WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phản hồi của một Việt kiều Séc

Tôi không thành kiến với ông Dinh nhưng.... (Ảnh Vietinfo)

Tôi không thành kiến với ông Dinh nhưng…. (Ảnh Vietinfo)

Cộng đồng Séc đang nóng lên bởi một bài báo trong đó có phát biểu của ông Nguyễn Bá Ngọc Dinh. Đó là bài “Trong trái tim kiều bào luôn có bác“. Bài báo đăng trên tờ Quân Đội Nhân Dân, một tờ báo nặng tính tuyên truyền nên không có gì đáng ngạc nhiên về ngôn ngữ của nó.

Phát biểu của các kiều bào là những lời nói có chọn lọc, thử hỏi, nếu ai đặt vấn đề về mối quan hệ của bác với phụ nữ hay hang Pác Bó thực chất đã bị đánh sập trong chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979, rằng bộ bàn ghế mà ông Dinh khen “tác phẩm nghệ thuật vĩ đại của một con người vĩ đại” chỉ là đồ tái chế thì nhà báo có dám viết trung thực hay không? Bạn nào không tin hang Pác Bó chỉ là đồ giả cổ thì truy cập vào Wikipedia mà xem. Dắt díu nhau lên xem cai hang giả, hay gì đâu mà phát biểu tâng bốc quá trời, nghe phát  chối tỉ.

Các nhà báo Việt Nam, nhất là những tờ như QDND chỉ đăng khi người ta khen hay, khen giỏi thôi, chứ chê thì bố nhà báo cũng không dám đăng. Do vậy, kiểu mèo khen mèo dài đuôi này chẳng có giá trị gì lắm đâu vì nó quá nhàm chán.

Sẽ không có gì đáng nói nếu mấy kiều bào nọ chỉ nêu lên ý kiến cá nhân nhưng không biết do họ hay do cô nhà báo Kim Oanh mà những điều họ phát biểu lại được cho là đại diện cho 4,5 triệu kiều bào. Xin thưa ngay là, chẳng có đại diện gì ở đây cả, mấy vị ấy thường là thân cận với sứ quán, thấy có sự kiện thì bên nọ nháy bên kia rồi nhẩy về VN, chứ chẳng ai cử và càng không phải đại diện cho toàn thể đồng bào ở nước ngoài. Đại diện phải có bầu cử công khai, phải có giấy kỷ ủy quyền. Nên, những phát biểu khó tiêu trong bài viết kể trên là của chính các vị ấy, chứ không phải của toàn thể kiều bào đâu.

Về tư cách của ông Dinh thì xin có thêm mấy lời, ông Dinh có đại diện cho tờ báo Xa Xứ hay không thì tôi không rõ, nhưng nếu cộng đồng ở Séc mà cử người về thì không thể là ông. Ít nhất ông đã 2 lần vướng víu với pháp luật và hiện vụ việc của ông có lẽ vẫn chưa rõ ràng. Sông có khúc, người có lúc, cá nhân tôi không thành kiến với chuyện dính pháp luật của ông Dinh, nhưng để ông là “Việt kiều tiêu biểu” cho bà con ở Séc thì tôi thấy thật không ổn.

Chuyện bà con có bác Hồ ở trong tim, nói thật mất lòng chứ, ai bên này nghe cũng cười bò ra. Thôi thì chợ đang ế ẩm, có bài báo như vậy kể cũng được chút giải sầu. Ai sang đây cũng mất một đống tiền, người ít thì vài ba ngàn đô la, người nhiều cả chục ngàn, lo làm lo ăn còn chưa xong, ai hơi đâu đi nhớ bác Hồ. Nhớ tới gia đình, người thân đã là may lắm rồi.

Praha, một ngày chợ đuội.

Trần Tình 

© Đàn Chim Việt

4 Phản hồi cho “Phản hồi của một Việt kiều Séc”

  1. Tân Mão says:

    Mẹ, ai mà chả thế. Rủa 18 kiếp Minh râu còn chưa hết tức chứ ai “lỡ nòng” nào ôm nó vào tim:))

  2. Rau Muống Rửa Trong Bồn Cầu Của Mỹ Ngụy says:

    Nhìn bản mặt của ông Dinh có mang vẻ lưu manh rất giống với Bác Hồ chí minh. Bác nào, cháu nấy, cũng không sai.

  3. Trúc Bạch says:

    Trích :

    “Chuyện bà con có bác Hồ ở trong tim, nói thật mất lòng chứ, ai bên này nghe cũng cười bò ra. Thôi thì chợ đang ế ẩm, có bài báo như vậy kể cũng được chút giải sầu. Ai sang đây cũng mất một đống tiền, người ít thì vài ba ngàn đô la, người nhiều cả chục ngàn, lo làm lo ăn còn chưa xong, ai hơi đâu đi nhớ bác Hồ. Nhớ tới gia đình, người thân đã là may lắm rồi.”

    – Cầy ngày, cầy đêm, cầy vã mồi hôi …háng ra để kiếm tiền trả nợ….Ai rỗi hơi mà nhớ “bác Hồ” ?

    Nhưng mà – Giời ạ ! Nói toạc kiều này thì mất lòng lắm đấy !

  4. Người Việt tị nạn cs quận Cam says:

    Sao VC chưa thảy khúc xương cho thằng Nguyễn Bá Ngọc Dinh này, nhể!
    Nhìn thằng này đang gục gặc như chó đói vậy cà?

Phản hồi