WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

HNTW 7: Kết quả bỏ phiếu chọn 3 nhân sự bổ sung vào Bộ Chính trị, Nguyễn Bá Thanh rơi!

HNTW 7Hôm nay ngày 4/5/2013, Ban chấp hành Trung ương dành nguyên ngày để thảo luận và bỏ phiếu chọn 3 nhân sự bổ sung vào Bộ chính trị. Sau nhiều diễn biến gay cấn, các tranh cãi nảy lửa và các cuộc bỏ phiếu sít sao cho hơn 10 ứng cử viên (trong đó có 3 nhân sự do Bộ chính trị giới thiệu), cho đến thời điểm hiện tại (19h) cuộc bỏ phiếu mang tính quyết định vẫn đang diễn ra.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang giới thiệu các ứng cử viên mới cho 3 vị trí bổ sung của Bộ Chính trị.

Thông tin mới cập nhật từ kết quả bầu chọn nhân sự bổ sung vào Bộ Chính trị, Ban Bí thư lúc 09:50 tối nay (thứ 7 ngày 4/5/2013):

Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương Đảng đã giới thiệu tổng cộng 18 vị để tranh cử vào 3 vị trí bổ sung cho Bộ chính trị và 2 vị trí bổ sung cho Ban Bí thư. Có 6 vị xin tự rút lui, còn lại 12 vị. Ban chấp hành Trung ương Đảng đã tiến hành các vòng bầu chọn. Kết quả như sau:

Vòng đầu tiên: Duy nhất ông Nguyễn Thiện Nhân đã được sự ủng hộ rất cao với gần 90% phiếu bầu, trở thành người đầu tiên vào Bộ Chính trị. Xin chúc mừng ông Nhân, một người lãnh đạo có thực tài và tâm huyết với đất nước. Đáng ngạc nhiên, ông Vương Đình Huệ, một nhân sự được Bộ Chính trị đề cử lại bị rớt với số phiếu ủng hộ rất thấp, cũng như ông Vương Đình Huệ, 10/12 vị còn lại không ai đạt đủ số phiếu.

Ông Nguyễn Thiện Nhân sinh ngày 12/6/1953, người duy nhất vào Bộ Chính trị trong vòng bỏ phiếu đầu tiên.

Vòng thứ hai: Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đạt trên 70% số phiếu, trở thành người thứ 2 lọt vào Bộ Chính trị. Tới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Ban chấp hành Trung ương tạm ngừng bỏ phiếu Bộ Chính trị và chuyển sang phần bỏ phiếu cho các ứng viên Ban Bí thư.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân sinh ngày 12/4/1954, hiện là Phó Chủ tịch Quốc hôi.

Ngay trong vòng thứ nhất của đợt bỏ phiếu bầu các ứng viên Ban Bí thư, ông Trần Quốc Vượng đã đạt gần 80% số phiếu ủng hộ, là người đầu tiên được bổ sung vào Ban Bí thư. Đến lúc này, hơn 10h tối, Hội nghị Trung ương 7 vẫn đang diễn ra vòng bầu cử tiếp theo cho vị trí còn lại của Ban Bí thư.

Ông Trần Quốc Vượng sinh ngày 5/2/1953, hiện là Chánh văn phòng Trung ương.

Riêng Trường hợp của ông Nguyễn Bá Thanh đang rơi vào hoàn cảnh hết sức đáng lo ngại, cho dù ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng công khai lobby. Qua hai vòng bỏ phiếu thì ông Nguyễn Bá Thanh đạt số phiếu quá thấp, ngoài sự dự đoán.

Theo tin từ blog Cầu Nhật tân cho biết, 1 đồng chí Văn phòng Trung ương: lo sợ trước nạn soán Đảng của các nhóm lợi ích đứng sau một số Ủy viên Bộ Chính trị, cũng như để có lực hậu thuẫn và thực hiện những sách lược đề ra về trong sạch đội ngũ, bài trừ tham nhũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phải đấu rất căng suốt nhiều ngày trước và ngay trong Hội nghị 7 nhằm gia tăng quyền lực, uy thế của Đảng trong Bộ Chính trị. Cụ thể, có một số ứng viên bổ sung vào cửa này yêu cầu Trung ương phải bỏ phiếu thì Tổng Bí thư kiên quyết suất dành riêng cho Nguyễn Bá Thanh là bất khả xâm phạm. Nói cách khác, Tổng Bí thư đã đích thân “lobby” cho ông Thanh trước Trung ương. Như vậy ông Thanh chắc chắn sẽ lọt vào Bộ Chính trị trong cuộc bỏ phiếu ngày hôm nay tại Trung ương.

Nguồn tin còn cho hay: nhiều người nhận định, nếu ông Thanh không trúng Bộ Chính trị, tức đã có một cuộc đảo chính trong nội bộ Đảng.

Một vé nữa tuy không phải Bộ Chính trị nhưng rất quan trọng trong nhiều việc cơ mật của Đảng đó là vé vào Ban Bí thư của Chánh văn phòng Trung ương Trần Quốc Vượng. Nhân sự này cũng được đích thân ông Nguyễn Phú Trọng hậu thuẫn khi Trung ương bỏ phiếu tại Hội nghị 7 khóa 11.

Ngoài ra có tin cho hay, khi đề cập quy hoạch nhân sự cao cấp của Đảng cho thời gian tới, Tổng Bí thư ngỏ ý Bí thư Phạm Quang Nghị của Hà Nội “hội đủ điều kiện” để kế tục chức vụ Tổng Bí thư của Đảng nhiệm kỳ tiếp.

Cho dù lúc này đã gần nửa đêm, cho dù nhiều ý kiến đề nghị dừng việc bỏ phiếu theo ý kiến của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Song các đại biểu phái hữu dự hội nghị đã kiên quyết yêu cầu làm cho tới kết quả cuối cùng.

Chưa bao giờ Ban chấp hành Trung ương Đảng lại diễn ra hội nghị nghiêm túc như lần Hội nghị Trung ương 7 này, đã hơn 10 giờ tối mà các vị lãnh đạo vẫn đang tận tâm, tận lực vì sự ổn định, phát triển đất nước nhằm đem lại ấm  no cho đồng bào.

Tin mới nhất: Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ rớt trong cuộc bỏ phiếu bầu bổ sung Bộ Chính trị vừa kết thúc cách đây ít phút.

(TTHN tổng hợp từ nhiều nguồn tin)

18 Phản hồi cho “HNTW 7: Kết quả bỏ phiếu chọn 3 nhân sự bổ sung vào Bộ Chính trị, Nguyễn Bá Thanh rơi!”

  1. LeBinh says:

    Khi Bá Thanh về thăm lại Đà Nẳng đã phát biểu rằng tôi đi lên Hà Nội chắc mấy ông Giám Đốc ở Đà Nẳng mừng vì không còn bị đốc thúc làm việc. Bây giờ Bá Thanh cũng có thể tuyên bố là tôi không được vào BCT thì cái đám “VỪA ĂN VỪA PHÁ” rất mừng. Trọng lú và phe giáo điều đã thua phe tham nhũng chứ không phải phe lợi ích, bọn cs hay dùng chử khác để làm nhẹ tội của chúng . Trận chiến còn tiếp, Trọng lú đề nghị tên Nghị bí thư thành ủy Hà Nội lên thay Trọng lú trong nhiệm kỳ sau.

  2. dungtan says:

    Đời nào đàn sâu lại bầu cho chim nó lên để soi xét mình….

  3. Người bình thường says:

    Đảng CS hiện đã phân hóa thành các nhóm đối chọi nhau. Nhóm ông Trọng mang tiếng đích danh CS lại là nhóm có vẻ yếu thế nhất, đến nỗi người Hà nội đồn đại về sự “gãy cánh giữa đường” của ông. Thực ra, Đảng CS đã không còn là Đảng của giai cấp nông dân và công nhân rồi. Khi nào nó phải từ bỏ độc tài chỉ còn là vấn đề thời gian.

  4. Người bình thường says:

    Đảng CS hiện đã phân hóa thành các nhóm đối chọi nhau. Nhóm ông Trọng mang tiếng đích danh CS lại là nhóm có vẻ yếu thế nhất, đến nỗi người Hà nội đồn đại về sự “gãy cánh giữa đường” của ông. Thực ra, Đảng CS đã không còn là Đảng của giai cấp nông dân và công nhân rồi. Vấn đề khi nào nó phải từ bỏ độc tài chỉ còn là vấn đề thời gian.

  5. Khách qua đường says:

    Phe lợi ích nhóm chiến thắng , VN tiến tới Tư bản dễ dàng hơn . Chế độ xã hội hy vọng sẽ thay đổi . Nguyễn Phú trọng thất bại trong lá bài Nguyễn Bá Thanh , con dao bài trừ tham nhũng hối lộ với cả quyết tâm , đã đâm ngược lại ông Trọng .

    Mấy trăm Uỷ viên bộ chính trị , không thể để Ban Nội chính siết cổ mình , không ít nhiều chính họ đều gắn bó với lợi ích nhóm . Cả bản thân ông Trọng cũng thế , nhưng tưởng Rằng , với vị trí cao nhất ông sẽ áp dụng được quy tắc áp chế , độc đoán để nâng cao quyền lực qua con đường diệt tham nhũng , khiến ông bị thất bại khi xài con bài Nguyễn Bá Thanh .

    Vàng và tiền tạo nên sức mạnh cho lợi ích nhóm , sẽ thay đổi bộ mặt Đảng , tạm thời thỏa Hiệp với những phong trào dân chủ , xây dựng một bộ mặt chính trị mới , giảm bớt độc Tài áp bức , bảo vệ quyền tư hữu , là con đường duy nhất , mà tất cả mấy trăm Uỷ viên Trung ương Đảng đại gia , phải thực hiện để bảo vệ cho Tài sản của chính mình , có được nhờ tham nhũng hối lộ .

    Trong cương vị bí thư thành Uỷ HN , Trọng cũng từng có lợi ích nhóm . Tiếc thay ,vì quá ham hố , hôm nay vì muốn ôm trọn lợi tức của các nhóm lợi ích , tập Trung vào Đảng , Trọng đã thất bại cũng chính là Đảng đã thất bại trên danh nghĩa .

    Ngược lại , sức mạnh của các nhóm lợi ích , dùng vàng và tiền sẽ xử dụng Đảng như một tấm Bình phong để bảo vệ quyền lực lãnh đạo ! Tạm thời thỏa Hiệp với nhân dân để lấy lòng Quốc tế ! Từ đấy một chế độ chính trị mới qua thay đổi hiến pháp , hy vọng sẽ thành hình sau đội hội kỳ 7 lần này .

    • Nguyễn Phú Quốc (TP Da Nang) says:

      Đúng quá, trong thâm tâm toàn dân Việt và nhân loại trên toàn thế giới đã có nhiều nghi vấn và quá chán ngán cái chủ nghĩa cộng sản lỗi thời cũ rích không khả thi, có biết bao cái tốt đẹp khác ngoài kia vì sao dân tộc Việt Nam cùng Bắc Hàn vẫn phải nằm trong cái rọ cộng sản mãi. Ai là người chịu thiệt thòi? Không phải các lãnh đạo cao cấp mà chính toàn thể các cán bộ đảng viên cấp dưới và toàn thể nhân dân Việt Nam đều là nạn nhân.

  6. Th.Nhan says:

    Cùng với Nguyễn Chí Vịnh ngay từ đầu, Nguyễn Thiện Nhân đã hết lời ca ngợi tinh thần hợp tác toàn diện Việt Nam – Trung cộng. Hợp tác toàn diện bao gồm quân sự, chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, giáo dục.

    Hợp tác quân sự Việt Nam – Trung cộng: Việt Nam không dùng quân sự bão vệ lãnh thổ quốc gia Việt Nam, biển, đảo, biên giới! Không bão vệ ngư dân Việt Nam!

    Hợp tác chính trị: Đường lối chính trị của Trung cộng áp dụng cho Việt Nam là đường lối chính trị đối ngoại, đối nội của Việt Nam. Qua hợp tác toàn diện, những lãnh đạo chính trị của Việt Nam phải thấm nhuần quan điểm hợp tác giữa hai nước mà Trung cộng đã hoạch định!

    Hợp tác kinh tế: Thị trường 95 triệu người tiêu thụ Việt Nam là thị trường tiêu thụ hàng hóa của Trung cộng. Tài nguyên quốc gia của Việt Nam cũng là tài nguyên của Trung cộng, những thứ mà Trung cộng cần.

    Hợp tác quốc phòng: An ninh biên giới, an ninh xã hội của chư hầu Việt Nam là an ninh của chính Trung cộng đối với thuộc địa mới này của Trung cộng. Trung cộng phải rèn luyện, giáo dục, huấn luyện tưởng chính trị cho quân đội Việt Nam

    An ninh xã hội: Sự ổn định xã hội của Việt Nam dưới sự cai trị của Trung cộng là ổn định, an ninh xã hội của chính Trung cộng. Ngành công an, an ninh Việt Nam cần được Trung cộng huấn luyện về kỹ thuật, phải biết và xữ dụng thành thạo các phương tiện kỹ thuật, cách thức của Trung cộng để áp dụng đối với nhân dân Việt Nam nhằm bão vệ an ninh xã hội Việt Nam yên ổn cho sự cai trị của Trung cộng.

    Hợp tác giáo dục: Chính sách giáo dục nhân dân Việt Nam cũng quan trọng ngang với chính sách giáo dục Trung cộng dùng để giáo dục nhân dân Trung Hoa. Việt Nam phải đưa người Việt Nam, sinh viên, thanh niên Việt Nam cho Trung cộng huấn luyện để sau đó trở về cai trị Việt Nam cho Trung cộng.

    Cùng với Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Chí Vịnh, Đinh Thế Huynh, Nguyễn Thiện Nhân đã không ngớt lời ca ngợi tinh thần hợp tác 16 chử vàng, 4 tốt của Trung cộng xuyên suốt từ đầu đến cuối. Tương lai của Nguyễn Thiện Nhân vô cùng sáng lạn.

  7. Nam Hoàng says:

    Tham nhũng đang tích cực tự bảo vệ mình bằng cách gạt ông Thanh. Còn lâu mới đến lúc ông Thanh hốt… hốt hết.

  8. Đồng chí X rất ngán ông Thanh, nếu ông Thanh lọt vào bộ chính trị, ông sẽ thanh toán tay chân đồng chí X, từ địa phương tới trung ương. Kiểu hốt liền có thể xảy ra, nên tay chân đồng chí X ra sức vận động để đồng chí X tồn tại và nhóm lợi ích còn có thì giờ ngũ yên, không bị tim đập mạnh. Ông Trọng còn non kém về chính trị, ông không có được ủng hộ đa số thành viên, tính ông hay tuyên bố bậy bạ, tự mình giảm uy tín mình như ông Triết. Trong khi đồng chí X, tỏ ra rất sáng suốt, ngấm ngầm chỉ huy đàn em bỏ phiếu không tán thành ông Huệ và ông Thanh, đồng chí X hình như thành công về việc bầu chọn và bổ nhiệm thành phần mới vào bộ chính trị. Tôi không thích đồng chí X, nhưng xét một cách khách quan, đồng chí X có khả năng chính chính hơn ông Trọng. Người mà tuyên bố khôn ngoan, chính là ông Sang, nhưng ảnh hưởng của ông còn hơi kém trong tầng lớp lãnh đạo.

    Bổ sung ông Nhân, ông Vượng bà Lan chỉ làm nhức đầu ông Trọng mà thôi vì những nhân vật này không có bản lãnh chính trị, chỉ đâu ngồi đấy, không có bản lãnh cứng như ông Sang ông Thanh, nên chẳng có biến chuyển gì đáng kể. Đó là về mặt lý thuyết, nhưng thực tế là có lợi cho nhân dân VN, vì không có biến chuyển nhân sự, lợi ích bè nhóm sẽ phát phiển và lợi ích toàn dân tộc sẽ bị chà đạp, nhờ đó dân tộc VN mới có cơ hội đứng lên giành chính quyền, đạp đổ chế độ bạo tàn VC, đem lại hạnh phúc cho toàn thể dân tộc.

    Trong đau thương, bị áp bức mới hiểu ý nghĩa làm người, khi hiểu con người có thể gắn bó với nhau gây sức mạnh. Bứng đồng chi X đâu phải dễ vì mạng lưới công an và quân đội quá dày đặt, đồng chí X còn có ưu điểm là cầm túi tiền, có tiền thì làm gì mà không được.
    Tay mang túi bạc lè kè
    nói bậy nói bạ chúng nghe rầm rầm.

    Tại VN chơi trò bầu bán là thua, tại sao ông Trọng không dùng phương pháp ông Đặng Tiểu Bình, hốt liền một lũ, lấy luật rừng làm phương châm cách mạng. Ông Đặng là người dám cho VC một bài học lịch sử, những đồng chí sau này nối nghiệp ông, cứ đem tàu chiến đe dọa, chơi kiểu đấy hoài sẽ bị lờn mặt, cuối cùng chẳng ai sợ cả.

  9. Vũ duy Giang says:

    Sau khi được HNTU6 tha tội(mặc dầu bị BCT cảnh cáo),thì kết quả HNTU 7 cho thấy sức mạnh của thủ tường Nguyễn tấn Dũng: 2 ứng cử viên”gà nòi”của Dũng,đã được bầu vào BCT là:

    * Phó thủ tường Nguyễn thiện Nhân,cũng được đề cử làm CT.Mặt trận Tổ quốc,có lẽ để đặc trách về “kiều vụ”,vì ông này đã được lòng một số lớn VK trở về VN làm ăn,khi trước ông trong UBND thành phố Saigon .Sau nhiệm kỳ chính phủ(2017?),thì có thể ông này sẽ được làm thủ tướng,thay NT.Dũng.

    ** Khi đó NT.Dũng có thể trở thành CT.nước kiêm TBT như ở TQ, và giống như Putin(ở Nga)đã làm Tổng thống(là chức vụ mà NT.Dũng cũng muốn đổi tên từ CT!)trong 2 nhiệm kỳ,thì đánh đổi với Mevedev ,để Putin làm thủ tướng 1 nhiệm kỳ,rồi Putin trở lại làm tổng thống theo hiến pháp Nga! Hiện giờ NT.Dũng đang gần hết nhiệm kỳ 2 làm thủ tướng,nên sẽ không được làm tiếp lần thứ 3 nữa,nên sẽ phải kiếm chổ làm CT.nước!

    *** Bà Nguyển thị Kim Ngân vào BCT thì có thể làm trưởng ban nội chính thay ông Nguyễn Bá Thanh (ăn nói kiểu”đao to,búa lớn”,nên được Trọng”lú”đưa ra đối địch với NT.Dũng,nhưng thất bại),cho đến nhiệm kỳ sau,thì sẽ lên CT.Quốc hội,mà hiện bà là Phó.

    Như vậy sẽ có 1 bà trong”tứ trụ triều đình”,không cần một bà Phó CT.nước như hiện nay,khi mà NT.Dũng kiêm nhiệm chức CT.nước,kiêm TBT.

    Phải đợi phản ứng của Tư Sang là địch thủ của Ba Dũng?!

  10. maison says:

    Tham nhũng đã thống trị trong đảng cộng sản. Nguyễn Bá Thanh bị rớt là chứng cớ rõ ràng.

    “Chưa bao giờ Ban chấp hành Trung ương Đảng lại diễn ra hội nghị nghiêm túc như lần Hội nghị Trung ương 7 này, đã hơn 10 giờ tối mà các vị lãnh đạo vẫn đang tận tâm, tận lực vì sự ổn định, phát triển đất nước nhằm đem lại ấm no cho đồng bào.”

    Nói thối quá đi thôi!

Phản hồi