WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ba Lan: Bóng đá cộng đồng khai mạc đầy kịch tính

IMG_0791

Giải bóng đá thường niên của cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã khai mạc chiều nay hồi 17 giờ. Sau lễ khai mạc ngắn gọn là trận mở màn giữa đội đương kim vô địch “Sinh Viên” và đội “Tuổi Trẻ”. Như đã đưa tin, vì nhiều lý do như thiếu hụt cầu thủ do không có sự tham gia của ‘cầu thủ ngoại’, khủng hoảng kinh tế khiến nguồn tài trợ kém đi, giải năm nay đá trên sân nhỏ.

Sinh Viên áo đỏ

Sinh Viên áo đỏ

Sinh Viên ra quân với bộ quần áo truyền thống màu đỏ, Tuổi Trẻ trang phục trắng. Ngay từ những phút đầu tiên, các cầu thủ Tuổi Trẻ đã đá áp đảo khi bóng phần lớn thời gian nằm bên phía sân của Sinh Viên.

Toàn (Tuổi Trẻ) ghi bàn thắng đầu tiên của giải

Toàn (Tuổi Trẻ) ghi bàn thắng đầu tiên của giải

Trung (Tuổi Trẻ) ghi 3 bàn trong trận mở màn với Sinh Viên

Trung (Tuổi Trẻ) ghi 3 bàn trong trận mở màn với Sinh Viên

Phút thứ 10 của trận đấu, cầu thủ Toản của Tuổi Trẻ ghi bàn thắng đầu tiên của trận và cũng là bàn đầu tiên của giải năm nay. Ít phút tiếp theo Trung ghi bàn thứ 2 và trước khi hiệp I kết thúc, anh làm tiếp bàn thắng thứ 3. Sinh Viên là đội vô địch năm trước và so với các đội khác, họ có sự luyện tập rất thường xuyên, nên đây là điều ít ai ngờ tới.

Trận khai mạc: Sinh Viên- Tuổi Trẻ

Trận khai mạc: Sinh Viên- Tuổi Trẻ

Hiệp 2, xảy ra một sự cố chưa từng có trong 16 năm bóng đá cộng đồng. Cầu thủ Michał  của Sinh Viên không giữ được bình tĩnh, đã đánh trọng tài. Cú huých tuy chỉ mang tính bột phát và không mạnh tới mức gây thương tích nhưng làm trọng tài chính – một người hình như chưa từng bắt trong các giải của cộng đồng người Việt trước đây – rời bỏ trận đấu. Michał sau đó bị thẻ đỏ phải rời sân và có thể sẽ vĩnh viễn không được có mặt trong các giải cộng đồng.

MichaŁ- cầu thủ 'nổi loạn' khiến trận đấu phải dừng khá lâu

Michał-  cầu thủ ‘nổi loạn’ khiến trận đấu phải dừng khá lâu

Tuy vậy, hình thức kỉ luật Michał cũng gây tranh cãi khá gay gắt giữa chủ tịch Liên đoàn Nguyễn Thành Yên và chủ tịch câu lạc bộ Sinh Viên, ông Lê Minh Nghĩa. Ông Yên muốn kỉ luật thật nặng cầu thủ này vì “hành vi không thể chấp nhận được” nhằm làm gương cho các cần thủ khác. Nhưng ông Nghĩa lại cho rằng, cần tuân theo luật bóng đá chung của thế giới, theo đó, thẻ đỏ chỉ phải nghỉ 1 trận.

Được biết, Michał là cầu thủ có bố Việt, mẹ Ba Lan. Anh đã tham gia với Sinh Viên từ khoảng 5 năm nay và là cầu thủ khá ‘nóng nảy’.

Trao đổi với Michał ngay sau đó, anh cho rằng, “trọng tài bắt kém, xử ép đội Sinh Viên” và “chính trọng tài có thái độ gây sự với tôi trước”. Nhưng đa số khán giả có mặt trên sân hôm nay đều không đồng tình với hành động của Michał, bất kể vì lý do gì.

Sau sự cố chưa từng có này, Sinh Viên để thua tiếp 1 bàn nữa. Trận khai mạc kết thúc với tỉ số 4-0 nghiêng về phía đội Tuổi Trẻ. Trong đó, riêng Trung ghi 3 bàn.

Sau trận đấu, một cầu thủ đã nhiều năm khoác áo Sinh Viên thất vọng nói, “Sinh Viên hôm nay chơi kém toàn diện, cả về tinh thần, phong cách lẫn kỹ thuật”. Nhưng chính cầu thủ đó, cũng không biết lý do tại sao lại diễn ra 1 ‘thảm kịch’ như vậy.

Tân Hội

Tân Hội

Sau trận khai mạc là 2 trận đấu song song trên 2 sân gần kề nhau của các đội Sông Lam – Tân Hội và Lão Tướng- Ptak. Kết quả, Sông Lam thắng Tân Hội 2-1, Lão Tướng thắng Ptak với tỉ số 4-2.

Lão tướng (trắng), Ptak (xanh)

Lão tướng (trắng), Ptak (xanh)

Ptak là đội mới hình thành từ phong trào thể thao cộng đồng tại thành phố Łodz, nơi có khu thương mại Ptak với đông đảo người Việt buôn bán. Lão tướng là câu lạc bộ của các cựu cầu thủ tuổi thường từ 35 trở lên.

Trận tiếp theo sẽ diễn ra vào 17 giờ chiều thứ Tư, 17/7. Giải bóng sẽ kết thúc vào ngày 28/7.

Sông Lam (vàng) - Tân Hội (kẻ đỏ)

Sông Lam (vàng) – Tân Hội (kẻ đỏ)

© Đàn Chim Việt

 

3 Phản hồi cho “Ba Lan: Bóng đá cộng đồng khai mạc đầy kịch tính”

  1. Bakalarska says:

    cộng đồng chỉ còn bóng đá là còn vô tứ 1 tí còn thì cái gì cũng thối hoắc. Chùa chiền hay hội đoàn đều nặng mùi chính trị bỏ mẹ lên được. Bóng đá quần chúng còn tham gia chứ những cái buổi tổ chức khác chẳng có mấy người đến toàn các ông bà hội đoàn ngồi với nhau thôi,..
    Hôm qua tôi đi nghỉ không đi sem được thứ 4 có mấy trận hả các bác ơi.

    • Lưu Vong 3 que xứ Cali - says:

      Mang cái tên lai Tây , viết ra : ” …cái gì cũng thối hoắc .” , lại còn NGỌNG – sai cả chính tả thế kia , để hòng hùa theo đám vệt gian .
      Giời ạ !

  2. Thanh GD says:

    Thấy chị áo hồng loanh quanh chụp ảnh phỏng vấn ở sân vận động giờ lại thấy bài của anh QM, hay thiệt nhỉ. cám ơn các bác chim việt

Phản hồi