WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phật Tử Giáo Sư Trần Chung Ngọc con bài của thế lực nào?

Không cần phải là một Phật Tử chân chính đến mức xin quy y Tam Bảo, muôn vàn những người bình thường đi lễ chùa, khấn Phật chưa bao giờ quy y họ cũng chẳng bao giờ đi châm chọc, đả kích đạo khác.

Lành như Bụt.

Đấy là câu nói dân gian bao nhiêu đời nay, từ khi đạo Phật nhập vào nước ta.

Đến cả những người Hồi Giáo cực đoan đánh bom khủng bố, thì những người theo đạo Phật Việt Nam có nhắc đến họ, cũng chỉ nhắc đến những kẻ đánh bom, chứ không bao giờ họ chỉ trích chủ thuyết học của Hồi Giáo.

Giáo sư Trần Chung Ngọc quy y Tam Bảo từ năm 1957, sau biến cố 1975 Ngọc chạy sang Mỹ. Suốt một thời gian dài Ngọc không có tư tưởng gì thể hiện chống phá Thiên Chúa Giáo. Những gì về Trần Chung Ngọc chỉ là có số không, chẳng ai biết đến.

Nhưng bắt đầu từ khi quan hệ Việt Mỹ trở lại. sự đi lại giữa Việt Mỹ dễ dàng hơn. Thấy tuổi tác đã xế chiều mà danh tiếng không ai biết đến, nhân lúc mở cửa, có cơ hội tiếp xúc với người chính quyền VN  ( thực chất là Tổng cục an ninh ) thấy ĐCS đang có nhu cầu tuyển lựa những cảm tình viên hải ngoại. Trần Chung Ngọc như con suối khô gặp nguồn nước lớn, đã sốt sắng nhận lời.

Cuộc đời của một kẻ tàn binh, chạy trốn, tưởng chết già ở xứ người. Nay được đối phương trọng dụng, được thiên hạ biết đến. Thỏa ước mơ danh vọng. Trần Chung Ngọc ngày đêm nghiên cứu thần học, kinh Thánh để làm tên lính xung kích trên mặt trận tư tưởng tôn giáo cho ĐCS VN.

Và bắt đầu từ năm 1998 đến nay, Ngọc liên tục viết những cuốn sách chỉ trích Thiên Chúa Giáo bằng giọng điệu hằn học, cay cú, rủa xả. Bởi những nhà tu hành của Thiên Chúa Giáo  dẫu có uyên thâm nhưng tư cách của họ không thể hạ mình cãi nhau với Ngọc. Cho nên Ngọc tưởng là mình bất khả chiến bại.

Nếu Trần Chung Ngọc thấy rằng ở hải ngoại có người chửi HCM là cuồng dâm, cuồng sát nhưng chẳng một nhà nghiên cứu về HCM hay giáo sư nghiên cứu lịch sử ĐCS VN nào đi đứng ra tranh luận, hay phản bác cả. Nhìn ví dụ đó , Ngọc sẽ hiểu vị trí của cái tưởng là bất khả chiến bại của Ngọc thế nào. Nhất là ở vị trí tương đồng như thế này, Ngọc còn khác những người chửi HCM ở chỗ, là Ngọc chửi có tiền, có nhiệm vụ của tổ chức giao, có chế độ đãi ngộ….có nhiều thứ được. Còn đám chửi HCM kia chả ai trả công, họ chửi cho đã miệng, sướng mồm.

Ngọc chửi Chúa của người ta, người ta bỏ ngoài tai, bởi Chúa lòng tôn kính Chúa của họ quá lớn. Lớn đến mức những kẻ tầm thường mang lời phàm phu như Ngọc không đến tai họ. Cũng tương tự như thế, nếu có kẻ nào đến Chùa mà nhạo báng Phật, chắc hẳn những vì hòa thượng Chân Tu chỉ chắp tay niệm Nam mô với khuôn mặt nhân từ với kẻ ngạo ngược.

Người quân tử, trí sĩ không làm cái điều nhạo báng đến thánh thần, đến Chúa, Phật. Nếu có, chỉ đến tầm vạch rõ hay lên án những kẻ đội lốt tu hành, có những hành vi xấu xa, đê tiện. Chứ nếu xúc phạm đến học thuyết, đến thánh thần nhất định kẻ đó phải mang trong mình một âm mưu, nhiệm vụ của thế quyền. Không một người tử tế nào nói rằng tôi theo đạo này, nên tôi thấy đạo kia sai tôi lên án cả.

Thế giới hàng trăm triệu tín đồ, đạo Phật, Thiên Chúa, Hồi Giáo có đến cả ngàn năm. Loại trở cờ, lươn lẹo như Ngọc so với lịch sử các đạo chỉ là cái chớp mắt, phán nào sao đúng hay sai được. Có chăng Ngọc muốn nổi danh làm kẻ đốt đền, thứ nữa là thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ngọc được ăn học tử tế dười thời VNCH, hầu hết những bằng cấp Ngọc đều được VNCH ưu đãi cho học, hoặc Hoa Kỳ cấp học bổng. Thế nhưng sau này làm lại bản tự khai, về phần tài ngũ. Ngọc ghi rằng.

1962 bị gọi tái ngũ.

Thời gian tái ngũ của Ngọc không dài,  sau đó được điều về làm giảng viên vật lý. Nhưng Ngọc sử dụng cái từ ” bị gọi ” cho thấy con người Trần Chung Ngọc tráo trở thế nào. Ngọc sống trong một nhà nước đang có chiến tranh, hàng triệu người cầm súng, Ngọc hưởng đủ mọi ưu đãi học hành hơn người khác. Giờ có làm nghĩa vụ ở quân đội ngắn hạn, có phải ra chiến trường đâu, thế sao gọi là ” bị gọi ”. Nếu Ngọc không muốn phục vụ VNCH, không muốn ” bị gọi ” Ngọc dinh tê ra vùng kháng chiến quân giải phóng ở bưng biền đi. Sao còn cố bám lấy học hàm, học vị làm cho chính quyền VNCH rồi sau đó sang Mỹ làm chi.

Một kẻ vô ơn phản nước và một kẻ nhạo báng thánh thần có là một thì chẳng có gì khó hiểu.

Nếu như VNCH dành thắng lợi, có lẽ Ngọc lại huênh hoang kể năm 1962 đang ở trưởng học thấy non sông bị  chiến trinh,chàng thư sinh Trần Chung Ngọc đã xếp bút nghiên cắn máu viết tâm thư xin vào quân đội cũng nên.

Nhưng nói đi thì cũng nói lại, Tổng cục an ninh VN thừa hiểu họ không thể tuyển mộ được người có tâm can chính trực làm việc cho mình. mà chỉ mong tuyển được vài cơ kẻ hội làm tay sai cho mình đã là may. Sau đó nhào nặn biến những kẻ này thành những người có tâm huyết chính trực sau. Nhờ sẵn có tiếng Phật Tử , Ngọc được tuyển dụng và được giao nhiệm vụ cùng với nhóm Giao Điểm viết bài đánh phá các đạo nào mà chính quyền không ưa, hoặc đánh phá những nhân sĩ, trí thức mà chính quyền không ưa..

Đây là bằng chứng Trần Chung Ngọc hoạt động đắc lực cho Giao Điểm

http://www.giaodiemonline.com/thuvien/doithoai/trancngoc_gt.htm

Còn đây là bằng chứng Giao Điểm làm việc cho Tổng cục an ninh, chính xác là A88 Cục An ninh xã hội, tiền thân trước kia là a 38 An ninh tôn giáo. Nay do thiếu tướng Lê Đình Luyện ( cũng là một Phật Tử quy y Tam Bảo ) làm cục trưởng. Hàng trăm cuốn tạp chí Giao Điểm được in ở trong nước đưa ra ngoài phát tán để gọi là phục vụ tín ngưỡng đồng bào hải ngoại.

79815 Tran Trung NgocThiếu tướng Lê Đình Luyện công tác tại Hoa Kỳ, có gặp mặt Trần Chung Ngọc.

79815 Tran Trung Ngoc1
Thiếu tướng Lê Đình Luyện tại học viện Phật Giáo Sóc Sơn.

79815 Tran Trung Ngoc2
Chúng ta nhìn thấy một gương mặt quen thuộc trên chính trường tư tưởng tôn giáo đó là  thượng tọa Thích Thanh Quyết đang vui vẻ  với các tướng an ninh Vũ Hải Triều, Lê Đình Luyện, Vũ Thanh Bình, Đào Trọng Hùng (chỉ thiếu AHLL VTND tướng Đường Minh Hưng nữa là đủ bộ). Để thấy rằng không phải ngẫu nhiên mà Giao Điểm ca ngợi Thích Thanh Quyết lên tận mây xanh.

http://www.giaodiemonline.com/noidung_detail.php?newsid=7116

Xoay quanh Giao Điểm  là Tổng Cục an ninh, Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phật tử Trần Chung Ngọc, Phật tử Bùi Hồng Quang…ta có thể thấy rằng Trần Chung Ngọc là con người thế nào.? Ngọc đang phục vụ ai.? và mưu đồ mà Trần Chung Ngọc là con tốt xung kích  ấy có nguy hại đến sự đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, hòa giải và yêu thương hay không.? Có sự lợi dụng tôn giáo nào để khoét sâu thì hận, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc hay không.?

Xem một bằng chứng dưới đây nữa, để thấy rằng không phải chỉ Công Giáo Việt Nam là đáng thương. Mà ngay kể cả Phật Giáo Việt Nam dù có đang hưng thịnh, dù có nguy nga Đại Nam Quốc Tự hay hoành tráng Bái Đĩnh…thì xét về mặt nào đó, Phật Giáo cũng rất đáng thương.

79815 Tran Trung Ngoc3

79815 Tran Trung Ngoc4
Xem lại bài viết của Trần Chung Ngọc trên mục chính trị phê phán của báo Nhân Dân, nội dung kích động chia rẽ Phật Giáo và Thiên Chúa Giáo.

http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/binh-luan-phe-phan/item/21251502.html

Nguồn: FB Người Buôn Gió

130 Phản hồi cho “Phật Tử Giáo Sư Trần Chung Ngọc con bài của thế lực nào?”

  1. vybui says:

    Cám ơn anh Bùi Thanh Hiếu viết một bài để lật mặt nạ cuả một tên “đội lốt” phật tử, “đội lốt” Sĩ Quan QLVNCH, và chỉ rõ Ai là chủ cuả hắn. Tổ chức Giao Điểm làm những gì thì NVHN hầu như đã rõ, ngay cả những Phật Tử chân chính cũng lên án hắn (chỉ trừ một số phật tử thù ghét Đệ Nhất Cộng Hoà cuả TT Ngô Đình Diệm là còn mượn “hơi” cuả hắn và đồng bọn.).

    Tuy nhiên tôi phản đối anh Hiếu so sánh việc không trả lời những người kết tội Hồ Chí Minh cuả những nhà nghiên cứu về HCM, với việc GH Công Giáo và các GH theo Thiên Chúa Giáo không đáp trả những xuyên tạc ác ý, những dựng đứng xấu xa, ấu trĩ cuả những thế lực chống Thiên Chuá Giáo.

    Thứ nhất, tầm mức cuả hai sự việc khác nhau, một đằng là con người, còn dính dáng đến những sự kiện lịch sử có thể chứng minh được, còn có những tư liệu lịch sử đến nay chưa được bạch hoá…cho nên dù có cãi cối cãi chày thì cũng không qua được cái ải SỰ THẬT! Một dẫn chứng là về nhân thân ông Hồ. Nó cho ta thấy chính trong hàng ngũ cuả đảng cũng bất đồng và không kiểm soát được nhau. Việc Kim Hạnh của báo Tuổi trẻ ngày nào tiết lộ chuyện vợ con cuả ông Hồ mà mất chức, sau đó những thông tin này dần dần trở thành hiển nhiên không cần bàn luận. Việc báo QĐND mới đây đăng lại hồi ức cuả một cô y tá Trung Quốc trong những giây phút cuối đời của ông Hồ cho thấy hoàn toàn khác xa với kiểu Bộ Trưởng Thông Tin Trần Hoàn tưởng tưởng ra cảnh HCM giây phút cuối ao ước được nghe câu hò xứ Huế với câu Ví Dặm đất Nghệ v.v…Những sự thật này liệu có những nhà Hồ học nào còn dám to miệng phản đối? Niềm tin tôn giáo thì lại hoàn toàn ở một lãnh vực khác, chỉ có những kẻ điên khùng mới “đụng” đến. Anh Hiếu là người CG tôi không cần nhắc anh lời Chuá nói về thế lực Satan, thế lực sự dữ, sự ác sẽ đánh phá GH cuả Chúa như thế nào và lời Chuá Giê Su cảnh báo cho môn đồ và bảo đảm cuả Người ra sao khi Người nói với Phê Rô:” Phê Rô, con là đá, ta sẽ xây giáo hội ta trên đá này, các cửa âm phủ chẳng thắng được GH này” ( Mt đoạn16 câu 18). Như thế GH cuả Ngài có cần trả lời hay biện bác với những thế lực đen tối luôn chống báng? Việc anh và một số người còn u mê về CÔNG, TỘI cuả ông Hồ cũng là việc phải làm rõ. Hẳn anh cũng nhớ lời Chuá trả lời người Pharisiêu khi họ bảo ngài là dùng quyền lực của chúa Quỷ để trừ quỷ (khi Ngài trục quỷ ra khỏi người câm bị qủy ám) chứ? Lời ngài đây:” Nếu ta nhờ Bê-ên-xê-bun(chuá quỷ) mà trừ quỷ thì con cái các người sẽ nhờ ai mà trừ quỷ?” (Mt đoạn12 câu 27). Như thế đã rõ, không thể dùng “uy tín”, “đạo đức” cuả tên chuá quỷ để dọa nạt đám đàn em cuả nó. Còn AI là CHÚA QUỶ thiết tưởng không cần nói thêm phải không anh Bùi Thanh Hiếu?

  2. T/G Người buôn gió nói says:

    T/G Người buôn gió nói
    “ở hải ngoại có người chửi HCM là cuồng dâm, cuồng sát nhưng chẳng một nhà nghiên cứu về HCM hay giáo sư nghiên cứu lịch sử ĐCS VN nào đi đứng ra tranh luận, hay phản bác cả.”

    Như thế là t/g nói bọn Hải ngoại chửi Hồ chí Minh chỉ là một lũ láo khoét không đáng cho các nhà nghiên cứu Vẹm và nghiên cứu lịch sử đảng Vẹm đứng ra phản bác
    Chẳng hay các nhà nghiên cứu Vẹm có bằng thiệt hay bằng giả chớ?

  3. Phan Huy says:

    Đảng và Những Con Thiêu Thân

    Những con thiêu thân lao vào ngọn lửa
    Say sưa hào quang danh vọng, quyền uy
    Thèm khát bã mồi vinh hoa, phú quý
    Đâu biết đời mình sẽ cháy tiêu đi. 
     
    Những con thiêu thân hãy nhìn cho kỹ
    Ngọn lửa kia là đốm lửa ma trơi
    Ánh sáng kia là luồng sáng hang dơi
    Bên ngoài sói lang rập rình lảng vảng.

    Những con thiêu thân bu vào bợ đảng
    Hãy mở mắt nhìn xem đảng là ai?
    Một bọn buôn dân bán nước độc tài
    Một lũ bạo tàn gian tham hèn nhát.

    Những con thiêu thân a vào ôm bác
    Hãy mở mắt nhìn xem bác là ai?
    Một kẻ gian manh tội ác dẫy đầy
    Một lão bịp đời tay sai quốc tế.

    Những con thiêu thân học đòi chủ nghĩa
    Hãy mở mắt nhìn Cộng sản về đâu?
    Từ Liên Xô, Tàu Cộng, đến Đông Âu
    Và thiên đường Bắc Triều Tiên hạ giới.

    Những con thiêu thân tham quyền ham lợi
    Hãy mở mắt to nhìn lại chính mình
    Bị nhân dân nguyền rủa giống nòi khinh
    Trước lịch sử là tội đồ dân tộc.

    http://fdfvn.wordpress.com

  4. ÔgcVc says:

    Xin chào Người Buôn Gió đến với mục “Nện Vẹm…đội lốt Phật”!

    Trích:

    “Ngọc chửi Chúa của người ta, người ta bỏ ngoài tai, bởi Chúa lòng tôn kính Chúa của họ quá lớn. Lớn đến mức những kẻ tầm thường mang lời phàm phu như Ngọc không đến tai họ. Cũng tương tự như thế, nếu có kẻ nào đến Chùa mà nhạo báng Phật, chắc hẳn những vì hòa thượng Chân Tu chỉ chắp tay niệm Nam mô với khuôn mặt nhân từ với kẻ ngạo ngược.

    Người quân tử, trí sĩ không làm cái điều nhạo báng đến thánh thần, đến Chúa, Phật. Nếu có, chỉ đến tầm vạch rõ hay lên án những kẻ đội lốt tu hành, có những hành vi xấu xa, đê tiện. Chứ nếu xúc phạm đến học thuyết, đến thánh thần nhất định kẻ đó phải mang trong mình một âm mưu, nhiệm vụ của thế quyền. Không một người tử tế nào nói rằng tôi theo đạo này, nên tôi thấy đạo kia sai tôi lên án cả.”

    Hay!

  5. Thầy Rùa says:

    Nếu Trần Chung Ngọc thấy rằng ở hải ngoại có người chửi HCM là cuồng dâm, cuồng sát nhưng chẳng một nhà nghiên cứu về HCM hay giáo sư nghiên cứu lịch sử ĐCS VN nào đi đứng ra tranh luận, hay phản bác cả. Nhìn ví dụ đó , Ngọc sẽ hiểu vị trí của cái tưởng là bất khả chiến bại của Ngọc thế nào. Nhất là ở vị trí tương đồng như thế này, Ngọc còn khác những người chửi HCM ở chỗ, là Ngọc chửi có tiền, có nhiệm vụ của tổ chức giao, có chế độ đãi ngộ….có nhiều thứ được. Còn đám chửi HCM kia chả ai trả công, họ chửi cho đã miệng, sướng mồm. (NBG)

    Đến tân ngày hôm nay mà tác giả NBG mới biết “hiện tượng” TCN thì phải nói là quá xá trể. Tôi không biết trong nước thế nào chứ tại hải ngoại thì còn ai lạ gì y ta. Một tên VC nằm vùng. Từ đầu những năm 90s đã có nhiều vị thức giả lên tiếng và vạch mặt y ta.

    Nhưng tôi tự hỏi, vì sao đến tận mãi hôm nay NBG mới võ lẽ? Phải chăng chính nơi sào huyệt VC lại thú nhận những điều làm cho NBG “áy náy”?

    Thưa ông NBG, ông nói có hơi quạ
    1- Người hải ngoại nếu họ chửi HCM vì y là lãnh tụ một đảng VC bán nước cho Tàu khựa. Cái nầy rất đáng chửi chứ ạ !
    2- Tôi thấy là tốt nhất thì các ông và các giáo sư sử của các ông nên đối phó với chính các ông thì hơn. Nói rõ hơn, làm sao các ông “phản biện” lại nổi 2 tờ báo của đảng CSVN nói về chính bác Hồ của ông? Họ nói dóc hay các ông đã tin dóc?
    ………………………….

    Báo QĐND / VC đăng bài hồi ký có đoạn HCM muốn nghe 1 bài ca TQ trước khi chết
    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/242/242/242/101538/Default.aspx
    Báo Nhân dân VC đăng bài Trần Chung Ngọc
    http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/binh-luan-phe-phan/item/21251502.html

    • Choi Song Djong says:

      HCM không phải là người mà lão Gió thần tượng,vì tôi nhìn ra điều đó.Gió bây giờ mới viết vài dòng có trễ hay không không quan trọng,cái cốt lõi là cái xấu vẫn tồn tại thì người ta vẫn phải tiếp tục lên án,nếu không thì cái xấu sẽ trở thành tốt nếu ta im lặng.
      PS.Thầy Rùa xem lại dùm em,không phải cứ được sinh ra ngoài miền Bắc là theo cs,là cháu ngoan Boác Hù.

  6. Trương Phi says:

    Biết đủ quá về tên Trần Chung Ngọc rồi sao chính quyền Mỹ không gởi trả tên này về Hanoi. Ngoài ra khi tuyên thệ làm công dân Mỹ ai cũng phải thề là không theo CS chống lại Mỹ. Tên này chỉ đáng sống ở xứ sở của Bóc Ho thôi. Cửa Phật không có chỗ cho những thằng gián điệp.

  7. quangphan says:

    Bài viết lật mặt nạ tên Trần chung Ngọc và bọn Giao Điểm này đáng đọc và giữ làm tay liệu .

  8. lethan says:

    Ngoài đời có tên Trần chung Ngọc, còn trên trang mạng DCV có tên đồ đệ của nó dưới nhiều nick name khác nhau hàng ngày viết bẩn viết thỉu . Tháng vừa qua, nó đã bị trang mạng cấm cửa . Nhưng nay, dưới những nick khác như ” công tằng tôn nữ nhu mì “, v…v…nó lại mò vào :

    Tên chưng sơn cuồng điên đã bị đá đít một cách nhục nhã ra khỏi mục Ý Kiến của bài chủ ” Dân tộc và Phật giáo Việt Nam được gì qua sự kiện Bồ tát Thích Quảng Đức “. Thời gian qua, tên chưng sơn này xuất hiện dưới các nick khác nhau như việt quốc, quốc khách, con mèo v…v… chuyên phun nọc đôc bẩn thỉu mạ lỵ tôn giáo , nên đã bị mọi người tẩy chay và yêu cầu diễn đàn khoá mõm .

    Chưng Sơn says:
    25/08/2013 at 16:22

    Tôi trở về nhà từ một miền không có sóng, lên diễn đàn DCV thì được biết DCV đã “Ban” tôi như một vi phạm vào quy định tiêu chuẩn của riêng BBT,

    ***26/08/2013 – LeThan says: Hoan hô ban biên tập DCV.info .
    Nhưng tên ChungSon này khiếp lắm, ma lanh cứ như “Bác” Hồ ngày trước ấy, gã lại đổi nick thành Quốc Khách, Việt Quốc,… để tiếp tục phun nọc độc.

    *** Bút Thép VN says: 21/08/2013

    “Quốc Khách” là con cắc kè đổi mầu, cũng chỉ thuộc loài bò sát như; kỳ nhông, rắn mối, thằn lằn, cắc ké đấy thôi!

    ***QuangPhan says: Ha ha. Nói láo nói lếu, bá la bá láp, nói bịp nói bợm những tưởng ” mưa lâu thấm đất”, chẳng dè chẳng thuyết phục được người Việt quốc gia nào, trái lại còn bị mời ra khỏi diễn đàn . Nhục quá! Bây giờ còn giở trò đổi tên khác lò mò trở lại đặng tiếp tục nói phét nói lác .
    ***Lethan says: Xem ra Đoàn Hiếu nếu không là Chung Sơn thì cũng là Quốc Khánh hoặc là Việt Quốc, mà cả 4 tên thì cũng là một Chung Sơn. Đúng quá đi chứ.

    Trực Ngôn says:
    28/08/2013
    Tôi không hiểu nổi, tại sao BBT vẫn để cho Chưng Sơn vào ĐànChimViệt này với những ngôn từ như trên?

    Những gì Chưng Sơn và Việt Quốc viết, không phải là góp ý tranh luận, mà chỉ là những ngôn ngữ luận điệu kỳ thị và bôi bác, xuyên tạc TCG, sỉ nhục và mạ lị những bạn đọc công giáo mà thôi!
    Đề nghị BBT ĐànChimViệt hãy xem xét lại việc này, để cho họ tiếp tục viết lách như thế là “vô tình” cổ xúy cho hành động của họ!

    Tu do Dan chu says:
    26/08/2013

    Tôi xin đề nghị các ông Chưng Sơn, Việt Quốc thôi viết và các ông Dao Cong Khai, nvtncs, Bui Lan…. thôi phản hồi góp ý

  9. Khổ đau nhức nhối cho dân tộc VN là kẻ thù hận tôn giáo, dùng tôn giáo để đánh nhau. Hai khuôn mặt rất nỗi bật là Liên Thành và Trần chung Ngọc. Hai khuôn mặt này đã làm tan nát cộng đồng chống VC và đã giết chết phong trào đi lên của dân tộc để cứu quốc và kiến quốc. Nhưng vẫn có một số người vẫn bênh vực cho quan điểm ấy. Cuộc đời ai cũng có sai lầm, nhưng kẻ chủ mưu phá hoại tình đoàn kết tôn giáo, trong đời họ đầy mâu thuẩn mà họ không lo giải quyết nhưng đem tôn giáo ra bàn để người dân có đạo gây hiềm xích với nhau, trong khi đó dân tộc rất cần sự đoàn kết để giải phóng dân tộc. Đạo Phật, đạo công giáo, đó là tín ngưỡng của nhân gian, chúng ta cần phải tôn trọng để những người có đạo sống hòa thuận trong một xã hội mà quá khứ lịch sử đã để lại một vết nhơ không nhỏ cho hai tôn giáo này, trong vấn đề tự do tín ngưởng. Vết xe củ đã đi qua, chúng ta phải suy gẩm nhưng gì đã qua để rút kinh nghiệm cho tương lai, tranh đấu cho một nước VN có tự do tôn giáo. Nhưng than ôi kẻ phá hoại đoàn kết đã quyết bới lông tìm vết, để tố cáo những điều quá khứ mà chúng ta cần phải đóng lại vì sự tồn vong của đất nước và cuộc nỗi dậy của người dân trong một tương lai, với lý tưởng nhân quyền, tự do tôn giáo.

    • NGUYỄN says:

      Liêu ông Nguyễn Hiền có nói quá không khi ông cho là Liên Thành cũng là một dùa như Trần chung Ngọc ?
      Ông hãy dẩn chứng một câu một đoạn nào mà ông Liên Thành viết báng bổ Đức Phật Tổ Như Lai,nói xấu về Phật pháp lên cho mọi người xem ?
      Khi ông viết:”…Nhưng than ôi kẻ phá hoại đoàn kết đã quyết bới lông tìm vết, để tố cáo những điều quá khứ mà chúng ta cần phải đóng lại vì sự tồn vong của đất nước và cuộc nỗi dậy của người dân trong một tương lai, với lý tưởng nhân quyền, tự do tôn giáo.” thì ông cũng chẳng cần bới lông đâu cho sâu, nó nằm ngay trước mắt ông, ngay tại đất Mỹ này và ngay ngày hôm nay, cũng vẫn chiêu xưa, cũng vẫn sách lược cũ, và cái lũ người đã từng bị lừa gạt lại vẫn tiếp tục bị lừa gạt như ngày nào, cái bằng chứng mà tác giả NBG copy đính kèm chả lẻ nó không mở mắt ông được một tí ?

    • ÔgcVc says:

      “Khổ đau nhức nhối cho dân tộc VN là kẻ thù hận tôn giáo, dùng tôn giáo để đánh nhau. Hai khuôn mặt rất nỗi bật là Liên Thành và Trần chung Ngọc.”

      Tầm bậy, tầm bạ, quơ tùm lum!

      N Hiền là đệ tử ruột của Nhứt Hạnh, Trí Quang… nên sẵn dịp, NH quơ cả ông Liên Thành là “hận thù tôn giáo”??

      Ngắn, gọn:

      Liên Thành = Vạch mặt, tố cáo lũ Việt cộng đội lốt tôn giáo – lên án lũ sư sãi ĐÃ và ĐANG khoác cà sa bợ đít Vc.

      Trần chung Ngọc = Chổng khu chửi bới thần thánh. Thằng vô lại mang danh Giao Điếm – chuyên đánh phá tôn giáo.

  10. Vô Thức says:

    Xúc phạm tới bất cứ tôn giáo nào trên trái đất này cũng là điều không thể chấp nhận. Là một trong hàng tỷ người theo Phật, n/v cũng đi chùa lai rai, đôi khi cũng đi lễ nhà thờ như các tín hữu khác. Đức tin chung quy chỉ là một và điểm quy tụ là làm sao rửa sạch tội lỗi của cá nhân khi lăn lộn trên trái đất này. Cá nhân dù uyên bác tới mức độ nào cũng khó có thể so sánh với hàng tỷ tỷ bộ óc khác hiện hữu. Cách đây mấy thập niên, thỉnh thoảng có đọc một vài bài viết về tôn giáo của ông TCN nhưng sau đó tuyệt nhiên bỏ qua vì mâu thuẫn giữa cách viết và nhận xét của người đọc. Tuy nhiên sự lựa chọn nào để NỔI TIẾNG cũng không qua được sự thực hiện hữu. Đức tin đương nhiên là đời sống tâm linh chung cho tất cả mọi người, sự khác biệt là hành trình của con đường đi tới. Hy vọng mọi người tin tưởng lẫn nhau để hòa bình của nhân loại được trường tồn. Đức tin mãi mãi tồn tại để đưa tâm linh tới cõi vĩnh hằng.

Phản hồi