WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phật Tử Giáo Sư Trần Chung Ngọc con bài của thế lực nào?

Không cần phải là một Phật Tử chân chính đến mức xin quy y Tam Bảo, muôn vàn những người bình thường đi lễ chùa, khấn Phật chưa bao giờ quy y họ cũng chẳng bao giờ đi châm chọc, đả kích đạo khác.

Lành như Bụt.

Đấy là câu nói dân gian bao nhiêu đời nay, từ khi đạo Phật nhập vào nước ta.

Đến cả những người Hồi Giáo cực đoan đánh bom khủng bố, thì những người theo đạo Phật Việt Nam có nhắc đến họ, cũng chỉ nhắc đến những kẻ đánh bom, chứ không bao giờ họ chỉ trích chủ thuyết học của Hồi Giáo.

Giáo sư Trần Chung Ngọc quy y Tam Bảo từ năm 1957, sau biến cố 1975 Ngọc chạy sang Mỹ. Suốt một thời gian dài Ngọc không có tư tưởng gì thể hiện chống phá Thiên Chúa Giáo. Những gì về Trần Chung Ngọc chỉ là có số không, chẳng ai biết đến.

Nhưng bắt đầu từ khi quan hệ Việt Mỹ trở lại. sự đi lại giữa Việt Mỹ dễ dàng hơn. Thấy tuổi tác đã xế chiều mà danh tiếng không ai biết đến, nhân lúc mở cửa, có cơ hội tiếp xúc với người chính quyền VN  ( thực chất là Tổng cục an ninh ) thấy ĐCS đang có nhu cầu tuyển lựa những cảm tình viên hải ngoại. Trần Chung Ngọc như con suối khô gặp nguồn nước lớn, đã sốt sắng nhận lời.

Cuộc đời của một kẻ tàn binh, chạy trốn, tưởng chết già ở xứ người. Nay được đối phương trọng dụng, được thiên hạ biết đến. Thỏa ước mơ danh vọng. Trần Chung Ngọc ngày đêm nghiên cứu thần học, kinh Thánh để làm tên lính xung kích trên mặt trận tư tưởng tôn giáo cho ĐCS VN.

Và bắt đầu từ năm 1998 đến nay, Ngọc liên tục viết những cuốn sách chỉ trích Thiên Chúa Giáo bằng giọng điệu hằn học, cay cú, rủa xả. Bởi những nhà tu hành của Thiên Chúa Giáo  dẫu có uyên thâm nhưng tư cách của họ không thể hạ mình cãi nhau với Ngọc. Cho nên Ngọc tưởng là mình bất khả chiến bại.

Nếu Trần Chung Ngọc thấy rằng ở hải ngoại có người chửi HCM là cuồng dâm, cuồng sát nhưng chẳng một nhà nghiên cứu về HCM hay giáo sư nghiên cứu lịch sử ĐCS VN nào đi đứng ra tranh luận, hay phản bác cả. Nhìn ví dụ đó , Ngọc sẽ hiểu vị trí của cái tưởng là bất khả chiến bại của Ngọc thế nào. Nhất là ở vị trí tương đồng như thế này, Ngọc còn khác những người chửi HCM ở chỗ, là Ngọc chửi có tiền, có nhiệm vụ của tổ chức giao, có chế độ đãi ngộ….có nhiều thứ được. Còn đám chửi HCM kia chả ai trả công, họ chửi cho đã miệng, sướng mồm.

Ngọc chửi Chúa của người ta, người ta bỏ ngoài tai, bởi Chúa lòng tôn kính Chúa của họ quá lớn. Lớn đến mức những kẻ tầm thường mang lời phàm phu như Ngọc không đến tai họ. Cũng tương tự như thế, nếu có kẻ nào đến Chùa mà nhạo báng Phật, chắc hẳn những vì hòa thượng Chân Tu chỉ chắp tay niệm Nam mô với khuôn mặt nhân từ với kẻ ngạo ngược.

Người quân tử, trí sĩ không làm cái điều nhạo báng đến thánh thần, đến Chúa, Phật. Nếu có, chỉ đến tầm vạch rõ hay lên án những kẻ đội lốt tu hành, có những hành vi xấu xa, đê tiện. Chứ nếu xúc phạm đến học thuyết, đến thánh thần nhất định kẻ đó phải mang trong mình một âm mưu, nhiệm vụ của thế quyền. Không một người tử tế nào nói rằng tôi theo đạo này, nên tôi thấy đạo kia sai tôi lên án cả.

Thế giới hàng trăm triệu tín đồ, đạo Phật, Thiên Chúa, Hồi Giáo có đến cả ngàn năm. Loại trở cờ, lươn lẹo như Ngọc so với lịch sử các đạo chỉ là cái chớp mắt, phán nào sao đúng hay sai được. Có chăng Ngọc muốn nổi danh làm kẻ đốt đền, thứ nữa là thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ngọc được ăn học tử tế dười thời VNCH, hầu hết những bằng cấp Ngọc đều được VNCH ưu đãi cho học, hoặc Hoa Kỳ cấp học bổng. Thế nhưng sau này làm lại bản tự khai, về phần tài ngũ. Ngọc ghi rằng.

1962 bị gọi tái ngũ.

Thời gian tái ngũ của Ngọc không dài,  sau đó được điều về làm giảng viên vật lý. Nhưng Ngọc sử dụng cái từ ” bị gọi ” cho thấy con người Trần Chung Ngọc tráo trở thế nào. Ngọc sống trong một nhà nước đang có chiến tranh, hàng triệu người cầm súng, Ngọc hưởng đủ mọi ưu đãi học hành hơn người khác. Giờ có làm nghĩa vụ ở quân đội ngắn hạn, có phải ra chiến trường đâu, thế sao gọi là ” bị gọi ”. Nếu Ngọc không muốn phục vụ VNCH, không muốn ” bị gọi ” Ngọc dinh tê ra vùng kháng chiến quân giải phóng ở bưng biền đi. Sao còn cố bám lấy học hàm, học vị làm cho chính quyền VNCH rồi sau đó sang Mỹ làm chi.

Một kẻ vô ơn phản nước và một kẻ nhạo báng thánh thần có là một thì chẳng có gì khó hiểu.

Nếu như VNCH dành thắng lợi, có lẽ Ngọc lại huênh hoang kể năm 1962 đang ở trưởng học thấy non sông bị  chiến trinh,chàng thư sinh Trần Chung Ngọc đã xếp bút nghiên cắn máu viết tâm thư xin vào quân đội cũng nên.

Nhưng nói đi thì cũng nói lại, Tổng cục an ninh VN thừa hiểu họ không thể tuyển mộ được người có tâm can chính trực làm việc cho mình. mà chỉ mong tuyển được vài cơ kẻ hội làm tay sai cho mình đã là may. Sau đó nhào nặn biến những kẻ này thành những người có tâm huyết chính trực sau. Nhờ sẵn có tiếng Phật Tử , Ngọc được tuyển dụng và được giao nhiệm vụ cùng với nhóm Giao Điểm viết bài đánh phá các đạo nào mà chính quyền không ưa, hoặc đánh phá những nhân sĩ, trí thức mà chính quyền không ưa..

Đây là bằng chứng Trần Chung Ngọc hoạt động đắc lực cho Giao Điểm

http://www.giaodiemonline.com/thuvien/doithoai/trancngoc_gt.htm

Còn đây là bằng chứng Giao Điểm làm việc cho Tổng cục an ninh, chính xác là A88 Cục An ninh xã hội, tiền thân trước kia là a 38 An ninh tôn giáo. Nay do thiếu tướng Lê Đình Luyện ( cũng là một Phật Tử quy y Tam Bảo ) làm cục trưởng. Hàng trăm cuốn tạp chí Giao Điểm được in ở trong nước đưa ra ngoài phát tán để gọi là phục vụ tín ngưỡng đồng bào hải ngoại.

79815 Tran Trung NgocThiếu tướng Lê Đình Luyện công tác tại Hoa Kỳ, có gặp mặt Trần Chung Ngọc.

79815 Tran Trung Ngoc1
Thiếu tướng Lê Đình Luyện tại học viện Phật Giáo Sóc Sơn.

79815 Tran Trung Ngoc2
Chúng ta nhìn thấy một gương mặt quen thuộc trên chính trường tư tưởng tôn giáo đó là  thượng tọa Thích Thanh Quyết đang vui vẻ  với các tướng an ninh Vũ Hải Triều, Lê Đình Luyện, Vũ Thanh Bình, Đào Trọng Hùng (chỉ thiếu AHLL VTND tướng Đường Minh Hưng nữa là đủ bộ). Để thấy rằng không phải ngẫu nhiên mà Giao Điểm ca ngợi Thích Thanh Quyết lên tận mây xanh.

http://www.giaodiemonline.com/noidung_detail.php?newsid=7116

Xoay quanh Giao Điểm  là Tổng Cục an ninh, Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phật tử Trần Chung Ngọc, Phật tử Bùi Hồng Quang…ta có thể thấy rằng Trần Chung Ngọc là con người thế nào.? Ngọc đang phục vụ ai.? và mưu đồ mà Trần Chung Ngọc là con tốt xung kích  ấy có nguy hại đến sự đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, hòa giải và yêu thương hay không.? Có sự lợi dụng tôn giáo nào để khoét sâu thì hận, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc hay không.?

Xem một bằng chứng dưới đây nữa, để thấy rằng không phải chỉ Công Giáo Việt Nam là đáng thương. Mà ngay kể cả Phật Giáo Việt Nam dù có đang hưng thịnh, dù có nguy nga Đại Nam Quốc Tự hay hoành tráng Bái Đĩnh…thì xét về mặt nào đó, Phật Giáo cũng rất đáng thương.

79815 Tran Trung Ngoc3

79815 Tran Trung Ngoc4
Xem lại bài viết của Trần Chung Ngọc trên mục chính trị phê phán của báo Nhân Dân, nội dung kích động chia rẽ Phật Giáo và Thiên Chúa Giáo.

http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/binh-luan-phe-phan/item/21251502.html

Nguồn: FB Người Buôn Gió

130 Phản hồi cho “Phật Tử Giáo Sư Trần Chung Ngọc con bài của thế lực nào?”

  1. Builan says:

    Em NHU MÌ
    Đang lên cơn
    Nhờ TCL làm ơn
    CÂN BẦNG cảm hứng
    ….

  2. Tien Ngu says:

    Thưa,

    Diễn đàn này…vô tư. Tiên Ngu nhận thấy ý kiến nào cũng được đăng tãi cả. Dù là ý kiến của bất kỳ thành phần nào, giáo điếm, cò mồi Cộng láo hạng nhất hay hạng nhì, chống Cộng….cực đoan…vân vân, đều…lên khuôn, trình làng.

    Tuy nhiên, giáo điếm (cò mồi hạng hai) mà giả giọng…bê, rống lên eo éo, nghe nó quá…tỡm. Diễn đàn sẽ mất đi nhiều đọc giả kị…bê. Thành ra BBT xoá đi là điều mà diễn đàn viên….mong đợi. Rất là….phải đạo.

    Anh nên…rút kinh nghiệm. Chúc…may mắn.

  3. Nguyễn Trọng Dân says:

    Kính xin Tôn Nữ cứ viết phản hồi gởi báo Nhân Dân thì sẽ được đăng “công bằng ” hơn…DCV

  4. DâM TiêN says:

    Mình bàn bạc, bàn thảo cho vui vui vậy mà. Rồi đâu có đó.

    Có đó, từ ngày thằng Mỹ nó vààào Hà nội ta, tức là thắng
    Tư bản vô địch toàn cầu nó dẫn xác khổng lồ nó tới, thì đứa
    bé mồ côi Cộng phỉ An nam phải tính từng ngày trước khi…
    em là đảng Lao động, em là đảng Tiến bộ đó nhà…tiên sư
    Mác , đù mà Lê…,cái Cộng sản diễm xưa zối…

    Ngày ấy đang sờ sớ trước mặt, kia kìa… Bao giờ thì được
    phép chính thức lên tiếng, anh Tư Sang?

  5. Bat Nha says:

    Những người CS muốn tiêu diệt Tôn Giáo thì Tôn Giáo lại càng phát triển.
    Những xứ Tự Do hành đạo thì Tôn Giáo càng ngày càng vắng đi.
    Càng sống lâu càng khó hiểu Đời.” – tonydo

    Thưa cùng bác tonydo,

    Tôi xin phản biện ý trên cũa bác đơn thuần dựa trên tôn giáo & đạo pháp, không đề cập đến những toan tính chính trị hay mụch đích ích lợi kinh tế như việc nhà cầm quyền Trung Quốc và Việt Nam gần đây ‘khuých trương’ tôn giáo bằng cách cho xây dựng những chùa to đẹp và không còn cản trở khách hành hương cúng bái. Vả lại, tôi cũng không rỏ về Thiên Chúa giáo, nên xin đơn cử về những hiểu biết thô thiển cũa tôi về Phật giáo.

    Phật Pháp được chia thành ba thời kỳ là thời Chánh pháp, thời Tượng pháp, và thời Mạt pháp.

    1/ Thời kỳ Chánh pháp : khi đức Phật còn tại thế và sau khi đức Phật nhập Niết Bàn 500 năm. Trong thời Chánh Pháp (Có giáo lý, có hành trì, có quả chứng), mặc dầu Đức Phật đã diệt độ, nhưng Pháp nghi vẫn không thay đổi. Có giáo pháp, có sự hành trì, và có nhiều người chứng đắc quả vị. Số lượng người tu hành trong thời kỳ này tuy ít hơn nhiều ở thời Tượng pháp và Mạt pháp, nhưng người chứng đạo thì nhiều hơn 2 thời kia cộng lại.

    2/ Thời kỳ Tượng pháp : sau khi đức Phật nhập Niết Bàn 1000 năm đến 2000 năm. Trong thời Tượng Pháp (Có giáo lý, có hành trì không quả chứng), tuy vẫn có giáo pháp, có sự hành trì, nhưng số người chứng đắc quả vị thì rất ít.

    3/ Thời kỳ Mạt pháp : sau 2000 năm. Trong thời Mạt Pháp (Có giáo lý, không hành trì, không quả chứng), Phật Pháp trở nên suy tàn, chỉ có giáo pháp chứ không có sự hành trì, và càng không có người chứng đắc quả vị. Chùa chiền thì xây rất nhiều to và đẹp cùng hàng triệu người tu hành hay thờ cúng, tuy nhiên ít có một người đắc đạo.

    Túm lại, tùy theo cách nhìn cũa mỗi người về đạo pháp. Người ít hiểu biết thì cho rằng cơ sở tôn giáo càng nhiều càng to đẹp cùng nhiều người tu hành hay hành hương đầy đường thì cho rằng tôn giáo càng phát triển. Người hiểu biết hơn thì thấy đây chính là thời Mạt pháp, người tu thì nhiều nhưng hành chẳng bao nhiêu, suốt ngày chỉ lo làm sao cho chùa to đẹp hơn để có nhiều người hành hương cúng điếu mà xa rời chánh pháp, quên đi mụch đích tối hậu là ‘giải thoát sanh tử’. Tuy nhiên chánh pháp chưa bao giờ mất, nếu có còn mất thì đó không phải là chánh pháp mà là pháp sanh diệt là pháp vô thường. Chánh pháp luôn hiện hữu nhưng vì không có trí tuệ vì phiền não quá dày nên không thấy được đó thôi.

    Kính

    • tonydo says:

      Kính bác Bát Nhã! Những điều bác viết cho thấy bác là một Phật Tử thuần thành và hiểu biết sâu rộng về Phật Pháp. Tony em xin lĩnh hội và sẽ cố gắng vô Google học hỏi thêm về Đạo Phật.
      Những điều em viết toàn là sự thật, không “phân tích”, không “suy luận” và quan trọng nhất là không chia sẻ nhận xét: Tại sao Chùa và Nhà Thờ ở VN ngày nay lại đông Phật Tử và Con Chiên đến Xem Lễ như vậy?
      Là một Phật Tử dù tới bất kỳ nơi đâu,(không nhất thiết là VN) như Miến Điện chẳng hạn, (em có coi một Clip của Phật Tử VN đi hành hương đất nước này) mà đông Phật Tử chắc chắn bác cũng vui. Tâm hồn nhẹ nhàng, thanh thản hơn, như cảm thấy Đức Phật Từ Tâm đang hiện diện nơi đây, xá tội cho chúng sanh.
      Là một con Chiên đến một nơi có nhiều Nhà Thờ, con Chiên đông đúc thì bạn cũng cảm thấy Chúa đang ở đâu đây, mang tình yêu lại cho nhân loại.
      Đơn giản chỉ có vậy.
      Chẳng lẽ chúng ta muốn quay lại thời kỳ “Cấm Đạo” từ 54 tới 75 ở miền bắc hay sao?.
      Dẹp hết Chùa Chiền đi tốt hơn hay nhiều Chùa nhưng “Chất Lượng” không cao?
      Tony em xin phép không đủ khả năng để chia sẻ chuyện này.
      Có một lần, một số người Công Giáo phàn nàn về những nhà lãnh đạo Giáo Hôi VN, nào là không đấu tranh với CS, rồi cứ qua đây xin tiền về xây nhà Thờ cho lớn.v.v. Em có nói một câu hơi mất lòng như sau: Qúi vị đang ở xứ Tự Do, có luật pháp bảo vệ, còn bà con mình đang sống ở VN với đảng CS cầm quyền, nhưng qúi vị lại cứ muốn người ta trở thành Thánh Tử Đạo hay sao!
      Cám ơn bác đã chia sẻ. Kính Tony.

    • BUILAN says:

      Tôi đã noí mà !

      COMs sĩ cuả ĐCV là ông, cha, cố, tổ cuả bọn tuyên giáo tuyên huấn !
      Nguời ta biết tỏng caí NÓI và LÀM cuả CS . cũng như người biết rõ cái bộ mặt giã nhân giã nghiã lươn lẹo lấp liến láo lừa cuả từng loãi, từng hạng, từng thứ… HẠ BỘ cuả Hồ Quang Lợi ! chỉ có điều HỌ độ lượng, khoan dung cho caí đám sâu bọ nên lờ đi ! “Ai cũng cần miếng sống !”
      Cũng rất là tội nghiệp cho những con nai tơ !!!

      Sáng con mắt ra chưa hời anh mi TONYDO ??????
      ĐỆ đã từng nhẹ nhàng, lễ phép… cảnh báo HUYNH là LỘ HÀNG !!! Khakhakha

  6. quangphan says:

    Tien Ngu says: “Còn Cao Đài, Hoà Hảo đối với đạo Cộng, thì chỉ là hạng…tép. Không chịu quốc doanh, là…dập mày công khai, tới bến.
    Tiên Ngu nghe ông Hoà Hảo Lê quang Liêm khóc, thương quá xá mà….đành chịu. Ước gì có được một chiếc B52, tự lái…” .Trích

    Đúng , đúng. Tien Ngu nói đúng . Và tonnydo bịp bợm . Dẫn chứng bản tin mới nhất dưới đây :

    Cụ Lê Quang Liêm Liêm: CSVN Đàn Áp PGHH
    (09/25/2013) – Việt Báo

    Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy đã bị đán áp ra sao? Đài RFA đã phỏng vấn Hội trưởng Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy, cụ Lê Quang Liêm, về tình hình này.

    RFA ghi lời Cụ Nguyễn Quang Liêm:

    “…Cộng sản đã ám hại Đức Thầy của chúng tôi, đã giết hằng mấy chục ngàn người- tín đồ, nhân sĩ Phật giáo Hòa Hảo. Tôi là người cầm đầu khối Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy này, năm nay tôi 94 tuổi, nếu tôi phải chết dưới họng súng của Đảng Cộng sản, tôi toại nguyện nhất hơn là chết trên giường bệnh. Chúng tôi không còn bước lùi nào nữa, đã đến tận chân tường rồi.

    Từ năm 1999 đến bây giờ, việc gì bên quốc doanh tổ chức được dễ dàng ủng hộ. Phật giáo Hòa Hảo có 3 ngày lễ chánh: ngày 18 tháng 5 (âm lịch) là ngày lễ khai đạo, ngày 25 tháng 11 âm lịch là ngày đản sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ, và ngày 25 tháng 2 âm lịch là ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Việt Minh ám hại. Chúng tôi tranh đấu ‘trây vi, tróc vảy’, bao nhiêu người ở tù rồi, hiện nay vẫn còn hằng chục người ở trong tù; họ mới cho Phật giáo Hòa Hảo tổ chức hai ngày lễ: ngày lễ khai đạo 18 tháng 5 và ngày và ngày lễ đản sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ 25 tháng 11, còn ngày 25 tháng 2, ngày mà cộng sản ám sát Đức Huỳnh Giáo Chủ thì triệt để không cho tổ chức.

    Hai ngày lễ được cho tổ chức, chỉ có bên phía quốc doanh được tổ chức thôi, còn chúng tôi, ví dụ năm nay tôi tổ chức ngày 18 tháng 5 tại nhà tôi chẳng hạn, không có người nào được đi vào nhà tôi hết. Họ huy động hằng ngàn công an đủ loại trong ngày đó để ngăn chặn, sát khí đằng đằng, hẻm nhỏ nào cũng không ai đi qua được…

    …Bây giờ có thể nói rằng một người tín hữu Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy đi đâu cũng có giấy phép, đến đâu cũng phải trình diện tại chỗ. Nếu đến nhà nào ngủ lại một đêm mà không trình diện là bị bắt, bị phạt liền. Còn không làm ăn được gì hết…”

    Cụ Lê Quang Liêm cũng cho biết nhà nước CSVN sợ nhất là Liên Tôn:

    “Đây cũng là một lý do mà họ muốn tiêu diệt Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy của chúng tôi. Tôi xin thưa thật đảng Cộng sản họ sợ nhất liên tôn. Hồi năm 2000, tôi ra tận Huế phối hợp với ông Thích Thiện Hạnh và cha Nguyễn Văn Lý để lập hội đồng liên tôn. Công an đã bao vây tôi hai- ba ngày đêm, tôi phải đổi 10 lần xe mới về được đến Sài Gòn. Sau đó cha Lý bị bắt, tôi bị quản chế 4 năm, cho nên hội đồng liên tôn không hoạt động được.

    Bây giờ hội đồng liên tôn hoạt động, nên họ chú ý nhất đến hội đồng liên tôn. Mấy lâu nay, bên Cao Đài cũng bị họ gây khó khăn không ít, bên tôi thì quá sức rồi, ông mục sư Nguyễn Hoàng Hoa cũng bị đủ thứ hết trơn hết! Tức họ phải đánh làm sao cho rã liên tôn, vì họ nghĩ tại Việt Nam đánh ngã được chế độ cộng sản, ngoài liên tôn không có thế lực nào đánh ngã hết…”

  7. NGUYEN di roi NGUYEN lai ve says:

    very good but

    bị chiến trinh……..?????

    bị chiến chinh……….!!!!!!

  8. Tiên ngố says:

    Tiên ngu em ơi, em làm gì mà để người ta mắng cho như vầy, lần sau thì chừa đi nhé, không phải chỗ nào cũng chõ mồm vào mà nói lăng nhăng, hiểu chưa?

    Choi Song Djong says:
    26/09/2013 at 08:02
    Tiên Ngu.
    Bạn ngu hơi bị nhiều.Xin lỗi vì tôi phải một lần nói thật lòng,khi bạn say,bạn không còn biết “mình” là ai.Thân mến

    • Tien Ngu says:

      Thấy thương quá…

      Rình ba lâu ngày, mới…chọt được một cái. Nhưng mà chọt…lãng nhách.

      Tiên Ngu mà không…ngu, thì còn ai ngu nữa?

      Tuy nhiên, chửi khơi khơi thì ai mà chửi không được? Những cái ba nhận định về ý đồ…chọt đạo Phật cũng như đạo Chúa của đảng và nhà nước Việt nam Cộng…láo, nó đúng ngay mỏ ác của cò mồi và Giáo Điếm.

      Thành ra cò mồi cùng nhau sáng tác bài tình ca….Tiên Ngu say xỉn, au cũng nà điều…phải phải…

  9. Cùng một kịch bản phá đạo Phật và cộng đồng says:

    Theo link này http://nguoiviettudoutah.org/2011/?p=40174 và đây http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=166081&zoneid=394#.UkROw4YqiSo ta thấy các thầy chùa do nhà nước cài cắm từ một chùa quốc doanh trong nước gửi qua Mỹ có cùng kịch bản y chang nhau, mục đích thì ai cũng biết rồi. Ex;Chùa nhà ở VN tên Thiên Đức thì bên Mỹ thầy cũng đặt tên chùa là Thiên Đức.

    Khi sư phụ Thích Thiện Nhơn quá vãng thì thầy đã gửi cám ơn chính quyền CS giúp lo đám tang cho sư phụ của thầy ở chùa Thiên Đức VN như sau:

    __________________
    Vào trang mạng Chùa Thiên Đức do chính “Thầy” làm admin (Thầy xác nhận điều này cùng người viết khoảng 1 tháng trước), có những thông tin rất … lạ như trong Thư Cảm Tạ Tang Lễ Cố Trưởng Lão Hòa Thượng THÍCH THIỆN NHƠN tại Tổ Đình Thiên Đức Bình Định, Xà PHƯỚC HƯNG- H. TUY PHƯỚC- TỈNH BÌNH ĐỊNH Việt Nam, được đăng vào ngày 30 tháng 4, 2013 là những dòng chữ rất “trang trọng” như sau:

    CHÂN THÀNH NIỆM ÂN VÀ CẢM TẠ :

    - Lãnh đạo Ban Dân Vận Trung ương Đảng

    - Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Đơn vị Tỉnh Bình định

    - Tỉnh Ủy, Hội Đồng Nhân Dân, Ủy Ban Nhân Dân, Ủy Ban Mặt Trận Tổ quốc VN, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Công An, Ban Tôn Giáo Tỉnh Bình định.
    —————————————

    Câu hỏi đặt ra là còn bao nhiêu thầy quốc doanh chưa bị lộ và ai đã đưa các thầy sang Mỹ?

  10. tonydo says:

    Những người Công giáo đã về VN đều công nhận rằng Đức Tin của Giáo Dân trong nước là rất mạnh bởi vì Thánh lễ nào, dù ở Nam hay Bắc thì Nhà Thờ cũng đông nghịt.
    Riêng gia đình chúng tôi đã từng đi lễ nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, nhà thờ Lớn, Ấp Thái Hà, Hà Nội, nhà thờ Đá và nhà thờ Phước Hải Nha Trang, nhà thờ Huyện Sỹ Sài Gòn, nhà thờ Chánh Toà Mỹ Tho và hai trong bảy nhà thờ ở Biên Hoà, nói chung lễ nào cũng chật kín, nhiều khi phải đứng bên ngoài.
    Về bên Phật thì qua Youtube, thấy các lễ hội như hội Chùa Hương, hội Phủ Dầy, hội Đức Thánh Trần Quảng Yên, Đền Quan Thánh Hà Nội, Chùa Vĩnh Nghiêm Sài Gòn.v.v. rất đông vui.
    Được thưa chuyện với một Cha Giáo Sư chủng viện dòng Thánh Jose thì ngài cho biết là số chủng sinh muốn nhập dòng thì rất đông nhưng chủng viện chỉ có hạn.
    Trong khi ở Mỹ thì đang thiếu Linh Mục, đặc biệt là các em, các cháu sanh trên đất Mỹ được ơn kêu gọi để đi tu là rất hiếm (Tony tôi chưa thấy một Linh Mục VN nào sanh trên đất Mỹ cả).
    Thời còn CS thì dân Ba Lan rất sùng đạo, nhưng sau ra nhập thế giới Tự Do thì nhà thờ vắng đi nhiều.
    Nhiều Thánh Lễ ở Pháp chỉ có mấy cặp người già.
    Em không hiểu hai bác Tiên Ngu và Nguyễn Văn tại sao lại cho em là dư luận viên? Những điều em viết toàn là sự thật, chẳng thêm bớt.
    Còn tại sao CS lại cho người ta đi lễ đông thế, cho xây thêm nhiều Chùa, Nhà Thờ như thế thì không phải là chuyện em phải nhức đầu.
    Kính hai đàn anh. Chào Đức Tin.

    • quangphan says:

      Đề nghị tonnydo hãy lên mấy trang mạng thiếu nhi quàng khăn Đỏ mà bịp bợm . Ở đây là trang mạng dành cho người lớn nha :

      Lời nịnh hót của tên đại biểu Quốc hội ” sư quốc doanh” Thích Thanh Quyết : “Tôi thấy, ở nước ta, tín ngưỡng, tôn giáo rất được tự do, tự do đến mức độ được tôn trọng. So với các nước trong khu vực, tự do tôn giáo, tín ngưỡng của Việt Nam ít nhất là không kém, thậm chí còn nhiều mặt cao hơn và thể hiện rõ nhất niềm tin của nhân dân đối với Nhà nước ” .

      Về hiện tình Phật giáo trong nước, tác giả Trần Trung Đạo viết ( – Trần Trung Đạo là một Phật tử hiền hoà, yêu nước. Đã từng có những bài viết đăng trên diễn đàn này-) : “Các hiện tượng tha hóa trong “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tại Việt Nam “: Sự tha hóa đáng xấu hổ là sự tha hóa trong hàng ngũ lãnh đạo của “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam” tại Việt Nam.

      Thật vậy, từ khi được đảng CSVN thành lập ngày 7 tháng 11 năm 1981 tại chùa Quán Sứ Hà Nội và được xếp vào một trong 37 thành viên của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam” chỉ là một đoàn thể xã hội giống như các đoàn thể khác trong mặt trận như Hội Người cao tuổi Việt Nam, Hội Châm cứu Việt Nam, Hội nghề cá Việt Nam, Hội Làm vườn Việt Nam, Hội kế hoạch hoá gia đình Việt nam v.v.. Một tôn giáo có lịch sử hai ngàn năm và đã đóng góp một phần không nhỏ cho mảnh đất hình chữ S này còn tồn tại trên bản đồ thế giới, bị đặt vào vị trí ngang hàng với một hội làm vườn, cắt cỏ nhưng không một lãnh đạo Phật Giáo nào phàn nàn hay thắc mắc.

      Sự tuân phục, phụ thuộc của hàng ngũ lãnh đạo “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam” vào Đảng CS trầm trọng đến mức nhiều văn kiện từ một bài văn, bài báo bình thường cho đến đạo từ quan trọng nhân đại lễ Phật Đản của Pháp Chủ tối cao cũng không quên dành một phần lớn để ca ngợi công ơn cao dày của Đảng. Đạo từ của Pháp Chủ Thích Phổ Tuệ “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam” công bố nhân mùa Phật Đản Phật Lịch 2556, tháng 5 năm 2012 là một bằng chứng.

      http://www.trantrungdao.com/?p=2146

    • Nguyễn Văn says:

      Còn tại sao CS lại cho người ta đi lễ đông thế, cho xây thêm nhiều Chùa, Nhà Thờ như thế thì không phải là chuyện em phải nhức đầu.” (tonydo)

      Cộng sản tàn ác chẳng sợ ma sợ quỷ, ngay cả đế quốc Mỹ, nhưng cộng sản lại sợ tôn giáo.
      Người dân sống bị kiềm kẹp không lối thoát nên tìm kiếm đức tin nơi tôn giáo. Bởi thế, đảng dùng mọi chiêu bài đưa dân vào khuôn khổ, không cho ở không vì sợ chống đối. Đảng chủ trương cho ăn chơi, ca hát, hội hè, đình đám, lễ hội, thể thao, đi chùa, nhà thờ, hát múa, đua xe, chích hít, xì ke, ma túy, đĩ điếm, ma cô, xuất ngoại … nên đảng cho xây thêm mọi thứ để người dân từ cụ già cho tới trẻ thơ, thanh niên nam nữ – tất cả vào khuôn không còn thời giờ chống đối chế độ.

      Ông tonydo chỉ nói thật có một phần để tuyên truyền, còn cái thật của những sự thật mà đảng chủ trương ông lại cố tình làm lơ giả vờ như không biết.

      Tôi đã nói rồi. Ông chỉ nói những gì cộng sản vẫn nói mỗi ngày, và nay ông tiếp tay tuyên truyền ra hải ngoại.

Leave a Reply to Cùng một kịch bản phá đạo Phật và cộng đồng