WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tổ quốc cần những con người mới

Chương 3

Cải tổ chính trị

  1. 1.     Đổi tên Đảng

Lịch sử cho thấy ĐCS còn tồn tại được đến ngày nay là nhờ biết thay đổi, thích ứng, cải tổ trong những thời điểm quyết định. Khả năng đó mang lại kỳ vọng cho một cuộc cải tổ ở thời điểm hiện tại. Ở trên tôi đã nói về ám ảnh ý thức hệ của người Quốc gia, ở đây tôi sẽ nhấn mạnh đến ám ảnh này với người Cộng sản. Bản thân những người Cộng sản cũng đang bị nỗi ám ảnh ý thức hệ chưa buông tha. Muốn gỡ bỏ nó thật không dễ. Nhưng cứ thử xem.

Hãy nghe lại lời cố TBT Trường Chinh khi nói về việc đổi tên đảng thành Đảng Lao động VN: “Một số đồng chí ta chưa thông về việc đặt tên Đảng ta là Đảng Lao động VN. Có đồng chí băn khoăn vì tình cảm, cho rằng biết bao đồng chí ta đã hy sinh cho Đảng cộng sản Đông Dương, nay bỗng chốc phải từ biệt cái tên thân mến ấy thì đau đớn biết bao! Hoặc cho rằng tên “đảng lao động” đã bị quần chúng không ưu thích ở Anh rồi, ta giây vào cái tên ấy làm gì cho mệt!

Cố nhiên, bỏ tên Đảng cộng sản Đông Dương là một sự hy sinh. Hy sinh nào cũng đau đớn. Nhưng hy sinh vì lời ích cách mạng là hy sinh cần thiết. Ta không nên đứng về mặt tình cảm nhỏ hẹp mà nhận xét vấn đề đặt tên Đản, nên đứng về lợi ích cách mạng mà nhận xét thì đúng hơn”.

Chính cố TBT Trường Chinh là một tấm gương đáng nhắc lại để học tập về tinh thần tự đổi mới tư duy, tinh thần hy sinh vì lợi ích chung. Hiện nay kêu gọi hy sinh vì lợi ích cách mạng là không hợp lý. Hai chữ “cách mạng” thậm chí còn gây phản cảm. Nhưng lợi ích dân tộc thì sao? Tại sao các đảng viên cộng sản hiện nay không hy sinh vì lợi ích dân tộc. Tại sao không một lần nữa mạnh dạn đổi tên đảng, thành “Đảng Lao động mới” chẳng hạn. Làm như thế có dễ hoà giải, dễ đoàn kết dân tộc hơn không? Cương lĩnh chính trị cũng vậy, sao không thay kiên trì học thuyết Marx-Lenin đã lỗi thời bằng con đường “dựa trên nền tảng học thuyết Marx-Lenin, tiếp thu tinh thần những học thuyết kinh tế chính trị khác”. Học thuyết Marx-Lenin không phải sai hết, thành tích xoá đói giảm nghèo, phổ cập giáo dục, phát triển y tế cộng đồng… của VN hiện nay và nhiều nước phát triển không thể không ghi nhận phần đóng góp của học thuyết này. Như thế, sau này ai thấy học thuyết Marx-Lenin có điểm gì hay, tiến bộ thì cứ nghiên cứu, phổ biến. Ai thấy các học thuyết khác có điểm gì hay, tiến bộ thì cũng ra công học hỏi, mang ra áp dụng. Làm như vậy chúng ta sẽ dễ dàng hơn để cởi trói tư tưởng, chữa bệnh quan liêu, duy ý chí. Thực tế cuộc sống hiện nay, khối quần chúng nhân dân đã quen với đa nguyên tư tưởng, quen với các luồng ý kiến khác biệt, ĐCS cũng cần thay đổi để thích ứng.

  1. 2.     Địa phương tự trị

Những thay đổi như đổi tên đảng, điều chỉnh cương lĩnh đòi hỏi nhiều hy sinh của các đảng viên cộng sản vì lợi ích dân tộc, nhưng những người Quốc gia, những tri thức cấp tiến, để đứng cùng đảng mới dưới lá cờ dân tộc thống nhất, họ còn phải hy sinh nhiều hơn. Có những rào cản vô hình nhưng vì vô hình nên cũng vô cùng khó vượt qua. Chỉ có sự thành thật mới có thể trợ giúp cho các bên trong những hoàn cảnh như thế. ĐCS phải thành thật muốn cải tổ, những người đối lập phải thực muốn thành tâm hợp sức.

Những lời cam kết đôi khi không quan trọng, những thay đổi lớn ngay tức khắc dễ dụ ngọt nhưng lại thường không bền vững. Với hiện trạng VN bây giờ, những thay đổi nhỏ, nhưng căn bản có thể sẽ có ích hơn cho sự thành thực của các bên. Tôi muốn nói đến việc nâng cao tính tự trị của địa phương. Mô hình chính quyền đô thị đã được thử nghiệm cần được mang ra mổ xẻ, rút kinh nghiệm để áp dụng cho toàn quốc. Những thành công trong việc xây dựng chính quyền ở Đà Nẵng cần được tham khảo. Những thay đổi, dù nhỏ nhất, nhưng sẽ rất khó đảo ngược nếu được người dân tiếp nhận trực tiếp. Đó là cơ sở cho đề xuất cải tổ tính tự trị của địa phương. Người dân mỗi tỉnh, huyện cần được bầu trực tiếp chủ tịch tỉnh, chủ tịch huyện, nghị viên hội đồng nhân dân tỉnh, nghị viên hội đồng nhân dân huyện.

Các tỉnh, huyện tự xây dựng và thực hiện cho mình các chính sách giáo dục, y tế, công thương nghiệp, giao thông, nông lâm, tài chính… miễn sao các chính sách này không trái với Hiến pháp, pháp luật trung ương.

  1. 3.     Cải tổ Quốc hội – chế độ bầu cử

Một Quốc hội mạnh, thực sự đại diện cho ý chí nhân dân là điều kiện tiên quyết cho tính bền vững của những cải tổ dân chủ.

Đại biểu Quốc hội cần là những đại biểu chuyên trách. Không một đại biểu Quốc hội nào được kiêm nhiệm các chức vụ trong bộ máy hành pháp trung ương hay địa phương.

Đại biểu Quốc hội nên phân theo địa phương. Số đại biểu mỗi địa phương căn cứ theo dân số, một số địa phương đặc thù có thể được xem xét tăng thêm về số lượng, việc này phải do Quốc hội quy định. Nên quy định đại biểu địa phương nào, nhất thiết phải cư trú tại địa phương đó, quy định này vừa có ý nghĩa với việc tăng quyền lực tự trị địa phương, vừa có ý nghĩa giúp cử tri giám sát đại biểu của mình tốt hơn, bản thân đại biểu vì cư trú tại địa phương cũng sẽ có nhiều áp lực hơn, có trách nhiệm hơn với tiếng nói, lá phiếu của mình tại Quốc hội. Tuy đại diện cho địa phương, nhưng đại biểu phải phục vụ cho lợi ích chung của quốc gia, không phải cho lợi ích cục bộ địa phương.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội có thể do Đảng mới đề cử, do Mặt trận tổ quốc đề cử hoặc tự ứng cử với điều kiện thu thập được một số lượng chữ ký ủng hộ nhất định. Nhất thiết phải bỏ quy định hiệp thương phi dân chủ hiện nay.

Cần quy định rõ chế độ nguyên thủ quốc gia. Với cơ cấu hiện hành, điều chỉnh cho phép nhân dân bầu trực tiếp Chủ tịch nước là có khả năng thực thi cao nhất. Chủ tịch nước sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp trước nhân dân, khi nhận chức cần tuyên thệ trung thành tuyệt đối với tổ quốc, hơn mọi đảng phái, ý thức hệ. Chủ tịch nước thống lĩnh lực lượng vũ trang, chịu trách nhiệm đối ngoại, đề xuất thành viên nội các.

Nội các có một Thủ tướng đứng đầu, chủ yếu lo công tác đối nội, điều hành nền kinh tế. Thủ tướng và các Bộ trưởng do Chủ tịch nước đề cử, phải được Quốc hội thông qua, sẽ chịu trách nhiệm trước Quốc hội và có thể bị bãi miễn bởi Chủ tịch nước.

Ứng cử viên Chủ tịch nước do Đảng mới, hoặc Mặt trận tổ quốc đề cử, hoặc ứng viên có thể tự ứng cử với điều kiện thu thập được một số chữ ký nhất định. Dù trong trường hợp nào cũng phải có ít nhất hai ứng viên cho một cuộc bầu cử.

Nguyên tắc tương tự được áp dụng cho các cuộc bầu cử tỉnh trưởng, huyện trưởng ở địa phương.

Việc vận động tranh cử là bắt buộc. Người dân cũng được tự do tham gia quá trình đề cử, vận động, tham gia vào công việc chính trị như mọi việc khác. Đó là quyền cơ bản của mọi người dân. Việc người dân bày tỏ thái độ ủng hộ người này, phê phán người kia là chuyện bình thường ở một quốc gia có dân chủ. Không thể quy kết họ phe phái, gây rối để bắt bớ khi họ bày tỏ thái độ chính trị. Cần chấm dứt ngay tình trạng độc quyền hoạt động chính trị của ĐCS hiện nay.

  1. 4.     Chấm dứt tình trạng một quốc gia – hai nhà nước

Hiện nay, cơ cấu đảng và các hội đoàn của nó tồn tại như một nhà nước thứ hai ở VN, song song, thậm chí bên trên nhà nước pháp định. Mỗi người dân VN nghiễm nhiên phải gánh trên vai một lúc hai nhà nước. Tình trạng này cần chấm dứt.

Các hội đoàn quốc gia, tiêu tốn ngân sách như: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ… cần giải thể, nếu không giải thể thì phải tự túc kinh phí hoạt động của mình. Ngân sách nhà nước cần dùng cho các việc khác cần thiết hơn là chi vào những hội đoàn quốc gia mà sự tồn tại của nó chỉ tạo ra sự bất bình đẳng giữa những người trong và ngoài hội, gây ra sự mất đoàn kết sâu rộng, trong các khối quần chúng nhân dân.

Có thể trong giai đoạn đầu, sẽ chỉ có hai tổ chức được cấp ngân sách hoạt động là Đảng mới và Mặt trận tổ quốc. Nhưng ngân sách cấp cho các tổ chức này phải được công khai và do Quốc hội quyết định, giám sát. Mặt khác, Quốc hội có thể đề ra hạn định để hai tổ chức này cũng phải có lộ trình để tự túc kinh phí hoạt động, chấm dứt việc sử dụng ngân sách quốc gia.

Vấn đề quân đội phải trung thành với Đảng bây giờ mới được đề nghị đưa vào Hiến pháp, nhưng thực tế bộ máy chính trị trong quân đội hiện nay đã mang bản chất Đảng trị quân đội từ lâu. Không một quốc gia dân chủ thực sự nào có một thể chế Đảng trị quân đội như thế. Tuy nhiên, việc ngay lập tức loại bỏ hệ thống này trong quân đội là rất khó. Có thể bắt buộc điều chỉnh cương lĩnh tuyên truyền của hệ thống chính trị theo hướng, loại bỏ các tôn chỉ ý thức hệ, quy định: “Quân đội phải tuyệt đối trung thành với tổ quốc, bảo vệ hạnh phúc, sự bình an của nhân dân”.

Hội đoàn quốc gia, cũng như chế độ công chức – biên chế thực chất là những “hầm trú ẩn” nó giúp chính quyền củng cố quyền lực của mình nhưng với các công chức trong đó, nó làm nhụt ý chí tự do, động lực lao động sáng tạo. Một công chức đã yên vị trong biên chế, anh ta có thể không cần một chút cố gắng nào cũng sẽ có một cuộc sống bình an và với anh ta bất cứ thay đổi nào cũng sẽ là một lựa chọn không khôn ngoan. Anh ta sẽ bám vào biên chế bằng bất cứ giá nào. Trên một bình diện rộng, cơ chế công chức, biên chế hiện nay là thứ thuộc độc hại làm suy đồi sức sống của quốc gia. Chưa kể, cơ chế này còn tạo ra một sự bất bình đẳng, những lợi thế phi lý và những mâu thuẫn ngấm ngầm trong tổ chức, cộng đồng xã hội. Vì thế, cùng với việc giải thể các hội đoàn quốc gia, cần xóa bỏ cơ cấu biên chế hiện nay. Một biện pháp mà chính quyền Đài Loan đã áp dụng khá thành công theo Hoàng Gia Thụ là chế độ luân chuyển công chức. Chẳng hạn, công chức phòng công chứng quận A, có thể sẽ được luân chuyển sang quận B sau hạn kỳ 2 năm, để tránh nguy cơ công chức hành chính ngồi lâu một chỗ cấu kết, lũng đoạn. Một kinh nghiệm khác của Đài Loan là luân chuyển kế toán trong các doanh nghiệp nhà nước. Do tính chất tương đồng của công việc kế toán, tránh sự cấu kết giữa kế toán và giám đốc doanh nghiệp, khi cải cách doanh nghiệp nhà nước, Đài Loan đã đặt ra chế độ luân chuyển kế toán giữa các doanh nghiệp theo hạn kỳ 2 hoặc 3 năm. Đó cũng có thể là một cơ chế chúng ta có thể tham khảo để áp dụng.

  1. 5.     Cải cách hệ thống tư pháp – thực thi tự do ngôn luận, báo chí, xuất bản

Nhất thiết phải có một tòa án Hiến pháp độc lập, để mọi người dân có thể bảo về quyền hợp hiến của mình. Tổ chức lại hệ thống tư pháp, đảm bảo tính độc lập, khả năng phán xét theo công lý của tòa án, đó là cơ sở quan trọng cho việc xây dựng tinh thần thượng tôn pháp luật.

Nhất thiết phải bỏ ngay các điều luật phản dân chủ, bóp nghẹt tự do ngôn luận như Điều 79, 88 và 258 Bộ luật Hình sự. Tuyên bố thả ngay những người bị án vì lí do chính trị.

Cải cách tư pháp có thể sẽ cần thời gian dài và gặp nhiều vấp váp, nhưng việc thực thi quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, xuất bản có thể thực hiện ngay. Trước hết, là mở cửa cho báo chí tư nhân, thực tế đã tồn tại dưới nhiều hình thức ở nước ta. Cổ phần hóa các đơn vị báo chí trực thuộc nhà nước hiện hành. Chuyển các cơ quan tuyên truyền, tuyên giáo thành cơ quan nghiên cứu thuần túy. Chấm dứt các tiêu chuẩn ý thức hệ trong kiểm duyệt xuất bản.

  1. 6.     Tổ chức cơ quan thống kê độc lập

Thiết kế Tổng cục thống kê trực thuộc Bộ Kế hoạch – Đầu tư hiện nay có nguy cơ bị lũng đoạn cao, ở khía cạnh các con số có thể bị làm sai lệch một cách có chủ đích để bảo vệ lợi ích của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương liên quan. Trong một nền kinh tế hội nhập, những con số thống kê hết sức phức tạp và quan trọng. Nó đặc biệt quan trọng với những quốc gia như VN, khi trong trường hợp có cải tổ thì khu vực kinh tế nhà nước, bàn tay nhà nước trong nền kinh tế vẫn sẽ giữ vị trí quan trọng. Các con số thống kê khách quan, chính xác sẽ là cơ sở để các quyết sách đúng đắn được đưa ra, cơ sở để các chuyên gia độc lập đưa ra các khuyến nghị chính xác.

Vì thế nhất thiết cơ quan thống kê cần được độc lập với chính phủ, có thể hoạt động như một cơ quan độc lập của Quốc hội, chịu sự giám sát của Quốc hội.

Pages: 1 2 3 4

26 Phản hồi cho “Tổ quốc cần những con người mới”

  1. Nguyễn Văn says:

    Đảng cộng sản Việt Nam cai trị đất nước suốt 84 năm dài chưa một ngày tự mình dám bước đi với tư duy độc lập; và toàn dân Việt cũng chưa một ngày dám đứng dậy đòi lại quyền làm người. Dân tộc Việt còn ngủ đến bao lâu?

  2. Chống Cộng says:

    Dăm mười năm trở lại đây nước Việt Nam ta đã đẻ ra vô số nhà dân chủ, nhiều đến mức đếm không xuể. Vì thế có cháu thiếu niên đếm: “Một nhà dân chủ, hai nhà dân chủ, ba nhà dân chủ, ôi nhiều quá, cả một bầy nhà dân chủ, đếm không xuể”.
    Nhiều nhà dân chủ đến mức như cháu học sinh trung học nói là “cả một bầy nhà dân chủ, đếm không hết” mà sao không thấy các nhà dân chủ làm được cái gì cho ra hồn hết trọi, toàn những nhà dân chủ quen mồm chửi thề, ăn tục, nói phét. Hơ hơ hơ.

    • Bút Thép VN says:

      không thấy các nhà dân chủ làm được cái gì cho ra hồn hết trọi ? (Chống gậy)

      Dăm mười năm trở lại đây nước Việt Nam đã thay hình đổi dạng, người dân dễ thở hơn một chút, là nhờ những người đấu tranh cho dân chủ, từ lúc đầu chỉ đếm trên đầu ngón tay, “Một nhà dân chủ, hai nhà dân chủ, ba nhà dân chủ“, nay có thêm Nguyễn Đắc Kiên nữa.”.

      Xin cám ơn những người đã can đảm, dám đưng lên đấu tranh cho dân chủ, nhờ vậy mà VN đã có thể thay da đổi thịt phần nào, chỉ có những kẻ mắt mờ trí đoản mới không thấy!

    • DâM TiêN says:

      Hơ hơ hơ …Cờ ngoài bài trong! hơ hơ hơ hố hố hố…. ho ho ho hen hen hen

      Cờ ngoài bài trong…hơ hơ hơ… Thằng Mỹ nó đã v à à ào nhà ta…hơ hơ hô, nó
      mang món quà đểu ” Diễn Biến Hòa Bình ” mà … tiêu diệt ta không đau, nhấy!

      Nó sai ta làm cu-li xã hội chủ nghĩa lương rẻ như bèo…mà xây nhà, làm đường..
      cho Tư Bản nó khai thác Ta trong tương lai,,, rồi hơ hơ hơ…nó bắt ta hơ hơ
      phải quăng mẹ nó Búa Liềm vô đống phân chuồng …hơ hơ hơ…

      Có xem cái gương UKRAINE chăng, lấy lại Lá quốc kỳ như xưa, hay hay hay !

      Hố hố hố…k ư ời người hôm trước hôm sau người k ư ờ i hơ hơ hơ hố hố
      Diễn Biến Hòa Bình…Cộng phỉ làm cu li cho Tư Bản, hơ hơ hô rồi…chết hơ hơ…

      ( Thầy DâM khoan minh)

    • vu trung says:

      Đúng, “Tự do cái con kẹt”.

  3. Austin Pham says:

    Anh Kiên không cần phải chạy…đường xa bởi vì những cai anh cần đã có sẳn trong concepts của những xả hội văn minh:
    1. Tam quyền phân lập rõ ràng và công chính, xác định ngay trong hiến pháp.
    2. Dân chủ đa đảng, bầu cử tự do, công khai và minh bạch.
    3. Ủng hộ và lật đổ một chính quyền chính là quyền tối thượng của mỗi người dân, bằng lá phiếu định kỳ của họ.
    4. Cảnh sát va quân đội không có trách nhiệm phải trung thành và bảo vệ sự tồn vong của chế độ, nó là chuyện của concept thứ 3. Công chức được bổ nhiệm là do học thức và khả năng, bằng cấp và uy tín trong lãnh vực mà họ sở hữu chính là thang điểm cho việc họ được chỉ định làm công việc chuyên môn của họ hay không.
    5.Giáo dục là nền tãng cho hệ quả trong tương lai, xây dựng và soạn thảo các tài liệu giáo khoa, xác định chiều hướng và ấn định chất lượng học của sinh viên/học sinh là do các “học giả”, các chuyên viên có đầy đủ bằng cấp và uy tín trong lãnh vực này. Hoàn toàn không có việc “định hướng” bởi chế độ chính trị.
    6. Bảo vệ và khuyên khích mọi quyền lợi cơ bản của người dân theo đúng những gì mà những quốc gia tiên tiến đã công nhận và thực hành từ bây lâu nay.
    7. Áp dụng triệt để việc sử dụng các “kiểm toán” độc lập có tuyên thệ để thanh tra ở mọi lãnh vực dính dáng đến tài chánh của mọi chính quyền ở mọi cấp bực.
    Đây chính là cái ý thức mà mọi người phải học, không cho cho riêng anh. Nó cũng là lý do mà những người đã có và hiểu ý thức này phải tuyên truyền cho những người khác.
    Họ không thể chờ anh học xong tiếng Đức và sau đó nghiên cứu triết học để tạo ra…một cái bánh xe. Don’t reinvent what has been existing and proven…worked! Ngoài ra, việc làm của anh chỉ đơn giản là anh sẽ có thêm kiến thức, nó không đồng nghĩa rằng anh sẽ có cơ hội “lãnh đạo” với mớ kiến thức đó. Anh có đồng ý không?

  4. Viet An says:

    Bạn Nguyền Đức Kiên ơi:

    Mời bạn nghe lời nói của cô sinh viên Ukraina.
    Cô ấy chỉ muốn được sống trong Tự do.

    Dân tộc VN đã và đang sống dưới ách độc tài,tàn bạo của CSVN đã quá lâu.
    Nếu bạn thật sự YÊU TỰ Do thì bây giờ là lúc bạn phải đứng lên đòi lại quyền sống chánh đáng của mình, sự thật đã rõ ràng trước mắt, đũng phí thì giỡ lục lọi, tìm tòi triết lý gì nữa, chúc bạn can đảm lên, hãy nói “KHÔNG” với CSVN, hãy ủng hộ các bạn trẻ đòi lại Quyền Làm Ngưỡi đã bị csVN tước đoạt. Đây mới đích thực là những con người MỚI mà Tổ quốc dang cần.
    VA

    • nguenha says:

      Hay !! Tìm tòi,lục lọi gì nửa! Hảy mở mắt nhìn thế giới đang đi lên.!Tất cả người ta đả làm hết cả rồi ! Chẳng lẻ “nghiên cứu’ những cái người ta đả nghiên cứu. “hảy nói KHO^NG với CNCS!
      Cám ơn Bạn.

  5. Trần Kiên says:

    Thằng em Kiên này chắc cũng chập cheng, tần này tuổi mới bắt đầu học guten tag để hiểu được triết học đức mà lại còn hy vọng qua đó có đóng góp gì đó cho triết học nước nhà, thằng mù dở nói chữ rồi em ơi, tuổi của chú em học hành muộn rồi, đầu đất của chú em để có đủ tiếng đức mà đọc được sách về triết học và hiểu thì không bao giờ nữa rồi, có muốn sang đây kiếm tí cơm thì cứ nói thẳng vòng vo làm gì?

  6. Người quan sát says:

    Nếu không muốn hợp tác với nhà nước, muốn nhà nước VN phải đổ, mấy người ở đây trong đó có ông trung kiên, trước hết ông chung keng cứ bắt tay cho chặt với tienngu, dâmtien…. Cái đã. Sau đó mấy ông ôm lựu đạn về VN cứ đồn công an các ông tấn công đi, rồi mấy nơi đóng quân của bộ đôi, xin mời các ông cứ đến mà gãi ghẻ, dân chung thấy các ông làm gương vậy sẽ theo thôi à, và nhà nước VN sẽ vào tay các ông chắc còn nhanh hơn cả ngày xưa năm 75 mấy người nào đó chạy, chứ chửi thế này chỉ có ai chửi nấy nghe thôi mà!

    • Trực Ngôn says:

      Làm “Người quan sát” mà không có nhãn quan, mắt nhìn chỉ từ rốn đổ xuống thì quan sát cái nỗi gì?

      Có nên “hợp tác” với chế đô CSVN vô nhân, độc ác?
      Có biết rằng CNCS chính là tội ác chống lại nhân loại?
      Có biết rằng từ khi có CNCS đã có hơn 100 triệu người đã bị giết hại?
      Có biết rằng từ khi HCM đem CNCS vào Việt Nam đã gây nên chết chóc cho cả hàng chục triệu đồng bào, đất nước tan hoang?

      Muốn quan sát thì phải cố gắng mở to đôi mắt ra đã: Mắt mờ quan sát cái gì, vô tâm đoản trí nâng bi kẻ thù!

Phản hồi