WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Huỳnh Ngọc Tuấn tuyên bố từ bỏ tranh đấu

ông Tuấn trong lần bị hành hung gần đây

Ông Tuấn trong lần bị hành hung gần đây

Cây bút lâu năm, cựu tù nhân lương tâm, ông Huỳnh Ngọc Tuấn mới đây đã ra tuyên bố từ bỏ con đường tranh đấu, từ bỏ viết lách và rút ra khỏi tất cả những tổ chức mà ông đang tham gia. Quyết định trên được ông Tuấn đưa ra sau một thời gian dài gia đình ông luôn gặp sự khủng bố của chính quyền địa phương nơi cư trú và cả những nơi ông thăm viếng. Theo ông Tuấn, gia đình dường như không nhận được sự hỗ trợ xứng đáng của truyền thông, nhất là các hãng truyền thông lớn.

Trên Facebook cá nhân của mình, ông Tuấn viết: “Có một thế lực nào đó đã tác động để tôi và gia đình bị cô lập từ mọi phía, tất cả những cơ quan truyền thông lớn như BBC, RFI, VOA, RFA đồng loạt cô lập. Những nhân vật có uy tín như Tiến sĩ Nguyễn đình Thắng, thượng nghị sĩ Ngô thanh Hải v..v và nhiều nhân vật khác đều cô lập tôi.

Nên tôi quyết đinh vĩnh viễn từ bỏ cuộc đấu tranh này, gác bút không viết và không lên tiếng nữa. Yêu cầu Khối 8406, Hội cựu tù nhân Lương tâm rút tên tôi ra khỏi danh sách”.

Gia đình ông Tuấn có nhiều người cùng tham dự vào hoạt động tranh đấu và viết lách. Các con ông như Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu đều là tác giả của Đàn Chim Việt và sau này là của nhiều website khác.

Những tin tức liên quan tới gia đình gần đây đều được chính các thành viên tường thuật và gửi cho nhiều trang mạng. Gần đây nhất, ông Tuấn bị đánh rạn xương ức, gia đình bị ném đá, đổ nước bẩn và 2 cha con ông Tuấn và Hiếu bị hành hung  trên đường từ Quảng Nam vào Bình Định dự lễ giỗ quốc sư Phước Huệ tại Tổ đình Thập Tháp của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.

Cũng cần nói thêm rằng, tình trạng cho côn đồ hành hung giữa ban ngày hay lén đổ chất bẩn, ném gạch đá vào ban đêm thường xuyên xảy ra với các nhà hoạt động tại Việt Nam, chứ không riêng gì với gia đình ông Tuấn. Gần đây nhất, gia tư của Bùi Hằng liên tục bị bao vây khủng bố, đổ rác rưởi, dầu nhớt trộn phân, đến nỗi bà phải đối phó bằng cách đem ảnh các lãnh đạo treo vào những vị trí đó. Tình trạng hành hung hay gây tai nạn dẫn tới thương tích cũng xảy ra với nhiều người, thậm chí nhiều lần như mục sư Nguyễn Công Chính, LS Lê Trần Luật, LS Nguyễn Bắc Truyển, Tạ Phong Tần, Trần Khải Thanh Thủy, blogger Nguyễn Hoàng Vi.v.v.

© Đàn Chim Việt

Tags:

89 Phản hồi cho “Ông Huỳnh Ngọc Tuấn tuyên bố từ bỏ tranh đấu”

  1. Nguyen KIm says:

    Rất cảm phục và trân trọng những đóng góp của gia đình anh Huỳnh Ngọc Tuấn cho công đâu tranh cuôc dân chủ hóa đất nước. Sống trong gông cùm Cộng Sản mà dám trực diện, công khai đấu tranh như anh và các cháu , tôi xin được ngả mũ kính phục. Thú thật, tôi phải xấu hổ mà tự thú rằng nếu còn sống trong nước, tôi không có đủ can đảm để làm như anh. Bởi vậy, mỗi khi nghe tin bọ đê hèn dùng những thũ đoạn ti tiện hạ cấp để hành xử với gia đình anh, tôi thấy vô cùng xót xa và nguyền rủa lũ vô lại. Bọn du đãng, lưu manh cũng không đê hèn như công sản Việt Nam . Dân giang hồ cũng có những giới hạn mà họ không dám bước qua, thí dụ như năm bấy tên đánh đập một người đàn bà chân yêu tay mềm hay đánh đập người tàn tật. Cộng Sản thì nó không từ bỏ hành động đê hèn nào hết. Hơn ai hết, nhưng người dân thân tranh đấu phải biết rõ điều này, anh Tuấn có đồng ý không ?
    Ai cũng có sự giới hạn của mình, và đã gọi là hy sinh thì phải hoàn toàn do sự tự nguyện. Bởi vậy, nếu mệt mỏi, anh Tuấn cứ việc nghỉ ngơi. Bao lâu tùy ý. Nhưng xin anh đừng đánh mất niềm tin, đừng đầu hàng sự ác, nhất là đừng để chúng nó hiu hiu tự đắc cho rằng chúng thành công với cách làm man rợ ấy .

  2. Phuongnam says:

    thông cảm tâm tư ông H.N. Tuấn , nhưng thiển ý của tôi ,
    Đấu Tranh là một Lý tưởng, cho Quê Hương ,cho đời Con Cháu chúng ta , Đấu Tranh là chấp nhận tù tội , chấp nhận Hy Sinh và bất chấp sợ hãi..
    “,Đấu Tranh cho Quê Hương VN , để VN đượcTự Do , Dân Chủ và Nhân Quyền trong đó có Ông và Gia đình Ông .Tại sao Ông lại “giận dỗi ” tuyên bổ vĩnh viễn từ bỏ cuộc đấu tranh..vì nghỉ rằng Ông bị bỏ quên , bị cô lập..Ông đấu tranh cho Quê Hương hay cho một Đảng phái /?.”
    Thôi thì tôn trọng tâm tư của ông , chúc Ông may mắn và xin đừng quên, những nhà Đấu Tranh đang tranh đấu quên mình vì Quê Hương và Dân Tộc VN.

  3. Trung Kiên says:

    Kính gởi anh Huỳnh Ngọc Tuấn

    Xin chia sẻ về nỗi đau thể chất mà lũ công an côn đồ đã gây ra cho Anh và các cháu!

    Những hành động coi thường luật pháp của bạo quyền cần phải bị lên án nặng nề, và những kẻ côn đồ phải bị luật phát trừng trị đích đáng!

    Xin gởiđến Anh và những người đang đấu tranh cho DÂN CHỦ và bảo vệ NHÂN QUYỀN và CÔNG LÝ hình ảnh dưới đây:

    CAN TRƯỜNG TRONG CHIẾN ĐẤU!

    Đường đi không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông! Chúc Anh cùng tất cả mọi người: Sức khoẻ, luôn kiên trì và nhiều nghị lực…!

    Kính
    Phạm Trung Kiên

  4. Hùng says:

    Chỉ vì tranh đấu trâu đánh mà các mạnh thường quân quốc tế và người Việt chống Cộng thí cho ít tiền quá, không đủ sống, nên thôi tranh đấu chứ chẳng có lý do gì khác cả.

    • Trực Ngôn says:

      Hùng không xứng đáng xách dép cho ông Huỳnh Ngọc Tuấn đâu! Đừng lấy bụng tiểu nhân suy lòng người quân tử! Hãy yên phận ngu dốt để cho cộng đảng đè đầu cưỡi cổ!

    • vu trung says:

      Cũng chưa hẳn thế. Xưa bác Hù đi theo Nga, TQ, mỗi tháng chỉ đc bố thí đủ sống thôi mà bác vẫn hung hăng mang cncs về nước tìm cách buôc vào cổ dân VN. Đồng tiền đâu phải là tất cả trong mắt mọi người, phải kô ? (Trừ Hùng, dĩ nhiên)

    • DâM TiêN says:

      Thế thì HÙNG được thí là nhiêu? mà thập thò vậy ru?

      Vậy Hùng không…dám nghĩ rằng ông TUẤN đang là
      Bạn của một cao cấp chót vót CS hay sao…

      Bên trong còn lắm điều hay. Nhai bo bo cho kỹ nhe!

  5. Tài Nông Đức Cạn says:

    Trước khi trách ông Tuấn, hãy tự hỏi lại mỗi chúng ta. Bọn chóp bu gian tham có được mấy thằng? Công an và quân đội chúng huy động đàn áp, làm gì được 90 triệu dân. Dân ta ích kỷ, hèn nhát, nên những người tiên phong tranh đấu bị đơn độc, ngã lòng. Bạn và tôi ở đâu trong những ngày sục sôi biểu tình?
    Đáng tiếc!
    Mộ dân tộc yếu hèn thì mãi mãi đáng kiếp trâu ngựa, nô lê, đói nghèo

  6. Phan Luận Ngữ says:

    Có câu rằng: Anh hãy tự giúp mình trước, Trời sẽ giúp anh sau.
    Theo luật tự nhiên; có sanh thì sẽ có tử, bạo phát ắt sẽ bạo tàn!

    CSVN tự nó sẽ tàn diệt, cho dù không có tác động từ bên ngoài. Nhưng nếu có tác động thì CSVN sẽ mau tàn hơn. Càng tác động mạnh thì CSVN càng mau sụp đổ!

  7. Bút Thép VN says:

    Nhiều người đấu tranh cho Dân chủ ở trong nuớc bị nhà cầm quyền CSVN trù dập, khủng bố, chứ không riêng gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn.

    Ông Tuấn gác kiếm lúc này là mắc mưu bạo quyền!

    Cáo trạng blogger Trương Duy Nhất nói gì?

    Bộ mặt của những người lãnh đạo đảng CSVN người nào người nấy đã đen như cái đít nồi rồi, ông Nhất có bồi thêm cả tạ cũng chẳng đen thêm được nữa. Truy tố ông Nhất về tội “Bôi nhọ lãnh đạo Đảng” chỉ làm trò cười cho thiên hạ!

  8. khach says:

    Cũng được và cũng thông cảm cho gia đình ông Tuấn thôi! kinh nghiệm khi đấu tranh phải có vai vế chứ nếu lẽ loi thì chịu không nổi với cái ác và thủ đoạn của kẻ cầm quyền! Nếu ông cảm thấy cay nghiệt quá thì ông cũng nên tạm thời hoãn binh gát kiếm chờ cơ hội,đó cũng là phương pháp đấu tranh .Thật thương cho gia đình ông,nhung sau cơn mưa trời lại sáng,chúc ông bình an và các cháu bình an!

  9. vybui says:

    Những lời “cay đắng” cuả ông H.N. Tuấn trên Facebook phải chăng hàm ý rằng, từ khi ông theo thầy Viên Định và quý thầy khác “tách” ra khỏi Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất dưới sư lãnh đạo cuả Cụ Quảng Độ, làm phát ngôn viên cuả quý thầy này và viết báo công kích một vài cá nhân cuả GHPGVNTN (nguyên thủy), thì ông đã bị các cơ quan truyền thông lớn như RFA, VOA, RFI… và các nhân vật có uy tín “nghi ngại”,”cô lập” hay “bỏ rơi”…,để rồi từ đó lấy quyết định VĨNH VIỄN từ bỏ đấu tranh, thậm chí không cả viết lách?
    Theo thiển ý, ông Tuấn đã lỡ chân, thay vì gượng dậy lại để mình trượt té luôn.

    Đáng tiếc!

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Giàng ui,

      Nếu sự thật đúng thế …
      thiệt HẾT THUỐC CHỮA !

      NO comment anymore !

      Tôi không thích dính đến
      các giáo hội trần gian chút nào !

      Kinh nghiệm thời nội chiến,
      đã quá đủ để tôi thấy nhàm và nhảm,
      khi tôn giáo dính vào chính trị như thế !

      Lão Ngoan Đồng
      Tổ sư Y trị :-) !

      • Phen kụ Kường says:

        Tui chịu ý kiến kủa kụ Kường!

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Đừng ngôn nữa phen ui đừng ngôn nữa làm gì
        Đời ta chỉ thấy đáng buồng hơn đáng dzui !

        Đến đây là chấm … cưưưứứứt
        chương trình của ban Tùm Lum !

    • tonydo says:

      Bác Vybui viết thẳng quá!
      Sự thật đau lòng!
      Đùng buồn Lão Ngoan Đồng.
      Chuyện thường ở Huyện.
      Cám ơn bác Vybui.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Lão Ngoan buồn mần chi
        Mai ta đưa mi về đất Dziệt
        Ngày xưa nội chiến từng ngày
        Nước Dziệt nằm yên
        Bên Biển Đông đầy tôm cá
        Nhưng trong kiềm toả Tàu phù
        Đứng bên này đại dương
        Sao xót xa như rụng bàn tay

        Bên kia nước Dziệt Lạc Hồng
        Quê hương ta lúa nếp thơm nồng
        Tranh Đông Hồ gà lợn nét tươi trong
        Màu dân tộc sáng bừng trên giấy điệp
        Quê hương ta từ ngày khủng khiếp
        Cộng Sản đến ngùn ngụt lửa hung tàn
        Trai tráng tù cải tạo
        Ruộng ta mất
        Nhà ta mất
        Cả đám đi kinh tế mới
        Kiệt cùng ngõ thẳm bờ hoang
        Mẹ con đàn lợn âm dương
        Chia lìa đôi ngả
        Đám cưới chuột đang tưng bừng rộn rã
        Bây giờ tan tác về đâu?

        Ai có về đất Việt
        Nhắn cho ta người ấy ở trong tù
        Ta vẫn nhớ tháng tư đen ngày dài khủng khiếp
        Cho ta gửi về tấm vải sô đen
        May áo tang cho dissidents bị côn an hành xác…
        ……
        Thôi thôi ngưng ngang
        buồng muống chết !

      • tonydo says:

        Em ơi! buồn làm chi
        Anh đưa em về bên kia sông Đuống
        Ngày xưa cát trắng phẳng lì
        Sông Đuống trôi đi…
        Quan bác cứ khéo khơi buồn cho nhau nhớ.
        Cầu Đuống bắc qua sông Đuống, phía bên này là Gia Lâm, Hà Nội bên kia là thị trấn Yên Viên, đầu cầu phía Gia Lâm có nhà máy gỗ Cầu Đuống làm thêm cả diêm để đánh lửa.
        15 tuổi đói quá mò lên Yên Viên bắt trộm cá trong giếng của phố bị công an đánh chảy máu đầu.
        Nhờ họ hàng xin cho làm công nhân nhà máy gỗ để có tiền và phiếu gạo nhưng không thành, phải bò lên mạn ngược chặt nứa kiếm ăn.
        Đêm buông xuống dòng sông Đuống
        —Con là ai?—Con ở đâu về?
        Cám ơn đàn anh.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Thân tặng tonydo:

        Em ơi buồn làm chi
        Em không buồn sao được
        Quan họ đã vào hợp tác
        Đông Hồ gà lợn nuôi chung
        BÊN KIA SÔNG ĐUỐNG em trông
        Tìm đâu thấy LÁ DIÊU BÔNG hỡi chàng

        (Xuân Sách, Chân dung nhà văn)

        Ngoan Đồng ui buồn mần chi
        Kường ta không buồn sao được !
        Huỳnh Ngọc Tuấn bị đánh dập phổi
        Phật giáo nội bộ tan tành xí oách
        Bên kia nước Việt ta thương
        PHẬT GIÁO THỐNG NHẤT còn đâu nữa nè !

        Mừng cho giáo hội Kitô
        Chán cho giáo hội ….

        (Lão Ngoan: Chân dung giào hội Việt Nam)

        Choáng quá
        íu dziết nữa
        MAKENO :-(

  10. Tập Làm Văn says:

    Đã quyết dấn thân vào tranh đấu
    Tấm thân này dâng hiến cho núi sông
    Dù gian lao nguy biến chẳng sờn lòng
    Với niềm tin Việt Nam ngời sáng dưới trời Đông
    (Đông Nam Á)

Phản hồi