WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn kêu cứu

Gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn, cây bút lâu năm của Đàn Chim Việt vừa gửi thư kêu cứu tới chúng tôi vì những sách nhiễu mới nhất của nhà cầm quyền với gia đình anh.

Lần thứ 2 trong vòng hơn một tháng qua, Huỳnh Thục Vy, con gái anh, đồng thời cũng là một cây bút trẻ của Đàn Chim Việt đã 2 lần bị gọi thẩm vấn. Gia đình anh cũng nhiều lần bị công an thăm viếng và không ít lần buông lời đe dọa.

Hôm qua 14/6, công an lại tiếp tục đưa “giấy mời” Huỳnh Thục Vy tới làm việc vào 8 giờ sáng ngày hôm sau 15/6.

Hai công an trẻ tới nhà đưa giấy mời (lần thứ 2)

Giấy do thượng tá công an Huỳnh Văn Long, phó công an huyện  Tam Kỳ ký tên. Nội dung là “trao đổi một số việc liên quan”.

Ngày hôm nay, chúng tôi đã có sự tiếp xúc với gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn để tìm hiểu thêm về sự việc. Thục Vy đang đi dậy thêm tiếng Anh cho một nhóm em nhỏ tại địa phương. Anh Tuấn cho biết:

Tôi không cho Vy đi vì tôi thấy giấy mời có nhiều điều mờ ám. Mặc dù họ ghi là “giấy mời” nhưng yêu cầu trong đó lại mang tính bắt buộc. Ngoài ra có vài điều tôi cảm thấy bất minh. Nơi nào mời thì phải tới chỗ đó làm việc nhưng giấy do công an Tam Kỳ ký nhưng lại bắt cháu tới Tam Phú làm việc. Ở Tam Phú tôi biết khá rõ, có những người rất là đáng sợ, rất hung dữ, nên tôi không yên tâm, họ hành xử thô bạo lắm”.

“Tôi có cảm giác họ đang tính toán điều gì đó”-  Anh Tuấn cho biết thêm.

Không vi phạm luật pháp

Lý do mà người cha không cho con gái mình tới gặp công an Tam Phú, ngoài cảm nhận bất an về sự hung dữ của họ, anh Tuấn khẳng định, việc làm của con gái mình hoàn toàn hợp pháp, hợp hiến. Vy sống ở địa phương gương mẫu, không có gì vi phạm pháp luật.

Cháu bày tỏ quan điểm ôn hòa, điều này hoàn toàn phù hợp với các công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết cũng như với chính hiến pháp nước mình”.

Được biết, nội dung mà công an muốn làm việc với Huỳnh Thục Vy không có gì khác ngoài những bài viết của cô trên trang Đàn Chim Việt và Facebook cá nhân. Điều này, đôi lần công an đã “đến thăm” gia đình và cho biết, nếu Vy còn tiếp tục, cô sẽ gặp rắc rối.

Hiện cha con anh Tuấn đang lo lắng với những diễn biến tiếp theo có thể xảy đến với gia đình mình khi Vy lần thứ 2 không đến cơ quan công an theo giấy mời. “Thái độ của họ rất lầm lì, ít nói và khó hiểu”- tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn nhận xét buổi tiếp xúc gần đây nhất với công an.

‘Làm gia đình khủng hoảng’

Gần đây, thêm một thành viên nữa trong gia đình họ Huỳnh lên tiếng qua những bài viết trên Đàn Chim Việt, đó là con trai anh, cháu Huỳnh Trọng Hiếu, 21 tuổi. Và điều này càng làm cho công an địa phương thêm ‘gai mắt’. Những lần ‘thăm viếng’ gia đình anh nhiều hơn và thái độ của họ cũng gay gắt hơn.

Lần gần đây, họ đã thúc ép và đe dọa gia đình, bắt đi bỏ phiếu hôm 22/5. Gia đình đang rất lo lắng trước sức ép ngày càng gia tăng từ phía cơ quan công an. Mục đích, theo nhận định của anh Tuấn, họ muốn làm mọi người rối trí, bấn loạn, ảnh hưởng tới sức khỏe, công việc và cuộc sống.

Cũng cần nói thêm rằng, tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn từng bị bắt năm 1992 vì viết một tập truyện gửi ra nước ngoài. Năm 2002, anh mới được ra tù. Điều này được tác giả kể lại tường tận trong tập hồi ký Sống Thừa mà chúng tôi đã đăng tải.

Tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn có 3 con là Thục Vy, Khánh Vy và Trọng Hiếu. Người vợ hiền của anh và mẹ của 3 cháu mất năm 1991.

© Đàn Chim Việt

 

53 Phản hồi cho “Gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn kêu cứu”

  1. Dân Đen says:

    Cảm phục lòng can đảm của cha con bác Tuấn! Họ đã đi quá giới hạn sức chịu đựng của người dân. Có lẽ phải cho một vài thằng khát máu (hoặc người thân của nó) nếm mùi những gì chúng làm với người khác, để chúng phải chợn, chứ kiểu này dân sống không nổi rồi bà con ơi!

Phản hồi