WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn kêu cứu

Gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn, cây bút lâu năm của Đàn Chim Việt vừa gửi thư kêu cứu tới chúng tôi vì những sách nhiễu mới nhất của nhà cầm quyền với gia đình anh.

Lần thứ 2 trong vòng hơn một tháng qua, Huỳnh Thục Vy, con gái anh, đồng thời cũng là một cây bút trẻ của Đàn Chim Việt đã 2 lần bị gọi thẩm vấn. Gia đình anh cũng nhiều lần bị công an thăm viếng và không ít lần buông lời đe dọa.

Hôm qua 14/6, công an lại tiếp tục đưa “giấy mời” Huỳnh Thục Vy tới làm việc vào 8 giờ sáng ngày hôm sau 15/6.

Hai công an trẻ tới nhà đưa giấy mời (lần thứ 2)

Giấy do thượng tá công an Huỳnh Văn Long, phó công an huyện  Tam Kỳ ký tên. Nội dung là “trao đổi một số việc liên quan”.

Ngày hôm nay, chúng tôi đã có sự tiếp xúc với gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn để tìm hiểu thêm về sự việc. Thục Vy đang đi dậy thêm tiếng Anh cho một nhóm em nhỏ tại địa phương. Anh Tuấn cho biết:

Tôi không cho Vy đi vì tôi thấy giấy mời có nhiều điều mờ ám. Mặc dù họ ghi là “giấy mời” nhưng yêu cầu trong đó lại mang tính bắt buộc. Ngoài ra có vài điều tôi cảm thấy bất minh. Nơi nào mời thì phải tới chỗ đó làm việc nhưng giấy do công an Tam Kỳ ký nhưng lại bắt cháu tới Tam Phú làm việc. Ở Tam Phú tôi biết khá rõ, có những người rất là đáng sợ, rất hung dữ, nên tôi không yên tâm, họ hành xử thô bạo lắm”.

“Tôi có cảm giác họ đang tính toán điều gì đó”-  Anh Tuấn cho biết thêm.

Không vi phạm luật pháp

Lý do mà người cha không cho con gái mình tới gặp công an Tam Phú, ngoài cảm nhận bất an về sự hung dữ của họ, anh Tuấn khẳng định, việc làm của con gái mình hoàn toàn hợp pháp, hợp hiến. Vy sống ở địa phương gương mẫu, không có gì vi phạm pháp luật.

Cháu bày tỏ quan điểm ôn hòa, điều này hoàn toàn phù hợp với các công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết cũng như với chính hiến pháp nước mình”.

Được biết, nội dung mà công an muốn làm việc với Huỳnh Thục Vy không có gì khác ngoài những bài viết của cô trên trang Đàn Chim Việt và Facebook cá nhân. Điều này, đôi lần công an đã “đến thăm” gia đình và cho biết, nếu Vy còn tiếp tục, cô sẽ gặp rắc rối.

Hiện cha con anh Tuấn đang lo lắng với những diễn biến tiếp theo có thể xảy đến với gia đình mình khi Vy lần thứ 2 không đến cơ quan công an theo giấy mời. “Thái độ của họ rất lầm lì, ít nói và khó hiểu”- tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn nhận xét buổi tiếp xúc gần đây nhất với công an.

‘Làm gia đình khủng hoảng’

Gần đây, thêm một thành viên nữa trong gia đình họ Huỳnh lên tiếng qua những bài viết trên Đàn Chim Việt, đó là con trai anh, cháu Huỳnh Trọng Hiếu, 21 tuổi. Và điều này càng làm cho công an địa phương thêm ‘gai mắt’. Những lần ‘thăm viếng’ gia đình anh nhiều hơn và thái độ của họ cũng gay gắt hơn.

Lần gần đây, họ đã thúc ép và đe dọa gia đình, bắt đi bỏ phiếu hôm 22/5. Gia đình đang rất lo lắng trước sức ép ngày càng gia tăng từ phía cơ quan công an. Mục đích, theo nhận định của anh Tuấn, họ muốn làm mọi người rối trí, bấn loạn, ảnh hưởng tới sức khỏe, công việc và cuộc sống.

Cũng cần nói thêm rằng, tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn từng bị bắt năm 1992 vì viết một tập truyện gửi ra nước ngoài. Năm 2002, anh mới được ra tù. Điều này được tác giả kể lại tường tận trong tập hồi ký Sống Thừa mà chúng tôi đã đăng tải.

Tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn có 3 con là Thục Vy, Khánh Vy và Trọng Hiếu. Người vợ hiền của anh và mẹ của 3 cháu mất năm 1991.

© Đàn Chim Việt

 

53 Phản hồi cho “Gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn kêu cứu”

  1. Trần Vân. says:

    Không thể khoanh tay đứng nhìn một Đảng cướp đã hơn 30 năm rồi, tác oai tác quái đưa đất nước đến họa diệt vong, hãy vượt qua mọi nỗi sợ hãi can đảm nói lên sự thật để cứu dân cứu nước, Thuc Vy quả là một Nữ Anh Thư, đã không ích kỷ riêng tư mà hy sinh cho đại cuộc, quên mình vì công lý. Cầu an tiêu cực trước những bất công nhiễu nhương trong xã hội VN bây giờ là hèn nhác, không đáng sống. Cháu Thục-Vy đã mạnh dạn vạch trần tội ác của ĐCSVN, một viêc làm mà nhà văn hào nào đó có câu:” Thà thắp lên một ngọn nến, còn hơn ngồi đó mà nguyền rủa bóng tối”. Bác đây nguyên là bạn của ba cháu ngày xưa. Mong được gửi đến Cháu Lời Khen ngợi, Lòng Mến Mộ và biết ơn. Nguyện Xin Chúa Trời ban bình yên, phù hộ cho gia đình Cháu trên con đường máu lữa nầy./

  2. dan oan says:

    dong bao hai ngoai, nen lap quy ung ho cac nha dau Dan Chu cho vn

  3. Rất đồng ý với bạn Nguyễn Tam Bảo. Ý kiến đó rất hay để chống lại những sai trái của CSVN.

  4. Nguyen Tam Bao says:

    Cách tốt nhất là mấy bố con gia đình ông Huỳnh nên thôi đừng viết lách nữa, hoặc nếu vẫn có nhu cầu phải viết thì nên dùng bút danh cũng chả hại gì. Những bài viết của các vị cũng có gì ghê gớm đâu, nếu không viết thì cũng chẳng ai thiệt gì, mà viết thì chỉ các vị là thiệt thòi chứ có ai cứu giúp được các vị?

    Đàn chim việt có phải là tổ chức có quyền lực gì mà kêu cứu họ? Ông Tuấn vẫn thường tôn thờ Hoa Kỳ, nhưng Hoa Kỳ thì cũng chẳng cứu được các vị đâu, hơn nữa với Hoa Kỳ thì những người ngây thơ và cả tin của ông Huỳnh chỉ có thể là công cụ cho họ sử dụng trong việc mặc cả với những chính phủ độc đoán thôi.

    Đàn chim việt cũng nên có trách nhiệm với những người nhiều lý tưởng và lãng mạn trong nước bằng cách chỉ đăng bài viết của họ với bút danh chứ không phải tên thật.

    Còn nếu như đã có gan dùng tên thật để viết bài tỏ ra mình có khí phách, thì cũng nên có gan chịu đòn, chứ đừng có hơi tý lại kêu cứu khắp nơi thế này. Dám đùa với Lửa mà lại sợ bị Bỏng. Đã không có võ nghệ gì lại thích cà khịa với bọn lưu manh, thì bị chúng đánh sứt đầu mẻ trán còn kêu cứu ai nữa?

    • Thanh Tran says:

      Hồi xưa việt cộng bây giờ viet gian.

    • dan den nam bo says:

      Quốc gia hưng vong thất phu hửu trách.Chắc ông Nguyen tam Bao biết câu này.
      Sự hưng thịnh hay suy vong của một dân tộc một quốc gia tùy thuộc vào người dân.
      Nếu dân tộc nào có những công dân “khôn ngoan ” kiểu Nguyen tam Bao thì khốn nạn cho dân tộc đó.Tôi cũng là công dân Việt nam,hiện sống ở Cần Thơ.
      Sau này khi chế độ VC sụp đổ,tôi và bạn bè sẽ cho ra mắt tổ chức “Hắc Long” để tiêu diệt toàn bộ gia đình những tên bán nước,đàn áp những tiếng nói yêu nước như NĐM,NTD,NPT,TTS,NMT,LHA,PQT…v v.
      Việc làm của chúng tôi không liên can gì đến chế độ mới và chúng tôi sẵn sàng chịu sự trừng phạt của Luật pháp Thế giới và VN.

    • Lê Văn Thái says:

      Nguyen Tam Bao nói không đúng.Can đãm vào hang cọp để cứu nguy cho đồng bào thì phải làm.Nhưng khi gặp hiễm nguy thì phải báo cho Bạn bên ngoài chứ ! Tại sao lại ngậm thinh.
      Bạn không hỗ trợ thì chớ.Tại sao lại chê trách ?

    • Ông nội NTB says:

      Đúng như NTB nói bọn Việt cộng là lũ lưu manh!
      Hoan hô NTB dám chửi bố mình là lưu manh.

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Dear Tâm Bảo,

      “Cách tốt nhất là mấy bố con gia đình ông Huỳnh nên thôi đừng viết lách nữa, hoặc nếu vẫn có nhu cầu phải viết thì nên dùng bút danh cũng chả hại gì. Những bài viết của các vị cũng có gì ghê gớm đâu, nếu không viết thì cũng chẳng ai thiệt gì, mà viết thì chỉ các vị là thiệt thòi chứ có ai cứu giúp được các vị?”

      Cái này thuộc diện thường dân Nam Bộ gọi là ‘KHÔN LIỀN” !

      Nhạc sĩ Trần Tiến thì bảo KHÔN QUÁ HÓA HÈN !

      Lão Ngoan Đồng

      PS:

      Gửi tặng Tâm Bảo bài hát ĐỐI THOẠI 87 trong chủ đề TRẦN TRỤI 87 của Trần Tiến ở thời Phản Tỉnh – Phản Kháng cuối thập niên 80 nhé

      ĐỐI THOẠI 87

      NS: Trần Tiến

      Tôi đã thấy bạn tôi đi buôn trên đường phố Nga
      Bạn tôi xây bao công trình cho Mỹ
      Người Việt tài năng lang thang nơi đâu
      Xa dấu quê nhà
      Anh có đau không?
      Chị có đau lòng không?

      Tôi đã thấy bà mẹ năm xưa nuôi từng đứa con
      Mẹ mang mo cơm theo đoàn chiến sĩ
      Bà mẹ giờ đây lang thang xin ăn trên những toa tàu
      Anh có đau không?

      Tôi đã thấy người Việt năm xưa con Rồng, cháu Tiên
      Thật thà yêu nhau xây dựng nước
      Người Việt nào giờ đây lo toan riêng tư
      Khôn quá hóa hèn
      Anh có đau không?
      Chị có đau lòng không?
      Chị có đau lòng không?

      Thôi, đừng hát, đừng mãi ngợi ca
      Những lời hát nhàm chán
      Ru quê hương ta vinh quang thăng hoa trong bao niềm kiêu hãnh
      Mà quên đi áo cơm và hoa hồng!
      Những người lính nằm xuống
      Không hề mong nhìn thấy
      Quê hương hôm nay
      Đôi tay ăn xin gào xé tim ta

      Xin đừng nói giả trá!
      Đâu rồi những bàn tay năm xưa gian lao
      Nay ta bên nhau, xây lại đời mới
      Vì tự do, áo cơm và hoa hồng!

      Những ngươi lính nằm xuống
      Vẫn chờ mong nhìn thấy
      Quê hương sau bao năm gian lao được no ấm, yên lành
      Hãy quay lại nhìn rõ chính mình!…

      Lão Ngoan Đồng viết thêm lời ca:

      Tôi đã thấy Nguyễn Tâm Bảo học tiến sĩ ở Canada
      Tâm Bảo ngày xưa nuôi mộng đội đá vá trời !
      Tiến sĩ ấy giờ đây lang thang ăn nhờ ở đậu xứ người !
      Anh có đau không?
      Chị có đau lòng không??

      Xin đừng bốc phét nữa
      Những lời giả trá điêu ngoa
      Ru dân quê ta cúi đầu nuốt nhục,
      mà quên đi CS “cõng rắn cắn gà nhà” !

      Xin đừng láo lừa thêm nữa
      Những lời mị dân ba xu rẻ tiền
      Ru dân quê ta cúi đầu cam chịu,
      mà bỏ qua cho bọn CS “khôn nhà dại chợ” !

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Merci bóp-cu nhều nhều tồng chí Mã Viện nhớ :-)) !

        Mjạ dân Quảng Nôm bênh nhau dữ quá xoá :-)) !!!

        Ngôn thế đủ vốn lẫn lời rồi;
        tớ chạy làng đây Viện ơi !

        Ciao ciao, having nice weekend !

        Lão Ngoan

  5. Trần Đối says:

    Những người này thuộc hàng “DŨNG CẢM” dám nói những điều mà mình không dám nói!

  6. Võ Ngọc Tâm says:

    Anh Tuấn và Cháu Vy thân mến !

    Đã hơi lâu mới vô lại Đàn Chim Việt,mới biết anh và cháu lại gặp rắc rối.

    Tôi và Đồng bào VN ở Úc luôn ở bên Anh và Cháu Vi. Chúng tôi yêu cầu nhà nước để cháu Vy yên .

  7. hoài nguyễn says:

    Gia đình anh Tuấn và cháu Thục Vy đang gặp lúc khó khăn , mong những vị có thế lực và có lòng , giúp đỡ và bênh vực những người tốt . Hơn lúc nào hết , những người dân lương thiện cần phải được bảo vệ . Trân trọng .

    • hello says:

      Cứ sống bt như bao ngừơi khác thì có sao đâu

      • Nghịch Nhĩ says:

        Chính xác!
        Cứ sống như hello bịt mắt che tai, ai sống chết mặc bay, hay giống như con chó chủ nhà cho ăn vẫy đuôi lia lịa, hay như con lợn ủn ỉn khi đói bụng, lúc no ngủ khò. Mặc nhà nước muốn làm gì thì làm, êm chuyện?

      • Thanh Tran says:

        Nếu ai cũng sống như kiểu nầy thì đất nước nầy đã là của Trung cộng từ lâu.

      • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

        Ôi những người Việt

        KHÔN QUÁ HOÁ … MÙ :-(( !!!

        Lão Ngoan

        =====

        NGẬM NGÙI CẢI BIÊN

        Nắng to biển động ầm ì
        Vườn hoang trinh nữ xếp đôi lá rầu
        Buồn tình con nhện giăng nhanh
        Em ơi hãy ngủ Hê-Lô hầu quạt đây

        Ngủ đi em mộng bình thường
        Ngủ đi em mộng bình thường
        Biển Đông dậy sóng …. tàu ta dạt bờ
        Ngủ đi em,
        Ngủ đi em !

        Ngủ đi mộng vẫn bình thường
        À ơi Biển Đông (mà có) dậy sóng
        Mặc cha mọi người ! (lập lại & nhỏ dần)

  8. Trần Bình says:

    tôi nghĩ cháu và gia đình thật bình tĩnh và khôn khéo. Nếu ở các nước văn minh thì không bao giờ có chuyện ấy. Nhưng ở nước ta, công an địa phương cho tới trung ương còn quá thô bạo, tùy tiện, nên phải cẩn trọng là đúng. Xử lý của anh Huỳnh Ngọc Tuấn và của Vy như thế là đúng mực. Tất nhiên, công an vẫn còn nhiều người tốt chứ không phải là hư hỏng hết cả, cho nên, chúng ta cần trao đổi với công an một cách thấu lý đạt tình. Việc viết bài là tự do ngôn luận, theo đúng điều 69 của nước CHXHCNVN. Chúc gia đình anh Tuấn cùng cháu Thục Vy bình an và thanh thản vì không có gì vi phạm pháp luật VN.

  9. Lão thành says:

    Nếu công an Quảng Nam mà làm gì cháu Thục Vy, tôi sẽ cùng các nhà lảo thành ra tận Quảng Nam để làm việc với bọn côn đồ mặc áo công an.

    Các bạn trẻ hãy vì đất nước của các bạn, hãy đồng lòng bảo vệ cháu Thục Vy, vì đó là một công dân tốt của đất nước.

    Cháu Thục Vy quý mến, bên cạnh cháu luôn có mọi người ủng hộ cháu, kể cả các bạn ở nước ngoài, theo như tôi hiểu.

  10. vinh nguyen says:

    Mot lu cong an hen nhat chi dam doa nat nguoi dan

Phản hồi