WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư bà Bộ Trưởng Y Tế Việt Nam, gởi Thủ Tướng Hàn Quốc

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Hà Nội ngày 1 tháng 5 năm 2014

Kính thưa ngài Thủ Tướng.

Trước hết tôi có lời thăm hỏi đến ngài, cùng chính phủ và toàn thể nhân dân Hàn Quốc. kính chúc quý vị trong guồng máy chính quyền, luôn luôn mạnh khỏe và giàu có.

Thưa ngài Thủ Tướng: Vừa qua tại quê hương của ngài, đã xảy ra một sự cố đáng tiếc, là vụ chìm phà, làm gần năm trăm người thiệt mạng, dẫn đến việc ngài xin từ chức. Thưa ngài tôi rất mong ngài xem lại vấn đề trước khi qúa muộn, trong lúc bà Tổng Thống Park Geun-hye, chưa có ý kiến, ngài nên tức khắc rút đơn. Bởi cơ hội làm lớn, trèo cao, sống nhiều kiếp người chưa hẳn đã có được, có mà không biết giữ, người ta cười cho!

Thưa ngài, việc chìm phà số cán bộ chịu trách nhiệm, sắp dài hàng một trăm cây số, cũng chưa tới phiên ngài phải lo, lo mà tới mức từ chức, thật không chỉ riêng tôi, mà hàng triệu đảng viên, đảng CSVN đang cầm quyền, cũng không thể nào hiểu nổi? Chắc ở xứ ngài bị thiếu thông tin, nên không biết tại Việt Nam, hồi năm ngoái trước tình trạng tham nhũng thối nát be bét, từ trên xuống dưới, tham nhũng từa lưa, có người hỏi Thủ Tướng VN, “Ngài có nghĩ đến văn hóa từ chức không”? T T của tôi nở một nụ cười, ngang nhiên trả lời: “Tôi theo đảng từ hồi 12 tuổi (nghĩa là tôi không học hành gì mấy) và đảng phân công tui làm, chớ không xin xỏ, nên không nghĩ tới chuyện từ chức.

Kính thưa ngài: Làm việc cho nhà nước phải lì lợm, và tuyệt đối đừng biết nhục, thì may ra mới ở cương vị được dài lâu, ngài cho rằng năm trăm mạng người là lớn lắm sao? Thời cải cách ruộng đất, chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng tôi, từng ra lịnh giết hàng chục ngàn người, thì đã sao? Nếu xét thấy cần, chỉ nói vài lời xin lỗi, và khóc sơ sơ cũng được rồi, hà cớ gì từ chức! Trận Mậu Thân tại Huế, đảng chúng tôi giết trên năm ngàn người, thì đã sao? Mạng người dân của xứ ngài sao mà to tát lắm thế? Gớm, vàng ngọc không bằng! Cùng thời điểm chìm phà, bên Việt Nam bị dịch sởi, chết đâu có thua gì phà chìm, trước đó tiêm vắcxin, trẻ em chết như rạ, mà bản thân tôi không hề hấn gì cả. Kể ngài nghe một câu chuyện làm qùa, cho vui: Hồi đầu năm nay, khi đến Quảng Bình công tác, nhằm lúc ở gần đấy có đám tang của một đứa bé, bị chết vì tiêm vắcxin, nhiều người kiến nghị tôi, nên đến thăm đám ma! Thiệt tình chán, tôi là Bộ Trưởng mà đi đám ma một đứa con nít, ngài nghe có được không? Tôi có “qưỡn” đâu, hơn nữa giày dép của tôi, toàn đồ hiệu cả ngàn đôla một đôi, lội cỡ chục mét vào đường đất, eo ơi mới nghĩ thôi, tôi đã sởn da gà, thưa ngài.

Báo chí cắc cớ hỏi rằng: Trẻ em bị sởi chết qúa nhiều, liệu tôi có từ chức không? Thật buồn cười, hễ chết thì chôn, hơi sức đâu từ chức, tôi trả lời rất ngắn gọn “chưa thể từ trong lúc này được”, nếu còn hỏi “vậy lúc nào từ được?” Tôi sẽ trả lời:

“Năm năm, mười năm, hai mươi năm, hoặc lâu hơn nữa, cho đến lúc hưu thì thôi.”

Không hiểu ở xứ ngài thì sao, chứ tại VN cán bộ muốn ngoi lên không phải dễ, phải thân thế, có vây, có cánh, tất nhiên tiền lo lót, không thể thiếu, không loại trừ trường hợp, phụ nữ có nhan sắc xinh đẹp, cũng tiến thân được. Xem như kế hoạch đầu tư, đầu tư đương nhiên thu lãi, cớ sao lại từ chức?

Tôi viết thư này, lo sợ ngài mất ghế thì ít, nhưng sự từ chức của ngài cũng làm tôi hơi bị chột dạ phần nào, do đó mong ngài sáng suốt xem lại. Nếu không, ngài sẽ hối hận và hối tiếc suốt đời, một khi đơn được duyệt xét.

Kính chào ngài.

Thân mến chào đoàn kết và thắng lợi.

Nguyễn Thị Kim Tiến

Bộ Trưởng Bộ Y Tế Việt Nam.

© Ông Bút (viết hộ)

5 Phản hồi cho “Thư bà Bộ Trưởng Y Tế Việt Nam, gởi Thủ Tướng Hàn Quốc”

  1. Pete_The Great says:

    Thế là nữ Bộ trưởng Kim Tiến có dịp được kiện lên mặt rồi. Biệt tài sử dụng miệng lưởi của bà sẽ làm mọi việc trôi chảy dễ dàng thế nào cũng làm Ông Bút chết lên chết xuống, điên người lên đựơc. Kiểu này Ông Bút sẽ gần trời xa đất, bà con ơi

  2. vu trung says:

    Thành thật kiến nghị t/g Ông Bút đừng viết như thế lày nữa. Rủi ô/b ủy viên tw, bộ trưởng bộ triết, TT nào đấy lấy lá thư nầy gửi cho mấy ng` làm lớn mấy nước khác, họ (ng nước khác) sẽ nghĩ rằng mấy ông bà lớn VN cũng có trình độ đấy chứ chả phải dốt như người ta kháo.

  3. Trúc Bạch says:

    Viết hộ kiều này là “Ông” Bút cố tình CHƠI “Bà “Nguyễn Thị Kim Tiến …sát ván (*) đó !

    (*) Thành ngữ “Chơi Sát Ván” ….

    He he he …thử hình dung “bà” bị “ông” đè đến độ cái lưng “bà” dán chặt xuống mặt ván (phản gỗ) ….trong lúc “bà” thì đỏ mặt tía tai cố “ẩy” người lên trước sức nặng 70 cân của cái “ông”….phải gió

    Nỡm ạ ! Cho người ta thở tí , không biết xấu hổ, cái đồ phải gió .

  4. Lơ xe đò says:

    Cám ơn Ông Bút đã làm cho tôi “cười té ghế”….. bài viết hộ này. Trân trọng

  5. nguenha says:

    Có giỏi cứ kiện Ông Bút. Kiện lưôn Me -xừ nhà văn Đài Loan nói xác HCM nằm ở Ba Đình là đồ giả.!
    CS biết :Nếu KIỆN theo kiểu nầy,thì Ngụy quyền CSVN chỉ ăn rồi Đi kiện ,không còn thì giờ mà “làm việc ‘ vì tất cả chỉ là Đồ Giả . Sản phẩm của thằng Lê văn Tám.! Cám ơn Ông Bút,viết thư quá hay!./

Phản hồi