WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lời tri ân của TS Hà Vũ

 

Ngày 06 tháng 4 vừa qua, từ Trại giam số 5 – Bộ công an (Yên Định, Thanh Hóa) nơi tôi đã bị Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cầm tù trong 3 năm 6 tháng theo bản án xử tôi 07 năm tù, 3 năm quản chế về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự kể từ ngày 05 tháng 11 năm 2010, công an Việt Nam đã đưa tôi thẳng ra sân bay Nội Bài, Hà Nội để sang Mỹ. Đến phút cuối trước khi tôi bước chân lên máy bay, công an Việt Nam mới đưa tôi Quyết định ký cùng ngày về việc tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù đối với tôi với lý do “người bị kết án bị bệnh nặng” của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Công an Việt Nam đã không cho tôi mang theo bất cứ thứ gì thuộc tài sản hợp pháp của tôi ngoài bộ quần áo dính người và một số ảnh gia đình và cũng không cho tôi ghé qua nhà tôi tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội để thắp cho tổ tiên một nén hương.

Việc tôi ra khỏi nhà tù là kết quả của cuộc đấu tranh quyết liệt đòi Nhà nước Việt Nam trả tự do cho tôi của Đồng bào Việt Nam trong nước và ngoài nước, của các cá nhân, tổ chức trên thế giới, của chính phủ các nước Liên Hiệp Châu Âu, chính phủ Canada, chính phủ Newzealand, chính phủ Na Uy, chính phủ Thụy Sĩ, chính phủ Autralia, chính phủ Mỹ luôn ủng hộ tôi trong cuộc đấu tranh chung vì Công lý, Dân chủ, Nhân quyền ở Việt Nam, vì Độc lập, Chủ quyền và Toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Vì vậy, tôi xin gửi đến Quý Đồng bào và Quý Vị cá nhân, tổ chức và chính phủ lời tri ân sâu sắc nhất của tôi.

Tôi đã, đang và sẽ luôn đấu tranh hết mình cho một nền Dân chủ – Đa đảng vì lợi ích cùa nhân dân và Tổ Quốc Việt Nam.

Washington, D.C – Hoa Kỳ
Ngày 3 tháng 5 năm 2014

Cù Huy Hà Vũ

Quyet dinh hoan thi hanh an tu cua Ts Vu small

6 Phản hồi cho “Lời tri ân của TS Hà Vũ”

  1. SẮC NGÀN says:

    Ừ THÌ

    Ừ thì có hứa hay rồi
    Hứa mà làm tốt càng thời dễ nghe
    Chớ như im mãi chán phè
    Cù Huy Hà Vũ giấc hòe còn chi
    Ngày xưa Huy Cận làm thi
    Ngày nay Huy Vũ làm gì chờ coi !

    TƠ NGÀN
    (05/5/14)

    • phản ngàn says:

      TS Cù Huy Hà Vũ: Trọng tâm của tôi trong cuộc họp báo ngày hôm nay là đề xuất các giải pháp để vô hiệu hóa các điều luật hình sự mà chính quyền Việt Nam dựa vào để bỏ tù những người bất đồng chính kiến ôn hòa, cụ thể là trong khuôn khổ Đối thoại Nhân quyền Mỹ-Việt tới đây. Thông qua cuộc họp báo, tôi khuyến nghị Chính phủ Mỹ hai điều:

      Thứ nhất là yêu cầu Chính phủ Việt Nam hủy bỏ các điều luật phản nhân quyền như Điều 88, Điều 258 và Điều 79 của Bộ Luật Hình sự mà lâu nay Chính phủ Việt Nam dựa vào để bỏ tù những người bất đồng chính kiến. Tôi cũng [khuyến nghị Chính phủ Hoa Kỳ] yêu cầu Chính phủ Việt Nam trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm hay người bị bỏ tù theo các điều luật ở trên.

      Thứ hai, tôi cũng đề nghị Chính phủ Mỹ yêu cầu Việt Nam luật hóa Công ước Liên Hiệp Quốc về chống tra tấn.
      TS Cù Huy Hà Vũ: Trước hết tôi phải khẳng định là việc tôi ra tù không dựa trên bất kỳ thỏa thuận nào giữa Chính phủ Việt Nam với tôi hoặc gia đình tôi. Từ trước tới nay, tôi chỉ đòi Chính phủ Việt Nam trả tự do cho tôi bởi vì tôi vô tội chứ chưa bao giờ yêu cầu cho tôi đi chữa bệnh cả.

      Trên thực tế, cả hai lần đại diện Sứ quán Mỹ vào gặp tôi [trong trại giam], đặt vấn đề cho tôi sang Mỹ để thực thi các quyền tự do ngôn luận và đấu tranh cho dân chủ của Việt Nam cũng như đóng góp phát triển quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam trong tương lai, thì họ cũng chưa bao giờ đề cập cho tôi sang Mỹ chữa bệnh.

      Việc tôi ra khỏi tù là nhờ cuộc đấu tranh rất quyết liệt của đồng bào Việt Nam cả ở trong nước lẫn ngoài nước, của các tổ chức cá nhân trên thế giới cũng như các chính phủ, trong đó có Chính phủ Mỹ và các nhà lập pháp Mỹ.TS Cù Huy Hà Vũ: Mục tiêu của tôi là đấu tranh vì tự do dân chủ, công lý ở Việt Nam cũng như vì độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, trước hay sau khi bị bỏ tù mục tiêu đó đều không thay đổi. Trọng tâm của công việc của tôi vẫn là đấu tranh vì quyền lợi của đất nước và người dân Việt Nam.

      TS Cù Huy Hà Vũ: Ngay từ đầu năm 2010 tôi đã khẳng định rằng việc Trung Quốc, sau khi xâm lược quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974 và xâm lược một số bãi đá ngầm, đảo nhỏ của Việt Nam năm 1988, tất yếu sẽ quyết xâm lược toàn bộ quần đảo Trường Sa để từ đó thâu tóm Biển Đông.

      Điều này hơn cả vi phạm pháp luật, đây là một cuộc xâm lăng.

      Việt Nam chỉ có thể bảo vệ phần còn lại trên Biển Đông của mình cũng như bảo vệ chủ quyền với sự hỗ trợ của các cường quốc quân sự trên thế giới. Trong trường hợp này tôi thấy chỉ có Mỹ là quốc gia duy nhất có khả năng giúp Việt Nam bảo vệ thành công chủ quyền bởi vì Hoa Kỳ là cường quốc duy nhất có chiến lượcngăn chặn bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc ở Đông Á nói chung và Biển Đông nói riêng.
      TS Cù Huy Hà Vũ: Việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào khu vực chủ quyền của Việt Nam là hành vi xâm lược rõ ràng. Vậy thì Việt Nam phải cần sự hỗ trợ quân sự không thể thiếu được của Mỹ để bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền ở Biển Đông.

      Thế nhưng Việt Nam đang nằm dưới sự độc quyền cai trị của Đảng Cộng sản Việt Nam, đảng này có liên thông ý thức hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho nên tôi không tin rằng Việt Nam lại có thể công khai chống lại Trung Quốc bằng sức mạnh của mình cũng như sức mạnh của đối tác của mình. Thành ra bây giờ chưa phải thời điểm mà các nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đưa ra yêu cầu Mỹ triển khai lực lượng quân sự hỗ trợ Việt Nam.

      Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp nhất định nào đó, khi tình hình Biển Đông căng thẳng đến mức Việt Nam phải kêu gọi trợ giúp quân sự của Mỹ thì tôi tin là Mỹ cũng sẽ không thể đáp ứng vô điều kiện được. Từ trước tới nay, Mỹ luôn đòi hỏi Việt Nam phải chấm dứt vi phạm nhân quyền nên trong trường hợp đó chắc chắn Mỹ cũng sẽ đưa nhân qTS Cù Huy Hà Vũ: Tôi hoàn toàn không có quan ngại nào cả. Tôi có lý tưởng cho nên đấu tranh cho quyền lợi của nhân dân hay đất nước Việt Nam ở mức độ nào đối với tôi đều là tốt cả. Tôi không đặt vấn đề ở đâu hiệu quả cao hơn.

      Điều quan trọng nhất là làm sao thay thế được chế độ độc tài của Đảng CSVN bằng một chế độ dân chủ đa đảng trong thời gian sớm nhất. Cứ đạt được mục tiêu đó thì bất kỳ ở đâu cũng là hiệu quả.

      Vả lại hiện giờ tôi ở bên Mỹ, nhưng chưa một lúc nào tôi cảm thấy là mình đã phải xa Việt Nam, xa tổ quốc của tôi. Từ trong tim, trong khối óc, tôi luôn nghĩ là tôi đang kề vai sát cánh với nhân dân Việt Nam đấu tranh vì dân chủ cũng như vì toàn vẹn lãnh thổ trước sự xâm lăng của Trung Quốc.

      Vấn đề còn lại đối với tôi là làm thế nào có sức khỏe đủ tốt để tiếp tục đấu tranh một cách quyết liệt và hiệu quả nhất vì lợi ích của nhân dân và tổ quốc Việt Nam.uyền ra như một điều kiện để hỗ trợ thỏa đáng cho Việt Nam.

  2. Austin Pham says:

    Cộng sản không có rộng lượng với ai cả, sự thật mà người ta đều biết là chúng nó bị dồn vào chân tường do MỸ. Hạ đẳng như anh chỉ có thể làm con buôn nước bọt, làm chứng gian để sống, là sản phẫm của việc “trăm năm trồng người” từ Hồ Nghệ An.

  3. phuong says:

    Kinh gửi Báo Đàn chim việt! Nếu các vị thực sự vô tư, đa chiều thì nên cho đăng tải 2 clip này (ở pho boisa tv):

    http://www.youtube.com/watch?v=8x5ZEwiFxL4
    http://www.youtube.com/watch?v=wdQKY1MAY0s&list=UU52g_5p69_Z1umoNSFviUNg

  4. noileo says:

    Chào mừng ông CHHV
    Xin đuọc mượn lời ông Bùi Tín gửi lời chào mừng CHHV

    “Tôi mong rằng Ls Hà Vũ sẽ mau chóng hội nhập với cộng đồng hải ngoại nói chung, luôn giữ bản lĩnh là mình, con người tự do, không ai bó buộc được mình, cũng sẵn sàng từ bỏ những định kiến sai lầm cũ cũng như tự mình đổi mới tư duy khi được sống trong một nước dân chủ, có môi trường cởi mở tranh luận bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau” (BuiTin)

    Đuọc biết ông sẽ tham dự & lên tiếng trong cuộc họp báo về nhân quyền tại VN dưới chế độ cộng sản Hồ chí minh, do dân biểu Christopher Smith triệu tập vào tuần tới.

    Mong rằng ông, bản thân đã chứng kiến, đã trải qua những đàn áp & vi phạm nhân quyền của chế độ cộng sản Hồ chí Minh tại VN, sẽ mạnh mẽ nêu lên những sự thật & những hành động tội ác có tính cách hệ thống của chế độ cộng sản Hồ chí Minh gian ác, vi phạm nhân quyền, suốt từ 1954, suốt từ 1945 đến nay không ngừng.

    Mong rằng sự lên tiếng của ông trước công luận sẽ góp phàn hữu hiệu vào công cuộc giải trừ & tiêu diệt chế độ cộng sản Hồ chí Minh tàn ác phi nhân phản quốc, góp phần đắc lực vào công cuộc thay đổi VN, xây dựng một nền chính trị dân chủ tự do pháp trị tôn trọng nhân quyền cho VN, bảo vệ VN chống lại cuộc xâm lược của Tàu cộng do cộng sản Hồ chí Minh & cs Võ NGuyên Giáp & cộng sản Phạm Văn Đồng rước giặc tàu vào VN xích hóa Việt nam.

    Khởi sự từ cuộc phản bội tháng 8-1945, cuộc xích hóa Việt Nam đã đuọc hướng theo con đường nô lệ giặc tàu từ 1950 khi cộng sản Hồ chí Minh & cs Võ NGuyên Giáp & cs Phạm Văn Đồng & cs VNDCCH rước giặc tàu vào VN, dựa vào sự chống lưng của giặc tàu, cùng với giặc tàu tiến hành cuộc bạo lực xích hóa VN theo con đường nô lệ giặc tàu, chà đạp thô bạo lên nhân quyền, không chỉ càng ngày càng đi ngược lại quyền lơi đất nước dân tộc VN, mà còn là phản quốc, còn là dâng VN cho giặc tàu, còn là tội phạm phản quốc cắt xẻ lãnh thổ VN dâng cho giặc tàu .

  5. Lý Sử Sinh says:

    Ông Vũ, ông hãy cám ơn nhà nước Việt Nam và nhân dân Việt Nam đã rộng lượng cho ông ra tù sớm và được đi chữa bệnh (mặc dù không biết có bệnh thật không?)

Phản hồi