WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bắc Kinh đang biến Đá Gạc Ma thành căn cứ lớn ở Trường Sa

Toàn cảnh Gạc Ma. Ảnh: thiemthu62.blogspot.com

Toàn cảnh Gạc Ma. Ảnh: thiemthu62.blogspot.com

Hình ảnh phổ biến trên một blog cá nhân cho thấy Trung Quốc đang nỗ lực xây dựng cơ sở qui mô lớn ở khu vực quần đảo Trường Sa tại một bãi đá ngầm cướp của Việt Nam trước đây.

Một blog cá nhân có tên là Thiềm Thừ hôm Thứ Năm 1/5/2014 công bố một số hình ảnh về các hoạt động xây dựng của Trung Quốc tại đảo đá ngầm Gạc Ma.

Qua những gì nhìn thấy, khi hoàn thành, đây có thể là một căn cứ lớn nổi trên biển của Trung Quốc dùng để chế ngự cả khu vực Trường Sa mà họ mới cướp được của Việt Nam 6 bãi đá ngầm.

Các hành động xâm lăng của Trung Quốc đối với khu vực Trường Sa chỉ bắt đầu từ năm 1988 cho đến năm 1995 khi họ đưa các đoàn tàu chiến hùng hậu đến cướp một số bãi đá. Vụ nổi tiếng thời đó và còn lưu lại sự căm hờn trong lòng người Việt đến giờ là Bắc Kinh đưa một đoàn tàu chiến hùng hậu đến bãi đá ngầm Gạc Ma. Tại đây, ngày 14/3/1988, các toán công binh trên 3 tàu vận tải không trang bị súng ống nặng ngoài vài khẩu AK 47 đã bị tàu chiến Trung Quốc xả súng bắn. Tàu HQ 604 có 74 vừa lính vừa sĩ quan, hầu hết là lính công binh không võ trang, thì chỉ có 9 người sống sót, còn tàu thì bị bắn cháy.

Sau nhiều năm nín lặng, năm nay mới thấy nhà cầm quyền CSVN tổ chức lễ cầu siêu cho những người lính bảo vệ biển đảo đã hy sinh vì tổ quốc, rầm rộ hơn mấy năm trước. Một ông thứ trưởng ngoại giao cầm đầu một phái đoàn đi Trường Sa để quảng cáo chủ quyền biển đảo nhưng không thấy ông nói gì về chuyện Bắc Kinh đang ngày đêm xây dựng quy mô tại cái bãi đá ngầm cướp của Việt Nam ngày đó.

Theo blogger Thiềm Thừ, tin về hoạt động ngang ngược của Trung Quốc tại Gạc Ma (mà Bắc Kinh gọi là “Xích Qua Tiêu” ông có được “theo thông tin của hải quân Việt Nam.” Theo nguồn tin đó thì, “Trung Quốc đang huy động nhiều phương tiện, thiết bị để mở rộng căn cứ quân sự trên đảo Gạc Ma, thuộc cụm đảo Sinh Tồn trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép. Họ đang nạo xúc đá san hô, mở một luồng lớn cho tàu vào đảo, đồng thời đổ cát tạo thành một bãi nổi dài 500m, rộng 200, cao 4 – 5m.”

Đảo đá ngầm Gạc Ma (tên anh ngữ là Johnson Reef) là một rạn san hô thuộc cụm Sinh Tồn. Đá Gạc Ma nằm cách đảo đá Cô Lin hơn 3km về phía đông nam và đánh dấu điểm cuối ở phía tây nam của cụm đảo và bãi đá ngầm Sinh Tồn. Đặc điểm của Gạc Ma là rạn đá màu nâu và được bao quanh bởi vành đai san hô trắng. Chỉ có vài hòn đá nổi lên trên mặt biển còn phần lớn chìm dưới nước.
Hai tàu chiến mang số hiệu 528 và 935 của Trung Quốc có nhiệm vụ bảo vệ hoạt động xây cất. (Hình: Blog Thiềm Thừ)

Blogger Thiềm Thừ lấy tin từ hải quân Việt Nam thì chắc chắn nhà cầm quyền Hà Nội phải biết rất rõ những gì đang diễn ra tại Gạc Ma từ lâu nay. Một trong số những hình ảnh phổ biến trên blog Thiềm Thừ cho thấy một tàu vận tải nhỏ của Việt Nam (ký hiệu Vạn Hoa 740) chạy ngang qua một số tàu chiến và vận tải rất lớn của Trung Quốc.

Dù vậy, không thấy Hà Nội lên tiếng gì, dù là một lời phản đối Trung Quốc “làm phức tạp thêm” tình hình tranh chấp chủ quyền lãnh thổ giữa hai nước anh em cộng sản vẫn thường xuyên hô hò “4 tốt” (Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt) với “16 chữ vàng” (Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai).

Ngày 21/6/2013, tại Bắc Kinh, ông chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, và ông chủ tịch nước CSVN, Trương Tấn Sang, gặp nhau, đưa ra một bản tuyên bố chung 8 điểm mà điểm số 4 nói về vấn đề biển đảo, đầy những lời lẽ hòa hoãn, tử tế, nhường nhịn.

“Hai bên trao đổi ý kiến chân thành, thẳng thắn về vấn đề trên biển, nhất trí việc Lãnh đạo hai Đảng, hai nước duy trì trao đổi và đối thoại thường xuyên về vấn đề trên biển Việt Nam – Trung Quốc, chỉ đạo và thúc đẩy giải quyết ổn thỏa vấn đề trên biển xuất phát từ tầm cao chiến lược và đại cục quan hệ hai nước. Hai bên sẽ nghiêm túc thực hiện “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam – Trung Quốc,” sử dụng tốt các cơ chế như đàm phán biên giới lãnh thổ cấp Chính phủ…”

Một phần của điểm 4 bản tuyên bố chung giữa hai ông Trương Tấn Sang và Tập Cận Bình viết. “Trước khi tranh chấp trên biển được giải quyết dứt điểm, hai bên nhất trí giữ bình tĩnh và kiềm chế, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp, đồng thời sử dụng tốt đường dây nóng quản lý, kiểm soát khủng hoảng trên biển giữa Bộ Ngoại giao hai nước, xử lý thỏa đáng các vấn đề nảy sinh với thái độ xây dựng, không để các vấn đề này ảnh hưởng đến đại cục quan hệ Việt – Trung cũng như hòa bình, ổn định tại Biển Đông. Hai bên nhất trí thực hiện toàn diện, có hiệu quả “Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông” (DOC), cùng nhau duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông.”

Trên thực tế, hành động của Trung Quốc đang diễn ra tại đảo đá ngầm Gạc Ma chứng tỏ họ nói một đàng làm một nẻo. Thỉnh thoảng, người ta thấy phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CSVN phản đối Trung Quốc cướp phá tàu đánh cá của ngư dân Việt khi hoạt động gần khu vực quần đảo Hoàng Sa. Không thấy Hà Nội nói gì khi tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam hoạt động ở khu vực bãi Cỏ Mây bị tàu tuần Trung Quốc uy hiếp nhiều lần hồi Tháng Ba sang đầu Tháng Tư vừa qua, theo tin thông tấn quốc tế. Không thấy Hà Nội nói gì về hoạt động ngang ngược của Bắc Kinh tại Gạc Ma.

Ngày 7/1/2014, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Bắc Kinh đe nẹt chính phủ Phi Luật Tân “không được làm phức tạp thêm tình hình” khi Manila bắn tin sẽ cho củng cố các cơ sở của họ ở Trường Sa. Tháng Ba vừa qua, tàu tiếp tế nước, thực phẩm và thay lính của Phi cho một căn cứ nổi (tàu hải quân đánh đắm và ủi bãi tại đảo đá ngầm Scarborough) bị tàu tuần Trung quốc ngăn chận. Trong khi đó thì đá ngầm Gạc Ma đang trên đường trở thành một căn cứ lớn trang bị tối tân nổi trên biển, đe dọa toàn vùng trong khi đảo Cô Lin mà Việt Nam đang trấn giữ sẽ chỉ là một điểm nhỏ nhìn được bằng mắt ở gần đó. (TN)

Theo NguoiViet.com

14 Phản hồi cho “Bắc Kinh đang biến Đá Gạc Ma thành căn cứ lớn ở Trường Sa”

  1. Nguyễn Phan says:

    Việc gì đến sẽ đến, nay TQ ngang nhiên đem dàn khoan khủng đến sát VN.
    VN nếu có nhún nhường thì TQ vẫn làm tới… Âu đó cũng là cách không biết
    chọn bạn mà chơi. Nhật, Nam hàn, Philippines, Đài loan… được Mỹ bao che,
    dù sao cũng làm cho TQ phải e dè, còn VN, nay còn biết trông cậy vào ai đây?

  2. NÚI NGÀN says:

    HỎI TỨC TRẢ LỜI

    Hỏi là hỏi đố vậy thôi
    Hỏi nhằm khẳng định chớ đâu phải gì
    Của ta đều thảy nguyên si
    Thằng Tàu nó lấy còn gì của ta
    Cho nên hỏi để bật ra
    Đánh Tàu chiếm lại mới ta ngon lành !

    NGÀN KHƠI
    (08/5/14)

  3. Hoàng Thanh says:

    Trung Quốc điều 80 tàu với sự yểm trợ của máy bay đã tấn công, đâm rách tàu cảnh sát
    biển Việt Nam tại vùng giàn khoan đang đặt hạ trái phép trên thềm lục địa Việt Nam. Đã
    có 6 người phía Việt Nam bị thương.

    • NGÀN KHƠI says:

      BÂY GIỜ

      Bây giờ sự thế rõ rồi
      Nó đem tàu chiến ngời ngời sang ta
      Nó nhằm bảo hộ giàn khoan
      Dắt nhau cả đám vào trong đất mình
      Nó còn đâm cả tàu mình
      Đúng là khiêu khích chọc mình ra tay
      Để rồi sẽ đánh phủ đầu
      Điệu này thật đúng nước đà đến trôn
      Bây giờ chỉ có liều thôi
      Tới đâu thì tới chịu sao nhục này
      Nó như một kiểu quan thầy
      Coi mình hệt kẻ nô tì hay sao
      Nên giờ không thể tào lao
      Mà dùng hỏa tiển nả vào giàn khoan
      Đánh sao manh giáp không còn
      Mới là xứng đáng giống nòi Quang Trung !

      BIỂN NGÀN
      (08/5/16)

  4. Hồ Bác Cụ says:

    Y như rằng mỗi khi có bài viết về bọn Tàu xâm chiếm biển đảo của VN, là bọn DLV cũng êm re không dám hó hé, giống như chủ của chúng đối với quan thầy Trung cộng vậy!!! Trái lại trong những bài viết về ĐBP, 30-4, dân oan, là chúng sủa rất hỗn, “thế nà thế lào” các đồng chóe??? Đúng là chủ nào, chó nấy!!!!

  5. phan ngan says:

    Tầu ngầm của TT Dũng bây giờ trốn ở đâu?

    • TIẾNG NGÀN says:

      Ừ NGHEN

      Ừ nghen mình có tàu ngầm
      Kilô mấy chiếc sao đành bỏ đi
      Để cho chúng quậy Gạc Ma
      Để cho chúng xách giàn khoan vào mình
      Quả là hai chuyện tày đình
      Sao mình im lặng chỉ mình nhìn ta
      Điều này quả thực xót xa
      Sao không “chơi” nó mới là hùng anh ?
      Kilô đâu thứ lạc xôn
      Mua về để đó đặng “người” khinh ta !

      ÁNH NGÀN
      (07/5/14)

    • Trúc Bạch says:

      Tàu ngầm kilô của Nguyễn Tấn Dũng đang được mang ra cân Kilô để bán cho đồng nát .

  6. Việt cộng ác với dân trốn đâu rồi ? says:

    Tàu ngầm Kilo và bè lũ Việt cộng hèn với giặc, ác với dân trốn đâu cả rồi ?

    05/05/2014 08:44

    Vào ngày 5/5 trên tờ Vietnamnet dẫn lại báo mạng Want China Times, Đài Loan cho hay, quân đội Trung Quốc (PLA) có thể sẽ sớm xây dựng một cơ sở quân sự tại Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa.

    Dẫn lời các chuyên gia quân sự, tờ Duowei News, một tờ báo của người Hoa ở nước ngoài nói rằng, Trung Quốc có thể sớm xây dựng một sân bay mới trên đảo Gạc Ma để tăng cường khả năng triển khai lực lượng ở Biển Đông. Cũng theo trang này, Trung Quốc giờ đây sẽ xem xét xây dựng sân bay cho hải quân PLA trong khi có thể điều động tàu chiến để hoàn thành dự án giữa lúc căng thẳng lãnh thổ leo thang.

    Dường như những thông tin về việc Trung Quốc xây dựng sân bay ở Gạc Ma là có cơ sở. Nhà báo Nguyễn Đình Quân của tờ Tiền Phong đang công tác trên quần đảo Trường Sa, qua blog của mình ông này cho biết, theo thông tin của hải quân Việt Nam, Trung Quốc đang huy động nhiều phương tiện, thiết bị để mở rộng căn cứ quân sự trên đảo Gạc Ma. Họ đang nạo xúc đá san hộ, mở một luồng lớn cho tàu vào đảo, đồng thời đổ cát tạo thành một bãi nổi dài 500m, rộng 200m, cao 4-5m.

  7. vu trung says:

    À, khi nào ta cần thì ng` đ/c anh em Trung Quốc mang trả lại, có gì mà lo. (Lời ông trưởng ban tuyên huấn Vũ Tùng)

  8. BIỂN NGÀN says:

    GẠC MA

    Gạc Ma vốn dĩ của ai
    Của ta từ trước hay nguyên của Tàu ?
    Bây giờ Tàu đã chiếm rồi
    Nó làm căn cứ hỏi còn chi ta ?
    Nó như đã sát phên nhà
    Một khi siết lại thì ta rồi đời !
    Con trăn đã đến bên rồi
    Chờ cho nó ngoạm thôi rồi còn chi !
    Chữ vàng 16 lâm li
    Lại còn 4 tốt liệu gì nói sao !

    NON NGÀN
    (05/5/14)

    • tonydo says:

      BIỂN NGÀN:
      Gạc Ma vốn dĩ của ai
      Của ta từ trước hay nguyên của Tàu ? (hết trích).
      Phiền phức là ở cái dấu hỏi này.
      Dân Ta chửi chính quyền Việt Cộng để biển đảo mất về tay Chệt.
      Dân Tàu cũng chửi chính quyền không lên tiếng để mất đảo về tay An nam mít ta.
      Nói cho cùng, Tầu nó chưa lấy hết vì còn có cộng đồng Quốc Tế, đứng đầu là Mỹ ra mặt cản ngăn.
      Chứ sức của quân dân ta được bao nhiêu trên biển?

    • Tudo.com says:

      Nam Quan, Phú Quốc, Gạc Ma
      Non Ngàn không biết hỏi Ta hay Tàu?

      Bâu- Xít cho tới Biển Đông
      An Nam, tớ? chủ? Biển Ngàn hỏi ai?

Phản hồi