WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Xung quanh chuyện biểu tình: Nội bộ chính quyền không đồng nhất

Chiều 7/5, VN họp báo quốc tế về vụ giàn khoan TQ. Ảnh TinVN

Chiều 7/5, VN họp báo quốc tế về vụ giàn khoan TQ. Ảnh TinVN

Ngay sau khi thăm dò việc tổ chức mít-tinh vào ngày chủ nhật 11-5 này, nhằm thị uy với Trung Quốc, nội bộ của chính quyền Hà Nội đang vấp nhiều bài toán không thể giải được: liệu những nhóm, tổ chức phản kháng lâu nay có được thế của người dân ủng hộ, biến cuộc biểu tình vào chiều hướng nhiều bất lợi cho chính quyền hay không?

Một sĩ quan cấp cao ở Hà Nội cho biết, cuộc biểu tình dự kiến này, nằm trong kịch bản phản ứng nhanh, nhằm chuẩn bị đối phó với Trung Quốc. Vì theo dự đoán, sau khi cuộc họp báo ngày 7/5 phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút ra khỏi biển Việt Nam, chắc rằng truyền thông cựu hữu của Trung Quốc sẽ kích động một cuộc biểu tình lớn để chống Việt Nam. Thế nhưng để tổ chức mít-tinh đáp trả, mọi thứ không phải dễ kiểm soát.

Đã có tin công an ở hai thành phố lớn Sài Gòn, Hà Nội đang chựng lại với quyết định này. Thậm chí, cũng có tin rằng Hà Nội sẽ được biểu tình trong kiểm soát và trà trộn, nhưng Sài Gòn thì sẽ bị kềm chặt.

Cũng trong ngày 7/5, giới trẻ yêu nước, nhân sĩ, các tổ chức dân sự xã hội… đã liên lạc cấp tập với nhau để hình thành bản tuyên bố chung thật nhanh, nhằm không bị đánh lẫn với các chương trình mít-tinh vận động của chính quyền nếu có. Bản tuyên bố này cũng nhấn mạnh việc chính quyền CSVN cần làm rõ thái độ với dân tộc và tổ quốc, hơn là lạm dụng sức mạnh của nhân dân trong giai đoạn cùng cực này của họ.

Trong khi nhiều nơi rất nhanh nhạy phản ứng, thì một vài tổ chức và cá nhân ở Sài Gòn lại khá thận trọng và dè dặt. Được biết ông Huỳnh Tấn Mẫm sau khi được gợi ý của một vài nhân sĩ, cũng đã tính đến việc kêu gọi một cuộc biểu tình yêu nước, ông Mẫm gửi đơn xin phép biểu tình ở Ủy ban Nhân Dân TP Sài Gòn. Cho đến khuya ngày 7/5, khi bản tuyên bố chung của 20 tổ chức đã công bố khắp nơi, thì đơn của ông Huỳnh Tấn Mẫm vẫn chưa được xem qua.

Một nhóm nhân sĩ khác xin chưa tiết lộ tên, cho biết Chủ nhật 11/5, họ sẽ tổ chức ký tên bằng máu. Công việc đang giữ kín vì sợ công an ngăn cản.

Về mặt chính quyền, tin hành lang cho biết điều quan trọng là hiện nay, không có ai trong Bộ Chính trị CSVN là người dám đưa ra những quyết định chính thức chính danh lúc này. Mọi thứ đều đùn đẩy cho nhau. Đó là lý do vì sao mà 3 ngày của sự kiện, không có bất kỳ một nhân vật quan trọng nào trong bộ tứ của chính quyền Việt Nam xuất hiện trên truyền thông nói về sự kiện Trung Quốc mở màn cuộc xâm lược mới.

Được biết TBT Trọng cũng đã gọi vào đường dây nóng cấp cao mới thiết lập từ 2 ngày trước, nhưng phía Trung Quốc không trả lời.

Tình hình rối ren rõ đến mức cuộc họp báo ngày 7/5 của Nhà nước Việt Nam với thế giới, nhưng 3 nhân vật xuất hiện chỉ là đại diện của Uỷ ban biên giới quốc gia, Bộ tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trong khi theo các nhận định thì với tầm mức an ninh quốc gia hiện tại, ít nhất phải có một cấp thứ trưởng xuất hiện. Ngay trong buổi tối ngày 7/5, phần tin 19g00 của VTV, bản tin mô tả sự tấn công của tài Trung Quốc vào tàu Việt Nam cũng bị cắt vào giờ cuối, khiến xướng ngôn viên đang đọc dở dang phải ngừng, và thay tin tại chỗ .

Một tin tức khác cho biết, chính phủ Việt Nam rồi sẽ có một thái độ quyết định rõ ràng hơn trước sự kiện giàn khoan HD 981 sau ngày 9/5, tức sau chuyến viếng thăm của Trợ lý Ngoại trưởng Phụ trách vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Russel ở Hà Nội. Đó là ván cờ đi dây cuối cùng – hoặc thành công hoặc thất bại – mà những người lãnh đạo CSVN có thể làm được vào lúc này, trước sự bức hiếp của người bạn 16 chữ vàng.

Theo Dannews.info

28 Phản hồi cho “Xung quanh chuyện biểu tình: Nội bộ chính quyền không đồng nhất”

  1. Đọc tin báo việtnam mọi người ai nấy đều căm phẩn quyết tòng quân diệt giặc tàu nghe mắc cười hết sức , lảnh đạo trong nhóm bộ chính trị có khứa nào xuất đầu lộ diện nói năng gì không , làm gì nói gì để tỏ thái độ trấn an dân chúng trong lúc này , dám nói à

    Đây là thời cơ để ai đó có đủ gan dạ làm một cuộc đảo chánh cái bọn vc này ra ngoài lề nhanh đi
    Không phải do dự chần chừ gì nửa , nếu làm được tất nhiên thế giới sẻ ủng hộ VN hết mình
    Làm thật nhanh và mạnh vào một lần dứt điểm cho xong

    Còn nếu để đám tàn dư CS của HCM để lại thì sẻ khó khăn hoài và mãi mãi với thằng Tàu khựa
    Can đảm đi lên để cứu nước hởi con dân Việt !

    Các bạn sẻ không lẻ loi , thế giới con người tự do đồng hành cùng bạn !

  2. chipheothino says:

    Một đám lãnh đạo “Hèn giặt Tàu Cộng, ác với dân Việt mình” ,nhìn vào thái độ của bọn họ vào lúc này tôi cảm thấy thương hại và khinh khi khi thấy họ như những tên Lê Chiêu Thống cầu vinh Tàu cộng đễ giữ chế độ,giữ ghế mà bòn rút tài sản hơn là giữ nước,bảo vệ dân.Ngay sau khi xảy ra sự kiện Tàu cộng xua tàu, dựng giàn khoan xấm chiếm gây hấn trên ngay vùng biển Việt Nam mà đến ngày hôm nay những kẽ tự xưng là lãnh đạo đất nước, đại diên cho nhân dân không dám đứng ra tuyên bố phản kháng Tàu cộng được một lời trước nhân dân.trước Quốc gia, thật quá nhục nhã.Nhân dân Việt nam làm sao tin được chế độ Cộng sản này.

  3. THƯỢNG NGÀN says:

    VIỆT NAM CẦN TIẾN HÀNH ĐÀM PHÁN VÀ KÝ NGAY MỘT HIỆP ƯỚC TƯƠNG TRỢ ĐỒNG MINH VỚI MỸ

    Kinh nghiệm lịch sử cho thấy Mỹ chưa từng chiếm nước nào để làm thuộc địa khai thác cho nước mình cả. Mỹ chỉ là một nước tư bản, chủ trương buôn bán, giao thương tự do, bình đẳng, để cùng có lợi. Người ta cũng thấy sau thời kỳ thế chiến thứ hai, hay suốt thời kỳ chiến tranh lạnh, những quốc gia nào giao thương với Mỹ, đồng minh với Mỹ, ít nhiều đều cùng phát triển hơn các nước khác, bởi vì lợi dụng được các lợi thế của Mỹ. Đó cũng là chưa nói được an toàn mặt quân sự bởi Mỹ giống như một lá chắn tự nguyện, chẳng có gì phải tốn kém hoặc nhọc nhằn gìn giữ gì. Mỹ cũng là nước ở xa, khó đe dọa trực tiếp, thường xuyên và nhanh chóng đối với mình giống như những nước to lớn sát nách mình chẳng hạn.
    Việt Nam với Trung Quốc trong lịch sử cho thấy rõ ràng chẳng có lúc nào hoàn toàn rảnh rang hay yên ổn cả. Từ thời quá khứ cho đến các thời cận và hiện đại cũng vậy. Đó gần như bản chất hay tham vọng thường xuyên của TQ với các nước nhỏ chung quanh nó. Và ngay nay khi TQ đã phát triển, mọi mối đe dọa đó thật sự càng lộ liễu, hay thâm sâu, và nhất là cũng thiên hình vạn trạng. Tất nhiên nguyên tắc lấy thịt đè người, đó là ý nghĩa thực tế rất đe dọa, nhưng ngày nay TQ không phải chỉ có thịt mà còn có lực lượng quân sự hùng mạnh cũng là điều đáng gớm nhất, nhất là đối với những nước yếu.
    Gần đây nhất, những hành vi ngạo ngược của TQ với ngư dân VN trên biển, đó là một nỗi thống khổ của người dân nếu không có ai giúp đỡ họ. TQ cũng đã tạm chiếm đảo Hoàng Sa và một phần đảo Trường Sa của VN. Đặc biệt mới đây nhất TQ đã cho xây căn cứ tại đảo Gạc Ma ở Trường Sa là một mối đe dọa trước mắt và lâu dài cho VN. Nhưng hiện tại, ý đồ của TQ đã hoàn toàn ngang ngược, trơ trẽn và lộ liễu nhất, đó là đưa một giàn khoang lớn nhất vào vũng lãnh hải VN với lực lượng tàu chiến hùng hậu vây quanh bảo vệ. Có nghĩa thái độ hiện giờ của TQ là xâm lăng thật sự và lâu dài các vùng biển đảo cửa ngõ của VN. Đây có thể chỉ là bước đầu và trong tương lai lâu dài TQ sẽ còn tiến xa và gây nhiều hệ lụy, nhiều hậu quả xa hơn, nặng nề hơn nữa.
    Hiện tại thật sự kinh tế và quốc phòng VN đều toàn yếu. So với vị thế quân sự của TQ, hiện tình hoàn cảnh VN là rất mong manh, vừa không có thực lực, vừa không có chỗ dựa nào cơ bản và mạnh mẽ cả. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến trước mắt mà còn cả tương lai lâu dài của cả một đất nước, một dân tộc. Như vậy VN nếu không tự vệ bằng sức mình được, phải bằng mọi cách khác nhau, trong đó phải cần ký một hiệp ước đồng minh với quốc gia nào đó mạnh nhất thế giới và ít có nguy cơ gây thiệt hại gì cho đất nước mình nhất, nhất là đó là một nước thật sự văn minh, tự do, và dân chủ. Đó là sự sáng suốt, là quyền chính đáng mà chắc mọi người dân trong nước đều mong mõi, cũng như mọi dư luân thiện chí trên thế giới đều đồng ý và khen ngợi.
    Bởi thế trong tình hình dầu sôi lửa bỏng hiện giờ, nhà nước VN nếu tiên liệu trước được mọi tình hình, cần xúc tiến thành lập gấp một phái đoàn chính thức và công khai đi thương thuyết với Hoa Kỳ để tạo một hiệp ước lien minh cùng có lơi ích chính đáng cho cả đôi bên. Tất nhiên phái đoàn như thế là đại diện chung cho nhà nước, cho đất nước, cho dân tộc mà không phải chỉ nhân danh đảng chính trị nào. Chỉ có một hiệp ước công bằng, hữu ích, cần thiết, minh bạch, lâu dài, như thế thì mới tạo cơ sở an ninh quốc phòng dài lâu, vững chắc, hiệu lực, mà cả trong hiện tại và trong tương lai mà đất nước VN đang cần phải có.

    ĐẠI NGÀN
    (08/5/14)

    • Nguyễn Thế Viên says:

      “Bán bà con xa, mua láng giềng gần” nhưng một khi láng giềng gần là lang sói thì nguy hiểm vô cùng! Không có nước nào không vì quyền lợi cuả chính họ. Do đó, không có trường hợp các nước TB Phương Tây, tiêu biểu là HK (có sức mạnh đối lực với Tàu), giúp “không công” cho VN. Chỉ có điều khác là từ lâu HK (và cả các đế quốc thực dân cũ ở thời gian hiện nay) không có tham vọng đất đai ở VN mà chỉ có lợi ích kinh tế. Hơn nưã họ không thể đồng hoá nhân dân ta như Tàu có thể.
      Trong trường hợp nguy cấp hiện nay với sự xâm lấn cuả Tàu, giải pháp tốt nhất cuả VN là nhượng cho HK và TB phương Tây nhiều quyền lợi. Khi quyền lợi béo bở cuả họ bị Tàu đe doạ thì họ sẽ giúp ta chống lại.
      Vấn đề căn bản cho nền độc lập cuả VN vẫn là lật đổ bọn thái thú bản điạ CSVN. Chỉ có một nhà cầm quyền không nô lệ Tàu (về cả quyền lợi và chủ tuyết) mới có thể đoàn kết toàn dân đương đầu với Tàu xâm lược không chỉ bang sự cương quyết về quân sự mà cả sự khéo léo về ngoại giao.
      Nguyễn Thế Viên

      • TRÙNG KHƠI says:

        LÁNG GIỀNG

        Láng giềng cái nỗi gì đâu
        “Thiên Triều” xưa cũ cũng hầu vậy thôi
        Ngày xưa ta yếu nên chầu
        Ngày nay cũng yếu lại rầu nhiều phen
        Nó đông như cái biển người
        Còn ta tựa gã lữ hành đơn côi
        Bộ hành chẳng chỗ dựa rồi
        Giàn khoan nó mới ngời ngời kéo sang
        Cố xoi vùng biển Việt Nam
        Tìm dầu đặng hút quả càng trớ trêu
        Đúng là tình thế hiểm nghèo
        Nó không chịu rút thì ta làm gì ?
        Thật là chuyện lạ khác chi
        Cái thằng hàng xóm lắm khi lại buồn
        Vậy cần lo tới ngọn nguồn
        Nửa chừng đánh trống bỏ dùi ích sao ?
        Cần nhanh tìm cách liên minh
        Tạo thành thế trận cho mình mới hay
        Còn như vuốt mặt mỗi ngày
        Mưa hoài có liệu vuốt hoài được sao ?
        Nên mau suy nghĩ xem nào
        Thông minh có phải là người Việt Nam ?
        Làm sao không mất lợi quyền
        Mà thu bạn hữu mọi miền mới hay !

        NGÀN KHƠI
        (09/5/14)

  4. Ngu trung says:

    Sở dĩ các vị trong BCT ngậm tăm mấy ngày hôm nay , đúng như vài độc giả đã viết họ đang ở trong tình trạng khó xử , dù mọi người không biết rõ nội dung trong hiệp ước Thành Đô hay biên giới Việt Trung nhưng mấy năm nay từ khi Trọng ,Dũng , Sang..lên ngôi đều sang TQ khấu đầu và ca ngợi hữu nghị Việt Trung hết lời .Ngoài ra bây giờ tất cả các thành viên cao cấp trong đảng đều nhà cao cửa rộng,tiền muôn bạc vạn trong thâm tâm cũng muốn ra đi cùng của cải nhưng bị thằng TQ nắm thóp ,hủ hóa và thằng Mỹ chưa bật đèn xanh cho sang định cư nên chỉ tuông của cải cho con cháu rộng đường ra đi.Họ hiện giờ chẳng khác nào như Gaddafi của xứ Lybie cũng uy quyền ,thế lực ,tiền muôn bạc tỉ nhưng cuối cùng cũng chết nhục nhã trong ống cống.

  5. SÓNG NGÀN says:

    TIẾN HAY LÙI

    Còn đâu chỗ nữa mà lùi
    Có lùi cũng chết mau thời tiến lên
    Lửa đà bùng phát biển Đông
    Hết còn nhịn được thì ta sợ gì
    Phải mau đuổi cổ chúng đi
    Giàn khoan cũng thụt nói gì Gạc Ma
    Biển ta là của dân ta
    Thằng Tàu lấn tới sao mà chịu thua
    Toàn dân nhất quyết phen này
    Biểu dương lực lượng để đời nễ ta
    Nhớ câu Nam Quốc sơn hà
    Xuống đường rầm rộ chính là anh minh !

    NON NGÀN
    (08/5/14)

  6. Bui Pham says:

    Không còn đường nào khác ,TQ phải chiếm Biển Đông . Như một thế triệt buộc , Đảng phải lựa giữa thù và bạn . Nhưng bạn thì không thể , có bạn nào lại trực tiếp cướp tài sản của mình . Làm thù thì dể hơn nhưng mất người chống lưng để tham nhũng , hối lộ , độc tài .

    Do thế , ông Trọng đành nín thở qua sông , dấu hình qua ải , dĩ hoà vi quý , ngậm miệng ăn tiền , đến đâu hay đến đấy . Miễn sao bản thân ông Trọng còn chưc Tổng Bí thư , cũng đủ lắm rồi ! Âu được thế này , từ ngày lên được tới ghế TỔNG BÍ như hôm nay cũng đáng , lạy trời !

    Tứ trụ Trọng Sang Hùng Dũng cả BCT ,Ban bí Thư Trung ương Đảng giờ này chắc cũng đang bí tỷ . Không ngờ anh Ba Tàu lại xuất quái chiêu ra tay ngang phè đột xuất .

    Chuyện xảy ra từ ngày 4 , đến ngày 7 mới dám họp báo để tuyên bố . Phải rà đi , xét lại , chỉ nhanh hơn rùa . Chẳng qua do làm điều không phải nên mới sợ địch và sợ cả dân .

    Cũng may , nhờ tổ tiên linh hiển tạo nên diễn biến cướp biển tông tàu , bóp hầu bóp họng mới lòi ra cái mười sáu chử vàng và bốn tốt , mới tằng hắng ọ ẹ được hai tiếng phản đối e hèm . Mặt mày chưa chi đã xám xịt , xanh lè xanh lẹt trông cũng thảm thương . Nhưng chuyện đâu vẫn còn đấy , tội nào ra tội nấy , tính chuyện thằng Tàu trước , rồi sẽ nois đến chuyện từ 75 sau .

    Giờ phút này bộ mặt nào thân Tàu bắt đầu lộ diện , trốn chui trốn nhủi không được nữa đâu . Thà rằng chống Tàu mất Đảng , may ra còn chút sĩ diện nhận lại bà con . Còn không , chắc theo bọn trôi sông lạc chợ , trước sau cũng đành vượt biên sang Tàu .

    Mười sáu chử vàng cùng bốn tốt đành xếp lại vào hôm nay 17/5/2014 , cái ngày lịch sử cho mối tình huynh đệ núi liền núi , sông liền sông , môi hở răng lạnh , đi vào tiêu tan đổ vỡ . Cái mặc nạ của phường tuồng hát ĐẢNG được tháo ra , cái thây ma của Bác tại Ba Đình một lần nữa lại xông lên mùi hôi thúi nồng nặc .

    Hôm nay cũng vì thằng Tàu mà Biển Đông dậy sóng , lại nhớ chuyện nghìn năm nô lệ mà căm gan , nhớ lại xương trắng Trường Sơn mà ngậm ngùi chua xót . Tất cả chỉ vì mình dại dột lâm vào âm mưu thâm độc của Tàu Phù .

  7. Nguyễn Văn says:

    Làm thân lừa đã quen nên lãnh đạo đảng và nhà nước VN không biết hành xử ra sao trước sự xâm lăng trắng trợn của đàn anh Tàu Cộng. Thật là bối rối. Chống Tàu thì đảng cũng tiêu ma nhưng không chống thì dân sẽ hỏi tội. Muốn cứu nước thì cũng dễ nhưng cứu nước không quan trọng bằng giữ đảng. Chống Tàu cũng không khó vì quá khứ đã từng chống nhưng phải có chỗ chống lưng. Lấy ai chống lưng? Lấy dân hay lấy Mỹ? Lấy Mỹ thì Mỹ đòi phải cải thiện nhân quyền, tự do và dân chủ; rồi cũng chết. Lấy dân, cho dân biểu tình làm áp lực thì cũng sợ dân lật đổ chế độ; cũng từ nguy tới chết. Ôi sao khổ thân lừa!

  8. Nguyễn Thế Viên says:

    HCM và CSVN đã bán nước VN cho Tàu từ lâu. Trước 1975 nưả nước và sau 1975 cả nước đã là phiên thuộc cuả Tàu. Tàu chưa cần trực trị VN ngay. Bọn thái thú bản điạ CSVN đủ để phục vụ lợi ích cuả Tàu. Tuy nhiên, gặp dịp ngon ăn, chúng cũng không bỏ qua mà không ngoạm thêm vài miếng. Trước việc này, bọn thái thú CSVN một mặt giả vờ phản đối lấy lệ, mặt khác đề phòng, ngăn chặn nhân dân phản ứng choc giận thiên triều.
    Lật đổ bọn thái thú CSVN là cách tốt nhất để đấu tranh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ khỏi Tàu!
    Nguyễn Thế Viên

  9. nguenha says:

    Từ thuở “hồng hoang” VC cướp chính quyền-giành Tổ-Quốc một mình,một chợ : yêu nước +yêu XHCN !
    ( lời HCM).Thuở đó,có bạn bè (phe CS),ngày nay tứ-cố-vô than! Chuyến đi của OBama vừa rồi,không
    thèm ghé qua VN,cho dù nhiều lời mời từ ngụy quyền CS . Hiện tượng đó chẳng phải “điềm lành” và
    nay nghiễm nhiên Tàu cộng vào ngay sân nhà ,đặt dàn khoang,không có gì ngạc nhiên. Bà con còn nhớ 1979,trước khi “dạy cho VN một bài học” Ông Đặng đả thong báo cho Mỹ vài tháng trước .Chết rồi VC ơi !! Đây là hệ quả bán nước của HCM. Bán nước có văn tự. Tàu Cộng chỉ thực hiện bản “hợp đồng” đả có : hợp đồng Bán nước của tập đoàn CS, Đứng đầu là tên tội đồ HCM.!! (Bác Hồ ta đó chính là bác Mao -(Tố-hửu ).Bà con trong nước học tiếng Tàu là vừa.!

  10. Thanh Pham says:

    Mặt Mâm

    Nhìn mấy bảng mặt mâm
    Sao tôi thấy buồn nôn
    Chúng bẹo hình bẹo dạng
    Toàn một lũ ác ôn!

    Giặc Tàu đang xâm lăng
    Chúng không nói nửa lời
    Tối ngày cứ chiến thắng
    Lãnh đạo, toàn đồ tồi!

    T.Phạm

    http://sangcongpha1.wordpress.com/
    http://phaxiengnole.wordpress.com/

Phản hồi