WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lời kêu gọi biểu tình yêu nước của 20 tổ chức dân sự Việt Nam

imagesKính gửi tất cả những người dân Việt Nam yêu nước,

Vào ngày 2 tháng 5 năm 2014 vừa qua, nhà cầm quyền Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan HD-981 và một lượng lớn tàu các loại, kể cả tàu quân sự, vào xâm chiếm và hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Trung Quốc còn tuyên bố cấm tàu bè xâm nhập vùng biển bán kính 1 hải lý xung quanh giàn khoan HD-981 từ ngày 4/5 đến ngày 15/8/2014. Và trong ngày 3 và 4 tháng 5 tàu Trung Quốc với sự yểm trợ của máy bay đã tấn công các tàu ngư chính và cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ.

Hành động này đi ngược lại luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Đây là một hành vi xâm lược và chiếm đóng lãnh hải Việt Nam.

Trước tình hình đó, tất cả những người dân Việt Nam quan tâm đến vận mệnh của đất nước đều phẫn nộ và cực lực lên án hành động ngang ngược của nhà cầm quyền Trung Quốc; đòi hỏi một thái độ ứng xử quyết liệt từ phía Nhà nước, chấm dứt tình trạng chỉ đưa ra những lời tuyên bố ngoại giao nhưng sau đó lãnh hải, lãnh thổ vẫn tiếp tục bị xâm chiếm.

Tuy nhiên, thay vì cùng với nhân dân cả nước đồng lòng bảo vệ chủ quyền quốc gia, Nhà cầm quyền Việt Nam lại vẫn tiếp tục đàn áp người yêu nước chống xâm lược. Chỉ ba ngày sau khi Trung Quốc xâm lấn lãnh hải, công an đã bắt khẩn cấp blogger nổi tiếng Anh Ba Sàm vốn là người bạn đồng hành thân thiết của chúng ta trong tất cả các cuộc biểu tình chống bá quyền Trung Quốc, của nông dân đòi đất, của dân oan đòi công lý, và của những người đấu tranh vì một sự nghiệp chung: Dân tộc – Dân chủ – Nhân quyền.

Việc nhà nước bắt khẩn cấp blogger Anh Ba Sàm, một người Việt Nam yêu nước và chống xâm lược quyết liệt, vào thời điểm này, là hành động tái diễn việc bắt giam blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải chỉ vài ngày trước cuộc biểu tình phản đối nghi lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh ở Hà Nội và Sài Gòn. Đó là một sự tiếp diễn kéo dài trong những năm qua khi hàng chục vụ bắt người đều có yếu tố Trung Quốc. In áo chống khai thác bauxite: bắt. Tuần hành ôn hòa: bắt. Thậm chí biểu tình tọa kháng trong nhà cũng: bắt. Và mặc áo Hoàng Sa, Trường Sa: tịch thu, xé áo, đánh; tưởng niệm chiến sĩ hy sinh chống xâm lược: đánh. Bên cạnh đó là vô vàn cú điện thoại ra lệnh miệng, tin nhắn chỉ đạo, yêu cầu báo chí “tự kiểm duyệt” hoặc phải gỡ bài này, bỏ bài kia sau khi đăng tải khi những thông tin ấy làm phương hại quan hệ “16 chữ vàng, 4 tốt”.

Chúng ta có thể nào tin tưởng vào một nhà cầm quyền đã không bảo vệ được Tổ quốc mà còn đàn áp những công dân muốn bày tỏ lòng yêu nước, muốn bảo vệ Tổ quốc không?

Không. Một chính quyền liên tục nhu nhược trước sự xâm lấn của ngoại bang và liên tục bắt giam những người chống xâm lược KHÔNG BAO GIỜ là một chính quyền yêu nước.

Thưa toàn thể đồng bào, những người Việt Nam yêu nước!

Trước thảm họa chủ quyền quốc gia bị xâm phạm, nhân quyền bị chà đạp, người yêu nước bị tù đày chúng ta không thể ngồi yên.

chúng tôi 20 hội, nhóm dân sự độc lập ở Việt Nam cùng đứng tên chung dưới đây, đồng kêu gọi đồng bào tham gia tiến hành một cuộc biểu tình vào ngày chủ nhật, 11/5/2014, tại Hà Nội và Sài Gòn, với mục tiêu:

Phản đối và lên án hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc;

Yêu cầu nhà nước Việt Nam có những những biện pháp thích hợp, hữu hiệu, cùng với sức mạnh toàn dân để thực sự chấm dứt tình trạng Trung quốc xâm chiếm lãnh hải của Việt Nam ngay lập tức.

Tranh đấu đòi tự do cho blogger Anh Ba Sàm, cho những công dân đang bị bỏ tù vì bày tỏ lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc xâm lược: Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, Bùi Thị Minh Hằng, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Xuân Nghĩa, Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Đinh Nguyên Kha.

Thời gian: 9h sáng chủ nhật, 11/5/2014
Tại Hà Nội: Đại sứ quán Trung Quốc, số 46 đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình.
Tại Sài Gòn: Nhà Văn Hoá Thanh Niên, Số 4 Phạm Ngọc Thạch.

Chúng ta hãy cùng nhau gửi đến nhân dân cả nước và cộng đồng thế giới thông điệp của người Việt Nam:

Hết lòng ghi ơn những người đã hy sinh và ủng hộ, sát cánh với những người đang ngày đêm miệt mài bảo vệ tổ quốc; không chấp nhận những thành phần trong giới cầm quyền nhân nhượng hay đồng lõa với hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc; ủng hộ những lãnh đạo nào tỏ rõ với quốc dân lòng yêu nước trong lúc đất nước lâm nguy bằng cách công khai lên tiếng chống sự gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc và yêu cầu trả tự do cho những người yêu nước chống sự bành trướng Trung Quốc; và cương quyết tranh đấu đòi tự do cho những công dân Việt Nam chống xâm lược.

20 tổ chức dân sự đồng ký tên:

  • Ba Sàm
  • Con Đường Việt Nam
  • Dân Làm Báo
  • Dân Luận
  • Diễn đàn Xã hội Dân sự
  • Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo
  • Hội Anh Em Dân Chủ
  • Hội Bảo vệ Quyền Tự do Tôn giáo
  • Hội Bầu Bí Tương Thân
  • Hội Đồng Liên Tôn
  • Khối 8406
  • Mạng Lưới Blogger Việt Nam
  • Nhật Ký Yêu Nước
  • Nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền
  • No-U Hà Nội
  • No-U Sài Gòn
  • Quỹ Nghiên cứu Biển Đông
  • Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất
  • Truyền thông Chúa Cứu Thế
  • VOICE

29 Phản hồi cho “Lời kêu gọi biểu tình yêu nước của 20 tổ chức dân sự Việt Nam”

  1. Cây Tre says:

    Chưa gì mà bọn côn an đã đánh luật sư Nguyễn Văn Đài bể đầu, trời ơi, bọn quỷ đỏ này. Giặc đang xâm lăng thay vì ủng hộ dân thì lại đánh dân…Chúng nó mất hết tinh thần Việt rồi, chúng nó bị Hán hóa bộ não và trái tim rồi…

  2. NgườiViệtYêuNước says:

    Bọn TQ ăn hiếp Nhật Bản, Phi Luật Tân không được thì quay sang ăn hiếp VN?

    Tầu của TQ đã đâm rách tầu VN từ những hôm mùng 3/5/2014 rồi, nhưng nhà cầm quyền CSVN ngậm tăm im miệng, TQ làm tới “đụng” tiếp làm hư thêm nhiều tầu của VN nữa, như thách thức và khiêu chiến!

    Đề nghị, VN hãy gắn “mìn” hoặc “thủy lôi” vào đầu tầu, binh sĩ trên tầu chuẩn bị áo phao sẵn, khi tầu TQ “sáp lá cà”, hãy quay tầu, đưa chỗ có gắn “mìn hoặc thủy lôi” cho TQ húc vào. Không đẹp không ăn tiền!

    Trung Cộng đã xâm lăng, đảng CSVN làm gì?
    http://www.chuacuuthe.com/2014/05/trung-cong-da-xam-lang-dang-csvn-lam-gi/

  3. Cu Tý says:

    CHỐNG XÂM LƯỢC.

    1.
    Chống Xâm Lược bá quyền bành trướng,
    Đặt Giàn Khoang trong ngưỡng cửa ta.
    Trong ngoài Nạm Bắc hò la,
    Cùng nhau lên án gian tà ngược ngang.
    Hỡi Rồng Tiên lên đàng tiến bước,
    Bớ Lạc Hồng vượt lướt tung bay.
    Non Kỳ phụng ngưỡng thánh tài,
    Mạnh Tân phạt Trụ đón ngày trùng hoan.

    2.
    Chống Xâm Lược trống vang thúc gọi,
    Khắp toàn cầu chói lọi cờ vung.
    Năm Châu thế giới hợp tung,
    Cùng ngăn bành trướng cường hung bá quyền.
    Thè Lưỡi Bò đão huyền đen trắng,
    Thụt Giàn Khoang quyết chẳng chịu dừng.
    Đông chinh Bắc phạt tưng bừng,
    Toàn cầu kinh động lẫy lừng âu lo.

    3.
    Chống Xâm Lược reo hò trống giục,
    Sấm Diên Hồng vang thúc liên hồi.
    NGÀN NĂM chát đắng đầu môi,
    Âm ba Sát Đát từng hồi gầm to.
    Nam chí Bắc nung lò Hồng Lạc,
    Khắp trong ngoài bát ngát Rồng Tiên.
    Chung tay góp sức đồng nguyền,
    Một lòng nguyện hướng Hoàng Trường phục nguyên.

    4.
    Chống Xâm Lược gươm thiêng Trưng Triệu,
    Bạch Đằng Giang hiệu triệu kéo cung.
    Khí thiêng sông núi trùng trùng,
    CỜ LAU vẫy gọi họp chung MỘT ĐÀNG.
    Cùng phũ phục Hồng Bàng Thánh Tổ,
    Đức Hùng Vương phù hộ ban uy.
    Chuyển luân tái xuất cơ kỳ,
    Tôi hiền chúa thánh hồi qui Nam Đàng.

    VIỆT NAM !!! Thịnh đạt an khang !!!

  4. Kiến Càng says:

    Này mấy chú “dân chửi”, lá gan bằng con kiến mà đòi chống Tầu. Các chú chỉ chống Tầu trên giường thôi. Vũ khí của các chú là nước bọt phun phì phì và chửi bậy cho sướng mồm. Nếu chính quyền mời mấy chú “dân chửi” đi biểu tình ra Trường Sa ngay để phục vụ chiến đấu có dám đi không ? Mà chắc sẽ được mời đấy. Có lẽ lúc đó thì sờ đũng quần lại ướt nhoét ra. Thân.

    • Tien Ngu says:

      Đúng đúng, chuyện chống Tàu Cộng các chú…dân chủ chưa đủ tư cách…

      Hãy để chuyện ấy cho cò mồi Kiến vàng với đảng Cộng lo.

      Đảng Cộng đã đánh bại cả đế quốc Mỹ, cò mồi và đảng Cộng sẽ không hề…ướt đũng quần trước quân Tàu Cộng.

      Chỉ có Cộng mới trị được Cộng mà thôi. Phen này nhất định không cơi đường lòn. Việt Cộng sẽ hiên ngang…chơi Tàu Cộng, xem coi Cộng nào…ngon hơn.

      Yêu cầu các chú…dân chủ nên câm mồm…

      • tonydo says:

        Ơ kìa, sao đàn anh lại thay đổi lập trường tư tưởng chính trị, chánh nghĩa quốc gia là đả Tầu-diệt Cộng tới hơi thở cuối cùng?
        Dĩ độc trị độc là thế võ hiểm của phép dùng binh Tào Tháo, nhưng khổ cái là hai thằng Cộng Sản này nó khôn thấy mồ đấy đại ca.
        Chúng nó khua chiêng, múa trống với nhau cho chúng ta tưởng thật, rồi cuối cùng thằng đàn anh đói dầu thì sẽ có dầu, còn thằng đàn em đói tiền thì sẽ được chia một mớ. (Canada kiếm chút cháo bào ngư, giá dầu thế giới sẽ giảm đi vì cung nhiều, cầu ít nên dân Mỹ ta được nhờ, chỉ tội mấy chiến binh Ả Rập và con cháu Nữ Hoàng Nga La Tư-Pú Tin bị dìm giá)
        Các đồng chí Sang Trọng Hùng Dũng vô được Ba Đình rồi, nên hiểu rõ mọi chuyện, thành thử mấy đấng con Giời đang chơi thế võ:
        Vào, Vơ, Vét, Về……Hưu, rồi:
        Gửi con cái qua Mỹ theo chân đàn anh Cù Huy Hà Vũ, đàn chị Trần Khải Thanh Thủy, còn sau đó đất nước ra sao, mặc xác chúng mày.
        Xin đừng thay đổi lập trường!
        Chào chiếu hữu đàn anh.

    • Trúc Bạch says:

      Kiến Càng à !

      Chúng tớ đã từng “chơi” nhau với thằng Tầu xâm lược ở Hoàng Sa từ 1974 cơ – “chơi” đây là chơi bằng súng đạn đàng hoàng, chứ không phải là chỉ đưa cái lưng ra cho quân Tàu tập bắn như bắn bia ở Gạc Ma , và cũng không thầm chết tức tười, không có lấy một ngày “giỗ” chính thức nào như các liệt sĩ Gạc Ma đâu !

      Chú mày là Kiến, dù có Càng thì cũng chỉ là …con kiến – nghĩa là đối với Tàu thì chú mày cũng chỉ là phận “con giun, cái kiến” mà thôi – là kiến thì Tàu nó muốn đạp, muốn giết lúc nào thì giết ;

      Còn chúng tớ, dù biết là “chơi” không lại thì cũng vẫn chơi theo …luật : Đứa nào bắn trước làm cha , chứ không chỉ chờ cho nó vả xưng mà rồi mới dùng nước bọt mà rên rỉ :”Việt Nam có đầy đủ bằng chứng…blah blah…” như đảng và nhà nước của Kiến vẫn lải nhải như từ trước tới giờ .

      Nên nhớ là trước 1973 – ông cố nội thằng Tàu cũng không dám mon men vào lãnh hải của VNCH như nó đang làm ngày nay đâu .

      Có câu thơ rằng :

      Nếu không “Mỹ cút, Ngụy nhào”
      Cố nội thằng Tàu không dám mó Biển Đông
      Biển đảo bị Hồ dâng không
      Đại đồng Hoa Việt củng là công của Hồ .
      Bây giờ thì Hồ…tô hô .
      Lòi ra bộ mặt tội đồ – Việt gian .
      Hồ gian mà Hồ không ngoan .

      Cho nên , Kiến hãy lo giữ cái thân phận…”con giun, cái kiến” của kiến đi…kiến ạ !

  5. Việt Nam vùng dậy! says:

    Từ năm 2008, Trung cộng xâm lăng chiếm Trường Sa, Mỹ giúp Việt Nam vào Hội Đồng Bão An LHQ để có được vị trí hữu hiệu nhất hầu lên tiếng chống Trung cộng. Đồng thời, Mỹ cũng nhiều lần cho tàu chiến đến Việt Nam đưa đề nghị hợp tác bão vệ Biển Đông. Việt cộng đã từ chối lời đề nghị của Mỹ. Việt Cộng cũng không kiện Trung cộng ra trước Liên Hiệp Quốc mà chỉ chống Trung cộng bằng mồm!

    Nay Trung cộng đưa giàn khoan vào Việt Nam, chống Trung cộng bằng mồm tiếp tục tất nhiên là không còn ăn khách nữa, Việt cộng đưa tàu ra chống tàu Trung cộng bằng cách… đụng tàu với nhau, như hai bên đá cá lia thia!

    Tàu của Trung cộng to hơn, tàu của Việt cộng nhỏ hơn, cá lớn đá cá nhỏ, cá Việt cộng phải thua. Rồi sao nữa? Vì tàu “nước lạ” lớn hơn, mạnh hơn ta nên ta chịu! Cũng không nên thưa kiện ra LHQ làm gì. Làm thế mất hòa khí anh em!

    Còn nhiểu kiểu khác để gạt dân Việt Nam đở nhục hơn, nhưng Việt cộng đã chọn kiểu gạt dân Việt khôi hài nhất lịch sử!

    Nước ta tuy nhỏ, phuong tiện tuy thô sơ, lại không ai giúp đỡ nhưng xưa cha ông ta giữ nước oai hùng hơn, oanh liệt, hiệu quả hơn VC ngày nay gấp ngàn lần. Hôm nay, Việt cộng với đủ mọi phương tiện, cả thế giới sẵn sàng giúp Việt Nam bão vệ tổ quốc, Việt Nam yếu nhưng đảng Việt cộng rất anh hùng, không cần nhận một sự giúp đỡ nào bất cứ của ai, một mình Việt cộng đương cự ngang mặt với Trung cộng để chứng tỏ ý chí với toàn dân Việt Nam, với toàn thế giới: Việt cộng cương quyết chống Trung cộng… để thua! Việt cộng phải chống Trung cộng để chỉ cho đảng viên cộng sản thấy:

    1- Lực ta yếu vì vậy phải chịu thua Trung cộng!

    2- Lực ta yếu, không chịu thua Trung cộng chiến tranh xãy ra các đồng chí phải chết hết!
    Việt cộng chống Trung cộng để thua một cách hợp tình, hợp lý, thua oanh liệt để được làm một tỉnh của Tàu một cách “danh chính, ngôn thuận” trước toàn dân, toàn đảng viên cộng sản!

    Hơn bốn nghìn năm lập quốc, người Việt Nam chưa bao giờ có một nhóm lãnh đạo chính trị vừa tồi, vừa nham nhở, vừa thô bỉ, vừa vô lương lương tâm một cách đáng kinh tởm như cộng sản Ba Đình!
    Dương đông, kích tây. Việt cộng và Trung cộng đang chơi trò tung hứng, cả hai đang dùng vụ “xung đột” chung quanh giàn khoan Trung cộng ở Lý Sơn hiện nay để thuyết phục tâm lý chịu thua của nhân dân ta.

    Mặt khác, mục đích chính: Việt cộng đang giúp Trung cộng nhuộm đỏ mau lẹ hơn nữa bộ máy chính quyền Việt Nam ở đất liền cho kịp tiến trình sát nhập Việt Nam thành một tỉnh của Trung cộng theo đúng tiến trình 2020 đã hoạch định tại Hội Nghị Đầu Hàng Thành Đô 1990!

    • Nước Việt Nam là của mọi người Việt Nam. Việt cộng không bão vệ tổ quốc. Việt cộng đã bán nước. Toàn thể nhân dân Việt Nam phải bảo vệ tổ quốc. Toàn dân ta hay đứng dậy với đùng đùng khí thế trên sáu mươi bốn tỉnh và thành phố của Việt Nam để chứng tỏ ý chí bão vệ tổ quốc của người Việt Nam, không phải chỉ biểu tình ở Hà Nội và Sài Gòn.

    Mọi tổ chức dân sự, mọi đồng bào Việt Nam hãy tiếp sức loan truyền lời kêu gọi bão vệ tổ quốc ra khắp nước.

    ĐÃ ĐẾN GIỜ PHÚT TOÀN DÂN VIỆT NAM PHẢI ĐỨNG DẬY ĐỂ BÃO VỆ NHÀ CỦA MÌNH, NƯỚC CỦA MÌNH.

    HÃY DẸP ĐẢNG CỘNG SẢN BÁN NƯỚC QUA BÊN LỀ CUỘC CHIẾN ĐẤU BÃO VỆ TỔ QUỐC VIỆT NAM CỦA CHÚNG TA TRONG GIỜ PHÚT LÂM NGUY NÀY CỦA TOÀN DÂN.

  6. ong vo ve says:

    Phản đối và lên án hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc!
    Nhưng hiện nay chúng ta đừng để bọn chúng kích động, nếu kích động, Trung Quốc sẽ lấy cớ đó mà tiến hành nhiều âm mưu thâm độc khác nữa. Hãy bình tỉnh, kiên trì đấu tranh bằng ngoại giao, tranh thủ sự ủng hộ của anh em, bạn bè quốc tế, từng bước lột trần bộ mặt thật của Trung Quốc để nhân dân trên thế giới thấy…Chiến tranh chỉ khiến người dân đổ máu thôi…mà nhân dân Việt Nam trên khắp 5 châu cùng nhân loại luôn yêu chuộng hòa bình…chính nghĩa bao giờ cũng chiến thắng phi nghĩa…quy luật đó muôn đời tồn tại…

    • ABC says:

      “… nếu kích động, Trung Quốc sẽ lấy cớ đó mà tiến hành nhiều âm mưu thâm độc khác nữa.”
      Đồng chứ dư lợn viên khỏi lo, chuyện đó đảng đã làm từ lâu rồi, khi cho hàng sư đoàn công nhân TQ vào đóng ở Tây nguyên, Quảng Trị, Hà Tỉnh cùng các vùng đâu nguồn chiến lược.
      Bây giờ vấn đề là đồng chí muốn con cháu mình là người Việt hay người tàu,hãy chọn lựa một trong hai, nếu muốn còn là người Việt, thì đồng chí phải bỏ cái nghề làm dư lợn ôm chân lũ bán nước, mà quay về với nhân dân Việt Nam !

    • vu trung says:

      Cái mặt nạ của thằng vừa là bạn, vừa là đ/c với 4 tốt, 16 chữ vàng đã rơi xuống, khi nào đến lượt thằng đệ tử phương Nam của nó nhỉ?

  7. Giăng Mắc Toi says:

    Ngày xưa đảng ta đánh miền Nam dùm cho Liên Xô, Trung Quốc… thì ngày nay Trung Quốc đã đem giàn khoan qua khoan dầu dùm cho đảng ta. Nếu khoan có dầu thì cả 2 đảng VC và TC đều được chia phần…

    Việc gì phải biểu tình chống đối nhau? Hãy kéo nhau theo thằng lùn Trần Nhật Quang ra trước tượng Lý Thái Tổ nhảy đầm mà ăn mừng tình hữu nghị Việt-Trung thắm thiết keo sơn này…

    http://4.bp.blogspot.com/-TelfF5C912U/UwDtE2XZflI/AAAAAAAAp78/0nXin4ss3b4/s1600/1926050_459137084188100_680484613_o.jpg

    http://old.danchimviet.info/wp-content/uploads/2014/02/nhay-1.jpg

  8. satthat says:

    Bắt khẩn cấp lê chiêu thống-nguyễn phú trọng, nguyễn chí vịnh, đỗ10, lê đít anh ra chém đầu vì 4tên naỳ là những tên bán nước.

  9. nguenha says:

    Chuyện đả rỏ mười mươi !! Đả đến lúc phải trả tự do cho những người yêu nước chống Tàu khưa . Đừng quên ,Tàu khựa chiếm biển của VN là do HCM bán nước ,qua Công hàm của Phạm van Đồng. Do đó DCSVN phải ra đi .! Để Đất nước có CHINH DANH,thực hiện đoàn kết chống ngoại xâm.

  10. dietdangcsbannuoc says:

    KHẨU HIỆU biểu tình phải là:
    ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC
    TRUNG QUỐC CÚT NGAY KHỎI BIỂN ĐẢO VN
    KẺ NÀO ĐÀN ÁP NGƯỜI BIỂU TÌNH CHỐNG TQ XÂM LƯỢC KẺ ĐÓ LÀ KẺ BÁN NƯỚC

Phản hồi