WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lời kêu gọi biểu tình yêu nước của 20 tổ chức dân sự Việt Nam

imagesKính gửi tất cả những người dân Việt Nam yêu nước,

Vào ngày 2 tháng 5 năm 2014 vừa qua, nhà cầm quyền Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan HD-981 và một lượng lớn tàu các loại, kể cả tàu quân sự, vào xâm chiếm và hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Trung Quốc còn tuyên bố cấm tàu bè xâm nhập vùng biển bán kính 1 hải lý xung quanh giàn khoan HD-981 từ ngày 4/5 đến ngày 15/8/2014. Và trong ngày 3 và 4 tháng 5 tàu Trung Quốc với sự yểm trợ của máy bay đã tấn công các tàu ngư chính và cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ.

Hành động này đi ngược lại luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Đây là một hành vi xâm lược và chiếm đóng lãnh hải Việt Nam.

Trước tình hình đó, tất cả những người dân Việt Nam quan tâm đến vận mệnh của đất nước đều phẫn nộ và cực lực lên án hành động ngang ngược của nhà cầm quyền Trung Quốc; đòi hỏi một thái độ ứng xử quyết liệt từ phía Nhà nước, chấm dứt tình trạng chỉ đưa ra những lời tuyên bố ngoại giao nhưng sau đó lãnh hải, lãnh thổ vẫn tiếp tục bị xâm chiếm.

Tuy nhiên, thay vì cùng với nhân dân cả nước đồng lòng bảo vệ chủ quyền quốc gia, Nhà cầm quyền Việt Nam lại vẫn tiếp tục đàn áp người yêu nước chống xâm lược. Chỉ ba ngày sau khi Trung Quốc xâm lấn lãnh hải, công an đã bắt khẩn cấp blogger nổi tiếng Anh Ba Sàm vốn là người bạn đồng hành thân thiết của chúng ta trong tất cả các cuộc biểu tình chống bá quyền Trung Quốc, của nông dân đòi đất, của dân oan đòi công lý, và của những người đấu tranh vì một sự nghiệp chung: Dân tộc – Dân chủ – Nhân quyền.

Việc nhà nước bắt khẩn cấp blogger Anh Ba Sàm, một người Việt Nam yêu nước và chống xâm lược quyết liệt, vào thời điểm này, là hành động tái diễn việc bắt giam blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải chỉ vài ngày trước cuộc biểu tình phản đối nghi lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh ở Hà Nội và Sài Gòn. Đó là một sự tiếp diễn kéo dài trong những năm qua khi hàng chục vụ bắt người đều có yếu tố Trung Quốc. In áo chống khai thác bauxite: bắt. Tuần hành ôn hòa: bắt. Thậm chí biểu tình tọa kháng trong nhà cũng: bắt. Và mặc áo Hoàng Sa, Trường Sa: tịch thu, xé áo, đánh; tưởng niệm chiến sĩ hy sinh chống xâm lược: đánh. Bên cạnh đó là vô vàn cú điện thoại ra lệnh miệng, tin nhắn chỉ đạo, yêu cầu báo chí “tự kiểm duyệt” hoặc phải gỡ bài này, bỏ bài kia sau khi đăng tải khi những thông tin ấy làm phương hại quan hệ “16 chữ vàng, 4 tốt”.

Chúng ta có thể nào tin tưởng vào một nhà cầm quyền đã không bảo vệ được Tổ quốc mà còn đàn áp những công dân muốn bày tỏ lòng yêu nước, muốn bảo vệ Tổ quốc không?

Không. Một chính quyền liên tục nhu nhược trước sự xâm lấn của ngoại bang và liên tục bắt giam những người chống xâm lược KHÔNG BAO GIỜ là một chính quyền yêu nước.

Thưa toàn thể đồng bào, những người Việt Nam yêu nước!

Trước thảm họa chủ quyền quốc gia bị xâm phạm, nhân quyền bị chà đạp, người yêu nước bị tù đày chúng ta không thể ngồi yên.

chúng tôi 20 hội, nhóm dân sự độc lập ở Việt Nam cùng đứng tên chung dưới đây, đồng kêu gọi đồng bào tham gia tiến hành một cuộc biểu tình vào ngày chủ nhật, 11/5/2014, tại Hà Nội và Sài Gòn, với mục tiêu:

Phản đối và lên án hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc;

Yêu cầu nhà nước Việt Nam có những những biện pháp thích hợp, hữu hiệu, cùng với sức mạnh toàn dân để thực sự chấm dứt tình trạng Trung quốc xâm chiếm lãnh hải của Việt Nam ngay lập tức.

Tranh đấu đòi tự do cho blogger Anh Ba Sàm, cho những công dân đang bị bỏ tù vì bày tỏ lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc xâm lược: Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, Bùi Thị Minh Hằng, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Xuân Nghĩa, Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Đinh Nguyên Kha.

Thời gian: 9h sáng chủ nhật, 11/5/2014
Tại Hà Nội: Đại sứ quán Trung Quốc, số 46 đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình.
Tại Sài Gòn: Nhà Văn Hoá Thanh Niên, Số 4 Phạm Ngọc Thạch.

Chúng ta hãy cùng nhau gửi đến nhân dân cả nước và cộng đồng thế giới thông điệp của người Việt Nam:

Hết lòng ghi ơn những người đã hy sinh và ủng hộ, sát cánh với những người đang ngày đêm miệt mài bảo vệ tổ quốc; không chấp nhận những thành phần trong giới cầm quyền nhân nhượng hay đồng lõa với hành vi xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc; ủng hộ những lãnh đạo nào tỏ rõ với quốc dân lòng yêu nước trong lúc đất nước lâm nguy bằng cách công khai lên tiếng chống sự gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc và yêu cầu trả tự do cho những người yêu nước chống sự bành trướng Trung Quốc; và cương quyết tranh đấu đòi tự do cho những công dân Việt Nam chống xâm lược.

20 tổ chức dân sự đồng ký tên:

  • Ba Sàm
  • Con Đường Việt Nam
  • Dân Làm Báo
  • Dân Luận
  • Diễn đàn Xã hội Dân sự
  • Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo
  • Hội Anh Em Dân Chủ
  • Hội Bảo vệ Quyền Tự do Tôn giáo
  • Hội Bầu Bí Tương Thân
  • Hội Đồng Liên Tôn
  • Khối 8406
  • Mạng Lưới Blogger Việt Nam
  • Nhật Ký Yêu Nước
  • Nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền
  • No-U Hà Nội
  • No-U Sài Gòn
  • Quỹ Nghiên cứu Biển Đông
  • Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất
  • Truyền thông Chúa Cứu Thế
  • VOICE

29 Phản hồi cho “Lời kêu gọi biểu tình yêu nước của 20 tổ chức dân sự Việt Nam”

  1. ĐẠI NGÀN says:

    SỢ GÌ ?

    Tại sao ai sợ nó hè
    Sợ vì riêng lợi hay vì quốc gia
    Sợ vì e ngại chiến tranh
    Hay vì gan thỏ đầy mình vậy sao
    Nó là quân cướp nhào vô
    Tại sao lại sợ lẽ nào nói xem
    Làm sao thương lượng mà êm
    Làm sao trơ mắt để thêm tủi sầu
    Làm sao nhượng bộ cầu âu
    Nó là quân cướp dễ hầu chịu sao
    Cho nên chẳng có cách nào
    Tập trung để đánh phủ đầu nó thôi
    Đầu tiên huy động nhân dân
    Biểu tình rầm rộ để cùng tiến lên
    Tiếp là đánh sập giàn khoan
    Mới là danh dự của người Việt Nam !

    NON NGÀN
    (10/5/14)

  2. NgườiViệtYêuNước says:

    Cùng với những người VN yêu nước chân chính, SV Nguyễn Phương Uyên kêu gọi bảo vệ tổ quốc!

    http://www.chuacuuthe.com/2014/05/sv-nguyen-phuong-uyen-keu-goi-bao-ve-to-quoc/

  3. VIỆT KIỀU says:

    MẶT TRẬN VẬN ĐỘNG TOÀN CẦU TẨY CHAY, CÔ LẬP HÓA TRUNG QUỐC : Trước khí thế ngày càng thêm hung hãn, lấn đất lấn biển ngay cả tàn sát tính mạng của cả những nhân viên công lực ngăn cản bảo vệ lãnh địa lãnh hải của các nước trong vùng Đông Nam Á : là Việt Nam, Philippine, Nam Dương, Mã Lai, Đại Hàn, Đài Loan, Nhật v.vv…chúng tôi ra tuyên cáo các quốc gia này hãy ngồi lại cùng nhau thảo ra cương lĩnh cho mặt trận chống lại sự xâm lăng bành trướng này của Trung Quốc, bằng những cuộc xuống đường, biểu tình, gửi công hàm phản đối định kỳ ( hàng tuần, hàng tháng ) trước các tòa Đại Sứ Lãnh sự của Trung Quốc ở các quốc gia khắp thế giới. Nếu Trung Quốc không đáp ứng nguyện vọng đòi hỏi của chúng ta là hãy ngưng ngay lại những hành động coi thường Quốc Tế Công Pháp, chúng ta sẽ phát động, một chiến dịch Toàn cầu Tẩy Chay, Cô Lập Hóa Trung Quốc . Vì lợi ích chung, tránh mầm mống thảm họa chiến tranh toàn cầu (do Trung Quốc gây ra ) cho nhân loại chúng tôi đề nghị không cứ các quốc gia vùng Đông Nam Á mà ngay cả các quốc gia Âu Mỹ, nói chung khắp Thế Giới hãy cùng hưởng ứng với chúng tôi trong chiến dịch này . Vậy các Hội Đoàn các Cộng Đồng Việt Kiều chúng ta khắp toàn cầu hãy ngồi lại với nhau thảo cương lĩnh để hành động. Mong Các bạn hãy góp ý ( trừ mấy con dư lợn viên ) .

  4. ki ku den says:

    Cách hành xử của Trung Quốc đối với VN giống y chang như cách mà Đảng CSVN đối xử với nhân nhân VN : Lật lọng , tráo trở , ngang ngược , xấc xược và đê tiện.

  5. Thức tỉnh says:

    Theo tin mới nhất trên trang DANNEW.org CS đã bật đèn xanh cho biểu tình chống TQ tại Hà Nội và Sài Gòn trong thế cài răng lược , không ủng hộ , không ngăn cản . Nhưng cũng còn tuỳ vào thái độ của TQ từ đây đến ngày 11 tuần này . Đồng thòi cũng tổ chức đại hội bất thường lần 9 vào hôm nay nhưng không đề cập đến tình hình biển đông .ĐCSVN đã biết sợ cả thằng Tàu Phù và cả quần chúng .

    Đúng là tin vui nhưng cũng là tín hiệu bất an cho dân tộc . Lạy trời cho được bình an …!

    Cái này gọi là ý trời , ĐCSVN đang lâm vào thế bị triệt buộc . Con đường mất Đảng là con đường duy nhất , có chống cũng không xong . Có đỡ cũng không nỗi . Cuối cùng cũng phải dựa vào dân .

    Điều gì đến ắt phải đến , chỉ cần những điều kiện như hôm nay cũng đủ cho ĐCSVN bắt đầu đi vào cửa chết .

    Chúng ta hảy xem ” Bảo Giang Thiên tử xuất , bất chiến tự nhiên thành ” sẽ diễn ra như thế nào . Cũng như câu ” Mã đề dương cước anh hùng tận , thân dậu niên lai kiến thái bình ” đang hiệu nghiệm ….!!!

    • Tư bản Đỏ đau túi tiền says:

      Nếu cuộc biểu tình kỳ này có diễn tiến xuông xẻ thì chẳng phải lũ Việt cộng chúng muốn bảo vệ đất nước, mà là vì nó dính líu đến tiềm năng mỏ dầu vốn là nguồn tiền cho chúng thâm lạm bỏ túi riêng.

      Chớ còn ngư phủ bị Tàu cộng bắt, giết, tịch thu ngư thuyền thì lũ Việt cộng may ra ú ớ cho được vài tiếng ” Tàu nạ, tàu nạ ” .

  6. ong vo ve says:

    Đồ chúc tru ..>>> <<<…má mày nuôi mày để mày nói những câu xằng bậy đó hả…ngu thì cũng ngu vừa thui chứ…..

  7. DÂN ĐEN says:

    Đồng bào nên ý thức biểu tình đây không phải là biểu tình ” suông ” chỉ hô hào phản đối với mấy vớy vài ba cái khẩu hiệu đả đảo mà là biểu tình đòi hỏi chính phủ, quân đội phải có thái độ dứt khoát tích cực : ” MẠNH ” để bảo vệ chủ quyền và bảo vệ người dân .

  8. Long says:

    Người Việt Nam toàn thế giới, trong và ngoài nước biểu tình mạnh mẽ chống Trung quốc xâm lược biển Đông VN.

    • Trí Phèo says:

      Chống Trung Cộng xâm lược thì đúng, nhưng cũng cần vạch mặt lũ Việt gian bán nước nữa. Vậy Long nên chửi bố cái thằng chó đẻ phản quốc đã rước Trung Cộng vào nhà, rồi nhận tiền lương súng đạn của Trung Cộng để xâm lăng miền nam VN trong khi miền nam VN đếch cần những cái được gọi là “giải phóng”. Chính băng đảng thằng chó này còn ký công hàm ngoại giao dâng Hoàng Sa Trường Sa cho Trung Cộng nữa đấy.

  9. Thức tỉnh says:

    Không biết ai đã viết lên lời kêu gọi này ? Đọc xong mình cảm thấy hơi hụt hẫng , hơi ngỡ ngàng , khi tranh đấu cho hai mục đích tuy giống nhau , nhưng lại khác nhau , sẽ làm mất cái mục đích chính là chống TQ chiếm biển đang nóng hổi xảy ra hầu như mọi người VN đều bết , đồng thời với yêu cầu phóng thích những tù nhân lương tâm chống TQ chỉ được một thiểu số người Việt biết đến .

    Sự kết hợp vô tình này sẽ làm băn khoăn cho người tham dự , tạo điều kiện cho dư luận xấu xuyên tạc biểu tình chống chính quyền , sẽ làm giảm số lượng người tham gia . Một vấn đề nhạy cảm cũng cần phải nhìn nhận , có những thanh niên yêu nước sẵn sàng tham gia vào quân đội để chống TQ ,nhưng vẫn nghe theo Đảng nghi ngờ biểu tình do phản động tổ chức , dầu không là đảng đoàn viên , thành phần này hiện nay đang chiếm đa số , thường được gọi là vô cảm .

    Dầu cùng mục đích , nhưng phải biết cân nhắc nặng nhẹ , cái chính , cái phụ . Chúng ta có thể kêu gọi chống TQ là chính , trong cuộc biểu tình này. chúng ta vẫn có thể kêu gọi và trương các biểu ngữ khác cùng mục đích , vẫn tốt hơn .

    Hãy lấy gậy ông mà đập lưng ông , đừng quân tử quá là quân tử dại . Biểu tình trước năm 75 tại Sài Gòn CS lén tuôn cờ MTGPMN vào sau , vì nếu biết trước sẽ có CS tham gia , đố có mấy sinh viên VNCH xuống đường biểu tình .

    Tâm lý e ngại là điều quan trọng nhất để người tham gia biểu tình lựa chọn trước khi phẩn nộ . Phải dùng sự thật trước mắt để kích động , đè bẹp e ngại. tạo nên phẩn nộ và đòi hỏi là bước sau cùng nếu muốn một cuộc biểu tình thành công .

    Làm hai việc cùng một lúc trên một lời kêu gọi biểu tình , là việc nên tránh . Nó sẽ làm giảm giá trị mục đích chính , giảm khích động , giảm đám đông .

  10. DÂN VIỆT says:

    ” THẾ NƯỚC YẾU LẤY GÌ LO CHIẾN CHINH ? HY SINH ! HY SINH ! ” tinh thần Hội Nghị DiÊN HỒNG của CHA ÔNG xưa kia đâu ? ĐM thằng tướng ” Quốc phòng đâu ” ? thằng tướng ” côn đồ công an đâu ? Giặc đã càn quét vào tận nhà, không lo chống trả lo đi biểu tình : xưa huênh hoang đế quốc Mỹ sừng sỏ như vậy còn bị đánh cho nhào, bây chừ mấy thằng tầu khựa, tầu phù cà chớn lại chịu lép một bề là sao ? Đồ phét lác hết thời !

Phản hồi