WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Nội: Một cuộc biểu tình nhỏ chống TQ

Hôm nay một nhóm nhân sĩ trí thức yêu nước đã tổ chức một cuộc biểu tình nhỏ với vài chục người trước cửa đại sứ quán Trung Quốc nhằm phản đối hành động xâm phạm lãnh hải Việt Nam. Những người biểu tình mang theo biểu ngữ phản đối Trung Quốc nhưng không mang theo cờ đỏ.

Việc Trung Quốc đưa giàn khoan cùng hàng chục tầu quân sự cùng máy bay quần thảo trong lãnh lải Việt Nam tuần rồi đã dẫn tới đụng độ. Tuy chưa thiệt hại về sinh mạng nhưng 6 kiểm ngư Việt Nam bị thương và tầu Việt Nam bị đâm vỡ.

Trên cộng đồng mạng xuất hiện lời kêu gọi biểu tình của 20 tổ chức xã hội dân sự vào Chủ nhật 11/5 này. Cộng đồng người Việt hải ngoại cũng đã có nhiều nơi rục rịch biểu tình trước ĐSQ Trung Quốc.

Nhà cầm quyền Hà Nội cho tới nay vẫn ngăn cản các cuộc biểu tình của nhân sĩ trí thức yêu nước và cho rằng mọi chuyện đã có đảng và nhà nước lo.

Một số hình ảnh:

140509004

140509005

140509006

VINH-1

VINH-2

Ảnh VRNs, JB Nguyễn Hữu Vinh

14 Phản hồi cho “Hà Nội: Một cuộc biểu tình nhỏ chống TQ”

  1. Tien Ngu says:

    Dân Hà Nội coi vậy mà chịu chơi hơn dân…Hồ chí Minh. Biểu tình không cần phải trường cờ đỏ, lấy cãm tình với công an và cò mồi Việt Cộng.

    Biểu tình chống Tàu Cộng mà trương cái lá cờ con của nó, sức mấy nó…để ý?

    Thumb up!

  2. DÂN VIỆT says:

    MẶT TRẬN VẬN ĐỘNG TOÀN CẦU TẨY CHAY, CÔ LẬP HÓA TRUNG QUỐC : Trước khí thế ngày càng thêm hung hãn, lấn đất lấn biển ngay cả tàn sát tính mạng của cả những nhân viên công lực ngăn cản bảo vệ lãnh địa lãnh hải của các nước trong vùng Đông Nam Á : là Việt Nam, Philippine, Nam Dương, Mã Lai, Đại Hàn, Đài Loan, Nhật v.vv…chúng tôi ra tuyên cáo các quốc gia này hãy ngồi lại cùng nhau thảo ra cương lĩnh cho mặt trận chống lại sự xâm lăng bành trướng này của Trung Quốc, bằng những cuộc xuống đường, biểu tình, gửi công hàm phản đối định kỳ ( hàng tuần, hàng tháng ) trước các tòa Đại Sứ Lãnh sự của Trung Quốc ở các quốc gia khắp thế giới. Nếu Trung Quốc không đáp ứng nguyện vọng đòi hỏi của chúng ta là hãy ngưng ngay lại những hành động coi thường Quốc Tế Công Pháp, chúng ta sẽ phát động, một chiến dịch Toàn cầu Tẩy Chay, Cô Lập Hóa Trung Quốc . Vì lợi ích chung, tránh mầm mống thảm họa chiến tranh toàn cầu (do Trung Quốc gây ra ) cho nhân loại chúng tôi đề nghị không cứ các quốc gia vùng Đông Nam Á mà ngay cả các quốc gia Âu Mỹ, nói chung khắp Thế Giới hãy cùng hưởng ứng với chúng tôi trong chiến dịch này . Vậy các Hội Đoàn các Cộng Đồng Việt Kiều chúng ta khắp toàn cầu hãy ngồi lại với nhau thảo cương lĩnh để hành động. Mong Các bạn hãy góp ý ( trừ mấy con dư lợn viên ) .

    Reply

  3. MR : Chuối says:

    Tại sao Việt Nam không đưa tàu ngầm Kilo vài Su-30MK2 ra đối đầu với giặc Trung Quốc?

    Như chúng ta đã biết, hiện nay đối đầu với các tàu Trung Quốc là các lực lượng Cảnh sát biển (CSB) và Kiểm ngư (KN). Các tàu Hải quân cũng như máy bay tiêm kích của Không quân vẫn chưa tham gia. Có thể giải thích lí do như sau.

    1. Cuộc đấu tranh hiện nay là cuộc đấu tranh mang tính dân sự
    Chúng ta chủ trương sử dụng các lực lượng dân sự trong tranh chấp và bảo vệ vùng chủ quyền lãnh hải của mình. Dù có vũ trang nhưng các tàu CSB và KN vẫn thuộc lực lượng dân sự.
    Việc triển khai các tàu Hải quân như Gepard hay Kilo sẽ cho Trung Quốc cái cớ để triển khai tàu chiến của họ vào vùng biển của ta. Tương quan lực lượng giữa Hải quân Nhân dân Việt Nam với hạm đội Nam Hải của TQ là khá chênh lệch. Nếu TQ triển khai tàu Hải quân, ta sẽ rất khó khăn trong việc kiểm soát hải phận và vùng đặc quyền kinh tế và làm cho ngư dân của ta rất dễ bị tấn công. Đồng thời, các tàu của Trung Quốc sẽ vô tư thực hiện các hoạt động trinh sát do thám lãnh hải, lãnh thổ của ta.
    Tất nhiên, không triển khai tới vùng giao tranh không có nghĩa là ta không sử dụng chúng. Các tàu Hải quân vẫn hoạt động ở vùng rìa, sẵn sàng ứng cứu cho lực lượng CSB và KN khi cần thiết.

    2. Bảo vệ lực lượng cũng như bí mật quân sự
    Các tàu Hải quân như Gepard và Kilo vốn không được thiết kế cho các nhiệm vụ đâm húc. Nếu triển khai ở vùng giao tranh, chúng rất dễ bị hư hại khi phải đối đầu với các loại tàu gia cố thân mũi hoặc tàu chiến hoán cải như tàu Hải giám Trung Quốc. Khi đó, lực lượng Hải quân của ta sẽ bị mất đi những nắm đấm mạnh nhất.
    Đồng thời, việc triển khai chúng sẽ làm các dấu hiệu nhận dạng tàu bị lộ. Trung Quốc có nhiều Kilo và Su-30 hơn cả ta dù loại có thiết kế cũ hơn, không có nghĩa là họ biết hết được các bí mật trên tàu, hệ thống vũ khí và phương án tác chiến của tàu ta. Nếu mang ra, không khác gì ta tặng cho họ các thông số nhận diện tàu, và nó sẽ được dùng để chống lại chúng ta sau này. Điều đó cũng tương tự với các tàu chiến và máy bay khác.

    3. Không phù hợp với chính sách ngoại giao
    Chúng ta đang theo đuổi chính sách ngoại giao hòa bình, sử dụng các biện pháp ngoại giao trong việc giải quyết một cách hòa bình các vấn đề tranh chấp quốc tế. Chúng ta đang trong vai “nạn nhân”, bị một nước Trung Quốc “đầu gấu” chèn ép, bắt nạt. Các bạn thử suy nghĩ xem các nước khác sẽ phản ứng ra sao nếu nạn nhân chủ động vác súng ra cà khịa vào mặt thằng đầu gấu? Khi đó, chúng ta sẽ mất đi sự ủng hộ của quốc tế.
    Dù sự ủng hộ quốc tế không ảnh hưởng quá nhiều tới giao tranh, chỉ dừng ở mức “quan ngại” và “kêu gọi kiềm chế”, nhưng chúng ta vẫn cần mọi sự ủng hộ trên thế giới. Khi đó, chúng ta sẽ không đơn độc trong cuộc đấu tranh chống lại bọn Đại Hán bá quyền, bành trướng Bắc Kinh.

    Tóm lại, trong việc đấu tranh để đẩy đuổi giàn khoan Trung Quốc ra khỏi vùng biển của ta như tình hình hiện tại thì việc triển khai các tàu chiến và máy bay hiện đại để giải quyết tranh chấp là hoàn toàn không cần thiết và không phù hợp. Chúng là những thanh gươm sắc bén, nhưng chỉ được sử dụng khi xác định sống chết với quân địch. Còn hiện nay, chúng ta chỉ sử dụng nắm đấm là chính, và nếu có dùng gươm thì cũng chỉ là rút khỏi vỏ để răn đe quân địch mà thôi.

    MR : Chuối

    • Thày Cộng Sản says:

      Trời đất đã bảo tầu Kilo không dám đưa ra sử dụng vì lý do sau:
      _Nó là Ụ Chìm, đồ thanh lý thuộc thế hệ 1970. Loại tầu này bán cho Ân độ năm 2013 được mấy tháng chạy thử cháy đùng đùng, chìm luôn thành Ụ Chìm 100%.
      _Hải quân Việt nam còn dán chữ L (learner) đang luyện tập, nhỡ ra lái nhầm đâm vào tầu nhà thì làm sao?
      _Hai tầu Kilo này tên rất “hoành tá tràng” Kilo Hà-nội và Kilo HCM. Đem 2 tàu Kilo này ra choảng nhau nhỡ trúng et6n lửa Trung cộng chả nhẽ thông báo Hà-nội chìm hay Hồ Chí Minh chìm? Hai tầu Kilo này chỉ là đồ để thờ và lấy le với các em chân dài óc ngắn mà thôi.

      Bây giờ bác Chuối (Tiêu hay chuối mắn) hiểu rồi chứ?

Phản hồi