WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Giặc đã vào nhà, bây giờ ai ra đánh?

 

Tau-TQ-dam-tau-VN2-5a513-crop1399481822183p
Với thái độ ngang nhiên lấn chiếm biển rồi đâm vào tàu kiểm ngư của Việt Nam, Trung Hoa đã tỏ rõ thái độ khinh thường của họ đối với một nước láng giềng mà họ tự tin đã kiểm soát gần như trọn vẹn.

Không một người Việt nào, dù trong hay ngoài nước, dù lúc trước khăng khăng Trung Hoa là “nước bạn”, là “đàn anh” cũng không thể thiếu thông minh đến mức không nghi ngờ chuyện này có thể xảy ra. Từ ý muốn, trở thành âm mưu, rồi phát triển thành một chiến lược, Bắc Kinh đương nhiên đã phải liên tục chuẩn bị , làm kế hoạch, tổ chức v.v… ròng rã nhiều năm , và chậm nhất thì cũng đã công khai thực hiện từ năm 2011 khi ngang nhiên cắt cáp tàu Bình Minh 2 .
Tóm lại, việc xảy ra không phải là không thể đóan trước, và ngay cả về vấn đề thời gian, từ nhà cầm quyền đến người dân Việt Nam cũng đã có tối thiểu là 3 năm để suy nghĩ, sửa sọan và hành động nhằm ngăn chận. Thêm vào đó Việt Nam lại cũng là một nước nhược tiểu tuy đầy kinh nghiệm đau thương nhưng cũng không thiếu kinh nghiệm về cách xử thế đương đầu với mộng bành trướng của Trung Quốc.

Vậy mà nay giặc đã vào nhà.

Là người Việt dù đang sống trong nước hay đang sống an toàn, no đủ tại một quốc gia khác, nghe tin giặc đã đánh vào và máu Việt đã đổ thì phản ứng đầu tiên chắc chắn là đau xót và căm giận.

Điều này đang được thể hiện khắp mọi nơi trên thế giới, dù nơi đó có ít hay nhiều người Việt đang sinh sống.

Nhưng để dân tộc còn có một tương lai, chúng ta cũng phải nhìn lại chính người dân và nhà cầm quyền Việt Nam trong ba năm qua đã làm gì và tình trạng nước ta ra sao?

Chúng ta bây giờ mới lồng lộn lên vì Trung Quốc cắm giàn khoan tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, nhưng chúng ta đã yên lặng khi “thực dân Vàng” nắm trọn đời sống kinh tế đất nước.

Yên lặng trong khi nhiều vùng đất trên lãnh thổ Việt đã lọt vào tay người Hoa: Mười tỉnh (1) Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum, Bình Dương, đã cho các các doanh nghiệp nước ngoài thuê đất rừng dài hạn (50 năm) trồng rừng nguyên liệu với tổng diện tích dự kiến là 305.353 ha, trong đó các doanh nghiệp từ Hongkong, Đài Loan, Trung Quốc chiếm trên 264 ngàn ha, 87% ở các tỉnh xung yếu biên giới, bất kể đến vấn đề an ninh quôc phòng.

Yên lặng khi Sa Vĩ, địa đầu tổ quốc, bị công ty Hoa thuê 50 năm làm sân Golf.

Yên lặng khi thành phố Móng Cái với 25 dự án đầu tư nước ngoài, số vốn đạt gần 300 triệu USD thì trong đó, có tới 3/4 là dự án này của các nhà đầu tư Trung Quốc, còn lại là hình thức liên doanh giữa nhà đầu tư Trung Quốc và doanh nghiệp tại địa phương.

Có ai, cơ quan nào đã lưu tâm tìm cách xác định con số những người Trung Hoa đang chính thức và không chính thức có mặt tại VN hay không? Có còn bao giờ những người Hoa này trả lại những vùng đất của ta mà họ đang giữ?

Tại sao ta yên lặng đằng đẵng bấy nhiêu năm?

Nghe tin lãnh hải bị xâm chiếm lần này người Việt đâu có thờ ơ với vận mệnh mất còn của dân tộc?

Vậy thì tại sao một quốc gia có chính phủ, có gần chín chục triệu dân, có cơ quan truyền thông, truyền hình…. mà để Trung Hoa xâm nhập dễ dàng như vào nhà vô chủ cho tới ngày nay?

Đất, rừng, mỏ, đảo. Một phần giang sơn đắp xây bằng xương máu ông cha từ bao ngàn năm bây giờ đã được đánh đổi lấy chút cơm thừa canh cặn. Cho ai?

Những câu hỏi này mỗi cái đầu Việt Nam phải suy nghĩ và trả lời trước những thế hệ tiếp nối. Con đường tương lai đầy sỏi đá, phải suy nghĩ tường tận, đừng vấp ngay ở cục sạn con đầu tiên là như vậy có phản động không, có chống chế độ không rồi sợ hãi dừng lại? Nếu bây giờ còn chưa dám nhìn vào sự thật thì làm sao gỡ mối nguy?

Nhưng cũng đừng dừng lại ở chỗ bắt lỗi ,kết tội.

Phải tích cực tìm đường gỡ mối nguy.

Giặc đã vào nhà và đang gia tăng tốc độ xâm chiếm.

Mọi sự việc Trung Hoa đã sắp đặt kỹ càng và tiến hành đều đặn.

Vẫn chỉ một giọng điệu, một phương cách : khi đánh giá nước đàn em không có những dấu hiệu trên đường phố của sự đoàn kết chú tâm của dân chúng, không có sự chống cự quyết liệt về mặt ngoại giao và pháp lý, cũng không có một lực lượng quân sự khổng lồ, thì dại gì mà không nuốt? Những bước trước đã chót lọt, trơn tuột, tại sao không đi tiếp?
Vưà cướp, vừa la làng chửi rủa, vừa tỏ ra mình là kẻ cả: mọi bất đồng giữa Việt Nam và Trung Quốc có thể được giải quyết thông qua “đàm phán hòa bình”. (Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trình Quốc Bình )

Đã đàm phán kín hở mấy chục năm rồi nên mới ra nông nỗi!

Dù sao cũng nên ghi nhận nhà cầm quyền Việt Nam lần này đã anh dũng không “đàm phán hoà bình” với giặc trong khi đất nước còn đang bị xâm phạm. Nhưng tại sao phải chờ đến giờ phút này , sau khi đã ngăn cản mọi sửa sọan từ tinh thần đến sức lực của người dân để chống trả mộng bành trướng của họ?

Mất bao thời gian, bao cơ hội. Tại sao vậy?

Chủ nhà tỉnh giấc, giặc đã đứng đầu giường.

Hai năm sau những cuộc biểu tình của vài trăm ngàn người trên các đường phố Nhật Bản và Philippines chống chủ nghĩa bành trướng Trung Quốc, người dân Hà Nội-Saigon đã xuống đường. Vài trăm nơi này, vài ngàn nơi khác, với sự mừng rỡ không bị đánh, đạp vào mặt hay ăn mưa dùi cui. Một người sống trong một đất nước tự do dân chủ không bao giờ có thể tưởng tượng được điều này. Vậy mà một hành động tự nhiên để tỏ bày ý kiến của người dân như đi biểu tình tại Việt nam đã là một hành động đầy can đảm sau nhiều suy tư cân nhắc, chấp nhận hy sinh. Để cuối cùng thì chỉ một việc đơn giản là đứng trên chính mảnh đất cha ông mình để lại để tỏ thái độ bằng vài cái biểu ngữ, hô to vài câu chống đối, cách xa toà đại sứ Trung Quốc vài trăm thước, mà đã tốn bao lo lắng, năng lượng, của cả người đi biểu tình lẫn nhà cầm quyền kiểm soát biểu tình, thì bao giờ cho đủ sức để chống lại và đuổi được giặc ra khỏi lãnh thổ và lãnh hải của mình?

Điều này Trung Quốc thấy. Họ biết. Và họ đã đưa vào sự tính toán của họ.

Chỉ còn một bộ phận nhỏ người Việt là Trung quốc chưa đánh giá được hoàn toàn: đó là những người Việt ở hải ngoại.

Người Việt tại hải ngoại đang làm gì?

Trong những ngày tháng sắp tới có thể nào thái độ của người Việt hải ngoại sẽ là một đóng góp định hướng cho kế hoạch chống Trung Quốc của Việt Nam?

Người Việt hải ngọai nói đây có thể là những người đúng nghĩa với chữ kiều bào, nghĩa là những người Việt sống ở nước ngoài, vẫn hoàn toàn tùy thuộc Đại sứ qúan nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, hoặc đó là những người công dân các nước tự do nhưng có gốc Việt. Cần định nghĩa rõ vì sự khác biệt giữa hai nhóm người này đưa đến những hình thức phản ứng khác nhau đối với sự xâm chiếm trắng trợn mới đây của Trung Quốc.

Cũng những xúc động, cũng những căm giận, nhưng ngay trong phản ứng đầu là đi biểu tình đa số vẫn chưa thể đứng bên nhau. Tình trạng này có những khía cạnh tiêu cực nhưng ứng dụng một cách thông minh cũng có những khía cạnh tích cực.

Khác với những cuộc biểu tình trong nước mà sự hiện diện của Cờ Đỏ Sao Vàng đã thưa đi, nhóm kiều bào nhấn mạnh vào lá cờ này mà đối với họ là lá cờ Tổ quốc. Mặc dù lá cờ này rõ ràng chỉ đồng thời xuất hiện với đảng Cộng sản Việt Nam và ông Hồ Chí Minh (chính theo lời ông Võ Nguyên Giáp) và đánh dấu quãng thời gian dài 69 năm ràng buộc, nợ nần, vay trả với đảng Cộng sản Trung Quốc, đưa tới sự mất kiểm soát chủ quyền ở một số vùng đất nước vì đã trao quyền khai thác hoặc cho thuê dài hạn, hoặc bị chiếm cứ. Và cũng đưa tới những lặng câm, nhu nhược suốt 3 năm nay, không dám mạnh dạn đứng vào hàng ngũ những quốc gia dân chủ để hợp tác kinh tế, ngoại giao, quân sự với họ. Sự gắn bó của những kiều bào với lá Cờ Đỏ là một gắn bó tình cảm mà lý trí cũng khó cắt rời. Chỉ có một tình cảm mạnh mẽ hơn, đó là tình cảm thiêng liêng đối với dân tộc một mai mới có thể giúp con người có cái nhìn sáng suốt vào lịch sử để tách Tổ quốc là trên hết.

Đảng Cộng sản chỉ là một đảng phái chinh trị, chỉ có thể thăng trầm theo sự lợi ích hay phương hại của nó cho Tổ quốc, không thể đem đánh đồng với Tổ quốc. Sau cuộc sụp đổ của Cộng sản quốc tế , từ gần 100 quốc gia chỉ còn sót lại có 5 nước còn tự tuyên bố trong tên gọi hoặc hiến pháp là nước Xã hội Chủ nghĩa, mà Trung Hoa là nước đứng đầu.
Đó là thế kẹt của đảng Cộng Sản Việt Nam.

Nhưng đừng để nó trở thành thế kẹt của dân tộc Việt !

Không kém cương quyết lá cờ của mình mới là lá cờ Tổ quốc, những người gốc Việt (đã là công dân các nước khác) giương cao lá Cờ Vàng ba sọc đỏ trong những cuộc biểu tình chống mưu toan xâm lược của Trung quốc.

Lá Cờ Vàng có vị thế một lá cờ của toàn Quốc gia Việt Nam, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, trước khi trở thành cờ của Đệ Nhất và Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hoà và đã được những người Việt tỵ nạn cộng sản mọi nơi trên thế giới mang theo khi rời đất nước, để làm biểu tượng cho lý tưởng Tự do Dân chủ, không cộng sản của họ. Khác với Cờ Đỏ, lá Cờ Vàng chưa bao giờ bị ràng buộc vào chỉ riêng một đảng phái chính trị, nhưng vì những người Việt sống ở miền Bắc và cả những người sanh trưởng ở miền Nam sau 1975 chưa bao giờ sống với lá cờ này nên cũng khó có thể có sự lựa chọn nhanh chóng Cờ Vàng là cờ Tổ quốc. Đây là một sự thật hiển nhiên. Phải chấp nhận.

Lẽ dĩ nhiên từ khi người dân trong nước nhận rõ sự hiểm nguy của mưu đồ Hán hóa, và ngay cả nhà cầm quyền Việt nam đương thời cũng mong mỏi được kết thân với nước Mỹ, thì những ” người Cờ Vàng” đã mời Mỹ làm đồng minh trước kia đã có cơ hội phục hồi danh dự cho cuộc tranh đấu cho lý tưởng Tự do Dân chủ của họ. Hơn lúc nào hết họ có quyền tin rằng lá Cờ Vàng là cờ chính nghiã vì những “người Cờ Vàng” chưa bao giờ chịu luồn phục Trung Hoa đỏ.

Nhưng lý lẽ hay phải trái rồi cũng chỉ là một góc nhìn.

Khi tàu cảnh sát biển Việt Nam bị đâm, nhìn những người lính kiểm ngư bị thương nằm trên sàn tàu thì ai còn nghĩ gì tới phân bì cờ quạt? Đó là những con dân Việt chỉ biết làm phận sự của mình trong những bộ quân phục có gắn Cờ đỏ sao vàng, tàu của họ mang lá cờ Đỏ, như một điều tự nhiên, không suy nghĩ hay thắc mắc, vì cũng không có lựa chọn.

Cờ Đỏ là của đảng Cộng Sản VN thật nhưng Cờ Đỏ không thể làm người lính biển không còn là người anh em trong lòng những người không chấp nhận Cờ Đỏ. Cờ Đỏ không có đủ sức mạnh chia rẽ làm cho đứa trẻ mồ côi người cha vừa ra biển không về, không còn cùng giòng máu Việt.

Chế độ chính trị sẽ thay đổi. Màu cờ sắc áo sẽ thay đổi. Chỉ có Tổ quốc mới trường tồn.

Hãy giữ cho giang sơn gấm vóc cha ông ta để lại được toàn vẹn.

Chúng ta chỉ có thể an tâm và hãnh diện khi giương cao một Bản đồ Tổ quốc không suy suyển.

Giặc đã vào nhà, bây giờ ai ra đánh?

Trước mắt, chỉ có những người lính biển phải tìm cách đối đầu với một kẻ thù hung hãn mạnh gấp chục lần. Họ phải đứng mũi chịu sào vì cả một dân tộc Việt Nam vì lý do này vì lý do khác đã thất bại không thoát ra được quỹ đạo độc hại của Trung Quốc. Lẽ dĩ nhiên đó là những người con anh dũng của Mẹ Việt Nam, nhưng nếu thương nhau thật tình thì không phải là những huy chương hay những lời hoan hô suông mà phải là những hành động khôn ngoan có trách nhiệm để giảm thiểu tối đa sự hy sinh xương máu của họ.

Không biết khai thác tình thế để giữ sự tranh chấp trong phạm vi pháp lý và ngọai giao, giới lãnh đạo Việt Nam mang trách nhiệm rất nặng khi sự tranh chấp chuyển qua phạm vi quân sự. Nhà cầm quyền Việt Nam đã không khôn khéo dứt khóat dĩ vãng trong những năm qua để hội nhập vững vàng với khối ASEAN, và công khai thiết lập phòng tuyến chung với Philippines, Malaysia, Singapore, là những quốc gia chủ trương chống sự bành trướng của Trung Quốc.

Những quốc gia dân chủ có quyền lợi trực tiếp ở Đông Nam Á và Biển Đông như Mỹ, Úc, Ấn Độ, Nhật, Anh, Pháp, Đức, Nam Hàn…v.v… cần một Việt Nam dân chủ đáng tin cậy, để hợp tác. Và còn những quốc gia như Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan…v.v… luôn sẵn sàng bênh vực những đồng minh cùng theo lý tưởng Tự do, Dân chủ với họ.

Đánh giặc trong thế kỷ 21 là như vậy.

Người Việt tại hải ngoại có khả năng và trọng trách huy động hậu thuẫn của thế giới tự do để mặt trận chống ngoại xâm của Việt Nam trở thành một mặt trận toàn cầu, yểm trợ cho những lực lượng dân tộc trong nước, tiết kiệm xương máu cho đồng bào.

Người Việt trong nước là phần chính của dân tộc sẽ phải chịu mọi khổ cực cam go để gánh vác trách nhiệm. Không thể giao trắng tiền đồ đất nước cho một nhóm người nhỏ.

« Toute nation a le gouvernement qu’elle mérite » là một nhận xét bất hủ của Bá tước Joseph de Maistre (1753-1821)
Mối quan tâm của người Việt ngày hôm nay là phải dùng sự hiểu biết để tích cực lựa chọn những người lãnh đạo quốc gia có đạo đức và khả năng giữ toàn vẹn lãnh thổ, không đẩy dân tộc bằng những huyền thoại tâng bốc vào những hy sinh đẫm máu không có tương lai.

Thục Quyên

38 Phản hồi cho “Giặc đã vào nhà, bây giờ ai ra đánh?”

  1. XYZ says:

    Các “nhà dân chủ” chi tiền để thuê người đi biểu tình
    Các đối tượng này gõ cửa nhiều nhà dân tại các xã Xuân Dương, Tân Ước, Liên Châu dụ dỗ người dân đi “biểu tình thuê”. Một số hộ dân thiếu hiểu biết nên đã nhận tiền của các đối tượng này.
    Mấy hôm nay, tại khu vực huyện Thanh Oai và các huyện lân cận (Hà Nội) xuất hiện nhiều đối tượng lạ từ nơi khác đến . Các đối tượng này gõ cửa nhiều nhà dân tại các xã Xuân Dương, Tân Ước, Liên Châu dụ dỗ người dân đi “biểu tình thuê”.
    Một số hộ dân thiếu hiểu biết nên đã nhận tiền của các đối tượng này. Mức giá thông thường các đối tượng đưa ra với người dân dao động từ 200.000 đến 300.000VND/1 người/1 ngày. Bao luôn cả phương tiện chở lên Hà Nội để biểu tình vào Chủ Nhật 18/5/2014 sắp tới.
    Tuy nhiên, một số cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong rất cảnh giác, nên khi chúng đến đưa tiền để thuê đi biểu tình, các đồng chí ấy đã mời vào nhà uống nước, giả vờ hỏi han tình hình, hứa sữ đi biểu tình để giữ chân chúng lại rồi bí mật sai con cháu đi báo cho chính quyền và công an tại địa phường. Hiện nay đã có 2 tên bị bắt. Qua khai thác 2 đối tượng bị bắt, chúng khai rằng, chúng được các “nhà dân chủ” ở Hà Nội thuê đi mời người biểu tình, cứ mời được một người thì chúng được hưởng 20.000 đồng. Vì đang trong vòng điều tra, nên danh tính của 2 kẻ bị bắt và các “nhà dân chủ” thuê chúng chưa được cơ quan công quyền công khai.
    Các bạn chú ý phát hiện nơi mình sinh sống có bất cứ người nào có hành vi nào tương tự thì báo ngay cho các cơ quan chính quyền hoặc công an sở tại.
    Các bạn chia sẻ thông tin này cho nhiều người cùng biết và ra tay ngăn chặn.
    Lưu ý:
    Hiện nay, hoạt động của các “nhà dân chủ” rất manh động và liều lĩnh trong các hoạt động chống phá đảng Cộng sản và chính quyền, chống phá dân tộc, đất nước và nhân dân Việt Nam .
    Qua điều tra ban đầu, tác giả của những hành động lợi dụng biểu tình để gây rối, kích động, phá hoại, trộm cướp chính là do cái gọi là các “nhà dân chủ” chủ mưu. Chính các “nhà dân chủ” đã vận động và đem xe ô tô chở hơn 50 đối tượng bất hảo, nghiện ngập, vô công rồi nghề vào Vũng Áng, Hà Tĩnh để gây rối, kích động, phá hoại, trôm cướp, đánh chết 1 người và bị thương hàng chục người. Mục đích của các “nhà dân chủ” là nhằm gây mâu thuẫn, căng thẳng với các nước và các khu vực có công ty, nhà máy, xí nghiệp đầu tư tại Việt Nam, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh chính quyền, làm cho làn sóng đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam bị ngưng trệm để nền kinh tế của đất nước suy sụp… Lúc đó chúng sẽ lợi dụng để kích động bạo loạn lật đổ đảng Cộng sản và chính quyền Việt Nam.

    • baxaoke says:

      Đúng luận điệu lưu manh, xảo trá bịp bợm, thủ đoạn bỉ ổi đê tiện truyền thống của bọn bưng bô, bè lủ dư lợn viên..

    • dlv nhận tiền từ bọn VC phản quốc says:

      Bọn chó nào cho tiền và bọn chó nào nhận tiền ?

      Lời tâm sự của một “dư luận viên” – Bình Đê :Hiện nay lương của tôi gấp đôi số lương bình quân trên (tầm 10tr/tháng), công việc thường ngày của tôi là đọc các bài viết trên các blog lề trái để tìm ra xu hướng dư luận, tổng hợp tin tức báo cáo lãnh đạo. Nghiên cứu các bài viết thật kỹ để tìm ra sơ hở rồi nhằm vào đó mà đánh phá, gây nghi kỵ, bôi nhọ uy tín tác giả.

      Blogger Người Buôn Gió : Để đấu tranh với bọn tuyên truyền xấu, bôi nhọ chế độ. Một thành phố lớn thuê 900 dư luận viên để củng cố niềm tin trong nhân dân rằng chế độ này tốt đẹp và đang ngày một tươi sáng hơn .

      “ Dân Phòng Trên Mạng “ – Tưởng Năng Tiến : “ Mức lương của một dư luận viên trong một ngày là bao nhiêu. Tính mặt bằng xã hội thì bèo nhất mỗi dư luận viên lãnh 100 ngàn một ngày, cộng thêm 100 ngàn phụ phí về trà thuốc, máy móc, thiết bị, báo chí… thì họ mới có thể tuyên truyền cho tốt được. Vậy mỗi ngày thành phố bỏ ra 180 triệu đồng chi cho đám này hoạt động, một tháng là 5,4 tỷ đồng.”

  2. Cờ vàng xỏ lá ba que says:

    Giặc đã vào nhà, bây giờ ai ra đánh?

    Mấy ông bà tự nhận là nhà dân chủ và những người chống Cộng ở hải ngoại đang đánh (rắm) đấy thôi, họ “đánh’ hăng lắm, đánh bằng bàn phím máy tính, đánh bằng võ mõm, đánh bằng cách chửi bới đảng Cộng sản, chính quyền, quân đội và công an Việt Nam… Mấy ông bà tự nhận là nhà dân chủ và những người chống Cộng ở hải ngoại quả thật là đánh (rắm) rất “KIÊU DŨNG, KIÊU HÙNG”.

    (“KIÊU DŨNG, KIÊU HÙNG” là từ của VNCH trước đây và người chống Cộng ở hải ngoại hiện nay thường dùng. Người Việt Nam chân chính và Quân đội nhân dân Việt Nam thì dùng từ “ANH DŨNG, ANH HÙNG” chứ không phải KIÊU (CĂNG). Vì họ có tinh thần và thái độ rất đúng đắn, sáng suốt là “thắng KHÔNG KIÊU, bại KHÔNG NẢN, dù gian lao khổ hạnh cũng không sờn lòng, vào sống ra chết cũng không nản chí, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, xứng đáng với TRUYỀN THỐNG QUYẾT CHIẾN, QUYẾT THẮNG CỦA QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM” (trích lời thề danh dự thứ 3 của QĐNDVN)

    Còn Cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng sản và chính phủ Việt Nam “hèn quá”, chẳng đánh đấm gì cả, chỉ ra biển đối đầu một sống một chết, một mất một còn với giặc Trung Quốc xâm lược, đã có 9 người bị thương, để bảo vệ chủ quyền, lãnh hải, biển đảo của đất nước mà thôi.

    Vậy có nghĩa là giặc đã vào nhà, bây giờ chỉ có mấy ông bà tự nhận là nhà dân chủ xa lông và những người chống Cộng ở hải ngoại đánh (rắm) thối um cả đất nước.

    • Sayonara says:

      Cảnh sát biển, Quân Đội Nhân Dân VN, Hải quân NDVN chính là từ nhân dân VN, do lương tiền của nhân dân VN đóng thuế để chi trả. Nhân dân VN giao cho ho công tác chiến đấu để gìn giữ bờ cõi. Họ không phải là lực lượng riêng của cái đảng cướp mạo danh CSVN.

      Từ mấy ngàn năm nay, cứ giặc vào nhà là toàn quân, toàn dân dứng lên chống giặc, không chờ đến dảng phái nào “lãnh đạo” cả! Dựng nước và giữ nước là công lao của toàn dân VN, chứ không phải là công lao của riêng một cá nhân hoặc một đảng phái nào thảy . Dư lợn viên VC đừng có quen thói cướp công của toàn dân VN làm công của đảng CSVN!

      May mà có vài ngàn Việt kiều ở hải ngoại “đánh rắm” để cho bọn lãnh đạo ăn cướp ở VN tỉnh ngủ mà chống giặc! Chứ không thì ắt đảng ta cứ im re “sống chết mặc bây, tiền thầy bỏ túi”, cả một đám chẳng thằng nào dám hó hé một tiếng!

    • VNCH says:

      Muốn chống Tầu Cộng

      Phải diệt Việt Cộng.

    • Cờ đỏ VC kinh nguyệt phụ nữ says:

      Bọn Việt cộng có đầy đủ súng ống, tàu chiến, phi cơ, thế mà năm 1988, khi Tàu cộng mang 12 tàu chiến tới Gạc Ma, Việt cộng chỉ mang ra 3 chiếc tàu vận tải . Kết cục hơn 70 cán binh cùng 3 chiếc tàu vận tải bị xuống chầu Diêm chúa trong không đầy 15 phút .

      Nay thì Tàu cộng mang 80 chiếc tàu cùng hàng chục phi cơ kéo đến Hoàng sa, Việt cộng chỉ mang ra 8 chiếc tàu hải cảnh ra khơi . Tàu cộng không nỡ nổ súng chỉ tổ mang thêm tiếng ác , chúng xịt nước – nhưng vẫn tỏ ra lịch sự, chớ không như bọn Việt cộng ném phân, nước đái vào nhà dân – làm Việt cộng chạy dài . Đó là sự thật .

      Còn trước kia đánh nhau với ” Mỹ – Ngụy ” thì bè lũ bọn Việt cộng vét đến cả thiếu nhi , xiềng cán binh vào súng , vào xe tăng , cho uống thuốc kích thích “Hùng Tâm ” , trang bị cho cán binh các vũ khí hiên đại nhất , chạy đôn chạy đáo đi các nước xin viện trợ , mở bộ máy tuyên truyền hết công xuất tru tréo phịa các ” tội ác Mỹ – Nguỵ “, pháo kích , ném lựu đạn vào dân Miền Nam để đe dọa … Kinh khiếp !

      Còn bây giờ, khi phải đuổi giặc Tàu , thì hai đầu gối của chúng run lẩy bẩy, hai hàm răng đánh lập cập ,hòn d…chạy lên tới cuống họng , bóp méo cả trán , bứt tóc rụng cả đầu nghĩ ra được trò bịp mang mấy chiếc tàu hải cảnh bé xíu vờ vịt ra đuổi giặc .

    • Trực Ngôn says:

      Cờ vàng xỏ lá ba que says: “Vậy có nghĩa là giặc đã vào nhà, bây giờ chỉ có mấy ông bà tự nhận là nhà dân chủ xa lông và những người chống Cộng ở hải ngoại đánh (rắm) thối um cả đất nước

      Đất nước lâm nguy anh không để ý đến những bàn luận của người khác mà chỉ tập trung để hửi địt, nên đầu óc bị nhập nặng, chứ trên ĐCV có mùi mẽ gì đâu mà “thúi um cả đất nước”?

      Còn nếu “đất nước bị thúi um” là do đảng CSVN của các anh gây ra đấy, vắt óc suy nghĩ đi!

  3. tonydo says:

    Giặc đã vào nhà thì đàn bà cũng phải đánh.
    Thế nhưng ai chỉ huy, mới là câu hỏi quan trọng. Bởi quân vô tướng như hổ chẳng có đầu, đấm đá lung tung, không ai bảo ai thì giơ tay hàng là cách hay nhất, cũng có thể chạy lên rừng đánh du kích, được ngày nào hay ngày nấy là cách thứ hai.
    Sở dĩ không tìm được người chỉ huy vì dân không tin vào chính quyền Cộng Sản nữa. Sao vậy?
    Năm ngoái các bố bày ra cái gọi là xin ý kiến của dân để sửa đổi hiến pháp, nhưng khi dân mới hé miệng, giơ tay phát biểu thì đảng dẹp ngay và tuyên bố:
    Thay đổi bây giờ là tự sát.
    Lừa đảo nó quen từ xưa vì thời đó truyền thông trong tay đảng, có mỗi cái loa to tổ bố đầu ngõ muốn nói sao dân cũng chỉ có thế mà nghe.
    Ngày nay thông tin đại chúng nó trùng trùng điệp điệp, không cách gì bịt tai, che mắt dân chúng được nữa nên:
    Mất đảo chứ mất cả nước dân ta cũng đếch có chiến đấu dưới sự chỉ huy của các đồng chí cộng sản, tổ sư ma đầu, lừa đảo.
    Muốn giữ được bờ cõi trước Tàu Khựa hung hiểm phải có hội nghị Diên Hồng, qui tụ tất cả người Việt ở khắp mọi nơi, để tìm ra kế sách giữ nhà.
    Mong lắm thay.

    • Vĩnh Long says:

      Luẩn quẩn quá!
      Theo như ông nói thì dân không tin đảng CSVN nên đảng CSVN không thể lãnh đạo toàn dân chống giặc TQ< phải tổ chức hội nghị Diên Hồng để tìm ra người lãnh đạo. Vậy ai chủ trì, lãnh đạo để trổ chức hội nghị Diên Hồng?

      • tonydo says:

        Hay đấy!
        Bạn không phải tay vừa!
        Tuy nhiên mình chỉ nói sự thật (có kiểm chứng đàng hoàng).
        Tụi Tư Bản Đỏ đã hại đảng Cộng Sản rồi.
        Chắc phải có đoàn quân MŨ XANH chăng?
        Cám ơn.

      • Thích Nói Thật says:

        Không luẩn quẩn đâu!

        Chính vì “dân không tin đảng CSVN nên đảng CSVN không thể lãnh đạo toàn dân chống giặc TQ< phải tổ chức hội nghị Diên Hồng để tìm ra người lãnh đạo". Lời đề nghị của bác tonydo rất đúng cho lúc này!

        Mong rằng một số nhân sĩ, trí thức trong nhân dân, hãy can đảm cùng nhau đứng lên nhận trọng trách này để cứu đất nuớc!

        TOÀN DÂN NGHE CHĂNG?….SƠN HÀ NGUY BIẾN
        Hận thù đằng đằng, biên thùy rung chuyển…!

      • UncleFox says:

        Cái này cũng dễ thôi . Cứ làm một cuộc trưng cầu dân ý hay tổng tuyển cử tự do và công bằng xem nhân dân muốn ai chủ trì hội nghị .
        Bác Hồ .. ơ Bác Káo .. ơ không, bác Fox có lời khen đồng chí Vểnh Lông, càng ngày có nhiều câu hỏi mà câu sau lại càng ngu hơn câu trước (dường như ông Đồng Phụng Việt gọi đấy là NGU TỢN )

      • BUILAN says:

        Mở con mắt ra mà nhìn VL
        Vễnh tai lên mà nghe VL

        https://www.youtube.com/watch?v=kvQnqoYBhQw

  4. Cộng sản Vn phải thay đổi để sống says:

    Nếu theo Mỹ đảng csvn vẫn còn, đảng cs vẫn hoạt động ở Mỹ và các nước tư bản khác. Nhưng phải chấp nhận dân chủ đa đảng. Chấp nhận không bán nước cho TQ. Nếu không nhân dân sẽ lật đổ trong biển máu, tài sản tham nhũng sẽ bị thu hồi, nhân dân, dân tộc, lịch sử đời đời nguyền rủa. Cộng sản phải thay đổi, cho chính sự tồn tại của CSVN

  5. Hồ Bác Cụ says:

    Đảng CSVN đang bàn tán ra vào sẽ có một trận ĐBP trên biển sắp xảy ra với bọn Tàu xâm lược. Trận ĐBP trên biển sắp tới đây, theo tôi sẽ diễn biến như sau:

    1. Đảng CSVN dồn toàn bộ ghe thúng ra để bao vây giàn khoan cùng chiến thuyền của địch, theo đúng sách vở trong trang 12 mà Đại tướng cầm quần chị em đã để lại

    2. Hai chiếc tàu kilo mới mua được của Nga sẽ lượn lờ vòng ngoài để “chỉ huy mặt trận”, giống y như Đại tướng cầm quân chị em ngày xưa ưa ngồi trong lô cốt an toàn để chỉ huy trận địa

    3. Dân quân VN sẽ được ra lịnh ban đêm bất ngờ xuất kích bơi lại gần giàn khoan và xung phong lên chiếm giàn khoan theo chiến thuật biển người

    Bảo đảm Thắng Nợi!!! Nếu mà có lỡ thua, đảng ta sẽ đổ thừa là tại vì….. lần này “ĐBP trên biển thiếu sự cố vấn của các đồng chí Trung Hoa”

    • thanh tâm says:

      Ko có Điện Biên Phủ nửa đâu. Muốn có trận ĐBP cần hội đủ các yếu tố
      1- Ngày xưa có Tàu chống lưng, ngày nay ai chống lưng đảng ? Cả về vũ khí, con người, cố vấn, mưu lược, hậu phương ….
      2- Ngày xưa có nhân dân đứng đàng sau hậu thuẩn, ngày này kẻ thù lớn nhất của đảng chính là NHÂN DÂN vì theo số kẻ thù mà đảng đã sát hại trong suốt cuộc trường chinh của đảng thì NHÂN DÂN chiếm đa số tuyệt đối đã chết dưới mủi súng, mã tấu, trại cải tạo, chiến trường, đầu độc, và dưới đủ thứ tuyệt chiêu của đảng như đánh tư sản, cải cách ruộng đất, qui hoạch ……
      3- Phải có “địa hình” thích hợp cho sự “ẩn nấp” , phải có “giao thông hào”. Trên biển thì … THUA
      4- Chiến thuật ĐBP là công trình của các tướng Tàu như Lã Quí Ba, Vị quốc Thanh. Do đó giờ mà giở chiêu ra là Tàu …. rành sáu câu. Khó mà … thực hiện.
      Nhưng Điện Biên Phủ kiểu Hồ Bắc Cụ đề nghị có thể được chủ tịch nước chuẩn thuận vì …. dễ đổ thừa khi lở … thua. Đồng ý ?

  6. Phân định trách nhiệm says:

    Từ những hành vi xử dụng nước dơ, quấy nhiễu , đánh đập, bắt bớ những người yêu nước , bè lũ Việt cộng đã lộ rõ bộ mặt phản quốc, là kỳ đà cản mũi, là lưỡi dao đâm sau lưng những người yêu nước phản đối bọn giặc Tàu cộng xâm lược . Vậy rõ ràng rằng muốn chống bọn giặc Tàu cộng xâm lược, trước tiên phải lật đổ bọn ngụy quyền Việt cộng .

    Đáng tiếc thay, người Việt hải ngoại bị luật pháp các nước ngoài ngăn cấm xử dụng võ lực lật đổ nhà cầm quyền ở các quốc gia mà Hoa kỳ có liên lạc ngoại giao . Bởi thế, vấn đề giải thể bọn ngụy quyền Việt cộng chính là nằm trong tay người dân trong nước . Người Việt hải ngoại chỉ có thể ủng hộ tinh thần, tài lực, vận động ngoại giao …

    Người Việt hải ngoại sẽ về nước sát cánh chống giặc giữ nước chỉ khi nào bè lũ ngụy quyền Việt cộng đã bị giải thể .

  7. Dao Cong Khai says:

    Nói ra*ng` hậu thuẫn cho các lực lượng thực sự vì dân tộc VN thì được, chứ dân tị nạn VN mà về nước chiến đấu để bảo vệ đảng CSVN thì không có chuyện đó đâu ông thầy ơi. Muốn gì thì muốn, trước tiên là phải tiêu die^t. đảng CSVN đã. Bởi vì người ta đã từng sống dươí chế độ cai trị của thực dân Pháp và rõ ra`ng song dưới chế độ đó, dân VN vẫn hạnh phúc hơn dưới chế độ XHCN của CSVN hiện nay. Tiếc ra*ng` người ta không còn được đô hộ bởi thực dân Pháp.

  8. Hồ Bác Cụ says:

    Tuy là một người VN yêu nước cũng như mọi người VN khác, nhưng tôi sẽ không bao giờ đứng dưới lá cờ máu của đảng CSVN tượng trưng cho gian dối láo lừa bạo lực sắt máu để chiến đấu, cho dù bất cứ lí tưởng gì!!! Đừng quên những mộ bia của các chiến sĩ của CSVN trong trân chiến Việt-Trung năm 1979 đã bị đục bỏ, những nấm mồ của họ bị hoang lạnh, thân nhân gia đình họ bị bỏ quên. Các anh em thuơng phế binh của CSVN bị bỏ quên sống lây lất không được chăm sóc. Ai đang được huởng tất cả những lợi lộc thu vén từ cuộc xâm chiếm miền Nam thành công??? Bọn đảng viên cơ hội, bọn đảng viên bán nước hay những chiến sĩ của CSVN đã bỏ thân vì họ??? Khi đảng CSVN nguy nan, thì đẩy dân chúng ra chỗ chết đầu sóng ngọn gió, khi ăn nhậu vơ vét cướp đất đai, thì họ là nạn nhân. Ai sẽ chiến đấu cho đảng CSVN để chống giặc Tàu lúc này đây??? KHÔNG CÓ EM!!!! Ờ….mà quên, Hồ chí minh và đảng CSVN đã “nhận giặc Tàu làm cha” thì làm gì có chuyện “chống giặc Tàu” nữa mà phải bàn việc tòng quân giết giặc, cho tốn bút mực!!!

  9. Oan Khiên says:

    Mộng bá quyền lũ Trung Cộng khát máu
    Hết biển Đông rồi lại biển Hoa Đông
    Mộng bành trướng ngàn năm chưa hề dứt
    Hỡi nhân loại bừng tỉnh xiết tay nhau
    Thế giới này đã chịu nhiều đớn đau
    Chiến tranh, áp bức, đọa đày trong nước mắt
    Sao có thể để kẻ gian quá quắt
    Cướp lân bang, tham vọng lấn Việt Nam
    Nếu thế giới mất bản đồ Việt Nam
    Họa diệt chủng rơi vào tay người Hán
    Thì máu sẽ chảy tràn lan lai láng
    Ngăn chặn ngay kẻo quá trễ từ nay
    Việt Nam ơi ta không thể bắt tay
    Mua hòa bình từ trong tay kẻ ác
    Hãy đứng lên đòi công bằng chính xác
    Đòi Hoàng Sa, đòi biển đảo của ta
    Trên ngư trường phải có tiếng dân ta
    Vì tổ tiên đã bao đời khai thác
    Điều quan trọng phải ngăn chặn cái ác
    Thì hòa bình mới thật sự tỏa lan…

    • NGÀY PHÁN XÉT says:

      Có câu : ” đảng viên đi trước làng nước theo sau ” . Lần này bè lũ mác lê 4 tốt 16 vàng chúng bây đánh nhau thì hãy đưa 3,6 triệu cộng nô tư bản đỏ chúng mày ra mà giữ nước chứ đừng lấy con em dân đen ra đối đầu với thằng đại ca Tàu khựa của chúng mày nhé . 3,6 đứa chúng mày bị nướng hết thì cộng đồng thế giới mới giúp đỡ VN và đất nước ắt sẽ vừa có hòa bình dân chủ, vừa bảo vệ được lãnh thổ .

  10. Trung Hoàng says:

    BÀI HỌC XƯA.

    Việc người Trung Quồc bành trướng bá quyền lấn chiếm trong khu vực vốn dĩ thường luôn luôn xảy ra, khi mà nước Trung Hoa có cơ chiếm đoạt thì sẽ không bao giờ biết lùi bước, cho dù sau đó đất nước Trung Hoa thường bị rơi vào cảnh Tạm Phân Tứ Liệt theo đúng Luật Trời chuyển xoay đúng theo lý nhân quả. Động cơ chính yếu để CSBK ngang nhiên đặt Giàn Khoan HD 981 vào sâu trong lảnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam, vừa ổn định tình hình luôn bất ổn bên trong, lại vừa cố thoát ra khỏi cái vòng thòng lọng vô hình, mà hầu như đã dần dần khép chặt lại theo thời gian. Bệnh Tạng Hồi Mông Mãn là căn bệnh đã nhập lý trầm trọng trong lục phủ ngũ tạng đất nước và người dân Trung Quốc hiện nay.

    Sự nhân nhượng nhẫn nhịn trong giới cầm quyền và cả đến người dân Việt xuyên suốt trong thời gian qua, đã tạo cho CSBK luôn coi thường người dân Việt Nam. Tranh chấp Senkaku với Nhật chỉ là cú đánh gió, để thực hành mưu kế Dương Đông Kích Tây, hướng lấn chiếm chính yếu của CSBK luôn luôn là Biển Đông Việt Nam. Để hợp thức hoá Đường Lưỡi Bò Trung Quốc, bắt buộc CSBK phải lấn chiếm cho bằng được Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam. Nhưng càng gây hấn lấn chiếm Việt Nam, chắc chắn Việt Nam sẽ phải vùng lên đáp trả, ngọn lửa Việt bùng cháy, nó sẽ lan đến Tạng Hồi Mông Mãn trong đất nước Trung Quốc, điều đó chắc chắn sẽ phải xảy ra theo đúng qui luật đồng bộ tương ứng.

    BÀN TAY LẠ cả trong lẫn ngoài đất nước Việt, như ong tay áo, như khỉ dòm nhà, đó là điều dể hiểu mà dân Việt yêu nước phải hiểu và thấy để luôn luôn cảnh báo không ngừng. Sự việc bạo loạn ở Bình Dương và Hà Tỉnh là một bài học CẢNH GIÁC KHÔNG NGỪNG trước BànTay Lạ nầy.

    Xin trân trọng.

Phản hồi