WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình ôn hoà cảnh giác

Việt nam không cô đơn

Việt nam không cô đơn

FB Tran Dang Khoa

Chính phủ Đài Loan, Nhật Bản, Singapore đang yêu cầu Việt Nam chúng ta bồi thường thiệt hại cho các công ty, nhà máy bị đập phá. Còn chính quyền TQ thì dĩ nhiên không thể bỏ qua cơ hội này để tìm mọi cách chà đạp lên hình ảnh Việt Nam chúng ta trước thế giới. Không những vậy nhờ cái cớ ấy, TQ cũng đòi bồi thường trong khi lẽ ra TQ phải bồi thường cho Việt Nam.

Số tiền bồi thường cho công ty các nước có thể lên đến hàng trăm tỉ đồng (từ tiền thuế của nhân dân). Trong khi đó, số tiền này đáng lý ra có thể dùng vào những việc như sửa chữa tàu cảnh sát biển bị hư hỏng trong các cuộc va chạm với tàu TQ, hay thậm chí đóng mới thêm tàu cho cảnh sát biển.

Nhưng thật ra thiệt hại lớn nhất là về lâu về dài vì nếu tình hình không cải thiện, các công ty nước ngoài sẽ rút dần đầu tư ra khỏi Việt Nam, còn các công ty chưa vào Việt Nam sẽ chuyển hướng sang những nước khác.

Mong rằng, thông tin này được lan tỏa đến càng nhiều người càng tốt để bất kỳ ai tham gia biểu tình ôn hòa thể hiện lòng yêu nước cũng sẽ đề cao cảnh giác với các phần tử xấu trà trộn vào và khích động bạo lực.

Bạo lực ngay trên chính đất nước chúng ta chỉ làm cho Đất Mẹ chảy máu và đau đớn nhiều hơn mà thôi. Hãy cùng lan tỏa tinh thần yêu nước bằng TRÁI TIM NÓNG và CÁI ĐẦU LẠNH.

FB Anh Gau Pham

Nhận định nghiêm túc của mình về cuộc xung đột đang diễn ra giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Mình cho rằng thời điểm Trung Quốc mang dàn khoan vào được lựa chọn để tạo hiệu ứng răn đe trong hoàn cảnh Việt Nam vì lý do chủ quan hay khách quan đang ra khỏi tầm ảnh hưởng của Trung Quốc. Thời điểm này là giai đoạn nước rút, thời gian cuối của đàm phán TPP, là lúc mà Việt Nam nếu muốn kết thúc bắt đầu phải nhân nhượng một số điểm nền tảng của tổ chức chính trị xã hội. Những thay đổi này nếu xẩy ra sẽ dứt khoát đẩy Việt Nam ra khỏi con đường tiến lên CNXH kiểu Trung Quốc. Trung Quốc đã bỏ nhiều công của để giữ Việt Nam trên quỹ đạo này nhưng luôn có rủi ro là các thành phần mong muốn Việt Nam đi theo mô hình dân chủ Phương Tây phá sự nghiệp đó của Trung Quốc. Lần này Trung Quốc muốn có một kế hoạch dài lâu và vững chắc hơn.

Chính thế theo mình sẽ không có khả năng xảy ra chiến tranh. Trung Quốc sẽ đẩy xung đột lên rất cao và sẽ có một nhân vật Việt Nam khéo léo tháo ngòi nổ chiến tranh vào phút 89. Nhân vật đó sẽ được dân chúng cảm ơn, khen ngợi, tung hô và sẽ trở thành lãnh tụ của chúng ta. Người đó tuy thế sẽ giữ Việt Nam trong vòng kiềm tỏa của Trung Quốc.

FB Osin Huy Duc

Trực tiếp theo dõi và xuống ngay hiện trường tìm hiểu cuộc bạo động ở Bình Dương chiều 13 và rạng sáng 14-5-2014, tôi thấy những hành động đốt, phá nhà máy, trộm cắp tài sản là của bọn tội phạm chứ không phải của những công nhân biểu tình chống quân Trung Quốc. Khi Tàu giặc đang gây sóng gió ngoài biển xa, tôi không tin những người đang bước trên phố nhà với ý định chống quân xâm lược lại nỡ gây tao loạn. Tuy nhiên, cá nhân tôi sẽ không đi biểu tình vào ngày mai 18-5-2014. Được bước chung với những người dân nồng nhiệt bày tỏ lòng yêu nước là một vinh dự, nó cho tôi những cảm giác thật khó quên. Nhưng, tôi muốn giữ cho mình sự điềm tĩnh, để suy nghĩ về những việc mà đất nước đang thực sự cần những người như mình. Theo tôi, rất nhiều vấn đề mà Việt Nam đang phải đối diện có yếu tố Trung Quốc nhưng chúng ta không nên nghĩ là chỉ có vấn đề Trung Quốc.

FB Ly Cu Te

Lo sợ về sự bất ổn của xã hội Việt Nam gần đây, ông Năm thắp nhang lên bàn thờ Bác thầm khấn:

- Bác sống khôn thác thiêng về báo cho con biết dân Việt Nam lúc này mong muốn điều gì nhất?

Đêm đó Bác Hồ hiện về đưa ông bức tranh vẽ hình con ngựa đứng trên lưng con rùa. Ông Năm lẩm bẩm đọc:

- Ngựa Rùa là Mã Quy…dạ con hiểu rồi, dân muốn Mỹ qua, vậy còn mong muốn của các vị lãnh đạo Việt Nam lúc này là gì hả Bác?”.

Bác đưa tranh khác vẽ hình rùa ngồi trên lưng ngựa, ông Năm lẩm bẩm:

- Quy Mã.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

 

2 Phản hồi cho “Biểu tình ôn hoà cảnh giác”

  1. Dao Cong Khai says:

    Tui thì không dám sát cánh với “việt nam chúng ta” để chịu đựng chia chác với đảng CSVN sự bồi thường mà bọn tư bản bóc lột ngoại quốc đòi hỏi rồi đó. Các đồng chí đớp no rồi, bây giờ chịu khó mà nhả ra, không nhả được thì ói ra mà bồi thường nó. Không bồi thường nổi thì có dân đó; bóp cổ 80 triệu thằng dân bắt nó bồi thường đi. Mang dân đi bán sang Tàu, sang Nam Hàn, Đài Loan để mà bồi thường. Có quyền mà, làm gì không được. Kinh tế VN có xuống hay lên thì các đồng chí đều hưởng cả chứ dân VN có được lon gạo nào đâu mà phải lo.

    Bọn tư bản Tàu, Đài Loan, Nam Hàn và Nhật đó vào VN làm trung gian hút máu mủ dân VN rồi chia chác, đóng thuế cho đảng CSVN nên dân họ nổi dậy đốt phá, nện chúng một trận cũng chẳng có gì oan. Đớp được thì phải chịu khó nhả ra thôi, dân nó mới nện cho bọn tư bản Tàu Chệt; chưa tới lúc nó tính tội với các đồng chí đâu. Chờ rồi sẽ thấy.

  2. BIỂN NGÀN says:

    NÓI LÁI

    Từ lâu quy mã cũng nhiều
    Bao nhiêu người Việt đã thành giàu to
    Bây giờ Tàu đặt giàn khoan
    Nhiều người lại thích mong tràn mã quy
    Sự đời ngẫm nghĩ mà suy
    Tái ông mất ngựa biết đâu mà lường
    Nên thôi hỏi khắp phố phường
    Mã quy, quy mã con đường nào hay ?
    Hay là biết chuyện hôm nay
    Đấu tranh dân chủ để còn ngày mai !

    RỪNG NGÀN
    (17/5/14)

Phản hồi