WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Điêu Tàn

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang trả lời nhà khoa học trẻ Viêt Nam vê giàn khoan HD - 981

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang trả lời nhà khoa học trẻ Viêt Nam vê giàn khoan HD – 981

Ông vừa xuất hiện trên trên vòm trời chính trị Việt Nam. Gương mặt ông đỡ lem luốc bởi khói lửa chiến tranh, đỡ hốc hác của thời đói khát, đỡ nhàu nát bởi hận thù nghi kị, đỡ căng thẳng vì không lo diễn biến hòa bình, đỡ hung hăng bởi không phải chống thế lực thù địch.

Tôi cũng như bao nhiêu người Việt khác đặt lên vai ông vài tia hy vọng. Nhưng chiều nay, đọc được lời ông phát biểu về một giàn khoan “Lạ” ngoài biển Đông, thì những tia hy vọng mong manh kia lịm tắt.

Một nhà khoa học trẻ hỏi: Việt Nam có nên xây dựng quan hệ đồng minh với nước nào không? Ông trả lời: “Không liên minh với nước nào để chống lại một nước thứ ba.”

Ôi thưa ông! Tôi muốn khóc. Khóc cho sự suy tàn trí tuệ. Chống xâm lăng và chống nước thứ ba là hai hành động khác biệt. Nó khác nhau như bóng tối và ánh sáng. Nó rạch ròi như trắng với đen. Lẽ nào ông không phân biệt nổi. Lẽ nào ông lầm. Hay ông định bao che, dung túng. Hay ông định đánh tráo khái niệm.

Một nhà khoa học trẻ khác hỏi: Có nên kiện nước “Lạ” ra tòa án quốc tế không? Ông trả lời: “Mang nhau ra tòa, như bát nước đổ xuống lấy lại rất khó”.

Họ “dạy cho Việt Nam một bài học”. Họ “cho Việt Nam nếm mùi tan vỡ”. Họ chửi: “Chúng mày là lũ du côn của phương Đông”, “Bọn tiểu bá. Quân ăn cháo đái bát”.

Không chỉ bằng lời nhục mạ, mà bằng bạo lực. Họ hất đổ bát cơm trên tay dân. Họ đập vỡ hộp sọ dân ông. Giờ đây, họ không những lấy lại được bát nước chan chứa tình đồng chí, mà còn được thêm cả một nồi nước lèo hầm bằng xương thịt của anh chị em ông.

Kiện nhau và giết nhau là hai cung bậc rất xa nhau của tình cảm và hành động. Không lẽ ông lầm.

Kiện họ ư? Ông sợ họ buồn, họ giận. Ông muốn giữ gìn “đại cục”. Ông muốn hiếu hòa. Ông muốn vớt lại chút nước cặn. Nhưng họ phá nhà ông. Họ giết đồng bào của ông. Mà ông vẫn không giận không hờn, vẫn cười tươi, ôm hôn, thắm thiết, vẫn nâng niu, dâng hiến tình đồng chí, cao hơn cả xương cốt của tổ tiên.

Ôi! Đấng Bồ Tát hay Chúa Giê-su cũng chưa thể có lòng từ bi cao thượng được bằng ông.

Bài phát biểu của ông chỉ khoảng chừng 500 chữ, mà có đến sáu lần ông nhắc nhở: “Phải tuân thủ luật pháp quốc tế”, “Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế”, “Con cháu chúng ta sẽ đòi được theo đúng luật pháp quốc tế”, “Từ trước tới nay luôn theo luật pháp quốc tế”, “Tất cả các giải pháp theo luật quốc tế”.

Chưa bao giờ luật pháp quốc tế lại được tôn trọng ở Việt Nam như hôm nay.

Cách đây không lâu, quốc tế nhắc: Phải tôn trọng nhân quyền. Ông chửi: Câm mồm. Nước ông có định chế riêng. Quốc tế bảo: Không được bắt người, tra tấn, xét xử tùy tiện. Ông cãi: Đừng chúi mũi vào ống khóa nhà riêng. Quốc tế khuyên: Nên có tự do tôn giáo. Ông phủ nhận: Xứ sở ông có tập quán riêng. Quốc tế phàn nàn: Nên tôn trọng tự do ngôn luận. Ông bào chữa: Đất nước ông có nền văn hóa đặc thù

Thì ra ông chỉ dùng luật pháp quốc tế khi nó mang lại lợi lộc cho ông, còn khi mang lại quyền lợi cho người khác thì ông chỉ việc ngồi xổm lên tất cả.

Hơn nữa, ông là người ỉa vào luật pháp, đái vào quốc tế, vậy mà bây giờ ông lại kỳ vọng anh bạn vàng chấp hành luật pháp quốc tế sao.

Họ hung hăng, ngang ngược vi phạm luật pháp quốc tế xâm lược biển Đông. Còn ông cũng hung hăng, ngang ngược đàn áp người biểu tình chống quân xâm lược. Hai hành vi này đâu mấy khác nhau.

Có lẽ, tôi đã không viết những dòng này, nếu người nghe ông bữa đó, không phải là những nhà khoa học trẻ. Tôi cũng không viết nếu những nhà khoa học trẻ không khóc xúc động khi nghe ông nói.

Tôi viết vì nỗi xót xa cho tuổi trẻ quê hương tôi tin vào một nền chính trị vừa Điêu trá vừa Tàn bạo.

18 tháng Năm, 2014

© Trần Hồng Tâm
© Đàn Chim Việt

27 Phản hồi cho “Điêu Tàn”

  1. Thanh Pham says:

    Mê Sảng

    Chúng nó đang mê sảng
    Từ thằng Vũ Đức Đạm
    Uỷ viên trung ương đảng
    Tới thằng Nguyễn Thế Thảo

    Chúng nó hết đường chạy
    Tàu khựa chơi thấu cấy
    Mai nầy chạy đi đâu?
    Cuộc đời kể từ đây
    Không lẽ chạy qua Tây?
    Hoa Kỳ? không thể được
    Chỉ còn đường lên mây!

    T.Phạm
    http://phaxiengnole.wordpress.com/
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  2. nguenha says:

    “không nên lien minh với nước nào để chống nước thứ 3″ Ngu quá Đức Đam ơi ! Não trạng như vậy
    mà làm Phó TT !! Trong một thế giới TUƠNG QUAN, không ai tự vổ ngực có thể Sống một mình đươc !
    Trong thế giới Vật Lý Vũ trụ ,điều đó lại càng rỏ nét qua Thuyết Tương đối của Einstein . “Liên minh ”
    không có nghĩa là “chống lại”, mà có nghĩa là củng cố,vun đắp,thăng tiến … Một ví dụ cụ thể về Vật chất để bọn CS dễ hiểu hơn : xi-ment ( cement) LIÊN MINH với Sắt thép để trở thành beton cốt thép,bền chặt ,làm đươc nhiều việc, đưa ngành xây xây cất tiến lên một bước (thăng tiến).Ngoài ra có khi che chắn ,chống đở cho con người ,tránh được cả Phóng xạ. Thấy trí tuệ bọn lảnh đạo CS, mà thương tiếc cho đất nước mình ;”tiếc thay cây quế (Mẹ VN) giữa Rừng để cho thằng Mán thằng Mường nó leo”.
    Đây là hệ quả trồng người của HCM. Nói đến đây tôi lại muốn đem thằng Đổ Mười đứng cạnh HCM (ĐM- HCM).

  3. Hoa Hồng says:

    Bộ mặt, cử điệu của Vũ Đức Đam ra vẽ một chính trị gia chuyên nghiệp, nhưng lời nói suy nghĩ lại dốt nát , hèn hạ đến mức gọi đích danh kẻ xâm lăng ông cũng không dám. Bọn xâm lăng đã đến sát cửa , đánh ngư dân đến trọng thương, thái độ kiêu ngạo hống hách ra lệnh VN phải làm thế này làm thế khác, các ông răm rắp tuân theo, quay một góc 360 độ đánh đập người dân biểu tình ôn hoà đến dã mang. Nhục quá, mấy bà ở kẻ chợ còn thấy nhục cho lãnh đạo VN, họ nói mấy ông chỉ biết ăn…. bẩn là giỏi.

  4. tuyến xích lô says:

    Tội nghiệp,Vũ Đức Đam cũng chẳng dám ngóc đầu lên,cũng là kẻ cơ hội thôi

  5. Phúc thắng says:

    Tôi hoàn toàn đồng ý với tác giả bài viết.
    Tôi quá tuyệt vọng với nhữ phát biểu của ông VĐĐ, sau khi trước đây có lóe lên một chút hy vọng dành cho người trẻ này.
    Thế mới biết khi đã vào cái guồng máy”Ba đình” này thì ai cũng phải cúi đầu trước thiên triều.
    Thời đại này người ta xem cái ghế của mình quá lớn, lớn đến mức cầm, bán cả cái nhân cách của mình, cầm bán cả Tổ quốc và dân tộc của mình.

  6. Nhân Đà Nẵng says:

    Bình thường đã thấy chán nản cho đám lãnh đạo ở VN. Khi có nguy biến càng thấy thất vọng kinh khủng!

  7. Dân Trí says:

    Chính xác là rất nhiều người có cảm tình với ông PTT trẻ này đã quá thất vọng sau buổi nói chuyện của ông này! Mong rằng ông đừng lên TT kẻo dân tộc này lại tiếp tục lầm than.

  8. triết lý gia 0001 says:

    …..Vũ-đức-Đam nói:….không liên minh nước nào hết để chống lại nước thứ 3??____Vậy chứng tỏ ông ngon,nhưng ra biển đông trung-quốc xịt nước vòi rồng thì ông bỏ..chạy,về đến bờ thì ông nổ với dân là ông bỏ chạy vì hiếu hòa,chứ ông không nói ông…hèn.Cả dân tộc nhục….đến hổ mặt khi ông bị xịt nước bỏ chạy,ai theo ông cũng đội….qu…đến đỏ cả mặt mà ông Đam không thây sao? Súng,tàu ngầm máy bay ông mua vài cái rồi ông cất,ra biển đông ông dùng…Loa đánh giặc mồm với trung-quốc.Rồi tối ngày cứ ra ra trên báo nói..dóc với dân.Ai ai cũng biết can-bộ CSVN được đào tạo nói dóc “từ lúc mới lột..lưởi”,và đặt biệt vừa nói vừa đội….qu…nhưng không biết mắc cở…THeo tin đồn ông vũ-đức-Đam còn mắc thêm cái bệnh nói cà-lăm,đã cà-lăm mà còn nói dóc nữa thì hết nói…..nổi,nay kính.

  9. Choi Song Djong says:

    Thì ra ngôi sao đang lên trong chính trường Vgcs là thế,cúng hèn như nhau.Đm chẳng tin được thằng nào,một lũ khố rách áo ôm.Cộng nhận đệ tử của 3 Dũng có khác,như con cờ-ặc.

  10. Thị Nở says:

    Thằng hèn! Lý sự nghe thấy biết hèn liền. Cuối đầu để giữ ghế chứ, ghế mới ngồi chưa ấm chỗ, bộ ngu sao bỏ.
    Để rồi khi thằng chệt nó bắt đầu khoan thì luật pháp nào trị nó. Không biết khi ấy những thằng to đầu sẽ nói gì nữa với dân.

Phản hồi