WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một người tự thiêu trước cổng Dinh Thống Nhất để phản đối TQ

Lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Công Nguyên

Lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường – Ảnh: Công Nguyên

Chiều nay, ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM đã thông tin về vụ việc này.

Ông Hiếu cho biết theo điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến người phụ nữ này tự thiêu là do bế tắc về cuộc sống và bức xúc việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép, xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

Lúc 6 giờ ngày 23.5, nhiều người đi đường hoảng hốt phát hiện một người phụ nữ tưới xăng lên người và châm lửa tự thiêu trước cổng chính Dinh Thống Nhất (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM).

Ảnh chụp từ clip quay lại cảnh tự thiêu

Ảnh chụp từ clip quay lại cảnh tự thiêu

Ngay khi vụ việc xảy ra các bảo vệ tại đây đã nhanh chóng dùng bình chữa cháy để dập lửa.

Khoảng 3 phút sau ngọn lửa được dập tắt, người phụ nữ này tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường, Công an thu giữ 1 cái can loại 5 lít, 1 quẹt ga và một bịch đồ chứa 7 biểu biểu ngữ viết tay phản đối Trung Quốc.

Nạn nhân được xác định là bà Lê Thị Tuyết Mai (67 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Theo các bảo vệ tại Dinh Thống Nhất, vào thời điểm trên trời có mưa nhẹ, bà Mai đi taxi tới cổng và tự thiêu. Do sự việc quá bất ngờ nên mọi người không trở tay kịp.

Qua làm việc, anh Trần Lê Trương (45 tuổi, con trai bà Mai) xác nhận bà hoàn toàn bình thường, tâm lý ổn định từ trước cho tới nay.

Hiện công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Cập nhật: Thông tin thêm cho hay, người phụ nữ tự thiêu 67 tuổi, Phật tử Lê Thị Tuyết Mai. Có tin nói là theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất.

Bà mang trên mình 7 biểu ngữ khi tự thiêu: “Yêu cầu đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc”; “Ủng hộ Cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam”; “Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi biển Việt Nam”; “Trả lại biển đảo cho Việt Nam”; “Đốt ánh sáng soi đường cho những người yêu nước”; “Xưa kia bà Trưng và bà Triệu đã đứng lên đánh giặc”; “Nam mô a di đà phật”.

Nhưng báo chí trong nước không đề cập chi tiết tới các biểu ngữ này mà chỉ nói chung chung rằng bà tự thiêu phản đối Trung Quốc.

Theo ThanhnienOnline, facebook

14 Phản hồi cho “Một người tự thiêu trước cổng Dinh Thống Nhất để phản đối TQ”

  1. haleyt. says:

    1/Không nghe nói cuộc đàn áp nào cụ thể gần đây với PGVNTN như những lần đàn áp trước đây GHPGTN đi cưu trợ dân oan , hay cứu trợ thiên tai bão lụt. Sao bà Mai lúc GH bị đàn áp mạnh nhất,các sư tăng bị đánh ,bị đuổi ra khỏi chùa ,bị giam vào tù, không tụ thiêu đẻ phản đối mà đơi tơi bây gờ mới phản đối?
    2/Đây là sự trí trá của VC. Chúng đưa tin sai lạc như trên hay là nói bà ta buồn vì gđ nghèo khổ ,chồng bị bệnh lâu làm bà ta bị trầm uất nên tụ thiêu. Nhưng người con trai trưỡng của người mẹ anh hùng đã nói rỏ là bà vẩn sông binh thường như từ trước tới nay ,Gia cảnh và chồng bênh không là nguyên nhân cho sự tụ thiêu. Cho nên mục đích của bon bắc kọng , ngoài việc làm nhẹ đi việc chông TC xâm lược biển đão vn và tố giác trách nhiệm của bọn cầm quyền bắc bộ phủ ,đả hèn và lộ rỏ chân tướng làm tay sai cho tàu khựa còn làm xấu đi ,bôi đen một hình ảnh chống đối hết sức quã cảm như ngọn đuốc sông Thiênanmon thủa nào,như cái chết tụ thiêu của các sư Tâytạng đã và sẻ tiếp diển.
    3/Điều này khônglàmnghi ngờ dối gạt được ai khi bắc kọng cho công bố 5 di thư (sao dấu cái thứ7) đều nói về giặc tàu xâm lược.chĩ có cái thư 6 là một câu niêm phật. Đây là tinh thần của một người tin Phật,cầu Phật đẻ vãng sanh vào cỏi phật.
    Nó là câu niệm thông thường mà người in Phật được niệm trước khi chết.,chẳng phải là biểu ngữ đấu tranh cho PG gì cả.
    Đề nghị Phật tữ các chùa trong và ngoài nước ,nhất là nước Mỹ nên có buổi lẻ cầu siêu cho người đàn bà noi gương tiền nhân ,HÍ SINH thân mình cho TỔ QUỐC VN.
    Cũng đè nghị như trên vói các tôn gió khác…
    (haleyt.)

    • Trực Ngôn says:

      haleyt. says: “1/Không nghe nói cuộc đàn áp nào cụ thể gần đây với PGVNTN như những lần đàn áp trước đây GHPGTN đi cưu trợ dân oan , hay cứu trợ thiên tai bão lụt. Sao bà Mai lúc GH bị đàn áp mạnh nhất,các sư tăng bị đánh ,bị đuổi ra khỏi chùa ,bị giam vào tù, không tụ thiêu đẻ phản đối mà đơi tơi bây gờ mới phản đối?

      Xin hãy đọc lại 6 biểu ngữ của bà Lê Thị Tuyết Mai: “Yêu cầu đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc”; “Ủng hộ Cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam”; “Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi biển Việt Nam”; “Trả lại biển đảo cho Việt Nam”; “Đốt ánh sáng soi đường cho những người yêu nước”; “Xưa kia bà Trưng và bà Triệu đã đứng lên đánh giặc”;

      Cho thấy, bà Mai tranh đấu cho đất nước, không phải vì tôn giáo. Do vậy, rất mong các tôn giáo hãy làm lễ cầu siêu và cầu nguyện cho bà.

      Còn câu: “Nam mô a di đà phật” thì đúng như ông bạn nói: “ là câu niệm thông thường mà người in Phật được niệm trước khi chết.,chẳng phải là biểu ngữ đấu tranh cho PG gì cả. “.

  2. Tien Ngu says:

    Théc méc với các anh Giáo điếm, hoa bất lương, hoa vô lương đâư hết rồi? Ra nhận bà con đi…

    Thích Quảng Đức tự thiêu ũng hộ VC, phãn đối chính quyền đệ nhất cộng hoà, còn bà Ánh Tuyết tự thiêu phãn đối chính quyền VC, là sao?

    Có hai…Phật giáo khác nhau à?

  3. DÂN VIỆT says:

    Này 2 cặp mắt ” lợn luộc ” ( trắng dã mù ) của 2 con dư lợn viên ĐNM với thằng thừa cơm mà thiếu cứt khô, không đọc thấy những biểu ngữ của Cụ Bà Lê thị tuyết Mai có cái nào phản đối nhà cầm quyền ( ba Dũng ? ) đàn áp Phật Tử không ? ĐM DLV ngoan cố nói lấy được, đúng là không khảo mà khai, giờ mới lộ mặt chuột DLV là đám lâu la, côn đồ của phe sang-trọng ( phò tầu khựa ?), địch lại với phe 1000 kg cứt khô ( tấn Dũng, tiếng Anh làm gì có dấu, thành thử Dũng thành ” Dung ” là cứt khô ? ) . này nói cho mà hay, không nói gì sang-trọng mà ngay cả thằng thầy của sang-trọng ( là thằng chủ tiệm kem ” Cẩm Bình ” sắp bị tụi Đế quốc nó hỏi thăm sức khỏe đó ( không thấy nó đang chuyển trục, chuyển mũi nhọn sang thằng tầu khựa à ? ) ở đấy mà ôm đít nó . Quay ra ôm đít tấn cứt khô đi là vừa .

  4. Đinh Ngọc Minh says:

    Việc bà Mai tự thiêu có nguyên nhân sâu xa là do chính sách (đúng ra phải gọi là “tà sách”) của csvn trong việc đàn áp, xách nhiễu, phá rối sinh hoạt của cộng đồng phật tử thuộc giáo hội phật giáo vn thống nhất từ bấy lâu nay. Cách gọi “giáo hội phật giáo vn thống nhất” nhằm để phân biệt với các thành phần phật giáo đang bị csvn thao túng và sử dụng như một lực lượng chính trị có lợi cho chúng mà đông đảo đồng bào phật tử có hiểu biết trong nước đều mỉa mai gọi cái bộ phận này là “phật giáo quốc doanh!”. Hành động bi thương và vô cùng quả cảm của người phụ nữ đã quá tuổi lục tuần này là hệ quả những ẩn ức bị kiềm hãm bấy lâu cùng với nỗi bức xúc trước hiễm họa ngoại xâm cộng với những thông tin gần đây về việc bọn côn đồ an ninh cs thẳng tay trấn áp, hành hung vô cớ những tín đồ phật tử của giáo hội phật giáo vn thống nhất khi họ tham gia những cuộc biểu tình ôn hòa nhằm phản đối Trung cộng lấn chiếm lãnh hãi đất nước.
    Comment này xin được xem như một nén nhang tỏ bày lòng tri ân cùng sự tiếc thương, ngưỡng mộ với vong linh người quá cố !

  5. Văn Tú says:

    Tin này có đăng ở một số báo Anh bao gồm cả tờ uy tín nhất.

    Sống trong chế độ tàn bạo thì người dân không có nhiều lựa chọn về phương thức hữu hiệu nhất để tiếng nói, nguyện vọng của họ được bày tỏ và lắng nghe.

  6. DâM TiêN says:

    Con biết có một linh hồn trong xác.
    Khi xác con tàn, hồn sẽ phiêu diêu
    Không hóa kiếp; hãy là mây tản mác
    Cùng đời đời cho nước Việt niềm yêu.

    (YY)

    (Biểu ngữ số bảy phải giữ kín là gì ?

  7. Hoàng Kim Trình says:

    “Yêu cầu đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc” đó là tâm nguyện đầu tiên của bác Lê Thị Tuyết Mai để lại trong di thư. Xin thành tâm nghiêng mình trước sự ra đi cao cả của bác. Và cầu xin bác, với tất cả sự linh thiêng, bác hãy trừng trị tất cả những kẻ đang lơị dụng sự hi sinh của bác nhằm xuyên tạc, vu khống, để cuối cùng phá hoại sự đoàn kết của nhân dân Việt Nam. Cầu cho bác linh thiêng dưới suối vàng .

  8. TỔ HÙNG VƯƠNG says:

    HỠI CON DÂN VIỆT NAM ! MÙA XUÂN Ả RẬP, NGỌN ĐUỐC MOHAMED BOUAZIZI GIỜ ĐANG LAN TỚI VIỆT NAM . HỠI TOÀN DÂN VIỆT NAM HÃY ĐỒNG MỘT LÒNG VÙNG LÊN ĐÁNH ĐUỔI GIẶC NGOẠI XÂM PHƯƠNG BẮC, KẺ THÙ TRUYỀN KIẾP CỦA TA CÙNG BÈ LŨ VIỆT GIAN BÁN NƯỚC .

  9. Nguyễn Thế Viên says:

    Xin nghiêng mình trước gương hy sinh cuả bà Lê Thị Tuyết Mai!
    Theo BBC, bà có mang theo 7 biểu ngữ. CHỉ có 6 biểu ngữ có nội dung chống Tàu đượcbáo VN công bố. Còn biểu ngữ thứ bảy thì bị dấu kín.
    Mong ngọn đuốc ái quốc cuả bà LÊTHỊ TUYẾTMAI được nhân lên bằng các cuộc đồng loạt xuống đường cuả hằng trăm ngàn, hang triệu đồng bào. Chỉ có đứng lên lật đổ CSVN mới có cơ may cứu nước VN khỏi mất vào Tàu . CSVN là nguyên nhân cuả việc Tàu cướp nước. VN dưới thời CS đã là phiên thuộc cuả Tàu và sẽ từ từ nhưng chắc chắn thành trực thuộc cuả Tàu! Đảng CSVN chỉ là đàn em cuả CS Tàu. Mọi hành động đối phó với đàn anh CS Tàu cuả họ chỉ là màu mè và nhăm cò kè bảo vệ cho vai trò thái thú cuả họ mà thôi.
    Xin đừng để nhưng ngọn đuốc ái quốc trở về quên lãng. Hay khơi nó thành cuộc cách mạng lật đổ CSVN để cứu quốc!

    Nguyễn Thế Viên

  10. Đinh Ngọc Minh says:

    Người phụ nữ tự thiêu tên Lê Thị Tuyết Mai, 67 tuổi, ngụ Bình Thạnh thuộc tỉnh Gia Định cũ. Nguyên nhân bà tự thiêu để phản đối bọn cầm quyền csvn đàn áp phật tử và tổ chức gia đình phật tử thuộc giáo hội phật giáo vn thống nhất. Hệ thống truyền thông của csvn đã cố tình đưa thông tin sai lạc về sự kiện này.

    • Thày Thừa Cơm says:

      Tôi cũng nghĩ như ĐNM, bởi vì chuyện giàn khoan Hải Dương thực ra chưa ảnh hưởng đến đồng tiền bát gạo nào của gia đình bà Mai. Bây giờ bất cứ chuyện gì đều có chỗ đổ (rác) là bọn bành trướng Trung Cộng. Cũng như những năm 1960s, 1970s đời sống người dân miền Bắc thật khó khăn, cơm không có mà ăn, áo không có mà mặc…. chính phủ cộng sản Bắc Việt đổ tội cho Hoa Kỳ xâm lược miền nam!

      Hễ có cuộc biểu tình chống chính phủ hay các cuộc bạo loạn chống độc tài, cướp đất cướp nhà… họ lại đổ vấy cho Trung cộng và người Việt gốc Hoa gây ra y trang năm 1978, 1979, 1980…

      Chúng khuấy động chủ nghĩa dân tộc cực đoan để đánh lạc hướng sự đê tiện và hèn nhát của chúng đối với giặc ngoại xâm!

Phản hồi