WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Về việc nhiều trang Facebook của các nhà hoạt động VN bị sập

facebook

Trước tình trạng dư luận viên điên cuồng tấn công, hô hào chém giết, “diệt rận”, nhà cháu kính mong các bác, các anh chị em dùng FB ở Việt Nam giữ bình tĩnh, không cần chửi bới lại những thành phần ấy, càng không việc gì phải sợ.

Hiện cháu và một số bạn ở nước ngoài vẫn đang tích cực liên hệ với FB để nói chuyện. Phía chính quyền Mỹ và một số tổ chức nhân quyền quốc tế cũng rất quan tâm đến “cuộc chiến FB” hiện nay và họ cũng đã có ý kiến với FB. Tuy nhiên, phải công nhận rằng ở nước Mỹ, quyền tự do kinh doanh của cá nhân/ doanh nghiệp được tôn trọng và bảo vệ chặt chẽ; không chính quyền nào có thể can thiệp. Cho dù có là quan chức cấp Bộ yêu cầu, nhưng người của FB đang bận việc khác quan trọng hơn thì họ cũng không tiếp. Đây quả là chuyện mà doanh nghiệp ở ta nằm mơ cũng không thấy, còn Đoảng và Nhà nát của ta phải học tập dài dài (nhưng mà chắc là chẳng học được đâu).

Nhà cháu đang nghĩ, ở Việt Nam mà thế này thì FB ra bã. Chẳng cần cấp chính phủ, chỉ cần ông bí thư tỉnh ủy, bà phó chủ tịch tỉnh, cho đàn em xuống “nói chuyện”, hoặc nhấc máy gọi một cú thôi thì FB ăn cám lợn ngay!!!

Cũng xin nói thêm để các bác, các anh chị em có thông tin, là chiêu “báo cáo vi phạm” này tuy rất mới ở Việt Nam ta, nhưng không phải là mới trên thế giới. Nhiều nước độc tài hoặc có xu hướng độc tài, đặc biệt là ở Trung Đông và Bắc Phi, như Syria, Ethiopia, Eritrea, cũng đã có hiện tượng phe “yêu chính quyền” báo cáo vi phạm để đánh sập FB của những nhà hoạt động dân chủ-nhân quyền. Mỗi ngày FB nhận những yêu cầu tương tự (tố cáo vi phạm, yêu cầu đóng trang, phản đối, khiếu nại v.v.) từ hơn 70 quốc gia. Do đó, việc họ phản hồi cho từng kiến nghị cũng khá mất thời gian.

Mong các bác, các anh chị em bình tĩnh, kiên nhẫn, và nhất là không sợ hãi. Chúng cháu vẫn đang cố gắng hết sức.

Theo Faceboo Đoan Trang

Phản hồi