WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tinh thần tự do dân chủ Điếu Cầy tại Virginia

15910527675_55b68fd3ee_z

Khoảng trên 200 người đã đến tham dự buổi tiếp tân dành cho nhà báo Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải vào chiều Chủ Nhật, 23-11-2014, vừa qua. Buổi tiếp tân này do Ban Biên Tập của Bản Tin Hoa Thịnh Đốn thuộc hệ thống truyền hình SBTN tổ chức tại Mason District Government Center thuộc thành phố Annandale, Virginia. Nhờ đó mà tôi và nhiều người Việt khác mới có dịp được gặp gỡ Ô. Điếu Cầy, để cám ơn một người anh hùng đã can đảm đứng lên đòi quyền tự do báo chí và chống Tầu Cộng xâm lăng ngay ở trong một nước độc tài Cộng Sản Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Hải với bút hiệu là Điếu Cầy, là một blogger ở Việt Nam. Ông là một thành viên sáng lập Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do vào tháng 9, 2007. Nhân dịp Thế Vận Hội tại Bắc Kinh vào năm 2008, Ô. Điếu Cầy đã tham dự cũng như tường thuật về cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lăng lãnh hải ở Biển Đông của Việt Nam. Ông bị chính quyền Cộng Sản bắt giữ vào ngày 20-4-2008 tại Saigon và bị kết tội trốn thuế và lãnh án 30 tháng tù. Đáng lý ra, ông được trả tự do vào tháng 10, 2010, nhưng án tù của ông bị gia hạn một cách tùy tiện vì lý do chính quyền Cộng Sản muốn điều tra thêm về ông.

Vào tháng 9, 2012, Ô. Điếu Cầy bị mang ra tòa xét xử lần thứ hai về tội tuyên truyền chống nhà nước cùng với hai bloggers khác là Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải. Ô. Điếu Cầy bị một án nặng nề nhất với 12 năm tù. Vào tháng 3, 2012 cựu Dân Biểu Quốc Hội Hoa Kỳ Joseph Cao và BPSOS đã tung ra một chiến dịch vận động hành lang để đòi trả tự do cho một số tù nhân chính trị trong đó có Ông Điếu Cầy. Vào tháng 4, 2012, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ kêu gọi chính quyền thả tự do cho Ông Điếu Cầy và những bloggers khác. Vào tháng 5, 2012, Tổng Thống Hoa Kỳ Obama tuyên bố rằng “Chúng ta không thể quên những nhà báo như blogger Điếu Cầy, mà việc bắt bớ ông trùng hợp với cuộc đàn áp tập thể báo chí quần chúng tại Việt Nam.”

Vào ngày 21-10-2014, Ông Điếu Cầy đã được trả tự do và lập tức bị tống xuất qua Mỹ sau 6 năm 6 tháng và 20 ngày trong 11 nhà tù của Cộng Sản.

Trước khi đến tham dự buổi tiếp tân này, tôi nghĩ hôm nay là một ngày vui cho anh Điếu Cầy, cho tôi và nhiều người khác. Nhưng sau đúng 20 phút đầu tiên, một vài kẻ chống cộng cực đoan, nhân danh dân chủ tự do bắt đầu quậy phá buổi tiếp tân thân mật này thành một cuộc hỏi cung nghi can của một cơ quan điều tra tội phạm.

Kẻ đầu tiên quậy phá đặt ra hai câu hỏi xem ra vô hại, (1) Anh nghĩ thế nào về cuộc chiến do CSBV phát động từ 8-12-1960 – 30-4-1975 và (2) Anh nghĩ gì về Hồ Chí Minh?

Anh Điếu Cầy đã trả lời rằng đa số những người ở trong nước bị bưng bít thông tin. Khả năng tiếp nhận thông tin rất giới hạn mà đưa ra những quyết định có thể sai lệch. Nên ở đây xin để cho lịch sử phán xét khi có đủ thông tin. Tôi xin miễn bình luận ở đây.

Vấn đề là hắn không cho anh Điếu Cầy tự do bầy tỏ ý kiến của anh mà cố tình ép anh Điếu Cầy phải thành khẩn chấp cung, Hắn lớn tiếng hỏi tiếp: Chúng tôi muốn biết ý kiến riêng của anh.

Anh Điếu Cầy điềm tĩnh lập lại câu trả lời trước: “Khi quý vị đưa ra một quyết định, một nhận xét về một vấn đề nào, nó tùy thuộc vào lượng thông tin tiếp nhận được. Cho nên quyết định đúng hay sai tùy thuộc vào lượng thông tin nhiều hay ít. Chúng ta đã có đủ thông tin chưa? Lịch sử sẽ phán xét. Một mình cá nhân tôi không thể phán xét.”

Vẫn không hài lòng về câu trả lời này hắn không buông tha cho anh Điếu Cầy và gay gắt đối chất lại như thể một quan tòa hỏi cung một nghi can ở tòa án : “Tôi không bảo anh phán xét. Tôi hỏi ý kiến của anh thôi. Tôi không muốn anh phê bình. Tôi muốn biết ý nghĩ của anh về cuộc chiến đó.”

Rõ ràng là tên quậy phá này đã đi quá trớn, trà đạp lên quyền tự do của người khác, nên một khán thính giả trong hội trường trước sự bất công đã phải can thiệp: “Tôi đề nghị với anh như thế này. Đây là một nước tự do. Báo chí tự do. Mọi người có quyền phát biểu ý kiến. Nếu người ta không muốn phát biểu ý kiến, anh đừng ép buộc người ta phát biểu ý kiến. Cái lối đó là lối Cộng Sản.”

Những tiếng vỗ tay đồng loạt ủng hộ trong hội trường vang lên đã giúp chấm dứt giọng điệu tra khảo diễn giả Điếu Cầy của tên phá rối đầu tiên.

Ngay sau đó một tên quậy phá thứ hai lên phát biểu. Hắn tự giới thiệu là một cựu sĩ quan Không Quân VNCH. Hắn đổ hết tội của CSVN lên đầu một anh binh nhì Bộ Đội bị cưỡng bách đi lính cho miền Bắc trong một cuộc đấu tố công khai trên một đất nước tự do Hoa Kỳ: “Tôi là nạn nhân của anh. Cách đây … (âm thanh không rõ) năm, khi anh đưa quân vào xâm lăng nước VNCH chúng tôi. Trở lại quá khứ, đất nước VNCH chúng tôi được công nhận bởi 112 nước trong thế giới tự do và là quan sát viên thường trực của Hội Đồng Bảo An LHQ và cũng là thanh viên của của Liên Hiệp Quốc Hội Âu Châu. Chúng tôi có chính nghĩa. Tôi nghĩ rằng ngày 30/4 anh cũng ở trong đoàn quân đó vào để gọi là giải phóng. Danh từ giải phóng và thống nhất của mấy anh 40 năm nay dồng bào ở trong nước và hải ngoại hiểu rõ rồi. Sau đó tôi cũng bị tù đầy. Ngày hôm nay tôi lưu vong qua đây, còn sống đây để gặp anh. Tôi chỉ hỏi một câu hỏi với cá nhân anh thôi, trong 40 năm nay, trong 10 năm, 15 năm, anh đã tỉnh ngộ được rằng chế độ Cộng Sản là sai trái và độc tài, cho nên anh mới trở thành một blogger báo chí tự do. Với tấm lòng trung thực của một người làm báo , tôi xin hỏi anh rằng cá nhân anh thôi, đối với tôi là một nạn nhân còn đây, có phải ngày đó là ngày một nước đi xâm lăng một nước hay không?”

Ô. Điếu Cầy đã điềm tình trả lời một cách đáng khâm phục: “Trong cuộc chiến này, chúng ta đều là người Việt Nam cả. Hãy đặt mình vào vị tri của tôi khi đặt câu hỏi đó. Lúc đó tôi cũng chỉ mới 18 tuổi. Tôi sinh ra và lớn lên trong xã hội Cộng Sản và anh biết rằng truyền thôn và giáo dục của họ như thế nào. Chính quyền nào công dân đó. Bởi vậy, nếu anh là tôi vào thời điểm ấy vào vị trí của tôi, anh sẽ quyết định như thế nào? Anh có nghĩ rằng tôi là người đi xâm chiếm anh không?

Chúng ta là người Việt Nam cả, nhưng chủ nghĩa này chủ nghĩa kia, học thuyết này học thuyết kia đã phân chia chúng ta thành hai phía và gây ra cuộc chiến giữa những người anh em với nhau. Mấy chục năm qua, nếu chúng ta không nói lên sự hàn gắn, dân tộc này, vết cắt đó mãi mãi không hàn gắn được. Nếu ngày hôm nay anh vẫn giữ ở trong lòng mối hận thù, tất cả những gì chúng tôi đấu tranh ở bên kia và sang đến đây, những hi sinh mà Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do và nhiều anh em trong nước đang nhìn sang các cộng đồng bên này khi tiếp đón chúng tôi, họ sẽ thấy như thế nào?”

Hội trường lại vang lên những tiếng vỗ tay tán thưởng khi anh Điếu Cầy chấm dứt phần giải đáp. Nhưng tiếp ngay sau đó một cựu quân nhân khác, một khuôn mặt quen thuôc trong sinh hoạt cộng đồng, đó là ông Nguyễn Kim Hùng đã lên phát biểu ý kiến. Một lần nữa ông này cũng lại đổ tội ác chiến tranh của CSVN lên đầu nhà báo Điếu Cầy: “Theo một cuộc hội luận của anh ở California, anh có nói lá cờ chỉ là biểu tượng. Biểu tượng có thể thay đổi. Chúng tôi tiếp nhận điều đó. Mục đích đấu tranh đem lại tự do dân chủ cho dân tộc Việt Nam ở quốc nội là mục đích chính và đó là mục đích không thay đổi. Tôi cũng chấp nhận chuyện đó. Tôi muốn hỏi bây giờ anh đã qua đây, đứng với chúng tôi tiếp tục đấu tranh, biểu tượng của anh là gì? “

“Câu hỏi thứ hai, trước kia anh là Bộ Đội của miền Bắc thì phải nói là các anh đã cưỡng chiếm miền Nam của chúng tôi. Dầu muốn dầu không, dầu ít dầu nhiều, anh cũng góp một phần nhỏ vào việc chiếm miền Nam của chúng tôi và hiện tại xã hội Việt Nam đã đưa dân tộc Việt Nam xuống tận cùng của đạo đức. Tất cả đều là tận cùng. Các công chuyện anh đã tham gia giải phóng, các anh nói giải phóng, nói chúng tôi là ngụy. Anh cho các chuyện đó là công hay là tội đối với cá nhân của anh. Anh đã là một trong những thành phần góp vô để cưỡng chế miền Nam chúng tôi.”

Ô. Điếu Cầy đã điềm tĩnh trả lời như sau: “Tôi muốn bà con hôm nay hiểu rằng chúng ta đến đây gặp nhau là tổ chức một cuộc hội luận. Những vấn đề được trao đổi với nhau trên tinh thần xây dựng một đất nước, chứ không phải hôm nay tới đây để một số người đưa ra đấu tố như năm 1956 của thế kỷ trước. Đó là một điều không phù hợp với giá trị dân chủ.”

“Khi chúng ta đấu tranh cho giá trị dân chủ, chúng ta phải hiểu rằng tất cả mọi người mọi nhóm trong xã hội đều có quyền biểu đạt ý kiến cá nhân, ý kiến nhóm của mình, và có quyền có biểu tượng riêng. Những nhóm khác nhau hay giống nhau đều tôn trọng biểu tượng của nhau, nhưng không áp đặt giá trị của mình lên người khác. Chúng tôi ngưỡng giá trị dân chủ đó cho nên chúng tôi đấu tranh để chống sự áp đặt của chính quyền CS lên người dân Việt Nam. Chúng tôi không thể tránh độc tài đỏ mà sang đây lại bị áp đặt một cái khác. Những người đã cho rằng cờ từ thời nhà Nguyễn để lại là lá cờ của tổ tiên đại diện cho giá trị tự do dân chủ, thì không sử dụng nó để áp đặt giá trị của mình lên người khác.”

Một lần nữa hội trường vang lên những tiếng vỗ tay ủng hộ lời giải đáp của anh Điếu Cầy. Rất may chỉ có ba nhân vật này đã công khai đánh phá anh Điếu Cầy. Thật tình đến bây giờ tôi cũng không thể hiểu được nguyên do nào khiến họ có ác cảm với người tù lương tâm với khi phách anh hùng như vậy. Căm thù một anh binh nhì Bộ Đội ư? Nếu thế thì đừng trách bọn VC đã bỏ họ vào những trại tù cải tạo. Ghen tức ư? Có thể vì anh Điếu Cầy được người Việt hải ngoại kính phục và được bao nhiêu giải thưởng quý trọng. Trong sáu năm qua Nhà Báo Điếu Cầy đã được trao một số giải thưởng về nhân quyền và tự do báo chí: Giải Nhân Quyền Việt Nam 2008, Hellman-Hammett Award 2009 của Human Rights Watch và International Press Freedom Award 2013 của Committee to Protect Journalists. Ngoài ra, Ông Điếu Cầy còn được Amnesty International vinh danh là một tù nhân lương tâm và Civil Rights Defender chỉ định Ô. Điếu Cầy là Human Rights Defender của tháng.
Thật sự tôi cũng không hiểu được vì lý do gì mà những người kẻ quá khích như thế lại chống Cộng Sản độc tài vì chính họ đã tỏ ra bản chất độc tài. Họ muốn Việt Nam thành một nước tự do dân chủ ư? Không chắc. Vì những hành động của họ đưa đến hậu quả nghiêm trọng là đẩy những người yêu chuộng tự do thực sự về phía độc tài. Trước khi có buổi tiếp tân, Cộng Đồng Việt Nam vùng Washington-DC, Maryland và Virginia đã quyết định không đón tiếp, không yểm trợ, và không tham dự buổi tiếp tân anh Điếu Cầy.

Đa số những người tham dự buổi tiếp tân đã nghĩ gì về anh Điếu Cầy và một thiểu số quậy phá? Tốt hơn hết là hãy nghe chính những người này nói gì.

Mở đầu cuộc hội luận, Ô. Trần Quang Duật, đã lên phát biểu rằng ông là một cựu Thiếu Tá TQLC-VNCH đã đi tù ở miền Bắc. Ông hân hoan chào đón Ô. Điếu Cầy, một cựu bình nhì của Bộ Đội CSVN, trở về với cộng đồng để cùng tranh đấu cho tự do và dân chủ.

GS Kim Oanh nhận xét rằng Ô. Điếu Cầy từ 2006 đã đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền và bảo vệ quê hương chống quân xâm lược Trung Quốc. Ô. Điếu Cầy đã kêu gọi chúng ta hãy cùng nhau đứng dưới một lá cờ để đấu tranh cho quyền lợi của dân tộc và đất nước. Ông cũng đã xác nhận rằng lá cờ vàng có từ thời Nhà Nguyễn (Vua Thành Thái). Đó là lá cờ tổ quốc, đại diện cho tự do dân chủ. Ô. Điếu Cầy đã tuyên bố ông là một phần của chúng ta. GS Kim Oanh nhân dịp đã tặng cho Nhà Báo Điếu Cầy một chiếc khăn quàng cổ với hình lá cờ Vàng.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Giao, Chủ Tịch của Tiếng Nói của Người Mỹ Gốc Việt (Voice of Vietnamese Americans) nói rằng cô xin được tỏ lòng ngưỡng mộ Ô. Điếu Cầy, cám ơn Ô. Điếu Cầy và gia đình của ông và tất cả mọi người ở Việt Nam đã cùng với ông tranh đấu trong những năm qua. Cô rất vui mừng thấy ông mạnh khỏe, tinh thần minh mẫn, và rất là cương quyết dù sau nhiều năm trong tù.

Cô Phạm Quế Chi là một người trẻ đầu tiên phát biểu rằng Cô là một người Mỹ gốc Việt. Cô tôn trọng mọi người tiếng Mỹ gọi là có “gut”, nghĩa là có khí phách, giám đứng lên nói ra những gì mình thực sự tin. Cô nói Cô rất khâm phục Ô. Điếu Cầy cũng như những anh chị bloggers trẻ và lớn đã bị đánh đập, gia đình bị hại, mất việc vẫn giám đứng lên chống chế độ Cộng Sản. Ông Điếu Cầy ngồi đây ông vẫn bảo vệ ý tưởng riêng của mình. Ông không bị Cộng Sản chèn ép cũng như không bị cộng đồng Việt Nam chèn ép, buộc phải theo ý của họ. Cô đi Hướng Đạo, cô trọng lá cờ Hướng Đạo. Sống ở Mỹ, cô trọng lá cờ Mỹ. Là một phần của người Việt Nam ở Mỹ, cô trọng lá cờ của cộng đồng Việt Nam, nhưng đó là quyền của cô. Không ai có thể bắt buộc cô làm như vậy.

Một người trẻ khác: “Đầu tiên cháu cám ơn chú Điếu Cầy đã hiện diện ở đây và chia sẻ với cộng đồng hải ngoại một số suy nghĩ. Là một người trẻ Việt Nam qua Hoa Kỳ lúc 9 tuổi, cháu rất cảm phục tinh thần hi sinh của chú Điếu Cầy. Chú đã đứng lên để tranh đấu cho nhân quyền và tự do cho Việt Nam có tương lai lớn hơn. Cháu nghĩ là chú Điếu Cầy, các bác các chú ở đây cùng với cháu có một giấc mơ Việt Nam có dân tộc hơn, có nhân quyền hơn, cho tương lai của các con các cháu của con biết là Việt Nam vẫn còn tồn tại, chứ không bị CSVN hay Tầu tới xâm lược. Cháu muốn nói thêm là cháu rất bằng lòng với câu nhận xét của chú Điếu Cầy là mình là người Việt Nam hết, hãy nói lên những lời đoàn kết, chứ không phải là chia rẽ. Cháu nhận xét là phải có sự đoàn kết, nước Việt Nam mới có thể có một tương lai tốt hơn. Nếu có những ý kiến không hay hay không đoàn kết, cháu nghĩ là những người CSVN sẽ rất vui mừng vì họ đã đem lại sự chia rẽ trong cộng động Việt Nam ở hải ngoại.”

Nhà Văn Phong Thu: “Anh là một nhân vật mà tôi đã viết trong sách của tôi xuất bản vào 2012. Anh là người tôi ngưỡng mộ là vì anh là người đầu tiên chống Tầu. Mà anh biết chống Tầu là chống ông cố nội của CSVN rồi. Như anh đã nói, chúng ta đổ tất cả những tội của Cộng Sản lên đầu anh Điếu Cầy thì cũng tội cho anh. Bởi vì như thế này. Tất cả chúng ta Nam và Bắc đều là nạn nhân của chế độ Cộng Sản. Tôi ở miền Nam, tôi phải theo chế độ của miền Nam vì ba của tôi đi theo Cộng Hòa lần đầu tiên mới thành lập. Ba tôi đã hi sinh trên chiên trường, nhưng tôi không nghĩ là anh Điếu Cầy đã bắn ba tôi chết, bởi vì anh cũng là nạn nhân của Cộng Sản.”

Một người trẻ tự giới thiệu là Chính: Cá nhân tôi rất khâm phục những anh em ở trong nước như anh Điếu Cầy và những anh em bloggers khác. Mỗi tối tôi lên máy tôi coi người nào bị đàn áp, người nao bị tù đầy. Lòng tôi đau cắt như vầy nhưng tôi không biết cách nào để giúp đỡ được anh em ở trong nước. Khi các anh ra đây bị những chuyện hiểu lầm, tôi rất là búc xúc. Tôi cũng rất lấy làm vui khi thấy các anh rất là chín chắn đối phó với …. (âm thanh nghe không rõ), chúng tôi rất là yên tâm. Tôi có một lo âu là không biết mấy anh chị ở trong nước thấy anh bị như vậy có nản lòng hay không, Do đó tôi muốn gửi một message (thông điệp) cho những anh em ở trong nước rằng có một số đông thầm lặng, có thể không ồn ào cho lắm, sẵn sàng góp công góp sức với quý anh. Chúng ta phải tích cực hơn trong việc nối kết với đám đông thầm lặng.

Không phải người cựu quân nhân nào cũng có một tư tưởng hẹp hòi. Ông Phạm Văn Tiền, cựu thiếu tá Quân Lực VNCH đã viết về anh Điếu Cầy và những kẻ chống cộng bằng mồm như sau:

“Niềm vui chưa được bao lâu thì những kẻ luôn chống cộng bằng mồm, những thành phần chống cộng cực đoan trong cộng đồng Người Việt tại hải ngoại, thay vì mở rộng vòng tay chào đón người anh hùng chống cộng để an ủi giúp đỡ, thì lại tìm mọi cách mọi phương tiện để cố tình hạ nhục giết chết tên tuổi Điếu Cày.”

“Chúng ta có nguyền rủa cộng sản 30 năm, 50 năm v.v… thì cộng sản vẫn là cộng sản không làm chúng suy yếu tí nào. Lật đổ được cộng sản hay không là do chính bàn tay của người dân trong nước mà đại diện là những nhà đấu tranh trong lòng chế độ như Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Lê Thị Công Nhân, Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Văn Đài, Trần Huỳnh Duy Thức… Người Việt hải ngoại chỉ có khả năng tiếp sức, hỗ trợ và sức mạnh của chúng ta là sự kết hợp nhuần nhuyễn với nhau. Những tổ chức tự xưng là ủy ban nầy chính phủ nọ để rồi về giải phóng quê hương là những tổ chức mộng du không tưởng. Họ chỉ là những con rối dao to búa lớn chuyên phá hoại chẳng làm nên tích sự gì!

“Hãy thông cảm và đón nhận những sự hy sinh phi thường của những người cộng sản phản tỉnh. Việc mở rộng vòng tay tiếp đón hỗ trợ Điếu Cày và nhiều nhà đấu tranh dân chủ khác tại quê nhà mới là điều cần thiết, nhất trong giai đoạn sống còn của đất nước hiện nay.”

Chí lý thay nhận xét của Ông Phạm Văn Tiền

Trần Quốc Nam (Tác giả gửi đăng)

180 Phản hồi cho “Tinh thần tự do dân chủ Điếu Cầy tại Virginia”

  1. Thẳng Ruột Ngựa says:

    Chính Tâm Nhân viết; “Trước đây tôi có thói quen thường hay bênh vực ông Liên Thành khi một số vị Phật tử chỉ trích ông LT là người chia rẽ tôn giáo, đánh phá Phật giáo, tạo chia rẽ CĐ Hải ngoại làm lợi cho nghị quyết 36 của đảng CSVN. Tôi bênh vực là ông LT chỉ nêu đích danh một số tăng ni đã làm lợi cho CSVN có chứng cớ và tài liệu, chứ ông không bao giờ đụng chạm tới quý Phật tử chân chính. Nhưng nay tôi không thể bênh vực ông Liên Thành Tịnh Ngọc đuợc nữa!

    PHẢI ĐỀ PHÒNG NHỮNG BÀI VIẾT RẤT NGUY HIỂM!

    Thưa tác giả Chính Tâm Nhân

    Tác giả viết rằng; “Nay tôi không thể bênh vực ông Liên Thành Tịnh Ngọc đuợc nữa, Bởi vì bài viết của ông Liên Thành Tịnh Ngọc đã có một nhận xét đem đến những điều quá bất lợi cho sự việc tranh đấu của các nhà dân chủ trong nước! Ông đã nêu tên một số nhân vật như cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn là dân chủ cuội!

    Ông Liên Thành còn nói bóng gió rằng Đặng Chí Hùng là một nhân vật mới được VC huấn luyện “không kỵ cờ vàng”, mà ĐCH phải quấn cờ Vàng và hô to sẽ tìm mọi cách lật đổ đảng CSVN. ĐCHùng cũng là “cuội” nốt ! Ông Liên Thành đã chê một số người làm thơ và viết bài ca tụng ĐCH!

    Tôi hoàn toàn đồng ý với Tác giả. Ông Liên Thành đã tự đốt cháy mình bằng những phát biểu và những bài viết vô ý thức và vô trach nhiệm.

    Ông Điếu Cày đã bị CSVN trục xuất sang Mỹ và coi ông như một “lá bài tẩy” để đọ trí với NVHN, qua đó một số người chống cộng có tiếng tăm, vì vô thức đã chui đầu vào cái rọ và tự đốt cháy mình. Trong đó ông Liên Thành, NgụySàiGòn chính là những nạn nhân đáng thương!

    Trong vụ này cần phải bình tĩnh và sáng suốt, phải dùng “TRÍ”, lấy gậy của chúng đập chúng thì mới mong có thể bẻ gẫy được âm mưu và thắng được CSVN.

    “Nóng mất ngon, giận mất khôn” rất đúng trong trường hợp này?

  2. Lamson72 says:

    @ Ruột Ngựa,

    Ngụy tui không có chẻ chữ châm chọc gì cả . Đơn giản là Tiếng Việt của chúng tôi không có chữ KỊ . Cho nên Ngụy tui không hiễu cái thứ tiếng Việt mà ông viết .

    Quốc-Cộng có lằn ranh chữ nghĩa . Cộng có KỊ nhưng Quốc không có chữ đó . Cộng nói đề xuật Quốc nói đề xướng . Cộng không có chữ liên lạc . Cộng nói liên hệ . Cộng nói đảm bảo . Quốc nói bảo đảm . Cộng nói xử lý . Quốc nói giải quyết . . Cộng chơi một chữ bức xúc . Quốc có một đống chữ để diễn tả trạng thái vui buồn . Cộng nói Cảm giác . Quốc nói Cảm nghĩ , cảm tưởng . Cộng cho thơ văn hình ảnh chữ nghĩa vô một CỤM vô CHÙM . Quốc không làm thế . Cộng viết phản hồi . Quốc dùng nhiều chữ: trả lời, nhận xét , phê bình, phản đối ….tùy theo câu văn mà có chữ dùng thích hợp . Cộng nói từ . Quốc nói chữ . Cộng nói giao lưu . Quốc hiễu giao hợp lưu đông. Quốc nói hành kinh . Cộng hiễu hành động trong kinh nghiệm . Cộng nói đề xướng . Quốc hiễu đề nghị xuất tinh . Cộng nói năng nổ . Quốc bảo năng động . Cộng bảo thư giản Quốc dùng thư thái thư thả . Chữ nghĩa của cộng rất quái đa?n . Quốc gọi thứ chữ nghĩa của cộng là quái ngữ . KỊ là một quái ngữ trong hằng ngàn, hàng trăm ngàn chữ quái đản của cộng

    Điếu cày không là cái thớ gì cả . Tới bây giờ khứa làm gì nhẩy ? Đi bộ đội Sao Vàng 6 năm mà chỉ là anh binh nhì …Tội nghiệp quá . phùng quang thanh thượng sĩ năm 1971 lên lon ào ào bây giờ là đại tướng mặt heo . . Điếu Cày trong những buổi họp báo, ra mắt hay hội luận gì gì đó . Có tự giới thiệu ái tình sự nghiệp, lý lich gì đâu . Làm gì, chức vụ gì ở đâu ? Đíu biết . Chỉ dùng chiêu lăng ba vi bộ chạy lạn qua lạn lại chơi (VC nói là đánh vỏng). Chả ai biết khứa làm gì? Khứa là đảng viên VC ? Đíu biết . Chỉ biết khứa là binh nhì bộ đội sao vàng sao đỏ . Tức là chiến sĩ Sinh Bắc Tử Nam . Chân dép lốp vào Nam tàn sát đồng bào . Đã nói rằng nếu ông Ruột Ngựa biết tiểu sử Điều Cày nên cho bàng dân thiên hạ và Ngụy tui biết với. Ởm ờ lăng ba vi bộ chi hả ông Ruột Ngựa.

    Tội nghiệp ông ruột ngựa sợ làm trò cười cho đám cò mồi VC lợi dụng khai thác chọc phá . Khà khà khà . Đứa nào chọc phá ông ruột ngựa cho Ngụy tui biết mà bợp tai đá đít chúng nó . Hơn 15 năm Ngụy tui chuyên nghề bợp tai đá đít bọn VC cho đở buồn đời tỵ nạn . Mấy thằng dư luận viên hay tuyên vận tuyên cà chớn cà cháo gặp Ngụy tui là dùng lăng ba vi bộ để né chứ đâu có dám cười, dám lợi dụng hay đả phá .
    Thông thường Ngụy tui không có trả lời trả vốn cho những cái “phản hồi ” trong những bài Ngụy tui đăng lên . Ngụy tui không đăng lên ở đây (ĐCV) nên “giao lưu” với ông ruột tượng chút chút cho đở buồn)

    Yếu cơ hay sổ mũi nhức đầu thì nên ở trong nhà đừng ra gió máy mà bị bệnh

    Thương quá .

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Chuẫn bị làm vài chai Happy New Year chưa ? hihihi …

      Merry X’mas and Happy New Year, Lam Sơn 72

      • lamson72 says:

        @Nguyễn Trọng Dân,

        Chúc bạn một mùa Giáng Sing an bình và một năm mới vui vẻ

        LS72

  3. Trực Ngôn says:

    Như tôi đã góp ý trong còm trước. “Tôi không phải là Điếu Cày, cũng không là bà con thân thuộc, nên không thể trả lời thay cho Điếu Cày Nguyễn Văn Hải“.

    Tuy nhiên, những câu hỏi của một số người, thắc mắc (vớ vẩn) về cuộc sống của Điếu Cày ở VN như; a) Tại sao Điếu Cày có nhà cho mướn? b) Làm sao con gái Điếu Cày có thể du học bên Canada?c) làm sao tuyệt thực mấy chục ngày vẫn sống?d) Tại sao Điếu Cày lại bị CSVN trục xuất sang Mỹ?. e) Làm sao Điếu Cày đi dép râu , đội nón cối ,vác AK lúc 18 tuổi tức năm 1970. Năm 1976 giải ngũ (VC gọi là ra quân ). Điếu Cày có 6 năm quân vụ mà ngày ra quân cũng vẫn mang cấp bậc binh nhì .Tếu quá? vân vân và vân vân………….

    Những câu hỏi này quá ngu ngơ, chứa đựng đầy ghen tương đố kỵ hẹp hỏi và ích kỷ nhỏ nhen, nó giống như những kẻ chơi đá banh, nhưng “bỏ bóng đá người”?

    Với tôi, Điếu Cày cũng là một nạn nhân của CSVN. Còn những cáo buộc khác, không có bằng chứng, nên tôi vẫn …. WAIT AND SEE! Chừng nào có bằng chứng thì mới có thái độ thích đáng.

    Một điều rất đáng buồn, khi Điếu Cày còn ngồi trong tù ở VN, thì một số NVHN tranh đấu, đòi CSVN phải trả tự do cho Điếu Cày, họ đã làm tất cả, kể cả việc lobby với tổng thống Obama để mong ông can thiệp cho Điếu Cày.

    Nhưng khi Điếu Cày được tự do và bị CSVN trục xuất sang Mỹ, thì không chỉ đám cò mồi CSVN và cả những kẻ (một số) mang danh NVQG, núp dưới bóng Cờ Vàng xúm xít vào cắn xé Điếu Cày, khiến tôi hình dung đến cảnh: LŨ CHÓ RỪNG XÚM VÀO CẮN XÉ CON MỒI.?

    Ngư ông đắc lợi không ai khác, chính là CSVN.

    Đám cò mồi CSVN thì không nói làm gì, vì đây là sở trường của chúng. Nhưng còn nhóm người mang danh NVQG kia thì sao?

    Họ thường chửi đám lãnh đạo CSVN là phường vô học, là lũ người ngu dốt. Nhưng trong dịp này thì đã chứng minh cho mọi người thây, ai là kẻ DỐT, lũ NGU?

    Lũ chó hoang kia cắn xé xẻ thịt con mồi để có miếng nuốt vào bụng, còn lũ người “cắn xé” Điếu Cày thì được hưởng cái gì?

    Xin nói trước để đừng giở trò “chụp mũ”. Ở đây tôi không nói đến “những người góp ý ôn hoà”, mà chỉ nhắm vào những kẻ hung hăng như chó săn mồi mà thôi!

    • Builan says:

      ” ..Nhưng khi Điếu Cày được tự do và bị CSVN trục xuất sang Mỹ, thì không chỉ đám cò mồi CSVN và cả những kẻ (một số) mang danh NVQG, núp dưới bóng Cờ Vàng xúm xít vào cắn xé Điếu Cày, khiến tôi hình dung đến cảnh: LŨ CHÓ RỪNG XÚM VÀO CẮN XÉ CON MỒI.?

      Ngư ông đắc lợi không ai khác, chính là CSVN.

      _Thưa với TRỰC NGÔN : ông nên đọc laị câu chữ trên, dù cho ông có chút thận trong (một số)
      _Quá chủ quan , nặng về cảm tinh, lấn ap đến mất đi phần LÝ, TìNH !
      Ông không đồng tình với ai cứ gọi đìch danh người ấy như tui goị TRỰC NGÔN dù là nick aỏ ! Không thể viết lên một câu chữ (tô đỏ) HỖN và HỒ ĐỒ… xúc phạm nhiều người, có thể có cả chính ông !
      “…núp dưới bóng Cờ Vàng xúm xít vào cắn xé Điếu Cày, khiến tôi hình dung đến cảnh: LŨ CHÓ RỪNG XÚM VÀO CẮN XÉ CON MỒI.? ”
      Ông Trực Ngôn có dám khẵng định , BÊNH, BỢ, CUNG NGHINH anh ĐC là hóàn toàn đúng không ? TN có đủ bản lĩnh ngẫng đầu lên với niềm tự hào di bên cạnh ĐC ??

      TÔI – một trong những người với chút kinh nghiệm về CS nên WAIT and SEE !
      Không phaỉ là tranh hơn thua phaỉ quấy với TN ! Vốn từng quý mến, hay ít ra có một vài đồng tinh ! Buồn vì thái độ ngaọ mạn quá HỖN ! Khộng làm ngơ được- góp lài lời thiện tình vậy tôi ! Nếu vẫn cho MÌNH ĐÚNG thì cứ tiếp tục ! không có lý lẻ gì để tranh cãi nhau . phaỉ vậy không thưa bà con !
      Kính

      • Trực Ngôn says:

        Builan says: “Ông Trực Ngôn có dám khẵng định , BÊNH, BỢ, CUNG NGHINH anh ĐC là hóàn toàn đúng không ? TN có đủ bản lĩnh ngẫng đầu lên với niềm tự hào di bên cạnh ĐC ??

        Thưa đàn anh Builan

        Câu hỏi ở trên bị thừa thãi, vì như tôi đã nói “cần phải WAIT and SEE rồi cơ mà. Vậy thì làm gì có chuyện “BÊNH, BỢ, CUNG NGHINH” (hay ĐẢ KÍCH, CHỐNG ĐỐI) Điếu Cày ?

        Một số người núp dưới Cờ Vàng chưa hẳn là người NVQG, mà trong đó là đám ăn cơm QG (ngày xưa) thờ ma CS (ngày nay), tức là bọn theo gió trở cờ, đám cò mồi, DLV và CAM, những kẻ chuyên đâm bị thóc thọc bị gạo. Những kẻ tung hô, kênh kiệu Điếu Cày cũng chưa hẳn là những người thực sự “chống cộng” (?)

        Đàn anh đừng nhạy cảm quá rồi vơ vào cho mình rồi đâm ra khó chịu!

        Tôi đưa Youtube minh hoạ “CHÓ RỪNG XÚM VÀO CẮN XÉ CON MỒI” để bà con thấy được cái cảnh thê lương của nạn nhân.

        Những kẻ xâu xé, đánh hội đồng Điếu Cày hãy nhìn xem để suy nghĩ về hành động của mình. Quá khứ là dĩ vãng, không thể lấy quá khứ để đánh giá hiện tại. Tôi có cần phải minh chứng điều này không?

        Tôi nghĩ, không cần phải nói tên chỉ mặt những kẻ miệt thị, qui chụp, bới móc Điếu Cày, đàn anh Builan có thể nhận diện họ qua các còm trên trang mạng này.

        Tôi nói ra điều này không phải để “BÊNH, BỢ, CUNG NGHINH” như đàn anh nghĩ, mà là để nói lên LÝ TÍNH của con người!

        Tôi đã viết nhiều lần rằng; “Với tôi, Điếu Cày cũng chỉ là một nạn nhân của CSVN. Còn những cáo buộc khác, không có bằng chứng, nên tôi vẫn …. WAIT AND SEE! Chừng nào có bằng chứng thì mới có thái độ thích đáng“.

        Đàn anh viết; “TÔI – một trong những người với chút kinh nghiệm về CS nên WAIT and SEE !“.

        Như vậy thì đàn anh cũng có cùng một suy nghĩ như tôi. Không phải để tranh cãi, nhưng đàn anh cứ thoải mái nói lên suy nghĩ của mình để góp ý tranh luận.

        Tuy nhiên, mong đàn anh suy nghĩ lại câu này; “Ông không đồng tình với ai cứ gọi đìch danh người ấy như tui goị TRỰC NGÔN dù là nick aỏ ! Không thể viết lên một câu chữ (tô đỏ) HỖN và HỒ ĐỒ… xúc phạm nhiều người, có thể có cả chính ông !“.

        Thưa đàn anh, khi cáo buộc ai điều gì mà không có bằng cớ thì mới là “xúc phạm” là hỗn láo, hồ đồ, đúng không?

        Còn khi chỉ trích những hành động hay thái độ bát nháo của một nhóm người “thiếu lý tính” thì không thể gọi là xúc phạm, mà đó là hành động vì lương tri con người!

      • Builan says:

        Dạ thưa:
        “…và cả những kẻ (một số) mang danh NVQG, núp dưới bóng Cờ Vàng xúm xít vào cắn xé Điếu Cày, khiến tôi hình dung đến cảnh: LŨ CHÓ RỪNG XÚM VÀO CẮN XÉ CON MỒI.?

        Có lẽ nào bạn tra không đủ khôn ngoan thận trong tìm ngôn từ “độc hơn, chính xác hơn” sao ?
        Tôi nêu đích danh TN chỉ nhằm mục đính _ Nếu có nhầm, sai, xúc phạm … thì cũng chỉ với “TN” thôi ! – Cá nhân và cá nhân gioĩ lắm chỉ là caĩ nhau ! Còn biểu tương , hồn thiên, danh xưng tập thề. Tôn giáo …. chỉ xúc phạm một chút thôi cũng quá lắm rôì !
        Những ĐC, LT…. là cái chi chi ?? sao lằm người bênh # chống ( như là lảnh tụ cuả phe mình) khakhakha

        Bạn ta cho là mình đúng thì cứ thế xông tới ! Tôi đâu có nhằm vào tranh caĩ hơn thua !
        “.. Đàn anh đừng nhạy cảm quá rồi vơ vào cho mình rồi đâm ra khó chịu! ”
        _ Có nhiều phần đúng đáy !
        Kính

    • Minh says:

      Anh đừng có xạo sự ba hoa chích chòe nhá – anh không biết ất giáp gì hết bên trong mới phải đành wait and see- đừng có tài khôn nhá- anh chưa đủ tư cách để bảo ai ngu cả – anh ăn học tới đâu mà viết thế hở? Láo !

      TÔI HỎI LẠI MỘT LẦN NỮA- BIẾT THÌ TRẢ LỜI- KHÔNG BIẾT THÌ ĐỪNG CÓ ĂN CƠM HỚT :

      Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là giặc từ miền Bắc Vô Nam- bàn tay nhuốm máu đồng bào- TAY TRẮNG XHCN , làm sao có tiền mà mua nhà ở Sài Gòn?

      Có phải Hai căn nhà này là của dân Cờ Vàng bị Đảng phỉ tịch thu rồi phân phối hay bán HÓA GIÁ LẠI ( giá rất rẻ ) cho người thắng cuộc- cựu bộ đội – Nguyễn Văn Hải ?

      Ngoài ra , Xin được hỏi thêm từ 1975- 1984 ; 1984- 1991: CỰU BỘ ĐỘI NGUYỄN VĂN HẢI “CÔNG TÁC” LÀM CÁN Ở CƠ QUAN NÀO?

      ( Được quyền thắc mắc questioning “public figure” chớ hả mấy cò?)

      Nếu khôn ngoan thì SILENT AND THINK !

      • Nguyen Kim Nên says:

        Những cái nick kiểu “Minh” này rất giống của bọn dư luận viên Việt Cộng. Mục tiêu của chúng rất rõ ràng là dùng tất cả những thông tin nhiễu loạn để tạo sự nghi ngờ, chống đối, chê bai những nhà dẫn chủ lưu vong như Điếu Cày.
        Và cũng có rất nhiều những tay chống cộng lỗi thời sẵn sàng hợp tác với Việt cộng trong việc này !

      • Trực Ngôn says:

        Minh says: “Nếu khôn ngoan thì SILENT AND THINK !

        Câu trên đây của anh Minh thật đáng đồng tiền bát gạo!

        Nhưng nếu biết như thế thì anh Minh “đừng có xạo sự ba hoa chích chòe “, với những lời lẽ hỗn láo như trên!

        Trong 3 câu hỏi của anh, chỉ có câu cuối, tôi coi là tương đối đứng đắn (?), coi như là anh muốn tìm hiểu thật tình:

        Ngoài ra , Xin được hỏi thêm từ 1975- 1984 ; 1984- 1991: CỰU BỘ ĐỘI NGUYỄN VĂN HẢI “CÔNG TÁC” LÀM CÁN Ở CƠ QUAN NÀO?“.

        Hoài nghi, thắc mắc là một chuyện. Nhưng với thái độ kết án qui chụp với ác ý (kẻ cả) như dưới đây là thiếu đứng đắn, không thể chấp nhận;

        Trích: “Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là giặc từ miền Bắc Vô Nam- bàn tay nhuốm máu đồng bào- TAY TRẮNG XHCN , làm sao có tiền mà mua nhà ở Sài Gòn? Có phải Hai căn nhà này là của dân Cờ Vàng bị Đảng phỉ tịch thu rồi phân phối hay bán HÓA GIÁ LẠI ( giá rất rẻ ) cho người thắng cuộc- cựu bộ đội – Nguyễn Văn Hải ?“.

        Kẻ “ăn cướp” thì mới đáng bị lên án! Còn khi mua từ HOÁ GIÁ , hay mua lại của người khác đàng hoàng thì đó là chuyện bình thường. Anh Minh hỏi như thế là “ngu ngơ” đầy tị hiềm và ganh ghét?

        Anh đã bảo: “Nếu khôn ngoan thì SILENT AND THINK”. Vậy thì anh nói ra làm gì những điều “rẻ tiền” ở trên để lòi ra cái bụng dạ tiểu nhân, hẹp hòi, ích kỷ của anh?

      • Minh says:

        @ Truc Ngon

        Hint
        Key
        SILENT AND THINK ( remind )

        ( có biết thành phần CỞ NÀO thì mới được mua nhà “hóa giá” không hở? Chưa ở dưới nách XHCN ngày nào à… trời ơi là trời !- SILENT AND THINK !!!!!!!)

        ( tính làm anh khờ độc quyền à !)

        Thanks DanChimViet

      • Minh says:

        @Nguyễn Kim Nên – SILENT AND THINK !!!!

        TÔI HỎI LẠI ANH MỘT LẦN NỮA- BIẾT THÌ TRẢ LỜI- KHÔNG BIẾT THÌ ĐỪNG CÓ ĂN CƠM HỚT :

        Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là giặc từ miền Bắc vô Nam- bàn tay nhuốm máu đồng bào- TAY TRẮNG XHCN , làm SAO có tiền mà mua nhà ở Sài Gòn?

        Có phải Hai căn nhà này là của dân Cờ Vàng bị Đảng phỉ tịch thu rồi phân phối hay bán HÓA GIÁ cho người thắng cuộc- cựu bộ đội – Nguyễn Văn Hải ?

        Ngoài ra , Xin được hỏi thêm từ 1975- 1984 ; 1984- 1991: CỰU BỘ ĐỘI NGUYỄN VĂN HẢI “CÔNG TÁC” LÀM CÁN Ở CƠ QUAN NÀO?

        ( Được quyền thắc mắc questioning “public figure” chớ hả mấy cò?)

      • Nguyen Kim Nên says:

        @Minh: Có phải Việt cộng sai ông hỏi những câu hỏi này?
        @Minh: Hãy chấm dứt làm con vi khuẩn khuấy phá cộng đồng dân chủ.

    • quandannambo says:

      điếu cày
      đã
      bị chặt mất một tay
      vậy là
      ông ta đang mang tay giả à*

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Điếu Cày bị chặt mất một cánh tay?

        Trích: “Bà Tân thuật với BBC rằng, khi vào gửi đồ tiếp tế cho ông Hải, hôm 5 tháng Bảy, khi chất vấn về việc gia đình không được cung cấp thông tin, thì bà Tân nhận được câu trả lời trực tiếp của nữ Trung tá Đặng Hồng Điệp, đại diện cơ quan an ninh điều tra tiếp bà Tân tại số 4 Phan Đăng Lưu, nói:

        Chị nói thế nào chứ nếu chúng tôi không thông báo thì làm sao chị biết ông Hải mất tay?,” nữ Trung tá hai lần nhắc lại ý này, theo lời của vợ cũ của blogger nổi tiếng“.

        Vụ Điếu Cầy “mất tay” CA “sai” hoàn toàn.

        Thế mới biết thủ đoạn của CSVN “tinh vi” thật, họ có khả năng biến nạn nhân thành thủ phạm nói dối, vậy mà nhiều người vẫn cứ cắm đầu tin?

  4. Trực Ngôn says:

    Trong những bài viết về Điếu Cày, tôi thấy bài viết của tác gia Trần Mộng Lâm dưới đây là hay và khôn ngoan nhất, tác giả đã phân tích và chĩa mũi dùi thẳng vào thủ phạm, đó là CSVN!

    Trích: “Bây giờ, viết và nói về ông Điếu Cầy, người vừa đặt chân lên xứ tự do Hoa Kỳ, thì không chết cũng bị thương. Ca tụng ông? Chết!! Công kích, nghi ngờ ông? Cũng chết. Vậy có lẽ tránh nói đến nhân vật này, là khôn ngoan hơn hết“.

    Bàn Về Hai Chữ «Nằm Vùng»

    Tuy nhiên, tác giả (hay BaCâyTrúc) đã vấp phải một lỗi lầm rất lớn, đó là tấm hình minh hoạ và hàng chữ chua ở dưới “Một lũ NGU”.

    Viết như thế là sỉ nhục cả một tập thể, hay tác giả, hoặc BaCâyTrúc muốn chỉ nhắm vào cá nhân người đang cầm Cờ Vàng và một nhóm người cầm cở đỏ?

  5. quandannambo says:

    ông trần-quốc-nam ơi
    vủ-béo thanh-thủy và điếu cày
    thì
    anh hùng cái nỗi gì
    *
    đó chĩ là
    3 cái trứng tu hú
    được
    ba đình đẽ trộm vào tổ sáo người Việt hải ngoại
    *
    nếu
    gọi 3 cái trứng tu hú ung thối ấy là anh hùng
    thì
    đến như anh Chí Phèo
    cũng phãi
    bịt mủi cười vãi rắm
    *
    ông
    trần-quốc-nam này
    quã là không có tài chọc cười
    khi
    toàn tâm toàn ý gò gẫm viết một bài
    chĩ đễ
    bưng bô cho cái trứng thối
    ý định
    của ông rất nghiêm túc
    chứ không phãi đễ mua vui
    *
    được rồi
    ông cứ làm cố vấn đặc biệt
    kiêm
    người phát ngôn
    của
    ‘anh hùng điếu cày trứng thối’ nguyễn-văn-hải
    *
    xin hõi nhỏ
    ông
    có cãm thấy xấu hỗ không vậy*

  6. DâM TiêN says:

    Giật mình tỉnh thức thấy mình tay không.

    Ấy a, người ta thắp lên một tim đèn dầu..Hoa kỳ… để mà
    xem có con thiêu thân, lăng quăng nào…xung phong vô
    hay tha thẩn quanh ngọn đèn chăng..,

    Nếu có… một vài con hay một đàn thiêu thân, thì sao ta ?

    Làm vật tế thần cỡ nho nhỏ, mà không biết thân mình;
    may ra chú Phạm văn Tèn nay là nính thủy uýnh bộ biết?

  7. Di Linh says:

    Năm 75 Điếu Cày có ở trong đoàn quân nói cối vào Nam không? Câu trả lời là có. Vậy thì nếu nạn nhân của cuộc chiến ấy dị ứng với cái nón cối, và người ta đặt câu hỏi như thế thì đã sao, tại sao lại gọi là “quậy phá”? Tôi không biết anh viết bài này có nghe hiểu thông thạo tiếng Mỹ hay không, nếu có thì anh nên xem những buổi họp báo của Obama hay những nhân vật cộng đồng Mỹ trên CNN… xem tụi Mỹ nó tra hỏi nhau thế nào, có chỉ toàn là những câu hỏi nâng bi tán tụng lẫn nhau hay không, rồi sau đó hãy viết những câu đao to búa lớn như “tinh thần tự do dân chủ” nhé, ngoại trừ anh muốn ám chỉ cái thứ tự do dân chủ chỉ toàn là đồng ý với… nhất trí của Ba Đình!

  8. Dân biểu says:

    Cái đám ủng hộ điếu cày thiẹt là lố bịch trơ trẽn cực đoan bảo thủ quá mức cần thiết lòi cái đuôi nằm vùng của mình và lôi kéo những kẻ nhẹ dạ cã tin trước lời nói hoa mỹ hàn gắn vết thương chiến tranh làm mũi lòng nhiều người

    Những kẻ đặc câu hỏi phải cần hỏi những câu hỏi khó nhạy cảm để đánh giá ĐC là một nhân vật như thế nào đối với đa số người việt ở hải ngoại không biết gì nhiều về ông ta , như đi tranh cử TT ở nước Mỹ này thôi , họ muốn biết họ tin ông bao nhiêu

    Cái cần làm của đám ủng hộ là không cho đc thời gian để thích hợp và học hỏi thêm , cứ tưởng nhân vật này đả tôi luyện trui rèn kỉ rồi hàng đã đuợc kiểm tra nên đi ra chỉ việc tung hô là đủ đánh phá triệt để những thành phần quấy rối . Người Việt tị nạn VC đâu dể tin như vậy

    Có hay không có nhửng nhà dân chủ đấu tranh trong nước thì tinh thần dân Việt hãi ngoại vẩn chống cộng sãn không ngừng nghỉ !

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Không phải tất cả những người “ủng hộ” Điếu Cày đều là “lố bịch trơ trẽn cực đoan bảo thủ quá mức cần thiết lòi cái đuôi nằm vùng ……….. “.

      Dân biểu mà phát ngôn kiểu này thì khác nào cái đám “nghị gật” trong quốc hội CSVN?

      Cũng cần nên biết rằng; những người đấu tranh trong nước mới là cốt lõi của cuộc chiến chống CSVN hôm nay, không có những người hi sinh dấn thân ở trong nước, thì dù những người ở hải ngoại có giỏi gấp mấy cũng bằng thừa, vô ích giống như xâ nhà trên cát, dã tràng se cát biển đông, toi công tôn sức mà không ích gì!

      Do vậy câu: “Có hay không có nhửng nhà dân chủ đấu tranh trong nước thì tinh thần dân Việt hãi ngoại vẩn chống cộng sãn không ngừng nghỉ !” không chỉ vô nghĩa mà còn là vô trách nhiệm!

    • quandannambo says:

      thanh-thủy vủ béo và điếu cày
      trình diễn giống y chang nhau
      *
      ông chủ gánh và ông đạo diễn
      nghèo nàn ý tưỡng
      không viết nỗi
      3 kịch bản cho 3 diễn viên
      *
      nhóm cỗ-động còn bết bát hơn nửa
      chẵng biết tung hô cho đúng cách
      chĩ
      lãm nhãm như mấy “mệ” lên đồng
      đọc
      mấy cái còm của họ
      chĩ
      thấy buồn cười và tội nghiệp
      *
      cũng phãi thôi
      chủ ấy thì có tớ ấy là là đúng khớp rồi
      người khá một chút
      thì
      ai chịu làm nô tài cho mấy anh nhỏ óc mà to mồm
      *
      kịch bản nguyễn-bá-thanh
      có thay đỗi chút it chi tiết
      *
      thanh ta đi chữa bệnh
      rồi xin tị nạn chánh tri
      chứ
      không theo kịch bản củ

      ỡ tù vờ vịt vài ba năm
      rồi
      trục xuất sang Mỷ
      cho
      đối tác Vú To tỗ chức khua chiêng gióng trống
      đễ
      đánh bóng mấy cái ống nhỗ
      của
      bọn việt gian cộng sản
      *
      người Việt hải ngoại
      đừng có ngạc nhiên
      khi
      thấyban lãnh đạo
      nguyễn bá-thanh vủ béo điếu cày và thanh thủy
      đứng ra làm đại diện
      đễ
      đối thoại với bọn việt gian cộng sản
      nhằm
      đòi lại tự do dân chủ đễu
      cho
      những người quá cố
      *
      xin chúc mừng ban lãnh đạo mới
      sẽ
      diễn những trò mèo cho bá tánh thưỡng lãm*

    • Tudo.com says:

      “Có hay không có nhửng nhà dân chủ đấu tranh trong nước thì tinh thần dân Việt hãi ngoại vẩn chống cộng sãn không ngừng nghỉ !”

      Trời !
      Dân biểu. . .mà ngạo mạn loạn ngôn như vậy coi chừng. . .dân Bĩu môi ông à!

  9. MARIE SẾN says:

    Marie Sến thưa : đúng là cái tên ” Chán mớ Đời ” cái tít của người ta là ” Điếu Cầy Lăng Ba Vi Bộ ” thì lại bảo là ” Vi Ba Vi Bộ , làm em gõ bậy bạ thế mà nó cũng ra . Xem xong làm em cứ thổn thức khóc ròng tội nghiệp cho thần tượng của em quá chừng chừng, người ta giỏi thế đàn gì cũng biết khẩy biết oánh, nhất là đàn bi-a-lô chàng cứ híp cả mắt mà xủng xoảng theo người ta hát nghe tình và mùi bỏ mẹ, xôm trò như thế ghen tức cái nỗi gì mà nói tầm bậy . Đây em cọp một đoạn quí vị coi xem em lói co oan cho thần tượng của em không nhá . Đoạn Marie Sến cọp bi của anh kỵ binh Ngụy SàiGon : ” Mỗi lần anh hùng Sinh Bắc Tử Nam Điếu Cày “hội luận” là Ngụy tui lại có đề tài để viết sau khi cười đã đời đã điếu . Kỳ nầy tại Virginia cũng thế vẫn do đài Sinh Bắc Tử Nam (SBTN) do Hồ Ngố điều hành tổ chức .
    Gọi là Hồ Ngố vì qua câu tuyên bố “chống Cộng sản là sai, chỉ đòi nhân quyền mà thôi “ thiệt là đỉnh cao trí ngố .

  10. Thẳng Ruột Ngựa says:

    Từ khi ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải bị trục xuất khỏi VN và được chính phủ Hoa Kỳ đón nhận, đã gây ồn ào quá độ. Trớ trêu ở chỗ, sự ồn ào này không phải do ông Điếu Cày, mà do những người CHỐNG và ỦNG HỘ ông.

    Tôi không biết nhiều về tác giả Trần Quốc Nam, nhưng qua bài viết này, tác giả hơi cường điệu, đã đề cao ông Điếu Cày là “anh hùng” (?), và lên án những người “khó tính”, đã gây khó dễ cho ông Điếu Cày.

    Ngược lại, một người tự xưng là Kỵ Binh NguySaigon đã có một bài viết với tựa đề; ĐIẾU CÀY, LĂNG BA VI BỘ. đã kết cho ông Điếu Cày là “anh hùng Sinh Bắc Tử Nam” (ô hô).

    Tôi cũng không biết tác giả Kị Binh NguỵSaigon là ai, nhưng qua phần “giới thiệu”, tôi đoán chừng ông này cũng là một cựu sĩ quan QLVNCH: “ Ngày xa xưa thời còn là SV Đại Học Khoa Học cứ mỗi năm vào quân trường Quang Trung thụ huấn Quân Sự Học Đường 1 tháng cho mỗi năm . Ngụy tui cũng ăn cơm nhà bàn và cá mối lăn bột chiên tổng cộng ba khóa tức là 3 tháng……“.

    Đánh giá bài viết của NgụySaigon thế nào là tùy ý bạn đọc. Riêng tôi, chỉ biết thở dài ngao ngán sau khi đọc hết bài viết.

    Tôi không thích bài viết: “Những chiếc bình vôi hải ngoại” của t/g Thạch Đạt Lang. Nhưng khi đọc xong “ĐIẾU CÀY, LĂNG BA VI BỘ” của NgụySàigon, tôi đọc lại bài của TĐL mà không khỏi không mỉm cười cho nhân tình thế thái!

    • Lamson72 says:

      Thưa Ông Thẳng Ruột Ngựa,

      Tôi là một Kỵ Binh (Kỵ viết y chứ không viết i) Thật tội nghiệp cho ông khi đọc chỉ một đoạn của bài Điếu Cày , Lăng Ba Vi Bộ mà phải thở dài ngao ngán . Đọc hết bài chắc bất tỉnh ngưng thở luôn .

      Thưa ông, cho đến giờ phút nầy Ngụy tui chỉ biết Điếu Cày là bộ đội của Sư Đoàn Sao Vàng . Có nhiều cán binh VC thít chữ Sinh Bắc Tử Nam vào người để hạ quyết tâm “Giết giết nữa bàn tay không phút nghỉ..hay là Giết sạch nó đi lời Bác vang vọng chúng ta …” . Và đó cũng là tâm niệm và quyết tâm của người chiến sĩ Quân Đội Nhân Dân khi xâm lược quốc gia VNCH của chúng tôi . Họ lúc nào cũng được gọi là anh hùng và trong những bài viết mới đây một số người ở Mỹ như Trần Quốc Nam cũng gọi Điếu Cày là anh hùng cho nên Ngụy tui gọi Điếu Cày là anh hùng Sinh Bắc Tử Nam . Ngày xưa được đảng ta xưng tụng là anh hùng bây giờ được gọi là anh hùng SBTN thì có gì mà làm ông tức giận đến thổ huyết ra dzậy ?

      Tương tự như thế . Ngày xưa đảng ta gọi chúng tôi là NGụy thì bây giờ tui vẫn là Ngụy , NguySaigon, Ngụy tui đâu có thở dài ngao ngán hay tức đến thổ huyểt đâu . Ngụy tui đâu có chối đâu .
      Nếu ông Thẳng Ruột Tượng có tiểu sử của Điếu Cày làm ơn cho Ngụy tui biết để đổi cách xưng hô . Nếu không thì Ngụy tui vẫn tiếp tục gọi Điếu Cày là anh hùng Sinh Bắc Tử Nam . Hảnh diện lắm nếu được làm thứ anh hùng cà chớn đó .
      Ngụy tui là Kỵ Binh NSG chứ không có tự xưng là KBNSG (Kỵ y dài khác rất xa Kị i ngắn xin ông lưu ý dùm)
      KB NSG

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Trích Lamson72: “Tôi là một Kỵ Binh (Kỵ viết y chứ không viết i) Thật tội nghiệp cho ông khi đọc chỉ một đoạn của bài Điếu Cày , Lăng Ba Vi Bộ mà phải thở dài ngao ngán . Đọc hết bài chắc bất tỉnh ngưng thở luôn “.

        Ông nói gà bà nói vịt?

        Trích Thẳng ruột Ngựa: “Tôi không thích bài viết: “Những chiếc bình vôi hải ngoại” của t/g Thạch Đạt Lang. Nhưng khi đọc xong “ĐIẾU CÀY, LĂNG BA VI BỘ” của NgụySàigon, tôi đọc lại bài của TĐL mà không khỏi không mỉm cười cho nhân tình thế thái!“.

        Như vậy là bài “Điếu Càỳ, Lăng Ba vi Bộ” đã được đọc hết rồi ông ơi. Mong rằng Thẳng Ruột Ngựa không bị “bất tỉnh ngưng thở luôn”, và cũng không bị “tức giận đến thổ huyết”.

        Đâu còn có đó, làm gì mà ông Lamson72 trù ẻo người ta dzữ dzậy? Thế này là dân chủ đấy à?

      • Lamson72 says:

        Móng heo cưng thương,

        Đảm bảo (viết theo kiểu VC đấy) ruột già không đọc hết bài của qua đâu . Mới đọc tới chữ “anh hùng Sinh Bắc Tử Nam ” thì ruột già đã “bức xúc” lắm rồi Khi đã “búc xúc” thì mắt mờ chân tay run lẩy bẩy thì làm sao mà đọc hết . Thần tượng điếu cày qua bài viết của qua chỉ là một tay sinh bắc tử nam . (Đúng ra là sinh Bắc ở Nam chứ khứa còn sống nhăn răng đang nói dóc và chạy vòng vòng chứ đã chết đâu). Do đó ruột già đâu có ngưng thở mà bảo rằng qua đây trù ẻo . Chỉ tức dế thội

        Còn móng bò , khà khà khà . Nói dân chủ mà biết dân chủ là gì không ? Ở trong nước thì dân chủ định hướng XHCN có nghĩa là điếu có dân chủ . Trong DCV thì dân chủ con mẹ gì . Đâu có chính quyền , đâu có dân đâu mà đòi làm chủ . Còn ở Mỹ hả . Đâu ai cần biết dân chủ là gì . Đâu ai nhắc dân chủ làm gì . Nó tự nhiên như không khí . Ai cũng thở, ai cũng có , đâu có ai quản lý dân chủ đâu mà ke . Như thế thì móng bò cưng đang ở trong trại súc vật nên cứ nhỏng đít mà gào mà đòi dân chủ . Tội nghiệp quá .
        Thương cưng quá , móng bò ui . Khà khà khà

      • Thẳng Ruột Ngựa says:

        Thưa ông Lamson72

        Tôi đã viết rõ ràng như trên: “Đánh giá bài viết của NgụySaigon thế nào là tùy ý bạn đọc. Riêng tôi, chỉ biết thở dài ngao ngán sau khi đọc hết bài viết“.

        Tôi chưa có một lời bình luận, đánh giá nào về bài viết của ông, mà chỉ nói lên cảm nhận tổng quát như trên.

        Ông viết; “Kỵ y dài khác rất xa Kị i ngắn xin ông lưu ý dùm“. Vâng tôi biết, không phải chữ i và y cũng có thể dùng thay cho nhau được. Tuy nhiên, có những chỗ có thể dùng chữ i thay cho y, (kỳ thị, kì thị, tội kị, tối kị), có nguời viết là “soong chảo thay vì xoong chảo”, hoặc là “sử dụng – xử dụng” cũng chẳng sao.

        Chữ “kị” và “kỵ” về mặt phát âm và nghĩa thì không khác gì nhau, vì thế, viết là “kị binh”, hay “kỵ binh” cũng không làm thay đổi ý nghĩa, sự khác biệt này quá nhỏ nhoi không đáng để chẻ chữ, châm chọc ông ạ!

        Trường hợp này thì vô cùng tối kỵ (tối kị) và cần phải suy nghĩ; Có thể ông cho rằng vài viết của mình “thâm thúy” nhưng có người viết lộn hay cố tình cho là “thâm thúi” thì mới là điều đáng nói.

        Tác giả Trần Quốc Nam viết bài này nhưng không kẻ về thân thế, vì vậy mà tôi (cũng có thể nhiều người) không biết ông ta là tên “cha căng chú kiệt nào”, vì thế mà bài viết của ông ta vô thưởng vô phạt!

        Nhưng với ông thì hoàn toàn khác: là một “SV Đại Học Khoa Học”, tức là người có học thức, lại là một sĩ quan quân đội, thì viết lách …………….(Mong ông hãy đọc lại và suy nghĩ về những lời lẽ phản hồi của ông ở trên đối với tôi)

        Điếu Cày chỉ là một tên bộ đội (quèn) đã “phục viên” (giải ngũ) từ những năm 1976, vậy mà đến nay ông vẫn: “cho đến giờ phút nầy Ngụy tui chỉ biết Điếu Cày là bộ đội của Sư Đoàn Sao Vàng” thì tôi chỉ còn biết “bó tay.com”.

        Tôi ngừng ở đây vì ý thức rằng; viết ra nhiều sẽ chỉ tổ làm trò cười cho đám cò mồi CSVN, và chúng sẽ lợi dụng, khai thác, chọc phá triệt để!

      • Thẳng Ruột Ngựa says:

        Xin lỗi, bị sót chữ” xin được bổ túc thêm;

        Trường hợp này thì vô cùng tối kỵ (tối kị) và cần phải suy nghĩ; Có thể ông cho rằng vbài viết của mình “thâm thúy” nhưng có người viết lộn hay cố tình cho là “thâm thúi” thì mới là điều đáng nói.

        Tác giả Trần Quốc Nam viết bài này nhưng không kể về thân thế, vì vậy mà tôi (cũng có thể nhiều người) không biết ông ta là tên “cha căng chú kiệt nào”, học vấn ra sao, vì thế mà bài viết của ông ta dù có bố láo, vô thưởng vô phạt, bà con cũng không thèm chấp!

        Nhưng với ông thì hoàn toàn khác: là một “SV Đại Học Khoa Học”, tức là người có học thức….
        ———————————

        Như tôi đã viết ở trên rằng; “Tôi ngừng ở đây vì ý thức rằng; viết ra nhiều sẽ chỉ tổ làm trò cười cho đám cò mồi CSVN, và chúng sẽ lợi dụng, khai thác, chọc phá triệt để.“.

        Thế nhưng, tôi có nên viết thêm, nói lên nhận định, đánh giá về bài viết của NguỵSàigòn nữa không, khi văn phong của một người có “học thức” như Lamson72 dưới đây;

        Móng heo cưng thương,
        Đảm bảo (viết theo kiểu VC đấy) ruột già không đọc hết bài của qua đâu…
        “. (hết trích)

        Gọi bạn đọc là “móng bò”, là “ruột già”, cho thấy nhân cách của Lamson72, tác giả NgụySàigòn, có hơn gì đám vô học nhởn nhơ ở đầu đường xó chợ?

        Tôi đã nhấn mạnh, đã đọc hết bài viết đến 2 lần:

        1) “Đánh giá bài viết của NgụySaigon thế nào là tùy ý bạn đọc. Riêng tôi, chỉ biết thở dài ngao ngán sau khi đọc hết bài viết“. và:

        2) “Tôi không thích bài viết: “Những chiếc bình vôi hải ngoại” của t/g Thạch Đạt Lang. Nhưng khi đọc xong “ĐIẾU CÀY, LĂNG BA VI BỘ” của NgụySàigon, tôi đọc lại bài của TĐL mà không khỏi không mỉm cười cho nhân tình thế thái!“.

        Vậy mà Lamson72 vẫn giả mù sa mưa để viết: “ Đảm bảo (viết theo kiểu VC đấy) ruột già không đọc hết bài của qua đâu “, thì ôi thôi, rõ ràng Lamson72 là “chiếc bình vôi” của TĐL rồi?

        Còn đây là trình độ dân chủ của một “SV Đại Học Khoa Học” như Lamson72 (NgụySaigon):

        Trích; “Còn móng bò , khà khà khà . Nói dân chủ mà biết dân chủ là gì không ? Ở trong nước thì dân chủ định hướng XHCN có nghĩa là điếu có dân chủ . Trong DCV thì dân chủ con mẹ gì . Đâu có chính quyền , đâu có dân đâu mà đòi làm chủ“.

        Xin nhường lại cho bạn đọc ĐCV và bà con xa gần thẩm định, đánh giá. Tôi chỉ xin thưa với Lamson72 rằng;

        Nếu kẻ bất lương, vô văn hoá nào đó đã giả danh viết tầm bậy, bố láo như trên, thì mong bạn đọc Lamson72 hãy mau mau lên tiếng.

        Còn nếu đúng là văn ngôn của Lamson72 thì tôi thành thật chia buồn, vì qua bài viết “ĐIẾU CÀY, LĂNG BA VI BỘ” thì quả bong bóng NgụySàigòn đã nổ tung để lộ ra một con người tự kiêu tự đại nhưng đầu óc thì hẹp hòi ích kỷ, không thể update với hiện tại về Điếu Cày, về phong cách chống cộng, đồng thời, không riêng gì NgụySàiGòn, mà cả nhân cách của Lamson72 đã chết từ đây?

        LamSon72 (NgụySàigòn) đừng miễn cưỡng với; “Tội nghiệp quá . Thương cưng quá , móng bò ui. Khà khà khà“, mà hãy soi gương để thương hại cho chính mình!

        Đến đây thì tôi xin dùng lại chính “văn ngôn” của Lamson72 để nhắc nhở NgụySàigòn và xin can rằng; “Đọc hết bài chắc (xin đừng) bất tỉnh ngưng thở luôn, (và cũng đừng) tức giận đến thổ huyết ra” nghen!

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Lamson72 says: “Móng heo cưng thương, Đảm bảo (viết theo kiểu VC đấy) ruột già không đọc hết bài của qua đâu ./ Còn móng bò , khà khà khà . Nói dân chủ mà biết dân chủ là gì không ? Ở trong nước thì dân chủ định hướng XHCN có nghĩa là điếu có dân chủ . Trong DCV thì dân chủ con mẹ gì . Đâu có chính quyền , đâu có dân đâu mà đòi làm chủ . Còn ở Mỹ hả . Đâu ai cần biết dân chủ là gì . Đâu ai nhắc dân chủ làm gì . Nó tự nhiên như không khí . Ai cũng thở, ai cũng có , đâu có ai quản lý dân chủ đâu mà ke” .

        Biết trả lời sao đây, thôi thì cũng xin đáp lễ thế này; Lắmsán cưng thương, có cần ta phải cầm đèn banh mắt chỉ cho cưng thấy đường, đọc lại từng chữ trong còm của từng người không?

        Dân chủ (nghĩa rộng) thì mọi người đều được quyền phát biểu ý kiến, (tự do ngôn luận í mà) nhưng không được phép chửi bới, nguyền rủa người khác cưng biết không?

        Ta đã thương mến cưng, trích dẫn để chỉ cho cưng thấy điều sai trái của mình mà sửa lỗi, nhưng không ngờ cưng là kẻ vô ơn bội nghĩa, đã không biết điều, mà còn quay lại “cắn” ta như thế này, thì cưng có khác gì loài “lắmsánlãi” hay không?

        Nói cho cưng biết; “Nói Toẹt Móng Heo” là có sao nói vậy, nói toạc ra hết những điều mình nghĩ, không mặc áo thụng vái nhau, nịnh bợ, tâng bốc nhau để rồi cùng nhau đi xuống hố rác, cưng hiểu ra chưa?

        Đừng gọi ta là “móng heo hay móng bò” như thế, vô lễ lắm đó cưng ạ. Cưng là kẻ có học mà sao ăn nói như trẻ con vô học vậy?

      • lamson72 says:

        Ruột ngựa và móng heo hai cưng thương của qua ,

        Kha khà khà , với hai cưng thì chỉ có thứ chữ nghĩa đầu đường xó chợ cá Trần Quóc Toản . Đi với bụt thì văn chương thơm ngát . Đi với ma ruột ngựa và móng heo thì khà khà khà văn chương ta thế đấy . Bức xúc quá hả khà khà khà . Bài qua viết là viết chơi là bợp tay đá đít mấy tay ba xạo láo lếu như Điếu Cày , như Móng heo ruột tượng . Dzậy mà có nhiều người nhiều chổ người ta thích người ta đăng lên ngườ ta chuyển cho nhau đọc rồi cười pể pụng khà khà khà . Đánh giá với đánh đấm . VC mở miệng là đánh giá cao, đánh giá, đánh giá thấp .Tội nghiệp Điếu cày đi lính 6 năm chỉ chơi tới lon bình nhì . Còn phùng quang thanh đi lính 5 năm làm Tiểu đoàn trưởng (1967-1972) . Điếu cày ba xạo chăng ? dấu diếm gì chăng ? Dĩ vảng dơ dáy dễ dàng gì dấu diếm . Khà khà khà .Mấy cưng móng bò, móng heo, ruột ngựa ruột tướng váy lạy Điếu cày điếu đóm thì mặc tình chả ai thắc mắc . Viết một bài váy lạy Điếu cày chơi đi mấy cưng . Ấm ức chửi xéo , chửi đổng khà khà khà tội nghiệp quá .
        Thương hai cưng quá

      • Kiệt says:

        Trích ” Thưa Ông Thẳng Ruột Ngựa,

        Tôi là một Kỵ Binh (Kỵ viết y chứ không viết i) ”

        Dừơng như VNCH chỉ có quân nhân hào hùng trực thuộc quân chủng THIẾT GIÁP chứ không có quân nhân nào trực thuộc tàu cộng lai căng thì phải !!

      • Di Linh says:

        @Kiệt – Kỵ Binh là lính cưỡi ngựa, tiếng Mẽo là Cavalry. Xe thiết giáp là xe tăng, là armoured vehicle. Mấy anh lính Thiết Giáp (cưỡi ngựa sắt) gọi mình là Kỵ Binh hay Thiết Kỵ – Mẽo gọi là Armoured Cavalry. Thiết Giáp VNCH chỉ là Binh Chủng, không phải Quân Chủng. Đủ tuổi… uống rượu chưa mà ấm ớ thế?

Phản hồi