WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vai trò của World Bank trong tái kiến thiết cơ sở hạ tầng cho Việt Nam

I. SỰ THÀNH LẬP WORLD BANK (Ngân Hàng Thế Giới -WB):

WB có trụ sở chính tại Hoa Thịnh Đốn ( Washington, DC), được thành lập sau hội nghị Bretton Wood năm 1944 do Hoa Kỳ khởi xướng với tổng số cổ phần chủ yếu từ Hoa Kỳ nhằm một mục đích duy nhất là tài trợ phát triển kinh tế cho toàn cầu.

Nguyên nhân chủ yếu cho sự thành lập là giới chính trị gia cấp tiến của Hoa Kỳ lúc bấy giờ chủ yếu là từ đảng Dân Chủ cầm quyền của Tổng Thống Franklin Roosevelt cho rằng bất ổn về kinh tế và tài chánh là nguyên nhân dẫn đến chiến tranh tàn phá và đã đến lúc toàn cầu cần có một tổ chức tài chánh ( finance institution ) vững mạnh đáp ứng cho nhu cầu trợ giúp kinh tế bình ổn an ninh trên toàn cầu

Ngoài ra , Hoa kỳ muốn có một tổ chức tài chánh finance institution để đứng ra thay mặt chính phủ Hoa Kỳ điều hành công cuộc tài trợ tái kiến thiết cho các quốc gia bị tàn phá bởi Đệ Nhị Thế Chiến . Cho nên World Bank là “bàn tay nối dài” của chính phủ Hoa Kỳ trong các kế hoạch sách lược phát triển toàn cầu của mình.

Do đó , các vị chủ tịch điều hành World Bank ĐỀU DO Tổng Thống Hoa Kỳ đích thân bổ nhiệm!

Ngày 22 tháng Ba năm 2012 , Tổng Thống Obama đã bổ nhiệm bác sĩ Jim Yong Kim làm chủ tịch của WB kế thừa vị tiền nhiện là Robert Zoellick . Bác sĩ Jim Young Kim trước nguyên là viện trưởng viện Dartmouth College

Như vậy, mọi hành động của WB đều đồng điệu với đường lối chính trị toàn cầu của Hoa Kỳ

Cho nên trong chiến lược “Nhìn Về Châu Á ” của Tổng Thống Obama , vai trò của WB đương nhiên nổi bật. Bàn về sự hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam thì cần đề cập tới vai trò của World Bank trong công cuộc tái thiết kinh tế Việt Nam .

II. SÁCH LƯỢC TIẾP CẬN NỀN KINH TẾ & XÃ HỘI VIỆT NAM CỦA WB

Khác với tình huống của nước Pháp và nhiều quốc gia đang phát triển khác , Việt Nam lại là một nước Cộng Sản cho nên sách lược tiếp cận của WB không đồng điều ào ạt ở mọi mặt như đã từng thấy mà là tiếp cận theo cách thức từng bước qua thỏa hiệp.

Lý do chủ yếu là Cộng Sản Hà Nội , vốn còn nặng nề quan niệm điều hành kinh tế theo kiểu Mác Lê , tập trung quản lý , độc tài toàn trị-không muốn nhượng bộ quyền kiểm soát độc đoán của Đảng lên mọi mặt của xã hội trong đó có kinh tế. Cho nên, trong quá trình bang giao thuơng thuyết , các nhà ngoại giao Hoa Kỳ ép Cộng Sản Hà Nội nhượng bộ tới đâu trong việc nới lõng quyền kiểm soát của Đảng thì WB đầu tư hỗ trợ tới đó.

Do đó , sự hiện diện của WB tại Việt Nam là hệ lụy của một quá trình thương thảo cam go, thành công lấn từng bước một của bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ trước sự trì trệ, ngu dốt và độc tài toàn trị cố chấp của Cộng Sản Hà Nội.

Khi bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ bật đèn xanh cho sự thuơng thảo thắng lợi từng điểm một, từng ngành kinh tế một , thì World Bank tiến sâu vào điểm thành công thuơng thảo này mà đầu tư tái thiết.

Khung sườn hành động của WB tại Việt Nam có thể tóm lượt qua năm mục tiêu phù hợp với nỗ lực của Hoa Kỳ trong quá trình tái thiết và hiện đại hóa Việt Nam như sau:

1. Xóa đói giảm nghèo cho Việt Nam
2. Tài trợ giáo dục cho trẻ em Việt Nam
3. Cải thiện bình đẳng giới tính về thu nhập
4. Cải Thiện y tế và nhiều mặt an sinh xã hội , trong đó có phòng chống bệnh dịch và bảo vệ môi trường
5. Tài trợ xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế

Trong đó , mục tiêu thứ năm đòi hỏi nguồn tài chánh nhiều nhất và chỉ được thực thi khi có sự hậu thuẫn của chính phủ Hoa Kỳ

III. NỖ LỰC CỦA WB TRONG VIỆC XÂY DỰNG CƠ SỞ HẠ TẦNG KINH TẾ CHO VIỆT NAM ( mục tiêu thứ năm)

Đồng hành với chiến lược ” Nhìn Về Châu Á ” của Tổng Thống Obama , trong đó có việc tái kiến thiết cơ sở hạ tầng cho nền kinh tế Việt Nam , WB gia tăng các khoản tài chánh tài trợ cho các đề án xây dựng cơ sở hạ tầng từ chính phủ của Thủ Tướng Cộng Sản Việt Nam ông Nguyễn Tấn Dũng. Các dự án này bao gồm điện lực, đường xá, cầu cống, nhà máy xử lý nước thải, nhà máy sản suất nước ngọt, vân vân.

Thật tế , các dự án xây dựng này điều đã được thảo luận trước với Hoa Kỳ và WB trước khi chính thức loan báo.

Ngày 18 tháng 7 năm 2014 tại Hà Nội , bác sĩ Jim Young Kim, chủ tịch WB, đã loan báo một khoảng tài trợ gần 4 tỷ Mỹ kim cho ba năm 2915-2017 nhằm tài trợ các chương trình tái kiến thiết và hiện đại hóa cấu trúc hạ tầng cho Việt Nam. Tuyên bố này , một lần nữa khẳng định quyết tâm của Hoa Kỳ trong việc tái kiến thiết cơ sở hạ tầng cho nền kinh tế-xã hội của Việt Nam trong sách lược “Nhìn Về Châu Á ” của của Tổng Thống Obama

Vào ngày 17 tháng 11 năm 2014, WB chính thức cho Cộng Sản Việt Nam vay 500 triệu Mỹ kim để xây dựng công trình tải điện dài trên 1000 cây số(km) dựa trên các thiết bị tân tiến (Smart Grid technologies) với tổng số vốn cần cho xây dựng là 731 triệu Mỹ kim. Đây được coi là một món tài trợ vô cùng lớn từ WB với sự hậu thuãn của chính phủ Hoa Kỳ ở đàng sau, chiếm gần 68.5 % tổng số vốn đầu tư.

WB đã loan báo phê chuẩn một khoản tài trợ khoảng 450 triệu Mỹ kim cho chương trình xử lý nước thải, sản suất nước sạch tại Sài Gòn trong nổ lực giúp đở , tài trợ cho hiện đại hóa – canh tân cơ sở kinh tế hạ tầng về mặt an sinh xã hội cho thành phố Sài Gòn . Tổng số vốn của chương trình này lên đến 500 triệu Mỹ kim Như vậy , Hoa Kỳ thông qua WB đã tài trợ tới 90% tổng số vốn của dự án

Vào tháng 10 năm 2009, WB đã cho Việt Nam mượn 50 triệu Mỹ kim để đầu tư cho các chương trình giáo dục nghiên cứu ở mức cử nhân và trên cử nhân. Đây cũng là lần đầu tiên WB tham dự hổ trợ vào lãnh cực này của Việt Nam

WB cũng đã loan báo tài trợ cho Việt Nam thêm 522 triệu Đô la trong bốn năm 2012-2016 để tái kiến thiết và hiện đại hóa các cơ sở hạ tầng lưu vực sông Cửu Long , trong đó bao gồm cả vấn đề về điện lực.

Tổng kết tổng số nợ WB dành cho Việt Nam trong việc tái kiến thiết trong giai đoạn hiện nay:

securedownload

Biểu đồ trên cho thấy Việt Nam còn 1.6 tỷ Mỹ kim đang chờ giải ngân (disburse) cho các chương trình tái kiến thiết cơ sở hạ tầng của mình từ WB (ghi chú IBRD: International Bank for Reconstruction (tái kiến thiết) and Development (phát triển) nằm dưới quyền điều khiển của WB)

Tổng kết tổng số tiền mà WB dành cho Việt Nam trong việc tái kiến thiết:

securedownload (1)

Như vậy Việt Nam còn một khoảng tài khóa khoảng 4.3 tỷ Mỹ kim từ WB cho các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng thông qua chương trình IDA( International Developement Asistance ) của WB.

Sự hổ trợ liên tục từ WB cho thấy vai trò của ngân hàng Nhà Nước do Đảng Cộng Sản Việt Nam kiễm soát lần hồi phải hoạt động theo những phương thức của WB để sự trợ giúp của WB thành hiện thực và hiệu quả.

Mức độ trợ giúp không ngừng nghĩ của WB cho tái kiến thiết về cấu trúc hạ tầng kinh tế của WB tại Việt Nam sẽ khiến các nhà đầu tư tư bản tự tin hơn khi tham gia vào các dự án làm ăn tại Việt Nam đãm bảo tốc độ tăng trưởng về đầu tư ngoại quốc kéo theo tốc độ tăng trưởng kinh tế và giảm số người thất nghiệp trong xã hội , gia tăng thu nhập bình quân quốc gia

Cho nên , mặc dù trên danh nghĩa chính thức, Hoa Kỳ chỉ là nước đầu tư đứng hàng thứ 8 sau cả Trung Quốc Nhật Bản , nhưng trên thực tế , nếu thừa nhận WB cũng là một cánh tay của Hoa Kỳ thì sẽ dễ dàng nhận ra, tại Việt Nam, Hoa Kỳ đã là người đầu tư và tái thiết kinh tế đứng hàng đầu tại Việt Nam trong âm thầm.

Dầu sao, một sự thật hiển nhiên không thể chối là chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới (World Bank-WB ) PHẢI DO Tổng thống Hoa Kỳ bổ nhiệm!

IV. VIỆT NAM VÀ Ý NGHĨA VỀ VAI TRÒ CỦA WB

Sau mười năm Quá Độ theo kinh tế Mác Lê cùng với những tác hại do chiến tranh để lại , Việt Nam hoàn toàn tụt hậu và đứng hàng thứ ba nghèo nhất trên thế giới vào năm 1985 . Để phát triển , cơ sở hạ tầng kinh tế của Việt Nam cần phải được hiện đại hóa càng sớm càng tốt. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi có Hoa Kỳ hợp tác đàng sau thông qua WB hay các tổ chức tài chánh khác do Hoa Kỳ thành lập như ADB(Asian Development Bank ) , IMF( International Monetary Bank ).

Không có Hoa Kỳ hậu thuẫn và tài trợ, Việt Nam không thể xóa đói , giãm nghèo và tái kiến thiết cơ sở hạ tầng cho nền kinh tế nước nhà

Sự hiện diện WB còn là một biểu hiện ngầm sự cam kết của Hoa Kỳ bảo vệ Việt Nam về mặt quốc phòng và môi trường. Sự bảo vệ này sẽ giúp Việt Nam thoát khỏi sự ràng buộc mọi mặt đầy khiêu khích và độc đoán từ phía Trung Quốc, một quốc gia láng giềng có một nhà nước cùng chung một bản chất tàn bạo và độc đoán trong cai trị như tại Việt Nam.

Việt Nam mà bị Trung Quốc khống chế hoàn toàn từ kinh tế đến chính trị thì số phận của Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ giống số phận của Mặt trận Giải Phóng Miền Nam trước kia : điểu tàn cung tận.

Phải chăng thủ tướng Cộng Sản Nguyễn Tấn Dũng đang kiếm một con đường tháo chạy an toàn về sanh mạng và tài sản không những cho riêng ông mà cho cả toàn bộ Đảng của ông khi đang cố thuyết phục Đảng Cộng Sản hợp tác chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ?

V. KẾT LUẬN

WB sẽ còn tiếp tục hiện diện tại Việt Nam lâu dài để hoàn thành sứ mạng tài trợ cho sự canh tân và phát triển. Đây là một sứ mạng đã được Hoa Kỳ đứng sau hỗ trợ và giao phó cho WB

Mối quan hệ Hoa Kỳ- Việt Nam ẩn chứa một quan niệm chiến lược lâu dài của Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy Đông Nam Á thành một vùng phát triển thịnh vượng trong hòa bình và tự do -phù hợp với sách lược “Nhìn Về Châu Á” của Tổng Thống Obama .

Cho nên có quá lắm không nếu cho rằng trong “đôi mắt” của Tổng Thống Obama có trùng dương dạt dào sóng vỗ, cứ mãi nhấp nhô bồi đắp một tương lai?

© Đàn Chim Việt

—————————————
Ghi chú:

Bài viết sử dụng tư liệu của Vietnamnews.vn; Universityworldnews, Devex, Tuoitrenew.vn, Wikipedia

135 Phản hồi cho “Vai trò của World Bank trong tái kiến thiết cơ sở hạ tầng cho Việt Nam”

  1. Búa Tạ khủng says:

    Phú Đảng Viên says: “Những kẻ hô hào dân chủ thực tế chỉ là kẻ hoang tưởng bịp bợm và bất tài. Hãy đọc những còm của những kẻ ăn bám trên diễn đàn này , từ TonyDo , Nguyễn Trọng Dân , Tiên Ngu , Chiêu Dương , Dâm Tiên , Tô Mã Ý … ông thấy được những gì ngoài những lý lẽ ngu ngốc , láo lếu không có cơ sở , nhưng kẻ này xứng đáng để làm một bầy hề mà thôi.

    Thật là ngu muội, ngu lâu khó cải nên đảng viên Phú mới có những lời lẽ dốt nát và cao ngạo như trên?

    Hay đây là lý luận (dót) của một tên ngu trung quyết tâm bảo vệ đảng đến cùng với châm ngôn “còn đảng còn mình”, mặc dù đảng đã thối rữa, đã biến chất thành một đám tư bản đỏ, nhóm lợi tức, đang thâu tóm tài sản quốc gia vào tay chúng?

    Phú hãy lý luận cho đàng hoàng tử tế xem nào! Tại sao Ban lý luận trung ương của đảng không dám công khai tranh luận và trả lời những thắc mắc của nhân dân, mà lại phải dùng đến trò tiểu nhân bỉ ổi, dùng CA côn đồ hăm doạ, quấy nhiễu, hoặc bắt bỏ tù để bịt miệng những người đấu tranh cho dân chủ?

    Xin lỗi nhé, Phú đảng viên đừng tưởng làm chó giữ nhà cho đảng; sủa cho lớn, trợn xoè con mắt, nhe răng hù doạ mà tưởng rằng có thể làm cản bước những người đang tranh đấu cho dân chủ và công bằng được đâu!

    Tôi chỉ có thể nói chuyện tử tế với người hiểu biết lẽ phải, còn với những thứ cà chớn, đám ngu trung của đảng (như Phú) thì phải dùng buá chẻ đầu để moi cái óc bã đậu ra, thay não bộ mới mong giúp họ tỉnh ngộ đưọc!

    Thuốc đắng giã tật, mong Phú đảng viên sớm tỉnh ngộ, hoặc là chờ đến lúc “đảng đạp vào mặt” như đảng đã từng hành xử với anh Nguyễn Chí Đức thì mới sáng mắt ra được?

    • Búa Tạ khủng says:

      Kẻ nào ăn mày dĩ vãng, hay ăn cướp của nhân dân, ăn cắp của nhà nước thì Phú đảng viên hãy banh to đôi mắt nhìn vào tài sản của lãnh đạo CSVN để tự vấn;

      Với đồng lương của cán bộ nhà nước, từ đâu họ có được những tài sản kếch xù như thế?

      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2015/02/150221_tienphong_nongducmanh

      Tờ báo của Trung ương Đoàn Thanh niên CS vừa gỡ ba bức ảnh chụp tại tư gia cựu Tổng Bí thư Đảng CSVN Nông Đức Mạnh, vốn gây bàn tán trên các mạng xã hội.

      Bài báo ‘ Ban Bí thư T.Ư Đoàn chúc Tết nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước’ đăng hôm 19/2 phản ánh việc “Ban Bí thư T.Ư Đoàn do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh dẫn đầu tới thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số nhà 30 Hoàng Diệu (Hà Nội)”.
      Sự kiện diễn ra sáng 19/2, tức sáng Mùng 1 Tết Ất Mùi.
      Trong bài có một số ảnh đoàn đại biểu tới thăm và chúc Tết cựu Tổng Bí thư Đỗ Mười; Lê Khả Phiêu; cựu Chủ tịch nước Lê Đức Anh và cựu Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh.
      Ba bức ảnh được cho là chụp tại tư gia ông Nông Đức Mạnh với nội thất màu vàng rực rỡ đã gây bàn tán khá nhiều trên các mạng xã hội.
      Một bức mô tả ông Mạnh ngồi tiếp ông Nguyễn Đắc Vinh trong phòng khách có tượng Hồ Chủ tịch màu vàng bày trước mặt trống đồng cũng màu vàng.
      Hai ông ngồi trên hai chiếc ghế bành có tay nắm hình đầu rồng, lưng ghế cao như ngai vàng.
      Hai bức khác cũng được chụp trong căn phòng trên, nhưng có nhiều người hơn.
      Tư gia ông Nông Đức Mạnh trên các bức ảnh khá khác biệt với nhà của hai ông tiền nhiệm Đỗ Mười và Lê Khả Phiêu.
      Ba bức ảnh nhanh chóng được lưu truyền trên mạng xã hội Facebook với nhiều bình luận khen chê
      .

      CSVN “ổn định chính trị” bằng cách dùng CA bịt miệng nhân dân để ăn cắp, ăn cướp, để làm giàu bất chánh?

  2. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Phú đảng viên says: “Tác giả đưa ra những con số thống kê để vẽ lên một Việt Nam nghèo nàn và ăn bám vào tình thuơng của Hoa Kỳ. Như tôi đã viết , sự chọn lựa cương quyết ổn định chính trị để phát triển là một sự sáng suốt của Đảng tạo ra niềm tin cho Ngân Hàng Thế Giới quyết tâm đầu tư trợ giúp“.

    Một nhận định hết sức chủ quan vào láo xược!

    Ông đảng viên này suy diễn tầm bậy, bóp méo sự thật rồi kết án tác giả “đưa ra những con số thống kê để vẽ lên một Việt Nam nghèo nàn và ăn bám vào tình thuơng của Hoa Kỳ” (sic).

    Rồi cho mình cái quyền bào chữa của kẻ cả; “Như tôi đã viết , sự chọn lựa cương quyết ổn định chính trị để phát triển là một sự sáng suốt của Đảng tạo ra niềm tin cho Ngân Hàng Thế Giới quyết tâm đầu tư trợ giúp

    Nghèo hay không nghèo thì VN cũng đang rất mong được Mỹ và các quốc gia dân chủ (Âu Châu) đổ tiền vào đầu tư ở VN, đến nỗi chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã phải đi chào hàng rằng;

    Nếu thực sự đảng không ngoan sáng suốt với quyết tâm “Ổn định chính trị” (như ông Phú đảng viên nghĩ) thì họ đã biết lắng nghe và sửa chữa những sai lầm, trừng trị những cán bộ tham nhũng, những cán bộ đảng viên bất tài vô lương tâm đang núp dưới nhiều doanh nghiệp nhà nước để đục khoét, ăn cắp tài sản quốc gia và làm thất thoát cả chục hàng ngàn tỉ đồng!

    Có làm như thế thì đảng mới có thể trấn an lòng dân, ổn định chính trị được. Đàng này, đảng đã tỏ ra bất lực, tham nhũng đã trở thành quốc nạn, kẻ chống tham nhũng thì bị trả thù, triệt hạ, còn kẻ tham nhũng và những cán bộ đảng viên phạm pháp thì vẫn ngang nhiên lộng hành, lại còn được thăng quan tiến chức!

    Khi người dân phản đối thì cho CA trấn áp, đánh đập, bắt bỏ tù! Như thế là “ổn định chính trị” sao? Hay đó là sự đàn áp, khiến cho lòng phẫn nộ của nhân dân càng tăng cao?

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Nghèo hay không nghèo thì VN cũng đang rất mong được Mỹ và các quốc gia dân chủ (Âu Châu) đổ tiền vào đầu tư ở VN, đến nỗi chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã phải đi chào hàng, đem khoe với các ông chủ tịch công ti là;

      Việt Nam ngày nay có nhiều con gái đẹp lắm, mà giá nhân công rất rẻ” ha ha ha……..

      Nhờ đó mà chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã đem về cho đất nước hơn mười tỉ đô la của các công ti Mỹ (sic) mà không phải tốn nhiều công sức. Chỉ tốn chút nước miếng?

  3. Thích Nói Thật says:

    Phú Đảng Viên says: “VNCH của ông chính nghĩa thế , sao lại bị xụp đổ?

    Dù “Có chính nghĩa” mà không có sức mạnh thì cũng vẫn bị sụp đổ như thường, đó là chuyện thường tình.

    Cho dù bác “Phú Đảng Viên” là người hiền lành tử tế, nhưng nếu bác gặp kẻ cướp to lớn, khoẻ hơn mình và trong tay nó lại có vũ khí, thì bác Phú cũng đành phải chịu “đại bại”, mang đầu máu với cái thân tả tơi, lết thết?

    Nói như thế để bác “Phú đảng viên” hiểu rằng; không phải “có chính nghĩa” là sẽ chiến thắng. Ngược lại, kẻ chiến thắng chưa hẳn là “có chính nghĩa”. (đảng cướp)

    Tuy nhiên, “có chính nghĩa” thì sẽ thu phục được nhân tâm, mà cụ thể là sinh viên Lê Trung Thành, một người đã được sinh ra và được đào tạo dưới mái trường XHCNVN (CSVN)

    • Thích Nói Thật says:

      Xin lỗi nhá, BBT không cho hiển lộ link hướng dẫn!

      Mời bác Phú đảng viên vào google gõ mấy chữ: “Còn cờ đỏ sao vàng thì không bao giờ có tự do hạnh phúc” sẽ hiện ra youtube của sinh viên Lê Trung Thành nói chuyện.

  4. Trần Quang Thái says:

    Trích: “Thưa ông Vũ Trung,
    Tôi xin ông đừng ngu muội mà đánh đồng nhưng kẻ chống Đảng và nhân dân là một.
    ” (Phú Đảng Viên)

    Chào anh Phú Đảng Viên

    Tôi nghĩ, tranh luận là để nâng cao tri thức và làm sáng tỏ vấn đề chớ không phải dùng lời lẽ chợ búa hay miệt thị người khác, đánh phủ đầu, hòng lấp liếm sự thật?

    Anh miệt thị ông Vũ Trung là “ngu muội”, nhưng thực tế thì những lời lẽ của anh ở trên cũng chỉ là lý sự cùn của một kẻ “ngu trung” của đảng (còn đảng còn mình)?

    Nhân dân là ai, nếu không phải là tất cả những người cùng sống trong một nước. Họ có quyền phê bình những hành động sai trái của cán bộ chính quyền, mà nếu chính quyền không can thiệp, không ngăn chận những hành động “xấu” của cán bộ, đảng viên, thì đồng nghĩa rằng; chính quyền đó cũng xấu, bất xứng, khiến “người dân” phải chống đối, đúng không?

    Tôi đồng ý với anh rằng; “Lập trường của nhân dân Việt Nam là ổn định và phát triển“. Nhưng không có nghĩa là “nhân dân” khoanh tay đứng nhìn khi đảng và nhà nước CSVN
    làm những điều hại dân bán nước, đúng không?

    Anh hoạnh hoẹ ông Trung rằng; “Ông lấy gì làm bằng chứng những kẻ chống Đảng đứng trên lập trường của nhân dân? ” , và “Lập trường của những kẻ chống Đảng là gây rối, làm loạn và mong dựng lại VNCH“, là hoàn toàn là suy diễn, rất khiên cưỡng và nghịch lý.

    Tôi nghĩ, “mong dựng lại VNCH” thì chắc là không. Nhưng mong cho VN có một “chế độ dân chủ” là ước vọng của nhân dân VN đấy, chẳng thế mà nhiều tổ chức dân sự đã được hình thành, và nhiều người, kể cả một số đảng viên đã tham gia “phong trào đấu tranh cho dân chủ” tại VN.

    Do đó, đảng và nhà nuớc CSVN đã phải dùng đủ mọi thủ đoạn để xuyên tạc, vu khống, và dùng bạo lực để trấn áp họ một cách dã man. Anh không biết, hay cố tình không biết?

  5. Bình says:

    Bài chủ liệt kê ra thì chỉ thấy World Bank đầu tư vào miền Nam như sông Cửu Long , Sài Gòn…v.v Vậy còn miền Bắc , World Bank có cho đồng nào hay không vậy?

    Tôi nghe nói chính sách đầu tư của Hoa Kỳ , ” Nam trọng Bắc Khinh ” , đổ vốn đầu tư thiếu cân bằng giữa hai miền Nam – Bắc của Việt Nam , miền Nam thì đâu tư Hoa Kỳ quá nhiều , miền Bắc thì không được bao nhiêu.

    Thưa tác giả , điều đó có đúng hay không vậy?

    • Tú Hoa says:

      Thưa anh Bình ,

      Hoàn toàn không có chuyện “Nam trọng Bắc Khinh ” trong chính sách đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam. Sự thật thì GE đã vào tới Hải Phòng. Samsung , Intel , Boeing ,… cũng đã vào tới các tỉnh biên giới miền Bắc trấn nhậm Trong giai đoạn 20 năm trước mắt , miền Nam có nhiều đầu tư vì cơ sở hạ tầng đã có sẳn , lại được kích cầu bới 8-10 tỷ Mỹ kim do người Việt Ty Nạn Cộng Sản ở Hoa Kỳ gởi về ồ ạt không ngừng nghĩ làm đầu tàu phát triển kinh tế -cho nên cần đầu tư trước ở miền Nam cho thích hợp. Còn về sông Mê Kông- Cửu Long , bà Clinton và nay là ông Kerry phải hành động mạnh , chứng tỏ Hoa Kỳ quan tâm và hiện diện tại đây để áp lực Trung Quốc phải chấm dứt phá hoại sông Mê Kông nhằm triệt hạ kinh tế và an toàn lương thực các nước phương Nam.

      Vì vậy , trên bề mặt , Hoa Kỳ như có vẻ đầu tư vào miền Nam mà thôi nhưng thực tế , chính sách phát triển kinh tế hậu chiến cho Việt Nam của Hoa Kỳ rất lâu dài và bền vững, cũng như rất đồng đều cho cả hai miền Nam – Bắc của Việt Nam

    • Thích Nói Thật says:

      Chào bác Bình

      Đoạn này sẽ là câu trả lời cho câu hỏi của Bác;

      Lý do chủ yếu là Cộng Sản Hà Nội, vốn còn nặng nề quan niệm điều hành kinh tế theo kiểu Mác Lê , tập trung quản lý , độc tài toàn trị-không muốn nhượng bộ quyền kiểm soát độc đoán của Đảng lên mọi mặt của xã hội trong đó có kinh tế. Cho nên, trong quá trình bang giao thuơng thuyết , các nhà ngoại giao Hoa Kỳ ép Cộng Sản Hà Nội nhượng bộ tới đâu trong việc nới lõng quyền kiểm soát của Đảng thì WB đầu tư hỗ trợ tới đó.
      Do đó , sự hiện diện của WB tại Việt Nam là hệ lụy của một quá trình thương thảo cam go, thành công lấn từng bước một của bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ trước sự trì trệ, ngu dốt và độc tài toàn trị cố chấp của Cộng Sản Hà Nội
      “.

      Theo như tác giả viết ở trên thì không có chuyện Hoa Kỳ ”Nam trọng Bắc Khinh”, mà là do thương thảo và sự đồng ý của chính phủ Hà Nội.

      Ngoài ra, theo tôi hiểu thì còn có những lý do rất “tế nhị” mà Mỹ còn e dè đổ tiền vào miền Bắc.

      “Let’s throw a glance into the past” việc Mỹ bỏ rơi VNCH 1973 qua HĐ-Paris, để rồi hôm nay đầu tư xây dựng cả nước VN từ Nam đến Bắc chắc hẳn là đã được tính toán từ lâu, và là một chiến lược toàn diện?

  6. Phú Đảng Viên says:

    Thưa ông Vũ Trung,

    Tôi xin ông đừng ngu muội mà đánh đồng nhưng kẻ chống Đảng và nhân dân là một. Ông lấy gì làm bằng chứng những kẻ chống Đảng đứng trên lập trường của nhân dân? Lập trường của nhân dân Việt Nam là ổn định và phát triển. Lập trường của những kẻ chống Đảng là gây rối , làm loạn và mong dựng lại VNCH. Nhân dân nào muốn nhìn thấy chế độ tay sai này , ông chỉ tôi coi?Những kẻ hô hào dân chủ thực tế chỉ là kẻ hoang tưởng bịp bợm và bất tài. Hãy đọc những còm của những kẻ ăn bám trên diễn đàn này , từ TonyDo , Nguyễn Trọng Dân , Tiên Ngu , Chiêu Dương , Dâm Tiên , Tô Mã Ý … ông thấy được những gì ngoài những lý lẽ ngu ngốc , láo lếu không có cơ sở , nhưng kẻ này xứng đáng để làm một bầy hề mà thôi.

    Ông hiểu gì về chính trị mà nói Đảng đứng trên luật pháp? Đảng đứng trên luật pháp chổ nào? Chổ bắt bớ những kẻ chỉ mong gây rối hay ở chổ đàn áp những kẻ lợi dụng tôn giáo để chống Đảng?

    Tôi thật tình chỉ muốn phản hồi vạch ra cho mọi người thấy tác giả bài viết này là một người hoang tưởng ngu xuẫn nhưng đầy gian manh. Bài viết này không phải là một sư bóp méo sự thật về Việt Nam hay sao? Tác giả đưa ra những con số thống kê để vẽ lên một Việt Nam nghèo nàn và ăn bám vào tình thuơng của Hoa Kỳ. Như tôi đã viết , sự chọn lựa cương quyết ổn định chính trị để phát triển là một sự sáng suốt của Đảng tạo ra niềm tin cho Ngân Hàng Thế Giới quyết tâm đầu tư trợ giúp.

    Việt Nam thống nhất là nhờ có Đảng , phát triển thịnh vượng cũng là nhờ Đảng , không phải nhờ Ngân hàng Thế Giới hay Hoa Kỳ. Những mưu mô lập lừa che dấu vai trò lãnh đạo đúng đắn của Đảng thì còn lạ gì nữa

    Mà suy cho cùng , đọc cho kỉ bài viết , cách hành văn , cách nhìn , cách nghĩ , cách lí luận thì cũng đủ biết , “tác giả” hay kẻ đứng sau bài này là ai? Sống ở Ba Lan lâu năm , “tác giả” hiểu được gì mà cho rằng ” Việt Nam mà bị Trung Quốc khống chế hoàn toàn từ kinh tế đến chính trị thì số phận của Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ giống số phận của Mặt trận Giải Phóng Miền Nam trước kia : điểu tàn cung tận.”?

    Sự bịp bợm còn tiến quá xa khi tác giả hỏi vu vơ , cái lối hỏi thuờng có trong lối viết của tác giả mà ta dễ dàng nhận thấy qua các bài bình luận hay phỏng vấn Bùi Tín như sau : “Phải chăng thủ tướng Cộng Sản Nguyễn Tấn Dũng đang kiếm một con đường tháo chạy an toàn về sanh mạng và tài sản không những cho riêng ông mà cho cả toàn bộ Đảng của ông khi đang cố thuyết phục Đảng Cộng Sản hợp tác chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ?” Đảng nào tháo chạy? Hợp tác với Hoa Kỳ là một đường lối lựa chọn đúng đắn mà bị gán ép là tháo chạy hay sao?Suy cho cùng , bài viết như thế mà có được đăng thì cũng chỉ là đăng trên Đàn Chim Việt của “tác giả ” mà thôi. Tú Hoa cho dù là bút hiệu tuy đẹp nhưng cũng không thể che dấu được sự hoang tưởng mong muội của riêng mình !

    • noileo says:

      ” Ông lấy gì làm bằng chứng những kẻ chống Đảng đứng trên lập trường của nhân dân?” (Phú đảng viên)

      Những người đứng lên chống đảng đều là nhân dân VN, vậy thì “chống đảng” là lập trường của nhân dân VN

    • noileo says:

      “là nhờ có Đảng” (Phú đảng viên)

      Đúng vậy, đó là nhờ có đảng cộng sản VNDCCH biết rước giặc tàu vào VN, biết học theo giặc tàu dùng vũ khí bao tử lường gạt cưỡng ép nhân dân miền bắc làm công cụ chiến tranh,

      đó là nhờ có đảng cộng sản VNDCCH đi làm lính đánh thuê cho Nga tàu cộng, bành trướng chủ thuyết Mac lê tội ác vào Việt nam, cầm súng đạn Tàu cộng thảm sát hàng triệu, hàng triệu ngừoi miền nam, reo rắc tội ác xây dụng chủ nghĩa xã hội vào VN, gây nên hậu quả tàn mạt ngày nay cho VN

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Đảng của anh tài ba thế , sao Việt Nam lại đứng đầu Đông Nam Á về việc xuất khẩu..đĩ điếm?

      • Phú Đảng Viên says:

        VNCH của ông chính nghĩa thế , sao lại bị xụp đổ?

      • Tien Ngu says:

        Phú…cò mồi à, nghe em hỏi mà anh Ngu cũng…ngọng…

        Bởi có giãi thích cho em…chịu, thì nó khó còn hơn là lôi đầu Hồ chí Minh song lại, giọng cho ảnh vài cái vô mặt.

        Cái tội…chính vì mày mà dân tao thành…ngu, tự sướng một cách…khốn nạn.

        Nhất là mấy em…đảng viên đảng cs…

        VNCH có chính nghĩa, nhưng không làm ra được súng đạn để tiếp tục bắn Cộng láo sau khi Mỹ nó say…bye bye. 20 năm dài nó chịu không thấu với cái liều mạng, ép dân đói lấy tiền chế tạo vũ khí để…chơi Mỹ tới bền của khối cs, Nga, Tàu, Ba Lan, Đông Đức, Tiệp khắc…

        Dân đói cở nào, kệ mẹ tụi mày, tao phải để dành tiền chơi Mỹ cái đã…

        Có chính nghĩa mà…không có đạn, phải thua thôi em. Tại dân VN có cái số…ăn mày, phải lọt tròng cs…

        Vừa bị đói, vừa bị láo, lạc hậu lâu bền

    • Linh says:

      Phú….điên à ,

      Cái mông đít bị roi đánh trúng , miệng la bài hãi thì cái mông vẫn đau. Nay cưng có la bài hãi thì Đảng của cưng cũng phải nghe lời…uncle Sam mà thôi…!

      Thôi ráng …ngoan nghe lời Mỹ đi cưng ! Còn cãi làm gì nữa…

    • vu trung says:

      Tôi lúc nào cũng khinh rẽ bọn csVN, chúng là những thứ cặn bả của loài người, nhưng đây coi như là giáo huấn 1 cái đâu óc ngu xuẩn nhé.

      1. “Đánh đồng nhân dân”. Những người yêu dân chủ họ là nhân dân. Họ không có quyền thế gì cả. Gọi họ là gì? Những người tù chưa bị giam vì có ý tưởng chống lại csVn à? Nếu như chỉ có vài bài viết, vài cuộc biểu tình thì hết thuộc về người “nhân dân” VN, đáng bị chết, thi hồ chí minh và đồng bọn đã chết từ lâu rồi chứ làm gì tồn tại thừa thải cho đến hôm naỵ Chỉ có đảng csVN mới tự nhận và đánh đồng bản thân với “Nhân Dân” trong khi hô hào khẩu hiệu công an “còn đảng còn mình”. Có nghịch lý không?

      2. Đảng phát triển thịnh vượng à? Đây là bằng chứng VN đứng hạng thứ 3 trong 15 nước nghèo nhất trên trái đất đây:

      http://www.businessinsider.com/the-15-most-miserable-countries-in-the-world-2011-6?op=1

      Hạng 3 đấy, nó chứng tỏ sự tài giỏi của đcsvn đấy. Theo báo cáo láo của đcsvn thì VN nợ chỉ 55% GDP, trong khi chỉ số thật thì mọi ngưòi đã cho là hơn 100% rồi. Những cuộc bán cổ phiếu để trang trải cho nợ nần của những VNshin đồng nghĩa với việc đem tương lai đất nước để trả nợ cho bọn tham nhũng bất tài như thế, gọi là gì? Tiền mượn ở đâu ra?

      3. “Tôi hiểu gì về chính trị mà nói”? Ông biết gì về tôi để nói? Chính trị là mối quan tâm của mọi người trong xã hội, chỉ có đcsVN mới muốn độc quyền nó một cách ngu xuẫn.

      Chứng cứ đcsVn đứng trên luật pháp ư? Câu hỏi có buồn cười không nhể, 1 tên đ/v đcs lại hỏi như thế có nói về sự ngu dốt của 1 đảng không? 1 ví dụ nhỏ như: Hi’ên pháp VN khẳng định tự do báo chí, nhưng Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị TƯ 10 đã nhấn mạnh không để tư hữu hóa báo chí, chỉ có đcsvn đc quyền đó. Như thế có phải là vi hiến, đcsvn đã đứng trên pháp luật, mà trớ triêu thay tự nó viết ra.

      Dẫn chứng như thế để những cái đầu óc mông muội như ông có cái gì đấy để suy nghĩ thay vì chỉ nói như những kẻ lên đồng.

      • DâM TiêN says:

        PHÚ phú phú xơi bo bo thành lú
        Mà bên Cộng phỉ rất là ghét Phú
        Mau thay tên…Bần Bần Bần Bần
        Hai mét chưa đủ may cái quần…

        Mấy anh em ta, học hành nhứt định cao hơn Bần
        ( tên mới của Phú )…Anh em ta hoàn toàn nắm
        quyền chủ động trong thế tiến công diet Cộng…

        Phú thi hành lịnh tuyên láo, chính mình đã mất
        niềm tin, cực chẳng đã còn cái sỗ ” hiu ” vướng tí..
        Ta biệu thiệt, chính VNCH sẽ là ơn cứu rỗi cho
        Cộng Sản. Vậy chính CS sẽ có ” cấp trên” chính
        thức đề cao lẽ phải chánh nghĩa VNCH … Bần
        Cố Phú, hay hỏi vì sao đài TW Hà nội lại trình
        chiếu cuốn phim về Hoàng Sa với màu cờ VNCH
        và phương danh Việt Nam Cộng Hòa. Vừa gợi ý,
        vừa làm quen dần đó, rồi sẽ có một ngày gần.

      • vu trung says:

        Bác Dâm Tiên,

        Ô. Phú đảng dziên có vẽ là người biết viết biết đọc chứ chả phải kẻ mù chữ, nên chắc chắn là ông ấy biết những cái sai lầm tai hại và hậu quả di dưỡng của đcsvn hiện tại và những thế hệ tương lai. Chúng ta bình loạn cho vui thôi, chứ chẳng thể khai sáng hay chứng minh cái gì đối với những người đã nhắm mắt chọn cách sống của họ rồi. Sai đúng gì thì cũng 1 cuộc đời thôi. :)

    • DâM TiêN says:

      Này Phú Đoảng Viên!

      Ta biểu thiệt về một sự thực mà mi ngu không ngờ !

      Chính VNCH sẽ là cứu tinh cho Cộng Sản ( bõ đảng)
      sống còn với dân tộc đó. Cũng như CS bên Nga bi giờ,
      hoạt động nghị trường, bỏ dao súng, hết bạo lực cách
      mạng con mẹ gì nữa, nghe!

      Mi bị thấm đòn tuyên láo, nên u mê không nhìn thấy
      bảu trời xanh. Vậy anh nói qua chút cho em hay, nhá!

      • Phú Đảng Viên says:

        VNCH của ông đã bị xóa xổ , nay chỉ còn là một dĩ vãng để hạng người như ông , hay như tên trọng dân, hay Chiêu Dương bám víu mà ăn mày kiếm chút huơng mê trước khi chết. Đã là kẻ chiến bại mà cả ngày lên giọng hống hách dạy đời kẻ khác.Đúng là BỐ LÁO !

      • Austin Pham says:

        Nhắn tin:
        Đồng chí Phú,
        Tài liệu về chính nghĩa đều nằm ở link dưới đây. Chúc đồng chí chiến thắng vẻ vang trên hệ thống I-tờ- lét.
        Đồng chí đừng lo âu quá nhiều về sự sụp đổ của VNCH vì đã có đồng chí X sẽ thay đảng lôi nó dậy. Tạm thời đồng chí cứ coi các anh VNCH đang…di tản chiến thuật tại Mỹ, Canada, Đức, Úc, Pháp, Đan Mạch…nhằm tăng quân số với sự tham gia của các chiến hữu mới bên kia vĩ tuyến 17 rồi sau đó sẽ chơi một ván Tiến lên với cộng phỉ. Xuân này hơn hẳn các xuân qua là cái chắc.
        Chào đoàn kết

  7. Phú Đảng Viên says:

    Thưa ông (có nick là) Tiên Ngu ,

    Hàng hóa của Trung Quốc tràn ngập ở Việt Nam- đúng , nhưng hàng hóa của Trung Quốc cũng tràn ngập ở nhiều xứ khác như Hoa Kỳ , Brazil chẳng hạn. Cho nên cho rằng hàng hóa Trung Quốc tràn ngập tức là đất nước bị lệ thuộc là hoàn toàn vu khống láo lừa. Ông Tiên Ngu đồng ý với tôi không?Chẳng lẽ Hoa Kỳ và Brazil cũng lệ thuộc Trung Quốc Ở đây , tôi chỉ muốn vạch mặt tác giả bài viết đã cố tình lợi dụng những tin tức về sự trợ giúp của Ngân Hàng Thế Giới nhằm xuyên tạc miệt thị đường lối của Đảng- dựng nên một hình ảnh như là Việt Nam đang ăn bám Hoa Kỳ , và không có Hoa Kỳ thì Việt Nam sẽ không thể giàu có phát triển.

    Tôi thừa nhận trong quan hệ hổ tương , mối quan giao với Hoa Kỳ tạo ra sự phát triển kinh tế thuận lợi nhưng có được phát triển kinh tế phải do sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng về mọi mặt thì mới được. Biết bao nhiêu chính thể đã từng có quan hệ với Hoa Kỳ trên dưới cả trăm năm mà có tạo ra được sự phát triển kinh tế không?

    Cho nên nhân tố lãnh đạo của Đảng để tăng trưởng kinh tế cho Việt Nam là một điều không thể thiếu. Tuy nhiên , tác giả bài viết cố gắng vẻ ra một hình ảnh của sự phát triển kinh tế Việt Nam là hoàn toàn có sợi dây trợ sức về mọi mặt của Hoa Kỳ

    Một tâm lý hoang tưởng cho rằng Hoa Kỳ chi phối Việt Nam về mọi mặt để đưa Việt Nam thoát khỏi đói nghèo là một cách nhìn thô thiễn đến mức ngu xuẫn của tác giả bài viết. Thực tế , không có sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Việt nam làm sao độc lập thống nhất và phát triển được như ngày nay?Phủ nhận vai lãnh đạo của Đàng trong thành công xây dựng đất nước mà thừa nhận ca ngợi sự giúp đở của ngoại quốc là một tâm lý dựa dẫm thân phận tay sai tôi đòi mà những kẻ chống cộng chưa thể dứt bỏ được.Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh không phải là một khẩu hiệu , mà đó là một sự thật !

    • Austin Pham says:

      @Phú đảng viên,
      1. Hàng hóa của Trung quốc bên Hoa Kỳ phải qua kiểm tra, có định lượng, có thuế quan do luật lệ nhà nước ấn định.Cùng lúc hàng hóa Trung quốc tràn lan tại VN từ trong ngõ hẻm cho tới nhà xí Ba Đình hoàn toàn không thể định lượng, miễn bàn về chất lượng, thuế quan thì vô túi mấy thằng cán bộ theo sự thỏa thuận ăn chia với nhau. Ví thế mà các chất độc hại từ các sản phẩm từ Trung quốc mới phát tán, sinh sôi đủ chỗ. Một nhà nước mà không có khả năng kềm chế hàng hóa xâm nhập từ lân bang đủ kiểu, đủ cách, với đủ loại chất độc để giết dân mình thì nó là loại nhà nước gì? không yếu hèn, lệ thuộc thì tại sao lại để xảy ra tình trạng như vậy?
      2. Việt Nam cộng sản của chú là một cái giẽ rách. Hiện tại sống nhờ vào việc bán sức lao động của người dân, bán tài nguyên và đất đai cho nước ngoài là chính. Ngoài ra bọn cộng sản còn vay nợ đủ chỗ, xin xỏ đủ điều từ bọn tư bản giẫy mà không chết. Cứ nhìn đi, dùng óc đi thì sẽ tự hiểu. Đám cán bộ lãnh đạo từ trên xuống dưới toàn là theo đảng cầm dao chứ không chịu cầm bút,có học hành cái giống gì. Dốt còn bày đặt mắc cở xài…bằng giả. Tương lai của quốc gia sẽ đi về đâu với những thằng lãnh đạo này? Ui giùi lại còn bày đặt ” sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng về mọi mặt” thế mới chết người cơ chứ. Nhìn kỷ cái thế giới đi Phú. Toàn bộ những quốc gia bị cộng sản cầm đầu có dân khổ như con chó, dân trí ngu như con..bò. Bọn cộng sản này không có quyền làm sai rồi sửa, rồi tiếp tục sai, sửa, sửa rồi lại sai. Bầm sinh Phú ra có óc mà lị, bọn này nó lì như trâu thì cớ chi em phải chung…chuồng với chúng?. Người dân phải có quyền chọn người lãnh đạo đất nước, có quyền tẩy chay và bầu cho người khác mà họ tín nhiệm, đúng không nào?
      Tóm lại,em đừng bày vẽ lôi thôi nữa. Anh thách các chú cho trưng cầu dân ý mỗi một câu:” Bạn có đồng ý đảng cộng sản VN lãnh đạo đất nước hay không?”. Vâng, cứ thế mà anh vẫn phải chửi vào đầu chúng mày. Lần sau em cần thiết phải tự nâng cấp, lên mạng thời phải có ít chất… tươi. Xem em mồm mép đầy…dzau làm anh nhớ bố em ngày trước thường xơi hạt mít luộc mà gọi tên cụ đến những ba lần.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Thưa ,

        Thằng Phú này chắc là đại diện cho bọn Cộng Khỉ miền Bắc , vẫn còn méo mặt quê chim khi bắt tay nhờ vã & PHẢI NGHE LỜI uncle Sam. Bài viết rất nhẹ nhàng , chẵng có châm chích Cộng Khỉ điều gì cả mà chúng nó nhãy lên như bị chọc tiết !

        Tết sắp về , kính Anh một bao lì xì tràn đầy sức khỏe !

    • nguyễn tiến sĩ says:

      Đù má cái thằng Đãng viên Cuồng tín bị tẩy não nhồi sọ này ,đến bây giờ mà còn tâng bốc tôn thờ cái Đãng CS độc tài tham nhũng thối tha mà người ta đả quăng nó vào thùng rác từ bao nhiêu năm nay rồi thì thiệt là hết ý !
      Nếu Mỷ nó không bỏ cấm vận thì VN chỉ có nước đi ăn mày thế giới ,nếu không có kinh tế thị trường thì giờ này mày làm gì có ĐT di động ,computer để mà bốc phét. Đãng của mày vì đứng trước nguy cơ bị tan rã như Liên xô và các nước chư hầu nên bắt buộc phải thay đỗi cũng như thằng thầy Trung quốc của mày.
      Bây giờ thằng Thầy TQ phãn phé ,CSVN cô đơn hơn bao giờ hết nên quay sang Mỹ để cầu cạnh ,xin xỏ hầu được che chở … ĐM mày nên sám hối trước khi quá muộn Phú đãng viên à !

  8. vu trung says:

    Cái ông “Phú Đảng Viên” nào đấy vào đây để “hướng dẫn” dư luận. Cái gì đảng làm cũng có lý do cả, đảng không thể sai được. Chỉ đáng tiếc là những mớ lý thuyết ấy chả có chút thực tế nào. Chúng giống như mớ lý luận (cao cấp) về xhcn mà đảng viên cao cấp nào cũng có bằng tiến sĩ. Nói thì hay, nhưng chả có thể thực hành. Theo lý thuyết thì mọi việc đều có thể làm, nhưng trong thực tế thì … đảng làm đâu sai đấy, đụng đâu vỡ đấy, bằng chứng trong 85 năm vừa qua mà còn chưa đủ sao?

  9. Nguyễn Văn says:

    Ông Tonydo bị “bể” sau bài “Đảng không làm được cái gì hay cho đất nước” của ông Nguyễn Thanh Giang rồi hết nhiệm vụ rồi sao mà bây giờ xuất hiện ông Phú Đảng Viên? Ừ, thì cứ lộ mặt chơi bài lật ngửa tranh luận thú vị hơn là mượn danh chống cộng mà không chống.

    Ông Phú Đảng Viên viết comments phân tích tưởng hay và đúng nhưng thực chất là ngụy biện và xảo trá. Nó, tức là Đảng (viết hoa), đồng nghĩa với xảo trá vì Nó đứng trên Hiến Pháp và Luật Pháp – và mọi đảng viên đều không bị chi phối bởi pháp luật thì làm sao dám tự nhận là chính đảng chứ? Ông Phú Đảng Viên viết: “Còn về việc gia tăng lực lượng công an, đúng là nhằm một (mục) đích để giảm thiểu tối đa mọi khả năng phản kháng chống chế độ…” Nhưng tại sao chế độ bị “chống” và bị “phản kháng“? Có phải chế độ cộng sản độc tài toàn trị của ông Phú Đảng Viên không còn được lòng dân vì sự thật xảo trá của đảng ngày càng bị phơi bày ra ánh sáng?!

    nv

  10. XUẨN NGÀN says:

    ” kể cả hoang tưởng hù dọa là Đảng sẽ bị giải tán trong thầm lặng nếu bị Trung Quốc khống chế là một sự hoang tưởng đến ngu xuẫn!”

    Ngu Xuẩn hay không thì dân niềm nam biết, nhất là MTGPMN đã ăn trái cấm hơn 40 năm chưa nhả được.
    Chỉ thay đổi lá cờ 1 sao bự và 5 sao nhỏ là xong, việc đó đã xãy ra rồi khi Tập chủ tịch qua Hà Nội.

Phản hồi