WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vai trò của World Bank trong tái kiến thiết cơ sở hạ tầng cho Việt Nam

I. SỰ THÀNH LẬP WORLD BANK (Ngân Hàng Thế Giới -WB):

WB có trụ sở chính tại Hoa Thịnh Đốn ( Washington, DC), được thành lập sau hội nghị Bretton Wood năm 1944 do Hoa Kỳ khởi xướng với tổng số cổ phần chủ yếu từ Hoa Kỳ nhằm một mục đích duy nhất là tài trợ phát triển kinh tế cho toàn cầu.

Nguyên nhân chủ yếu cho sự thành lập là giới chính trị gia cấp tiến của Hoa Kỳ lúc bấy giờ chủ yếu là từ đảng Dân Chủ cầm quyền của Tổng Thống Franklin Roosevelt cho rằng bất ổn về kinh tế và tài chánh là nguyên nhân dẫn đến chiến tranh tàn phá và đã đến lúc toàn cầu cần có một tổ chức tài chánh ( finance institution ) vững mạnh đáp ứng cho nhu cầu trợ giúp kinh tế bình ổn an ninh trên toàn cầu

Ngoài ra , Hoa kỳ muốn có một tổ chức tài chánh finance institution để đứng ra thay mặt chính phủ Hoa Kỳ điều hành công cuộc tài trợ tái kiến thiết cho các quốc gia bị tàn phá bởi Đệ Nhị Thế Chiến . Cho nên World Bank là “bàn tay nối dài” của chính phủ Hoa Kỳ trong các kế hoạch sách lược phát triển toàn cầu của mình.

Do đó , các vị chủ tịch điều hành World Bank ĐỀU DO Tổng Thống Hoa Kỳ đích thân bổ nhiệm!

Ngày 22 tháng Ba năm 2012 , Tổng Thống Obama đã bổ nhiệm bác sĩ Jim Yong Kim làm chủ tịch của WB kế thừa vị tiền nhiện là Robert Zoellick . Bác sĩ Jim Young Kim trước nguyên là viện trưởng viện Dartmouth College

Như vậy, mọi hành động của WB đều đồng điệu với đường lối chính trị toàn cầu của Hoa Kỳ

Cho nên trong chiến lược “Nhìn Về Châu Á ” của Tổng Thống Obama , vai trò của WB đương nhiên nổi bật. Bàn về sự hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam thì cần đề cập tới vai trò của World Bank trong công cuộc tái thiết kinh tế Việt Nam .

II. SÁCH LƯỢC TIẾP CẬN NỀN KINH TẾ & XÃ HỘI VIỆT NAM CỦA WB

Khác với tình huống của nước Pháp và nhiều quốc gia đang phát triển khác , Việt Nam lại là một nước Cộng Sản cho nên sách lược tiếp cận của WB không đồng điều ào ạt ở mọi mặt như đã từng thấy mà là tiếp cận theo cách thức từng bước qua thỏa hiệp.

Lý do chủ yếu là Cộng Sản Hà Nội , vốn còn nặng nề quan niệm điều hành kinh tế theo kiểu Mác Lê , tập trung quản lý , độc tài toàn trị-không muốn nhượng bộ quyền kiểm soát độc đoán của Đảng lên mọi mặt của xã hội trong đó có kinh tế. Cho nên, trong quá trình bang giao thuơng thuyết , các nhà ngoại giao Hoa Kỳ ép Cộng Sản Hà Nội nhượng bộ tới đâu trong việc nới lõng quyền kiểm soát của Đảng thì WB đầu tư hỗ trợ tới đó.

Do đó , sự hiện diện của WB tại Việt Nam là hệ lụy của một quá trình thương thảo cam go, thành công lấn từng bước một của bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ trước sự trì trệ, ngu dốt và độc tài toàn trị cố chấp của Cộng Sản Hà Nội.

Khi bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ bật đèn xanh cho sự thuơng thảo thắng lợi từng điểm một, từng ngành kinh tế một , thì World Bank tiến sâu vào điểm thành công thuơng thảo này mà đầu tư tái thiết.

Khung sườn hành động của WB tại Việt Nam có thể tóm lượt qua năm mục tiêu phù hợp với nỗ lực của Hoa Kỳ trong quá trình tái thiết và hiện đại hóa Việt Nam như sau:

1. Xóa đói giảm nghèo cho Việt Nam
2. Tài trợ giáo dục cho trẻ em Việt Nam
3. Cải thiện bình đẳng giới tính về thu nhập
4. Cải Thiện y tế và nhiều mặt an sinh xã hội , trong đó có phòng chống bệnh dịch và bảo vệ môi trường
5. Tài trợ xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế

Trong đó , mục tiêu thứ năm đòi hỏi nguồn tài chánh nhiều nhất và chỉ được thực thi khi có sự hậu thuẫn của chính phủ Hoa Kỳ

III. NỖ LỰC CỦA WB TRONG VIỆC XÂY DỰNG CƠ SỞ HẠ TẦNG KINH TẾ CHO VIỆT NAM ( mục tiêu thứ năm)

Đồng hành với chiến lược ” Nhìn Về Châu Á ” của Tổng Thống Obama , trong đó có việc tái kiến thiết cơ sở hạ tầng cho nền kinh tế Việt Nam , WB gia tăng các khoản tài chánh tài trợ cho các đề án xây dựng cơ sở hạ tầng từ chính phủ của Thủ Tướng Cộng Sản Việt Nam ông Nguyễn Tấn Dũng. Các dự án này bao gồm điện lực, đường xá, cầu cống, nhà máy xử lý nước thải, nhà máy sản suất nước ngọt, vân vân.

Thật tế , các dự án xây dựng này điều đã được thảo luận trước với Hoa Kỳ và WB trước khi chính thức loan báo.

Ngày 18 tháng 7 năm 2014 tại Hà Nội , bác sĩ Jim Young Kim, chủ tịch WB, đã loan báo một khoảng tài trợ gần 4 tỷ Mỹ kim cho ba năm 2915-2017 nhằm tài trợ các chương trình tái kiến thiết và hiện đại hóa cấu trúc hạ tầng cho Việt Nam. Tuyên bố này , một lần nữa khẳng định quyết tâm của Hoa Kỳ trong việc tái kiến thiết cơ sở hạ tầng cho nền kinh tế-xã hội của Việt Nam trong sách lược “Nhìn Về Châu Á ” của của Tổng Thống Obama

Vào ngày 17 tháng 11 năm 2014, WB chính thức cho Cộng Sản Việt Nam vay 500 triệu Mỹ kim để xây dựng công trình tải điện dài trên 1000 cây số(km) dựa trên các thiết bị tân tiến (Smart Grid technologies) với tổng số vốn cần cho xây dựng là 731 triệu Mỹ kim. Đây được coi là một món tài trợ vô cùng lớn từ WB với sự hậu thuãn của chính phủ Hoa Kỳ ở đàng sau, chiếm gần 68.5 % tổng số vốn đầu tư.

WB đã loan báo phê chuẩn một khoản tài trợ khoảng 450 triệu Mỹ kim cho chương trình xử lý nước thải, sản suất nước sạch tại Sài Gòn trong nổ lực giúp đở , tài trợ cho hiện đại hóa – canh tân cơ sở kinh tế hạ tầng về mặt an sinh xã hội cho thành phố Sài Gòn . Tổng số vốn của chương trình này lên đến 500 triệu Mỹ kim Như vậy , Hoa Kỳ thông qua WB đã tài trợ tới 90% tổng số vốn của dự án

Vào tháng 10 năm 2009, WB đã cho Việt Nam mượn 50 triệu Mỹ kim để đầu tư cho các chương trình giáo dục nghiên cứu ở mức cử nhân và trên cử nhân. Đây cũng là lần đầu tiên WB tham dự hổ trợ vào lãnh cực này của Việt Nam

WB cũng đã loan báo tài trợ cho Việt Nam thêm 522 triệu Đô la trong bốn năm 2012-2016 để tái kiến thiết và hiện đại hóa các cơ sở hạ tầng lưu vực sông Cửu Long , trong đó bao gồm cả vấn đề về điện lực.

Tổng kết tổng số nợ WB dành cho Việt Nam trong việc tái kiến thiết trong giai đoạn hiện nay:

securedownload

Biểu đồ trên cho thấy Việt Nam còn 1.6 tỷ Mỹ kim đang chờ giải ngân (disburse) cho các chương trình tái kiến thiết cơ sở hạ tầng của mình từ WB (ghi chú IBRD: International Bank for Reconstruction (tái kiến thiết) and Development (phát triển) nằm dưới quyền điều khiển của WB)

Tổng kết tổng số tiền mà WB dành cho Việt Nam trong việc tái kiến thiết:

securedownload (1)

Như vậy Việt Nam còn một khoảng tài khóa khoảng 4.3 tỷ Mỹ kim từ WB cho các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng thông qua chương trình IDA( International Developement Asistance ) của WB.

Sự hổ trợ liên tục từ WB cho thấy vai trò của ngân hàng Nhà Nước do Đảng Cộng Sản Việt Nam kiễm soát lần hồi phải hoạt động theo những phương thức của WB để sự trợ giúp của WB thành hiện thực và hiệu quả.

Mức độ trợ giúp không ngừng nghĩ của WB cho tái kiến thiết về cấu trúc hạ tầng kinh tế của WB tại Việt Nam sẽ khiến các nhà đầu tư tư bản tự tin hơn khi tham gia vào các dự án làm ăn tại Việt Nam đãm bảo tốc độ tăng trưởng về đầu tư ngoại quốc kéo theo tốc độ tăng trưởng kinh tế và giảm số người thất nghiệp trong xã hội , gia tăng thu nhập bình quân quốc gia

Cho nên , mặc dù trên danh nghĩa chính thức, Hoa Kỳ chỉ là nước đầu tư đứng hàng thứ 8 sau cả Trung Quốc Nhật Bản , nhưng trên thực tế , nếu thừa nhận WB cũng là một cánh tay của Hoa Kỳ thì sẽ dễ dàng nhận ra, tại Việt Nam, Hoa Kỳ đã là người đầu tư và tái thiết kinh tế đứng hàng đầu tại Việt Nam trong âm thầm.

Dầu sao, một sự thật hiển nhiên không thể chối là chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới (World Bank-WB ) PHẢI DO Tổng thống Hoa Kỳ bổ nhiệm!

IV. VIỆT NAM VÀ Ý NGHĨA VỀ VAI TRÒ CỦA WB

Sau mười năm Quá Độ theo kinh tế Mác Lê cùng với những tác hại do chiến tranh để lại , Việt Nam hoàn toàn tụt hậu và đứng hàng thứ ba nghèo nhất trên thế giới vào năm 1985 . Để phát triển , cơ sở hạ tầng kinh tế của Việt Nam cần phải được hiện đại hóa càng sớm càng tốt. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi có Hoa Kỳ hợp tác đàng sau thông qua WB hay các tổ chức tài chánh khác do Hoa Kỳ thành lập như ADB(Asian Development Bank ) , IMF( International Monetary Bank ).

Không có Hoa Kỳ hậu thuẫn và tài trợ, Việt Nam không thể xóa đói , giãm nghèo và tái kiến thiết cơ sở hạ tầng cho nền kinh tế nước nhà

Sự hiện diện WB còn là một biểu hiện ngầm sự cam kết của Hoa Kỳ bảo vệ Việt Nam về mặt quốc phòng và môi trường. Sự bảo vệ này sẽ giúp Việt Nam thoát khỏi sự ràng buộc mọi mặt đầy khiêu khích và độc đoán từ phía Trung Quốc, một quốc gia láng giềng có một nhà nước cùng chung một bản chất tàn bạo và độc đoán trong cai trị như tại Việt Nam.

Việt Nam mà bị Trung Quốc khống chế hoàn toàn từ kinh tế đến chính trị thì số phận của Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ giống số phận của Mặt trận Giải Phóng Miền Nam trước kia : điểu tàn cung tận.

Phải chăng thủ tướng Cộng Sản Nguyễn Tấn Dũng đang kiếm một con đường tháo chạy an toàn về sanh mạng và tài sản không những cho riêng ông mà cho cả toàn bộ Đảng của ông khi đang cố thuyết phục Đảng Cộng Sản hợp tác chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ?

V. KẾT LUẬN

WB sẽ còn tiếp tục hiện diện tại Việt Nam lâu dài để hoàn thành sứ mạng tài trợ cho sự canh tân và phát triển. Đây là một sứ mạng đã được Hoa Kỳ đứng sau hỗ trợ và giao phó cho WB

Mối quan hệ Hoa Kỳ- Việt Nam ẩn chứa một quan niệm chiến lược lâu dài của Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy Đông Nam Á thành một vùng phát triển thịnh vượng trong hòa bình và tự do -phù hợp với sách lược “Nhìn Về Châu Á” của Tổng Thống Obama .

Cho nên có quá lắm không nếu cho rằng trong “đôi mắt” của Tổng Thống Obama có trùng dương dạt dào sóng vỗ, cứ mãi nhấp nhô bồi đắp một tương lai?

© Đàn Chim Việt

—————————————
Ghi chú:

Bài viết sử dụng tư liệu của Vietnamnews.vn; Universityworldnews, Devex, Tuoitrenew.vn, Wikipedia

135 Phản hồi cho “Vai trò của World Bank trong tái kiến thiết cơ sở hạ tầng cho Việt Nam”

  1. NgườiViệtYêuNước says:

    Ông Phú Đảng Viên đừng ngoác mồm chửi người khác là mất dạy, mà bọn mất dạy là đám CA nhà nước CSVN đây nè!

    Thượng sĩ Cảnh sát Trật tự Tp Tuyên Quang và Đại tá Nguyễn Văn Hòa – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, uống rượu say xỉn đụng chết người rồi bỏ chạy. CA đến lập biên bản gian dối, để trống nhiều chỗ trong biên bản với ý đồ bao che cho đồng chấy bị dân phản đối !
    http://www.chuacuuthe.com/2015/02/nguoi-trong-cuoc-ke-ve-vu-tai-nan-giao-thong-o-tinh-tuyen-quang/

    • Phú Đảng Viên says:

      Anh đừng quơ đũa cả nắm nhé….tôi chỉ chưởi đích danh thằng Ngu cò mồi cho những kẻ ăn mày dĩ vãng là mất dạy mà thôi …À không , còn có thêm thằng có nick là Nguyễn Tiến Sĩ-mất dạy vô học hơn cả tên Ngu

      • nguyễn tiến sĩ says:

        Thằng Phú đãng viên là thằng CAM “ché đỏ” nhất trên diễn đàn này ! Này tao không có nói mày là chó đẻ đấy nhá !

        Đối với tao ,không có đàm thoại với thằng đãng viên bị nhồi sọ tẫy não như thằng phú này mà chỉ có chữi và chữi , hiễu chưa ?

  2. Chiêu Dương says:

    Gởi ông Phú đảng viên.

    Không vào DCV khá lâu. Vào lại, thấy ô Phú điểm danh Chiêu Dương tớ mấy lần. Hì…hì…hi ô Phú.

    Phú hô :Như tôi đã viết , sự chọn lựa cương quyết ổn định chính trị để phát triển là một sự sáng suốt của Đảng tạo ra niềm tin cho Ngân Hàng Thế Giới quyết tâm đầu tư trợ giúp.Xin hỏi ô đỏan(g) viên 2 điều :
    _”Cương quyết ổn định chính trị” hay là nhục nhã muối mặt không dám cạnh tranh chính trị với bất kỳ phe phái nào, ô đoản(g) viên nghe rỏ, trả lời ?
    _Tư liệu nào dẩn chứng WB đầu tư trợ giúp VN do tin vào ổn định chính trị tại VN ? Khà…khà…có lẻ Phú chỉ là đoản viên quèn nên đầu óc chả có tí ti gì là “đỉnh cao chí tệ” của đoản ta cả. Này nhé, bất kỳ ai vứt tiền đầu tư vào một xứ sở nào đó, họ có những băn khoăn ban đầu là “liệu chiến tranh có xảy ra ở đó hay không ? liệu nhà nước sở tại có tịch thu hay quỵt hết số vốn đầu tư của họ hay không ? liệu những thay đổi chính trị ở xứ sở đó có tạo ra một chính quyền mới tịch thu hay quỵt hết số vốn đầu tư của họ hay không ?” Khi người ta không thấy có 3 khả năng vừa nêu xảy ra, người ta mạnh dạn đầu tư vào xứ sở đó.

    Ở VN, liệu chiến tranh có xảy ra ? có đấy, loại chiến tranh giới hạn đâu đó ở biển đông để thọc lét Tàu cọng. Giữa người Việt với nhau, khả năng này rất thấp. Vậy, WB đầu tư trợ giúp VN để VN thoát hàm con cá mập Tàu cọng, chẵng phải do WB tin vào “thùng thuốc nổ mang nhãn hiệu ổn định chính trị” mà chỉ có đoản viên như ô Phú hô khẩu hiệu suông nên quen tai quen mồm nói bậy nói bạ.

    Ở VN, liệu nhà nước sở tại có tịch thu hay quỵt hết số vốn đầu tư của WB hay không ? CSVN có dám gây chiến với Mỹ không, hả ông đoản viên Phú ? CSVN có mọc thêm ngàn cái răng nanh cũng phải thụt lưỡi vào chẵng dám ho “chống Mỹ cứu nước”, phải không Phú ? Vậy, WB đầu tư trợ giúp VN để dân VN thoát họng con sói Cọng sản VN, chẵng phải do WB tin vào “thùng thuốc nổ mang nhãn hiệu ổn định chính trị” đâu Phú à.

    Ở VN, liệu những thay đổi chính trị ở xứ sở đó có tạo ra một chính quyền mới tịch thu hay quỵt hết số vốn đầu tư của WB hay không ? Hì…hì…chính ông đoản viên Phú cũng đã lò đuôi khoái Mỹ roài, chính quyền mới ở VN do dân quyết định thì họ khoái Mỹ là “chắc roài”, ai lại đi “vọc bậy” WB, phải không Phú ? Vậy, WB đầu tư trợ giúp VN để VN tiến đến dân chủ mà không đổ máu, để Mỹ trả xong món nợ ân tình với VNCH (chính quyền mới ); chẵng phải do WB tin vào “thùng thuốc nổ mang nhãn ổn định chính trị” đâu Phú à.

    Tóm lại, WB không mất gì khi hợp tác với CSVN, ngược lại, họ được cả ba : giúp ngăn Tàu cọng, giúp dân VN thoát CSVN và hoàn thành món nợ ân tình với VNCH.

    Phú viết :Việt Nam thống nhất là nhờ có Đảng , phát triển thịnh vượng cũng là nhờ Đảng , không phải nhờ Ngân hàng Thế Giới hay Hoa Kỳ.
    Ngộ quá à nghen, tên mặt rạch nào chia 2 đất nước vậy Phú ? in tờ nét phát triển đã lâu mà đoản viên Phú chưa hiểu “tổng tuyển cử” hồi 1954 đến 1956 chỉ là trò nói phét của mấy trùm Tàu, Pháp; nói cho sướng mồm, văn tự ký tá buộc phải tổng tuyển cử ở đâu ? Tên nào ngu tự chia cắt đất nước dân tộc VN, rồi thiêu đốt hơn 3 triệu người Việt để xóa ngu, không ngờ lại ngu thêm là xoá sổ hiệp định Paris , coi thường công pháp quốc tế ; CSVN phải không Phú ? Đích thị, cái đoản của Phú ngu quá nên đẻ ra những tên đoản viên ngu lâu như Phú cũng chẵng lạ.

    Lại còn phát triển thịnh vượng cũng là nhờ Đảng ! Hì…hì…Vậy ăn bo bo nhai lốp cốp là nhờ ai vậy Phú ? con gái VN trần truồng như nhộng để cho người ngoại quốc xem rỏ mông, vú, L…trước khi ngã giá mua về, nhục nhã hơn cả mấy thế kỷ trước người ta bán nô lệ, đó là nhờ ai vậy Phú ? Hổng phải nhờ đoản ta đâu nhỉ, đó là nhờ đảng Cọng sản VN oan khiên ( hổng phải quang vinh à nghen ) phải không Phú ?

    Lại còn không phải nhờ Ngân hàng Thế Giới hay Hoa Kỳ ! Mịa, nước bọt Phú vừa nhổ ra đất thì lại thè lưỡi liếm vào. Ai viết “Ngân Hàng Thế Giới quyết tâm đầu tư trợ giúp vậy Phú ? Ha…ha…Phú ní nuận theo kiểu đầu đất “nếu đoản ta không cho phép thì WB chẵng giúp được ai, nên đoản ta mới chính là ân nhân của VN” ! ? Ừ, đói quá đầu gối phải bò. Không chịu mở cửa giao thương với quốc tế thì đến nay đoản ta cùng tùng chấy Phú đã thành ma cả roài, phải không Phú ?

    Những gì Phú viết như tớ in nghiêng ở trên, chứng tỏ Phú đúng là đầu đất, có diển giải cho Phú nghe VNCH phục hoạt không là hoang tưởng thì Phú cũng chả hiểu, hảy để Phú y như Phú đang là. VN rất cần những tên đoản viên đầu đất cà cuống đến đít còn cay như Phú để làm cu li dọn dẹp rác rưởi mà đoản của Phú đã bừa bải tạo ra. Hảy cứ như con lừa bị bịt mắt kéo xe, một chiều mà hô khẩu hiệu để chuẩn bị dọn rác, Phú nhé.

    • Phú Đảng Viên says:

      Có nói ngã nói nghiêng , Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn tồn tại trên quyền lực , đi từ hết thắng lợi này qua thắng lợi khác….dù trải bao thử thách ngặt nghèo nhất của lịch sử . Khả năng lãnh đạo chính trị của Đảng là quá rỏ , chỉ có những ai hoặc mộng du , hoặc….tâm thần…. mới không thấy! Quay trở lại bài chủ , tôi khẳng định Ngân Hàng Thế Giới tiến vào Việt Nam vì tin tưởng vào nổ lực và khả năng lãnh đạo đất nước của Đảng CSVN. Tôi hỏi ông , có ai lại đi giao tiền cho kẻ mà mình không tin tưởng không?

  3. Búa Tạ khủng says:

    Lãnh đạo nhà nước CSVN là một lũ hèn, tên Phú đảng viên này được đảng huấn luyện, đào tạo thành con chó giữ nhà cho đảng, làm sao đủ trí não thông hiểu, mà ông Tiên Ngu cứ phải mất công dạy dỗ, khai trí?

    Ông Tien Ngu không nhớ câu: Chẳng thà làm đầy tớ người khôn còn hơn làm thầy thằng dại đó sao?

  4. Khổng Khuyết says:

    Thưa đồng chí Phú ,

    Mãi bận bịu tới nhà các đồng chí lãnh đạo cao cấp để chúc Tết nên không có dịp hồi đáp cùng đồng chí.

    Khi Khổng Khuyết tôi tới nhà đồng chí Nông Đức Mạnh , ngồi lên chiếc ghế chạm rồng của đồng chí Mạnh thì mới thấy lãnh đạo Đảng ta như rồng rắn , uốn lượn quanh con , há mỗm đốp phân ( fund) , tức ngân quĩ của Dân rất là hay, rất là sáng suốt

    Ăn cướp của Dân để nuôi sâu bọ , đó là nhiệm vụ duy nhất của lãnh đạo Đảng.

    Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đớp đất vàng ở Hà Nội

    Đồng chí Thảo , chủ tịch Hà Nội thì ăn ngân quĩ đầu tư và tiền xây dựng cầu cống , báo hại Hà Nội vẫn ngập lụt khi giời đổ mưa , phân nhà cán từ các cao ốc cứ trôi lềnh bềnh ra ngoài đường , phô trương sự sáng suốt của Đảng trong công cuộc hiện đại hóa đất nước.

    Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng thì đòi thâu tóm vàng từ các ngân hàng , bỏ ống riêng , mà không chịu chia cho ai hết khiến đồng chí Lê Khả Phiêu phải lên tiếng đòi chia lại nên mới thôi

    Điều đáng nói là đồng chí Phùng Quang Thanh cùng con mình là Phùng Cẩu thì đòi lấy đất phi trường làm đất…vũ trường rất là sáng suốt ! Nhờ vậy , công cuộc hiện đại hóa đất nước mới có giá trị đầu tư tốn kém thay vì là một thành một trăm.

    Vâng , Khồng Khuyết tôi nhận lãnh trách nhiệm của Đảng , đã đi chúc Tết hết các đồng chí lãnh đạo , đồng chí Phú muốn biết thêm chi tiết Xin cứ nêu tên , Khổng Khuyết tôi xin liệt kê rõ ràng chi tiết

    Trên tinh thần ĐẢNG ĂN SÀI- NHÂN DÂN TRẢ NỢ , sự sáng suốt này của Đảng đã làm công cuộc hiện đại hóa đất nước TIẾN LÊN THÂM THŨNG thành công tốt đẹp- Thí dụ như nhà lộc dầu Dung Quất mà đồng chí Phú đề cặp tiến trình thi công xây dựng thay vì tốn 3 tỉ thì nay tốn đến 4 tỉ rưỡi.

    Đảng ăn sài thì phải là ăn sài lớn. Nói đến ăn sài lớn tức là không có nghĩa quên đi ăn sài sang . Nói đến ăn sài sang thì không có nghĩa là ăn sài mà quên đi ăn …cướp.

    Thưa đồng chí Phú ,

    Sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong vấn để hiện đại hóa đất nước , tiến lên nợ nần thâm thủng còn thể hiện qua việc tiếp tục làm đầu tàu , nêu gương thất thoát , đầu tư đa ngành , lỗ toàn diện , xây dựng kém chất lượng để có cơ hội …xin …thêm ngân quĩ để… tu sửa…

    Cho đến giờ phút này , đồng chí cục trưởng đường sắt Nguyễn Hữu Thắng tự vận sớm quá ,nên ban lãnh đạo Đảng chưa kịp cất nhắc lên vị trí mới để làm các công trình xây dựng thêm…hư hại , nhằm nâng cao tính năng động trong sửa chữa

    Thưa đồng chí Phú ,

    Năm mới xuân về , xin chúc đồng chí Phú ăn hối lộ thành công suông sẽ , cướp đất của Dân quy hoạch bán hóa giá kiếm lời dễ dàng và tham nhũng công quĩ điều đặn không ngừng nghĩ trên tinh thần…CÒN ĐẢNG CÒN TIỀN !

    Khổng Khuyết

  5. Phú Đảng Viên says:

    Ông Ngu mất dạy à ,

    Có láo có hỗn cũng…láo hỗn vừa vừa !Đất đai biển đảo nào mà ông bảo mất về tay Trung Quốc? Công cuộc đấu tranh đòi toàn vẹn lãnh thổ lâu dài và tùy lúc mà ứng xử. Việt Nam vẫn tuyên bố chủ quyền của mình trên đảo Hoàng Sa mà VNCH chó đẻ…ờ không xin lỗi ông , Mỹ đẻ…của ông làm mất cơ mà. Còn cái chuyện Đảng để cho dân bị Trung Quốc đầu độc kiếm lời…ông nổ quá , láo quá , cò mồi như ông thì thiệt là “chán mớ đời ” Chính sách của Đảng và nhà nước linh động sáng suốt , Việc lãnh đạo đất nước chớ phải việc ngậm phân phun người như ông đâu . Chuyện ngư phủ là Trung Quốc đã trúng kế của Đảng , lộ ra ý đồ muốn khiêu khích ngầm , bị thế giới lên án nên Trung quốc đã co vòi chỉnh lại . Vấn đề láng giềng , những xích mích va chạm bao giờ mà chẵng có , bình tĩnh dàn xếp là sự sáng suốt của Đảng , ông chỉ là tên thất học vô lễ quen rồi nên làm sao mà hiểu được ! Ngu à , bớt láo bớt hổn biết đâu sẽ giúp cho đầu óc của ông bớt…ngu đi !

    • Tien Ngu says:

      Ừa, có vậy mới xứng danh là cò mồi Cộng láo chớ. Đóng kịch lịch sự chi cho mệt…

      Bác sao thì…con vậy. Hồ chí Minh và các Lê Duẫn, Đỗ Mười, dài dài cho đến Nguyễn phú Trọng về sau này, đều sãn xuất rất nhiều cò mồi cở như em.

      Thế cho nên, người Việt tự do không cách chi mà hoà hợp với Cộng láo và cò mồi được. Đừng thấy chúng đóng kịch lịch sự, tử tế, văn hoá mà…nhầm.

      Anh Ngu cãm ơn em đã chửi anh một cách…thât thà, giống hệt anh.

      Mắc cười quá …

    • nguyễn tiến sĩ says:

      Phú đãng viên là một thằng vẹm chó đẽ nhất trên diễn đàn này (xin lỗi bạn đọc ,tôi dùng lại chữ của thằng vẹm này). Quân lực VNCH chiến đấu để giữ đão Hoang Sa với tất cả lòng can đãm ,lòng yêu tổ quốc và họ đả anh dũng hy sinh .Đối lại với bọn bộ đội chúng mày chỉ lấy lưng ra để cho bọn đàn anh Trung quốc làm bia tập bắn ,chúng mày đả hèn nhát không dám bắn lại , đả để mất một số đão ở Trường sa mà mày ngoan cố tôn thờ cái đãng độc tài khốn kiếp của mày … Đả ngu mà còn bị nhồi sọ ,tẫy não …

      • Phú Đảng Viên says:

        Tôi chưa tranh luận với ông câu nào mà ông chưởi thề như thế- cái mất dạy của ông là nết đặc thù của nền văn hóa Ngụy quân Ngụy quyền

      • nguyễn tiến sĩ says:

        Với những thằng vẹm chó đẻ như thằng Phú đãng viên thì ông đây không cần tranh luận mà chỉ cần chữi là đủ !

    • Mít-Tơ DâM says:

      Kinh tế đi trước, Chính Trị đi sau ,– Trunghoa, Việt Nam;
      Chính trị đi trước, Kinh tế đi sau,– Liên Sô, Đông Âu, Baltiques.
      Mấy nước Á Châu – Tàu Việt Hàn… kém phát triển, thì Kinh Tế
      đi trước, Chính Trị tiếp bước theo sau. — Tình trạng này sẽ cho
      Tư Bản tha hồ thu vét bạc tiền, lại lợi dụng được giá công rẻ mạt
      của các nước bản địa, xây dựng cơ sỡ hạ tầng kinh tế cho Tư Bản
      khai thác sau này khi Đảng Cs phải giải thể cho một thễ chế khác.

      Kinh Tế đi trước tại các nước KÉM mở mang mà dân trí lạc hậu,
      sẽ tạo dựng được một lớp cường quyền Tư Bản Đỏ, từ tham
      nhũng thối nát kinh hồn, sẽ là một trong các lý do giải tán Cộng Sản.

      Khi đó, công lao tham những, ăn cướp, dinh thự, ngân khoản gửi
      Banks khắp nơi… sẽ lại …gánh vàng đi đổ sông SAM…vô túi Mỹ!

      Người hưởng thụ Lion’s Shares vẫn là Mỹ, và Cướp Rợ Hồ…cho
      dủ đã PHÚ Lông, lại trở về nắm đất Bần Nông! Inter-Pol, at Work !

      • Phú Đảng Viên says:

        Bệnh mộng du láo đĩ lâu ngày không chữa thì sẽ thành bệnh tâm thần. Thật là khó tin nhưng mà lại có thật …..ông bị hội chứng bị đá đít thua đau ….chẳng lẽ nào Mẽo không cho ông thuốc để uống cho hết bệnh?

    • noileo says:

      Năm 1974, khi Trung cộng xâm chiếm HS, VNCH đã cố gắng chống trả Trung cộng bảo vệ HS, nhưng phần bị Việt cộng Lê Duẩn và bọn cộng sản VNDCCH bắc kỳ phản quốc của Phú đảng viên cộng sản, bọn “đảng Lao động” của Phú đảng viên cộng sản, con đẻ của Trung cộng, [do Trung cộng chống lưng đỡ đầu Hồ chi minh dựng nên sau khi Hồ chí Minh phản quốc rước Trung cộng vào VN từ những năm 50 thế kỷ trước], tiếp tay Trung cộng đâm sau lưng đâm sau lưng VNCH, vì thế mà HS bị Trung cộng, chủ nô của bọn Việt cộng Phú đảng viên, chiếm đóng.

      Năm 1988, Việt cộng CHXHCNVN bán nước, thối thân của bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu của Phú đảng viên cộng sảnhojc tập và làm theo Viêt cộng Hồ chí Minh & Việt cộng Phạm Văn Đồng bán nước cúu đảng, đã dâng Gạcma cho Trung cộng để đuọc Trung cộng chống lưng đỡ đầu chống lại nhân dân.

      Vô cùng “chó đẻ” & tồi tệ & tàn ác, để che đậy hành động dâng Gacma cho Trung cộng, bọn Việt cộng Lê Đức Anh, bọn cộng sản CHXHCNVN của Phú đảng viên cộng sản đã cấm binh sĩ tại TS bắn trả Trung cộng, để cho Trung cộng tự do thảm sát các binh sĩ VN tại Gạc ma, để dàn cảnh ra vẻ Gạc ma đã bị Trung cộng chiếm đóng sau một cuộc chiến đấu, hòng che dấu tội bán nước của VC Lê Đức Anh và bọn cộng sản CHXHCNVN phản quốc, đồng bọn của Phú đảng viên cộng sản, đã ngầm dâng Gạc ma cho Trung cộng.

      Vậy xin trả lại Phú đảng viên cộng sản mấy chữ “chó đẻ” để Phú đảng viên cộng sản tùy nghi xử dụng.

      Phú đảng viên cộng sản có thể đem mấy chữ “chó đẻ” ấy xâm trổ lên trán Phú. Phú đảng viên cộng sản có thể khắc mấy chữ “chó đẻ” lên miếng vàng 1 lượng, làm sợi dây chuyền một lượng nữa đeo trước ngực Phú để đi tán tỉnh mấy đảng viên cộng sản gái cùng tầng lớp với bọn cộng sản như Phú đảng viên cộng sản với tấm lắc “chó đẻ” bằng vàng trước ngực.

      Phú đảng viêm cộng sản cũng có thể, để tỏ ra biết ơn đảng cộng sản tội ác đã cho Phú đảng viên cộng sản cơ hội cầm quyền & làm giàu, cho Phú đảng viên cộng sản cơ hội hy sinh đời bố chịu nhục để củng cố đời con Phú đảng viên cộng sản, Phú đảng viên cộng sản có thể lấy ra ít đô la trong số tiền kiếm đuọc nhờ có chức có quyền, đem mấy chữ “chó đẻ” ấy làm hoành phi sơn son thếp vàng, làm 5 copies, một đặt trên hình VC Hồ chí Minh, một trên hình VC Lê Duẩn, một trên hình VC Lê Đức Anh, một trên cái “quốc huy” CHXHCNVN, một trên cái “quốc huy” VNDCCH.

      Thực ra nếu chỉ dùng mấy chữ “chó đẻ” để gọi bọn cộng sản VN Hồ chi Minh, bọn cộng sản Lao Động & bọn cộng sản VNDCCH & bọ cộng sản CHXHCNVN, đồng chí, lãnh đạo, thủ trửơng của Phú đảng viên cộng sản, con đẻ của Trung cộng, là còn quá nhẹ….

      • Phú Đảng Viên says:

        VNCH của ông -Ngụy quân Ngụy quyền chó đẻ ra làm sao , lịch sử đã ghi nhận- ông có tặng qua tặng lại bán cái cũng chỉ bằng thừa !

      • nguyễn tiến sĩ says:

        “Lịch sữ đả ghi nhận ” lịch sữ nào đả ghi nhận ? hay lịch sữ của bọn CSVN chúng mày chuyên đỗi trắng thay đen ,lừa bịp ,bố láo ,đễu cáng … mà chỉ có bọn đãng viên chó đẻ chúng mày mới ngày đêm nghiền ngẫm …

        Đựt mẹ các báo CS nòi như Saigon giải phóng , Nhân dân ,Quân đội nhân dân,… có mấy ai mà mua ? chúng chỉ được quăng vào tù cho các tù nhân đọc mà thôi !
        Còn nữa , chúng cũng còn dành cho bọn đãng viên cuồng tín,bị tẫy não như chúng mày đọc thôi ! Còn sách sữ của chúng mày viết ra,trong nhân dân có mấy ai mua mà nghiên cứu ? Toàn là bịp bợm , láo khoét !

  6. Bình says:

    Mỹ cứ đầu tư tới tấp vào Việt Nam kiểu này , thông qua WB chẳng hạn , vậy có khi nào đây là bằng chứng sự chuyển đổi chính trị từ Cộng Sản sang Cờ Vàng sẽ được dàn xếp trong hòa bình êm thắm hay không? Có thể vấn đề chỉ là thời gian mà thôi.

    • Phú Đảng Viên says:

      Phải thừa nhận ông là người đứng đầu danh sách mộng du trên đàn chim việt !

  7. Nguyễn Trọng Dân says:

    1. “Một một thực tế rõ ràng ” không thể chối cãi rằng thì mà là chính Đảng Cộng Sản Việt Nam là NGUYÊN NHÂN của mọi chậm tiến lạc hậu và là cái nôi ” đẻ ra vòi bọ tham nhũng cho Việt Nam. Đúng không zậy Phú?

    2. ” Một một thực tế khác rõ ràng ” không thể chối cãi ” rằng thì mà là chính bọn phản động Cờ Vàng “hoang tưởng ăn mày dĩ vãng” GỠI ĐÔ LA VỀ GIÚP NƯỚC NHIỀU HƠN các Đảng Viên Cộng Sản Việt Nam , CHỈ BIẾT LUỒN LÁCH TUỒN ĐÔ LA RA NGOẠI QUỐC. Đúng không zậy Phú?

    3. “Một thực tế nữa rõ ràng ” không thể chối cãi rằng thì mà là Việt Nam không hề có ổn định chính trị , bởi vậy mới phải cần tới cả triệu công an , lộn xộn yếu đi một cái là bị bọn phản động… nhào ra quất cho Đảng xụp liền. Đúng không zậy Phú?

    Còn Phú hỏi tại sao Việt Nam Cộng Hòa có chính nghĩa mà lại bị Cộng Sản bức hại , thì Qua xin trả lời rằng tại vì Cộng Sản láo lừa XÉ BỎ CAM KẾT HÒA BÌNH tại hội nghi 4 bên ở Paris năm 1973, tấn công Việt Nam Cộng Hòa . Tin ai chớ tin…cam kết của cộng sản là..chết thôi. Đúng không vậy Phú?

    • Phú Đảng Viên says:

      Ông trọng đần hỏi vòng vo cũng không thể nào che dấu mọi người một thực tế trước mắt là Việt Nam đang có được niềm tin của quốc tế hoàn toàn nhờ vào chủ trương đường lối đúng đắn về ngoại giao cũng như các chính sách kinh tế do Đảng ban hành. Việt Nam lần đầu tiên có được nhà máy lộc dầu Dung Quất- một thành tựu to lớn trong lịch sử của Việt Nam , thể hiện tiến trình hiện đại hóa đất nước của Đảng đang thành công tốt đẹp. Việt Nam sẽ còn xây thêm ba nhà máy lộc dầu nữa chưa kể các đề án hiện đại phi trường , biến Việt Nam thành bãi đáp hàng không của quốc tế và Đông Nam Á. Chỉ một thành tựu như thế đủ thấy VNCH của ông chỉ là dẻ rách cặn bã vứt đi vì nó quá dơ bẫn và không còn dùng được cho việc gì .Hãy làm ơn bớt mộng du và đừng biến mình thành cò mồi mất dạy với đặc tính mộng du hết thuốc chữa , sản phẫm đặc thù của nên văn hóa VNCH như tiên ngu nữa.

      • Tien Ngu says:

        Nghe em cò mồi Cộng láo điên lên rồi vừa nổ vừa chửi loạn cào cào, thiệt là…vui.

        Cặn bả của xã hội, bán nước, liếm gót giày đế quốc, vân vân và vân vân…
        Đảng ta…sáng suốt, đảng ta…đỉnh cao trí tuệ của loài người, đảng ta…vinh quang, đảng ta..vô địch…

        Rồi, đảng ta xưa là con của đảng Tàu. Nay đảng ta đã…trưỡng thành, đảng ta nhất định sẽ…ngoại giao khéo léo mà chống Tàu bành trướng.

        Các đồng chí hay vững tin…cách mạng không nên để bọn phãn động nó tuyên truyền láo, gây chia rẽ nội bộ đảng ta…

        Chúc em cò mồi Phú đảng viên sớm lên chức…lãnh đạo. Cứ thế mà hát….

  8. Nguyễn Trọng Dân says:

    Testing….

    Thưa chị Hồng , sao dạo này lên DCV không được , thuờng xuyên bị đứng máy trong khi các website khác thì không sao.

    Ki’nh

  9. Tien Ngu says:

    Phú cò mồi à,

    Điên lên, lòi mặt chuột, chửi bới, phun phân om sòm rồi hả em?Sao không tiếp tuc đóng kịch lịch sự nữa đi?
    Cái cở…tép như em, các cán Cộng chóp bu sao thú thật cho em hay rang đảng Cộng láo nó phải ngoan ngoãn ra sao WB mới chịu bỏ tiền ra…dìu dắt?

    Tự nhiên WB nó…khâm phục Cộng láo, rồi ra tay tế độ, tình cho không biếu không như…nguy VNCH mỗi năm gửi tiền về nuôi dân ngu dùm Cộng láo í à?

    Cò mồi như em thì em nào cũng hát…quân giãi phóng cả, ít có em nào nhận ra rằng quân Cộng là quân…cướp, liều mạng.
    Chúng phải cướp cho bằng được miền Nam giàu có, không thôi sẽ chết đói cả nút…

    Bớt láo đi em.

    Thấy thương quá…

    • Phú Đảng Viên says:

      Đúng là tôi có thưa gởi lịch sự lúc đầu nhưng mà ông vô lễ ( mất dạy ) quá thì tôi biết làm sao? Như tôi đã khẳng định , một thực tế rõ ràng Hoa Kỳ quay trở lại Việt Nam là vì tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng Sản Việt Nam , tin tưởng vào nổ lực không ngừng nghĩ của Đảng cho hòa bình và ôn định vùng Đông Nam Á. Cho nên sự đầu tư của Ngan Hàng Thế Giới hoàn toàn là kết quả biểu hiện từ niềm tin này bài viết trên chỉ là luận điệu ngụy biện hoang tưởng sai sự thật của Đàn Chim Việt mà thôi !

      • Tien Ngu says:

        Phú…cò mồi à,

        Đảng của em nó lãnh đạo …sáng suốt, thì VN đâu có phải mất đất đai biển đảo về tay Tàu Cộng?

        Kinh tế, chính trị, xã hội, văn hoá, cờ quạt …, cái gì cũng y chang như nó, em?

        Thấy dân chài VN bị nó tát vào mặt, nó bắt qùi, nó đòi tiền chuộc, không biết nhục hả em? Đó là anh Ngu chưa kể việc đảng của em để cho Tàu Cộng tha hồ mà đầu độc dân VN, chia chác lợi nhuận với nó…

        Vân vân và vân vân….

        Kể tới …sáng cũng chưa hết cái…sáng suốt của cái đảng Cộng láo…

        Mỹ, nó đâu có ngu , em?

        Tàu Cộng dưới sự…dìu đắt của nó, dân Tàu đở đói, đở nỗi loan. Nhà nước Tàu sẽ kềm được dân ngu, cho tư bản Mỹ nó tha hồ khai thác, làm giàu suốt mấy chục năm dài. Phế thãi đôc hại khõi…lo.

        Nay, Việt Cộng là con của Tàu Cộng, Mỹ dìu dắt Tàu Cộng được, thì sao nó không dìu dắt được Việt Cộng? Chuyện thường tình, có cái gì mà…nổ?

        Anh Ngu tính….thật thà, có sao nói vậy, không hề nổ, tự sướng như Việt Cộng. Với cái giáo dục của Cộng láo, cò mồi nào của chúng cũng chửi phãn động là…mất dạy, vô lễ… Còn chúng thì toàn nà…tử tế, nịch sự không hè…
        Xin lỗi em nghe, nhìn lại đi em, lũ Cộng như em mà không chính cống bà lang trọc mất dạy, thì dân tôc VN ngày nay không có cư xử với nhau xuống cấp thãm hại thế.

        Với anh Ngu mà đòi …có lễ, coi bộ em …hơi bị lộn.

        Quá khứ đã chứng minh, VNCH tuy chống Cộng, nhưng lịch sự với chúng quá, thành ra…mất nước..

        Với Cộng láo và cò mồi, phải nói thẳng vô mặt chúng. Có dịp là nên lôi tên Hồ chí Minh dậy, giọng vô mặt vài cái, cho vừa cái tội biến dân tộc VN thành một dân tộc…láo.

        Chính vì mày, mà dân tao thành…mất dạy…

        PS: Em cứ việc ngậm phân…phun anh, khõi cần phải đóng kịch lịch sự chi cho mệt, nhưng nghe lời anh khuyên, bỏ bớt cái tật…láo, lấy cái đức cho con em sau này. Lợi hại lắm nghe em….

      • UncleFox says:

        _”Như tôi đã khẳng định , một thực tế rõ ràng Hoa Kỳ quay trở lại Việt Nam là vì tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng Sản Việt Nam , tin tưởng vào nổ lực không ngừng nghĩ của Đảng …” …

        Chân chọng cảm ơn . Nếu không nhờ sự khẳng định của đồng chí Phú, chúng tôi làm sao biết được từ năm 1988 đảng ra lệnh cho binh sĩ chìa bụng ra cho ính Tầu nã đạn chiếm mất Gạc Ma và nhiều đảo lân cận … và đến nay chúng từng bước biến các đảo kia thành những cơ sở quân sự để chận đường không cho đồng chí Nguyễn Tấn Dũng kéo bầy đàn thê tử xông ra biển nhớn … Tất cả cũng chỉ vì “hòa bình và ôn định vùng Đông Nam Á” đấy thôi !

        Đảng viên Cộng Phỉ Việt Nam ai ai cũng thiết tha với nền hoà binh thế giới, dù rằng nước ta có tan hoang vì chiến tranh, bị hao mòn vì Trung Cộng thôn tính … cũng mặc .
        Chúc đồng chí Phú sớm thay .. tay … cho đồng chí Nguyễn Minh Triết “VÌ HOÀ BÌNH THẾ GIỚI, CẦM CU BA CHO MÁ NGỦ” !

  10. Phú Đảng Viên says:

    Như tôi đã từng khẳng định , chính nhân tố ổn định chính trị và vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng Sản Việt Nam mà quốc tế , trong đó có Ngân Hàng Thế Giới cương quyết đầu tư và hổ trợ Việt Nam. Ngày xưa Thiệu chỉ xin có 700 triệu mà Mỹ không cho dù sẳn sàng hy sinh người Việt Nam có lợi cho Mỹ để ngăn cản quân Giải Phóng. Vậy mà ngày nay , Mỹ sẳn sàng đổ bạc tỷ vào Việt Nam dù Đảng không hề xin xỏ hay năn nỉ hy sinh cho Mỹ. Chỉ cần thấy như vậy cũng là đủ hiểu chính sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định cho niềm tin quốc tế đầu tư. Một điều dễ dàng nhận thấy như vậy nhưng vì ảo tưởng , “ăn mày dĩ vãng” như dâm , trọng đần hay tên ngu dốt vô giáo dục austin phạm và những những kẻ chống cộng ngu dốt vô giáo dục khác không nhìn thấy nổi. Bài viết này chỉ là một bài viết láo lếu bịp bợm xuyên tạc của đàn chim việt về Đảng mà thôi!

    Riêng về tên trọng dân , đòi thách đố tranh luận công khai mà chỉ hỏi ngược có một câu , bị bí trốn mất đi phải nhờ một anh vừa dốt , vừa vô giáo dục , hổn như tiên ngu , ai cũng bảo là “em” để trả lời hộ, lòi cái hèn của mình mà thôi. Chỉ cần như vậy cũng đủ thấy bọn chống cộng ăn mày dĩ vãng chỉ là những cái bình vôi cho người ta khạc nhổ mà thôi. VNCH chỉ là một lũ tay sai ngụy quyền bán nước khốn nạn!

    • Trực Ngôn says:

      Phú Đảng Viên says: “Như tôi đã từng khẳng định , chính nhân tố ổn định chính trị và vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng Sản Việt Nam mà quốc tế , trong đó có Ngân Hàng Thế Giới cương quyết đầu tư và hổ trợ Việt Nam“.

      Nghe hay lắm, nhưng dù ổn định thế nào thì cũng phải dựa vào yếu tố nhân dân, còn dựa vào CA và họng súng thì không phải là “ổn định” mà là bạo quyền trấn áp dân đấy ông Phú ạ!

      Xin phép BBT cho tôi đưa link này để ông Phú đảng viên tham khảo: https://www.danluan.org/tin-tuc/20150219/phong-trao-dmcs-noi-tiep-toikhongthich

      Trích: “Ngày xưa Thiệu chỉ xin có 700 triệu mà Mỹ không cho dù sẳn sàng hy sinh người Việt Nam có lợi cho Mỹ để ngăn cản quân Giải Phóng. Vậy mà ngày nay , Mỹ sẳn sàng đổ bạc tỷ vào Việt Nam dù Đảng không hề xin xỏ hay năn nỉ hy sinh cho Mỹ“.

      Trúng phóc, sau khi ký HĐ-Paris rồi, Mỹ phủi tay ra đi, để cho VC chiếm miền Nam (VNCH), thế là chiến tranh chấm dứt.

      Mỹ thở phào đứng khoanh tay nhìn nhân dân VN khốn đốn, nhân dân miền nam “bị phỏng giải”, nhân dân miền bắc được “giải phóng” khỏi bức màn sắt ồ ồ chạy vào miền Nam để xem tận mắt cuộc sống của nhân dân dưới chế độ “ngụy” VNCH ra sao, khiến bà Dương Thu Hương khóc tha thướt khi thấy miền Nam giaù có và sung túc hơn miền bắc nhiều, té ra bấy lâu nay bác và đảng cho nhân dân ăn bánh vẽ, và nhân dân miền Bắc đã phải sống trong “thiên đàng mù” (Dương Thu Hương)!

      Phong trào từ Bắc vô Nam ồn ào như thác lũ, người di cư từ miền Bắc năm 1954 có dịp nhận lại họ, còn người miền Bắc vào thăm bà con thì tha hồ nhận hàng (vào vơ vét về), có người sảng khoái hỏi lại; Ố là la, thế lày nà thế lào, tôi giải phỏng anh hay anh giải phóng tôi?

      Ông Phú đảng viên chỉ là con tép riu thì làm sao biết được đảng có “xin xỏ” Mỹ hay không! Không lẽ tự dưng Mỹ đem tiền chùa đến VN rải từ Nam đến Bắc. Ông Phú nghĩ sao?

      • Trực Ngôn says:

        Cũng cần phải nói rõ thêm để ông Phú đảng viên tỏ tường, rằng thì ngày xưa là chiến tranh, Mỹ đã bị chết mất hơn 58’000 quân nhân, tiêu hao cả hang tỉ bạc để lôi cổ CS-Bắc Việt ngồi vào hội nghị.

        Sau khi đã ký HĐ ngay 27/1/1973 rồi, Mỹ ung dung ra đi không thèm ngó lại. Ông Thiệu biết rõ chuyện này, yêu cầu Mỹ viện trợ 700 triệu chỉ là để biết rõ ý của Mỹ thôi, chứ súng hết đạn, xe tăng và phản lực không tiền mua xăng thì trở thành đống sắt vụn.

        Nói cách khác, Mỹ “trói tay” VNCH để CS-Bắc Việt đánh đúng theo kịch bản mà Mỹ đã vạch ra. Đối với Mỹ thì VN không phải là thù địch, mà kẻ mà Mỹ cần đề phòng là cái anh “bạn” (đểu) với 16 chữ vàng kia của VN cơ, vì cái bệnh hoang tưởng và muốn bành trướng thànhđệ nhất siêu cường (thay Mỹ).

        Do vậy mà Mỹ muốn giúp VN phát triển thời hậu chiến, và cũng muốn VN thành “đồng minh”, hay ít nhất cũng phải là “Israel” cầm chân anh không lồ (đều) Trung Quốc.

        Khổ một nỗi, lãnh đạo CSVN tuy đã nhận được tín hiệu này, nhưng lại phải vật lộn với những mâu thuẫn; Đi với Mỹ thì phải dân chủ hoá cơ cấu chính quyền, đảng CSVN sợ mất độc quyền “độc đảng”, độc quyền ăn trên ngồi trốc, nên còn do dự và chơi trò đu dây kéo dài thời gian để vơ vét (ăn cắp) thêm tài sản của đất nước một thời gian để làm giàu (thêm) nữa cho bản thân và gia đình?

      • Phú Đảng Viên says:

        Cám ơn ông Trực Ngôn đã đưa nhiều dữ kiện- sử tích của dĩ vãng với hy vọng lấp liếm , lấy vãi thưa che mắt thánh ! Chúng ta đang bàn đến lý do chủ yếu Hoa Kỳ quay trở lại Việt Nam là vì tin tưởng vào khả năng lãnh đạo sáng suốt của Đảng CS Việt Nam cũng như nổ lực không ngừng của Đảng cho hòa bình ổn định vùing Đông Nam Á. Tôi không muốn đi quá xa bài chủ để bàn về lịch sử mà trên thực tế , sự hiểu biết của ông qua phản hồi trên cho thấy rất là nông cạn. Bài viết trên chỉ thể hiện tâm lý ninh hót cò mồi bám đít Mỹ của bọn hoang tưởng ăn mày dị vãng Đàn Chim Việt mà thôi. Hãy nhìn phản hồi của ten cò mồi Tiên Ngu rồi cũng đủ thấy rõ tâm lý này !

      • Trực Ngôn says:

        Trích; “Tôi không muốn đi quá xa bài chủ để bàn về lịch sử mà trên thực tế , sự hiểu biết của ông qua phản hồi trên cho thấy rất là nông cạn. Bài viết trên chỉ thể hiện tâm lý ninh hót cò mồi bám đít Mỹ của bọn hoang tưởng ăn mày dị vãng Đàn Chim Việt mà thôi“. (Phú Đảng Viên says)

        Rõ khổ!

        Cái tâm lý của kẻ “ngu trung” chỉ biết “còn đảng còn mình” thì trở thành ù lì, đầu óc mụ mị, đâu còn biết thế nào là lý lẽ nữa!

        ăn mày dị vãng Đàn Chim Việt” là cái quái gì vậy ông Phú đảng viên, hay ông chỉ biết nói như con vẹt để lòi ra sự dốt nát, cùn trí của mình?

        Ăn nói như ông thì mới là “với hy vọng lấp liếm , lấy vãi thưa che mắt thánh” đấy chứ, vì như chúng ta ai cũng đã biết, nếu thật sự những người lãnh đạo Đảng CS Việt Nam mà sáng suốt hay có khả năng “như ông Phú đảng viên nghĩ”, thì đâu đến nỗi bị CS-Tầu nó đè đầu bợp tai, nhưng CSVN lại không dám hé miệng, vì rằng há miệng mắc quai bởi những công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng 1958, những bí mật Thành Đô mà lãnh đạo CSVN đãy ký kết với Tầu?

      • Mít-Tơ DâM says:

        Định lý khoa học :

        Tư Bản với Cộng Sản là Nước với Lửa.

        Khi Tư Bản …vào, thì Cộng Sản phải…ra !

        Định lý này không bao giờ thay đổi, em ạ !

        (CS đang là công cụ, chó dẫn đường cho
        Tư Bản Mỹ. Hiểu ra chăng, lẽ sự đời ?)

Phản hồi