WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bạch Đằng Giang: Những điều tự giết mình mà vẫn làm

Vừa qua báo chí Việt Nam và nước ngoài liên tục đăng tải cảnh đau lòng khó có thể bào chữa giải thích nổi đó là ở thành phố Hà Nội thì cho chặt cây cổ thụ rất quý hiếm để trồng cây non và ở thành phố Hạ Long thì tình trạng rất nhiều đoàn xà lan hút cát Vịnh Hạ long để bán. Chúng tôi xin bầy tỏ những gì hiểu biết về thực tế mà ở các nước châu Âu họ đã nghĩ và làm để quý vị có thể xem xét mà hành động.

Trước tiên nói về Hà Nội: một thành phố không rộng về diện tích chỉ gấp hai lần Amstexdam Hà Lan mà dân số ở đây (phải kể cả người ngoại thành và nhiều nơi đến làm việc và sinh sống) đã lên tới 18 triệu. Trong khi dân số tại thủ đô Hà Lan chỉ có 3 triệu.

Ở Hà Lan các thành phố này các bạn đến đã thấy họ không cho xe vào thành phố mà quy định chỉ có Tac-xi, xe bus và tầu điện, xe đạp. Cay xanh trồng ở khắp nơi, cây càng to lớn càng được bảo vệ nghiêm ngặt. Quy định của họ là cây cao trên 2m là không được tự động chặt đốn kể cả ở vườn nhà mình cũng phải xin phép thành phố. Người vi phạm không chỉ bị phạt tiền mà còn bị ngồi tù tùy theo mức vi phạm.

Nhà không được phép xây cao quá 10 tầng để không gây ra hiệu ứng nhà kính. Khắp nơi quanh phố là các kênh hồ chằng chịt sạch sẽ, tầu bè ra vào rất đông, khách du lịch vì thế mỗi năm là 7 triệu người đến. Nếu tình bình quân mỗi khách du lịch đem đến là 500 Eu-ro thì nguồn tiền đem lại cho thành phố đã là 3 tỷ rưỡi Eu-rô đó là chưa kể khách còn mua sắm, số tiền này lướn hơn số tiền bỏ ra đi chơi rất nhiều.

Trong khi Hà Nội nhà xây cao ngất, người và xe cô, xe máy đông chẹt thải ra vô vàn khí Các-bon-nich (CO2), cây cối hút khí này trả lại cho thiên nhiên khí O-xy để thở. Vậy chặt cây đi người và thú vật sống sao đây?

Các bạn nên biết! Khách du lịch đến Hà Nội không phải để ngắm nhà cao tầng mà để ngắm nhìn các công trình văn hóa, lịch sử và thưởng thức ẩm thực của người Việt Nam. Họ rất sợ bê tông cốt thép và mội trường nóng gắt, bụi bậm và ô nhiễm môi trường.

Người ta đến Hà Nội là từ các quảng bá du lịch của Việt Nam về chùa một cột, về Hồ Gươm, hồ Ba bể, các khu phố cổ với những nhà xây thời thuộc Pháp, cũng như hàng cây cổ thủ đô. Vậy nay đã hết thì họ đến để làm gì?

Chặt cây xanh trên đường Nguyễn Trãi.

Chặt cây xanh trên đường Nguyễn Trãi.

Nhìn trong ảnh những người thợ dùng xà beng, thuổng đào gốc cây mà ai cũng thấy như ngọn lao này đâm vào tim mình đau đớn và nhỏ máu. Ngày xưa ở học sinh học cấp một đã thuộc bài thơ này:

Khi vui cây nở hoa
Khi buồn cây héo lá
Ai bẻ cành cây na?
Cây khốc cây đổ nhựa.

Vì tình cảm yêu quý nâng nịu cuộc sống sức khỏa muôn dân và với tư duy tất cả cho ngày mai, cho con êm chúng ta mà Bác hồ cũng như ông chủ tịch thành phố Đoàn-Duy-Hưng cùng hàng triệu thanh niên Hà Nội đã trồng lên cây xanh Hà Nội hôm nay.

Nhiệt độ Hà Nội xưa ai cũng biết mùa hè nóng lắm chũng chỉ là 38 độ C mà thôi đó là vì có các lá phổi của các hồ thành phố và bóng mát cây cổ thụ điều hòa nó. Ngày nay nhiệt độ nhiệt độ là bao nhiêu? khi nắng mấy ngày là trên 46 độ C, và hễ mưa là lụt, hễ nắng là ngạt thở. vậy nếu chặt 6700 cây đi thì Hà Nội sẽ ra sao? Đó là bãi tha ma toàn khối bê tông cốt thép và khói xe phả ra mà thôi. Chết ngạt hết! Con người sống trong đó khác nào đàn cá nhốn trong chậu nhựa, ngáp ngáp chờ chết?

Còn Vịnh hạ long, khách du lịch đến đây là vì Hạ Long đẹp không phải vì riêng vẻ đẹp của các núi đá hang động mà còn vì nước biển xanh trong, để được thả mình xuống tắm. Nay thành phố đổ đất đỏ ra lấn biển, lại tất cả cống rãnh cũng thải ra đây, các nhà hàng từ ốc, xò, đầu cá, vỏ tôm, xương ra tất cả tạp phế lù đều trút xuống biển hết. Đến Bãi cháy ngồi bạn sẽ người thấy toàn mùi tanh hôi bốc lên. Xin bạn hãy thử một lền ngồi ngay Bãi cháy lúc trưa là thấy liền. Nay có chút cát để san hô mọc, cá về sinh sôi lại hút nốt. Vậy khách đến Hạ long để làm gì? Đến để nhìn núi đứng trơ trơ xuống lòng Vịnh tanh hôi sao?

Tôi là người Việt Nam sinh ra lớn lên ở đây nên xót xa ghê lắm, nhưng nói ra thì bảo là ở nước ngoài nói xấu về quê hương đất nước. Nhưng các bạn là chủ nhân, là người trực tiếp sống hiện nay ở môi trường này. Đẹp hay xấu, sạch hay bẩn có tốt cho sức khỏe bạn hay không là do bạn tự quyết định. Chúng tôi mỗi năm về có một lần vài tuần rồi đi. Vậy những điều tôi nói ra là vì bạn và đất nước thân yêu này.

Sau cùng những lời tôi viết ra trên đây xin các bạn đem thực tế để so sánh và quán xét, nếu có gì không đúng tôi xin chân thành hối lỗi.

Xin các bạn hãy quán xét và hãy chặn đúng vấn nạn này, xử lý nghiêm minh và nhất là phải có luật quy định rõ ràng, xử lý minh bạch thì chính ta ta cứu chính mình.

Hà Lan, ngày 19 tháng 3 năm 2015.

Trân trọng vô cùng.

Bạch Đằng Giang

© Đàn Chim Việt

 

 

16 Phản hồi cho “Bạch Đằng Giang: Những điều tự giết mình mà vẫn làm”

  1. Thanh Pham says:

    Ta đứng nhìn quê hương ta …tan hoang!

    Có phải đâu mới hôm nay thôi
    Mà đã kéo dài bảy mươi năm rồi
    Đâu phải nó chỉ tàn phá Hà Nội
    Mà nó đã phá hủy cả giang sơn giống nòi!

    Chính chúng ta đã để đến nỗi nầy
    Chúng ta đã làm thinh bảy mươi năm dài
    Chúng ta đã ương hèn nhục nhã sợ hãi
    Cúi đầu trước lũ người mọi rợ tay sai!

    Tôi cảm thấy thật quá mỉa mai
    Sao tới giờ nầy ta mới hay?
    Nó đã hủy diệt tinh hoa cả một dân tộc
    Tôi nghẹn ngào uất ức trong đắng cay!

    Đâu rồi vùng xương sống Tây Nguyên
    Hoàng Trường Sa, ải Nam Quan Bản Giốc
    Núi rừng Việt Bắc, Hà Tĩnh, Bình Dương
    Tận tới mũi Cà Mau của Tổ Quốc!

    Nó phá vở miếu đình đào mồ cuốc mã
    Nó hủy diệt cả đạo lý luân thường
    Nó kéo xã hội ta trở về thời man dã
    Mà chúng ta đứng nhìn quê hương ta tan hoang!

    Thử hỏi lòng người Việt Nam nào không xót xa
    Mang tội lỗi tày trời với tổ tiên ông cha!

    Nông dân Nam Bộ

    https://sangcongpha1.wordpress.com/

Phản hồi