WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mới khánh thành, nền gạch tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng bị vỡ

Sau 1 tuần diễn ra lễ khánh thành, phần gạch trước mặt tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng bị vỡ, bong tróc.

Sáng 31-3, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam (chủ đầu tư dự án), đã cho công nhân sửa lại nền gạch bị vỡ tại công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Có mặt tại đây, chúng tôi ghi nhận có hơn 15 công nhân đang tháo những viên gạch bị bong tróc để thay vào những viên gạch mới.

Tiếng máy cắt gạch rền vang giữa bầu trời nắng gắt. Trong khi đó, nhiều du khách đến tham quan tỏ ra ngạc nhiên vì theo thông tin họ biết thì công trình đã khánh thành, không hiểu sao vẫn có nhiều công nhân làm việc.

Những công nhân làm việc ở đây cho biết việc sửa chữa sẽ được hoàn thành ngay trong ngày 31-3.

nen-gach-2-1427787658452

Trước đó, trong buổi họp báo thường kỳ do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức vào chiều 30-3, trả lời báo chí, ông Nguyễn Như Công, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam – thừa nhận thực tế có việc gạch bị vỡ, bong tróc tại hồ nước gắn kết với khối tượng đài. 2 vị trí bị vỡ, bong tróc nằm ở 2 khe nhiệt.

Ông Công giải thích, theo thiết kế, đây là một hồ nước có hình bán nguyệt gắn kết với chân tượng đài. Vào ngày tổ chức lễ khánh thành, ban tổ chức đã tiến hành hút nước để làm sân khấu. Trong quá trình làm, xe chở vật liệu chạy vào cũng như do lượng người quá đông đã gây co giãn ở khe nhiệt dẫn đến việc gạch bị bong tróc, chứ không phải do chất lượng công trình kém. “Sau khi sửa lại, công trình sẽ đẹp như cũ mà không gây phản cảm!” – ông Công khẳng định.

Ông Công cũng cho biết thêm, mặc dù đã làm lễ khánh thành nhưng hiện tại công trình vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện, phải đến tháng 7-2015 mới chính thức được bàn giao.

Theo Nguoilaodong

13 Phản hồi cho “Mới khánh thành, nền gạch tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng bị vỡ”

  1. UncleFox says:

    Thực ra “vụ việc” không có gì nghiêm trọng như bọn xấu thêm thắt xuyên tạc . Chẳng qua vì mẹ Thứ “bức xúc” cái trò ma bùn bố láo của đảng và nhà nước ta nên “bực cửa mình” làm tràn nước dưới nền sân gây ra sụt lún vỡ gạch đấy thôi .
    Nuôi quân ba năm xử dụng một giờ . Nuôi các đồng chí Cò Mạng cho luồn sâu trong quần chúng hàng chục năm mà vẫn để cho dân tình dao động nói xấu đảng . Càng nuôi bọn này càng tốn cứt . Đề nghị ban tuyên giáo cắt bớt khẩu phần của bọn chúng, gom cứt đem bón thêm vào vườn rau organic của các đồng chí lãnh đạo để các ngài có thêm trí tuệ hoàn thành “tốt” nhiệm vụ đầy tớ nhân dân !

  2. Minh Đức says:

    Nguyên nhân vì sau gây ra nứt gạch ở trong bài này nói không rõ ràng lắm.

    Trong một bản tin khác, cũng ông Công này cho biết bê tông hồ nước có khe nhiệt, nhưng khi lát gạch thì gạch được lát liền sát nhau phủ lên khe nhiệt thay vì gạch đặt đến mép khe nhiệt thì phải ngừng, chừa khoảng trống ở khe nhiệt. Vì gạch xây liền sát nhau nên khi bê tông của hồ nước dãn ra, các khe nhiệt bị đẩy hẹp lại thì gạch không có chỗ chạy bị đụng vào nhau nên bị nứt vỡ bung lên.

    Ông Công này thì nói trong bản thiết kế nói có chừa khe nhiệt cho bê tông nhưng khi lát gạch thì không dặn là chừa khoảng trống ở khe nhiệt. Nếu quả như thế thì bản thiết kế sai, lỗi ở kiến trúc sư. Nhưng đó là ông ta nói như vậy chứ chưa thật sự nhìn lại bản thiết kế.

    Về lý do tại sao khe nhiệt co dãn thì xe chạy dù là chạy trên cả đáy hồ (rất cao so với mặt đất xe khó mà leo lên được) cũng không thể làm cho bê tông nóng lên mà dãn ra. Có nhiều người đứng trên lòng hồ, xem như là sân khấu, để trình diễn cũng không thể làm cho bê tông nóng lên mà dãn ra.

    Lý do thật sự làm bê tông nóng lên và dãn ra có lẽ là vì ngày hôm đó hút hết nước trong hồ để cho người đứng trên đó mà trình diễn. Vì hồ không có nước nên ánh mặt trời chiếu vào làm bê tông nóng lên và dãn nở khiến khe nhiệt bị co lại. Trước đây sau khi đã xây xong, hồ có chứa nước nên nước trong hồ hấp thụ hết hơi nóng mặt trời khiến cho bê tông bớt nóng. Khi có nước trong hồ bê tông chỉ dãn nở ít nên không làm vỡ gạch. Lúc hút hết nước trong hồ, ánh mặt trời chiếu thẳng vào đáy hồ làm bê tông nóng lên rất nhiều và dãn ra, xô đẩy gạch vỡ nát.

    Đây không phải là hiện tượng bình thường trong xây dựng như có cán bộ nói, mà nguyên nhân là xây cất sai qui cách. Bây giờ báo mới đăng hình với chú thích là gạch được lót lại, có chừa khoảng trống ở khe nhiệt. Điều đó có nghĩa là trước đây khi lót gạch đã không chừa khoảng trống ở khe nhiệt.

Phản hồi