WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nước Mỹ đã phạm sai lầm khi chọn Donald Trump làm tổng thống

 

Huffington Post

Thomas M. Wells, cựu luật sư của Donald Trump

Thạch Đạt Lang lược dịch

donald-trump
Thomas M Well, người điều hành và cũng là một trong những người thành lập tổ hợp luật sư Wells, Jaworski & Liebman LL, một tổ hợp nổi tiếng, hoạt động hơn 30 năm ở Paramus, tiểu bang New Jersey, có chi nhánh ở Vermont, New York. Tổ hợp này tập trung vào các lãnh vực về bất động sản, đất đai, thương mại, kinh doanh và các công ty phi lợi nhuận. Thân chủ của họ hầu hết là những người có tiếng tăm.

Thomas Wells đã gửi một tin nhắn cho nước Mỹ. Những kinh nghiệm và liên hệ nội bộ với Donald Trump đã cho Wells có đầy đủ hiểu biết để nhận định chính xác về con người của Trump, ông cảnh báo mọi người rằng, kẻ ngồi trong văn phòng hình bầu dục là tên độc tài, Wells không muốn Trump trở thành tổng thống.

Trong một bài báo đăng trên Huffington Post: Donald Trump đã thuê tôi làm luật sư. Làm ơn đừng ủng hộ ông ta làm tổng thống, Wells cho biết, ông đã từng là luật sư của Trump và kêu gọi không nên hỗ trợ Trump trở thành tổng thống. Wells theo dõi những câu hỏi nhận định về bản tính cũng như chứng rối loạn thần kinh của Donald Trump. Nhờ khoảng thời gian làm luật sư đại diện cho Trump trong thập niên 1980, khi cùng làm việc với Trump trong dự án Shopping Center mang tên Trump Centre, Wells nhận ra tính khí bất thường, cực kỳ hung hăng, cũng như chiến thuật trấn áp, bịp bợm, qua mặt người khác của Trump. Trump cũng có niềm vui bệnh hoạn khi kể những câu chuyện về những người phụ nữ đã ngủ với mình.

Wells viết như sau: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, tôi muốn nói đến cá tính của Trump nhiều hơn là chính trị bởi vì Trump chưa hề làm chính trị, trước đây cũng như hiện tại, do đó khó có thể nhận biết được những chính sách của ông ta. Mỗi khi nghĩ đến những lý do mà Donald Trump không thể nào là người tốt cho đất nước chúng ta, ý nghĩ đó không thể dừng lại. Tuy nhiên tôi đã ngừng, tôi đã viết 20 lý do hay 4.000 chữ bài này, nếu cảm thấy thích thú, chịu đựng được những điều tởm lợm, không bị nôn mửa, bạn có thể đọc tiếp ở đây”.

Wells đưa ra 6 nguyên nhân đầu tiên trong 20 nguyên nhân, căn cứ vào những kinh nghiệm trong thời gian làm việc chung với Donald Trump để kêu gọi mọi người không nên ủng hộ Donald Trump thành tổng thống. Bạn sẽ không ngạc nhiên nếu những điều bạn thấy, bạn đã từng làm khi nhìn ông ta xuất hiện trước công chúng.

1) Trump là người luôn nói dối. Hoàn toàn không có một chút sự thật nào. Trump nói dối một cách tỉnh táo, được đào tạo có bài bản mà không hề bị trừng phạt những điều như sau: “Tôi đã nhìn thấy ở thành phố New Jersey (bang New Jersey) hàng ngàn người và hàng ngàn người đã vỗ tay, reo mừng khi Trung Tâm Thương Mại Thế Giới (World Trade Center) bị sụp đổ. Trong đệ tứ tam cá nguyệt năm vừa qua, tổng sản lượng quốc gia nằm dưới số không. Con số người nhập cư lậu vào Mỹ là 30 triệu, có thể là 34 triệu. Chính quyền Mexico đã cưỡng ép những kẻ tội phạm phải chạy qua Mỹ. Tình trạng thất nghiệp có thể cao hơn 42%”.

Những điều dối trá này được Trump hò hét, lập đi lập lại nhiều lần trước những đám cử tri đông đúc. Bạn nghĩ thế nào về thống kê tội phạm cho rằng người da đen sát hại 81% người da trắng trong các vụ sát nhân? Người ta tự hỏi tại sao những lời nói có thể được phóng đại hoang đường như thế? Nhưng Trump đã nói và nhấn mạnh rằng đó là chuyện có thật.

2) Cái Tôi của Trump không có giới hạn. Khi cảm thấy bị ai đó nhục mạ, Trump sẽ điên cuồng, giận dữ, loay hoay tìm mọi cách đáp trả, không thể kiểm soát được, ông ta hút thuốc, nói về những chuyện hoang tưởng, về hào quang chiến thắng của mình, về con đường đạt đến kết quả.

Trump lúc nào cũng rất tự hào: “Thật là một điều kỳ lạ là tôi hầu như thường xuyên có lý, một mình tôi có thể chấn chỉnh chuyện này. Tôi không cần ai, tôi tự cố vấn cho mình. Tôi rất, rất ư giàu có”.

3) Tổng thống Mỹ là những người được chọn lựa, họ không phải là những ông vua. Hiến pháp đòi hỏi tổng thống chia sẻ quyền lực. Trump dùng chữ “Tôi” nhiều hơn bất kỳ tổng thống nào trong quá khứ, những người cố gắng hoàn thành công việc của mình, Trump muốn bẻ cong quyền lực để trở nên độc tài. Trump chỉ muốn chứng tỏ là một con người mạnh mẽ, một loại người hùng hơn là một tổng thống Mỹ.

4) Quỷ sứ khủng bố IS nằm trong từng ngõ ngách. Những khẩu hiệu trong chính sách của Trump như “Chúng ta sẽ chiến thắng nhiều bằng những công sức chúng ta đổ ra, Chúng ta sẽ đàm phán tốt hơn với người Tàu hoặc Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”…hoàn toàn rỗng tuếch, không nói lên được điều gì.

Chúng ta không phải là những kẻ ngu đần, hãy chia sẻ những chi tiết với chúng tôi, chúng tôi sẽ biết ông có hiểu biết hay không qua những điều ông nói. Đối với Donald Trump, trong một số trường hợp như xây bức tường dài 1.600 km, cao 15 m, trục xuất 11 triệu người Mexico nhập cư bất hợp pháp, sẽ không bao giờ có chi tiết sẽ được thực hiện ra sao.

5) Ngụy ngôn và thô lỗ. Tất cả không có gì là thảm họa, ngu đần hay một sự nhục nhã. Chẳng có gì đáng gọi là kỳ quái, tuyệt vời hoặc thật ngạc nhiên, không ai là kẻ thua cuộc, một người không có khả năng hay Bimbo (một nhân vật nữ da mầu, thích son phấn, ăn mặc lòe loẹt, không thông minh).

Người Mỹ thường cảm thấy ngượng khi dùng những từ ngữ, những chữ thô tục ám chỉ kích thước dương vật, kể những chuyện chinh phục tình dục, chuyện kinh nguyệt của phụ nữ với những lời báng bổ, nhục mạ bằng hình thức hay ví von, xuất phát từ miệng một tổng thống. Chúng ta còn có con cái trong gia đình.

6) Đọc sách là điều tốt. Đó là sự nghiên cứu, tìm hiểu. Trump không phải là người đọc sách nhiều. Chúng tôi biết được điều đó khi Tony Schwart, người viết tự thuật cho Trump về Nghệ Thuật Đàm Phán (Art of the Deal) tiết lộ. Tony Schwart cho biết, anh có giữ bản copy của cuốn sách này với chữ ký của Donald Trump khi sách xuất hiện. Donald Trump nói với Schwart: Hãy giữ lấy công việc tuyệt vời này! Đây là cuốn sách thứ hai phải đọc sau kinh thánh. Trump chưa hề viết sách, ít nhất là cuốn này.

Còn 14 điều nữa nhưng các bạn chỉ nên đọc tiếp khi có một bao tử đủ mạnh để có thể tiêu hóa được những điều mà ông Wells đã viết.

87 Phản hồi cho “Nước Mỹ đã phạm sai lầm khi chọn Donald Trump làm tổng thống”

  1. Minh Đức says:

    Vừa xảy ra chuyện ông Donald Trump đả kích công ty Nordstrom đã loại bỏ hàng mang nhãn hiệu Ivanka Trump ra khỏi cửa tiệm. Ở cương vị tổng thống đả kích công ty vì không làm ăn với công ty của con gái ông ta là không thích hợp. Là nhập nhèm giữa công và tư. Ông Donald Trump lại dùng account Twitter chính thức của tòa Bạch Ốc để đả kích Nordstrom. Sau đó, phát ngôn viên của tòa Bạch Ốc là Sean Spicer lại nói là ông Donald Trum là tổng thống được dân bầu lên, ông ta có quyền bảo vệ quyền lợi cho gia đình. Đó là lời phát biểu sai hoàn toàn, nhập nhèm giữa lời ích công và tư. Rồi bà cố vấn của ông Donald Trump là Kellyanne Conway nói trên đài truyền hình Fox là hãy đi mua hàng của Ivanka Trump, cũng lại nhập nhèm giữa công và tư, vi phạm nguyên tắc đạo đức qui định bởi tòa Bạch Ốc. Một số nghị sĩ đề nghị Tòa Bạch Ốc phải có thái độ với bà này. Trong khi chính sách lớn về kinh tế và thế giới của ông Donald Trump không rõ ràng thì chính quyền của ông ta lâm và tranh cãi về những chuyện nhỏ nhặt như thế này.

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Đây là tin đáng buồn cho những ai ủng hộ ông Trump, khi thấy ông cứ sa đà mãi vào những tranh cãi vô bổ như trên.

      Sẽ có người bênh vực cho rằng, chỉ vì ông Trump tỏ ra ưu ái quá thể cô con gái cưng Ivanka và chàng rể quí, khiến đối phương thay đổi chiến thuật, thay vì nhắm vào Trump, lại tập trung đánh phá các “râu ria” quanh ông.

      Thực ra tôi nghĩ bản chất của ông Trump là thế và các nhân viên quanh ông đã phải cố thể hiện sự trung thành với chủ, bởi nếu không sẽ có nguy cơ bị sa thải ngay tức thì như bà Sally Yates, quyền bộ trưởng tư pháp, khi bà tỏ dấu không đồng tình với sắc lệnh cấm nhập cư mới đây của Trump.

    • Tien Ngu says:

      Vậy chắc Trump là đệ tử của…Diệm…

      Đã đảo gia đình trị.
      Gia đình trị …đi chổ khác chơi!

      Phen này là Tiên Ngu chắc chắn nói trúng ý thím ba rồi…

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Không đâu chỉ có mỗi …
        Tiên Ngu là tử đệ của độc tài !
        Cái gì của Tiên Ngu cũng đúng hết !

        Tiên Ngu là chánh đạo, là sự thật :-( !
        Mọi người … ti hí mắt lươn, là ma đạo !

        Mja thiệt đúng thiệt là một loai CS … trái dấu :-( !
        Tự cho mình là “lương tâm nhân loại, trái tim loài người” !

      • Tien Ngu says:

        Bớt…khùng lên đi lão Ngoan à,

        Anh Ngu chỉ trình bày những gì tai nghe mắt thấy.

        Không hề có cái vụ mắt…hí, khoe láo để kiếm…sướng.

        Mẹ họ, Cộng láo nó độc tài, nó kiếm được…sướng. Còn anh Ngu độc tài như cs, được cái con bà gì chớ?

        Chỉ thấy em út nó…ngu, mắt hí, anh Ngu mới…nhỏ nhẹ, khuyên bảo vậy thôi.

        Tức tối chi, cho nó…điên lên, mất ní trí, em?

  2. saobang says:

    nước Mỷ sẽ bị khủng bố , Trum sẽ lên ngôi cần gì tranh cãi !

    • Tien Ngu says:

      Nghe …hấp dẫn quá, giãi thích thêm cho nó …khoái cái coi.

      Làm gì mà…ngắn ngủn vậy thiên hạ nói mình….mò sao?

  3. Nhan Đam says:

    Thạch đại ca này chắc nhiễm chứng ghen ăn tức ở, thấy người thành đạt tức khí không làm gì được họ thì diễn tuồng chửi đổng. Chửi chán CSVN lại châm chích tổng thống Mỹ. Người ta được bầu chọn theo luật, không gian lận, lừa đảo. Ông Trump rõ ràng được người dân của đất nước có nền tự do dân chủ nhất (theo ca ngợi của các ông, bà đang đấu tranh cho tự do dân chủ, nhân quyền Việt Nam) bầu chọn ra mà lại bị một hòn đá vô tri nói là “lựa chọn sai lầm”. Nghe một thằng luật sư phản thùng kể xấu thân chủ, chẳng cần kiểm chứng hay điều tra đã lớn giọng chê bôi rằng dân Mỹ, quốc hội Mỹ, các thượng nghị sĩ Mỹ đưa một kẻ thần kinh, độc tài lên làm tổng thống! Chẳng hóa ra Thạch ta chửi dân một “cường quốc thế giới” là ngu đần mông muội hay sao ấy nhể? Nếu họ ngu thì Thạch nhà ta không biết xếp vào loại gì cho được đây!!!

  4. Minh Đức says:

    Mỗi ngày đọc tin là có các tin tức liên quan đến ông Donald Trump. Ngày thứ năm 9-1-2017, tòa Tòa án Phúc thẩm Liên bang Khu vực 9 từ chối không chặn đơn kiện lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump do hai hai tiểu bang Washington và Minesota đút đơn. Điều này có nghĩa là lệnh cấm nhập cảnh vẫn bị hoãn, những người có giấy tờ vẫn được phép đi vào Mỹ. Ông Donald Trump sẽ phải kháng cao lên Tối Cao Pháp Viện.

    Ông Donald Trump sẽ nhận thấy làm việc trong chính quyền khác với kinh doanh cho riêng mình. Khi ông ta còn là doanh nhân thì trong vòng công ty của ông ta, ông ta ra lệnh là người dưới phải nghe. Nay ở ghế tổng thống, lệnh của ông ta bị tiểu bang ở dưới phản đối và hệ thống tư pháp cho phép họ làm như vậy. Ông Donald Trump không còn là một chủ công ty nữa mà là tổng thống của hệ thống tam quyền phân lập. Ông ta chỉ có quyền hạn ở trong giới hạn nào đó mà thôi, có những người khác có quyền ngăn chặn sự lạm quyền của ông ta. Với người như trong bài này mô tả liệu hệ thống chính quyền của Mỹ có thể ngăn chận những việc làm sai trái của ông ta đến mức nào? Nếu ông ta lãnh đạo một xứ độc đảng, không có tự do thì tình trạng sẽ như Stalin của Nga, Mao của Trung Quốc, Hồ Chí Minh, Lê Duẩn của Việt Nam .

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Đọc tin trên Teletex của hãng thông tấn NOS Hoà Lan cho hay, Trump sẽ không theo đuổi kiện tụng vụ trên lên Tối cao pháp viện. Nhưng ông vẫn chống lại bằng cách sẽ cho ban hành một sắc lênh mới sau cuối tuần này.

      Hy vọng sự “cọ sát” nảy lửa giữa hành pháp và tư pháp Mỹ sẽ không nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng xấu đến sự điều hành đất nước, ngược lại sẽ làm nổi bật ưu điểm của tam quyền phân lập.

      Cũng hy vọng thêm là qua đây tổng thống mới nhậm chức Trump sẽ rút tỉa được thêm nhiều kinh nghiệm điều hành đất nước để an dân là chính trong lúc này.

    • Tien Ngu says:

      Trump…thiệt là bậy bạ…

      Toàn sử dụng thứ…ngu để mần cố vấn không hè.

      Thành ra cứ…ký là…bại. Nổ là bị thiên hạ…biểu tình…

      Trump nếu biết khôn, nên thỉnh thím ba mần cố vấn.

      Chỉ có nước thua…cọp…

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Trump … ngu thiệt tình đó nhe bà con !

        Mới có Tiên Ngu xin mần tử đệ trung thành !

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Trump thiệt là quá … tục tĩu

        Nên có Tiên Ngu ủng hộ lút ga

      • Tien Ngu says:

        Trật!

        Anh Ngu xưa nay tự tung tự…tác. Không theo em nào cả.

        Em nào nàm…tốt thì khen, em nào…láo, mắt hí thì chửi, í quên, chê…

        Vậy thôi.

        Không nên…điên lên rồi hát sảng, làm vậy anh Ngu…tự ái lắm đó nghen.

        Chúc em mắt bớt…hí…

  5. thien vy says:

    Trump co day du nhung dac tinh cua mot can bo cong san. Dac biet ve mat gian doi, nguy bien. May man cho nuoc My la Trump chi duoc ton tai 4 nam, khong phai 40+ nam nhu viet cong.

    • Tien Ngu says:

      Đã dảo…Trump.

      Trump hay nghe lời em này mà…cảnh giác. Không nên …láo như cán bộ cs.

      Làm tông tông Mỹ, là phải biết…thật thà.

      Nếu chưa biết, nên …đi học lại, rồi hay ra mần tổng thống Mỹ.

      Nghe chửa?

  6. HV says:

    Trật đường rấy rồi !
    Phải biết Clinton va Omaba rất cay cú khi Trump được bầu..
    Thạch Đạt Lang có gì mà cay cú đấu ? Tốn công dịch. Dan Chim Viet ngu ngo cho dang bai vo van.

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Dear HV,

      Tôi cho là, Thạch nhân tiện đọc báo rồi dịch để ôn tập cho nhuần nhuyễn “tiếng tây tiếng ta”, đồng thời mang lại thêm cái nhìn khác về Trump.
      Trong chiều hướng đó tôi hoan hô Thạch đã cố công mở rộng dường dư luận :-) !

      Tôi nghĩ ở Mỹ hai phe DC và TD “kình địch” nhau, nói đúng hơn làm đối trọng nhau, thay phiên nhau cầm quyền theo ý hướng của dân ở từng thời kỳ.
      Đó là thể hiện cao độ tính dân chủ, cho nên chẳng có chuyên họ phải cay cú phá đám nhau như một số người quyết đoán như rứa.
      Các chính trị gia chuyên nghiệp đã quá quen thuộc với chuyện “đấu đá” trong chính trường, cho nên tôi nghĩ họ chả bận tâm nhiều đến chuyện được thua được như ta nghĩ.

      Cứ xem TV các buổi họp quốc hội ở một số nước dân chủ phương Tây sẽ thấy ngay sự “sát phạt” trong sinh hoạt dân chủ ra sao ! Tất cả đều tuân theo theo luật chơi dân chủ.
      Sau khi thua đau bà Hillary Clinton đã lên tiếng chúc mừng đối thủ và sau đó đến dự lễ nhậm chức của ông Trump. Ông Trump “hùng hổ” trong tranh cử, nhưng khi thắng cuộc đã ngay tức khắc dùng những lời lẽ “dịu dàng”, dành những cử chỉ “dễ thương” để “vuốt ve” đối thủ mình.
      Chính vì thế Thạch cũng như tôi, cố gắng không “nổi giận”, kiếm cách trả đũa, khi bị một số kẻ xấu tính, tìm mọi cách kích bác bằng những lời lẽ thiếu nhã nhặn, lịch sự cần thiết.

      Thach Đạt Lang cũng như những người khác, trong đó có tôi, quan tâm đến tình hình chính trị thế giới, nhất là Mỹ, bởi có ảnh hưởng ít nhiều đến Việt Nam, mặc dù chúng tôi đang sinh sống nhiều năm ở Tây Âu.
      Mỹ là “anh cả” trên thế giới, nên nhất cử nhất động của tổng thống Mỹ đều có tác động ít nhiều đến tình hình thế giới. Cho nên dủ ở đâu đi nữa chúng ta cũng cố theo dõi sinh hoạt chính trị ở Mỹ.

      Vả lại cộng đồng người Việt ở Mỹ đông nhất hiện nay, sinh hoạt qui củ nhất. Cho nên theo dõi “nhịp tim” của cộng đồng này, nhất là về mặt chính trị và xã hội là điều dĩ nhiên với chúng tôi. Và tất yếu sẽ phải theo dõi sinh hoạt chính trường Mỹ, luôn luôn có ảnh hưởng sâu rộng lên cộng đồng này.
      Nói tóm lại, dù không ở Mỹ nhưng chúng tôi lắm khi coi như mình đang ở Mỹ vậy ! Chúng tôi luôn dành nhiều cảm tình cho Mỹ và cộng đồng người Việt ở Mỹ, cho dù lắm lúc thật “đắng cay” với “đồng minh” Mỹ, hay với các đồng hương đang sống ở Mỹ (có những kẻ vô ý thức cho rằng chúng tôi nói riêng, người Việt ở Tây Âu nói chung, thiên tả !? ganh tị với Mỹ !? …)

      Tôi nghĩ, rất có thể chúng tôi đứng ở góc độ khác khi nhìn về một sự việc. Thật ra chúng ta chỉ là những anh mù sờ voi, anh rờ được chân, anh sờ được tai, anh được … đuôi ! Cho nên chi việc gì phải “phỉ báng” nhau khi khác nhau về tư kiến chứ !

      Tôi không tìm cách bênh vực Thạch Đạt Lang, nhưng thiển nghĩ chúng tôi có nhiều điều chung không giống như các đồng hương đang sống ở Mỹ, nên tiện đây trình bày một lần cho rõ với mọi người.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Xin đính chính:
        Tôi nghĩ ở Mỹ hai phe DC và CH “kình địch” nhau (…)

    • Nhìn Vào Thực Tế says:

      Nói dóc, Nói theo kiểu tuyên truyền của những kẻ sắp bị mất sổ gạo vì luôn ăn bám lâu quá rồi. Những người lao đông luôn phải còng lưng đóng thuế cho bọn trục lợi, sâu bọ huởng thụ cảm thấy hả hơi vì có một tổng thống tuyệt vời sẻ không ngại thốt lên sự thật, vạch mặt đám ăn bám, sống trên mồ hôi, nỗi nhọc nhằng cua dân lao đông.
      Thạch Đạt Lang chỉ là một gả hèn, ăn bám, ăn theo nên phải vuốt đuôi, bán rẻ lương tri bằng những bài dịch kém thời đại, xu thế, che dấu lương tâm…. rốt cuộc cũng vì chử tiền thội.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Hãy chứng minh cụ thể Thạch Đạt Lang chỉ vì tiền làm chuyện ruồi bu trên nhé !

    • Người Sài gòn says:

      HV này khả năng hiểu biết đến đâu mà bảo ngươi khác ngu ngơ. Viết được chỉ hai cầu mà đã lộ ra cái tư cách và khả năng (sic!)của mình rồi! Những người như vậy cứ càng “cuồng” Trump thì chỉ làm hại thêm cho Trump mà thôi. Tội nghiệp!

  7. Lanis says:

    Bài viết chỉ theo cảm tính ghét ông Trump, nói xấu mà không đưa bằng chứng. Thử thay tên bất cứ người nào mà ông ta ghét vào bài viết cũng được, vì không cần chứng minh. Luật sư Mỹ mà tệ như vậy? Nói xấu thân chủ mình. Chủ blog nên xem lại có nên đăng những bài như vậy không. Mỹ đã bầu chọn ông Trump đúng hiến pháp và dân chủ thì tại sao nói là “Mỹ sai lầm”. Dân Mỹ là người ngu dốt hết hay sao? Các Thượng nghị sĩ Mỹ trình độ thế nào mà đưa ông Trump ra ứng cữ. Quốc Hội Mỹ là cơ quan mạnh nhất và trình độ như thế nào mà để chuyện sai lầm xảy ra?
    Còn việc tính cách ông Trump cá nhân lôi ra để chê bai , sao giống bọn con nít thất học chửi nhau vậy. Tính cách có nói lên chính sách và việc làm của họ hay không? Có chắc ông Bush và ông Obama chưa bao giờ nói hay là gì sai không? Hoàn hảo thì chỉ có Chúa và Phật thôi. Ông Trump mới làm Tổng Thống vài hôm, làm sao biết kết quả việc làm của ông ta mà phán xét. Chỉ đưa cái xấu cá nhân để đã kích. Tác giả là một việc mất cả giá trị bài viết, người dịch càng tệ hơn. Blog đăng bài cũng không lọc lựa gì hết.

  8. Thien La says:

    Tac’ gia? bao? : “Nước Mỹ đã phạm sai lầm khi chọn Donald Trump làm tổng thống ” cho thay^’ su*. len^ tieng^’ qua’ so*m’ khien^’ ong^ ta vu*a`chu? quan vu*a` nong^ noi^?.

  9. Tien Ngu says:

    Thưa,

    Có em luật sư này…tố cáo như lời….dịch giả, phen này Trump thế nào cũng…thấy mẹ…

    Bỏ cái nghề mần tổng thống kiếm cơm, kiếm…sướng. Ra thân…ăn mày, cho mày bỏ cái tật…láo.

    Mắc cười quá.

    Một thằng…tâm thần mà nó thành công vang dội trên đường đời, cái mẹ gì cũng có cả….
    Từ nhà xe cho tới…gái. Danh vọng thì…đầy quần.

    Hỏi, vậy Trump nhào ra dành với các em CH, DC, đánh bại các em lên chức TT, để làm gì?
    Kiếm…sướng thêm chăng? Kiếm danh thêm chăng?

    Dưới cái cặp mắt hí của Đực Lang, í quên của các em…luật sư, đảng DC, đảng…nình bà, đảng Cộng Tàu,
    Thì có lẽ Trump nhào ra để kiếm danh, kiếm sướng them, cho…mau chết.

    Không phải là Trump nhào ra dành mần TT để lo cho dân…

    Thành ra ta phải phối hợp với Tàu Cộng, đảng nình bà, đảng DC, đảng…luật sư, để uýnh cho Trump…thấy mẹ.
    Cho nó bỏ cái tật…tham, kiếm danh kiếm sướng

    Chúc các em may mắn, đừng quên Trump nó có một thằng rể và một dàn tỉ phú cũng bá chấy nhe…

  10. tonydo says:

    Chẳng biết các bố “Viết Tuồng, Đạo Diễn chính trị Mỹ” và “Diễn Viên được chọn Donald Trump” sẽ binh đường nào trong tương lai (Chỉ có Chúa và những tay viết Tuồng biết)

    Thế nhưng, trong lúc này, những gì ngài Chủ Tịch PPP, Dean Debnam trả lời báo chí, cho thấy Thạch Kiếm Sĩ viết có cơ sở.

    Những người đã bầu cho ngài TT mới, Donald Trump, 40% đang muốn ông ta bãi nhiệm. Và số đông dân chúng Mỹ lại muốn Obama trở lại Nhà Trắng.

    Thạch đàn anh viết cũng lý lắm đấy nhá!

    Xin trích một đoạn của ngài Chủ Tịch như sau:
    (“Usually a newly elected President is at the peak of their popularity and enjoying their honeymoon period after taking office right now,”

    Dean Debnam, President of Public Policy Polling, said in a press release. “But Donald Trump’s making history once again with a sizeable share of voters already wanting to impeach him, and a majority of voters wishing they could have Barack Obama back.”

    With more and more unpopular Executive Orders coming out of the White House, it’s hard to think the number next week won’t be higher.) (ngưng trích).

    Chính trị Hoa Kỳ Quốc, nó mờ mờ ảo ảo, thấy vậy, nhưng không phải vậy. Rất nhiều người Mỹ không đi bầu, vì họ nghĩ rằng; “My vote doesn’t count”.

    Phiếu vẫn đếm, không lừa đảo, gian lận……nhưng dân Mỹ khi đi bầu cũng chỉ có hai người. Quyền của dân là chọn một, 50/50. Và “Người Ta” biết và nếu cần…..”Uốn bàn tay của bạn khi bỏ phiếu vô thùng”

    Kính qúi Còm Sĩ!
    Cám ơn tác giả bài chủ!

    • Tudo.com says:

      Hiến pháp Mỹ hiện nay ghi mỗi tổng thống chỉ có hai nhiệm kỳ là tối đa.
      Vậy mà ông nội Dean Debnam nầy muốn đưa ông Obama trở lại. . .cướp chính quyền.
      Còn Phó tổng thống và chủ tịch hạ viện thì bỏ cho chó ăn nếu ông Trump bị truất phế?

      Ổng làm như ổng là Putin, hết làm tổng thống, tuột xuống thủ tướng, rồi lộn ngược lên tổng thống. Debnam ăn nói kiểu nầy lỡ đại ca Putin nghe được nghi ngờ có sự cạnh tranh nghề nghiệp thì phiền.

      Và “Và “Người Ta” biết và nếu cần…..”Uốn bàn tay của bạn khi bỏ phiếu vô thùng”

      Vậy là rõ ràng rồi, “Người Ta” đây là mấy chục triệu KGB kỳ rồi cầm tay dân Mỹ bỏ vô thùng phiếu của ông Trump chứ gì?

      Nước Mỹ bi đát quá!
      Tổng thống thì bị Nga dựng lên làm bù nhìn, kinh tế thì bị Tầu hốt sạch, điệu nầy nước Mỹ chỉ có nước đi. . .ở đợ mà ăn!

      Bây giờ tui mới thấy bọn tuyên truyền xám nó lợi hại ra sao, chúng đưa ra 95% sự thật và chỉ nhét vào có 5% giả theo ý đồ của chúng là có một kịch bản hoàn hảo 100%.

      Ai không tinh ý nghe theo là. . .thấy mẹ!

Phản hồi