WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Giải pháp quốc tế cần mà chưa đủ phải có sức quốc dân mới là định cuộc

Sau cuộc tập trận quy mô giữa Mỹ với Nam Hàn tại vùng biển Nhậtbản, ngày 08/08/10, tiếng là để kỷ niệm 15 bang giao Mỹ-Việt, siêu hàng không mẫu hạm USS George Washington kéo bầu đoàn hộ tống tiến vào hải phận Việtnam, đậu cách bờ biển Đànẵng chừng 200 hải lý, để chứng kiến hoạt động thao diễn của nhóm tầu tấn công đi kèm và đón các sĩ quan cao cấp Việtnam lên tham quan USS George Washington. Ngày 10/08/10, khu trục hạm USS John S.McCain -DDG56- cập bến Đànẵng, chính thức viếng thăm Việtnam 4 ngày, mang theo thủy thủ đoàn 270 người, với các sinh hoạt luyện tập, trao đổi văn hóa, thể thao… Trong khi đó, 3 tàu USS Curtis Wilbur -DDG 54- tàu USS Chung-Hoon – DDG93-, tàu USS McCampbell- DDG85- và tất nhiên có một số tàu ngầm không được nêu tên, vẫn nằm ở hải phận quốc tế ngoài khơi Việtnam tới hết thời gian tiến hành các sự kiện trên. Trong khi đó Hạm Đội 7 của Hảiquân Hoakỳ vừa loan báo về các hoạt động hợp tác theo chương trình: Tập huấn phi tác chiến, như kiểm soát thiệt hại, tìm kiếm cứu nạn, trao đổi kỹ năng… với  hải quân Việtnam. Có nghĩa là, sau cuộc chiến thảm khốc Việtnam, giờ đây, Hạm Đội 7 của Mỹ ở Thái Bình Dương lại chính thức hợp tác với hải quân Việtnam, để hợp pháp hóa sự có mặt thường trực của Đệ Thất Hạm Đội Mỹ tại vùng biển này, như là một rào cản đương nhiên ngăn sức bành trướng của hải quân Trungquốc tại Biển Đông.

Ký giả Margie Mason của hãng tin AP, cùng đi thăm tàu George Washington viết: “Siêu hàng không mẫu hạm của Mỹ đến đây để gởi đi thông điệp rằng “Trungquốc không phải là tay chơi duy nhất trong vùng”. Đồng  thời còn dẫn lời đại úy Ross Myers, chỉ huy phi đội chiến đấu trên tàu sân bay nói: “Ý nghĩa chiến lược và tầm quan trọng của Biển Đông và quyền tự do hàng hải là điều quan trọng đối với cả Việtnam lẫn Hoakỳ”. Theo các viên chức Mỹ, khi tàu USS George Washington đi vào biển Đông thì tàu hải quân Trungquốc lẽo đẽo theo sau và giữ một khoảng cách với tàu Mỹ.  Dưới tựa đề “Obama muốn ngăn chận sự bành trướng trên biển của Trungquốc” tờ Le Figaro tại Washington cho rằng:  “Hoakỳ cố gắng chống lại những đòi hỏi về chủ quyền của Bắckinh ở Biển Đông, bằng cách giúp đỡ các đồng minh trong khu vực”. Phản ứng của Trungcộng về chuyến viếng thăm Việtnam của tàu chiến Mỹ. Báo China Daily cho: “Sự kiện tàu USS George Washington thăm Việtnam là thêm bằng chứng Hànội một lần nữa thách thức chủ quyền của Trungquốc đối với Tâysa”, tức là Hoàngsa. Báo này trích lời Su Hao, giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Quản Lý Xung Đột và Chiến Lược thuộc học viện ngoại giao Trungcộng rằng: “Việtnam đã cố tình đưa ra vấn đề Biển Đông ở Diễn Đàn Khu Vực Asean tại Hànội,  nơi ngoại trưởng Mỹ, Hillary Clinton tuyên bố “Mỹ quan tâm giải quyết tranh chấp biển đảo…” “Việtnam định quốc tế hóa vấn đề để họ có thể là đối trọng mạnh hơn trước Trungquốc, nhờ sự yểm trợ của Mỹ”.

 

Thực ra, Hoakỳ không chỉ quan tâm về Biển Đông, họ còn công khai giúp các nước trong vùng ngăn chận những âm mưu thâm độc của Trungcộng, định khống chế nhiều mặt sinh sống và phát triển đối với các nước láng giềng, như: Chương trình trợ giúp 4 nước hạ nguồn sông Mêkông. Bên lề Hội Nghị Ngoại Trưởng Asean tại Hànội, hôm 22/07/10, ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton họp với đồng nhiệm 4 nước Việt, Lào, Miên, Thái, nhằm khởi động Hội Nghị Sáng Kiến Hạ Nguồn Sông Mêkông được thành lập năm 2009 do sáng kiến của Mỹ, cho biết mỗi năm sẽ chi ra 187 triệu Mỹkim kéo dài 3 năm để giúp các nước hạ nguồn, chống lại ảnh hưởng ngày càng lớn của Trungcộng, với mưu đồ khống chế nguồn nước của 4 quốc gia nói trên. Riêng Việtnam, hôm 05/08/10, bộ ngoại giao Mỹ cho biết: “Hoakỳ thương lượng với Việtnam về chương trình trợ giúp hạt nhân, cung cấp nhiên liệu và công nghệ hạt nhân kể cả tinh lọc uranium”. Hiện nay một mặt Trungcộng bỏ thầu thật rẻ để đạt cho bằng được những công trình xây dựng các nhà máy công nghệ, điện lực, kể cả nhà máy điện nguyên tử. Mặt khác Trungcộng cho xây dựng nhiều nhà máy điện nguyên tử ở Hoa lục giáp biên giới Việtnam với dự định cung cấp điện lực cho Việtnam, khi các nhà máy điện Việtnam bị hỏng hóc. Rõ ràng là Trungcộng có âm mưu thâm độc là nắm trọn nguồn nước và nguồn điện sinh mạng sống còn và phát triển của Việtnam. Bởi vậy Mỹ phải kịp thời ngăn chận mối nguy đó.

Nhưng còn những mối nguy mà Mỹ không thể thọc tay vào, đó là Trungcộng đang êm đềm sử dụng “Võ Khí Sinh Hóa” qua việc đầu độc vào rau, quả, thực phẩm từ Tầu ồ ạt nhập vào Việtnam, và những hóa chất làm tươi, và tăng trưởng cấp kỳ rau, quả, thực phẩm do người Việtnam tự nuôi, trồng, nhằm Diệt Chủng Việtnam, qua lòng tham và thiếu hiểu biết của dân Việt và nhà cầm quyền CSVN. Đây là chưa kể tới việc Cộngsản Việtnam ngoan ngoãn làm tay sai cho Trungquốc để thực hiện những kế hoạch đầu độc dân tộc và phát tán ‘võ khí sinh hóa’ đợt mới này, bằng cách thực phẩm Tầu đóng nhãn hiệu Việtnam xuất khẩu ra thế giới . Để tận diệt âm mưu nguy hiểm trên, việc phải làm là cần huy động sức đóng góp của toàn dân, muốn thế phải Dân Chủ Hoá chế độ, dùng quyền tự do ngôn luận, quyền tự do lập hội, quyền tự do nghiệp đoàn, quyền tự do tôn giáo, rồi phối hợp với sự trợ giúp của Mỹ và quốc tế mới thành được định cuộc.

Trong Thông Điệp Vu Lan 2010, Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Xử Lý Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hoá Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, có đọan viết: “Riêng đối với giới cầm quyền Cộngsản Việtnam, trước tình trạng đất nước bị suy thoái về mọi mặt và nhất là hiểm hoạ quốc gia bị xâm lấn, tôi thiết tha kêu gọi chư vị sớm nhận thức được việc áp dụng chủ thuyết sai lầm mà chính trong thâm tâm quý vị cũng không tin tưởng nữa; nhưng vì quyền lợi cá nhân phe nhóm, nên quý vị cố nán níu đến nỗi gây nguy cơ đưa tổ quốc tới diệt vong, hãy kịp thời sám hối, trả lại tự do cho những nhà hoạt động tôn giáo, các nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, độc lập, tự chủ và toàn vẹn lãnh thổ; trả lại tài sản mà nhà nước đã chiếm dụng của các tôn giáo và nhân dân oan ức để tạo điều kiện cho toàn dân tích cực tham gia công cuộc cứu nguy và tái thiết đất nước. Hãy đặt sự sống còn của dân tộc lên trên quyền lợi riêng tư của phe Đảng”. Với quốc tế, Ngài lên tiếng: “Đại diện Giáo Hội Dân Lập Truyền Thống, chúng tôi chân thành đề nghị các chính phủ đang có quan hệ với Việtnam hãy quan tâm tới đại khối dân tộc Việtnam, thay vì quan tâm đến thiểu số lãnh đạo độc tài toàn trị, không được lòng dân, vì không đại diện thực sự cho dân”. Tóm lại: Giải pháp quốc tế nhằm ngăn bành trướng Trungcộng rất cần, mà chưa đủ, phải huy động nổi sức mạnh của toàn dân Việt và các nước Đông Nam Á, qua việc thực sự Dân Chủ Hoá chế độ, mới trở thành định cuộc là dùng sức mạnh của các nước Tự Do Dân Chủ, nhằm làm cùn nhụt mộng bá quyền của Trungcộng để dân chủ hóa Trung Hoa, tạo hòa bình yên vui phát triển cho thế giới.

© Lý Đại Nguyên

2 Phản hồi cho “Giải pháp quốc tế cần mà chưa đủ phải có sức quốc dân mới là định cuộc”

  1. bon csvn giong nhu con cac ke doi mau no rat lagian ac va nguy hiem nhat the gioi muu mo lat long va xao tra
    (Mời bạn vào VPS Keys tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  2. Vũ Đình Kh. says:

    Những chiến hạm của Mỹ vào VN là cơ hội tốt nhất cho chính quyền CSVN mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước đổi thay về mọi mặt: xã hội, dân sự, quốc phòng… Tuy nhiên, sự trở mặt 360 độ khi thành phố Đà Nẵng (đã từng xóa tên đường Trường Sa năm rồi) lại đổi lại đường Trường Sa-Hoàng Sa hôm qua cho ta thấy: chính quyển CSVN là một chính quyền chỉ theo thời thế thuận lợi.

    Một con Thò lò hai mặt, tự bản chất nó có gì không thành thật, khi mà chống TQ, nhưng vẫn còn nhốt tù những nhà đấu tranh cho dân chủ, quyền tự quyết Quốc gia là một câu hỏi lớn!?

    Chỉ khi nào chính quyền CSVN muốn thay đổi thật sự, thì người dân VN mới quên quá khứ mà hàn gắn dân tộc đã bị phân hóa.

    Đại hội Đảng CSVN kỳ X1 sẽ nói lên điều ấy.

Phản hồi