WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Giảng viên ĐH Bách Khoa Tp.HCM bị bắt vì nghi là đảng viên Việt Tân

Đàn Chim Việt: Một giảng viên của Đại Học Bách Khoa Tp. HCM vừa bị thẩm vấn và bắt giữ vì “có người khai ông là đảng viên đảng Việt Tân”- Vợ ông cho hay lý do như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn trên đài RFA. Ông Phạm Minh Hoàng 55 tuổi, một cựu sinh viên du học Pháp từ năm 1973 và trở về nước giảng dậy từ cuối thập niên 90, ông cũng là người đã ký kiến nghị  đề nghị nhà nước dừng dự án Bauxite và tham gia buổi Hội thảo về Hoàng – Trường Sa, bị hỏi về những “mối quan hệ bạn bè” khi ông ở Pháp và việc ông dậy tin học miễn phí cho sinh viên cũng như một số hoạt động khác.

Cùng bị thẩm vấn trong 3 ngày là bà Lê Thị Kiều Oanh, vợ ông. Bà được tại ngoại sau đó, trong khi chồng hiện bị giam giữ và có thể quy kết theo điều 79 bộ luật Hình sự. Cũng theo điều này, đầu năm nay nhà nước đã xét xử 4 nhân sỹ Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long với mức án từ 3 tới 16 năm tù giam.

Chúng tôi, qua e-mail nhận được lá thư khẩn thiết kêu cứu của bà Lê Thị Kiều Oanh, vợ giảng viên Hoàng.

————————————————————————-

Kính gửi Quý vị trách nhiệm Mạng bauxite Việt Nam,

Kính gửi quý cơ quan truyền thông trong và ngoài nước,

Kính gửi bà con cô bác khắp nơi,

Tôi là Lê thị Kiều Oanh, 46 tuổi, hiện đang sinh sống tại Sài Gòn, đau buồn và uất nghẹn gửi thư này đến Quý Vị để báo động về việc nhà nước Việt Nam đã bắt giữ chồng tôi vào ngày 13 tháng 8 năm 2010 để điều tra chiếu theo Điều 79 Bộ Luật Hình Sự Việt Nam.

Ông Phạm Minh Hoàng ngồi giữa các sinh viên. Ảnh do gia đình cung cấp

Chồng tôi tên Phạm Minh Hoàng, 55 tuổi, hiện đang là giảng viên tại trường Đại Học Bách Khoa Thành Phố HCM. Anh sang Pháp du học từ năm 1973. Hấp thụ lối giáo dục trung thực và bình đẳng với nhiều sáng tạo tại đây, anh luôn ước mơ ngày trở về quê hương sẽ là một nhà giáo để mong góp phần xây dựng tương lai tươi sáng cho giới trẻ Việt Nam.

Sau một chuyến về thăm cha mẹ bị bệnh vào cuối thập niên 90, cảm thương cho sự thiếu thốn về kỹ năng của các sinh viên Việt Nam, anh đã cố gắng thu xếp trở về quê hương, sẵn sàng từ bỏ cuộc sống an bình, đầy đủ phương tiện vật chất ở xứ người, trở về Việt Nam sống để săn sóc bố mẹ và nhận làm giảng viên tại trường Bách Khoa TP HCM để thực hiện giấc mơ của mình. Tâm huyết của anh là làm sao cho thanh niên Việt Nam ý thức được bổn phận và trách nhiệm để tích cực xây dựng một đất nước tiến bộ hơn về mọi mặt.

Ngoài những bức xúc về giáo dục và tuổi trẻ Việt Nam, trong gần 10 năm trở về sống trên quê hương, anh luôn khắc khoải về những vấn đề của đất nước, từ nạn tham nhũng đến những bất công trong xã hội. Anh cũng thường chia sẻ với tôi về tình trạng ô nhiểm môi trường sinh thái của Việt Nam. Khi nhà nước cho phép Trung Quốc khai thác bauxite ở Tây Nguyên, anh đã than trời là tại sao có một quyết định vô cùng tai hại như vậy ? Nên khi đọc được bản kiến nghị yêu cầu ngưng khai thác bauxite ở Tây Nguyên, do Giáo Sư Nguyễn Huệ Chi, Nhà Giáo Phạm Toàn và Tiến Sĩ Nguyễn Thế Hùng khởi xướng, anh đã không ngần ngại ký tên và kêu gọi bạn bè anh nên ký tên vào bản kiến nghị này. Chuyện Hoàng Sa, Trường Sa và các vụ ngư dân ta bị Trung Quốc hà hiếp, bắt giữ đòi tiền chuộc là những chuyện mà anh rất bức xúc. Anh đã tham gia buổi tọa đàm về Biển Đông và Hải Đảo Việt Nam tổ chức tại Sài Gòn vào ngày 24 tháng 7 năm 2009 để tìm hiểu thêm về các vấn đề này.

Kính thưa quý vị,

Là một nhà giáo yêu nước, quan tâm đến các vấn đề giáo dục, môi sinh và chủ quyền đất nước, chồng tôi đã sống một cách lương thiện và trong sáng, nhưng nhà nước đã đáp lại bằng việc bắt giữ chồng tôi, mà không đưa ra được một bằng chứng nào cụ thể để kết tội, ngoài việc điều tra về các mối liên hệ bạn hữu của chồng tôi khi còn ở bên Pháp và việc tổ chức các khóa học miễn phí về kỹ năng mềm cho các em sinh viên trong thời gian qua.

Kỹ năng mềm là những kỹ thuật dạy về tâm lý để tạo sự tự tin ở mỗi con người, giúp họ có cách nhìn khoa học để thích nghi vào đời sống xã hội. Những kỹ năng này được giảng dạy rất nhiều ở môi trường Tây phương, đặc biệt là ở Mỹ cho các em học sinh ngay từ cấp trung học. Hiện nay có rất nhiều khóa chuyên môn loại này ở Việt Nam và rất được giới trẻ ưa chuộng.

Như vậy việc tổ chức những lớp học miễn phí này không lẽ là một cái tội hay sao?

Còn những mối liên hệ bạn hữu khi chồng tôi còn ở bên Pháp, không lẽ nhà nước cũng cho là một cái tội hay sao?

Việc bày tỏ và chia sẻ sự quan tâm trước thực trạng đất nước, đau cái đau của dân tộc, cũng là một cái tội hay sao? Là một nhà giáo mà không biết xúc động, đau xót với những thăng trầm của xã hội, của đất nước thì làm sao có thể truyền dạy tinh thần yêu nước cho tuổi trẻ Việt Nam, những người sẽ phải gánh vác vận mệnh đất nước khi trưởng thành?

Trước những tai ương bất ngờ đổ ập xuống gia đình tôi trong những ngày vừa qua, tôi quyết định gửi đến Quý Vị lá thư này để kêu cứu, để chồng tôi không bị bắt giữ một cách oan ức mà không ai hay biết. Tôi viết thư này trong tâm trạng ngổn ngang và lo âu. Lo âu về việc những người đang giam giữ chồng tôi có thể hãm hại anh ấy trong đêm đen mà không một ai hay biết. Lo âu về những thủ thuật ép cung của những người đang muốn gán ghép tội lỗi lên đầu chồng tôi và bôi đen những nỗ lực cao quí của anh ấy. Lo âu cho bé Trâm Anh, đứa con gái thân yêu của chúng tôi vừa mới lên 6 tuổi, cháu sẽ ra sao khi thiếu vắng sự dìu dắt của người bố thân yêu…

Kính mong Quý Vị lên tiếng và tiếp tay bảo vệ anh Phạm Minh Hoàng và những người yêu nước – những người đang muốn đóng góp cả cuộc đời mình cho ước mơ bảo vệ đất nước và xây dựng tuổi trẻ Việt Nam.

Xin chân thành cảm tạ sự quan tâm của toàn thể Quý Vị.

Lá thư do ông Phạm Duy Khánh gửi tới Đàn Chim Việt

24 Phản hồi cho “Giảng viên ĐH Bách Khoa Tp.HCM bị bắt vì nghi là đảng viên Việt Tân”

  1. Nguyen Cali says:

    Cùng chị Kiều Oanh

    1/ Trước tiên tôi xin được chia xẽ nổi lo âu của chị v/v anh nhà bị Việt Cộng bắt giữ.

    2/ Theo suy đoán của tôi, anh nhà bị bắt vì VC “sợ” các bài giảng của anh ảnh hưởng tới các sinh viên. Đối với họ, thiếu nhi thì có “Khăn Quàng Đỏ”, thanh niên thì phải do “Đoàn” quản ní, rồi “tinh hoa” của đoàn sẽ là đối tượng đảng…Anh nhà (nếu) gieo được ảnh hưởng của mình lên giới trẻ thì anh đã đi vào đó đã là CÓ TỘI rồi!!!

    3/ Nếu thấy “không xong” với bọn này, chị hãy cầu cứu với chính phủ Pháp.

    4/ Bài học này dù đã xưa thật là xưa nhưng một số trí thức cứ mắc đi mắc lại mãi. Đề nghị các liệt vị, chúng ta những người Việt Tự Do trên lhắp thế giới hãy cãm thông với chị Oanh.

    Chúc chị may mắn và đừng quá hốt hoảng, hảy lánh xa bọn quỷ đỏ và nhắc anh nhớ bài học này.

  2. nvtncs says:

    Chúng ta nên hiểu rõ trí thức Việt Nam là gì, là ai để từ nay trở đi, không tin cậy ở họ dẫn đường nữa. Họ chỉ là những người đi theo, mà còn theo đường sai nữa.

    Họ không phải là những nhà chính trị gia lão luyện. Phần đông, kiến thức của họ là kiến thức sách vở: connaissance livresque.
    Họ không có cái mà người Mỹ gọi là “street smarts” mà tôi tạm gọi là hiểu đời. Hơn nữa, họ là những con người lý thuyết, lý tưởng, không thực tế.

    Trí thức gì, thông minh như thế nào, mà để một kẻ với trình độ học vấn lớp 7, lừa bịp! Không những bị lừa bởi kẻ lớp 7, còn bị đứa thiến lợn, đứa hứng mủ cao xu, lừa.

    Ôi, trí thức Việt Nam!

  3. mai says:

    ai cũng muốn về giúp cho quê cha đất tổ ,nhưng về đến phi trường thì thấy tự ái cs vn coi thường dân việt hơn bọn tàu và đại hàn hay đài loan mình là người việt mà khi về nơi chôn nhau cắt rốn mà phải xin visa còn bọn tàu không cần. cái bọn csvn hiện nay là cái xác việt hồn hoa .

  4. nvtncs says:

    Viết trách móc CSVN cho hả giận như ông Nguyễn Hiền vô bổ.

    Nếu anh Hoàng có quốc tịch Pháp, chị Lê Thị Kiều Oanh nên tới tổng lãnh sự Pháp ở Saigòn nhờ họ can thiệp.

    Bên Mỹ, chúng ta nên gửi thư của chị Oanh tới dân biểu CQ Ánh và Loretta Sanchez, nhờ họ liên lạc với sứ quán cộng sản VN ở Washington DC và nói lên sự quan tâm của họ và của đồng bào hải ngoại về vấn đề này.

  5. BON CSVN LA MOT CHE DO UU VIET NHAT THE GIOI HIEN NAY NGUOI VN YEU NUOC THI BON CHUNG CHO LA PHAN DONG CON BON TAU CONG BAN GIET NGU DAN VN CHIEM BIEN DAO DAT DAI BIEN GIOI VN BON TAU CONG VAO CHIEM DAT DAI TAY NGUYEN KHONG CAN VISA BON CSVN CHO LA BAN BE LANG GIENG TOT 16 SAU CHU VANG VA BON TOT DUNG LA LU BUNG BO NGOAI BANG GIONG CHA GIA CUA ONG CO NOI CUA BON CHUNG LA HO CH MINH !!!??????????????????????????????????????

    (Tòa soạn: Mời bạn vào VPS Keys tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  6. Nhung ai co tri tue va cam xuc se khong the phat xuat ra tu cua mieng thoi tha cua minh hoac viet len tu tam trang cam thu CS triet de bang to thai do vo thuc vo tam vo cam voi nhung nguoi dang phuc vu ( cho doan the,to chuc xa hoi hay nha nuoc…)deu dang bi len an nhu lu ac on con do CS ma thoi. Cai ly do rat don gian la Khong ai hieu duoc ta bang chinh ban than ta,boi vay khong the danh gia hanh dong cua 1 nguoi qua lang kinh cua minh. Vi giao su ho Pham tren day,theo nhu loi tran thuat day thong thiet va cam thong cua 1 nguoi ban doi cua ong da cho ta thay cai khon nan va dau don ma nguoi tri thuc VN, 1 giao su da nghi rang minh co may man tiep thu duoc ky thuat van minh cua tay phuong, da thuc su dan than bat chap kho khan de phuc vu cho ly tuong rat binh di cua minh la giup do dong bao con em cua ho cung la tri thuc tre ,tuong lai cua dat nuoc VN tiep thu thu duoc truc tiep kien thuc tu khoi oc ban tay cua nguoi giao su coi nhu dan anh nay. Chi co don gian the thoi, the ma van co nhung con Khi chong Cong bua bai, thot ra loi ngao bang che bai ho ,nham muc dich lam dau kho them cho nguoi vo nguoi chi nguoi anh cua vi giao su nay. Nguoi ta da lam duoc viec co ich cho xa hoi trong kha nang va suy nghi kha thi cua ho trong khi minh khong lam gi co ich cho tha nhan thi it ra cung nen biet an phan voi cai than phan tep riu trong cai oc han hep cua minh! Co can phat bieu nhung loi miet thi nguoi khac khi minh chang hieu duoc tam long yeu nuoc qua hanh dong cu the bat chap moi bat trac cua ho.hay khong? Chi co CS moi co cai dau ngu nhu bo moi khong cam xuc duoc su dau kho cua nhung nguoi than cua nhung si phu , tri thuc dang dan than cho dat nuoc cong hien nang luc cua minh cho xa hoi,phai bi dui vap boi luat phap bao tan da man cua VC. Toi da thay nhung hien tuong chong Cong “old fashion” kieu Ly Tong hay ngay ca nha van phan khan Tran manh Hao da ngao bang nha dan chu LS Le cong Dinh thi ro rang la co the do thai do cai ban nang lieu mang ,khong suy nghi chinh chan sau sac hon hon ve nhung hanh dong hay loi phat bieu cua minh huong ve 1 doi tuong. Bat loi vo cung!, Dat nuoc ta so di rat cham phat trien dan chu la do hien tuong nay con ton tai kha nhieu. Phe ta danh guc phe ban la vay.
    (Tòa soạn: Mời bạn vào VPSKeys tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  7. huely says:

    Hổng chừng giáo sư Phạm Minh Hoàng cũng giống như những người vừa rồi, sẽ “nhận tội” qua video cho mà xem! Đối với CSVN thì đừng bao giờ trưng dẫn luật với lệ! “Căn bệnh” mà CSVN đang sợ lây lan nhất là “bệnh yêu nước”, “bệnh yêu tự do, dân chủ”! Khỏi cần bác sĩ, ai cũng có thể chẩn được bệnh của giáo sư Hoàng rồi! Việt kiều bán nước thì về lo chia chác tài nguyên, máu và mồ hôi của dân lành với CSVN, còn Việt kiều yêu nước thì lấy vụ nầy làm gương soi!

  8. dichmanh nguyen says:

    Tam guong cua Ls Ng Manh Tuong,Tran duc Thao thap nien 40 van con do.nhung ke “co ti hoc van”
    duoc goi la tri thuc nhung qua thuc la ngu nhu con bo ma lai con phan boi ,”an com quoc gia ,tho ma cs” nguoi ta van noi vay ma chung van con mo ho.Tri thucma nang bi re tien nhu kieu Ph h H.
    duoc goi la nha thuc vat hoc cua mien nam VN,nang bi VC mot cach re tien “7 kilo rau muong co gia tri dinh duong bang mot kilo thit bo” .That dang doi va la tam guong cho nhung ke sap rap tam vi loi danh phan boi dan chung VN.

  9. Senterman says:

    Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của “đồng chí” TOE. Đối với CS, anh phải dứt khoát, anh đừng hy vọng mập mờ để lợi dụng CS. Nhớ cho kỹ: giết nhầm còn hơn tha nhầm. Đã mang tiếng trí thức du học từ Pháp về mà đầu óc sao giống bon nhân bần trí đoản thê? Anh về giúp nước? Nông nổi quá. CS độc quyền yêu nước đâu cần anh giúp nước. Mang cơm đi cứu khổ nạn nhân lũ lụt còn bị đi tù đấy kia. Trí thức mà không biết vận dụng não thế kia thì sao xứng danh? Lạ lùng miền Bắc có 2 tấm gương rất lớn cho trí thức soi chung là Nguyễn Mạnh Tường và Trần Đức Thảo, sao không ai chịu soi trước khi du học? Nhớ Bố mẹ, nhớ vợ con thì bảo lãnh qua. Ở đó anh mới phát triển tài năng giúp cả nhân loại. Trở về không giúp được ai mà còn tù đày làm khổ bố mẹ và vợ con. Trước khi đi du học để làm trí thức, xin hãy học cho kỹ sách lược CS. Chịu khó đọc “Từ thực dân đến CS” của giáo sư Hoàng văn Chí, em cọc chèo tướng hèn Võ Nguyên Giap sẽ có bùa cho sv du học.

  10. Toe says:

    Cảm ơn bản Nguyẽn Hiền đã cho độc giả một sự phân tích rất thấu đáo.

Phản hồi