WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Cù Huy Hà Vũ kêu gọi thả tất cả cựu quân nhân, viên chức VNCH

Đòi bỏ luôn cụm từ “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa”

Ông Cù Huy Hà Vũ

Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, con trai nhà thơ tiền chiến nổi tiếng Cù Huy Cận, vào tháng 6 năm 2009 từng nộp đơn kiện Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vì cho rằng ông đã vi phạm nhiều đạo luật khi ra quyết định cho phép khai thác bauxite ở Tây Nguyên, đang kêu gọi Quốc Hội Hà Nội trả tự do cho tất cả các viên chức và cựu quân nhân VNCH hiện còn bị Hà Nội giam giữ. Ông cũng kêu gọi chỉ lấy hai chữ “Việt Nam” làm quốc hiệu, thay vì nguyên cả cụm từ “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa” kèm theo, để khẳng định chân lý: Dân tộc Việt Nam chỉ có Một! Nước Việt Nam chỉ có Một!”

Trong bản kiến nghị đề ngày 30 tháng 8 năm 2010, nhân dịp chế độ Cộng Sản Hà Nội chuẩn bị kỉ niệm 65 năm lễ Quốc Khánh vào ngày 2 tháng 9, Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ phản bác lập luận của nhà nước trước nay là đã đánh đuổi “đế quốc Mỹ xâm lược” và “chế độ ngụy quyền miền Nam.” Theo ông, đây chỉ là “một cuộc chiến tranh Huynh-Ðệ tương tàn giữa những người Việt Nam,” được chấm dứt vào ngày 30 tháng 4 năm 1975.

Ðể xóa bỏ hận thù và hòa giải dân tộc, ông kêu gọi Quốc Hội “Ðại xá tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng Hòa theo Khoản 10, Ðiều 84 Hiến Pháp (Quốc Hội quyết định đại xá)”.

Ông cảnh báo “chính những hận thù và chia rẽ dân tộc ấy đang từng ngày, từng giờ tiếp tay cho nguy cơ Việt Nam bị Bắc thuộc lần thứ Tư và lần này e là vĩnh viễn!”

Theo ông, chế độ Hà Nội còn khoét sâu vết thương của dân tộc bằng việc tập trung “cải tạo” trong nhiều năm cả trăm nghìn quân nhân, viên chức Việt Nam Cộng Hòa, bằng liên tục kỉ niệm 35 năm qua “Ngày giải phóng miền Nam” đậm nét “thắng-thua”… đẩy không ít người Việt thuộc chính quyền Sài gòn vào sự oán thù với hậu quả là bị chính quyền mới kết vào ‘tội xâm phạm an ninh quốc gia!

Hai tháng trước đây, ông Vũ đề nghị khởi tố Trung Tướng Công An Vũ Hải Triều vì đã khoe khoang trong một cuộc họp với báo chí là đã “đánh sập 300 trang mạng và blogs xấu.”

Trong đơn kiện, ông tố cáo “Tướng công an Vũ Hải Triều là tội phạm quốc gia và quốc tế đặc biệt nghiêm trọng vì đã ngang nhiên xâm phạm tuyên bố quốc tế về nhân quyền, xâm phạm ‘Quyền tự do phát biểu quan điểm’ quy định tại Khoản 2, Ðiều 19 Công Ước Quốc Tế về Những Quyền Dân Sự và Chính Trị mà Việt Nam đã tham gia ký kết ngày 24 tháng 9 năm 1982”.

Hai lá đơn của ông đều bị Nhà nước Cộng sản VN lờ đi.

43 Phản hồi cho “LS Cù Huy Hà Vũ kêu gọi thả tất cả cựu quân nhân, viên chức VNCH”

  1. Phan Nguyen says:

    Thưa các ông/bà
    Ông CHHV có kêu gọi bọn cộng sản cầm quyền ban bố sự “Đại xá” gì đó cho những người VNCH thì đó là một Misconception. Chỉ có nạn nhân mới có quyền đó trước một tòa án. Nếu một tên ăn cướp mà có quyền đó thì là thế nào? Đó là luận điệu của kẻ cướp, tên lưu manh mang tính song phương. Cộng sản VN đã làm được gì cho đất nước VN ngoài hai chữ “Độc lập” mà đứa con nít lên ba cũng có thể nói. Nó bao gồm những gì có ai trả lời được không? Cơm ăn, Tự do, Hạnh phúc, Giáo dục, Công lý…???? Nếu câu trả lời là không thì bọn cộng sản là tội đồ của người VN vì đã hy sinh oan uổng bao nhiêu xương máu, giết chóc hãm hại muôn vàn người dân, đưa đất nước vào tuyệt lộ không lối thoát. Chính các nạn nhân là toàn thể người VN mới có quyền “Đại xá” hay không với bọn này. Ông CHHV có lầm hay không???

    • Quốc Anh says:

      Xin thưa rằng:

      Ông Cù Huy Hà Vũ không lầm! Vì trong bối cảnh đất nước hiện nay CS cai trị, và trong hoàn cảnh của TS Cù Huy Hà Vũ, ông ấy chỉ có thể nói được như thế!

      Mong ông Phan Nguyen và mọi người thông cảm cho!

  2. noileo says:

    “Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước giành độc lập” (Nguyễn Thị Thuý Hà says)

    @ Nguyễn Thị Thuý Hà, Phạm Khiết Đam, Nguyễn Phú thứ, quý các nhà trí thức xã nghĩa và những con tương cận.

    -Sau 20 năm phá hoại bắn giết người dân VNCH đang yên lành xây dựng đất nuớc & tuong lai tươi đẹp, chẳng đụng chạm đến một ai khác trong nuớc VNDCCH, cuộc chiến tranh Hồ chí Minh đã gây nên từ 3 triệu đến 5 triệu cái chết bi thảm.

    Nhìn vào hàng triệu các xác chết, hậu quả của cuộc chiến tranh Hồ chí Minh cộng sản xâm lăng VNCH, thì chỉ thấy những tóc đen da vàng mũi tẹt, chủng tộc Việt nam,

    thì rõ ràng, với bất cứ ngôn ngữ nào, Việt nam, Việt nôm, Việt hán, Tây, Tàu , Mỹ, Nhật, Nga, Anh, Pháp, cộng sản, tự do… cũng đều chỉ có thể gọi đó là cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, nồi da xáo thịt.

    -Nền độc lập của VNCVH có làm sao đâu, có ai cần quý ông bà anh chị giành độc lập cho VNCH đâu, chính là cộng sản Hồ chí Minh cuớp đoạt nền độc lập của VNCVH chứ có ai khác đâu.

    VNCH có quyền kết giao với mọi quốc gia trên thế giới, VNCH có quyền kết giao với nuớc “tư bản” Mỹ, như VNDCCH có quyền kết giao với Nga cộng, Tàu cộng.

    (Chính là nuớc Việt nam xã nghĩa cũng đang, cũng đã ve vãn xin xỏ và đuọc Hoa kỳ cho bang giao, bỏ cấm vận, giúp cho CHXHCNVN đuọc giao thương với các quốc gia “tư bản bóc lột” Anh Pháp Nhật Úc…, chính là Hoa kỳ mới là lực luọng khả dĩ giúp VN giữ gìn an ninh lãnh thổ, chống lại sự xâm lấn của Tàu cộng anh em & quan thầy của cộng sản VN Hồ chí Minh)

    Lúc ấy, truớc tháng tư 1975, trong khi VNCH kết giao với MỸ, một quốc gia dân chủ tự do giàu mạnh văn minh, hơn hẳn Nga Tàu cộng nghèo đói chậm tiến khốn khổ, thì VNDCCH của Hồ chí Minh lại làm làm đầy tớ tay sai bành truớng chế độ cộng sản cho bọn Nga Tàu cộng ngu dốt chậm tiến nghèo đói khốn khổ thua xa Hoa kỳ, thậm chí như Tàu cộng lúc ấy còn thua xa cả VNCH,

    từ đó VNCH đã trở nên thịnh vuọng, đời sống người dân VNCH đã thong thả hơn hẳn đời sống người dân VNDCCH xếp hàng cả ngày, bị o ép dưới ách cai trị độc tài hồ chí minh cộng sản đần độn hung ác chuyên nghề đàn áp trí thức trấn lột dân nghèo mãi quốc cầu vinh…

    thì phải thấy rõ là VNCH đã khôn ngoan hơn hẳn VNDCCH của Hồ chí Minh cộng sản, mà chính là VN xa nghia ngày nay cũng đang ve vãn, cũng đã ve vãn để đuọc kết giao với Mỹ

    nhưng có ai vì thế ma đòi “sinh nam tử bắc”, gây chiến tránh trên lãnh thổ VNDCCH để kháng chiến chống Tàu dùm VNDCCH khong? Tại sao VNDCCH lại dở trò kháng chiến chống Mỹ trên lãnh thổ VNCH?

    Nói cách khác VNDCCH không có một thẩm quyền nào đối với nền ngoại giao của VNCH, cũng như VNCH không có một thẩm quyền nào quyết định việc ngoại giao của VNDCCH cộng sản.

    Mọi hành động chiến tranh của VNDCCH là hành động xâm lăng VNCH nhằm bành truớng chế độ & chủ nghĩa cộng sản ác quỷ trên VNCH, đúng như Lê Duẩn đã tuyên ngôn rằng: “chúng ta đánh đây là đánh cho các đồng chí Liên xô & Trung quốc”

    Vậy thì quý các nhà chuyên nghề làm chứng gian, aka “trí thức cộng sản & tri thuc xa nghia”, Nguyễn Thị Thuý Hà & Nguyễn Công Bình & Nguyễn Phú Hưng & Cù Huy Gụ & Phạm Kiết Đam và những con tương cận, hãy bỏ ngay đi cái luận điẹu bìm bịp “giải phóng & kháng chiến & chống mỹ & giành độc lập” đẻ khỏi làm nhục thêm cho trí thức Việt nam xã nghĩa…

    • Hoan Ho says:

      hihihihi ! bai viet cua noileo hay qua suc , noi thang vao van de , khong co quanh co chi het .

      (BBT cắt vì lý do không đánh dấu tiếng Việt)

    • Nông Dân VN says:

      Thưa ông noileo
      Đâu cần phải là trí thức Viet nam xã nghĩa, chỉ là một bần dân mà tôi cũng thấy xấu hổ thay cho những bộ mặt ông đã nhắc ở trên, trí thức kiểu gì mà chỉ nhai lại tuyên huấn đảng mớm cho từ cái hồi ngăn sông cấm chợ, mãi đến nay vẫn chưa đổi mới được tư duy nên cứ nhắm mắt nói liều? Tôi nghĩ những người này cũng chỉ vì miếng cơm manh áo nên làm nô bút mà thôi, cám ơn Ông đã mở mắt cho họ.
      Trí thức Việt Nam ngày nay phải là như TS Cù Huy Hà Vũ, Hà Sĩ Phu, LS Nguyễn Dương Hà, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn khắc Toàn, (còn nhiều nữa mà tôi không nhớ tên)

  3. TRINHVN says:

    Ông Nguyên phu hung nay la can bô thu du à nha.Doc van biêt nguoi.Môt nguoi co luong tâm ly tri binh thuong dêu thây ông Cu huy ha Vu la dung 95%,con lai la theo quan diêm cua môi nguoi.

    (BBT cắt bỏ vì lý do không đánh dấu tiếng Việt)

  4. Minh Việt says:

    Lịch sử sẽ phán quyết những lời nói của ông CHHV đúng hay sai, nhưng một điều chính xác: Ông CHHV là một người can đảm.

  5. Nguyen says:

    Xem chut nua la oi’ ra mot dong khi doc phan tich cua Nguyen Phu Hung. Chac la ba con gi day voi Nguyen Phu Trong.

  6. D.Nhật Lệ says:

    Từ một kiến nghị (bình thường nhưng đầy tinh thần hòa hợp dân tộc),không ngờ lại có lắm ông bà ùa
    vào lên án ông Ts.Luật CHHV.về cái gọi là cuộc chiến “giải phóng” miền Nam ! Điều này thoạt đầu tưởng bất ngờ nhưng nghĩ kỹ thì “logic” qúa đi chứ ! Mấy chục năm bị nhồi sọ tâỷ não,những ông bà này không thể nào thoát ra khỏi luận điệu tuyên truyền bịp bợm nói trên.CSVN.qủa đã thành công làm “ngu dân” ta và tiếp tục làm ngu dân đến nỗi ngày nay dân trí thua xa các nước lân bang,may lắm có thể hơn Miến Điện,Lào v.v. (nhưng chắc chắn thua Kampuchia vì nước này thời CS.thống trị qúa ngắn,không đủ dài để ngu dân họ).
    Khi HCM.đọc được sách lược CS.hóa thế giới của Lênin thì họ Hồ đã sung sướng đến điên người,
    đúng như 1 thằng điên để hô to lên…chân lý nằm đây rồi,đây rồi…Ôi đồng chí Lênin vĩ đại,sáng suốt biết bao đã chỉ ta đường đi nước bước ! Mà sách lược đó là gì ? Đó là muốn nhuộm đỏ thế giới thì trước hết,phải làm cách mạng “giải phóng dân tộc”.Thế là HCM.trở về nước để thực hiện đúng như những gì Lênin đã dạy,bất kể núi xương sông máu của con dân nước Việt !
    “Giải phóng” cái gì mà miền Nam đang yên lành thì miền Bắc phát động chiến tranh du kích từ năm 1960,đưa người và vũ khí vào Nam để khủng bố dân lành như đặt mìn phá cầu,đường…pháo kích
    vào thành phố làm thiệt mạng bao nhiêu thường dân vô tội.Mỹ chỉ nhảy vào năm 1965 thì làm sao
    kết án Mỹ “xâm lược” miền Nam từ 1960 ?
    Rõ ràng ở đây có sự đánh tráo NGUYÊN NHÂN và HẬU QỦA,nghĩa là hậu qủa thành nguyên nhân
    và nguyên nhân thành hậu qủa.Ngu dân kiểu này thì qủa đã thành công trong việc tẩy não và nhồi sọ để lừa bịp dân tộc VN.Tuy nhiên,đến nay,hòa bình rồi mà chưa hiểu thì ngu dân…hết thuốc chữa !
    Bởi vì các ông bà trên chỉ cần đối chiếu danh nghĩa (giải phóng) với thực tế (cộng sản hóa cả nước)
    thì hiểu ngay sách lược “giải phóng” của tổ sư Lênin là gì !
    Nếu các ông bà trên nhảy vào mạt sát ông CHHV.vì mục đích là… lập công dâng đảng nhân đại hội
    đảng khóa XI sắp tới thì đúng là…bệnh mù quáng…đã hết thuốc chữa rồi vậy !
    Cũng tội nghiệp cho những trí thức yêu nước yêu dân qua “Biên bản hội thảo khoa học…” mới đây
    đã hiểu rằng chủ nghĩa xã hội không phải là điều kiện của độc lập như đảng CSVN.huyênh hoang
    bởi vì trước đây làm gì có CNXH.mà đất nước VN.vẫn độc lập,có mất đi lãnh thổ lãnh hải nào đâu,
    so với thực tế hiện nay !
    Nói tội nghiệp chẳng qua là họ không thuyết phục người dân mà lại nói cho BCT.những người tai
    điếc (Đàn gãy tai trâu !) cho nên dân trí thấp cứ bị CSVN.lừa gạt mãi !

  7. nvtncs says:

    Nguyễn Công Bình says:
    16/12/2010 at 1:59 am

    Kêu gọi thả tự do cho các tù nhân tham gia chế độ Việt nam Cộng hoà xưa khi đất nước đã thống nhất 30 năm rồi là việc tốt nhưng nói cuộc kháng chiến chống Mỹ xưa chỉ là cuộc chiến huynh đệ tương tàn thì quả là ông Cù Huy Hà Vũ không có nhận thức đúng ông đã phủ nhạn sự hy sinh của hàng triệu người Việt nam đổ ra để đánh Mỹ dành độc lập, còn tất nhiên những kẻ làm tay sai cho giặc thì đó là tội lỗi tại sao ông ta là người mang tiếng là có ăn học, lại sinh trong gia đình có truyền thống cách mạng lại phát ngôn bậy bạ như vậy nhỉ? Cho nên ông bị bắt và có thể bị xử tội nặng cũng là tất yếu, khó biện minh nếu thực ông đã nói những lời này.
    Nguyễn Công Bình
    ———————————————————————————————————————————————

    Ước gì CSVN Việt Nam thua Mỹ cho tôi, một thường dân, được làm bồi Mỹ như người Đức và người Nhật Bản đã thua Mỹ và đã làm bồi Mỹ! Và để đỡ phải làm bồi Tầu.

    Chủ ý của Mỹ ở VN không phải thay thế Pháp, bóc lột dân VN mà là chống sự bành chướng CS quốc tế.

    Mỹ trả lại độc lập cho Phi Luật Tân là một bằng chứng rõ rệt.

    Trái lại, chủ ý của CSTQ là làm VN và Mỹ, hai thù địch của TQ, yếu đi.

    Mà dù nếu phải làm bồi ( điều này không xẩy ra cho Nhật, Đức, Phi ) thì thà làm bồi Mỹ còn hơn làm bồi Tầu.

    Ông Nguyễn Công Bình không hiểu biết lịch sử quốc tế, xin hãy dành thời giờ học hỏi thêm, hơn là phát biểu ý kiến không dựa trên sự thật.

    • Thiên Đồng says:

      Trăm người Vạn ý.Con ếch trong giếng cứ tưởng Thiên hạ là hình tròn.Đèn khoe đèn tỏ hơn Trăng….ai cũng bảo vệ cho cái Thiên Hạ mà mình sống.Lý thuyết và luận điệu của những Nhà Tuyên Truyền CS thật không thể nào nghe nổi…!

  8. TÚ QUYÊN - USA says:

    Một Kẻ đã từng kiện chính cha đẻ ra mình .
    Một Kẻ từng huênh hoang vỗ ngực _—TA đây , dòng dõi con quan mấy đời phong kiến .
    Kẻ Cậu Ấm ,từ nhỏ chỉ sống trong nhung lụa rồi du học Tây trong lúc bao Chiến sỹ Đồng bào phái gian nan máu xương , để bảo vệ và xây dựng Tổ Quốc .
    Kẻ ngông cuồng họ nhà Cù ấy , chỉ muốn lấy le khi nói vậy . Trong khi trước đó , thì nói ngược lại .
    Thế mà cũng có kẻ tung hê .?!!!..

    • Hoài An says:

      Cái thời Tú Quyên còn nhỏ
      Chưa biết đi mà chỉ biết bò
      Rồi Tú Quyên tập nói, lò dò tập đi
      Nay ngoảnh mặt lại…Tú Quyên thành người nhớn!

      Cũng nhờ Cậu Ấm sang Tây du học nên mới có khả năng nhìn xa trông rộng, biết thế nào là Dân Chủ Tự Do. Còn Tú Quyên đang ở USA (?) mà phát biểu tệ thế?

      Phải nói là ông Cù Huy Hà Vũ là người can đảm, giàu lòng yêu nước và dám nói thẳng nói thật với những ý kiến rất xây dựng, ít ra Việt Nam ta cũng có người được như ông Hà Vũ, để không bị xấu hổ là chúng ta chỉ biết cúi đầu cho kẻ khác cưỡi chơi!

  9. Chúng tôi là sinh viên khoa Văn đại học Cần Thơ rất kính trọng nhà thơ Cù Huy Cận và quý anh Cù Huy Hà Vũ. Chúng tôi cho rằng kêu gọi thả các tù nhân thời Mỹ Thiệu là điều đúng đắn nhưng phủ nhận cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của đồng bào cả nước đã đổ máu để dành độc lập thì anh Cù Huy Huy Hà Vũ không thể cứu được mình vì anh rõ ràng đã xuyên tạc bôi nhọ lịch sử và quyên ơn đất nước đồng bào. Người như vậy thật khó tránh tội và luật sư nào cứu được anh đây? Hết thuốc chữa rồi sao?
    Phạm Kiết Đam

    • noileo says:

      Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn đúng khi gọi cuộc chiến tranh Hồ chí minh, cuộc chiến tranh 20 năm người Việt ta giết người Việt mình, cuộc chiến tranh VNDCCH cộng sản của Hồ chí Minh xâm lăng VNCH tự do, là cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, là cuộc chiến tranh nhằm bành trướng chủ nghiã cộng sản ác quỷ từ miền bắc xã hội chủ nghĩa hồ chí minh lên VNCH.

      Cuộc chiến tranh Hồ chí Minh thực hiẹn bởi xương máu người Việt + súng đạn Nga tàu, thực hiện bởi lực luọng quân sự của VNDCCH cộng sản thâm nhập lãnh thổ VNCH, bắn giết người dân VNCH, không hề có một xu ý nghĩa nào gọi là “kháng chiến & giành độc lập”

      Cho dù, theo cách nói của Phạm Khiết Đam, rằng CHHV đã “xuyên tạc bôi nhọ lịch sử và quyên ơn đất nước đồng bào”, thì đó chỉ là một “sai lầm nhận thức”, mà, một nhận thức & suy nghĩ & ý kiến, dù đúng hay sai cũng không thể là một yếu tố để bị kết tội pháp lý, không thể là điều “Người như vậy thật khó tránh tội và luật sư nào cứu được anh đây?”

      (mà ai là người có khả năng thẩm quyền để để quyết định, tuyên ngôn độc lập 2-9 rằng một nhận thức này, hay nhận thức kia là đúng hay kà sai, để mà kết tội gì, theo luật lệ nào?)

      Tự xưng là sinh viên khoa Văn đại học Cần Thơ, mong rằng sinh viên Phạm Khiết Đam hãy biết mở cái óc của mình ra để hiểu những ý kiến & nhận thức không bao giờ là điều có thể bị kết vào bất cứ một tội danh nào theo luật lệ pháp lý nào!

      Một hành vi để có thể kết vào tội phản quốc chính là hành vi của Hồ chí Minh & Phạm văn Đồng dâng nộp Hoàng sa & trường sa của Việt nám vào lãnh hải tàu cộng!

    • Tran Gia says:

      “Văn học là nhân học” chỉ vài lời phát biểu của bạn, tôi cũng biết bạn là người thế nào.

      Thật đáng xấu hổ cho Đại Học Cần Thơ nói riêng, và cả ngành Đại Học ở Viêt Nam nói chung, có những người sinh viên như bạn, vừa dốt nát, vừa thiển cận. Thứ người như bạn mà sau này dạy dỗ ai.

      Tran Gia

    • Trung Kiên says:

      Tôi không nghĩ Phạm Kiết Đam là một sinh viên văn khoa đại học, vì phát biểu trên mâu thuẫn và trái với một người có tri thức!
      Nếu đã cho rằng lời “kêu gọi thả các tù nhân thời Mỹ Thiệu là điều đúng đắn” thì cho dù vì lý do gì… nó vẫn là đúng đắn!
      Vả lại những người thuộc chế độ VNCH đang bị cầm tù không phải là tù nhân chiến tranh, họ bị nhà nước csvn lường gạt, kêu gọi học tập vài tuần đến một tháng thôi, sau đó về làm ăn sinh sống, nhưng khi họ tin tưởng vào lời nói của nhà nước mà tự ra trình diện, thì bị đẩy vào nhà thù với ngụy danh “Học tập cải tạo” (Tù dài hạn không án!)

      Phạm Kết Đam không nên kết án TS Cù Huy Hà Vũ với những lời xuyên tạc và vu cáo hồ đồ như thế! Cù Huy Hà Vũ là người người yêu nước, là người có ý tưởng đoàn kết dân tộc! Công Lý sẽ thắng và Cù Huy Hà Vũ sẽ được trả tự do vào ngày 4.4.2011!

  10. Cù Huy Gụ says:

    Khi xưa hơn 3000 phi công Mỹ bị bắn roi ở miền Bắc nước ta gây tội ác cũng bị bắt giam theo công ước quốc tế. Nhiều bộ đội ta bị Mỹ và chế độ Việt nam cộng hoà bắt cũng bị giam thậm chí còn bị tra tấn đầy đi Côn đảo ở các chuồng cọp rất tàn bạo. Nhưng cái chính là họ có được đối xử như các tù nhân chiến tranh mà quốc tế đã công bố hay không?
    Các lính Việt nam Cộng hoà bị bắt bị giam cầm đã lâu nay cũng nên được khoan hồng tha bổng. Đó là việc nên làm. Nhưng lẫn lộn vàng thau, đưa ra những nhận định không đúng với tính chất của cuộc kháng chiến mà mấy triệu người dân đã hy sinh và gần như cả nước đổ máu thì đó là tội lỗi và suy cho cùng là ông cù Huy Hà Vũ vô ơn rồi. Nếu thật những lời mà bài báo này viết ra là sự thật thì đến cả chính phủ Mỹ và quốc tế cũng phải chấp nhận để ông ta bóc lịch trong tù. Ông MrCaim và bao phi công Mỹ bị bắt bị tù ở hà nội khi được thả đâu có giám nói mình vô tội mà thậm chí khi được thả đã biết hàn gắn quan hệ Mỹ Việt để sám hối khi xưa ném bom giết hại dân thường. vậy mà ông cù Huy Hà Vũ chẳng làm gì cho đất nước lại được nhà nước và nhân dân cho ăn học đào tạo như hôm nay mà phát ngôn bậy bạ. vậy ngồi tù có xứng đáng không? Có oan không và ai có thể cứu nổi ông. Tôi tin là Mỹ và dư luận quốc tế cũng phải khoan tay rồi. Ai đó công bố bài này là giết anh ta chứ anh dũng gì đâu?
    Cù Huy Gụ

Phản hồi