WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cháu bé 11 tuổi bị công an đánh bầm dập

Cháu bé sau khi ở đồn công an về

Lấy của cô ruột 3 triệu đồng, em Phát bị đưa lên công an phường. Sau khi trở về, cậu bé đã phải nhập viện với chấn thương ở vùng mông, vành tai.

Tại Bệnh viện Giao thông vận tải Huế, em Ngô Đình Phát (11 tuổi, ở phường Thủy Xuân, thành phố Huế), vẫn chưa thể ngồi được. Bác sĩ Trần Nhân Thao, người trực tiếp điều trị cho Phát cho hay, cậu bị chấn thương phần mềm, sưng tấy, thâm tím ở vùng mông, hai bên đùi, vành tai trái. Hiện chưa thể kết luận chính xác vì bệnh viện mất điện cả ngày nên chưa làm xét nghiệm cho bệnh nhân.

Bà Nguyễn Thị Son, mẹ Phát kể, sáng 15/6, Phát đến nhà cô ruột là bà Ngô Thị Ánh chơi, thấy tiền bỏ trong gối, cháu đã lấy trộm hơn 3 triệu đồng rồi mua chiếc điện thoại giá hơn một triệu, còn lại giấu trong túi quần. Khi cô Ánh báo với công an phường Thủy Xuân, cháu đã khai nhận và trả lại chiếc điện thoại cùng số tiền còn lại cho cô.

“Sau khi từ công an phường về nhà, cháu rên la đau đớn vì mông và hai đùi sưng tấy, thâm tím. Đến 8h tối 15/6 cháu phát sốt, co giật, ôm bụng khóc nên vợ chồng tôi chuyển cháu tới bệnh viện cấp cứu”, ông Ngô Đình Chung, bố Phát kể. Sáng hôm sau, khi nộp đơn tố cáo hành vi công an đánh con trai, công an phường đã đưa cho ông Chung 1,5 triệu đồng để lo thuốc men cho cháu.

Trao đổi với báo chí, trung tá Nguyễn Ánh, Phó trưởng Công an phường Thủy Xuân xác nhận, ông Chung đã nhận là tiền của “anh em công an thăm riêng để hỗ trợ thuốc men cho gia đình”.

“Sau khi bà Ngô Thị Ánh và cán bộ tổ dân phố đưa cháu Phát lên trụ sở công an phường vào chiều 15/6, chúng tôi đã phân công thiếu úy Trần Nguyễn Hồng Quang là cảnh sát khu vực trực tiếp làm việc. Hiện công an thành phố Huế đã yêu cầu thiếu úy Quang giải trình để làm rõ sự việc”, ông Ánh cho hay.

Trong đôi năm trở lại đây, hàng chục cái chết bất thường đã xảy ra khi công an giam giữ hoặc tra hỏi những người bị bắt tại đồn. Đa số họ đều bị cho là “có biểu hiện bất thường về sức khỏe” hoặc “tự vẫn”.

Điều tra hay giám định pháp y với những trường hợp này thường qua quýt và những công an viên nếu có bị kết án cũng thường rất nhẹ, chỉ vài ba năm tù.

Không ít lần những cái chết như vậy gây ra sự căm tức và dẫn tới bạo động trong dân chúng nhưng với sự dàn xếp của chính quyền và sự đền bù vật chất cho gia đình nạn nhân, sự việc thường chìm xuống sau một thời gian nhất định nào đó.

Tin VnExpress, Đàn Chim Việt biên tập, tựa đề

13 Phản hồi cho “Cháu bé 11 tuổi bị công an đánh bầm dập”

  1. Lylan says:

    đem thằng công an súc vật đó ra giữa chợ và đánh roi cho nó một trận như nó đã đánh người ta. Dân cả nước nổi đây đốt hết đồn bốt công an đi, toàn một lủ xúc vật già không tha trẻ không thương. Thời của chúng mày không còn mấy nữa đâu

  2. Dân Quèn says:

    Đúng là một lũ man rợ hơn cả súc vật.
    Dân Quèn Huế

  3. nvtncs says:

    Nếu đánh đập trẻ con là một phần trong hệ thống cai trị dân thì xã hội VN này còn cả nghìn năm nữa cũng chưa văn minh được.
    Có nước nào sự kiện đàn bà đi lấy chồng ngoại quốc, trở thành một phong trào không?

  4. BichThuy says:

    Một đứa trẻ , trí óc còn non nớt, đang học trường đời để biết đúng hay sai mà bị CA đánh đập tàn nhẫn như vậy? Bé đau bụng khóc, chấn thương Gan, Thận, Tụy Tạng cũng là chấn thương phần mềm. Chấn thương vào tâm thần của đứa nhỏ là chấn thương gì đây, là phần mềm hay phần cứng?
    Những đứa lớn, ăn cắp tài sản hàng triệu đô la, chia chác cho nhau thì chạy án, chẳng sao?
    Tại sao các CA khác có thể đứng khoanh tay nhìn cho 1 tên dã man hành hạ đứa trẻ?
    Tại sao các trùm CA, cựu CA đứng nhìn cho lũ lớn đầu, đã có trí khôn , a(n ca(‘p tham nhũng mà cũng khoanh tay đứng nhìn?
    Xã hội chủ nghĩa là như thế chăng?

  5. TTNV: says:

    Kiêu binh thời đại (Công an của đảng CSVN) với khẩu hiệu “Còn Đảng còn mình” cũng giống như lũ chó săn hung tợn trong “Trại Súc Vật” (Animal Farm mà G.Orwell đã mô tả từ 1945), chỉ sống để bảo vệ lũ heo lãnh đạo ! Trong sâu thẳm của ý thức, không phải họ không biết là họ sai trái (dễ dàng đánh chết người vì những sai phạm luật lệ nhỏ nhặt), nhưng muốn sống còn, để biện minh cho sự hiện hữu của mình, hành động phi lý nhất (ad absurdum) đã cho họ “ý nghiã” trong việc bạo hành, hung ác. Trắng thành đen, giả dối thành sự thật, bởi vì “Tao là luật”, y như trong “1984″ mà G.Orwell đã diễn tả. Không có gì mới lạ dưới ánh mặt trời !

  6. Mike says:

    Bạn exCA dùng chữ chính xác: bọn dã thú. Chỉ có bọn dã thú mất tính người (tôi nói tính người, chứ không phải tình người-vì bọn này làm gì có tình người) mới đối xử với trẻ con như vậy. Nhưng đợi đó mà coi, vụ này cũng như bao nhiêu vụ trước đó, sẽ chìm xuồng thôi. Có xứ nào như quê hương của ta không, hở trời??

  7. Bao Công says:

    ĐCM thằng công an liệu hồn đến nhà cháu bé xin lỗi và khắc phục hậu quả nếu không tao cho Triển Chiêu sang VN làm thịt mày

  8. Ơn đền oán trả says:

    Đề nghị nhân dân Phường Thuỷ Xuân phải lôi cổ tên thiếu úy công an Trần nguyễn hồng Quang ra trước tập thể nhân dân xã để trị tội. Mỗi người dân phải cho hắn một nếm một roi hay một cú đấm cho hắn biết thế nào là đau đớn.
    Nợ máu phải trả bằng máu!

  9. Trung Kiên says:

    Chưa một đất nước nào mà CA coi rẻ người dân và hành hạ, ức hiếp họ như ở VN!

    Hình ảnh em Phát bị CA đánh đập tàn nhẫn, bất nhân như trên đây, nếu ở đất nước tự do thì tên CA này sẽ bị đuổi việc và bồi thường cho em Phát, không chỉ tiền thuốc men, mà cả thiệt hại về tinh thần, tâm lý và thể lý nữa!

  10. Cong ly says:

    ở nuớc nào cũng có cảnh đối sử tàn tệ với trẻ em. nhưng ở vn thì nguợc lại chính là công an ngừoi bảo vệ pháp luật quyền con ngừoi, thì bị tước đoạt thô bạo. vào đồn công an là bị đánh bị cuỡng ép, giết chết nó đã trở thành hệ thống…

    Nhân tính đảng để truồng heo
    Công an đánh đập được treo bảng vàng.

    đó là sự thật những con ngừoi đội lốt dã thú là công cụ bảo vệ đảng đang ngày đêm trà đạp đánh đạp tàn sát ngừoi dân.

    • ExCôngAn says:

      Các chiến sỹ công an đã được theo các lớp luyện tập chống “khủng bố” theo gíáo trình của Bộ Công An, ví dụ như đợt luyện tập ở Thanh Hóa vừa rồi.
      Họ đã quán triệt được tư tưởng chỉ đạo “còn Đảng còn mình”, còn về thực hành thì đáng tiếc là họ phải về địa phương mới có thực tế.
      Vì vây họ đã tích cực luyện tập đấm đá mỗi khi có người dân vô phước nào lọt vào vòng tay của họ, bà gìà em bé họ họ làm tuốt tuột để nâng cao tay nghề, phục vụ Đảng tốt hơn.
      Họ đúng là dã thú.

Phản hồi