WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

CSVN phải từ bỏ quyền lực để cứu nguy tổ quốc

Sách Lược Của Trung Cộng Tại Đông Nam Á và Biển Đông

Dàn khoan khổng lồ CNOOC 981 sắp được Trung Cộng đưa vào hải phận Việt Nam

Thời gian gần đây tình hình tại Biển Đông trở nên căng thẳng và sôi động một cách khác thường. Trung Quốc công khai mang tàu tuần tra biển còn gọi là Hải Giám vào sâu trong lãnh hải các nước khu vực Biển Đông, dựa vào đường “Lưỡi Bò”, bất chấp Công Ước Quốc Tế về Luật Biển và Thềm Lục Địa (UNCLOS) 1982.

Đường “lưỡi bò” của Trung Cộng được vạch ra từ năm 2004, dựa trên bản đồ địa chất các khu vực có dầu hoả của các quốc gia trong vùng. Đó là lý do có những đoạn “lưỡi bò” chạy quá sâu vào lãnh hải các nước khác, không tới 100 hải lý tính từ đất liền, như ngoài khơi tỉnh Khánh Hoà, Việt Nam hay Palawan, Philippines… Đường “lưỡi bò” được Trung Cộng chính thức công bố vào năm 2007 và vào thời điểm năm 2011, Trung Cộng quyết lòng đem ra áp dụng.

Sự phát triển kinh tế Trung Quốc gắn liền với nhu cầu năng lượng. Chính những cơn khát năng lượng này mà Bộ Chính Trị cộng đảng Trung Quốc tại Trung Nam Hải đang có những động thái cực kỳ hung hăng, thách thức công luận và uy tín!… Trung Cộng ngày nay giống hệt như Đức Quốc Xã trước khi mở ra Chiến Tranh Thế Giới thứ II. Cả hai nước cùng có chủ nghĩa quốc gia cực đoan, cả hai cùng có nền kinh tế và kỹ nghệ phát triển nên ráo riết tìm kiếm hoặc chiếm đoạt tài nguyên và năng lượng các nước chung quanh bất chấp mọi Công Ước Quốc Tế.

Hitler thời đó tin tưởng vào kỹ thuật và vũ khí tiên tiến của Đức Quốc Xã nên rất tự tin khi phát động chiến tranh. Trung Cộng ngày nay tuy vũ khí và kỹ thuật thua xa Hoa Kỳ nhưng cậy vào thặng dư mậu dịch và khối dân đông đảo 1.4 tỷ người của mình. Dĩ nhiên Trung Cộng chưa đủ sức đương đầu với Hoa Kỳ nên hành động rất bất thường và … bất nhất. Rất dể hiểu cho những động thái bất thường này: Lãnh Đạo Trung Quốc đang có hai khuynh hướng. Phe chủ chiến muốn nắm lấy thời cơ Hoa Kỳ đang vướng vào hai cuộc chiến trang tại Iraq và Afghanistan nên sẽ không can thiệp khi Trung Quốc chiếm lấy Biển Đông và uy hiếp Nhật Bản. Phe chủ hoà muốn dùng kinh tế để gây ảnh hưởng và áp đặt chính sách lên các nước… Chẳng hạn, Trung Cộng vừa cho tàu Ngư Chính uy hiếp Việt Nam và Philippines, xâm nhập lãnh hải Nhật Bản gần đảo Okinawa, ngay sau đó phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, Hồng Lỗi, lại dịu giọng tuyên bố sẽ không dùng vũ lực!

Cần ghi nhận nơi đây, Trung Cộng rất e dè Philippines, một quốc gia dân chủ, tuy nhỏ bé nhưng chính quyền do dân tín nhiệm bầu lên. Philipines đã nhiều lần nộp đơn tố cáo lên Liên Hiệp Quốc hành động vi phạm lãnh hải của Trung Cộng. Tàu Hải Giám của Trung Cộng phải rút lui mỗi khi phi cơ Philippines xua đuổi. Dể hiểu vì trong vấn đề tranh chấp, Philippines được Hoa Kỳ và quốc tế binh vực. Trong khi đó tàu Trung Cộng ngang nhiên ngăn chận tàu thăm dò dầu khí của VN trước sự chứng kiến của nhiều tàu bảo vệ của Việt Nam. Tin cho biết đội tàu bảo vệ liên lạc thẳng về Trung Ương và Bộ Chính Trị có chỉ thị rõ ràng là “Nhẫn Nhịn! Không được can thiệp để tránh xung đột”!!! Tại sao Việt Nam phải phản ứng hèn mạt như vậy?

Giáo sư Carl Thayer, một chuyên gia chuyên nghiên cứu về các vấn đề Việt Nam tại đại học New South Wales ở Australia, nhận xét:
“Trung Quốc lặp đi lặp lại những lời phát biểu rằng khu vực tranh chấp ở Biển Nam Trung Hoa thuộc chủ quyền không thể chối cãi của họ, các tàu của họ phản ứng một cách bình thường, họ không vi phạm luật quốc tế, và rằng họ muốn giải quyết mọi việc trong hòa bình, nhưng thực tế họ không làm gì để giải quyết các vấn đề gây căng thẳng mà ngược lại còn có những hành động đơn phương như cấm đánh bắt cá ở khu vực này.”

Chuyên gia phân tích quốc phòng Dean Cheng thuộc tổ chức Heritage Foundation, Washington cho rằng: “Dường như Trung Quốc đang triệt để can dự vào chuyện thúc đẩy để nhận toàn bộ chủ quyền trên vùng này và họ có vẻ như chẳng thèm để ý xem họ đang dẫm chân lên những ai.”

Hoàn Cảnh và Vị Thế của Việt Nam

Vị trí địa lý nước Việt Nam nằm kề Trung Quốc “sông liền sông, núi liền núi và biển liền biển” nên hoàn cảnh VN rất khó khăn và tế nhị. Vấn đề này ông cha ta đã trải nghiệm suốt hàng ngàn năm nay. Tuy nhiên tình trạng nhập nhằng giữa hai định chế chính trị vì cùng theo đuổi chủ nghĩa Cộng Sản làm VN càng khó xoay trở và xác định chủ quyền mà không làm mất tinh thần 16 chữ Vàng và 4 Tốt do đàn anh đặt để. Tinh thần lệ thuộc và phục tùng này của đảng CSVN là nỗi bất hạnh sâu xa cho dân tộc trong việc giữ gìn biên cương lãnh thổ của tiền nhân. Một khi còn nhập nhằng “yêu nuớc là yêu CNXH” thì người thanh niên VN không có lý do gì yêu nước vì họ rõ ràng không yêu CNXH.

Trong vấn đề tranh chấp lãnh hải, Trung Quốc công khai dùng truyền thông lên án VN một cách thậm tệ và để người dân trực tiếp tham gia trên các diễn đàn công cộng mạt sát VN xâm phạm chủ quyền Trung Quốc. Trong khi đó CSVN xem việc dân mình chỉ trích Trung Quốc là một điều úy kỵ. Chính quyền CSVN còn cấm cản cả việc dân mình biểu tình phản đối Trung Cộng uy hiếp “chính phủ ta” qua vụ việc tàu Bình Minh 2 ngày 26-5-2011 và tàu Viking 2 ngày 9-6-2011 bị cắt cáp!!! CSVN thừa hiểu rằng hải quân Trung Cộng có căn cứ tại Biển Đông sẳn sàng đánh úp các hòn đảo tại Trường Sa do VN chiếm giữ bất cứ lúc nào. Nếu phản kháng, bài học biên giới 1979 sẽ được đem ra dạy lại. Tuy nhiên, dù sự việc trầm trọng như vậy mà CSVN vẫn xem vấn đề Biển Đông, biên giới, lãnh thổ và tài nguyên quốc gia là chuyện riêng của đảng CSVN. Nghiêm cấm người dân không được tham gia bàn thảo.

Trong đối thoại Shangri-la tại Singapore, trước mặt đại biểu các nước, bộ trưởng Quốc Phòng CSVN, Phùng Quang Thanh đã không dám phát biểu gì về vụ tàu Hải Giám của Trung Quốc cắt dây cáp tàu thăm dò dầu khí Bình Minh 2 của VN. Chỉ đến khi họp riêng với Trung Cộng bên lề Đại Hội ngày 3-6-2011, Phùng Quang Thanh mới nêu vấn đề xâm phạm chủ quyền và lãnh hải nhưng lại bị truyền thông Trung Quốc tường trình vấn đề theo một lối khác có hàm ý Việt Nam sẳn sàng hợp tác với Trung Quốc!

Việt Nam đang phải gánh chịu và phải đương đầu với tham vọng bành trướng của Đại Hán. Đại Họa Mất Nước, dù trực tiếp mất lãnh thổ hay gián tiếp bị đồng hóa, chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thực Chất Của Đảng CSVN

Mọi người trên toàn thế giới đều hiểu rõ chính quyền CSVN không phải do dân bầu lên nên thực chất chỉ là một tập đoàn thống trị nhân dân theo cách bá đạo kiểu xã hội đen. CSVN tự làm ra luật và giải thích luật một cách có lợi nhất cho Đảng và cho cá nhân người cầm quyền. CSVN có thừa phương tiện và sẵn sàng dùng mọi phương tiện để đàn áp và dập tắt từ trứng nước mọi mầm mống xét ra bất lợi cho chế độ. 50 nhân viên an ninh và công an “chăm sóc” một blogger nổi tiếng “lề trái” là chuyện bình thường. Màn kịch vụ án Cù Huy Hà Vũ được dàn dựng từ Hà Nội vào đến Sàigòn, tính luôn phiên toà Kanguru với lực lượng an ninh hùng hậu lẫn truyền thông lề phải… Tất cả phải lên đến hàng ngàn người có “chức năng” cùng tham gia và dàn dựng!!!

Bỏ ra ngoài sự tuyên truyền một chiều của giới lãnh đạo CS, chẳng hạn như “Việt Nam được kính nể khắp năm Châu” v..v… Không một quốc gia dân chủ nào trên thế giới thật lòng kính trọng một chính quyền độc tài không do dân bầu lên. Không một quốc gia nào thành tâm muốn giúp cho các chính quyền Cộng Sản tiếp tục cai trị đất nước một cách lạc hậu và vô trách nhiệm như ở Việt Nam hiện nay. Quốc tế luôn nói thằng vào mặt lãnh đạo VN khi tiếp xúc, rằng họ không hài lòng về các vi phạm nhân quyền tại VN. Lãnh đạo Đảng đã “nuốt” vô lòng những tủi nhục hết rồi, còn đâu mà dân chúng trong nước được biết! Các toà đại sứ, lãnh sự của CSVN trên thế giới khét tiếng là ổ buôn lậu, tham nhũng và buôn người. Những tổ chức Mafia trá hình này luôn luôn tiếp tay ruồng bắt và khủng bố đồng bào của mình. Biến họ thành nguồn lao động làm lợi cho “đầu gấu” tại các tòa đại sứ, lãnh sự… Thật ra chỉ có một chính quyền do dân bầu lên mới bảo vệ được an ninh, sinh mạng và nhân phẩm của dân mình, trên biển cả và tại các quốc gia ngoại quốc.

Trên thực tế, các quốc gia dân chủ trên thế giới không bao giờ tán đồng và hỗ trợ các chính thể độc tài, độc đảng như chế độ CSVN, Bắc Hàn, Cuba hoặc Libya. Những hoạt động quốc tế trợ giúp dù có, đó chỉ thuần là trợ giúp nhân đạo hay nhằm mục đích giúp đỡ các nước Cộng Sản độc tài còn sót lại trên thế giới được phát triển. Thế giới nghĩ rằng có tiến bộ và phát triển tại các quốc gia độc tài, hy vọng dân chủ sẽ được cải thiện hơn, đời sống người dân sẽ được ấm no hạnh phúc hơn…

Với thực chất của đảng Cộng Sản Việt Nam như thế, nhân dân không còn tin tưởng vào đảng cầm quyền bảo vệ đời sống ấm no, công bình xã hội và vẹn toàn lãnh thổ thì ngày toàn dân cùng đứng lên thực hiện cuộc cách mạng dân chủ, xóa bỏ độc tài đảng trị không còn xa lắm… Vì lo sợ nên chính quyền CSVN đang đàn áp và đè nén dữ dội các phong trào dân chủ trong thời gian gần đây. Giống như chính quyền CS đang vận dụng toàn lực giữ yên một cái lò so cực mạnh không để bị bung lên. Đè càng mạnh và giữ càng lâu thì cơ hội lò so sút ra và bung lên càng lớn. Và chúng ta đang dần đạt đến cực đại của sự đè nén và phản kháng. Vì đâu? Do bởi bất công xã hội, khoảng cách giàu nghèo và lạm phát tăng cao, đời sống nhân dân càng lầm than cơ cực…

Sự gây hấn và tấn công của Trung Cộng đối với CSVN cũng là một cơ hội cho dân tộc VN đứng lên bảo vệ quê hương và vùng lên thoát ách độc tài CSVN.

CSVN Phải Làm Gì Để Cứu Nguy Tổ Quốc và “Hạ Cánh An Toàn”?

Sự hiện hữu của chính quyền CSVN luôn luôn là động lực cho Trung Cộng đòi trả món nợ nghìn thu. Đó là nguồn cội căn nguyên của việc mất dần biên giới và biển đảo. Nên biết rằng truyền thông và dư luận Trung Quốc luôn gọi CSVN là “bọn khỉ” hay “lũ phản phúc”!… CSVN mặc dù không còn tin tưởng vào hệ thống đàn áp và đang chuẩn bị rời bỏ quyền lực, nhưng giới lãnh đạo đảng vẫn cần mua thời gian càng lâu càng tốt để vơ vét thêm. Thật ra, tình hình cách mạng dân chủ trên thế giới, hầu hết người dân VN nhất là giới trẻ đều có nghe biết. Đời sống khó khăn và cơ cực hơn, mọi người dân đều cảm nhận được. Nỗi đau mất lãnh thổ và biển đảo không còn che dấu được ai. Sự bất mãn đang nung nấu lòng người.

Để được “hạ cánh an toàn” và tránh sự trả thù của nhân dân, điều kiện cần thiết trước tiên là CSVN phải từng bước từ bỏ quyền lực. Tạo điều kiện cho người dân có được Dân Chủ, Tự Do thực sự… Cho nhân dân được quyền bày tỏ tư tưởng và thực thi quyền yêu nước. Có như vậy mới tập trung được sức mạnh và ý chí toàn dân chống ngoại xâm. Các cơ quan chính quyền sẽ không còn nhận chỉ đạo từ đảng CSVN mà sẽ thực hiện đúng vai trò công bộc của dân.

Việt Nam phải dựa vào thế lực của Hoa Kỳ và các nước Đông Nam Á để ngăn cản Trung Cộng khống chế lãnh hải. CSVN nên xem gương giữ nước của Philippines đối với Trung Cộng làm bài học cho mình. Không cần 16 chữ Vàng, Philippines vẫn đường hoàng bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ. Riêng Việt Nam, sau bao lần ngư dân Việt triền miên bị bắt bớ, hàng đoàn tàu cá Trung Quốc vào đánh bắt sát bờ của Việt Nam và tàu Ngư Chính vào sâu trong hải phận không cho VN tiếp tục thăm dò dầu khí, Việt Nam có cần tôn trọng 16 chữ Vàng hay không?!…

Đảng CSVN phải dứt khoát từ bỏ quyền lực. Trung Quốc sẽ phải tôn trọng tính chính đáng của một chính quyền dân chủ tại Việt Nam. Việt Nam cần xây dựng một chế độ dân chủ pháp trị, một chính quyền của dân, do dân, vì dân phải được chính người dân tín nhiệm và trực tiếp bầu lên bằng lá phiếu của mình. Có như vậy, chính quyền đó mới được quốc tế hết lòng yểm trợ và kính nể.

Sau hàng trăm năm bị đô hộ, chiến tranh và Cộng Sản thuộc, mọi người sẽ góp phần xây dựng đất nước bằng sức cần lao và trí tuệ của mình. Để tránh bị hoạ ngoại xâm, Việt Nam phải là một quốc gia độc lập hùng cường, có một định chế Trung Lập Pháp Lý được quốc tế công nhận và cam kết bảo vệ. Nền hoà bình khi đó mới thực sự vững bền và trường cửu .

(6-2011)

© Quốc Phùng

© Đàn Chim Việt

18 Phản hồi cho “CSVN phải từ bỏ quyền lực để cứu nguy tổ quốc”

  1. No Ty says:

    Lam the d… nao ma tu bo quyen luc duoc , chuyen nham nhi ! Nhu the chang khac nao keu qui ong vi muc tieu cua nhan dan hanh phuc hay tu ( thien dai ) tu bo quyen luc , chinh phuc qui ba qui co hehehehe ! Chac chac la qui ong khong vui long roi !

    CS VN co dam tu bo xa hoi chu nghia de di den Da Nguyen Da Dang Dan Chu hoa va Doc Lap cho nuoc nha khong ? Viec nen lam va dang hoan nghinh !

    Da Dang la tot cho nuoc ! Nguoi Dan co quyen lua chon nguoi minh thich hop dai dien cho tieng noi chung cua 1 doan the hoat dong trong pham vi luat phat !

    Ngay ca chinh ong TBT Le Duan la nguoi song va lam viec theo the che ( da the ) la gi ! Con ong Le Duc Tho nua ! 2 ong nay rat co tai xu su va thich ung trong loi song va suy nghi cua minh ! Ho Chi Minh con la bac thay nua ! Cho nen Da Dang va Da Nguyen hop theo xu huong va thoi dai cua chung ta ! Minh chung ro rang nhat, la loi the hien o lanh dao cao cap nhat cua nha nuoc xhcn VN !

  2. Thày Chùa says:

    Bài viết tào lao, chắc anh chàng này vừa mới ốm dạy hay vừa du lịch cung trăng. Càng đọc càng thấy nhảm

    Mô Phật, nhà chùa sẽ cử lễ cầu may (miễn phí) cho anh chàng Tốn Cơm Nói Dại chóng “tai qua nạn khỏi” kẻo chứng tâm thần tái phát bà con ĐCV lại bị tra tấn thì nguy to.

    A-Di-Đà-Phật.

  3. nvtncs says:

    Vì vấn đề thời giờ, tôi lướt qua 1,2 câu trong đoạn kết để xem có nên đọc toàn bài; khi thấy 2 câu sau đây:

    “Đảng CSVN phải dứt khoát từ bỏ quyền lực. Trung Quốc sẽ phải tôn trọng tính chính đáng của một chính quyền dân chủ tại Việt Nam. ”

    tôi cảm thấy không bài này không thực tế, nên không đọc tiếp.

    Chưa có đảng CS nào, tự ý từ bỏ quyền hành, nên dân phải nổi dậy lấy lại quyền của dân.

    Nếu dân VN chán ghét ĐCSVN, mời dân VN vào NET đọc thời sự về những gì đang xẩy ra ở Syria.

    Tôi tự hỏi dân VN có can đảm như người Syria không? Tôi nghĩ có.
    Đân VN có chán ghét ĐCSVN không? Có.
    Nhưng có lẽ dân VN thiếu ý chí chống ĐCSVN so sánh với ý chí của dân Syria chống chính phủ Bashar al-Assad.

    Hiện giờ chính phủ Assad bắn giết, hành hung, tra tấn dân Syria, và Mỹ đang tính đưa chính phủ này ra toà án quốc tế về tội diệt chủng.

    • Nguyen V N says:

      Tôi tán đồng với nvtncs là Đảng CSVN nào mlà tứ bở quyền lực. Chúng bán cả cha mẻ vợ con chúng đễ giữ quyền lực.Chúng CSVNbán cả đất nước đễ Tàu giúp chúng bám quyền lực.
      Chỉ có Toàn dân như hiện nay đứng lên đòi chúng phải trả tự do mọi tù nhân chính trỉ , kể cả những người dưới quyền chúng, CS kỳ cựu cũng đứng lên chống chúng.
      Chỉ có sức ép của Tuổi trẽ với sự tiếp tay của VNCH, cờ Vàng khắp thế giới.. Có cuôc biểu tình nào trên thế giới chống TC có mang cờ CSVN = cờ Tàu đâu? Mà chỉ có Cờ Vàng Miền Nam.VNCH thân yêu.

      Vì vây chúng tôi kêu gọi mọi công dân hảy in cờ Vàng mở rộng, thống nhất lòng dân đễ lẩt đổ CSVNvà Cứu Quốc.

      Hảy in Cờ này thành A4 và đem theo trong các cuôc biểu tình.Không ai chống đươc vì cờ QNcó trong đó.
      Anh em hảy mau in lá cờ cứu nước này đễ đưổi cờ Tàu.

      Xin muôn vàng đa tạ BBT, vì nhờ BBT và Mang Elite đã đem lá cờ Tình Thưong về tới VN.
      Xin dẫn link, nhớ phổ biến vàp in ra thật nhiều.
      Hải ngoải và QNl à môt chông TC và CSVN

      http://lacotinhthuongvadoanketdantoc.weebly.com

  4. Thằng Mõ says:

    Tôi hoàn toàn đồng ý với Ban Mai. Bảo đảng csVN tự ý từ bỏ quyền lực là chuyện nằm mơ dù là
    để cứu quốc, nhưng không phải là chúng ta hoàn toàn bế tắc không còn cách nào giải quyết. Nếu
    chúng ta cùng đồng tâm nhất trí, không sợ khổ không sợ chết như những công dân của các quốc
    gia Trung Phi hay Trung Đông. Chúng ta sẽ chiến thắng và giải thể được đảng csVN chủ nhân ông
    của NCQ/csVN. Và sau đó thì người dân Việt Nam có thể làm tất cả những gì mang lại Hoà Bình,
    Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc và Toàn Vẹn Lãnh Thổ cho nhân dân Việt Nam.

  5. nguyễn việt vinh says:

    Ngày xưa Tướng Trần Bình Trọng bị tàu bắt dụ hàng đã nói ” Thà làm quỷ nước Nam, còn hơn làm vương đất Bắc !”
    Ngày nay thì 13 thằng 1 con việt cộng trong bct (bô cứt thúi) vừa đắc cử để cho thằng “trọng lú” qua tàu xác quyết ” Thà được làm thái thú tàu còn hơn làm ma đói người việt !” Vì nếu không đồng thuận thì mất chức, mất quyền, cái bằng tiến sĩ chính trị đem bán giấy vụn, làm ma đói là cái chắc !

  6. Tu A. Luong says:

    Điều các bạn cần biết: Mussolini học từ Lenin, Hitler học từ Mussolini, Stalin học từ Hitler, Mao Trạch Đông học từ Stalin. Vậy hỏi các bạn bác Hồ học từ đâu (Dựa theo nghiên cứu của học giả của trường đại học Yale, Naomi Wolf). Điều này đáng chú ý Mussolini đã từng làm báo, và đã từng nói: Bạn chỉ cần có cây bút và tập viết trong tay bạn có thể làm chủ cả vũ trụ….Điều này giúp chúng ta dễ hiểu tại sao những nhà độc tài hay sắp độc tài luôn con trọng đàn áp báo chí và tự do ngôn luận.

    Điều thứ ba: bộ luật hình sự 88 của CSVN dựa vào bộ luật, The Nuremberg Laws of 1938, for instance, turned an ordinary German into a criminal if his girlfriend was Jewish, and turned a German Jew into a criminal if he or she displayed the German flag. Tạm dịch là bộ luật 1938 Nuremberg cấm người công dân Đức yêu người Do Thái, bỏ tù người Do Thái gốc Đức nếu họ treo cờ Đức. Theo nguồn tin không kiểm định được công an nhân dân VN không được yêu người công giáo.

    Điều các bạn cần biết thứ ba: những người độc tài luôn ngụy tạo ra cảnh “Thù Trong Giặc Ngoài” để “Nướng dân đen và trí thức chống họ trên ngọn lửa hung tàn, vùi con đỏ xuống hầm…” bởi vậy các bạn đừng dại mà nghe lời họ mà nhập ngủ cưú nước. Các bạn chỉ hại thân mà thôi! Nhập ngũ cũng chết mà không cũng chết! Con đường duy nhất mà các bạn có thể làm và chiến thắng là thay lá cờ buá liềm bằng lá cờ dân tộc trí thức, thông tin, computer hiện đại như bác Trương Tấn Sang, tổng bí thư Đảng đã nói, khi đất nước toàn là sâu thì làm sao mà triệt được.
    Dậy Dậy Dậy: Nhật Nhật Tân. Hựu Nhật Tân.
    xuân này hơn hẳn mấy xuân qua,
    tự do công lý cho mọi nhà.
    Cao Nam Trung Bắc Cùng Chung Lực,
    Non Nước Từ Nay Đổi Sắc Nhà.
    Thời Cơ Đã Đến và Thời Gian Đã chín muồi.
    Chần chờ sẽ quá muộn.
    Làm tại Liên Bang Việt Nam, the United Peoples of Vietnam
    Ngày 16, tháng 6, năm 2011

  7. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ…”Để được “hạ cánh an toàn” và tránh sự trả thù của nhân dân, điều kiện cần thiết trước tiên là CSVN phải từng bước từ bỏ quyền lực. Tạo điều kiện cho người dân có được Dân Chủ, Tự Do thực sự… Cho nhân dân được quyền bày tỏ tư tưởng và thực thi quyền yêu nước. Có như vậy mới tập trung được sức mạnh và ý chí toàn dân chống ngoại xâm. Các cơ quan chính quyền sẽ không còn nhận chỉ đạo từ đảng CSVN mà sẽ thực hiện đúng vai trò công bộc của dân“.

    Tôi đồng quan điểm với tác giả Quốc Phùng. Như tôi đã từng góp ý với 10 điểm từng bước để đảng và nhà nước csvn từ từ rời bỏ quyền lực và trao quyền lãnh đạo đất nước cho nhân dân, cứu vãn đảng csvn thoát khỏi “vũng bùn lầy lịch sử” trong danh dự, đồng thời tìm lại sự tin yêu và chỗ đứng trong lòng dân tộc!

    Sự việc đang chứng minh: Đi với Tàu thì sẽ mất nước.”…Nhưng …”Đi với Mỹ thì sẽ KHÔNG mất Đảng“…vì đảng csvn sẽ tồn tại và sinh hoạt như bao đảng phái khác, một khi Việt Nam có được DÂN CHỦ – TỰ DO, đa nguyên đa đảng!

    Trong tình thế cấp bách hiện nay, đảng csvn nên (khôn ngoan) trao quyền lãnh đạo và quân đội cho nhà nước!

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nên tuyên bố:

    - Bãi bỏ điều 4 Hiến Pháp
    - Trả tự do cho tất cả tù nhân chính trị và những người bất đồng chính kiến ngay lập tức,
    - Lấy tên nước là “VIỆT NAM”,
    - Tiếp nhận đa nguyên đa đảng và sự góp ý, tiếp tay của tất cả mọi tầng lớp nhân dân,
    – Kêu gọi toàn dân toàn kết chống Tầu

    ĐÃ ĐẾN LÚC NGƯỜI VIỆT NAM PHẢI ĐOÀN KẾT ĐỂ BẢO VỆ TỔ QUỐC!

    Trên đây là việc làm khẩn cấp, những việc kế tiếp sẽ là:

    1) Chính thức xin lỗi nhân dân cả nước trên TV, truyền thanh, báo chí…về những hành động lầm lẫn gây chết chóc đau thương cho đồng bào trong quá khứ!

    2) Tổ chức những buổi lễ cầu siêu cho tất cả những nạn nhân 2 miền Nam – Bắc. Kêu gọi các tôn giáo (Công giáo, Phật giáo, Cao Đài, vvv..v) cùng làm lễ cầu nguyện cho họ!

    3) Trả tự do cho tất cả những người bất đồng chính kiến đang bị giam tù…

    4) Phục hồi quyền công dân cho tất cả những người thuộc chế độ cũ (VNCH)

    5) Khuyến khích và cổ vũ thành lập đảng phái (chỉ cần 3 đến 5 chính đảng, (ít nhất từ 30’000 đảng viên mới được coi là chính đảng/ Các đảng phái nhỏ có thể liên kết với nhau thành chính đảng). Các đảng phái có từ 1’000 đảng viên sẽ được cấp phép hoạt động công khai để thu thập thêm đảng viên.

    6) Đảng csvn trao quyền lãnh đạo cho nhà nước (kể cả CA và quân đội)

    7) Thông báo lịch trình bầu cử Quốc hội (thời gian chuẩn bị là 5 năm) khoảng vào năm 2015

    8) Trong thời gian 2011 đến 2015 tuyển chọn cán bộ nhà nước không phân biệt nguồn gốc, đảng phái, chỉ cần tài năng, đức độ/ Huấn luyện cán bộ nhà nước/ Cải cách Giáo dục, giáo chức phải được đãi ngộ xứng đáng!

    9) Bầu cử Quốc hội với sự tham gia của tất cả các chính đảng./ Soạn thảo Hiếp pháp./ Đặt tên nước, chọn quốc Kỳ, Quốc ca./ Chuẩn bị và tổ chức cho cuộc bầu cử chính quyền mới.

    10) Sau khi có chính quyền mới, nhà nước CHXHVN chính thức chuyển giao quyền lực! Việt Nam bước vào trang sử mới và cất cánh bay cao cùng thế giới!

    Thiết nghĩ, được như vậy thì quá trình “Hoà Giải Hoà Hợp Dân Tộc” mới gây được niềm tin cho nhân dân và đem lại kết quả tốt đẹp!

    Theo điều:

    06) CA và Bộ đội sẽ được chuyển giao cho nhà nước (không sợ thất nghiệp)
    10) Sau khi có chính quyền mới, nhà nước CHXHVN chính thức chuyển giao quyền lực! Nhân viên nhà nước vẫn tồn tại và tiếp tục làm việc với chế độ mới.

    Thiển nghĩ, nếu được như thế thì ĐCSVN không phải giải tán, mà rút lui trong danh dự! CA bộ đội cũng không sợ “thất nghiệp”…Những CA, Bô đội ưu tú, hạnh kiểm tốt, chưa hề gây thiệt hại cho nhân dân, nay muốn trở về đời sống dân thường, sẽ được cấp một số tiền để làm vốn, và được cấp giấy giới thiệu để dễ dàng xin việc nơi các cơ quan chính quyền, doanh nghiệp, hãng xưởng!

  8. Vũ duy Giang says:

    Ls.Trần Lâm đã đề nghị”Tách đôi Đảng”, thì hàng trăm đảng phái của người VN ở nước ngoài phải dàn xếp,bầu bán để sát nhập(thí dụ như Việt Tân với CHÁNH phủ VN tự do?!) thành 2 đảng đối lập với CSVN trong 1 cuộc bầu cử”thật”tự do(dưới sự giám sát của cộng đồng quốc tế)để đảng nào thắng,thì sẽ ra cầm quyền,còn 2,hay 3 đảng khác trở thành đối lập như trong nhiều nước dân chủ Âu Mỹ.

    Dĩ nhiên,thì nhà nước VN cũng phải tách rời đảng CSVN ra khỏi bộ máy cầm quyền,nhưng không
    phải là”giải thể” đảng này như những người thua trận đã cùng”Đồng minh tháo chạy”từ năm 1975, nay lại đòi đảng CSVN”tự”giải thế(hay tự tử!!)để trao nước VN cho họ cai trị,thì quá dễ,và”ngược đời”,khiến ngây thơ như”con nít”cũng phải buồn cười!
    Mới đây một số người Việt họp ở San Jose cũng chia làm hai khi chọn lựa giữa”Thù nhà”(hay VC), và”Nợ nước”(chống TQ). Nếu đúng là CSVN đã”chia biển,nhượng đất”cho TQ để xin”hai chữ bình an”,như thuở xưa,sau mỗi khi thắng quân xâm lăng Bắc Triều,các vua ta phải triều cống để”xoa dịu”kẻ thua trận(mà VC lại không biết”xin lỗi”VNCH!),nhưng VC lại để TQ”ru ngủ”bằng 16 chữ vàng, cùng”Tứ hảo”,để dễ dàng ngậm nhấm hết nước VN.

    Dù sao VC không phải là”tay sai bán nước” duy nhất của VN,mà cũng đã có Việt gian(do Việt Minh đặt tên,mà bậy giờ Vịt Tiềm nhái lại!) làm”tay sai và bán nước”cho thực dân Pháp,nghĩa là cũng
    “cõng rắn, cắn gà nhà” như những người VN muốn mượn tay TQ(vì không làm nổi!) diệt VC,và cho họ về VN lấy lại nhà cửa để bán đi,lấy tiền mang qua Mỹ bổ xung cho wellfares của Mỹ thí cho !!

    • HẢI SƠN says:

      “Nhà nước VN tách rời khỏi đảng CSVN ra khỏi bộ máy cầm quyền” !! Điều này chỉ có trong chiêm bao thôi ông ạ ! Dĩ nhiên bọn lãnh đạo CS nằm trong cái thế tại vị hút xương máu dân 36 năm thì làm gì dám giải thể hay tự tử như ông nói. Đó là lý do nó giả câm giả điếc, chịu bao lời phỉ nhổ của nhân dân, khom lưng, hèn hạ trước thằng Trung Cộng chỉ với mục đích vơ vét cho đầy túi tham trước khi giao đất nước cho TÀU và dông ra nước ngoài! VC không phải là tay sai bán nước duy nhất tại VN??!! Nền đệ I , đệ II Cộng Hòa không hề mất tấc đất nào với Mỹ. Người ta chỉ thấy tên HỒ bán đứng HS từ 1958 !!! 1 tuyệt chiêu bán nước hèn hạ! Sau đó là đám hậu duệ của hắn tiếp tục giao đất biên giới, giao vịnh Bắc bộ, nói chung là bán rừng, bán biển, bán tài nguyên.Vậy “tay sai bán nước ” ” cỏng rắn cắn gà nhà ” chính là tên HỒ và cái Đảng CSVN chết tiệt ấy chứ chả có ai vào xí phần đâu! Đừng có đánh trống lấp mà đổ vờ cho ai khác ! Chính bọn nó , Đảng CSVN cỏng con rắn TÀU vào phá nát đất nước, chả có thằng nào bên ngoài mà đủ sức ” mượn” tay thằng TÀU làm chuyện này !! Đừng có dở cái thói vừa ăn cướp vừa la làng, thối lắm chả ai ngửi nỗi !!

    • Dan Choi Nam Dan says:

      Giang ơi, anh đồng ý là em đã có cố gắng tập tành nhưng vẫn lòi đôi dép râu của cụ. Anh hiểu là các em đánh bò cạp mỗi đêm, đíu biết em và các đồng chí sẽ hành nghề gì nếu nhỡ bàn thờ bị sập. Đành vậy em ạ, một ngày theo cụ thì đã dính cây cuốc và con dao đến cuối cuộc đời. Không đâm thì ….đào, ấy là định mệnh. Đừng lo cho các anh, em nhé. Ở lứa tuổi này, bố có bảo các anh về cầm cờ giúp các em định hướng gì đấy thì bác sĩ cũng không chịu, nói gì đến “nhân dân” trong hộ khẩu của gia đình các anh. Em nên bàn lại với bộ chỉ huy đầu não quán triệt đường lối, sưu tầm dữ kiện thông tin một cách chính xác để dựng “phim” có lượng người xem. Hiện tại, con số sản xuất khá nhiều nhưng nội dung quá xa với thực tế khiến việc kiếm điểm càng thêm khó khăn, chưa nói đến khả năng diễn xuất của dân chèo khó lòng mà theo kịp đòi hỏi của khán giả “tiến bộ”. Anh chỉ có vài lời, không phải chê em dở mà thật lòng phải nói rằng là em….dốt. Chúng mình chỉ có thể liên lạc trên mạng…nhờ trời, không cách nào trùng phùng bên ấy đâu em ạ. Chúc em và các sếp may mắn như…các anh.

    • Vũ duy Giang says:

      Hải Sơn chỉ biết lịch sử VN đến VNCH kỳ 1 và 2(chỉ mất Hoàng Sa cho TQ!),nên cần phải học thêm về thời kỳ”Một trăm năm đô hộ giặc Tây” là do ai”bán cả nước”chớ không chỉ bán”tấc đất”,cũng như”một ngàn năm lê thuộc giăc Tầu” cũng có những kẻ”cõng rắn,cắn gà nhà”như Lê chiêu Thống,Trần Ích Tắc,mà các”hậu duệ”bây giờ mong nhờ TQ dziệt VC(dù HS cảnh cáo là”chả có thằng nào bên ngoài,mà đủ sức mượn tay thằng Tầu làm chuyện này”.Đã nghe thấy chưa?!).Đó là lý do”giả ngu,giả dốt”về lịch sử nhiều ngàn năm của nước”Đai”Việt.

      Nếu VC”vơ vét cho đầy túi tham..và dông ra nước ngoài” thì cũng chỉ bắt chước những người VN đã đi trước như HS,mà còn nhờ họ mua nhà cửa(trả cash!)ở Mỹ,như HS biết rõ(?!).Vậy cũng”Đừng có dở cái thói vừa ăn cướp,vừa la làng,thối lắm chả ai ngửi nổi”…mùi hoa lài Ả Rạp đâu!

      Còn”Mệ”Dan Choi Nam Dan dở dọng”quê hương em,răng đen,mã tấu”viết may ra thì có các danh ca”đánh cá”thấu hiểu,còn các bậc”thượng trưởng”không đọc văn chương “rằn ri”
      hay”bộ đội cụ Hồ”(…cẩm Đào!) loại này đâu!

      • Hàm Hồ says:

        Một ngàn năm đô hộ giặc Tàu, một trăm năm đô hộ giặc Tây rồi đến phát xít Nhật… Tôi đảm bảo với đồng chí rằng dù là Tàu, Tây hay Nhật, tội ác của những chế độ này cộng lại vẫn không thấm vào đâu so với những thảm trạng mà hồ chí minh và đảng cs của y đã gieo cho dân tộc VN suốt hơn sáu mươi năm nay.

  9. Ban Mai says:

    Tôi không đi vào chi tiết trong bài viết, nhưng bảo “CSVN từ bỏ quyền lực để cứu nguy tổ quốc” là chuyện không tưởng! Chỉ mong nội bộ đảng CSVN có một số nào đó còn chút lương tri kết biết hợp với sự căm phẫn đang bùng nổ trong dân chúng và đứng lên làm cuộc cách mạng cứu nước. Các chính phủ độc tài Bắc Phi đang giẫy chết, đúng với nghĩa đen, thì CSVN cũng phải có ngày! “Cùng tất biến”!

  10. Phan BA says:

    Mọi người cứ nói Trung quốc 1.4 tỷ người nhưng thật ra trong họ cũng rất chia rẽ. Người Hán lấn ác các dân khác; dân Trung quốc phía nam là chủng tộc khác, bây giờ họ cũng không ưa gì người Hán. Và chắc chắn là họ không muốn đem thân ra làm lọi cho người Hán.

    Trung cộng nuôi đám thổ chỉ việt cộng là mục đích để cướp nước Việt. Muốn dòng giống Việt tồn tại và phát triển thì chỉ có một cách: Biểu tình và đuổi đám tay sai của Trung quốc.

    Còn nếu không thì cũng giống như thác Bản giốc, Ải Nam qua..Trung cộng sẽ chiếm, chúng dùng phương pháp vặn ốc, từ từ siết chặc. Dân Việt rồi sẽ quên cho tới phần đất khác, cho đến khi người Trung quốc cầm đầu kinh tế lẫn chính trị.

    Người Việt rồi cũng giống như dân Tây tạng, Tân cương, Trung quốc coi như mọi.

    Hãy diệt giặc trong nhà trước; việt cộng giống như thằng nghiện, ngu đần, nó ăn cắp đồ trong nhà mà bán cho người ngoài, cho đến khi nhà bại sản. Rồi cả lũ đi làm thuê, làm oshin cho người ta.

Phản hồi