WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đừng để chính trị hóa việc biểu tình chống Trung Quốc

Trước thái độ và cách hành xử ngạo ngược, thô bạo kiểu kẻ cướp của chính quyền Trung quốc, trong việc dùng các tài Hải giám cản trở công việc khảo sát địa chấn của các tàu thăm dò Bình minh 2 và Viking 2, trong vùng Kinh tế đặc quyền của Việt nam trên Biển Đông. Với mục đích khẳng định chủ quyền của họ trong cái gọi là Đường lưỡi bò chín vạch. Việc làm này hòng thực hiện mưu đồ “Mộng bành trướng Biển Đông” đang ngày một gia tăng, hòng chuẩn bị cho việc Trung Quốc đang thúc đẩy phát triển chiến lược khai thác dầu mỏ ở khu vực biển sâu. Trung quốc đang xúc tiến việc đưa một giàn khoan 981 thuộc kế hoạch sản xuất sáu tàu chuyên khai thác dầu mỏ ở độ sâu 3.000 m, được coi là một trong 20 giàn khoan “khủng” trên thế giới hiện nay.

Hành động trên của Trung quốc đã vấp phải một phản ứng dữ dội của chính quyền và dư luận xã hội từ Việt Nam và các nước trong khu vực có liên quan. Riêng ở Việt Nam, đây có lẽ là lần đầu tiên kể từ sau việc bình thường hóa quan hệ Việt – Trung (1991) với khẩu hiệu 4 tốt và 16 chữ vàng, đã có sự phản đối công khai mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông đại chúng và các phát biểu của các vị ngyên là cựu lãnh đạo. Đặc biệt, về phía dân chúng thì hết sức bất bình thể hiện qua các cuộc xuống đường biểu tình tuần hành tại Hà Nội và Sài Gòn trong các ngày Chủ nhật 05 và 12/6/2011, để biểu thị thái độ phản đối trước hành vi bạo ngược của chính quyền Trung quốc trên Biển Đông của Việt Nam.

Khách quan mà nói, động cơ của việc đông đảo những người dân xuống đường biểu tình tuần hành trong hai ngày Chủ nhật vừa qua là xuất phát từ lòng yêu nước và trách nhiệm của những người công dân trước việc chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc bị nước ngoài xâm phạm. Những động cơ đó hoàn toàn chính đáng và trong sáng, nó hoàn toàn không bị chi phối bởi yếu tố chính trị, bởi hầu như tất cả đều không hề với mục đích phản đối thái độ nhu nhược hay chống đối chính quyền nhà nước. Xong một điều hết sức đáng tiếc, trong dư luận xã hội ở Việt Nam, mục đích của hai cuộc biểu tình tuần hành trên đã bị hiểu một cách sai lệch, đặc biệt trong giới trẻ học sinh sinh viên đã coi rằng các cuộc biểu tình ôn hòa nói trên là do một vài tổ chức chính trị ở Hải ngoại đứng đằng sau xúi giục. Chính vì lý do này đã dẫn tới việc giảm sút về số lượng những người tham gia các cuộc biểu tình tuần hành ôn hòa nói trên.

Một cảnh trên đường phố Hà Nội 19/6

Người ta thường nói “Không có lửa, làm sao có khói”, nhất là ở Việt Nam hiện nay khi truyền thông do nhà nước độc quyền quản lý và chuyện họ nói không thành có, nói đen thành trắng thì ai cũng đã biết. Vậy mà trong khi đó, đã có một số tổ chức hội đoàn chính trị ở Hải ngoại lại mắc phải cái sai lầm chết người này, khi mà họ cố ý mang sắc màu của cách mạng Hoa nhài để gắn cho các cuộc xuống đường nhằm biểu thị lòng yêu nước và phản đối hành động ngạo ngược của Trung quốc mang tính ôn hòa này. Và rồi lại chính họ lại phải mất công để thanh minh, thanh nga giải thích về kêu gọi biểu tình trên các phương tiện truyền thông quốc tế, giống như hành động của kẻ tự đóng cửa để đốt đốt nhà mình. Chưa hết, một số người còn vội vã hào hứng khi cho rằng “Mùa xuân Ả rập đã lan đến Việt Nam”.

Chỉ từ những suy nghĩ thiếu chín chắn kiểu đó sẽ dễ khiến cho chính quyền phải lo sợ và bằng mọi cách ra tay trấn áp người biểu tình ôn hòa theo kiểu dập lửa từ đầu gió vì sợ sự lan tỏa của nó.

Sự kiện trong hai ngày chủ nhật 05 và 12/6/2011 vừa qua, được đánh giá là cách cuộc tuần hành mang tính tự phát đã thành công lần đầu tiên kể từ năm 1975 trở lại đây, mà không bị chính quyền nhà nước đàn áp, tương tự như đã từng xảy ra với các cuộc biểu tình chống Trung quốc năm 2007. Một phần cũng do khi dư luận cho rằng dường như nhà nước đã ngầm bật đèn xanh cho dân chúng được phép biểu thị thái độ phản đối Trung quốc. Chính vì vậy, các cuộc biểu tình ôn hòa chống Trung quốc, phải tuyệt đối không mang màu sắc chính trị nhằm chống đối chính quyền. Mà phải coi nó là các cuộc xuống đường mang tính chất tập dượt, cho quần chúng làm quen và dần dần xóa bỏ mặc cả sợ hãi khi tham gia các cuộc tụ tập đông người để biểu thị ý chí và nguyện vọng của mình trong tương lai.

Nhưng mặt khác đối với chính quyền, một mặt họ sợ Trung quốc, mặt khác họ sợ cả Hoa Nhài, do đó họ luôn theo dõi, giám sát một cách chặt chẽ để sẵn sàng ra tay ngăn chặn nếu cuộc tuần hành ôn hòa trở thành cuộc biểu tình mang màu sắc chính trị, có nguy cơ xảy ra bạo động. Một quy luật thường thấy ở hầu hết các quốc gia, để có cớ giải tán một cuộc biểu tình của quần chúng, thì cách dễ nhất là chính quyền dùng người của họ, trà trộn vào đám đông người biểu tình, để kích động, gây rối, chống trả lực lượng bảo vệ an ninh. Từ đó tạo điều kiện cho chính quyền sẽ có cớ để thẳng tay dùng vũ lực để đàn áp, bắt bớ và giải tán đám đông theo luật pháp.

Thái độ ghét Trung quốc đã ngấm vào máu thịt của hầu hết người Việt Nam hiện nay, đặc biệt là giới trẻ. Bạn hãy thử nói chuyện với họ sẽ hiểu giớ trẻ hiện nay họ ghét Trung quốc tới cỡ nào, cho dù họ không có tư duy về chính trị, họ vẫn ủng hộ chính quyền hiện nay ở Việt Nam, nhưng dứt khoát họ sẽ nói “Không” đối với hai chữ Trung quốc. Đây là một điểm mạnh mà các chính trị gia đối lập cần phải biết khoét sâu và khai thác. Điều đó cũng có nghĩa rằng họ cũng sẽ nói “Không” đối với những kẻ chịu cúi đầu khuất phục Trung quốc.

Trong những ngày qua, diễn biến của các sự kiện liên quan đến thái độ bạo ngược theo lối “Lấy thịt đè người trên Biển Đông của Trung quốc là tâm điểm của vấn đề thời sự trên thế giới. Tình hình trên cũng đẩy chính quyền Việt nam vào thế tến thoái lưỡng nan. Nếu bây giờ đảng CSVN dựa vào các thế lực “phản động” quốc tế để chống lại Trung quốc thì không chỉ mất đảng mà còn mất mặt với dân chúng, ngược lại nếu không kiên quyết chống lại Trung quốc thì chắc chắn sẽ mất nước. Cộng với sự suy sụp của nền kinh tế Việt Nam hiện nay đã ở mức báo động, lạm phát phi mã, giá cả các hàng hóa và nhu yếu phẩm tăng từng ngày gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân và bức xúc của xã hội.

Cái gì đến sẽ tất phải đến, khi quan hệ Việt Nam và Hoa kỳ được đánh giá rằng (trích) : “Tình hình căng thẳng trên biển Đông của Việt Nam không có dấu hiệu gì suy giảm trong một thời gian ngắn. Sức mạnh hải quân Trung Quốc tiếp tục nhanh chóng gia tăng. Một mối quan hệ Việt-Mỹ thật vững mạnh sẽ có lợi cho cả đôi bên, tuy rằng thực tế không tránh khỏi trong tương quan giữa động lực sức mạnh toàn cầu và an ninh của châu Á cho thấy Việt Nam cần Mỹ hơn là Mỹ cần đến Việt Nam. “. Điều đó cũng có nghĩa là Việt Nam sẽ không thể tiếp tục những chính sách đối nội như hiện nay, đó là tiếp tục đàn áp những nhà lãnh đạo tôn giáo năng động về chính trị và xã hội, không ngừng ngược đãi, kết án nặng nề những người bất đồng chính kiến, duy trì những giới hạn đáng kể trong hệ thống thông tin Internet và báo chí. Vì đối với Hoa kỳ thì đó là những rào cản trong các lĩnh vực tự do chính trị và quyền dân sự mà phía Việt Nam cần phải được nhanh chóng dỡ bỏ.

Trong bối cảnh trong và ngoài nước như vậy, khiến chính quyền Việt Nam hết sức lúng túng và khó xử. Tuy nhiên, những cái đó nó vẫn chưa hội đủ yếu tố cho một cuộc cách mạng Hoa gì đó, như một số người đang suy diễn lạc quan tếu. Cái còn thiếu là một ngọn cờ và một hệ thống tổ chức chặt chẽ, sâu và rộng ở trong nước trên phạm vi toàn quốc. Đó là việc của các tổ chức chính trị hội đoàn trong và ngoài nước phải lo và xúc tiến.

Còn việc quần chúng nhân dân trong nước, họ tự phát để tập hợp, cùng nhau xuống đường biểu thị lòng yêu nước, phản đối giặc ngoại xâm Trung quốc là việc làm chính đáng của họ, phù hợp với lương tri của con người. Đó là những hành động hoàn toàn mang tính yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đừng để nó bị nhuốm màu sắc của chính trị và chống đối. Xin các tổ chức Hội đoàn chính trị đừng dúng tay vào việc của họ, vì như vậy nó sẽ ảnh hưởng tới số lượng người tham gia biểu tình tuần hành, đồng thời tạo điều kiện cho chính quyền có cớ đàn áp họ.

Ngày, 17 tháng 6 năm 2011.

Blog Kami (RFA)

49 Phản hồi cho “Đừng để chính trị hóa việc biểu tình chống Trung Quốc”

  1. Trực Ngôn says:

    Đọc nhiều bài cũa ông ” Kịu Nha` Báo ” Kami tôi thật tình chưa hiểu được anh ta thuộc phe nào ?! ( phe dân hay phe đãng ) , khi mới đọc thì cãm thấy ông ta có lòng với đất nưóc với nhân dân ….. nhưng sau khi đọc hết bài thì cãm thấy ông ta như là người làm cò mồi hoặc lấy sự kiến rồi dẫn dắt theo hướng không có lợi cho người dân .
    ” Xong một điều hết sức đáng tiếc, trong dư luận xã hội ở Việt Nam, mục đích của hai cuộc biểu tình tuần hành trên đã bị hiểu một cách sai lệch, đặc biệt trong giới trẻ học sinh sinh viên đã coi rằng các cuộc biểu tình ôn hòa nói trên là do một vài tổ chức chính trị ở Hải ngoại đứng đằng sau xúi giục. Chính vì lý do này đã dẫn tới việc giảm sút về số lượng những người tham gia các cuộc biểu tình tuần hành ôn hòa nói trên.”
    Không biết ông ta lấy bằng chứng đâu ra mà phán như đoạn văn trên ?!?! Ông đang ở VN đa’ng lẽ ra ông ta phải biết rõ ràng …..vì biết bao nhiêu người trong nước đã đưa nhiều hình ảnh lực lượng ” Chỉ Biết Còn Đãng Còn Mình” chúng đã huy động lực lượng như thế nào , đã ngăn chận ra sao dối với những người năng nổ qua 2 kỳ biểu tình trước v.v… Trong bài viết ông không đưa ra sự kiện trên với mục đích gì vì đó cũng chính là đều khiến nhiều ngưòi chưa vưọt qua được sự sỡ hải không dám tham gia biễu tình như 2 lần trước , là một nhà báo nếu ông có tâm trong sáng thì không chỉ nêu lên sự kiện giả tưỡng ” biễu tình bị chính trị hoá, bi các tổ chức chính trị ở hải ngoại lợi dụng “v.v.. thì it ra ông cũng nên đưa lên những sự kiên Công An Mật Vụ trang bi đến tận răng như nhiều anh chị em trong nướcđã tường trình .

  2. Anh Minh says:

    Thưa tác giả Kami, hành động xuống đường biểu tình chống Trung Quốc là một thái độ dứt khoát, hoặc phát biểu những chính kiến phản đối Trung Quốc rất rỏ ràng, những việc đó đã là chính trị. Còn ngày nào cứ đắp chăn nằm ngũ, không ra khỏi nhà và cũng chẳng xuống đường, mọi sự cứ để ngoài tai, không nói không phát biểu, nước mất nhà tan thì mặc, bình chân như vại, lúc đó mới là “Đừng để chính trị hóa việc biểu tình chống Trung Quốc”

  3. Tiên Tiên says:

    Kami này chuyên viết bài lấp lửng, dài dòng để đánh lạc hướng dư luận, và làm lợi cho Đảng cầm quần CSVN.

  4. dang pham says:

    Kami phien am Viet ngu la CAM…I, CAM i do cac ban oi

  5. dang ai says:

    da la Bieu Tinh tuc la mot hanh dong bieu lo chinh kien cua minh truoc 1 su viec lon xay ra cho dat nuoc, DO LA CHINH TRI, can gi phai phan tich nhu tac gia nguoi Nhat nay hay ong la Dai Dien cho Tau Cong va Viet Cong.

  6. hoang pham says:

    Không biết tác giả này dị ứng với người Việt hải ngoại và đưa lên cái luận điệu phản tuyên truyền
    Thằng ăn cướp nó vào đến tận nhà kề dao vào cổ đưa tiền cho nó thì chúng ta phaỉ làm gì ???
    Thoả hiệp ?? Đàm phán ??? Tìm xem thằng cướp này tên gì vì sao đến nhà tôi mà không đến nhà người khác ??? Hay là Đừng để cho người ngoài xen vào chuyện nội bộ ???
    Nảo trạng cuả tác giả bị nhồi sọ wá mức nên hở tí là chính trị chính em dị ứng đủ điều
    Khỏi nói thì dân ngu cu đen họ cũng biết làm gì khi thằng ăn cướp vào nhà

  7. Hiển says:

    Ong Kami này tếu nhỉ!

    Dân đi biểu tình chống TQ xâm lược mà không được quyền xem là làm chính trị! Dân đi biểu tình chống ĐCSVN và nhà nước dâng biển dâng dất cho TQ đồng thời tiếp tục ca bài ca con cá 4 tốt 16 chử vàng, một bài ca mà ngay cả TQ củng đang tủm tỉm cuời không ngờ sao ĐCSVN lại ngu dốt thế, bố láo thế này chúng tao dùng để đớp hết cả nước chúng mày ngon xơ mà bọn chúng mày vẩn tin!

    Có lý nào ông đã quên rằng là la politique est l’affaire de tous, l’affaire de tous est la politique – chính trị là việc của mọi người, việc của mọi người là chính trị – hay sao?

    Hiểm họa mất nước là vấn đề chính trị lớn nhất và là điều bất hạnh nhất một dân tộc có thể có được. Nhung mà ông Kami ơi, ông lại không muốn người dân nói gì, không muốn người dân chỉ rỏ ai gây nên sự bất hạnh đó, vì ông cùng cực nhân đạo không muốn người dân bị ĐCSVN chụp mủ! Ôi ông Kami ơi là ông Kami! Sao mà ông thương dân thế! Cưa nay chưa hề có một người dân Việt nào trong chế độ toàn tri CS tại Việt Nam mà có thể giử được tính mệnh, tài sãn, bạn bè, cha mẹ, vợ con, thì xin hỏi ông họ có sá gì vài ba cái mũ xâu xí mả nhà nước ban phát cho, có phải thế không, ông Kami?

    Hiển

  8. butnua says:

    Gởi Blog Kami
    Phải chăng Kami là cái loa rè cuả đảng và nhà nước?lúc nào cũng sợ những “diển biến hoà bình”:
    “Xong một điều hết sức đáng tiếc trong dư luận xã hội Việt nam,mục đích hai cuộc biểu tình và tuần hành trên đã bị hiểu một cách sai lệch,đặc biệt trong giới trẻ học sinh sinh viên đã cho rằng những cuộc biểu tình ôn hoà nói trên là do một vài tổ chức chính trị hải ngoại đứng đằng sau xúi giục.Chính vì lý do này…….” Trích.Do đó Blog Kami và những người yêu bác thích đảng ,những người bạn hửu hảo với 16 chữ vàng đã không dám tham gia các cuộc biểu tình ôn hoà nói trên.
    Tôi thấy một cháu gái năm tuổi cầm tấm bảng chống Trung quốc đi đầu cuộc biểu tình.Tôi thấy hình ảnh một thanh niên bị tên công an bóp cổ khiên đi như con vật (hình ảnh này và hình ảnh bịt miệng cha Lý trong phiên toà trước đây là biểu tượng độc đáo cuả nền dân chủ Xạo Hết Chổ Nói Vẹm).Phải chăng họ được các thế lực phản động xúi giục? Công an chìm nổi được đảng huy động tối đa với ba lớp rào chung quanh dinh Quốc khách Trung Quốc vì sợ thế lực phản động phá hoại tình hửu nghị Trung Việt “Môi hở răng rụng’?
    Là một người có đầu óc chẳng lẽ lối suy nghĩ cuả Kami quá thô thiển vậy sao?Vậy hãy chấm dứt biểu tình và việc chống kẻ thù phương bắc hãy để nhà nước no ,nhà nước sẽ củng cố 4 tốt làm và sơn son thép vàng thờ 16 chữ vàng ngang với bác Hồ trong Đại nam Quốc Tự .Coi như ta và Trung Quốc huề vui vẻ cả làng.
    Kami à,biểu tình tự nó đã nói lên ý nghiã chính trị rồi.Ai cũng hiểu trong 3 cuộc biểu tình tuần hành ôn hoà vưà qua đã biểu dương tinh thần quật khởi và lòng yêu nước nồng nàn cuả những ai còn mang giòng máu Lạc Hồng trước kẻ thù phương bắc và nhất là sự ngang ngược bá quyền cuả bọn “thực dân Đỏ” TQ đang nuốt dần giang sơn gấm vóc VN do tiền nhân đã có công “dựng nước và giữ nước” trong ngàn năm đô hộ giặc Tàu.Cuộc biểu tình tuần hành đó còn là một cái tát nảy lưả vào mặt những kẻ nội thù đã “cỏng rắn cắn gà nhà” .Đó là bác và Đảng đã có công “phá nước và bán nước” cho anh cả Nga và anh ba Tàu.
    Đừng nghe những gì Kami nói,hãy nhìn kỷ những gì bọn bán nước Bắc Bộ Phủ đã nói và đã làm đối với tinh thần yêu nước cuả tuổi trẻ trong các cuộc biểu tình vưà qua.
    Đừng để chính trị hoá cuộc biểu tình chống Trung Quốc phải chăng đó là lối ‘ngụy biện cố hữu”cuả lũ Vẹm? mà Kami bị nạp pin “made in China”?

  9. nvtncs says:

    Cần hỏi: Dân biểu tình để làm gì? có lợi, cọ hại cho ai, TC, CSVN, người chống CSVN, dân VN? Có những kết quả gì? Phản ứng gì, của ai?

  10. MT says:

    Xin tác giả Kami cho bằng chứng việc:” đã có một số tổ chức hội đoàn chính trị ở Hải ngoại lại mắc phải cái sai lầm chết người này, khi mà họ cố ý mang sắc màu của cách mạng Hoa nhài để gắn cho các cuộc xuống đường nhằm biểu thị lòng yêu nước và phản đối hành động ngạo ngược của Trung quốc mang tính ôn hòa này…”. Tôi theo dõi truyền thông trong ngoài nước chỉ thấy mọi người đều đồng ý các cuộc biểu tình trong nước đều là TỰ PHÁT, do dân, ngoài ra không có ai là người cầm đầu, không một tổ chức nào cầm đầu cả. Anh Kami nói vậy hợp lòng nhà nước quá, mà không khéo lại giúp đỡ nhà nước chụp mũ dân chúng, sinh viên.
    Cuộc biểu tình ở Úc chống nhà nước cs VN, chống Trung cộng, mong muốn một cuộc cách mạng Hoa lài ở VN. Tuy nhiên không hề có ai gắn các cuộc biểu tình ở VN là “mang sắc màu của cách mạng Hoa nhài” mà tất cả mọi người dù TRONG NƯỚC HAY Ở HẢI NGOẠI đều đồng ý rằng đó là do Lòng Yêu Nước TỰ PHÁT mà thôi.
    Tôi thành thật mong anh Kami đừng nên dùng các hội đoàn nước ngoài làm vật hy sinh để chụp mũ các cuộc biểu tình TỰ PHÁT của dân.

Phản hồi