WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Asia Times nhắc đến công hàm 1958, Việt Nam nói gì?

Tờ Asia Times ngày 24/6 vừa qua có cho đăng bài viết về tình hình biển Đông với cái tựa tiếng Anh là “China runs gauntlet in South China Sea” (tạm dịch là Trung Quốc bị chỉ trích ở biển Đông).

Một bài viết không có gì đáng cho ta chú ý (vì luận điểm cũ kỹ, thông tin không mới), ngoại trừ đoạn có liên quan đến công hàm 1958 của cố TT PVĐ dưới đây:

Vietnam (and some other Southeast Asian countries) began to gradually colonize some islands and explore oil and gas in waters that Hanoi had previously recognized as China’s sovereign territories. For instance, the People’s Republic of China (PRC) issued a declaration on September 4, 1958, defining its territorial waters which encompassed the Nansha (Spratly) and Xisha (Paracel) Islands.

North Vietnam’s then prime minister Pham Van Dong sent a diplomatic note to Chinese premier Zhou Enlai stating, “The Government of the Democratic Republic of Vietnam respects this decision and will give instructions to its State bodies to respect the 12-mile [19-kilometer] width of the territorial waters of China in all their relations in the maritime field with the PRC [People's Republic of China].” The diplomatic note was written on September 14 and was publicized on Vietnam’s Nhan Dan newspaper on September 22, 1958.

Đáng chú ý hơn, để củng cố cho luận điệu của mình, các tác giả của bài viết còn nêu dẫn chứng về bức công hàm này trên trang “wikimedia” (thực ra là viết sai chính tả, phải là wikipedia mới đúng). Có thể tìm thấy một bản chụp của bức công hàm đó tại đây.

Nói thêm về các tác giả của bài viết. Chỉ cần nhìn tên tác giả thì ta cũng đủ thấy đây là những người Trung Quốc hoặc gốc Trung Quốc. Đặc biệt, trong hai người thì tác giả chính hiện đang là giảng viên tại ĐH Phúc Đán. Cho nên quan điểm của tác giả thể hiện quan điểm chính thống của TQ cũng là dễ hiểu thôi.

Như vậy, công hàm của cố TT Phạm Văn Đồng là một trong những lập luận chính của phía TQ. Nhưng Việt Nam dường như lại cố tình lờ đi chi tiết này trong các lập luận của mình. Tôi nghĩ, nếu cứ giữ thái độ như thế thì thế giới sẽ nghi ngờ mình có gì mờ ám ở đây, và sẽ nghiêng về phía ủng hộ Trung Quốc – trừ những quốc gia vốn đã có thiện cảm với VN và luôn ủng hộ VN, cho dù mọi việc có là gì đi nữa.

Công hàm của cố TT PVĐ cho đến nay không còn là điều gì bí mật đối với người dân trong nước nữa. Có muốn bí mật cũng không được, khi chính phía TQ đã sử dụng nó để làm lập luận chính chống lại VN. Vì vậy, thái độ đúng đắn nhất – và theo tôi là sẽ đem lại hiệu quả cao nhất – là lên tiếng chính thức về công hàm này. Người dân VN, với lòng yêu nước và sự trưởng thành của mình sẽ hiểu về lý do tại sao lúc ấy chúng ta lại có công hàm như vậy. Nó là một sản phẩm của lịch sử, của thời chiến tranh lạnh với thế giới 2 cực, và cũng là của sự ấu trĩ về tình hình thế giới của giới lãnh đạo VN ở miền Bắc vào lúc ấy.

Nếu có ai bất bình và phẫn nộ thì chắc cũng chỉ một lúc rồi cũng sẽ chấp nhận vì việc gì đã xảy ra thì đã xảy ra rồi. Vấn đề là thái độ hiện nay của chúng ta để giải quyết những hậu quả của công hàm ấy. Một phát biểu chính thức của đại diện cao nhất của nhà nước ta là rất cần thiết vào lúc này.

Để củng cố niềm tin của người dân, một điều rất cần trong những lúc như thế này. Vì nếu không thì sẽ rơi vào tình trạng mà blogger Thanh Chung đã viết trên entry mới nhất của mình: “Mất dân trước khi mất nước!”

————————
Nhân tiện, tôi tìm thấy trang này của TQ, một diễn đàn trao đổi về Trường Sa và Hoàng Sa của VN nhưng họ xem là của họ, và trao đổi bằng tiếng Anh. Nó ở đây. Chúng ta cần hiểu xem họ nói gì để còn biết đường và có thể chủ động trong cuộc chiến thông tin sắp đến.

Ngoài ra, có một độc giả blog này có gửi cho tôi một comment rất hay, xin các bạn xem trong phần comment. Đó chính là đóng góp của dân Việt cho nhà nước trong tình hình hiện nay. Rất mong được nhà nước lắng nghe!

Nguồn: Vũ Thị Phương Anh Blog

http://bloganhvu.blogspot.com/2011/06/asia-times-nhac-en-cong-ham-1958-viet.html

37 Phản hồi cho “Asia Times nhắc đến công hàm 1958, Việt Nam nói gì?”

  1. Thật tình,nếu những người CSVN còn thật lòng yêu nước Việt,quí trọng công lao gây dựng bờ cõi của tổ tiên,muốn HS-TS vẫn còn thuộc về nước Việt,thì họ vẫn còn chưa muộn chuộc lại lỗi lầm.(nhưng chắc chắn điều đó không thể nào xảy ra !):
    -Họ tự giải tán đảng,giải tán chế độ,sau khi đã trao quyền lại cho một quốc hội lập hiến mới,dựng nên một nước VN mới,hoàn toàn tự do và độc lập với quá khứ,chính phủ mới sẽ đưa vấn đề nầy ra trước toà án quốc tế vì công hàm PVĐ lúc đó sẽ không còn hợp pháp !
    Chỉ là mơ thôi,họa may trời sập !

  2. quandannambo says:

    việt cộng nói rằng
    *
    chúng tôi đả bỏ ra 80 tỷ đồng
    *
    để
    xây cho ngài thủ tướng
    *
    một lăng mộ hoành tráng

    Quảng Ngải *

    • Dân Quảng Ngải says:

      80 tỉ Đồng để xây lăng mộ ?
      Hoành. . .chán à nhe !

      Đồng. .bán Đảo lấy 80 tỉ. . .Đồng để xây lăng mộ. . .Đồng
      Còn đám lảnh đạo đầu Trâu mặt Ngựa Tw sẻ bán gì để xây lăng mộ chúng nữa dây ?

  3. Vietnam says:

    Tôi xin hỏi nếu hồi 1958 đó VN phản đối TQ về vấn đề biển đảo thì sẽ sảy ra chuyện gì?

    Xin thưa là TQ sẽ bao vây phong tỏa VN, sẽ ngăn cản VN giải phóng Miền Nam. Vậy giữa mấy cái đảo ngoài khơi to hay cả một nửa nước to? Cái nào cần hơn?Tam hy sinh cái nhỏ để được cái lớn thế là đúng chứ sao?

    Ông Đồng gửi cái công văn lấp lửng đó là để lừa TQ, để TQ yên tâm mà giúp VN giải phóng Miền Nam. Nay giải phóng xong rồi sẽ dựa vào luật QT mà từ từ đòi lại. Thế là khôn ngoan, là tương kế tựu kế, là quái thủ, là tuyệt vời chứ?

    Vậy luật QT là gì? Xin thưa:

    1/ Vấn đề chủ quyền phải phân xử băng hiệp định và phải được Quốc Hội thông qua mới là hợp pháp. Đay chỉ là cái công văn suông thì đâu có giả trị gì?
    2/ Lúc đó Hoàng sa, Trường Sa là do VNCH chiếm giữ theo hiệp đinh Giơ ne vơ, Ông Đồng không có quyền phán xử cái mà ông không có. Thế cũng là bất hợp pháp.
    3/ Xét chủ quyền thì phải căn cứ vào các bằng chứng lịch sử chiếm giữ lâu dài của nhà nước. Các đời chúa Nguyễn của VN đã chiếm giữ quản lý hàng mấy trăm năm (Điều này TQ hoàn toàn không có).

    Vầy xét cả lý lẫn tình VN đúng hơn TQ là cái chắc.

    Ngày nay , thế giới đã khác xưa, VN còn cả thế giới ủng hộ, thế nào rồi cũng đòi lại được Hoàng sa, và một vài bãi đá ở Trường Sa cho mà xem. Hãy đợi đấy./.

    • Minh Đức says:

      Giải phóng miền Nam là chiêu bài của đảng CSVN đưa ra để đánh chiếm nốt miền Nam. Nếu CSVN không đánh miền Nam thì miền Nam sẽ đi theo chế độ tư bản như Nam Hàn, Đài Loan, Nhật, Mã Lai, Singapore, Thái Lan… Nếu không đánh miền Nam thì sẽ không có nguy cơ gì cho quốc gia cả, chỉ có điều là khu vực kiểm soát của đảng CSVN bị hạn chế cho đến vĩ tuyến 17. Để Trung Quốc lấy mất đất để đảng CSVN mở rộng quyền kiểm soát rồi sau đó xây dựng tại miền Nam chế độ XHCN kém cỏi là đảng CSVN đã bán quyền lợi của quốc gia để đổi lại lợi ích cho riêng đảng mình.

    • bannuoc says:

      Bán đồ không phải của mình, không thể gọi là “tạm hy sinh” mà phải gọi là bán đồ gian. Đồng đã gửi công văn ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 (trong đó có xác quyết Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung cộng),thế mà gọi là lấp lửng để lừa TQ ? và hơn nửa cho Đồng “là khôn ngoan, là tương kế tựu kế, là quái thủ, là tuyệt vời ” nhưng thật ra là ngu xuẩn, thủ đoạn mà nặng nhất là tội bán nước !
      Đúng vậy ngày nay , thế giới đã khác xưa, nhưng chế độ HN hành xử như hiện nay, thì đòi lại được Hoàng sa, và một vài bãi đá ở Trường Sa, hãy đợi đến năm 4000 .

    • ABC says:

      Hãy đợi đấy.lũ cá tra Ba đình !

  4. Song Han says:

    Cu DIE.M chi no’i “The Gioi TU DO keó daì dden vi tuyen 17 ” Ha`m y’ cua cau nay rang VN la tien ddon cua? The Gioi TU DO dde ngan chan lan song xam lang cua chu nghia Cong san . Bo.n thoi co, bung bo cho CS dda xuyen tac tha`nh “Bien gioi nuoc My keo dai dden vi tuyen 17″nham ddo toi cho Cu Diem la tay sai ban nuoc cua My

  5. butnua says:

    Xin quý vị trên diển đàn thông cảm “sự cố kỷ thuật”.Chẳng qua bác Henro Đồng và bác Hồ đồ “cầm nhầm”2 cái đảo cuả miền nam cho Trung Quốc để đổi lấy người TQ,súng đạn để đánh Pháp và chống Mỹ.Mấy bác Trung Ương Đảng chém gió rằng “Thà để cho TQ người anh em XHCN ,Quốc Té vô sản còn hơn để bọn Ngụy quyền miền Nam”.
    Thôi lở rồi có chửi thì hai bác chả nghe chỉ tội mấy thằng đàn em cũng đang lén lút dâng biển và đất,ký mật ước còn khủng khiếp hơn công hàm nưả cơ.Bởi vậy khi TQ mới húc hai cái cùi chỏ ở biển Đông.Lảnh đạo ta “vưà địt vưà run”vưà phản đối đại khái và cho mấy thằng đàn em “ăn cơm Quốc gia thờ ma CS” Huỳnh Tấn Mẩm ,Lê Hiếu Đằng phụ hoạ tuổi trẻ yêu nước xuống đường chống TQ một lần đầu sau lặn luôn.
    Mặc dù được Mỹ hổ trợ ngầm nhưng các anh lảnh đạo ta “há miệng mắc quai” thằng Đại hán sẽ công bố toạc móng heo chuyện bán nước,chuyện đú đởn gái Tàu,chuyện nhẩm xà đôna cuả
    Tàu thì chết bỏ mẹ đảng.
    Nghe nói hôm nay “chuyện đâu vào đấy”rồi .bác Thứ trưởng Ngoại rao chuyên viên buôn lậu chợ Vòm Nga Hà Xuân Sơn đã thay thế các anh lảnh đạo đoản ta qua thăm đàn anh 16 chữ vàng để nhận khuyết điểm,rút kinh nghiệm khắc phục tiếp tục câm miệng hến và cùng ký bản thông báo chung đại ý:
    Còn Trung Quốc còn đảng,còn mẹ mìn.Mackemedan.com.vem.

  6. Tu A. Luong says:

    Liên Bang Việt Nam-Đoàn Kết-Công Bằng-Bát Ái Cho Mọi Nhà
    The United Peoples of Vietnam-United-Liberty-Justice for All

    Nếu nhà ngươi đem một tất đất của Thái Tổ làm mồi cho giặc thì sẽ mang tội chu di. Trời Đất không tha. Sớm muộn gì cũng bị đưa ra công lý: Lưới Trời Lồng Lộng Nhưng Chẳng Thoát.

    Hỡi quân thù còn nhớ hay không.

    http://www.youtube.com/watch?v=ODxndhetfYg

  7. Ngụy Quân Tử - Hồ Bất Quần says:

    Trên một đất nước mà quyền biểu tình bày tỏ lòng yêu nước bị bắt bớ giam cầm gán cho tội “phản động”, thì chuyện công hàm bán đất dâng đảo sẽ được xem là “vì lợi ích quốc gia”.

    Toàn dân VN cần phải xem xét lại tính chính thống của cái gọi là “Nhà nước pháp quyền XHCN VN”, của Đảng cướp mafia CSVN. Toàn dân VN có quyền buộc bọn VC phải công khai hóa toàn bộ những hiệp định liên quan đến biên giới hải đảo, trước khi tham gia quân đội, hải quân để chống Tàu. Nếu bọn VC không làm những điều đó, thì mọi hy sinh của chúng ta chỉ là vật để bọn VC lợi dụng cho ý đồ của nhóm nhỏ lãnh đạo mà thôi!!!! Một chính phủ không do dân bầu lên thì ai trao quyền cho bọn chúng ký kết những hiệp định liên quan đến chủ quyền quốc gia? Một chính phủ không bảo vệ dân chúng khi họ bị nước ngoài bắt bớ cướp dụng cụ khi đang làm ăn, khi bơ vơ nước ngoài bị đối xử bất công tàn tệ thì chỉ lo buôn lậu, làm tiền giấy tờ visa…. hèn yếu trước TQ, thì có còn tính Chính Danh không??? Nếu không, thì tại sao chúng ta không đứng lên đạp đổ chúng đi?? Còn chờ bao lâu nữa???

  8. 1/86 tr. con chim says:

    À, thế ra là vào lúc năm 1958, ông TT PVĐ. vớ được quyển “sổ đỏ” của người khác (người anh em), mang đặt ngân hàng vay ít tiền chứ gì.
    Nhưng theo luật pháp hiện hành trên toàn thế giới là, dùng giấy tờ của người khác để giải quyết các công việc của mình là PHẠM PHÁP! và kể cả khi có thành công trong công việc lừa bịp ngân hàng đi chăng nữa, xảy ra tranh cãi, ra tòa thì tòa vẫn sử là trả lại nhà đất cho người đứng tên trong quyển sổ đỏ đó, vì bản thân người đó không đứng ra làm cuộc giao dịnh đó. Mà bị người khác giả mạo giấy tờ!

    • Trần Bình says:

      ý kiến của bạn hay lắm. thằng anh lấy trộm sổ đỏ của thằng em đem thế chấp vay tiền. chí lí

  9. leminhhung says:

    Kakaka, hình như ngày xưa cụ Ngô còn mạnh miệng hơn khi tuyên bố biên giới Hoa Kì kéo dài đến tận vĩ tuyến 17 mà. Cụ CU phải chơi lại là đúng roài.

    • Tien Ngu says:

      Hay nghe. Nội nghe cái giọng cười, cũng biết bạn thuộc loại kiến thức đầy…quần. Được giáo dục dưới mái trường xã nghĩa…

      Ngô đình Diệm nếu có tuyên bố câu này, đã không bị Mỹ bỏ tiền ra dụ phãn thần tàn sát.
      Mỹ phom phom đổ quân vào miền Nam từ năm 1960. Không đợi đến 1965…

      Hãy cười lên nữa, phang thêm…Diệm lấy em dâu, Diệm lê máy chém lấy đầu dân hiền lành khắp miền Nam, Diệm…róc mía ghim trên đầu sư cọ, Diệm…chín hầm, Diệm. vân vân…

      Diệm…bán miền Nam cho Mỹ đâu…éo thấy, bây giờ chỉ thấy cái công hàm của Phạm văn Đồng!

      Use your mind, man!

      • Lamson72 says:

        Khà khà khà, leminhhung là đỉnh cao trí tuệ của loài người đấy. Là lương tâm của nhân loại đấy. Là sản phẩm của cộng sản đấy. Có dùng cái đầu đấy chứ nhưng là cái đầu của cộng sản tức là cái đầu của LÁO, LỪA, BỊP, ÁC đấy.

        Cái câu nói mà leminhhung dẫn chứng của Tổng Thống VNCH Ngô Đình Diệm là từ cái mồm thối của cộng sản đấy. Nếu hỏi bằng chứng thì … khà khà khà lấy đâu ra bằng chứng đây.
        Nhưng cái câu nói đầy tính nô dịch, chư hầu, tay sai, bợ đít, bưng bô.. Tàu cộng:

        “Bên đây biên giới là nhà
        Bên kia biên giới cũng là quê hương ”

        “Bác hồ ta đó chính là bác mao ”

        Và cái đơn xin học trường thuộc địa của hồ chí râu và cái công hàm bán nước của đồng vều …thì có bằng chứng đấy khà khàkhà

    • bảyrôthầygòn says:

      Bức công hàm của Phạm văn Đồng đả nói lên cái tội bán nước của nó (của VCHCM và tập đoán CSBV). Nó là giấy trắng mực đen ,không chối cải được. Còn Cụ Ngô NẾu có nói trong một diển văn khi qua Mỷ gặp TTMỷ thời đó,răng thì là gì đó chỉ là xả giao,là muốn nói rằng VN năm trong khối tự do do Mỷ đứng đầu và biên giới của tự do đó kéo dài tới VN,nghỉa là VN củng theo tự do ,đồng minh của Mỷ,cùng ngăn chặn làn sóng đỏ ….Cố nhiên ý nghỉacâu nói xả giao khác với công hàm bán đảo của tên phản quốc PVĐ ,tay sai HCM và đảng CSVN. Hơn nửa cuộc đới cụ,lòng trung thành với tổ quốc đả ngăn cản sự can thiệp của đồng minh vào VN đả đưa cụ và gd chết thảm do bọn tướng tá bất trung,tay sai của thực dân Pháp để lại,chỉ biết tiền và chức quyền mà không nghỉ đến quốc gia dân tộc,không lượng tài sức của chính bản thân. Hơn nửa câu nói của cụ Diệm thời đó no chính xác như thế nào thì không thấy ai dẩn chứng ,nhưngbọn VC và tay sai thì lấy câu nói đó diển dịch ác ý để hạ uy tín cụ Diệm.Tuy nhiên nay thì Bức công Hàm của tên thủ tướng bán nước đả là một minh chứng cụ thể và hùng hồn tên BCT/CS
      chỉ là nhửng kẻ BÁN NƯỚC CẦU VINH.(Dân QNgải rất xấu hổ với tiền nh6n khi sản sinh tên Phạm vănĐồng (hồi nảo) và nay là Nguyển Bá Lương.,đương kim phó TT/VNCS)..
      Kẻ tiểu nhân chỉ biết cười khoái “chá” khi chỉ “nghe nồi chỏ”rồi nói theo. chớ có hiểu cái công hàm của tên bán nước là cái gì? Chỉ GIÀ HÀM thôi.

    • ABC says:

      TT Ngô đình Diệm tuyên bố :”biên giới của THẾ GIỚI TỰ DO kéo dài đến vĩ tuyến 17 !”
      Lũ nào toan lươn lẹo tráo trở lời nói của cụ là đồ con…tự do !

  10. Phan BA says:

    Trung cộng nuôi cái đám người thất học, ngu dốt là có mụch đích! Người Việt muốn có một tương lai không làm nô lệ cho Trung cộng, thì phải nói thẳng với các ngài lãnh đạo, rút lui để người tài, người có học liên kết với thế giới văn minh mà ra đối đầu với Trung cộng.

    Khi đó chắc chắn dân Việt sẽ thắng vì Trung cộng bây giờ cũng giống như cộng sản, người cầm đầu của họ cũng là dòng dõi thất học; không phải là loại thông minh nhất của người Tàu.

Phản hồi