WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chân dung đại biểu QH đề xuất “Luật nhà thơ”

Đại biểu QH Nguyễn Minh Hồng

Dư luận xôn xao bình luận về luật nhà thơ được đề xuất thảo luận ở Quốc hội, trong khi luật Biển và nhiều luật khác thiết thực trong cuộc sống thì không có. Người đề xuất luật nhà thơ là đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Hồng. Theo trần tình mới đây của đại biểu này với giới báo chí thì “Sáng kiến này không phải của tôi. Đó là trong một hội nghị của Hội nhà văn, đồng chí Hữu Thỉnh đề xuất và tôi có hứa sẽ trình Quốc hội”.

Ông Nguyễn Minh Hồng quê Thanh Chương, Nghệ An, có bệnh viện tư tại phường Lê Lợi, thành phố Vinh, là hội viện Hội Nhà Văn.

Bình luận về tấm danh thiếp của ông, nhà văn Nguyễn Quang Lập nói trên Facebook rằng, “ông này không háo danh cũng chập mạch”.

Ảnh FB Nguyễn Quang Lập

 

18 Phản hồi cho “Chân dung đại biểu QH đề xuất “Luật nhà thơ””

  1. Cử Hai, Nam Định says:

    Tập Kiều gởi dân biểu Nguyễn minh Hồng:

    Câu 973: Thỉnh kia có giở bài bây
    974: Chẳng văng vào mặt mà mày lại nghe
    510: Tiết trăm năm nỡ bỏ đi
    234: Phận con thôi có ra gì mai sau
    688: Cầm dây chẳng lựa buộc vào
    1550: Làm cho đầy đọa cất đầu chẳng lên
    965 : Này này sự đã quả nhiên
    1416: Bề nào thì cũng chưa yên bề nào
    1490: Hoặc là trong có làm sao
    1734: Lại còn khủng khỉnh làm cao thế này
    545: Gìn vàng giữ ngọc cho hay
    882: Thân con chẳng kẻo mắc tay bợm già.

    Cử Hai, Nam Định

  2. bx says:

    Các quan chức cs VN hô hào là (học tập HCM ) nhưng chúng càng ngày càng háo danh ,khoa trương thanh thế như đễ PR cho bản thân mình ,như nhũng ca sĩ ,người mẫu chân dài …lộ ảnh sex trên các trang mạng đễ tìm cách đánh bóng tên tuổi , khi nhiều người chưa biết đến …Như ông Nguyễn Minh Hồng phô bày thanh thế …bác sĩ , tiến sĩ ,nhà văn , ĐBQH …nên ông đề nghị QH soạn ra cái luật nhà thơ ….còn cái xã hội xuống cấp nhiễu nhương bảo giá ,lạm phát và các tệ nạn xã hội ngày càng phát triển, phát tán … như những cái ung nhọt của chế độ …Vinashin thì không có tiền trả nợ cho nước ngoài bị kiện lung tung không biết xấu hổ mà còn thơ với thẩn …kiểu đi theo lối mòn của bồi bút …Hữu Thỉnh là cùng.NMH là kẽ biến chất … xôi thịt chứ không phải một trí thức đúng nghĩa

  3. Xứ Nghệ says:

    ông Nguyễn Minh Hồng ơi ! Răng ông tài giỏi rứa ? Răng ông lắm tiền rứa? Ông mua nhiều thứ rứa? Đúng là tấm gương đạo đức…(Đạo Gương Tầm(bậy) Đức)

  4. Lê Dân Việt says:

    Bố khỉ!

    Chuyện giặc Tầu xâm lấn cướp rừng cướp biển, chuyện ngư dân bị Tầu tặc cướp bóc, trấn lột ở ngay cửa biển Thanh hoá, chuyện trẻ em đi học phải bơi qua sông, chuyện cướp của giết người hoành hành khắp các địa phương trong cả nước, chuyện lũ lụt do khai thác rừng vô tổ chức…. thì không bàn, không đưa ra “cuốc hội” thảo luận mà đưa ba cái chuyên thơ thẩn ra bàn thảo. Thật đúng là cái Hội của một đàn chim cuốc. Khốn nạn cho cái xã hội Việt nam dưới thời đồ đểu XHCN thật! Vậy mà cái cạc vi-sit thì đầy huy chương, tước hiệu kêu loảng xoảng. Tay này mà trị bệnh thì bệnh nhân sớm thơ thẩn vào nhà thương điên quá. Đúng là bác sỹ trí thức XHCN tài ghê.

    • AN NAN says:

      Giả dối như Bằng Cấp Việt nam
      Côn đồ súc vật như Công an
      Gian như Quan Cộng sản….
      Chả có gì là lạ đâu các bác ơi.Bởi vậy Việt nam ta chẳng được ai tôn trọng,người ta coi như Quốc gia thiểu năng trí tuệ.Chỉ dạy mãi mà chẳng khôn lên được.Ông Ngô Quang Kiệt nói có sai đâu.
      Những Đại biểu loại này THƯC SỰ Đang cần trong Quốc hội để họ GẬT khị Đảng xui khiến
      Những Đai biểu này Đảng phải lựa chọn mãi ở các cấp đẻ đưa lên Trung ương chứ NHÂN DÂN có ại bầu hạng người này đâu.Những Người dân thực sự đại diện cho dân Đảng cho Công an giả danh Côn đồ ngăn cản hãm hại họ từ cấp Phường xã rồi .
      Ôi dân tộc Việt nam ơi ! Sao ta nhục thế!

  5. 105 Ly says:

    Tay NMH nầy lãnh lương chắc cao lắm đây ? ( Ui tiếc cho tiền đóng thuế của tôi quá )

  6. bần dân says:

    lần đầu tiên thấy cái cạt-vơ-vít khủng như vậy,mà còn chưa mấy gì khủng lắm
    sao khg thêm “chồng của bà hoa bưởi, ba của thằng mít,con mận,ông nội của
    thằng mót,ông ngoại của con mẹt”
    hồi đó má của ổng sanh ổng chắc gần kho đạn

  7. Trúc Bạch says:

    Ha ha ha ha ….

    Khi cảm xúc “đè năng” tâm tư thì người ta làm thơ…”hòn đá”, ví dụ có người đã làm bài thơ :

    Hòn đá to, hòn đá …nặng
    Một người nhấc, nhấc không…đặng ( Hòn đá – Hồ chí Minh)

    - Hay Khi một người có cảm xúc “lai láng”, lúc nào cũng muốn tuôn ra …”Ào Ào” thì người ta làm thơ “ào ào”, như có người đã làm bài thơ “ào ào” :

    Ào ào ào…hỡi đồng bào
    Ai có chai, cầm chai
    Ai có cốc, cầm cốc….

    - Cũng có khi lòng “nặng chĩu” u uất, thì người ta làm thơ đại….tiện, như trong Ngục Trung Nhật Ký đã có bài thơ :

    Lúc mót thì chẳng được đi (ỉa).
    Lúc được đi thì chẳng …mót . (đại khái là vậy….)

    Nay, ông “bác sĩ, tiến sĩ, nhà văn, ủy viên, phó chủ tịch, giám đốc….” Nguyễn Minh Hồng lại muốn “làm luật” nhà văn, nhà thơ” thì có phải là có ý đồ muốn “thu hồi” những kiệt tác phẩm thơ văn của “bác” hay sao ?

    Đúng là “Lên Đồng như Nguyễn Minh Hồng” rồi .

  8. Lính trơn says:

    Luật nhà thơ, luật nhà văn qui định ai được viết gì, ai không được viết gì. Như vậy là rõ ràng minh bạch, còn ý kiến ý cò gì nữa. Không qui định chặc chẻ thì các bác “lề trái” không được định hướng đúng, viết bậy bạ, rất có hại cho ….đảng thì sao. Không ai làm giống ta vì ta là đỉnh cao trí tuệ, có nhiệm vụ đi tiên phong chứ, nhất là trong vấn đề văn học nghệ thuật. Cũng như bác Triết nói: ta phải canh giữ hòa bình cho mọi người ngủ đó thôi.
    Còn chuyện tôi có bằng cấp gì, dĩ nhiên tôi phải phô ra hết chư, kể cả bằng Bác sĩ chuyên tu, Tiến sĩ tại chức. Cười gì nào!?

  9. Trần-Hữu-Rật says:

    Hồi bé tôi cũng hay võ vẽ làm thơ,anh tôi bảo: Mày làm thơ trong cầu tiêu,làm được câu nào hay quyên
    cả chùi đít.Nay nhân có đề xuất luật nhà thơ,tôi đề nghị cấm không được làm thơ trong nhà xí.
    Gớm,đọc tấm danh thiếp làm tôi xón đái.

  10. TTTT says:

    Đúng thế, Cha nầy khùng và người nào cùng ý kiến cũng là đồ điên. Chuyện nầy chỉ có ở VN. Mấy tay nầy ăn gì mà riết rồi ngu như…bò

Phản hồi