WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

HN: Công an ngăn chặn biểu tình, nhiều người bị bắt

Tin từ AFP cho hay, sáng nay công an đã mạnh tay giải tán đoàn biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội và bắt đi ít nhất 10 người, trong đó cả nhà báo và người quay camera. Người Việt cầm camera bị bắt có thể làm cho kênh truyền hình NHK của Nhật, hai người Việt Nam khác là các cộng tác viên của các hãng thông tấn nước ngoài.

Trong số những người bị bắt có anh Ngô Duy Quyền, chồng của nữ luật sư Lê Thị Công Nhân. Anh Quyền đã tham gia các lần biểu tình trước đó và mấy ngày trước công an khu vực đã tới tận nhà anh để đưa ra lời cảnh báo về việc anh có thể bị bắt nếu vẫn tiếp tục  biểu tình chống Trung Quốc. Ngô Duy Quyền là anh trai của sinh viên Ngô Quỳnh, người vừa mãn hạn 3 năm tù ít hôm trước do những hoạt động đòi hỏi dân chủ của anh.

Nhiều thành viên tích cực qua các cuộc biểu tình trước đó cũng bị công an gọi tới đồn hoặc tới tận nhà để khuyến cáo họ không nên biểu tình nữa. Sinh viên Nguyễn Văn Phương, người đã hùng hồn đọc bản tuyên cáo hôm chủ nhật tuần rồi trước cửa Nhà hát lớn đã bị công an “chăm sóc” kỹ càng trong mấy ngày qua.

Bác sĩ Phạm Hồng Sơn cũng nhận cảnh báo từ công an khu vực tương tự như trường hợp anh Ngô Duy Quyền và ông đã quyết định không đi biểu tình sáng nay.

Nhiều trí thức tích cực cũng bị công an gây áp lực như các ông Nguyễn Xuân Diện, Vũ Quốc Ngữ, Phạm Việt Cường…

Theo nhận định của Blogger Người Buôn Gió, người có nhiều “kinh nghiệm” với công an thì có thể, những người bị bắt giữ sẽ không bị giam lâu. Mục đích của an ninh chỉ nhằm giải tán đoàn biểu tình.

Lần này chỉ khoảng trên duới 100 người. (Ảnh: NVCL- Blog NXD)

Được biết, cuộc biểu tình lần này số người tham gia chỉ khỏang 70- 100 nhưng lượng công an chìm nổi tới giải tán cuộc biểu tình có thể đông gấp vài lần. Khu vực vườn hoa Lê Nin, gần Đại sứ quán Mỹ đã được an ninh chăng dây và đặt các rào chắn để ngăn cản người dân tụ tập.

Người thanh niên này bị bắt sau khi đã rời đoàn biểu tình chừng 200m (Ảnh: NVCL- Blog NXD)

Trong số những người bị bắt, theo nhà báo Nguyễn Khắc Toàn còn có giáo viên Dương Thị Xuân, người đã từ nhiều năm tham gia các hoạt động tranh đấu đòi dân chủ.

© Đàn Chim Việt

 

10 Phản hồi cho “HN: Công an ngăn chặn biểu tình, nhiều người bị bắt”

  1. Kim Thoa. Gò Vấp says:

    Cụ Huỳnh Tấn Mẩm ơi! cụ có kế hoạch gì mà ngày xưa Cụ đi biểu tình chống Thiệu Kỳ mà không bị bắt? Ngày nay chúng tôi không chống Đảng Nhà nước tuy đã có nhiều sai lầm dai dột! mà chúng tôi yêu nước như cụ thời xưa, chỉ chống Trung quốc hung hăng bắn giết Ngư dân,lấn chiếm biển đảo VN, Sao lạ nhĩ? Công an của Nhân dân lại trở mặt đi bắt nhân dân biểu tình với nguyện vọng chính đáng,chả lẽ CA Trung Quốc trà trộn vào.CAND cả nước có nhận ra rằng các ngài lảnh lương từ tiền thuế của Nhân dân VN hay TQ?. Trở lại vấn đề cụ Mẩm, xin thử Đặt cụ là sinh viên trước hiện tình TQ cướp nước hiện nay, thì Cụ đương đầu thế nào với bon Xã hội đen?.

  2. Trung Kiên says:

    Sở dĩ CA dễ dàng đàn áp và dẹp được biểu tình là vì quá ít người tham gia!

    Nếu số lượng người tham dự cuộc biểu tình lên đến hàng ngàn, hay chục ngàn… thì chắc chắn CA sẽ không thể ra tay và tình hình sẽ có biến đổi lớn vì có khả năng tạo được sức ép với nhà nước VN, như vậy bọn bá quyền TQ mới kiêng nể!

  3. VONG QUỐC NHÂN says:

    Dù dân Hà-Nội có thao diễn biểu tình chống Trung-quốc; thì Trung quốc cũng đã Đảng CSVN mời vào và đã giao nạp VIETNAM cho Đảng CSTQ rồi.
    Theo nguồn tin đáng TIN CẬY thì Đảng CSTQ sẽ tìm cách tiêu diệt sạch gọn bọn ĐỰC (Male ) của Viet-Nam. Nhưng họ lại giữ lại CÁI (female) lại để cho TQ lai giống; nhưng họ chỉ chọn loại có sắc và tuổi còn phục vụ được TÌNH DỤC. Ngược lại thì họ cũng sẽ tiêu diệt bằng HÓA CHẤT ( đó là TIN TÌNH BÁO của TQ vừa tiết lộ cách đây không lâu).

  4. nvtncs says:

    Thưa quý vị,

    Theo tôi được hiểu, thì tình hình cũng giản dị:

    Sau vài cuộc biểu tình đầu, CSTQ không bằng lòng, gọi thứ trương ngoại giao VN sang Tầu, cho chỉ thị CSVN nên “định hướng dư luận”, “hướng dẫn công luận”, nói thẳng ra là “không cho phép biểu tình nữa”.
    Không những bộ ngoại giao CSTQ, mà cả bộ quốc phòng CSTQ cũng lên tiếng “yêu cầu” CSVN dẹp trò biểu tình của dân VN đi.

    Vì phụ thuộc CSTQ ( nếu không có CSTQ, thì CSVN sẽ sụp đổ từ lâu rồi ), CSVN phải tuân theo lệnh CSTQ, và kiềm chế biểu tình phản đối TQ ở VN.

    Nói cho cùng, CSVN dù nếu có chút phẫn uất trước hành động ngang trái của CSTQ, dù nếu còn chút yêu nước, cũng phải bó tay, cúi đầu chịu mà thôi. Vì nếu không tuân lệnh Tầu, sẽ bị thay thế bởi một BCT mới, còn mềm dẻo hơn, còn vâng lời hơn, ngoan ngõan hơn. Mà trong BCT hiện tại, ông nào chẳng muốn giữ cái ghế bổ béo của mình!

    Vì thế, BCT ĐCSVN chỉ là bàn tay dài của CSTQ.

  5. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    From: laimanhcuong@hotmail.com
    Subject: BIỂU TÌNH Ở VIỆT NAM CUỐI TUẦN LẦN THỨ SÁU ! (có bổ sung góp ý)
    Date: Mon, 11 Jul 2011 18:07:59 +0200

    Kính qúi hữu,

    Dân trong nước đã ngoan cường và kiên trì giữ vững trận điạ trong sáu lần biểu tình liên tiếp vừa qua, và lá cờ đầu hiện nay là thủ đô Hà Nội, do có điều kiện thuận lợi hơn thành phố chị em là Sài Gòn, aka thành Hồ !

    Đã đến lúc hải ngoại phải tích cực hơn nữa để ủng hộ và nêu cao khí thế của cuộc đấu tranh một mất một còn này với CS của lực lượng dân chủ quốc nội !

    Rút kinh nghiệm cuộc cách mạng Hoa Lài ở Bắc Phi, cụ thể ở Ai Cập bị chựng lại, ở một số nước khác vẫn còn dậm chân tại chỗ.
    Ở ta nay bạo quyền có phần mạnh tay đàn áp hơn nữa, một phần do số người tham dự ít đi, không có tham gia của những khuôn mặt nổi trội nhiều như lần trước; mặt khác đã có dấu hiệu xuống thang ở Biển Đông khi Mỹ tỏ dấu xích lại gần CSVN (tập trận chung, ba tầu chiến thăm viếng VN), CSVN luồn lọt cửa sau đi đêm với Tàu …

    Cần có những trao đổi tích cực hơn nữa, để hổ trợ và hợp đồng tác chiến !
    Xin thỉnh thị ý kiến toàn thể chư vị ! Mong mọi người tích cực góp ý lần này !

    Theo tôi, TRONG MỌI TRƯỜNG HỢP PHẢI GIỮ CHO NGỌN LỬA TRANH ĐẤU LUÔN LUÔN BỪNG SÁNG, BẰNG CÁCH LIÊN TỤC BIỂU TÌNH DÀI DÀI VÀ LAN RỘNG RA KHẮP NƠI, TRONG CŨNG NHƯ NGOÀI NƯỚC !

    Đồng thời từng bước phải có TỔ CHỨC KHOA HỌC VÀ TINH VI trong các cuộc biểu tình tương lai.
    Cụ thể Ban Tổ Chức với ban bệ đàng hoàng, như báo chi & tuyên truyền, an ninh, y tế v.v…
    Mục đích tập dợt cho tương lai, như chiếm cứ điểm làm nơi biểu tình dài hơi, giống bên Bắc Phi …

    Lại Mạnh Cường

  6. VONG QUỐC NHÂN says:

    Chuyện BIỂU TÌNH là chuyện của người CỘNG-SẢN. Chẳng mắc gì mình là người QUỐC GIA phải bận TÂM về việc này.
    Trước năm 1975; các bạn nếu là người VIỆT NAM phải nhìn thấy điều này : BẠN CÓ BAO GIỜ THẤY CỘNG SẢN VIỆT NAM QUẢN CÁO DÂN BIỂU TÌNH BAO GIỜ ? Nếu có; thì ĐẢNG CHỈ ĐƯA DÂN ĐI BIỂU TÌNH CHO ĐẢNG. Chứ chưa bao giờ DÂN ĐI BIỂU TÌNH CHỐNG ĐẢNG.
    Chúng ta đã MẤT NƯỚC từ năm 1975, và DÂN MIỀN NAM đã bị lệ thuộc PHƯƠNG BẮC; thì KHÔNG CÓ LÝ DO GÌ chúng ta BẬN TÂM.

  7. yeuquehuong says:

    Thật là căm phẩn .và đáng nguyền rủa pọn CA của Đảng CSVN.Một lủ tay sai, chó săn, kg có tính người .và tinh thần yêu nước….Chúng điều là nhửng người có ăn học cả….kg lẻ chúng kg thấy, thảm
    hoạ mất nước sao..???. Tại sao chúng lại có thái độ chống lại hành động biểu tình yêu nước..VN..của mọi người ..???.Một cách tích cực,đủ mọi thủ đoạn,bần tiện nham hiểm..kg đúng với ý nghỉa với 2 chử CAND…!!!!.Đúng là bọn đầu gấu,,ma cô..của Đảng CSVN.

  8. ĐĂNG qUANG says:

    bIẾT KHÔNG SUBMIT,nhưng tôi viết vì lòng căm phẩn đến chính quyền cs,đảng cs và lực lượng ca.
    Tôi nghĩ đến giai đọan này mà hàng ngũ cs vẫn chưa thức tỉnh ???. Họa xâm lăng mất đất mất biển
    từng ngày từng giờ . Đảng cs còn che dấu sự với đồng bào,để cho Tổ quốc và Dân tộc rơi vào cảnh lâm nguy!. Đúng là lũ người không có óc,không có trái tim. Còn đám cho săn CA ,chẳng qua là công cụ,Nhưng ngày nào đó,chúng sẽ nhận tội trước nhân dân (giá ư đắc),bọn quan quyền đủ điều
    kiện tẩu thóat . Hãy nhìn lại trước 75 mà ngẫm cho ngày sau,không xa! Ngich với ý dân,trời sẽ giũ
    sổ. Làm công dân của một QG,ngọai bang Tàu công chiếm đất cướp biển ,đánh dân mình mà bọn
    chó săn không thấy nhục. Vẫn trung thành với đảng với chính quyền. Còn nặng tay bắt đòan người
    yêu nước chống bọn Tàu bành trướng xâm thực dần mòn trên quê hương !!!. Có đau buồn không?
    Một nguồn máy chính quyền cs vì quyền lợi đảng hơn là Tổ quốc,Dân tộc. Không còn chữ nghĩa nào
    để nói bọn Chiêu Thống thời nay !!!

  9. nguyencongbang says:

    Tran’ ap ‘bieu` tinh chong’ TQ xam luoc bien` dao` cua` vietnam – Neu’ xay` ra chien’ tranh bat’ ai lam linh’ giu` ghe’ cho cac’ ong ? khong ” Kieng canh nong’ ma thoi` rau nguoi ” se` hoi’ han voi’ ong Ban vang TQ

  10. lổi tại ai says:

    khốn nạn cho đảng công sản ở chổ khi nói đến công hàm của phạm văn đồng thì công sản bài bác là không có giá trị pháp lý vì chủ quyền lúc đó là hoàn toàn thuộc về việt nam công hòa.nhưng cho đến hôm nay khi tuyên bố hoang sa,trương sa là chủ quyền không tranh khỏi của CHXHCNVN thì cộng sản không chạy thoát được tội ác xâm chiếm việt nam công hòa.như vậy sau khi CHXHCNVN có được hoàng sa và trương sa thì họ đã xâm chiếm cướp đoạt chính quyền việt nam công hòa một cách phi nghĩa.giờ đây vấn đề hoàng sa trường sa cũng là dịp tốt nhất để lọt mặt những âm mưu phi nghĩa của cộng sản và cũng là cơ hội sửa lại đôi dòng lịch sử.tin chắc rằng công lý sẽ được lập lại những mưu toan phi nghĩa sẽ xuống địa ngục.ngày ấy chắc không lâu lắm đâu!

Phản hồi