WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nghĩ gì về lời ca ngợi của Tổng thống Israel về Hồ Chí Minh và đất nước Việt Nam?

TG: Từ trước đến nay người Việt ở hải ngoại nhất là những tầng lớp thanh niên trẻ chỉ được nghe qua những lời nói của một phía nói về những nhân vật lịch sử Việt nam mà không mấy khi nghe lời nhận định của chính một vị thủ tướng Israel Shimon Peres – người bạn lớn của Hoa Kỳ khi nói về chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước Việt nam.

Chúng tôi trân trọng giới thiệu với bạn đọc báo Đàn Chim Việt về bài báo này để các bạn trẻ có thể tự đặt ra câu trả lời về con người Vĩ đại Hồ Chí Minh và có thể tự hào về đất nước mình cho dù còn có những hạn chế đang cần phải thay đổi để hoàn thiện. Trên báo này là tờ báo dân chủ đăng cả hai chiều và khi các bạn đọc bài này chắc chắn sẽ có những nhân vật vẫn hay vào báo đã chuẩn bị sẵn một mớ kiến thức nhận định khi một ai đó ca ngợi Bác Hồ hay Đại tướng Võ Nguyên Giáp đầy hằn học và sai hoàn toàn về họ. Thiết nghĩ cách tốt nhất là để chính những con ngưi gần gũi nhất với Hoa kỳ và phương tây nhận định đánh giá về Hồ Chí Minh và qua đây là dịp để các bạn trẻ thấy một cách khách quan là tại sao thế giới lại ca ngợi con người vĩ đại này? Tôi không có nhận định của riêng mình và xin trân trọng giới thiệu bài viết của ngài tổng thống Peres được đăng trên báo Lao Động.
Trân trọng

Tổng thống Shimon Peres. Ảnh: AP

“Hôm nay (23.11), Tổng thống Shimon Peres bắt đầu thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang. Nhân dịp này, Ðại sứ quán Israel đã gửi Lao Ðộng bài viết của Tổng thống Shimon Peres về ấn tượng và tình cảm kính trọng của ông với Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước Việt Nam.

Kỷ niệm sống động

Một trong những kỷ niệm sống động nhất trong tôi, là sự gắn bó giữa Thủ tướng Ben Gurion – Thủ tướng đầu tiên của Nhà nước Israel – với Chủ tịch Hồ Chí Minh – người sáng lập và đứng đầu Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Trong khoảng một tuần của năm 1946, tại khách sạn Royal-Monceau ở Paris, ngày nào hai nhà lãnh đạo cũng gặp nhau, hôm thì tại phòng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hôm khác, tại phòng của Thủ tướng Ben Gurion. Họ dõi theo kết quả các cuộc đàm phán của mỗi bên. Thủ tướng Ben Gurion nghe Chủ tịch Hồ Chí Minh kể về tiến triển trong cuộc đàm phán với người Pháp. Ngược lại, Chủ tịch Hồ Chí Minh lắng nghe Thủ tướng Ben Gurion kể về tiến trình đàm phán của mình với người Anh.

Khi cuộc đàm phán với Pháp thất bại, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến chào tạm biệt Thủ tướng Ben Gurion và nói Người không còn lựa chọn nào khác, ngoài chiến đấu.

Thủ tướng Ben Gurion rất cảm động trước tấm lòng với đất nước của Hồ Chí Minh. Vì lẽ đó, Israel luôn luôn dành sự kính trọng cao nhất cho đất nước và con người Việt Nam.

Quyết tâm xây dựng tương lai

Trong chuyến thăm của tôi đến Việt Nam, tôi muốn bày tỏ lòng tôn trọng của cá nhân tôi đối với đất nước này – một quốc gia rất năng động trong quá trình phát triển và đầy lòng quyết tâm xây dựng tương lai của mình. Đây là một đất nước không ngơi nghỉ! Việt Nam luôn cố gắng thúc đẩy các giá trị về công lý và bình đẳng trong một nền kinh tế thịnh vượng, một hệ thống giáo dục tốt, với những người dân kiên cường. Một đất nước mà người “Cha già” Hồ Chí Minh đã mở đường để đi tới độc lập và tự do, ngay từ khi mục tiêu đó dường như là rất xa và vô vọng. Chủ tịch Hồ Chí Minh là niềm tự hào khi toàn thế giới nói về Việt Nam trong thời đại mới.

Cách đây vài thập kỷ, Việt Nam bắt tay vào công cuộc cải tổ nền kinh tế để biến Việt Nam thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất, đứng đầu trong khu vực, trong khi vẫn duy trì được những giá trị cốt lõi của chủ nghĩa xã hội.

Ngoài ra phải thấy rằng, thành tựu kinh tế của Việt Nam là kết quả của một hệ thống giáo dục đáng ghi nhận. Chủ tịch Hồ Chí Minh mong muốn xoá nạn mù chữ và thiết lập nền giáo dục cơ bản trước đó chưa hề có.

Đây cũng là công thức cho sự thành công của Việt Nam ngày hôm nay. Phát triển trên một nền kinh tế ổn định, thịnh vượng nhờ vào một hệ thống giáo dục mạnh mẽ, là con đường đã đưa cách mạng Việt Nam đến những kết quả phi thường. Israel là một nước nhỏ với nguồn tài nguyên thiên nhiên khiêm tốn. Tuy nhiên, Israel hiện đã trở thành một trong các quốc gia hàng đầu thế giới về khoa học, nông nghiệp và công nghệ.

Lịch sử cho thấy chúng ta sẽ có một tương lai tốt đẹp, dựa trên giá trị của các nhà lãnh đạo luôn trân trọng tự do, bình đẳng và công lý. Hôm nay, tất cả chúng ta đều đang được hưởng di sản vĩ đại của họ.

Shimon Peres ”

© Nguyễn Hoàng Hà

© Đàn Chim Việt

98 Phản hồi cho “Nghĩ gì về lời ca ngợi của Tổng thống Israel về Hồ Chí Minh và đất nước Việt Nam?”

  1. Minh Đức says:

    Trích: Một trong những kỷ niệm sống động nhất trong tôi, là sự gắn bó giữa Thủ tướng Ben Gurion – Thủ tướng đầu tiên của Nhà nước Israel – với Chủ tịch Hồ Chí Minh – người sáng lập và đứng đầu Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.

    Ông Peres khéo chọn lựa sự kiện để trình bày trong bài diễn văn. Có những điểm tương đồng giữa ông Ben Gurion và ông Hồ. Cả hai đều thoát ly gia đình từ lúc còn trẻ và lo tranh đấu. Cả hai đều sống đạm bạc. Cả hai đều được xem là người khai sáng ra chế độ, là Cha Già Dân Tộc. Nhưng khi cầm quyền rồi thì hai người đi con đường khác nhau. Ông Ben Gurion thành lập chế độ dân chủ đa đảng. Không có chuyện đảng của ông Ben Gurion giết các đảng khác để độc quyền lãnh đạo mà có lúc Cha Già Dân Tộc của Do Thái Ben Gurion bị thất cử về làm dân.

  2. Nguyễn Tấn Trung says:

    Quý vị thắc mắc làm chi cai chuyện ông TT Israel nói hay không nói tốt về Bác Hồ, Vì ông ta có thể ông đặc chuyện nói tốt bác Hồ để làm thân và bán Vũ khí, cũng có thể nhà nước lắp ráp như vậy, Muốn biết sự thật bác Hồ chúng hãy nhìn thẳng vào khối óc trái tim, hành động và kết quả hang động của Bác:
    1 – Về cái trí cửa Bác rất nông cạn ,
    – Vì nông cạn Bác mới tưởng CNCS tốt lắm và Bác đã tin và đã theo CS, nhưng sự thật CNCS là điều hoang tưởng là cái tầm bậy đã bần cùng hóa nhân dân ,biến đại chúng thành những tên nô lệ làm kiếp chó trâu cho thiểu số cán bộ ngu dốt độc ác , đã sát hại cả trăm triệu con người trên thế giới!
    – Vì nông cạn Bác mới tin Bác bịp bợm gian dối sẽ không bao giờ có ai biết nên cái gì Bác cũng bịp cũng gian dối cả: Như Bác đứng trước hang quân tuyên bố: ” Các chú bắt chước tôi cai gì cũng được nhưng đừng bắt chước tôi không lấy vợ ” Trong khi đó Bác có vợ bên Tàu là bà Tăng Tuyết Minh và có nhiều con rơi., Như trong chiến dịch Cải cách ruộng đất khi cướp của giết người xong, Bác liền bước ra bịp: Bác giận mắn Trường Chinh làm sai chính sách nên Cách chức, Bác xac nhận đảng lỗi lầm nên Bác nhận lỗi xin chịu trách nhiệm rồi Bác xót xa thương khóc cho những người bị thảm thương, Rồ sau đó Bác cho Trường Chinh chức vị khác chứ không bỏ tù hay xử tử Trường Chinh người chịu trách nhiệm giết hơn 170 ngàn người vô tội, Bác không trả lại tài sản đã cướp cho những người bị cướp và không bồi thường cho người bị Giết Vậy những giọu nước mắt của Bác để làm gì ? Như Bác phát quà cho thiếu nhi, Bác ôm hôn nhi đồng làm ra vẻ Bác yêu quý trẻ con lắm nhưng cùng lúc đứa con nào của Bác không thể thủ tiêu được thì Bác ném cho người khác nuôi như con hoang! Bất cứ chuyện gì Bác cũng bịp cũng guan dối được cả.
    2 – Cái tâm của Bác rất tàn nhẫn: – Chuyện nhỏ : Như Bác có vợ ở Tàu khi về VN không đem theo mà để vợ cô độc suốt đời ở đó để Bác chơi gái trẻ đẹp ở VN, Cô nào không kín miệng liến bị thủ tiêu ngay như trường hợp cô Nguyễn thị Xuân, ngay đến những người bà con và bạn bè của cô xuân cũng bị giết luôn dể không ai biết chuyện Bác gian díu với gái, còn những đứa con của Bác không thủ tiêu dược đều ném ho nguời khác nuôi như con hoang, Như trong suốt cuộc kháng chiến chống Pháp Bác kêu gọi mọi người yêu nước hợp hợp lực với Bác đánh Pháp thì Bác lập kế giết sạch, Như Bác biết rõ: Mỹ l` quốc gia dân chủ không hề lấn chiếm một tấc đất của nước nào, sau khi đại chiến thư 2 kết thúc Mỹ là nước duy nhất có bom nguyên tử và là nước thắng trận nhưng Mỹ khng chiếm bất cứ nước nào, đã vậy còn giúp cả những nước bạn lẫn cựu thù để trở nên giàu mạnh hùng cường, còn chính phủ niềm Nam cũng như các chính phủ Nam Hàn, Đài Loan, Tây Đức… Thế mà Bác nói Mỹ cướp nước, ăn thịt sống nhân dân, chính quyền mièn Nam là Ngụy làm tay sai cho Mỹ kèm kẹp giết hại nhân dân, Bác nhân danh yêu nước vừa lừa phỉnh vừa bắt buộc toàn dân lao đầu vào cổ chết, chết thế nào, chết bao nhiêu Bác cũng không ngán miễn cuối cùng Bác đặt được ách CS lên toàn cỏi VN mặc cho dân đói khổ chết choc đất nước tan hoang

    3 – Hậu quả cái trí thiển cận và cái tâm gian ác của Bác đã làm cho toàn dân chết quá nhiều đói khổ quá lâu, long dân xâu xé chia rẻ, đất nước tuột hâu đến nay vẫn nghèo nàng sống nhờ vay mượn, ăn xin, làm nô lệ gia công,

    Đó là sự thật về Bác Hồ muôn vàng kính yêu vĩ đại .

  3. truong to linh says:

    ngừoi csvn do ít học vô văn hóa hay háo danh hiếu thắng dễ bị kính động và nhồi sọ ,lấy ví du 1 câu chuyện nhỏ dứoi đây:
    1đại sứ đặc mệnh toàn quyền của csvn ,đuợc cử sang nhận nhiệm vụ thay nhiệm kỳ mới lên trình quốc thư với nhà vua Thái Lan
    Ông đại sứ nói:tôi tự hào tôi là ngừoi vn dân tộc tôi đã đánh đuổi 3 đế quốc lớn là Pháp , Nhật ,Mỹ….
    Nhà vua Thái Lan cũng từ tôn trả lơi: Tôi cũng tự hào dân tộc Thái Lan chúng tôi , dân tộc tôi không phải đánh đuổi tên cuờng quốc nào trên thế giới…
    Giờ đây chúng ta thấy ai thông minh khôn ngoan và lịch sự hơn , khi là nuớc yếu với cuộc chiến ý thức hệ.các nuóc như Nhật ,Singapor, Hàn Quốc , Đài Loan còn gọi đồng Minh Mỹ vào để họ bảo vệ hộ ,như gần đây nuớc Úc cũng vậy. ông HCM cõng cái CNCS vào vn là hoàn toàn sai trái ,cho cả dân tộc đem bao đau thương tang tóc , mấy triệu ngừoi dân phải ngã xuống ,hậu quả của dân tộc đem lại hận thù và ngu dốt, lại còn tự ca ngợi mình là thánh là thần , chúng ta thấy Mỹ có chiếm 1 mét đất ,1 mét biển của nuớc nào trên thế giới không….? giờ đây vn có chút kinh tế là do Mỹ xóa bỏ lệnh cấm vận …và trong thời gian này không có Mỹ thì lũ bành truớng TQ có tha vn hay không….?sự thật như ban ngày ai cũng nhìn thấy những nuớc cs cuộc sống văn hóa và ngừoi lãnh đạo ra sao….?tại sao độc tài độc đảng chơi với nhau…?

  4. Tony Le Tran says:

    Xin lưu ý quý bạn:
    Vui lòng viết cho đúng chức vụ của ông Shimon Peres là Tổng Thống (President) của Isreal (Do Thái) chứ không phải là Thủ Tướng. Tổng Thống của Do Thai chỉ là chức vụ Tựơng Trưng thôi chứ không thực sự có quyền.
    Thủ Tướng (Prime Minister) hiện nay là ông Benjamin Netanyahu. Thủ Tướng mới là người có rất nhiều quyền hành kể cả đối nội và đối ngọai.

  5. Tony Tran Le says:

    Rất nhiều lần, tôi định viết một đôi lời về ông Nguyễn Hòang Hà nhưng rồi lại thôi. Có lẽ, ông Nguyễn Hòang Hà là người viết về Trung Cộng nhiều hơn bất cứ người nào khác trên diển đàn DanChimViet Online. Có những bài viết dài lê thê có tính cách “ca tụng” sự lớn mạnh, sự vĩ đại, sự hùng tráng của Trung Cộng ngày nay. Qua những nhận định và dẩn chứng rất ư là hời hợt, ấu trỉ, sơ đẳng không chính xác nhưng ông ta vẫn cứ tiếp tục viết. Kỳ nầy, trong bai “dịch” lại lời phát biểu của ông Shimon Peres, tổng thống của Do Thái, ông dùng từ TG (tác giả) thì quả thật là ngớ ngẩn hết chổ nói vì ông chỉ dịch lại từ báo Lao động chứ ông đâu phải là tác-giả. Trong những lời phát biểu của Tổng Thống Do Thái, cho dù là thật sự “ca ngợi” HCM đi chăng nửa thì đó chỉ là ngôn ngữ ngọai giao không hơn không kém. Ông Peres làm sao hiểu HCM được bằng chính người dân VN mình. Đặc biệt là người dân miền Bắc, đã phải chịu trăm ngàn khổ đau dưới chế độ CS từ Cải Cách Ruộng Đất, Nhân Văn Giai Phẩm, trước những thập niên 50s đến bây giờ. Ông HCM chủ trương tiêu diệt địa chủ, phú nông trong chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất rập khuôn và với sự chỉ đạo của Mao Trạch Đông, Staline. Nhân Văn Giai Phẩm, HCM chủ trương tiêu diệt giai cấp Tư sản, trí thức để “độc quyền” cho bọn văn nô tuyên truyền, xáo trá, lường gạc quần chúng. Với chủ trương xâm chiếm Miền Nam VN bằng chiêu bài “Sinh Bắc Tử Nam” của HCM, đã đưa hàng triệu thanh niên cuồng tín đến đường chết, diệt chủng, anh em chém giết lẫn nhau. Ngay cả như tên điên khùng Kim Chính Nhật của bắc Triều Tiên, cũng chưa có chủ trương khùng điên đến như vậy. Ông Nguyễn Hòang Hà đã quá sai lầm vì cho rằng giới trẻ ở hải ngọai chỉ biết nhận định có một chiều. Ở Mỹ nầy, mơi người được thể hiện tự do cao độ và bên cạnh đó nếu ai muốn tìm hiểu thì có rất nhiều tài liệu, sách báo, phim ảnh đầy đủ để tự tham khảo mà khong bị ai theo dõi, dòm ngó.Người dân có thể đến những nơi công cộng, ngay cả nơi có đầy đủ tất cả các dử kiện đó là Thư Viện Quốc Hội (Library of Congress) tại thủ đô Hoa-Thịnh-Đốn. Nơi đây, có đầy đủ tất cả sách báo của hơn 200 quốc gia trên thế giới kể cả cựu Liêng bang Xô Viết, Trung Cộng, Cuba, Việtnam CS, v.v. Nếu giới trẻ, muốn trao đổi kiến thức và tìm hiểu sự thật về HCM thì rất dễ dàng để tham khao những tài liệu ở đó. Tôi có dip đọc qua mấy bài viết của ông Nguyễn Hòang Hà những lần trước về TC. Trong đó, những nhận xét, những “lo ngại”, những đánh giá quá cao về quân sự của TC như nhiều lần ông đã “dẫn chứng” là TC ngày nay có Hàng Không Mẫu Hạm, (chiếc tàu phế thải bị rĩ sắt mua từ Ukrain đã bị bỏ phế nhiều năm ở biển Hắc Hải(black sea). TC có lực lượng hải quân mạnh nhất thế giới, TC có chiến đấu cơ tàn hình tối tân nhất, TC có vũ khí hồng ngọai tuyến(?) tinh xảo nhất thế giới, có thể tiêu diệt Hạm đội thứ 7 của Mỹ trong vòng 2 giờ đồng hồ. Và nhiều thứ nửa, và v.v. Ngay cả các tướng lãnh cùa TC, cũng chưa dám “nổ” đến như vậy mặc dù chỉ “khóat lác” và chỉ “thị oai” với CSVN cho sướng miệng thôi. Nhận định đúng với sự kiện của lịch sử, của kinh nghiệm chiến đấu, của sự tiến bộ vượt bực của hải quân Hoa Kỳ, không một ai có thể tin được những nhận định quá ư là ấu trỉ, quá ư là ngây ngô, thiếu hiểu biết của ông Nguyễn Hòang Hà nầy được.

  6. Minh Đức says:

    Đó là lời nói xã giao. Người Do Thái họ buôn bán làm ăn với mọi nước, miễn là họ kiếm được tiền. Việt Nam bán sang Do Thái quần áo, giày dép. Việt Nam nhập cảng của Do Thái các hàng kỹ thuật cao. Việt Nam nhờ Do Thái nâng cấp cho xe tăng T-54, Mig 21, sửa chữa xe tăng M113… Những việc đó dĩ nhiên là mang lại lợi lộc vì Do Thái thu tiền bán trang thiết bị và dịch vụ sửa chữa, nâng cấp. Chuyên gia Do Thái sang Việt Nam dạy kỹ thuật mới về nông nghiệp, thủy lợi… Do Thái hợp tác với Việt Nam về nông nghiệp, có nghĩa là Do Thái đất hẹp, nên khi cần đất canh tác Do Thái có thể thuê đất của Việt Nam để canh tác. Có lợi như thế thì vài câu nói xã giao chẳng mất tiền mua mà lại đem lại tiền. Do Thái lập quốc từ 1947, Việt Nam độc lập từ 1945 mà ngày nay Do Thái tự chế tạo được máy bay, xe tăng, các loại vũ khí có kỹ thuật cao. Nga cũng phải mua máy bay không người lái của Do Thái để học xem bộ điều khiển máy bay không người lái của Do Thái làm ra sao. Trung Quốc cũng đã từng hợp tác với Do Thái trong việc chế tạo máy bay để học kinh nghiệm làm máy bay F-16. Ông Peres có thể nói bất cứ điều gì làm cho những người lãnh đạo Việt Nam vui lòng nhưng ông ta tin rằng chính sách của Do Thái làm cho Do Thái tiến bộ hơn Việt Nam chứ không phải là chính sách của ông Hồ Chí Minh.

  7. butnua says:

    Ngôn từ mới ở Việt nam:
    -sát thủ đầu mưng mũ

    Nói về bác Hồ tự bơm tự nổ trong chuyện “Vừa đi vừa địt”ký tên Trần dân Tiên:
    Bác Hồ thật Hồ đồ
    Đọc câu chuyện về Tổng Thống Do Thái khen ngợi bác Hồ “Nói không có sách,mách không có chứng”.Nguyễn Hoàng Hà tự sướng mình ên:
    -Hoàng Hà đĩ già mồm
    Nói tóm lại người CS Tây Tàu Ta đều có căn bệnh chung “ung thư lậu mồm”.
    -Cọng sản thích nói sảng

  8. Long Bùi says:

    To Mr. Shimon Peres, Prime Minister of Israel:
    I always respect the Israel people and admire their struggle for the survival and independence of their country.
    But I am very surprised and really shocked when I hear the statement of Mr. Prime Minister Shimon Peres about Ho chi Minh. I think you don’t know anything about more two hundred thousand victims of the land reform at Vietnam in 1956 under Ho’s regime and the genocide practiced by his subordinates at Hue in Tet Mậu thân (New Lunar Year of 1968), a millions young men and so many innocent ordinary people of both sides North and South were killed when the North communists waged the war to occupy the South Vietnam.
    I think the Israel people feel the same as I do when they hear somebody praise Hitler. The communism was thrown away as a trash right at its cradle. The Berlin Wall was destroyed. The statues of its leaders were pulled down. Only four communist countries exist in the world now: Cuba, North Korea, China and Vietnam. Their regimes are not really communist but “red capitalist”. A monument was built at Washington D.C. to memorize one hundred millions its victims around the world.
    Do you know how rich are the high rank VN communist cadres and how the poor Vietnamese live now. Do you know they are persecuting the religion and suppressing the patriots and the activists for democracy. They do anything just for the survival of their party and they ignore the sufferings of the people.
    I can understand when you first met Ho chi Minh more an haft century ago, but right now everybody around the world know Ho chi Minh is only an international communist cadre, a dictator, a person wrote book to praise himself and they also witness the collapse of the all system of communism because of the sickness of itself. You still high evaluate him make me not understand you. I think Israel people feel shame when they have a prime minister of such statement about Ho chi Minh. Your statement will make the young generation misevaluate the figures of history and mix-up their bad and good works. You praise Ho as the same you do to Hitler, Lenin, Stalin, Mao Tse Tung and Pol Pot.
    I have some words of feedback so you could understand our sufferings and when you talk about a person who adapted the communism to our country and made so many people become its victims and I hope you will withdraw your statement.
    Best wishes to you.
    Bùi Lộc

    • tudo says:

      Ông Peres là một nhà chính trị lão thành và dày dặn kinh nghiệm và có nhiều viễn kiến nhất của Israel hiện nay, ông thuộc thế hệ cuộc chiến thần tốc 1967 còn lại duy nhất của Do thái. Tại sao ông có những lời “quá ngoại giao” như vậy? Đây là một đòn độc đối với người Palestine. Ông Peres hơn ai hết biết rằng bọn VC là bọn thích được tâng bốc và là một trong số ít ỏi còn ủng hộ ra mặt người Palestine trong cuộc chiến dành lại chủ quyền từ người Do thái. Ông Peres ra đòn để bọn VC hết chơi với người Palestine, thế thôi.

  9. HÒE. Tám Ký says:

    Chắc hẳn Ông Tổng Thống Israel nầy vẫn còn nhớ những gì VC đã ủng hộ quân khủng bố Hamet, nên đình hoản chuyến đi của ông ta lần trước, nhưng nay khi đến VN ông ta lại ca ngợi, cái thây ma HCM, đây chỉ là “Đòn” ngoại giao để làm cho VC hổ thẹn và lúng túng mà thôi. VC đăng báo bài viết của người từng lên án chửi bới, là tự vả vào mồm cho công chúng thấy cái ngu xuẩn của mình, giống như vấn đề Libya (Gahdafi) 14 cái đầu tự phong là Đỉnh cao trí tuệ loài người, sao mà làm những chuyện ruồi bu chỉ là trò cười cho thiên hạ. Thế mà Lảnh đạo đất nước !.

    • nguyenha@ says:

      Không phải thế dâu Bác Hòe,lần trước chuyến viếng thăm VN của ông Simon Peres bị hõan là do phía VNCS,bày dặt,a-dua với mấy nước lớn, phản dối Israel về vụ Hải quân Do thai chận bắt mấy chiếc tàu nhân dạo chở dồ cứu trợ cho Hamas(Palestine),gây chết chóc một số người Tổ-nhỉ-Kỳ.Còn chuyện ông Simon ca tụng HCM,chẳng qua”lão lai tài tận”.Trên thế giới nầy có lảnh dạo Tây Phương nào ca tụng mấy “xừ”Ld CS dâu,ngay cả Staline-Lenine,huống chi HCM là hoc trò của mấy giả.
      Rõ là việc làm bốc thối!!

  10. quang phan says:

    Con người khi chết đều muốn lưu danh hậu thế. “Bác” Hồ nay chết đã hơn 40 năm rồi, mà danh đâu không thấy, chỉ thấy bị lôi ra hạch tội, nhiếc móc, rủa xả đủ điều.Thật là nhục nhã hết sức !
    Khi trước, hàng mấy trăm ngàn người dân vô tội bị “Bác” lôi ra đấu tố oan trong Cải Cách Ruộng Đất. Bây giờ, đến phiên “Bác” bị nhân dân luận tội. Ngay trong phạm vi nhỏ này của diễn đàn mà người ta đã ghi nhận có rất nhiều các ý kiến khắp nơi gửi đến luận tội “Bác”, nói chi đến một cuộc trưng cầu dân ý rộng lớn hơn của người Việt khắp nơi trên hoàn cầu. Thiệt đúng là quả báo. Trời cao có mắt.
    Gã Nguyễn hoàng Hà cho đăng câu chuyện thủ tướng Do thái Shimon Peres khen ngợi “Bác” Hồ lên trên mạng những mong tô bóng cho “Bác”. Chẳng dè bị phản ứng ngược. Bài đăng biến thành thanh nam châm có sức thu hút mạnh, khắp nơi người Việt gửi đến những lời đả kích “Bác”, khiến biến thành bản Cáo Trạng buộc tội “Bác” và bầy lâu la phá nước và hại giống nòi.
    Tuần trước khúc phim “tàu cảnh sát biển của Cộng sản Việt nam dám đụng tàu hải giám của Tàu cộng” đã bị phanh ra là bịp. Nhiều phần chắc là câu chuyện ” tổng thống Do thái gởi báo Nhân Dân thư khen “Bác” Hồ” cũng chịu chung số phận.
    ” Chú phỉnh tôi rồi chính phủ ơi”.

    • Truong Thuy Son says:

      ” Chú phỉnh tôi rồi chính phủ ơi”.
      Phải công nhận 1 điều là vì dân của chúng ta phần thì hèn đến độ “bò dưới đất cũng sợ té” [chữ của GS Phạm Kim Vinh] phần thì ngu dốt không biết phân biệt đâu là thiện đâu là ác, không biết cái gì là sự thật, cái gì là tuyên truyền láo lếu nên vẫn cam chịu nhục nhã cuối đầu làm thân tôi mọi cho bọn CSVN.
      Trương Thúy Sơn

Phản hồi