WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hoa Kỳ không ủng hộ độc lập cho Tây Tạng

tải xuống
Đó là một trong những tuyên bố của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm thứ Tư, bên lề hội nghị APEC ở Bắc Kinh.

Ông Obama nói: “Hoa Kỳ thừa nhận Tây Tạng là một phần của Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc. Hoa Kỳ không nghiêng về chuyện độc lập.”

Cuộc họp báo chung Obama-Tập Cận Bình  diễn ra sau nhiều ngày thu xếp, bàn cãi giữa chuyên viên hai nước.

Trong chuyến đi Bắc Kinh đầu tiên của Obama năm 2009, nhân viên Tòa Bạch Ốc làm việc thâu đêm để thuyết phục Chủ tịch Hồ Cẩm Đào có cuộc họp báo chung. Ông Hồ cuối cùng đồng ý với điều kiện không trả lời câu hỏi báo chí.

Ông Tập đã chịu trả lời một câu hỏi của báo chí Mỹ sau khi có cuộc họp tay đôi với ông Obama hồi năm ngoái tại miền nam California, nhưng nhân viên Tòa Bạch Ốc không chắc lần này ông Tập có chịu trả lời trên “sân nhà” hay không. Mãi cho đến sáng sớm thứ Tư, thắc mắc này mới được giải quyết khi phía Trung Quốc nói OK với điều kiện mỗi nước chỉ hỏi một câu.

Cuộc họp báo tại Đại lễ đường Nhân dân là dịp để hai nhà lãnh đạo công bố những thỏa thuận đạt được về mặt biến đổi khí hậu, thương mại, quân sự và du lịch, sau hai ngày họp tay đôi.

Hoa Kỳ và Trung Quốc thải khoảng 40% khí gây hiệu ứng nhà kính của thế giới.

Lần này, Trung Quốc hứa sẽ đặt ra mức trần thải khí cacbon trước năm 2030, có thể là sớm hơn. Trung Quốc cũng hứa tăng 20% mức sử dụng nhiên liệu không phải là nhiên liệu hóa thạch trước cuối năm 2030.

Phía Hoa Kỳ cũng hứa cắt giảm từ 26 đến 28% khí thải độc hại trước 2025, quay về với mức 2005. Trước đó, Hoa Kỳ hứa chỉ giảm 17% trước năm 2020.

Trong các lĩnh vực khác, hai nước cũng đồng ý cắt giảm thuế quan đối với các mặt hàng công nghệ, đề ra các biện pháp nhằm tránh xảy ra xung đột vũ trang một cách vô tình, nới lỏng một số điều kiện cấp visa cho công dân nước này đến nước kia.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc đã trình bày về “Giấc mơ châu Á Thái Bình Dương” dường như là để đối trọng với chính sách “Xoay trục” của Mỹ. Qua giấc mơ này, Trung Quốc sẽ bỏ ra 40 tỉ đô la để lập ra một định chế tài chính quốc tế để cạnh tranh với Ngân hàng Thế giới, một hiệp định thương mại quốc tế để cạnh tranh với hiệp định TPP, và sẽ mở ra một “Con đường Tơ lụa” mới. (http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/phan-tich/con-duong-to-lua-con-bai-doi-trong-voi-xoay-truc-cua-my-3105486.html )

Trong lúc ông Obama xác nhận có nêu vấn đề Hong Kong và nhân quyền trong khi thảo luận tay đôi, ông Tập gọi các cuộc biểu tình ở Hong Kong là một “phong trào bất hợp pháp” và khuyên Hoa Kỳ cùng các nước phương Tây không nên xen vào công chuyện nội bộ của Trung Quốc. Ông Tập còn nói: “Trung Quốc có những tiến bộ to lớn về nhân quyền. Đây là một sự thật được nhân dân khắp thế giới thừa nhận.”

Câu hỏi của tờ báo tiếng Anh China Daily dường như đã được chuẩn bị trước vì người ta thấy ông Tập nhìn vào giấy để trả lời.
Câu hỏi của phía Mỹ được giao cho Mark Landler của tờ The New York Times, là tờ báo có một số nhân viên bị nêu đích danh để cấm nhập cảnh Trung Quốc vì năm ngoái đã đăng loạt bài về tham nhũng của một số lãnh đạo Trung Quốc, trong đó có nguyên Thủ tướng Ôn Gia Bảo.

Nhà báo Landler nói câu hỏi của ông gồm hai phần. Một, liệu ông Tập có cảm thấy bị đe dọa trước chính sách Xoay trục của Hoa Kỳ hay không. Hai, sau khi hai nước vừa thỏa thuận nới lỏng visa cho sinh viên, du khách, và doanh nhân, liệu ông Tập có định nới lỏng visa cho các nhà báo nước ngoài hay không.

Đỡ lời cho phần thứ nhất của câu hỏi, Tổng thống Obama nói đùa ông thường bị báo chí công kích dù ông ở Mỹ hay ở Trung Quốc, hàm ý rằng chuyện lãnh đạo Trung Quốc bị báo Mỹ phơi bày tham nhũng là chuyện thường ngày một khi đã ngồi ở những vị trí nhạy cảm cấp quốc gia.

Tiếp theo, ông Obama nói Hoa Kỳ không hề có ý định can ngăn sự trỗi dậy của Trung Quốc và ông đã nói thẳng với Chủ tịch Trung Quốc rằng mặc dù Hoa Kỳ ủng hộ quyền tự do bày tỏ, chính phủ ông không hề xúi dục các cuộc biểu tình ở Hong Kong. Tiện thể, ông cũng nhắc đến trường hợp Tây Tạng.

Coi như đã được Tổng thống Mỹ giải quyết phần đầu của câu hỏi, ông Tập trả lời phần sau.

Ông nhấn mạnh báo chí nước ngoài nên “tuân thủ luật pháp Trung Quốc” và nên tự hỏi xem “vấn đề này nằm ở chỗ nào.” Ông lấy ví dụ nếu một chiếc xe bị hỏng dọc đường, chủ xe nên bước ra khỏi xe và thử nhìn xem sự hư hại do chính mình gây ra như thế nào: “Người Trung Quốc chúng tôi có câu: bên nào gây ra vấn đề sẽ là bên phải giải quyết nó.”

Ngay sau đó, một quan chức Trung Quốc tuyên bố cuộc họp báo đến đây là chấm dứt, mời mọi người sang phòng lớn gần bên dùng cơm trưa Trung Quốc chiêu đãi Tổng thống Obama.

Không thấy hai nhà lãnh đạo nói gì về Biển Hoa Đông hoặc Biển Đông.

(BTV Đàn Chim Việt tổng hợp)

© Đàn Chim Việt

53 Phản hồi cho “Hoa Kỳ không ủng hộ độc lập cho Tây Tạng”

  1. Nga không cho Ucraina vi phạm lệnh ngừng bắn với hai vùng ly khai và Mỹ bất lực đứng nhìn khi cả châu Âu đồng ý im tiếng súng tại đây. Mời các bạn đọc bài báo này.
    Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine hồi tuần trước đã lên tiếng cáo buộc Nga đưa vũ khí được miêu tả là “huyền thoại đánh chặn” đến áp sát khu vực biên giới hai nước. Kiev còn tố cáo Nga đang triển khai 7.500 quân trên lãnh thổ của họ.
    Mig-31 làm thay đổi cuộc chơi ở Ukraine
    Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine hôm 19/11 đã cáo buộc rằng, Nga đang đưa một phi đội chiến đấu cơ đánh chặn hiện đại Mig-31 đến căn cứ không quân nằm sát biên giới với Ukraine.
    Theo phát ngôn viên của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine – ông Andriy Lisenko cho biết tại một cuộc họp báo, một đơn vị chiến đấu cơ Mig-31 đóng tại Perm của Nga đã được điều động đến căn cứ không quân Millerovo – khu vực chỉ cách biên giới với miền đông Ukraine khoảng 25 km. Từ căn cứ đó, các chiến đấu cơ Mig-31 sẽ có thể giám sát chặt chẽ và hiệu quả không phận cũng như khu vực lãnh thổ bên trong đất nước Ukraine mà không cần thực sự phải bay qua không phận của nước này. Như vậy, Mig-31 có thể cảnh báo cho lực lượng ly khai miền đông Ukraine về bất kỳ động thái nào của máy bay chiến đấu của Kiev.
    Diễn biến trên có khả năng làm thay đổi cán cân sức mạnh trong cuộc xung đột kéo dài nhiều tháng qua ở Ukraine theo hướng có lợi cho lực lượng ly khai miền đông Ukraine.
    Mikoyan MiG-31 là loại máy bay tiêm kích đánh chặn siêu âm được phát triển cho Không lực Nga. Nó là một trong những loại chiến đấu cơ có sức mạnh đáng sợ nhất trong kho vũ khí của Nga. MiG-31 được mệnh danh là huyền thoại đánh chặn của Không lực Nga. Đây là một mẫu máy bay đánh chặn cao cấp do Phòng thiết kế Mikoyan thiết kết và chế tạo. MiG-31 được triển khai và phát huy hiệu quả mạnh mẽ trên chiến trường của Liên Xô, trước khi Liên Xô tan rã.
    Máy bay tiêm kích chiến lược MiG-31 là một hệ thống vũ khí đường không được thiết kế chuyên biệt cho các nhiệm vụ phòng thủ và tấn công chiến lược thuộc lực lượng tiêm kích phòng không Liên Xô và Nga. Nó được thiết kế và triển khai nhằm đáp trả nguy cơ bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân tầm xa từ lực lượng máy bay tấn công chiến lược, và các hệ thống vũ khí tấn công hạt nhân từ quĩ đạo thấp của Không quân Mỹ.
    Loại tiêm kích này được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống điện tử, dữ liệu kỹ thuật số, radar đa năng với hệ thống kiểm soát vũ khí cực mạnh.
    Mikoyan Mig-31 là một chiếc máy bay đánh chặn to lớn và có tốc độ cực nhanh, có thể bay ở tầm cao và bay nhanh gần gấp 3 lần tốc độ âm thanh, khiến nó trở thành loại máy bay nhanh nhất đang hoạt động trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên, tính hữu dụng của loại chiến đấu cơ nói trên trong cuộc xung đột ở Ukraine sẽ nằm ở hệ thống radar tối tân và đa năng. Hệ thống radar của Mig-31 có thể phát hiện tới 24 chiếc máy bay cùng lúc từ khoảng cách xa đến tận 200km. Mig-31 sau đó có thể phóng đi những tên lửa có thể hạ gục các mục tiêu ở tầm xa 160km. Như vậy, huyền thoại đánh chặn của Nga rõ ràng có thể phát hiện và bắn hạ các mục tiêu ở bên trong không phận Ukraine.
    MiG-31 có thể tự tìm kiếm và hạ gục các mục tiêu trên không mà không cần đài chỉ huy từ mặt đất. MiG-31 được sản xuất từ năm 1979 đến 1992 với số lượng hơn 500 chiếc. Hiện nó vẫn là con át chủ bài của Không lực Nga.
    Nga chưa lên tiếc xác nhận về việc nước này đang điều động bất kỳ chiếc máy bay nào trong tổng số 250 chiếc chiến đấu cơ Mig-31 mà họ đang sở hữu trong kho vũ khí đến căn cứ Millerovo ở biên giới phía đông Ukraine hay bất kỳ nơi nào khác.
    Kiev tố Nga đang triển khai 7.500 quân ở Ukraine
    Những ngày qua, miền đông Ukraine vẫn liên tục chứng kiến các cuộc giao tranh, đụng độ ác liệt bùng lên giữa quân đội trung thành với Kiev và lực lượng ly khai miền đông, gây thương vong cho cả binh lính lẫn dân thường.
    Cả Kiev và lực lượng ly khai đều cáo buộc, đổ lỗi cho nhau về tình trạng bạo lực vi phạm lệnh ngừng bắn mà hai bên đã đạt được và thực thi từ hôm 5/9 đến giờ.
    Nói về diễn biến trên, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak đã cho biết trong một tuyên bố được đăng tải trên website của Bộ Quốc phòng hôm 22/11 rằng: “Không may, việc ổn định tình hình ở miền đông Ukraine không phụ thuộc chỉ vào riêng chúng tôi”. Quân đội Ukraine cáo buộc Nga hôm 21/11 đã lần đầu tiên bắn pháo từ lãnh thổ của nước này nhằm vào các căn cứ của Kiev.
    “Sự hiện diện của 7.500 binh lính thuộc Lực lượng Vũ trang Nga ở Ukraine đã gây bất ổn cho tình hình và gây cản trở cho nỗ lực ổn định đất nước của chúng tôi”, ông Poltorak nói thêm.
    Lệnh ngừng bắn được áp dụng ở miền đông Ukraine từ hồi đầu tháng 9 đã không ngăn chặn nổi những cuộc giao tranh, đụng độ bùng lên. Kết quả là kể từ đó đến nay, vẫn có đến gần 1.000 người thiệt mạng vì chiến sự ở miền đông Ukraine, Liên Hợp Quốc cho biết ủng hộ việc giám sát lệnh ngưng bắn, cho nên ông Biden muốn cung cấp vũ khí hòng giúp Ucraina tấn công hai vùng ly khai sẽ không thành công. Nga sẽ vạch mặt trước quốc tế về việc vi phạm này.

    • Tien Ngu says:

      Nga Xô đã…bể mánh láo lừa trên 40 năm nay. Ấy thế mà cò mồi Cộng láo cũng còn cái tật….nịnh y như…năm xưa…

      Súng của địch bắn ra như rác,
      Súng của bác một phát một tên
      Một cây trường Nga giết…ba thằng Mỹ…

      Mắc cưới quá…

      Thế giới hôm nay, chắc chỉ còn có cò mồi VC là còn hát bài bái phục Nga.

      Giữa Nga và Mỹ, theo sự…dìu dắt của cò mồi VC là nên tin theo Nga, chớ có mà có…cãm tình với Mỹ. Tin theo Mỹ là chỉ có nước…ăn bo bo.

      Tội nghiệp quá, mở cái cặp mắt hí lên, cò?

  2. Mỹ và Ukraine bẽ mặt vì đồng minh phương Tây
    15h49″ | 24/11/2014
    - Hoa kỳ và Chính quyền Ukraine mới đây tuyên bố sẽ huỷ bỏ vị thế không liên kết của mình để chuẩn bị cho việc gia nhập NATO như một phần trong các biện pháp cải cách an ninh và quốc phòng của nước này. Tiếc thay, Kiev đã phải bẽ mặt khi phương Tây tỏ một thái độ dứt khoát về việc Ukraine khó có thể gia nhập NATOmặc dù ông Biden vừa cam kết con đường hội nhập của Ucraina vào NaTo rất tươi sáng. Đây là cái tát khẳng định châu Âu không dễ để Mỹ dẫn dắt quá nhiều làm khổ họ, đặc biệt là vấn đề Ucraina khiến mâu thuẫn với Nga làm kinh tế hai bên đều thiệt hại mà Mỹ thì không.
    Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier hôm qua (23/11) đã lên tiếng thẳng thừng tuyên bố, ông phản đối việc Ukraine gia nhập NATO. Quan điểm này của ông Steinmeier được nhiều nước thành viên NATO chia sẻ.
    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Der Spiegel, Ngoại trưởng Steinmeier cho biết, ông cho rằng “NATO có thể có quan hệ đối tác với Ukraine nhưng sẽ không thể có chuyện Ukraine gia nhập NATO”.

    Nhà ngoại giao hàng đầu của nước Đức cũng nói thêm rằng, ông không tin việc Ukraine gia nhập Liên minh Châu Âu (EU) trong tương lai gần sẽ trở thành hiện thực bởi quá trình hiện đại hoá nền kinh tế và chính trị của Ukraine là “một dự án kéo dài trong vài thế hệ”.
    Ông Steinmeier cũng kêu gọi Kiev tiến hành những cải cách nhằm chống lại nạn tham nhũng cũng như quản lý yếu kém nền kinh tế, nói rằng họ phải bắt đầu tiến trình đó ngay lập tức và không có thời gian để đánh mất nữa.
    Đây không phải là lần đầu tiên một quan chức của NATO hay EU lên tiếng nói thẳng về khả năng của Ukraine trong việc gia nhập vào hai liên minh này. Điều này cho thấy một thực tế phũ phàng với Kiev rằng, trong khi họ tìm mọi cách theo đuổi con đường hướng về phía Tây, trong đó có cả việc phá hỏng cả mối quan hệ với nước láng giềng quan trọng nhất, thì điều mà người Ukraine nhận được là “sự quay lưng” lạnh lùng của những đồng minh mà họ đang hướng tới.
    Có lẽ, điều khiến Kiev cảm thấy mất mặt hơn và đau đớn hơn chính là việc họ bị phương Tây quay lưng có phần là do sức ép từ Moscow. Sự phản đối quyết liệt của Nga là một phần trong lý do khiến NATO không muốn kết nạp Ukraine bởi điều đó chẳng khác nào hành động chọc giận Moscow.
    Nga muốn “đảm bảo 100%” rằng Ukraine không vào NATO
    Nga lâu nay luôn phản đối kịch liệt việc các nước xung quanh nước này bị lôi kéo vào liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO). Moscow từng ký thoả thuận với NATO trong đó liên minh quân sự phương Tây không bành trướng về hướng đông, nơi có nước Nga.
    Tuy nhiên, trước những diễn biến trong suốt thời gian qua, NATO rõ ràng đang phá bỏ cam kết của mình và điều đó khiến Moscow thực sự lo ngại. Moscow liên tục cảnh báo NATO không được tiếp tục bành trướng về hướng đông cũng như cảnh báo trực tiếp các nước xung quanh Nga đang có ý định nhăm nhe gia nhập vào liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương.
    Một cố vấn hàng đầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tuần trước cho biết, điện Kremlin muốn “có một sự đảm bảo 100%” rằng Ukraine sẽ không được phép gia nhập NATO.
    Ông Dmitri Peskov không ngại ngần cho biết, việc NATO bành trướng, mở rộng ra hướng đông khiến Nga “quan ngại”.
    Quan hệ giữa Nga và NATO đang rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine . NATO trong thời gian qua đã tăng cường sự hiện diện quân sự ở những khu vực sát Nga, khiến Moscow bất bình lên tiếng phản đối mạnh mẽ. Nga và NATO cũng thường xuyên phô trương sức mạnh quân sự để thị uy lẫn nhau.
    Liên quan đến vấn đề phô trương sức mạnh doạ nhau, chỉ huy lực lượng mặt đất của Mỹ ở Châu Âu hôm qua (23/11) cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục duy trì lực lượng binh lính ở Ba Lan và các nước Baltic trong thời gian ít nhất đến năm sau khi căng thẳng với Nga tiếp tục diễn ra.
    Hàng trăm binh lính Mỹ đang được triển khai ở Ba Lan và 3 quốc gia Baltic gồm Lithuania, Latvia và Estonia từ hồi đầu năm nay sau khi Nga tiến hành sáp nhập bản đảo Crimea hồi tháng 3. Hoạt động triển khai quân này là một phần trong các nỗ lực của Washington nhằm trấn an các đồng minh đang lo lắng ở khu vực Đông Âu của họ rằng, NATO sẽ bảo vệ những nước đó trước cái gọi là mối đe doạ từ Nga.
    Ban đầu, Mỹ chỉ có kế hoạch triển khai quân ở Ba Lan và các nước Baltic cho đến cuối năm nay nhưng Trung tướng Frederick Ben Hodges, chỉ huy quân Mỹ ở Châu Âu, mới đây cho các phóng viên ở thủ đô Vilnius của Lithuania biết, nhiệm vụ này sẽ được tiếp tục kéo dài sang năm sau.
    “Chúng tôi có kế hoạch tiếp tục triển khai quân trên cơ sở luân phiên sang tận năm sau. Các đơn vị được chỉ định sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ”, ông Hodges cho hay.
    “Lực lượng Mỹ sẽ tiếp tục đóng ở Lithuania, cũng như Estonia, Latvia và Ba Lan đến chừng nào được yêu cầu để ngăn chặn sự xâm lược của Nga cũng như bảo đảm cho các đồng minh của mình”, Tướng Mỹ nhấn mạnh.
    Tuy nhiên, việc triển khai quân Mỹ và NATO cố định ở các nước Baltic và Ba Lan không phải là vấn đề được bàn đến bởi điều đó vi phạm thoả thuận mà Nga và NATO đạt được năm 1997.
    Kể từ khi cuộc khủng hoảng ở Ukraine bùng lên, NATO luôn cáo buộc, đổ lỗi cho Nga về tình hình bạo lực, giao tranh ở nước này. Thậm chí, NATO còn thổi phồng về mối đe doạ từ Nga, về cái mà họ miêu tả là sự “xâm lược” của Nga trong khu vực. Moscow tin rằng, NATO đang tìm cớ để bành trướng sang hướng đông, lấn sát đến biên giới Nga để tìm cách bao vây, kiềm chế Nga.
    Tình hình thiệt hại do cấm vận Nga đem lại thiệt hại kinh tế quá lớn cho các nước châu Âu, và cả cho Nga đã khiến các nước châu Âu không còn đủ kiên nhẫn với Mỹ và nay tỏ rõ quan điểm của mình.

    • Tien Ngu says:

      Thôi, nói đi nói lại, nói dai nói nhiều, chẳng qua nói…thật…
      Kiev nên nghe theo lời…dìu đắt của cò mồi Cộng láo mà…đá đít tụi Mỹ với Euro. Theo Nga mới…khá.

      Hoàng công Luận, Nguyễn hoà Bình, Thế nguyên Hồng…rồi nick gì nữa hả…cò?

  3. Nước Mỹ chẳng cứu ai đâu vì cứu mình còn chẳng nổi nói chi cứu người và công tâm họ cũng không có đức đó. Hãy đọc bài báo này mà nghiệm nhé.
    Bạn nói chuyện tào lao, nằm mơ ban ngày rồi nói quàng. Hãy đọc bài báo này rồi biến cho nhanh:
    Phương Tây vỡ trận bẽ bàng trước Nga
    08h29″ | 22/11/2014
    (VnMedia) – Phương Tây do Mỹ dẫn đầu đang lập ra một thế trận nhằm bao vây, cô lập nước Nga với mục đích được họ tuyên bố là nhằm để trừng phạt Moscow vì những gì đang xảy ra ở Ukraine. Tuy nhiên, phương Tây không khỏi mất mặt khi chứng kiến thế trận mà họ dày công sắp xếp đang vỡ dần.
    Trong suốt thời gian qua, giới chức phương Tây liên tục ra sức kêu gọi thành lập một mặt trận thống nhất, đoàn kết trong chiến dịch chống lại nước Nga vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine . Chiến dịch này thực ra đã có những bước thành công ban đầu khi Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU) tung ra một loạt đòn trừng phạt nhằm vào Nga. Tuy nhiên, trong quá trình tập hợp lực lượng chống lại Nga, phương Tây mới để bộc lộ mâu thuẫn sâu sắc trong nội bộ liên minh này về cách thức xử lý mối quan hệ với Moscow .
    Mỹ rõ ràng đã phải gây sức ép mạnh mẽ với EU để liên minh phương Tây “ra tay” với Nga và bản thân EU cũng phải gây sức ép trở lại với các nước thành viên cũng như các nước đang có mong muốn trở thành thành viên của họ.
    Các biện pháp trừng phạt đang được áp dụng với Nga hiện giờ đã được thông qua trong sự miễn cưỡng của nhiều nước. Điều đáng nói là khối liên minh chống Nga này đang bắt đầu vỡ dần ra, khiến Liên minh Châu Âu (EU) đang lo lắng phát sốt.
    Nhiều chính phủ Châu Âu tin rằng, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đang thể hiện một sự “coi thường” đối với các giá trị của EU khi ngày một trượt dần vào quỹ đạo của điện Kremlin. Tuy vậy, EU chưa biết làm cách nào để đối phó với việc một thành viên của mình đang rơi vào vòng tay của đối thủ.
    Ở vào một thời điểm khi hầu hết các nước EU đang tìm cách cô lập Moscow và đang nghĩ đến việc thắt chặt hơn nữa các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga vì lệnh ngừng bắn ở Ukraine sắp tan vỡ, Thủ tướng Orban đang khiến nhiều đồng nghiệp trong EU lo ngại khi ông này đang thiết lập một mối quan hệ ngày càng gắn bó với Nga.
    Thủ tướng Orban, 51 tuổi, từng chỉ trích EU “đã tự bắn vào chân mình” khi áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga. Và trong những bước đi thể hiện quan điểm mạnh mẽ của mình, trái hoàn toàn với mong muốn của EU, Thủ tướng Orban đã ký một thỏa thuận để Moscow xây nhà máy điện hạt nhân cho họ. Ông này cũng ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine và ủng hộ mạnh mẽ cho dự án Dòng chảy Phía Nam (South Stream) của Nga bất chấp sự phản đối kịch liệt của EU.
    Phản ứng trước diễn biến trên, một quan chức của Đức đã phát biểu: “Chúng tôi không muốn các biện pháp trừng phạt Nga bị suy giảm sức mạnh. Sự mâu thuẫn trong tình cảm này không phải là không có nguy cơ. Người Nga đang tìm cách phá vỡ sự đoàn kết giữa các thành viên EU, đặc biệt là đối với những nước phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn năng lượng xuất khẩu của Nga”.
    Mặc dù các quan chức EU đang ra sức chỉ trích Hungary nhưng liên minh này lại không thể tìm được tiếng nói chung trong việc làm thế nào để có thể thuyết phục Thủ tướng Orban – nhà lãnh đạo liên tục phớt lờ, bỏ qua các quy tắc của EU để thay đổi tiến trình.
    “Tôi cho rằng ông Orban không quan tâm mấy đến hình ảnh của mình. Ông ấy sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách đó cho đến khi Châu Âu cuối cùng phải có biện pháp đối phó thực sự”, một nhà ngoại giao EU đã nói như vậy.
    Nhiều nhà ngoại giao Châu Âu giấu tên khác cũng đã chỉ trích hành động của Thủ tướng Hungary Orban. “Chiến tranh đang ở ngay gần bên cạnh. Người Ukraine đang cố giải quyết bằng sức mạnh cuối cùng của họ trong khi người Hungary đang sắp xếp một trận đấu bóng giao hữu với người Nga”, một nhà ngoại giao khác của EU cho biết.
    Thủ tướng Orban cũng nằm trong “tầm ngắm” của Washington sau khi có nhiều dấu hiệu ngả về Nga. Hồi tháng trước, Mỹ đã đưa 6 người có mối quan hệ với chính phủ Hungary vào danh sách cấm đến Mỹ, cáo buộc họ tham nhũng.
    Trong một hành động được xem là mang tính thách thức hơn nữa với EU, Hungary tuyên bố sẽ bắt đầu khởi động việc xây dựng dự án đường ống khí đốt Dòng chảy Phía Nam từ Nga đến Châu Âu bất chấp lời kêu gọi của EU và Mỹ về việc ngừng dự án của Moscow này lại.
    Một lý do chính khiến Hungary quyết tâm theo đuổi dự án của Nga là do nước này chẳng có sự lựa chọn nào tốt hơn khi dự án đường ống khí đốt Nabucco được EU ủng hộ đã thất bại. Đây là mạng lưới đường ống nối từ Azerbaijan đến Châu Âu.
    Ngoài Hungary, Serbia, nước mà EU tin chắc đã ngả về phía họ, mới đây cũng đã tuyên bố một cách thẳng thừng rằng, Serbia không có kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt lên Nga.
    Cao ủy Liên minh Châu Âu (EU) Johannes Hahn trong cuộc gặp với Tổng thống Serbia Tomislav Nikolic đã nói rằng EU mong đợi Serbia đi theo chính sách của EU nếu muốn gia nhập liên minh phương Tây này.
    Tổng thống Nikolic đã thẳng thắn cho biết, Serbia không có kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga vào thời điểm này mặc dù thừa nhận mong muốn đưa Serbia gia nhập vào Liên minh Châu Âu.
    Châu Âu hôm qua tuyên bố chẳng những Nga có thể cho Ucraina chịu rét mùa đông này mà nếu ai ở châu Âu muốn bảo vệ Ucraina thì chịu rét chung hoặc là bỏ tiền nhiều mưa chất đốt của Mỹ. Giá sẽ là gấp 3 lần của Nga.
    Đức bắt đầu thay đổi bỏ dần leenhj cấm vận Nga. Còn Pháp thì không theo sức ép của Mỹ đã trao tầu chiến đóng cho Nga. Một chiếc vừa giao xong, trước thứ hai là ngày 14 tháng 12 này.
    Ông Biden sang châu Âu mang thất bại trở về rồi.

    • Nguyễn Thi says:

      Đế quốc Nga xâm lược bị lao đao bởi các biện pháp chế tài của Hoa Kỳ và Liên Hiệp Âu châu :

      Putin: ‘Nga đủ lực chống đỡ cho đồng rúp’
      BBC- 10 tháng 11 2014

      Putin nói rằng Moscow có đủ lực để chống chọi với thực trạng đồng rúp mất giá và loại trừ khả năng Moscow sẽ kiểm soát vốn hoặc các biện pháp khẩn cấp khác.

      Moscow hiện đang đưa ra “các biện pháp cần thiết” để phản ứng lại thực trạng biến động nghiêm trọng của đồng tiền nước này, ông Putin nói với giới doanh gia tại một cuộc họp thượng đỉnh của khối Apec tại Bắc Kinh.

      Đồng rúp đã bị mất giá 40% vào năm nay do quan ngại về cuộc khủng hoảng Ukraine và việc giá dầu và khí đốt, nguồn xuất khẩu chính của Nga, bị giảm kỷ lục.

      Ngân hàng Trung ương Nga đã chi khoảng 30 tỉ đôla hàng tháng để mua rúp tại các thị trường tiền tệ nhằm chống đỡ cho tỉ giá đồng tiền này.

      ***15/09/2014 -Nga tuyên bố phương Tây đang thử sức mạnh của Nga

      Liên Hiệp Châu Âu và Hoa Kỳ đã áp dụng những biện pháp trừng phạt mới nhắm vào nhiều ngành, công ty và cá nhân của Nga trong tuần qua vì chủ trương gây hấn của Moscow trong vùng đông Ukraine, khiến kinh tế Nga càng thêm nhiều khó khăn.

      Trong cuộc họp của đảng cầm quyền ở thủ đô Moscow, Thủ Tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố là sức mạnh của Nga đang bị các biện pháp trừng phạt của phương Tây thử thách và Nga sẽ chống lại bằng một ‘mức độ tương ứng’.

      Ông Medvedev tuyên bố: “Khi một loạt trừng phạt và hăm dọa nhắm vào Nga, điều quan trọng là không nên chọn các đáp ứng hay giải pháp dễ dãi và phải duy trì guồng máy dân chủ trong nhà nước và xã hội chúng ta hoạt động bình thường”.

      Liên Hiệp Châu Âu và Hoa Kỳ đã áp dụng những biện pháp trừng phạt mới nhắm vào nhiều ngành, công ty và cá nhân của Nga trong tuần qua vì chủ trương gây hấn của Moscow trong vùng đông Ukraine, khiến kinh tế Nga càng thêm nhiều khó khăn.

      Bộ Trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev cho hay Nga sẽ đệ đơn kiện lên Tổ Chức Thương Mại Thế Giới WTO về các biện pháp trừng phạt này, theo các cơ quan truyền thông của Nga cho biết.

      Hãng tin RIA News cho biết khi lên tiếng tại Brussels, Bỉ, ông Ulyukayev nói: “Đợt trừng phạt mới nhất của phương Tây đã là lý do khiến chúng tôi kháng nghị lên WTO và chúng tôi nhất quyết chống lại đến cùng”.

      ***Nga: Tiền Rubble Mất Giá 25% Từ Đầu Năm Tới Nay; Nga: Mua Sắm Của Dân Giảm 10%, Du Lịch Ngày Lễ Giảm 50%
      08/11/2014- Viet Bao

      MOSCOW – Đơn vị tiền tệ ruble của Nga trượt giá chưa từng thấy, hối suất giảm 10% chỉ trong 1 tuần lễ, trong lúc khủng hoảng Ukraine kéo dài và giá dầu thô giảm – tình hình này gây hoảng loạn thị trường vào lúc 1 euro đổi 60 ruble lần đầu tiên và 1 MK tương đương 48 ruble.

      Phân tích gia Dmitry Polevoy của ING nhận xét: đây là hoảng loạn toàn diện, ám chỉ khủng hoảng tiền tệ tạo ra trên căn bản của kỳ vọng về tự túc tự cấp – theo ông Polevoy, khó ngăn cản tâm lý hoảng loạn trong dân chúng và nên can thiệp trước khi quá muộn.

      Cơ sở Capital Econmics nhận rằng hối suất suy sụp của tiền ruble gây báo động các nhà hoạch định chính sách, và tiên đoán khả năng tăng lãi suất – tuần qua, ngân hàng trung ương của Nga đã quyết định tăng lãi suất từ 8% lên 9.5%.

      Giao động của tiền ruble đã đuợc nhận thấy từ 2 tuần – tính từ đầu năm, tiền ruble đã giảm giá trị khoảng 25%. Giá dầu thô hiện nay là 82 MK/thùng trong khi ngân sách liên bang Nga cần giá dầu ở mức 100 MK/thùng để hậu thuẫn các chi tiêu của nhà nước.

      Mặt khác, sức mua của dân chúng giảm 10% trong Tháng 9 và du lịch trong ngày lễ giảm 50%.

      Cơ quan thống kê xác nhận: lần đầu tiên sau suy thoái, luơng thực tế của người lao động giảm trong Tháng 9.

    • VN says:

      Này, Hai Lúa Đồng Tháp(cũng là ) Nguyễn Hoà Bình,

      VnMedia được đẻ từ đâu?

      Là một tờ báo điện tử ở…Việt Nam.
      Cơ quan chủ quản cuả nó là Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông VN.
      Địa Chỉ: 292 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
      Tổng Biên Tập hiện nay là Võ Quốc Trường.
      Báo được thành lập theo giấy phép cuả Bộ Văn Hoá-Thông Tin số 238/GP/ BVHTT ngày 6/8/2003.
      Đáng tin quá nhỉ, đồ con…B.!!!

  4. Thiến Heo says:

    Đây là nguyên văn lời TT Obama nói:

    ‘We are not in favor of independence. But we did encourage Chinese authorities to take steps to preserve the unique cultural, religious and linguistic identity of the Tibetan people,’ President Obama said at a joint news conference at the Great Hall of the People in Beijing.”

    Chúng tôi không giúp đở sự độc lập. Nhưng chúng tôi đã khuyến khích chính quyền TQ hành động duy trì nền văn hoá riêng, tôn giáo và ngôn ngữ gốc của người Tây Tạng,” TT Obama nói tại buổi họp báo tại Đại Sảnh Đường Nhân Dân ở Bắc Kinh.

    Và đây là nguyên nhân tại sao ông Obama có quan điểm như trên:

    “His Holiness the Dalai Lama told Obama in February that he is not seeking independence for Tibet and hopes that dialogue between his representatives and the Chinese government will resume”

    Đức Dạt Lai Lạt Ma đã nói với Obama vào Tháng Hai rằng ông không tìm kiếm sự độc lập cho Tây Tạng và hy vọng là việc đối thoại giữa đại diện của ông và chính phủ TQ sẽ bắt đầu trở lại.

    Nguồn: http://www.thetibetpost.com/en/news/international/4302-president-obama-says-us-is-not-in-favour-of-tibetan-independence

    • Nguyen Trong says:

      Lập trường của Đức Đạt Lai Lạt Ma và tổng thống Obama rõ ràng là như thế đó . Cám ơn Thiến Heo .

  5. Tudo.com says:

    Nghe cái giọng. . . .chàn hảng của Nguyễn thị Lan Anh chẳng những Mỹ nó. . .Sợ mà còn lạy NtLA về năn nỉ 3X và Trọng Lú nên đưa tài sản qua nó để. . .đầu tư kẻo muộn !

  6. Khổng Khuyết says:

    Thưa Đồng Chí Nguyễn Thị Lan Anh ,

    MỸ là một đất nước tư bản giãy chết thì đương nhiên không làm sao thắng nổi nước Nga đang phát triển vươn lên

    Nhớ hồi các đồng chí bên Liên Xô , Ba Lan hay Rumani bị xụp đổ , bị xử bắn , bọn MỸ cũng không đủ sức để phá bức tường Bá Linh mà phải nhờ đồng chí Gorbachev phá dùm-

    Thưa đồng chí , em nói có bằng chứng hẳn hòi…TT Reagan đã nói :

    ” Mr Gocbachev, tear down this wall!”

    Thử hỏi chỉ là bức tường đá mà giựt xập không nổi , phải nhờ Gocbachev thì làm gì đủ sức mà binh hay bảo vệ Tây Tạng

    Thôi thì Obama sau này chỉ còn có cách… ” Mr Tập Cận Bình , leave Tibet alone “

  7. Khổng Khuyết says:

    Thưa đồng chí NHƯ HỒNG

    Bàn về chi tiết bằng cớ tham nhũng thì vụ tham nhũng ăn bẫn như vụ Vinashin , vụ PMu 18 , vụ bố già Kiên , Vân Vân ….lại rõ ràng chi tiết hơn vụ các tướng lãnh Việt Nam Cộng Hòa ăn hối lộ, hiện chỉ là tin đồn- chưa có bằng chứng gì cả !

    Cụ thể là Trung Tướng Nguyễn Hữu Có làm việc cùng Với Mặt Trận Tổ Quốc bao nhiêu năm thừa nhận rằng không có bằng chứng rõ ràng về các vụ hối lộ của các tướng lãnh Việt Nam Cộng Hòa- chỉ là NHẮM HUỚNG MÀ ĐỒN THÔI – NHƯNG SẼ CỐ TÌM DỰNG TẠO BẰNG CHỨNG NAY MAY

    Chưa có bằng chứng cụ thể thì chưa có tội … đúng không thưa đồng chí ?

    Sau này , khi em báo cáo về cho cơ quan chủ quãn báo Nhân Dân , nơi đồng chí Chưng Sơn công tác về tình hình phun láo có phần khó khăn vì giới hạn tầm cao trong nhận thức , đồng chí Tô Huy Rứa có dặn em rằng…

    Mình phải phun bừa thôi mà không cần bằng chứng đồng chí à , cứ mượn tên người này nổi tiếng , người kia đã từng… rồi phát biểu lung tung , rồi trích dẫn lại là thành định đề ngay.

    Thưa đồng chí ,

    Công văn từ Trung Ương , dựa vào bài phát biểu của đồng chí Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng có đọan văn như sao :

    “Nói đến hối lộ không chỉ là hối lộ , nói đến hối lộ không chỉ là của địch hay của ta , nói đến hối lộ không chỉ là nói đến nhạy cãm từ trung ương đến địa phương , nói đến hối lộ không chỉ là nói đến sự quán triệt trong tinh thần nâng cao chất lượng phân bón , nói đến hối lộ không chỉ là vu vơ bề ngoài hay bề trong , nói đến hối lộ không chỉ là trừu tượng liên quan đến tổng thể , nói đến hối lộ là nói không chỉ là mặt trời đỏ ối sắp lặn , bởi thể cho nên , các đồng chí cần phải biết dùng tầm nhìn ngang hàng 180 độ để mà còn lấy cây thọt…LỢN !”

    Xin thưa với đồng chí NHƯ HỒNG là em quyết tâm QUÁN TRIỆT công văn này

    Khổng Khuyết

    • tonydo says:

      Đồng chí Chung Sơn chỉ là công nhân viết hợp đồng, không có biên chế. Hai tay vơ lỗ miệng, nên không thể nói là đang công tác……..được.

      Tất nhiên sẽ không có sổ lương hưu. Sau này chính quyền VNCH của ngài Dâm Tiên khỏi phải lo cái khoản đền bù này.
      Tội nghiệp!

  8. Nhất Tâm says:

    Lời của Phật hay của chúa chỉ dạy mọi người đều là tốt nhưng cái quan trọng là các giáo lý ấy có được đưa đến các Phật tử hay tín đồ đúng như các Ngài dạy không? Đó mới là điều quan trọng. Vì thế, khi nói đến cá nhân hay một nhóm người dù là Sư, Tăng hay là các cha ở các chùa nhà thờ phạm giới thì các bạn không nên cho đó là đạo đó không tốt mà phải nhìn nhận là người dẫn đạo, hay cá nhân ai đó không tốt kẻo sẽ mắc vào 10 tội trọng khiến sẽ gặp phải tai họa ngay trong đời này hay khi lâm chung bị đọa vào địa ngục khó có ngày ra. Trên báo này không nên lợi dụng để nói xấu đạo giáo nào đi nữa, điều đó là phạm tội trọng.
    Hãy cẩn trọng!
    A-Di- Đà Phật.
    Nhất Tâm

  9. Như Hồng says:

    Tại sao Mỹ đang chiếm miền Nam Việt nam như vậy lại bỏ đàn con VNCH chết nhỉ? Thật nghĩ ác quá, đểu quá. Nhưng nếu xét về bản chất thì mấy ông tướng tá VNCH ăn bẩn, nhận tiền Mỹ nhưng tham nhũng, lấy tiền viện trợ Mỹ đút túi làm giầu cá nhân, lại hống hách với dân nên nó để cho chết mà. Vậy thì sao hy vọng Mỹ bảo vệ ủng hộ người Tây Tạng trước một Trung cộng mạnh đến nỗi ngày ngày ăn ngủ không yên.

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Tại vì Mỹ nó hơi bị..khôn, miền Nam VN lúc ấy bị Cộng láo rình chơi khũng bố hàng ngày, làm ăn mẹ gì được? Nó bỏ, nó vọt qua chiếm Tàu lục địa, coi bộ dể mần ăn hơn…

      Cho nên VNCH thành ra…khốn nạn, hết đồ chơi diệt Cộng, chịu chết.
      Mà VNCH khốn nạn thì toàn dân VN cũng bị…khốn nạn theo, cả nước lọt vào tay Cộng láo. Kể từ đó phải sống với láo, …đói chết mẹ.
      Hể đói, thì sinh ra…đạo tặc, đỉ điếm, cái gì hở thì…chôm. Rất xấu hổ.

      Giả như lúc ấy đừng có giặc Cộng láo nó khũng bố, phá hoại hằng ngày, Mỹ còn…xâm lược, thì VNCH ngày nay cũng y chang như…Hàn Quốc. Xe LaDalat sẽ tràn ngập VN thay vì là Huyndai.

      Miền Nam Hàn quốc nó hên hơn miền Nam VN, nó không bị miền Bắc Hàn quốc khũng bố phá hoại hàng ngày, Mỹ ở đó mần ăn được, không bỏ.

      Thông chưa, cò?

      PS: lấy một nick phun được rồi, cần gì phải nhiều nicks chi cho…dể bể mánh?

    • Tudo.com says:

      Như Hồng hơn. . . .Chuyên trật rồi !
      Mỹ nó bỏ vì cái đám stupid Vietnamese nghe lời dụ dỗ bọn BKRĐMT. Nó, biết trước là chỉ cần tụi Bắc Kì Răng Đen Mã Tấu cai trị vài năm thì đám ngu nầy sẻ biết Beefsteak với rau muống trồng phân bắc. . .kì cái nào ngon hơn.
      Nó biết, cái ác của nó sẻ cho thấy kẻ nào xăm lăng, kẻ nào ký công hàm bán Đảo, bán nước, kẻ làm cha già dân tộc biến thành cha già Dâm tặc.
      Cái ác của Nó cho kẻ thù thấy, ” thầy” của kẻ thù trước khi hành động phải xin phép Nó ( Đặng Tiểu Bình trước khi đập đàn em VC năm 1979 đã qua Mỹ xin phép TT Jimmy Carter )
      Và bây giờ kẻ thù của Nó đang cầu khẩn Nó trở lại !
      Không cầu khẩn Nó, Nó cho đàn anh 4 cây búa tạ, 16 cây cuốc cùng. . .nện nữa chịu đời sao thấu ?

    • Nguyen Hung says:

      Nếu tổng thống Nguyễn Văn Thiệu cũng hành động như Lê Duẫn – “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc” – cam tâm làm tên lính tay sai cho Mỹ thì đời nào mà bị Mỹ họ bỏ rơi nhỉ .

      Tại sao Miền Nam mất vào tay bè lũ Cộng sản xâm lược ?:

      ***Tổng thống Nixon trong cuốn sách No More Vietnams “đã viết: “Quốc Hội (Mỹ) đã biến thắng lợi thành thảm bại … Sự cắt giảm viện trợ quân sự làm tiêu tan khả năng tự vệ của Miền Nam. Quân Bắc Việt sửa soạn trận tấn công chót đúng vào lúc quân Miền Nam đang ở vào vị thế suy yếu nhất chưa hề có trong năm năm cuối cùng cuộc chiến: Họ bị trói tay vì không đủ săng dầu, đạn dược, do việc Quốc Hội bác bỏ các ngân khoản viện trợ.”
      (Nguyên văn: Congress proceeded to snatch defeat from the jaw of victory … It undercut South Vietnam’s ability to defend itself by drastically reducing our military aid … When the North Vietnamese Army poised to launch its final offensive, the South Vietnamese Army was in its weakest condition in over five years, reeling from the effects of congressinal budget cut that had strapped it with severe fuel and ammunition shortages) .

      *** Cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng Melvin Laird nói rằng các khoản viện trợ Mỹ dành cho VNCH đã bị cắt theo yêu cầu của các thế lực chính trị Mỹ, đưa tới kết qủa chung cuộc là chế độ miền Nam VN thua trận vào ngày 30-4-1975 (VOA 2-7-2007).

      *** Nhân Lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại New Orleans, Louisiana vào năm 1987, đứng trước một cử tọa gồm hàng ngàn cựu quân nhân Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa, Đại Tướng Westmoreland đã tuyên bố nguyên văn, “Thay mặt cho quân đội Hoa Kỳ, tôi xin lỗi các bạn cựu quân nhân của Quân Lực Miền Nam Việt Nam vì chúng tôi đã bỏ rơi các bạn.” (On behalf of the United States Armed Forces, I would like to apologize to the veterans of the South Vietnamese Armed Forces for abandoning you guys) .

  10. Hoa kỳ không bao giờ ủng hộ Tây Tạng hay Đài Loan hoặc nhân dân Hong kong đâu. Vì họ sợ Trung quốc mà. Mỹ đã kẻ bậy nhất cố tình gây ra khủng hoảng ở UCraina, khiến cả Nga và châu Âu đều bị thiệt hại, nước UCraina tan vỡ và chết chóc. Chỉ có Mỹ là được lợi mà thôi. Nhưng Mỹ đã nhầm, Putin sẽ đânhs UCraina bằng đau đớn và Mỹ sẽ nhục nhã nhìn cái thua đang đến gần. Đánh một Iracs còn thua, đánh một IS còn khốn huống là chống Nga. Thật là sai lầm hết chỗ nói của Mỹ. Chắc lần này Mỹ sẽ lại có một bài học lớn nữa đây vì Nga vả cho quá nhiều lần vẫn chưa biết sợ sao?

    • Tien Ngu says:

      Gớm, cò mồi hạng bét mà hát y như nà …bác Hồ. Thấy thương quá.

      Mỹ không ũng hộ các tiếng nói tự do trên toàn thế giới, không chỉ Tây Tạng hay Đài Loan hay Hồng Kong, không lẽ nó ũng hộ tiếng nói…Cộng láo?

      Mỹ sợ Trung Cộng?

      Cò mồi phán tỉnh rụi, không hề biết rằng thì là không có Mỹ dìu dắt Trung Cộng, dân Tàu dưới chế độ cs láo toét cho đến bây giờ cũng còn…đói oằn người. Vừa đói vừa dốt.

      Cộng và cò mồi lúc nào cũng bơm Putin như lúc xưa bơm bác, đâu biết dân yêu chuộng tự do họ nôm cái bản mặt của Putin là…bắt ghét. Dòm cái bản mặt của cha nội đó là biết ngay thứ vừa lì vừa hung nô. Sống nhờ gas với dầu, đang bị Mỹ hợp đồng với Ả Rập hạ giá dầu, chơi cho mày xính vính.

      Dám chơi trò chiến tranh?

      Mẹ, xưa dân nó còn ngu, cs Liên xô thu tóm tài nguyên của cãi cả nước trong tay, chuyên sãn xuất vũ khí giết người, dân luôn chịu đói không dám ho. Ngày nay, giõi cho mày bỏ dân Nga đói nữa đi?

Phản hồi