WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Có gì đâu’ mà sao giấu kỹ thế!

Hình được cho là của ông NBT.

Hình được cho là của ông NBT. Ảnh Internet

Thế là ông Nguyễn Bá Thanh đã được đưa về Đà Nẵng tối 9/1/2014. Sự kiện này được dư luận trong nước theo dõi chặt chẽ, do có cảm tình với một nhà chính trị có tính cách mạnh mẽ, từng tỏ ý chí chống tham nhũng, ‘hốt liền‘, ‘hốt hết‘ các loại sâu, giặc nội xâm.

Do cuộc đấu giữa các phe phái, nhóm quyền lợi đối chọi nhau, ông Nguyễn Bá Thanh bị trượt không vào được bộ chính trị trong cuộc bàu bổ xung bộ chính trị giữa nhiệm kỳ, nên ông càng được một số người thông cảm. Nay ông đổ bệnh, lại là bệnh hiểm nghèo nên có thêm người thương mến. Nhiều bạn bè, người thân, fan của ông, đặc biệt là bà con ở Đà Nẵng sốt ruột ngóng trông cuộc trở về nước từ Hoa Kỳ của ông, sau khi các đợt hóa trị của ông tại đó không đạt kết quả mong muốn.
Cuộc trở về loan báo sớm nhưng bị trì hoãn do thời tiết, trước định vào tối 2/1, rồi tối 6/1, rồi lại tối 9/1 mới thực hiện được.
Ở sân bay quốc tế Đà Nẵng, dọc đường từ sân bay về Bênh viện đa khoa Đà Nẵng, vài ngàn bà con tập trung chờ đợi, chỉ mong được thấy hình dáng, nét mặt, nụ cưòi hay một câu nói của ông Nguyễn Bá Thanh.

Thế nhưng điều mong muốn ấy không hề được đáp ứng. Sao ai lại khắc nghiệt đến vậy ?

Mặc dù ngay sau đó các mạng tin và báo của lề phải cũng như của lề dân có những bản tin dài tả tình tả cảnh rất ư có vẻ là đầy đủ, từ khi máy bay cứu thương Hoa Kỳ xuất hiện trên bầu trời Đà Nẵng, đến tin về các quan chức, gia đình đi hộ tống, đến các xe cứu thương đặc biệt đậu sẵn chờ đón, tin các nhà lãnh đạo Đà Nẵng đến bệnh viên thăm hỏi, tin từ các bác sỹ trong cơ quan chăm sóc sức khỏe của TW, đủ hết, cho biết sức khoẻ ông Thanh là bình thường, cho biết ông Thanh còn vui vẻ nói rằng ‘ tui vẫn khoẻ, có chi mô ‘.

Đi theo các bản tin dài là ảnh ở sân bay, đồng bào tụ tập hai bên đường đoàn xe đi qua, và ở bệnh viện, tất cả có hơn 100 bức ảnh khác nhau.

Vậy mà không có một bức ảnh náo về nét mặt, dáng ngưòi – dù là nằm trên cáng hay trong xe cứu thương, hay ngồi hoặc nằm trong phòng bệnh – , không có một tiếng nói nào của ông Thanh được ghi và phát – dù chỉ là một lời cám ơn đồng bào. Tịnh không ! Cứ như ông Thanh không có mặt vậy. Vì sao họ phải dấu kỹ lưỡng ông đến vậy?

Vì sao ? Trứớc khi ông Thanh về đến bệnh viện có cuộc họp của Thành uỷ với các cơ quan tuyên huấn, báo chí, quản lý bệnh viện, đại diện cơ quan chăm sóc sức khoẻ của TW đảng … để nhận sự chỉ đạo của bộ chính trị, để bàn bạc mọi chuyện liên quan.

Phải chăng từ cuộc họp này mà nhân dân không một ai được thấy mặt mũi, nét mặt, đầu tóc, cả dáng người của đương sự, không được trực tiếp nghe một câu nói, dù một lời cám ơn của đương sự, chỉ được gián tiếp biết rằng ông bình thường ‘ có chi mô ‘.

Đây là thái độ độc đoán, cửa quyền, coi thường người bệnh, khinh thường nhân dân, cưỡng bức công luận, cho gì biết nấy, chỉ có dưới chế độ độc tài cộng sản.

Để xem cho đến bao giờ ông Nguyễn Bá Thanh mới được tự do giao lưu với bà con Đà Nẵng của mình ? Hay họ sợ rằng ông sẽ thổ lộ, bật mí điều gì cho công luận mà bộ chính trị không muốn ? giữa lúc cuộc họp TW lầ thứ 10 đang bước vào những ngày cuối cùng rất sôi động ?

© Bùi Tín

 

18 Phản hồi cho “‘Có gì đâu’ mà sao giấu kỹ thế!”

  1. noileo says:

    Giam giữ người ăn xin & hành khất là một trong những tội ác phi pháp phi nhân mà NGuyễn bá Thanh đã làm tại Đà Nẵng để có cái gọi là “Đà Nẵng không có hành khất”

    có lẽ căn bệnh, cái chết cận kề của NGUyễn bá Thanh là một quả báo cho hành động tội ác phi pháp phi nhân nói trên của NGuyễn bá Thanh, vì mấy người ăn xin cô thế, chẳng có ai che chở, chẳng có tiền bạc nào lo lót…, nên trời phải ra tay

    Được biết, Việt cộng Lê Thanh Hải và bộ sâu cộng sản cai trị thành Hồ, đang tính giam giữ người ăn xin, hãy nhìn vào tấm gương Nguyễn bá Thanh mà rút lại toan tính tội ác phi pháp phi nhân bắt giam hàng loạt người vô tội cô thế…

    Ăn xin, ăn mày… có thể đã gây nên “bộ mặt xấu” cho thành Hồ, [mà nói cho ngay thì cái thành Hồ việt cộng đẹp ở chỗ nào với hệ thống tham nhũng, với những cuộc cướp đất của dân, với những cuộc đàn áp người biểu tình chống Trung cộng, với những hành động côn đồ dã man đánh đập các người tuổi trẻ hoạt động cho nhân quyền]

    ăn xin, ăn mày… có thể đã gây nên “bộ mặt xấu” (?) cho thành Hồ, nhưng ăn xin hoàn toàn không phải là một tội phạm, không phải là một hành vi phạm pháp, không bị một tòa án nào kêt tội, không có một đạo luật nào nói rằng ăn xin, ăn mày là có tội…,

    như vậy hành động giam giữ (người ăn xin & ăn mày)là bất hợp pháp, cần phải bị lên án, hủy bỏ.

    Để thục hiện các hành động phi nhân như bắt giam các blogger, bọn cộng sản cũng phải bịa ra những đạo luật phi luật như 79,88, 258, trong khi đó thì đã không hề có một đạo luật nào quy định hành động “ăn xin & hành khất” là “tội phạm”.

    Nhà cầm quyền cộng sản thành Hồ tất nhiên sẽ nói là chúng đưa những người ăn mày về “trung tâm xã hội” này kia chứ không phải trại giam…!

    Dù có là “trung tâm” gì đi nữa, thì cũng chỉ là sự giam giữ trá hình, sự gia giữ bất hợp pháp…

    Nhà cầm quyền cộng sản thành Hồ còn đưa ra luận điệu “lòng nhân ái” của nhân viên “trung tâm xã hội” để xằng bậy biện minh cho việc giam giữ .

    Tất nhiên “lòng nhân ái” là một điều tốt, tuy nhiên, đối xử với tù nhân như thế nào là điều đã đuọc ấn định bởi luật lệ & quy định, chứ không tùy thuộc vào “lòng hân ái” nhiều hay ít, có hay không, ở một cá nhân cai tù nào.

    Một nhân viên cai tù bất kể là có hay không có “lòng nhân ái”, đều có bổn phận tuân theo luật kệ & quy định về cách đối sử với tù nhân, và chỉ cần tuân theo các luật lệ & quy định về việc đối sử với tù nhân, là đã đủ tốt cho tù nhân rồi, khỏi cần vận dụng đến “lòng nhân ái” nào .

    Tù nhân có đuọc đối sử tử tế hay không là do luật lệ & quy định về việc đối sử với tù nhân, là do cai tù tuân thủ chặt chẽ hay không các luật lệ & quy định về việc đối sử với tù nhân, chứ không vì “lòng nhân ái” của một cai tù nào.

    Hoàn toàn là sai lầm & bịp bợm khi lấy cái sự “đối sử tử tế”… hòng biện minh cho hành động phi pháp, phi nhân giam giữ các blogger,

    cũng hoàn toàn là sai lầm & bịp bợm, gian ác khi lấy cái sự “đối sử tử tế” & “lòng nhân ái”.. hòng biện minh cho hành động phi pháp, phi nhân giam giữ người ăn xin hoàn toàn vô tội….

  2. Huong Nguyen says:

    Không muốn nói mà vẫn phải nói?…
    “… Ở sân bay quốc tế Đà Nẵng, dọc đường từ sân bay về Bênh viện đa khoa Đà Nẵng, vài ngàn bà con tập trung chờ đợi, chỉ mong được thấy hình dáng, nét mặt, nụ cưòi hay một câu nói của ông Nguyễn Bá Thanh…. ”

    Ngay sau khi ông đòi “hốt hết, hốt ngay” thì đã có tin tiết lộ ông đã thâm lạm 2, 3 ngàn tỷ công quỷ của Đà Nẵng? Đây là hình ảnh 1 người Cộng Sản chân chính mà nhân dân Việt-Nam mến yêu và trông chờ? Thật ra ông Bùi Tín đang đứng ở đâu?

    Nếu đã nhận thức được bản chất của chế độ cộng sản và ly khai với nó thì mất tên nào hay tên đó mới phải chứ? – Tôi xin ông. Để thì giờ cho người Việt-Nam lo chuyện thiết thực hơn.

  3. kính chiếu yêu says:

    Xin lỗi độc giả,
    Đó là hình thứ 5, cũng là hình cuối cùng, chứ không phải là hình thứ 3!

    • Sưu Tầm says:

      Độc giả vào điạ chỉ này:

      vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ong-ba-thanh-hoan-toan-tinh-tao-khi-ve-da-nang.3131775.html

      Hình với chú thích: ” Nhóm chuyên gia Mỹ chuẩn bị đưa ông Thanh từ chuyên cơ sang ô tô chuyên dụng. Ảnh S.H.

      “ô tô chuyên dụng” để chở người bị bệnh là …một chiếc xe tải thùng! hehehe!!!

  4. kính chiếu yêu says:

    QUAN TÀI CHỞ XÁC NBT được phi cơ “y tế” chở từ Mỹ về Đà Nẵng?

    (xem hình thứ 3 từ trên xuống trong bài cuả VN-EXPRESS với tựa đề ” Ông Nguyễn Bá Thanh Hoàn Toàn Tỉnh Táo Khi Về Đà Nẵng” đăng ngày 9/1/2015 lúc 18:51- trong hình có chiếc quan tài màu trắng nằm ở sàn máy bay đang được 3 nhân viên cuả máy bay chuẩn bị chuyển sang một chiếc xe thùng lớn( màu đen).

    • tudo says:

      Không phải …chiếc quan tài…! mà là : cái….rươn( tiếng miền Nam ….còn tiếng miền Bắc thi là….cái….? ) .

  5. Minh Đức says:

    Cái ảnh đó là do “thế lực thù địch” nó lấy được rồi tung lên internet. Đã chơi chính sách dấu diếm thì đâu có chụp ảnh để công bố.

    Người nhà ở trong nhà thương bên Mỹ chụp rồi gửi email về cho thân nhân trong nước là tấm ảnh đó có thể rơi vào tay người khác. Công an là kẻ có thể chận email lại để đọc và xem xét vì email phải đi qua server ở Việt Nam.

  6. nguenha says:

    “may mà có Mỹ!”(may mà c thì Tết ma-roc ,bà con trong và ngoài nước thấy được hình ảnh”tiều tụy’ của NBT. Người ta thường nói “giấu như mèo giấu cứt”. Nhưng với nền khoa học hiện đại ,ở sâu dưới mặt đất hang cây số ,người ta còn khám phá được ,huống chi Con Mèo CS!
    Bệnh lý và bệnh tình của NBT đả rỏ. Đem về VN để chờ Chết. Đó là Sự that.! Nghe mấy Ông TS-BS/
    Việt cộng hội chẩn và phán xét về bệnh tình NBT,thấy buồn cười. Xin “các ngài” đừng làm trò cười cho các nhà khoa học Mỹ./

    • tudo says:

      Phải thành thật nhìn nhận rằng…Ông NGUYỂN-BÁ-THANH Một người CS dám nói thẳng,nói ngay v…v…. Ông không nói 1/2 chừn ai muốn hiểu sao ? thì hiểu…đa số …99/9 phần 100 Quý Ông Bà Cô Chú từ trên…..xuống tận phường khóm đều …..? ! . ( xin lổi ! tui thuần hóa cách viết 1/2 chừn… ) .

  7. TT says:

    Ông Nguyễn Bá Thanh nay biết được thế nào là TÌNH ĐỒNG CHÍ! Cấp lớn ăn nhiều, cấp nhỏ ăn ít, sau đó vỗ tay thì lần kế tiếp được ăn tiếp và đó là TÌNH ĐỒNG CHÍ! Còn khi thấy cấp lớn ăn nhiều, cấp nhò được ăn ít hoặc không được ăn chia mà dại dột đòi khui ra và hốt hết thì hết TÌNH ĐỒNG CHÍ!
    Vì đây là đảng cướp chứ không phải là đảng cộng sản nữa!

  8. Đấu Sĩ Không Cân Sức says:

    Tất cả người dân VN đều biết trong nội bộ Đảng Cộng sản VN mất đoàn kết, đấu đá căng thẳng, nhưng vì “phải giữ gìn sự đoàn kết trong đảng như giữ gìn con ngưoi của mắt mình” vì thế từ Tứ Trụ Triều Đình, tuy bằng mặt không bằng lòng, trước con mắt của công chúng họ vẫn “đạo đức giả đoàn kết nội bộ”, nhưng ngầm xúi đàn em đánh.
    Năm 2010, trước khi có bầu cử các chức vụ thủ tướng, chủ tịt…. một phe đã “khuyến khích” (xúi) Cú Huy Hà Vũ khởi kiện Nguyễn Tấn Dũng. Cù Huy Hà Vũ một “Đấu sĩ không đồng hạng, đồng cân” dám tỷ thí Đấu Sĩ thuộc hạng Heavy weight, nó đứng trên võ đài, còn CHHV đứng dưới, nó đá cái nào trúng tim gan, phèo phổi cái đó… phải vào tù và tống khứ đi đày sang Mẽo…là nó còn nể “cái danh của cố thi sĩ Cù Huy Cận, chứ không thì …. mọt xương trong tù.

    Nguyễn Bá Thanh cũng lại được phe “khuyến khích” (xúi) tuyên bố xanh rờn “hốt hết, hốt liền” khi vừa mới chân ướt chân ráo được đưa lên ghế Ban Thanh tra TW. Nguyễn Bá Thanh vẫn là Đấu sĩ không đồng hạng, đồng cân” mặc dù ông cũng thuộc loại “nhất đẳng huyền đai” ở “tỉnh lẻ”, địch sao nổi Đấu sĩ Thất đẳng huyền đai” cỡ “cuốc gia”, đến ngay Tổng bí thư quyền chức số Dzách của VN còn không dám chỉ mặt vạch tên, mà chỉ dám nói “đồng chí X” thôi. Bởi vì quân lính nó đông, “nhất hô bá ứng”, nó đánh hội đồng có má “chết sặc gạch”.

    Lên võ đài chính trị tỷ thí, không đồng cân, đồng hạng thì chớ có “vo ve” không chết ngay (KO) thì cũng “nhiễm xạ” chết dần chết mòn! Nguyễn Bá Thanh chết là đúng vì “nghe xúi dại”, “phải biết mình biết người” may mới thắng.
    Cứ chờ xem đại hội đảng kỳ này Trọng Lú, Sang (hèn), Sinh (bắc tử Nam) bị “đồng chí X” đá văng khỏi võ đài chính trị thì sẽ rõ “đồng chí X” khỏe đến đâu, đủ sức thắng nhiều kẻ thù nội quốc to đầu cỡ bự” như ba ông đồ rau kia ra sao!

    • Builan says:

      Đọc COM khoái sướng mình ên
      Mao Tôn Cương ,cứng sướng rêm cả người
      Tửng tưng ông vỗ tay cười !
      Sư Cha Cố Tổ Do10 VẸM NÔ
      Cá tra cá chốt ca vồ
      Láo lừa lấp liếm khi nào mơi chôn ?

  9. NON NGÀN says:

    TÌNH NGƯỜI

    Thấy ai hoạn nạn đều thương xót
    Ấy chỉ lương tri của tình người
    Đâu phải nhà giàu khi tay đứt
    Ăn mày đổ ruột giống chi mô !

    Giữa đời tham nhũng như triều dâng
    Bá Thanh lớn tiếng đã bao lần
    Chẳng khác Đương Dương Trường Bản ấy
    Tiếng tăm bởi vậy nổi như cồn !

    Cái cồn quạnh quẽ giữa lòng sông
    Con nước triều dâng biết có không
    Một thoáng chiều về đâu biến mất
    Khiến đàn cò trắng ngẩn ngơ trông !

    Ta viết bài thơ về tình người
    Một bài thơ ngắn không hổ người
    Minh họa việc đời đơn giản vậy
    Biết ai người khóc lẫn người cười !

    ĐẠI NGÀN
    (11/01/15)

    • FuckNgàn says:

      Thơ đọc cũng được nhưng cái nick sao dễ ghét quá ! lúc thì Mây ngàn , lúc thì Đại ngàn , lúc thì Phương ngàn , lúc thì Non ngàn , lúc thì Bướm ngàn ,lúc thì …….
      cứ tưỡng mình làm như thế là thông minh ,là hơn người ….
      Nãn !!!!

      FuckNgàn

      • DâM TiêN says:

        FuckNgan thưa ôi:
        NGàn Ngàn là đồng liêu cũa DâM đấy. Dâm coi phòng
        tuyển mộ…nữ quân nhân; còn Ngàn coi hồ sơ đào ngũ!

        Tại Bộ TTM, thơ Ngàn cũng tiếng vang vang như kẻng!

        Một chiều xuân kia, DâM nhờ con bé thư ký mang sang
        tặng Ngàn một…cút rượu Long An… Giữa đường hổng
        biết con bé…bỏ vào xị riệu cái rì, mà làm Xếp Ngàn chiều
        trời bảng lảng như rứa?

        Con bé nay trụ tại Florida, sáu bó rồi…để mềnh viễn liên
        hỏi dò coi… Bé mà đổ vô cái gí gì…thì làm sao bi giờ…hở?

      • Ý NGÀN says:

        ÔI THÔI

        Ôi thôi đừng có giả vờ
        Rúc vào tên Mỹ phỉnh phờ được ai
        Hiểu chi ngôn ngữ dông dài
        Fuck là Đ… đấy quả tài làm sao
        Đúng là dốt nát tào lao
        Cái tên đặt cũng chẳng nào nên thân
        Bạt ngàn là nói cân phân
        Cái vô biên ấy dễ cần luận chi !

        TÂM NGÀN
        (13/01/15)

  10. tudo says:

    Kính Ông BÙI TÍN . Thưa Ông,tui tin nhửng lời của nhửng ” Nhân Vật ” có Uy Tín đả nói ra…..?! như trong đạo Chúa các Đấng có dạy tín đồ rằng …kẻ nào không thấy mà TIN thì…..???? . Kính Ông.

Phản hồi