WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Berlin: Người Việt cờ đỏ biểu tình chống TQ xâm chiếm biển Đông

Hôm qua vào lúc 15 giờ ngày 14.6.2015 tại trung tâm Berlin, CHLB Đức. Liên Hiệp các tổ chức người Việt tại Đức tổ chức cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược biển Đông. Cuộc biểu tình diễn ra trong vòng 3 tiếng đồng hồ, kết thúc ở trước đại sứ quán Trung Quốc vào hồi 18 giờ cùng ngày.

Buổi biểu tình được nhiều cảnh sát Đức bảo vệ hơn mọi khi, tuy số lượng người không nhiều bằng mọi khi. Có nhiều nguyên nhân, một trong đoàn biểu tình lần này có nhiều người nước ngoài tham dự. Thứ hai trước khi biểu tình, đã có tin đồn trong cộng đồng người Việt rằng không nên đi vì có nhiều chuyện phức tạp, có thể là có đánh lộn trong khi biểu tình.

Cao điểm có khoảng 700 đến 800 người tham dự biểu tình. Trong khi lần trước là khoảng 2 ngàn người.

11020835_924590210932606_3461061768198426106_n
Bài hát chủ yếu dùng trong cuộc biểu tình là bài Dậy Mà Đi.
Trong lời phát biểu của ban tổ chức biểu tình, có những phát biểu rất mạnh mẽ và đanh thép, ngay cả khẩu hiệu hô của người biểu tình cũng bày tỏ sự căm phẫn, dứt khoát khi lặp đi lặp lại câu.

Trung Quốc cút khỏi biển Đông
Đả đả Trung Quốc xâm lược.

Nhìn chung cuộc biểu tình diễn ra tốt đẹp, số lượng người không nhiều như lần trước. Nhưng với con số gần ngàn người thì hiệu quả về hình ảnh, ấn tượng với hai hay ba ngàn chẳng khác là bao.

Vì sao con số người tham gia biểu tình ở Berlin lại ít hơn lần trước đó.

Đó là do nhiều hội đoàn người Việt tại Đức đã không đăng ký tham dự như hội đồng hương Vĩnh Phú, Hà Nội, Ninh Bình, hội cựu chiến binh Berlin -Brandenburg….

Anh Nguyễn Khắc Hùng, chủ tịch hội đồng hương người Hà Nội có mặt ở điểm biểu tình đã trả lời nguyên nhân hội đồng hương Hà Nội không đăng ký tham dự biểu tình lần này, vì hội không có trong Liên Hiệp người Việt, và anh Hùng cho biết mình đi với tư cách cá nhân.

Không có tên trong Liên Hiệp thì hội của mình không đi, đó có thể là lý do không phải chỉ hội người Hà Nội do anh Hùng làm chủ tịch mà còn nhiều hội đoàn không đăng ký tham dự và nhiều chủ tịch hội đoàn khác vắng mặt.

Sự không có mặt của các hội này khiến nhiều hội khác e dè không muốn đi. Thậm chí trước một sự kiện như vậy các trang báo điện tử của người Việt tại Đức mọi khi sốt sắng đưa tin từ đầy tháng, thôi nôi, cưới xin đến tầm vĩ mô như chủ tịch nước, bộ trưởng đến thăm cũng không đưa tin tức kêu gọi biểu tình. Như tờ nguoiviet.de và viẹt-bao.de. Hai vị chủ báo này cũng vì lý do nào đó không có đến dự biểu tình. Thậm chí trước đó tờ nguoiviet.de đã đưa một bản tin nói rằng tư cách của ban chấp hành Liên Hiệp đã bị toàn án Đức bác bỏ. Dẫn đến những tin đồn là Liên Hiện người Việt không có đủ tư cách xin giấy phép biểu tình.

Hầu hết những hội đoàn , tờ báo vắng mặt tại cuộc biểu tình đều rất năng nổ xuất hiện trong những chương trình có bà đại sứ và bà bí thư thứ nhất phụ trách cộng đồng đến dự. Nhưng nếu kết luận sứ quán Việt Nam tai Berlin có cản phá cuộc biểu tình hay không thì chưa có bằng chứng xác thực. Trước nay sứ quán đều bác bỏ họ tác động đến chuyện cộng đồng người Việt biểu tình chống Trung Quốc.

Gần một ngàn người là con số lý tưởng cho nhiều bên hài lòng. Bên phản đối ngầm biểu tình hỉ hả vì cuộc biểu tình đã không đông như lần trước. Bên tổ chức cũng hỉ hả vì với bao nhiêu ngăn trở như thế mà có được 1 ngàn người cũng tốt, đủ hình ảnh gây ấn tượng thành công. Những người tham dự cũng không cảm thấy vắng vẻ. Còn một số người không thích người Việt cờ đỏ cũng cảm thấy vui vì bọn cờ đỏ đã không có khí thế biểu tình mạnh như trước.

Sứ quán Trung Quốc cũng vui vì thấy tinh thần biểu tình phản đối hành động của họ năm nay đã ít về số lượng lại ít về chất lượng. Cảnh sát Đức cũng vui vì không quá nhiều người để phải vất vả.

Đi tìm nguyên nhân vì sao số lượng người biểu tình ít đi thì được biết.

Tất cả những hội đoàn vắng mặt trước đó đều có tên trong Liên Hiệp Người Việt. Vào năm ngoái thì Liên Hiệp Người Việt tổ chức đại hội tại Bochum đã xảy ra nhiều tranh cãi. Để giải quyết khúc mắc trong cộng đồng và Liên Hiệp, đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã cho mượn khán phòng trong sứ quán để những người không đồng ý với cách tổ chức của Liên Hiệp có tiếng nói.

https://www.youtube.com/watch?v=giRW_vV363E

Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Văn Hiền, chủ chợ Đồng Xuân đã lên tiếng về việc ban tổ chức đại hội Liên Hiệp đặt cuộc họp quá xa Berlin. Theo ông Hiền thì cuộc họp lớn như thế phải đặt ở thủ đô mới phải, nơi tập trung nhiều hội đoàn nhất. Ông Nguyễn Văn Hiền cũng nói nếu trong trường hợp này nọ, thì cộng đồng người Việt sẽ lập một tổ chức khác không nằm trong Liên Hiệp Người Việt nữa, tổ chức đó sẽ có tên là Tổng Hội Người Việt.

Sau cuộc họp diễn ở sứ quán Việt Nam tại Đức đó, đại hội Liên Hiệp Người Việt ở Đức không có mặt nhiều chủ tịch các hội, mặc dù ban tổ chức đã gửi giấy mời. Đại hội Liên Hiệp Người Việt mở thủ tục bầu phiếu cho ban chấp hành với lá phiếu của những người tham dự, dưới sự có mặt của bí thư thứ nhât sứ quán Đức là ông Đinh Anh Tuần và lãnh sự Lê Hồng Lâm.

Hầu hết các hội đoàn vắng mặt không tham dự đại hội này, sau đó đều rút tên khỏi Liên Hiệp Người Việt. Tiếp đến là những đơn thư, kiện cáo ra toà án Đức về tiền bạc chi tiêu của Liên Hiệp Người Việt từ ngân sách do chính phủ Đức tài trợ. Hoặc kiện về đại hội tổ chức vừa qua là không hợp pháp vì vắng mặt một số đầu phiếu không tham dự. Hưởng ứng việc phản đối Liên Hiệp Người Việt, có nhiều nick ảo, hòm thư ảo gửi những tin nhắn chửi bới thoái mạ chủ tịch, phó chủ tịch Liên Hiệp Người Việt. Có cả những ý kiến của nick ảo quy kết Liên Hiệp Người Việt là đang bị ” thế lực thù địch” diễn biến.

Đa số những lá phiếu không tham dự đại hội của LHNV đó đều có mặt tại cuộc họp trong khán phòng đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã nêu. Và cũng đa số họ không tham gia biểu tình chống Trung Quốc.

Nói đi nói lại thì cũng éo le. Hội đoàn đã rút tên ra khỏi LHNV rồi, giờ LHNV kêu gọi biểu tình mà đăng ký chả khác gì đi mắc núi, giở lại mắc sông. Thế nên yêu nước đến mấy thì chắc cũng chờ dịp khác tự đứng ra kêu gọi biểu tình hoặc kêu gọi đóng góp tiền mua xuồng ủng hộ hải quân Việt Nam.

Trên đây là lý do dẫn đến vì sao cuộc biểu tình chống Trung Quốc của người Việt cờ đỏ lần này tại Berlin ít hơn lần trước. Nguyên nhân như đã nói, ai cũng đưa ra được cái lý, cái tình của mình để đi và không đi. Cộng đồng người Việt cờ đỏ giờ chia năm, xẻ bảy khiến cho tình yêu nước cũng đứng giữa ngã ba đường.

Những điểm nổi bật đáng chú ý trong cuộc biểu tình ngày 14.6.2015

10389967_924616247596669_4388642559364684018_n
Một phụ nữ người Phi Lip Pin đã đọc một bài diễn văn đanh thép trước đại sứ quán Trung Quốc. Nội dung lên án cực lực hành vi xâm lược của Trung Quốc, bày tỏ sự đoàn kết với nhân dân Việt Nam.

11018817_924620004262960_9140609301986229583_n

Có nhiều lá cờ quốc tế, đặc biệt cờ Hoa Kỳ được cắm giữa khán đài.

11036757_924621317596162_3260789967916161373_n

Trong đoàn biểu tình có hai người mang ảnh chân dung Hồ Chí Minh. Quan sát hai người đều thấy họ đi lẻ loi, việc mang ảnh hoàn toàn tự phát theo ý cá nhân của họ. Một người phụ nữ mang ảnh HCM có nét mặt rất khó nói. Chị ta thường đi một mình và hình như không quen ai trong những người biểu tình. Không ai đứng gần hoặc nói chuyện với chị.
Xin lấy một đoạn đã viết trên để làm cái kết cho bài phóng sự này.

Diễn văn lý do biểu tình được đọc bằng tiếng Đức, Việt.

Diễn văn lý do biểu tình được đọc bằng tiếng Đức, Việt.

Gần một ngàn người là con số lý tưởng cho nhiều bên hài lòng. Bên phản đối ngầm biểu tình hỉ hả vì cuộc biểu tình đã không đông như lần trước. Bên tổ chức cũng hỉ hả vì với bao nhiêu ngăn trở như thế mà có được 1 ngàn người cũng tốt, đủ hình ảnh gây ấn tượng thành công. Những người tham dự cũng không cảm thấy vắng vẻ. Còn một số người không thích người Việt cờ đỏ cũng cảm thấy vui vì bọn cờ đỏ đã không có khí thế biểu tình mạnh như trước.

Sứ quán Trung Quốc cũng vui vì thấy tinh thần biểu tình phản đối hành động của người Việt cờ đỏ tại Berlin năm nay đã ít về số lượng lại ít về chất lượng. Cảnh sát Đức cũng vui vì không quá nhiều người để phải vất vả.

Chắc chỉ có mẹ Việt Nam là buồn thôi.

Theo Facebook Nguoibuongio

49 Phản hồi cho “Berlin: Người Việt cờ đỏ biểu tình chống TQ xâm chiếm biển Đông”

  1. noileo says:

    Trisch: ”Anh đừng có gấp lửa bỏ tay người nhé. Ấy là tại vì lòng dân vẩn còn có Đảng nên mới có cuộc biểu tình tư nguyện như thế! Chỉ có anh và tên trọng đần là nhảy như đĩa phải vôi chống đối biểu tình của kiều bào yêu nước. (Phú đảng viên)

    Phú đảng viên đừng có gắp lửa bỏ tay người như thế, chỉ có bọn cộng sản Hồ chí Minh bán nước, nhà cầm quyền cộng sản Hồ chí Minh Hà nội bán nước mới chống lại, đàn áp các cuộc biểu tình của người dân VN bày tỏ lòng yêu nước, chống lại giặc tàu xâm lược.

    Ở DCV đây không có ai “chống đối biểu tình của kiều bào yêu nước”, người ta chỉ chống lại hành động vác cờ đỏ đi biểu tình chống Trung cộng. Lá cờ đỏ đã cùng với Hồ chí Mnh và bọn cộng sản VN bán nước cho giặc tàu, đem lá cờ đỏ đi biểu tình chống Trung cộng sẽ chỉ có nghĩa là ủng hộ hành động bán nước của Hồ chí Minh và bọn cộng sản VNDCCH, sẽ chỉ là ủng hộ hành động xâm luọc của Tàu cộng với sự hỗ trợ của Việt cộng

    TRích: ” Bảo các anh là quân bán nước thì các anh lại chối…. “ (Phú đảng viên)
    “Bán nước”, đó là tội trạng của Việt cộng, Hồ chí Minh.
    Đã rất rõ ràng, từ cuộc rước giặc tàu vào VN 1950, đến cuộc rước giặc tàu vào Hà nội 1954, đến cuộc cẳt xẻ Hoàng Sa & Truòng sa của VN dâng cho giặc tàu 1958, cho đến cuộc quỳ gối Thành Đố Đô 1990, cho den cac ban van tu 2000, 2001, cat dat bien gioi VN dang cho giac tau…, đều là do Hồ chí Minh & bọn cộng sản Lao động Tàu đẻ & bọn cộng sản VNDCCH & bọn cộng sản CNXHCNVN & bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ & Phú Đảng viên cam tâm thực hiện,

  2. Hồ Bác Cụ says:

    Xin hỏi nhúm người Việt tại Berlin đi biểu tình với lá cờ máu câu hỏi rất đơn giản (như đang giỡn) như sau nè:

    Tại sao các bạn lại phải rời bỏ VN tới một quốc gia khác tốt hơn (có khi phải đánh đổi bằng rất nhiều tiền bạc và cả mạng sống) mà vẫn còn ôm ấp cái lá cờ mà chính vì nó đã làm cho các bạn phải ra đi?????? Hãy trả lời tôi đi!!!!

    Why would you leave a country for a better country and still fly a flag of the country that caused you to leave?????

    • N.K .D.Thơ says:

      Bởi vì chúng tôi NGUYÊN là cs vn vì lý do này hay lý do khác (con ông cháu cha,lao động ,osin,học tập ,tu nghiệp hay dược điều qua sống trong cái mớ dân dược cho đi đó đẻ dò tin,đẻ theo dỏi ,đẻ thu “hụi”,đẻ giúp đở ai cần “làm ăncó tiền gởi về “tỏ cuốc”cờ đỏ sao dzàng” cho “mấy ảnh “)
      Khi Đ Đ làm cuộc “CM” diệt cs đẻ về sống tự do vói Tây Đức bằng phá vở bức tường ô nhục thì chúng tôi cũng theo đoàng người bản xứ chạy và chạy (ở lại không được rồi ,lại sợ tên bay đạn lạc!)
      Cho nên trong chúng tôi vẩn là CS.”chúng tôi là người VN” như PBN!!4 mới ra video khẳng định đó thôi !Người VN thì đi biểu tình chống TQ (có chống VN của chúng tôi đâu) mà không mang cờ “máu ” có dinh chút phân vàng kia chứ !
      Nếu anh hỏi “vậy sao không về vn mà sống lại xin TN ở xứ Tây Đúc tự do dân chủ?” thì xin trã lời :vì máy cái bơ thừa sữa cặn (mà khổ nổi VN không có hay không có tiền đẻ có)…ăn cũng ngon ra phết, hơn nữa chúng tôi ,vì tự do ,nên về VN là về.
      VN mấy ảnh cữa khẩu thấy có “ĐÔ” là OK ngay đó mà !
      Ở :ăn ngon mặc đẹp, Về :thoải mái .Đi: không bị chặn lại làm khó đẻ như NHChi mô,eng ơi,eng à !
      (nkdt)
      (nkdt)

  3. Ôgcvc says:

    Lướt qua những tấm ảnh bày biện (khỏi cần đọc bài của trự NBG);

    Này, nhá…
    Từ mụ đui mù ôm kẹt bác hồ, cho đến những đứa mặt mày bặm trợn, quấn băng ve sinh quanh đầu, những mụ già xấu xí, những thằng già đầu đường xó chợ (Chợ Đồng Xuân)…

    ÔgCVC tui không ngần ngại mà lắc đầu…cố xua đi những hình ảnh của loài quỉ dữ, loài chó đẻ: loài VC Bắc Việt khốn kiếp!!

  4. Tien Ngu says:

    Việt Cộng từ đâu mà ra?

    Thưa, từ…Trung Cộng

    Không có sự bảo bọc của Trung Cộng, Việt Cộng có sống sót nỗi không?

    Thưa, không! Liên Xô tan rã, Trung Cộng nó nỗi khùng cái vụ…1979 chiến tranh biên giới, nó xua quân là Việt Cộng….thấy mẹ, không còn ai đờ đần, hù doạ để Trung Cộng rút quân như năm xưa.

    Cho nên Liên Xô tan rã, Việt Công chỉ còn có nước. ..nhất bộ nhất bái qua …Thành Đô, xin Trung Cộng tha mạng, ra tay bảo bọc trở lại mới…an toàn trên xa lộ, láo lừa dân ngu…

    Thế thì, nghe theo lời cò mồi…Phú đảng viên, mang cờ đỏ để biểu tình chống… cờ đỏ..Thấy….thương quá.

    Đồng bào có hiểu không?

    • Trần Vinh says:

      Không Liên Xô, cũng chẳng Tàu cộng, thì số phận Việt cộng sẽ ra sao ?

      Nhà văn kiêm nhà giáo Nguyễn Huy Thiệp: Ngay vào thời kỳ Đổi mới, nghèo khó vẫn còn ngự trị ở nước tôi. Nước tôi lúc ấy hoàn toàn bị cô lập và không còn nhận viện trợ từ Liên xô và Trung Quốc. Tại nhà trường, nơi nhà tôi khi đó đang đi dạy, có trường hợp mà hai cô giáo phải chia với nhau một cái quần. Hai cô giáo này không bao giờ có thể đứng trước lớp học cùng một lúc được. Chúng tôi nghèo đến thế đó. (20/06/15 | Tác giả: Đàn Chim Việt –“Vui mừng chiến thắng và vết hằn của chiến tranh Việt Nam”- Một cuộc trò chuyện với nhà văn Nguyễn Huy Thiệp voi Katharina Borchard –)

    • tonydo says:

      Dạ, thưa cụ Tiên Ngu là đồng bào chúng con hiểu rồi ạ!
      Đó là căn bệnh “disease” từ thời ông cố nội nhà mình, đàn anh ạ.

      Cụ theo Nhật, cụ theo Tây, cụ nhờ Mỹ, cu thờ Tàu, cụ ôm chân Nga….v..v.. Đặc biệt có cụ còn qua cả Thái Lan nhờ nữa đàn anh ơi.

      Chẳng riêng gì đàn anh hay Phú đảng viên, ngày nay ai cũng thấy Việt Công nó ác như thế, nó tàn bạo không bút nào tả xiết rõ như ban ngày.

      Ấy thế nhưng, thay vì kêu gọi dân nổi dậy đánh cho nó chết mẹ nó đi, các cụ nhà ta lại……..la như lệnh vỡ:
      Dân Chủ, Nhân Quyền muôn năm!

      Cây táo trồng ở Yakima, Washington thì nó cho qủa vừa to, vừa ngọt. Mang về Hà Nội thì trái của nó còn thua cả táo Thiện Phiến, Hưng Yên.
      Xin qúi vị tranh đấu nhớ giùm.
      Ki’nh đàn anh.

      • Tien Ngu says:

        “…kêu gọi dân nổi dậy đánh cho nó chết mẹ nó đi…”

        Đò à Đò,

        Đò…đùa mí anh Ngu í à?

        CS nó cai trị bằng…hộ khẩu mí công an AK, em? Cò mồi VC nó bung ra từng…hang cùn ngỏ hẽm…

        Mần cách chi mà tập họp được dân nỗi lên…uýnh chết mẹ nó?

        Mà dân thì còn ngu thấy mồ, mang cờ đỏ đi biểu tình chống…cờ đỏ. Rành rành đó không thấy sao?
        Dân trong nước kẹt quá phải xài cờ đỏ đi biều tình chống cờ đỏ, anh Ngu tạm…thông cãm.
        Còn dân hải ngoại, phải hiều chớ?

        (PS: Anh Ngu hỏi dân…cờ đỏ, có hỏi em đâu mà lên tiếng? Em còn xài cái cờ đỏ à?)

      • tonydo says:

        (PS: Anh Ngu hỏi dân…cờ đỏ, có hỏi em đâu mà lên tiếng? Em còn xài cái cờ đỏ à?)

        Xin cụ Tiên Ngu đấm ngực dăm bảy lần giùm em, trước khi phát biểu.
        Ông cố nội, bố mẹ, rồi bây giờ là chúng nó giương Cờ Đỏ tung bay trước gió để đập cho gẫy Cờ Vàng.

        Muốn chúng nó bỏ Cờ Đỏ, phải có Cờ khác thay thế. Làm sao chúng nó có thể vung Cờ Vàng lên được?
        Nhiều người cứ nằm mơ, hoặc dối lòng, dối người khác chăng!
        Ki’nh.

      • Austin Pham says:

        Em rất đồng ý với cái triết lý của bác To Newyork. Y như…kinh và từ đấy suy ra: ông bà, cha mẹ của “chúng nó” dốt thì làm sao con cháu nó…khôn được? Vâng, vấn đề là phải có ông bà, cha mẹ khác. Bác Tô cứ mạnh dạn làm tú bà Maneli cho gia đình các cháu. Em sẽ hy sinh bồi cho nữ thân sinh bọn ấy vài nhát giúp đời.

      • Tien Ngu says:

        Đò à,

        Mở cái cặp …mắt hí lên em.

        Anh Ngu không có bắt buộc em…vung cờ vàng. Chỉ giãi thích cho em biết rằng thì nà cờ đỏ là cờ …con của cờ Trung Cộng.
        Đi biểu tình chống Trung Cộng, bung cờ con chống cờ mẹ thì nó….ra cái ôn toi gì?

        Cờ vàng bị Cộng nhổ phẹt phẹt đến mấy đời, dân sống dưới cái lá cờ đỏ của Cộng không thích cờ vàng là điều dể hiểu. Anh Ngu đâu có buộc em phải….vung cờ vàng đâu?

  5. Song Ngoc says:

    Cũng nên thông cảm cho ngưởi mang ảnh “bác” thiếu tá Hồ Quang. Như chúng ta biết, dân miền bắc tuyên truyền và lừa bịp hàng nhiều năm, nên họ coi là “bác Hồ Quang” như một vị thánh vị thần, hay nói khác hơn là vị cứu tinh của dân tộc VN. Cách vài năm, tôi có ra thăm miền Bắc, tôi thấy những gia đình công giáo thì trong nhà họ đễ tượng Chuá trên bàn thờ, còn những gia đình không công giáo thì tôi thấy trên bàn thờ của họ hình “bác Hồ Quang”. Do vậy, dân Đức gốc bắc VN mang tượng họ Hồ thì không lấy gì làm lạ…

  6. QDMN says:

    Các nước Tây phương thường rất khinh bỉ cái cờ đỏ lòm không giống ai, vậy mà đem một đống cờ đỏ lòm ra khoe mà không sợ người ta cười thúi đầu ra?

  7. Nguyen Kim Nen says:

    Nhà đang bị bọn giặc chệch đỏ đốt cháy, thì mọi người hãy giúp tạt nước chũa cháy. Ngồi đó mà lo cãi nhau xài gàu vàng hay gàu đỏ thì chỉ có bọn chệch ngồi cười hả hê ! Ngu xuẩn hết biết !

    • htđ says:

      Ngu xuẩn hơn là không nhận ra thằng đã rước bọn chệt vào đốt nhà, và cũng không biết thằng nào cầm gàu đỏ không có… nước để vờ vịt chữa cháy, không biết thằng nào cầm gàu đỏ không chứa nước mà lại chứa… dầu hỏa.

      • Trần giả Tiên says:

        Thích còm của bạn đã thẳng thừng chửi thẳng vào mặt những THẰNG NGU mà không biết minh NGU.
        Bravo.

    • noileo says:

      Trích: “Nhà đang bị bọn giặc chệch đỏ đốt cháy, thì mọi người hãy giúp tạt nước chũa cháy. Ngồi đó mà lo cãi nhau xài gàu vàng hay gàu đỏ thì chỉ có bọn chệch ngồi cười hả hê ! Ngu xuẩn hết biết !” (Nguyên Kim Nên, trí thức đứng giữa… háng )

      Ngu xuẩn hết biết chính là trí thức đứng giữa… háng, NGuyễn Kim Nên!
      Những cái “gàu đỏ” từ gàu đỏ Hồ chí Minh đến gàu đỏ Nguyễn Phú Trọng, từ “Việt nam Dân chủ Cộng Hòa” cờ đỏ qua “Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam” cờ đỏ, không tát nước chữa cháy cho nhà Việt nam, mà những cái “gàu đỏ” từ gàu đỏ Hồ chí Minh đến gàu đỏ Nguyễn Phú Trọng, từ “Việt nam Dân chủ Cộng Hòa” cờ đỏ qua “Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam” cờ đỏ, đã & đang chỉ tạt săng giặc chệch đỏ vào nhà Việt nam, đót nhà Việt nam, dẫn đừong cho giặc chệch đỏ vào nhà Viêt nam, chiếm đoạt Việt nam

      Nếu gọi là “cháy nhà”, thì, để có thể chữa cháy cho căn nhà Việt nam, trước hết & song song với tát nước chữa cháy, phải loại bỏ, trừ khử ngay những cái gàu đỏ đã & đang tạt săng giặc chệch đỏ vào nhà VN đốt nhà Việt nam

      • Ba Đình says:

        Vì đâu mà bọn Chệt Cộng ào vào chiếm Việt Nam? Không phải là Hồ Chí minh và gian đảng CSVN chịu ơn mưa móc của Chệt Cộng qúa nhiều nên dâng hết đất đai, biển đảo, rừng nuí, tài nguyên cho chúng hay sao? Tụi bay bán nhà của cha ông, nay bảo tụi tao cùng chúng mày đi đòi lại à? Bỏ đi tám. Rồi đây Nhân Dân VN sẽ lật đổ tụi Cộng bán nước chúng mày, sau đó xé hết mại thứ rẻ rách gì chúng mày và bố Chệt chúng mày ký với nhau. Cứ chờ xem.

  8. Ba Đình says:

    Lá cờ đỏ sao vàng nguyên thủy là cờ hiệu của đảng ủy đảng CS Phúc Kiến, nó đươc “Bác” lấy làm cờ của nuớc. Bác là Thiếu tá quân đội nhân dân Trung quốc, là người sáng lập, rèn luyện và lãnh đạo đảng CSVN. Đảng CSVN chỉ là một chi bộ của đảng CSTQ. Nay lấy lá cờ đó đi biểu tình chống Trung Cộng cướp đảo, cuớp đất của Việt Nam thì cũng như không, vì sự thật, chính đảng CSVN đã tuân lệnh Bắc Kinh dâng cho đảng CSTQ. Mọi phản đối của cái đảng CSVN tôi tớ loại “chi bộ” này chỉ là mầu mè. Cho nên, rất dồng ý với vivi099 says: “Muốn chống TC để giữ nước, phải diệt đảng Cộng Sản Việt Nam trước”. Dùng là cờ đỏ sao vàng để làm biểu tượng chống Trung Cộng là bù trấc, thiếu “logic” và như một màn tuồng cải lương rẻ tiền đến con nít miền quê cũng thấy dở ẹc.

  9. noileo says:

    Ở ngoài VN = ở ngoài vòng kềm tỏa của nhà cầm quyền cộng sản & đảng Việt cộng Hồ chí Minh, mà hô chống Trung cộng xâm lược, nhưng lại im lặng trưóc hành động phản quốc bán nước của nhà cầm quyền cộng sản và đảng Việt cộng Hồ chí Minh, im lặng trước tội phạm phản quốc của nhà cầm quyền cộng sản và đảng Việt cộng Hồ chí Minh, tội rước giăc tàu vào Viêt nam, tội cắt xẻ lãnh thổ biển đảo VN dâng cho Trung cộng,

    thì cái hô “chống Trung cộng xâm lược” chỉ là làm dáng, chỉ là bịp bợm hòng che dấu tội ác phản quốc bán nước cho nhà cầm quyền cộng sản và đảng Việt cộng Hồ chí Minh tổ chức tội ác phản quốc bán nước

  10. Tudo.com says:

    @Nguoibuongio:”Trong đoàn biểu tình có hai người mang ảnh chân dung Hồ Chí Minh. Quan sát hai người đều thấy họ đi lẻ loi, việc mang ảnh hoàn toàn tự phát theo ý cá nhân của họ. Một người phụ nữ mang ảnh HCM có nét mặt rất khó nói. Chị ta thường đi một mình và hình như không quen ai trong những người biểu tình. Không ai đứng gần hoặc nói chuyện với chị.”(hết trích)

    Không ai đứng gần hoặc nói chuyện với chị, vì không ai hiểu ý của chị.

    Vậy ý của chị khi mang hình HCM trong cuộc biểu tình là muốn nói, cũng vì tên HCM nầy đã làm tay sai cho Tàu nên Trung Cộng mới xâm lấn VN như ngày hôm nay.

    Và mẹ VN không buồn sao được khi bọn lâu la của Hồ tiếp tục bán nước cho Tàu thì tại sao đám con ngu đó lại đi nghe lời xúi của tụi sứ quán đi biểu tình?

    Muốn Tàu không xâm lăng VN, hảy vật đầu bọn cầm quyền csvn xuống trước đã!

Phản hồi