WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Berlin: Người Việt cờ đỏ biểu tình chống TQ xâm chiếm biển Đông

Hôm qua vào lúc 15 giờ ngày 14.6.2015 tại trung tâm Berlin, CHLB Đức. Liên Hiệp các tổ chức người Việt tại Đức tổ chức cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược biển Đông. Cuộc biểu tình diễn ra trong vòng 3 tiếng đồng hồ, kết thúc ở trước đại sứ quán Trung Quốc vào hồi 18 giờ cùng ngày.

Buổi biểu tình được nhiều cảnh sát Đức bảo vệ hơn mọi khi, tuy số lượng người không nhiều bằng mọi khi. Có nhiều nguyên nhân, một trong đoàn biểu tình lần này có nhiều người nước ngoài tham dự. Thứ hai trước khi biểu tình, đã có tin đồn trong cộng đồng người Việt rằng không nên đi vì có nhiều chuyện phức tạp, có thể là có đánh lộn trong khi biểu tình.

Cao điểm có khoảng 700 đến 800 người tham dự biểu tình. Trong khi lần trước là khoảng 2 ngàn người.

11020835_924590210932606_3461061768198426106_n
Bài hát chủ yếu dùng trong cuộc biểu tình là bài Dậy Mà Đi.
Trong lời phát biểu của ban tổ chức biểu tình, có những phát biểu rất mạnh mẽ và đanh thép, ngay cả khẩu hiệu hô của người biểu tình cũng bày tỏ sự căm phẫn, dứt khoát khi lặp đi lặp lại câu.

Trung Quốc cút khỏi biển Đông
Đả đả Trung Quốc xâm lược.

Nhìn chung cuộc biểu tình diễn ra tốt đẹp, số lượng người không nhiều như lần trước. Nhưng với con số gần ngàn người thì hiệu quả về hình ảnh, ấn tượng với hai hay ba ngàn chẳng khác là bao.

Vì sao con số người tham gia biểu tình ở Berlin lại ít hơn lần trước đó.

Đó là do nhiều hội đoàn người Việt tại Đức đã không đăng ký tham dự như hội đồng hương Vĩnh Phú, Hà Nội, Ninh Bình, hội cựu chiến binh Berlin -Brandenburg….

Anh Nguyễn Khắc Hùng, chủ tịch hội đồng hương người Hà Nội có mặt ở điểm biểu tình đã trả lời nguyên nhân hội đồng hương Hà Nội không đăng ký tham dự biểu tình lần này, vì hội không có trong Liên Hiệp người Việt, và anh Hùng cho biết mình đi với tư cách cá nhân.

Không có tên trong Liên Hiệp thì hội của mình không đi, đó có thể là lý do không phải chỉ hội người Hà Nội do anh Hùng làm chủ tịch mà còn nhiều hội đoàn không đăng ký tham dự và nhiều chủ tịch hội đoàn khác vắng mặt.

Sự không có mặt của các hội này khiến nhiều hội khác e dè không muốn đi. Thậm chí trước một sự kiện như vậy các trang báo điện tử của người Việt tại Đức mọi khi sốt sắng đưa tin từ đầy tháng, thôi nôi, cưới xin đến tầm vĩ mô như chủ tịch nước, bộ trưởng đến thăm cũng không đưa tin tức kêu gọi biểu tình. Như tờ nguoiviet.de và viẹt-bao.de. Hai vị chủ báo này cũng vì lý do nào đó không có đến dự biểu tình. Thậm chí trước đó tờ nguoiviet.de đã đưa một bản tin nói rằng tư cách của ban chấp hành Liên Hiệp đã bị toàn án Đức bác bỏ. Dẫn đến những tin đồn là Liên Hiện người Việt không có đủ tư cách xin giấy phép biểu tình.

Hầu hết những hội đoàn , tờ báo vắng mặt tại cuộc biểu tình đều rất năng nổ xuất hiện trong những chương trình có bà đại sứ và bà bí thư thứ nhất phụ trách cộng đồng đến dự. Nhưng nếu kết luận sứ quán Việt Nam tai Berlin có cản phá cuộc biểu tình hay không thì chưa có bằng chứng xác thực. Trước nay sứ quán đều bác bỏ họ tác động đến chuyện cộng đồng người Việt biểu tình chống Trung Quốc.

Gần một ngàn người là con số lý tưởng cho nhiều bên hài lòng. Bên phản đối ngầm biểu tình hỉ hả vì cuộc biểu tình đã không đông như lần trước. Bên tổ chức cũng hỉ hả vì với bao nhiêu ngăn trở như thế mà có được 1 ngàn người cũng tốt, đủ hình ảnh gây ấn tượng thành công. Những người tham dự cũng không cảm thấy vắng vẻ. Còn một số người không thích người Việt cờ đỏ cũng cảm thấy vui vì bọn cờ đỏ đã không có khí thế biểu tình mạnh như trước.

Sứ quán Trung Quốc cũng vui vì thấy tinh thần biểu tình phản đối hành động của họ năm nay đã ít về số lượng lại ít về chất lượng. Cảnh sát Đức cũng vui vì không quá nhiều người để phải vất vả.

Đi tìm nguyên nhân vì sao số lượng người biểu tình ít đi thì được biết.

Tất cả những hội đoàn vắng mặt trước đó đều có tên trong Liên Hiệp Người Việt. Vào năm ngoái thì Liên Hiệp Người Việt tổ chức đại hội tại Bochum đã xảy ra nhiều tranh cãi. Để giải quyết khúc mắc trong cộng đồng và Liên Hiệp, đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã cho mượn khán phòng trong sứ quán để những người không đồng ý với cách tổ chức của Liên Hiệp có tiếng nói.

https://www.youtube.com/watch?v=giRW_vV363E

Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Văn Hiền, chủ chợ Đồng Xuân đã lên tiếng về việc ban tổ chức đại hội Liên Hiệp đặt cuộc họp quá xa Berlin. Theo ông Hiền thì cuộc họp lớn như thế phải đặt ở thủ đô mới phải, nơi tập trung nhiều hội đoàn nhất. Ông Nguyễn Văn Hiền cũng nói nếu trong trường hợp này nọ, thì cộng đồng người Việt sẽ lập một tổ chức khác không nằm trong Liên Hiệp Người Việt nữa, tổ chức đó sẽ có tên là Tổng Hội Người Việt.

Sau cuộc họp diễn ở sứ quán Việt Nam tại Đức đó, đại hội Liên Hiệp Người Việt ở Đức không có mặt nhiều chủ tịch các hội, mặc dù ban tổ chức đã gửi giấy mời. Đại hội Liên Hiệp Người Việt mở thủ tục bầu phiếu cho ban chấp hành với lá phiếu của những người tham dự, dưới sự có mặt của bí thư thứ nhât sứ quán Đức là ông Đinh Anh Tuần và lãnh sự Lê Hồng Lâm.

Hầu hết các hội đoàn vắng mặt không tham dự đại hội này, sau đó đều rút tên khỏi Liên Hiệp Người Việt. Tiếp đến là những đơn thư, kiện cáo ra toà án Đức về tiền bạc chi tiêu của Liên Hiệp Người Việt từ ngân sách do chính phủ Đức tài trợ. Hoặc kiện về đại hội tổ chức vừa qua là không hợp pháp vì vắng mặt một số đầu phiếu không tham dự. Hưởng ứng việc phản đối Liên Hiệp Người Việt, có nhiều nick ảo, hòm thư ảo gửi những tin nhắn chửi bới thoái mạ chủ tịch, phó chủ tịch Liên Hiệp Người Việt. Có cả những ý kiến của nick ảo quy kết Liên Hiệp Người Việt là đang bị ” thế lực thù địch” diễn biến.

Đa số những lá phiếu không tham dự đại hội của LHNV đó đều có mặt tại cuộc họp trong khán phòng đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã nêu. Và cũng đa số họ không tham gia biểu tình chống Trung Quốc.

Nói đi nói lại thì cũng éo le. Hội đoàn đã rút tên ra khỏi LHNV rồi, giờ LHNV kêu gọi biểu tình mà đăng ký chả khác gì đi mắc núi, giở lại mắc sông. Thế nên yêu nước đến mấy thì chắc cũng chờ dịp khác tự đứng ra kêu gọi biểu tình hoặc kêu gọi đóng góp tiền mua xuồng ủng hộ hải quân Việt Nam.

Trên đây là lý do dẫn đến vì sao cuộc biểu tình chống Trung Quốc của người Việt cờ đỏ lần này tại Berlin ít hơn lần trước. Nguyên nhân như đã nói, ai cũng đưa ra được cái lý, cái tình của mình để đi và không đi. Cộng đồng người Việt cờ đỏ giờ chia năm, xẻ bảy khiến cho tình yêu nước cũng đứng giữa ngã ba đường.

Những điểm nổi bật đáng chú ý trong cuộc biểu tình ngày 14.6.2015

10389967_924616247596669_4388642559364684018_n
Một phụ nữ người Phi Lip Pin đã đọc một bài diễn văn đanh thép trước đại sứ quán Trung Quốc. Nội dung lên án cực lực hành vi xâm lược của Trung Quốc, bày tỏ sự đoàn kết với nhân dân Việt Nam.

11018817_924620004262960_9140609301986229583_n

Có nhiều lá cờ quốc tế, đặc biệt cờ Hoa Kỳ được cắm giữa khán đài.

11036757_924621317596162_3260789967916161373_n

Trong đoàn biểu tình có hai người mang ảnh chân dung Hồ Chí Minh. Quan sát hai người đều thấy họ đi lẻ loi, việc mang ảnh hoàn toàn tự phát theo ý cá nhân của họ. Một người phụ nữ mang ảnh HCM có nét mặt rất khó nói. Chị ta thường đi một mình và hình như không quen ai trong những người biểu tình. Không ai đứng gần hoặc nói chuyện với chị.
Xin lấy một đoạn đã viết trên để làm cái kết cho bài phóng sự này.

Diễn văn lý do biểu tình được đọc bằng tiếng Đức, Việt.

Diễn văn lý do biểu tình được đọc bằng tiếng Đức, Việt.

Gần một ngàn người là con số lý tưởng cho nhiều bên hài lòng. Bên phản đối ngầm biểu tình hỉ hả vì cuộc biểu tình đã không đông như lần trước. Bên tổ chức cũng hỉ hả vì với bao nhiêu ngăn trở như thế mà có được 1 ngàn người cũng tốt, đủ hình ảnh gây ấn tượng thành công. Những người tham dự cũng không cảm thấy vắng vẻ. Còn một số người không thích người Việt cờ đỏ cũng cảm thấy vui vì bọn cờ đỏ đã không có khí thế biểu tình mạnh như trước.

Sứ quán Trung Quốc cũng vui vì thấy tinh thần biểu tình phản đối hành động của người Việt cờ đỏ tại Berlin năm nay đã ít về số lượng lại ít về chất lượng. Cảnh sát Đức cũng vui vì không quá nhiều người để phải vất vả.

Chắc chỉ có mẹ Việt Nam là buồn thôi.

Theo Facebook Nguoibuongio

49 Phản hồi cho “Berlin: Người Việt cờ đỏ biểu tình chống TQ xâm chiếm biển Đông”

  1. noileo says:

    TRích: ” Đấy, cái quân “cờ vàng” ăn mày dĩ vãng nó thế đấy!” (Phú đảng viên)

    Nhắc đến VNCH, nhắc đến thể chế VNCH không chỉ là nhắc đến một điều đã có trong quá khứ, mà còn là nêu lên một ước vọng tương lai.

    Mặc dầu đã có từ hơn 40 năm trước, mặc dầu đã bị cộng sản VNDCCH tay sai lính đánh thuê cho giặc tàu, chiếm đóng, phá hoại từ hơn 40 năm qua, VNCH vẫn là, chính là con đường mà VN ngày nay phải đi đến, nếu muốn một tương lai tươi sáng,

    vì thế nhắc đến VNCH không phải là “ăn mày dĩ vãng” mà nhắc đến VNCH chính là nói đến tương lai.

    Người Việt nam ngày nay, đặc biệt những người đã sinh ra, lớn lên, sống dưới ách cai trị cộng sản miền bắc nhiều chục năm, sau khi đuọc tiếp súc với miền nam, sau khi được “mở cửa” & “cởi trói”, đuọc nhìn ra thế giới bên ngoài, đã phần nào hiểu ra giá trị tốt đẹp của một nền chính trị dân chủ tự do, tôn trọng nhân quyền, [ngược với chủ thuyết Mác lê & chế độ cộng sản tội ác do bọn cs Hồ chí Minh tay sai giặc tàu mang vào VN, dựa vào súng đạn giặc Tàu áp đặt lên đất nước dân tộc VN bấy lâu nay], đều muốn có dân chủ tự do,

    VNCH đã chọn lựa dân chủ tự do kinh tế bình thường làm con đường & phương hướng xây dựng và phát triển đất nước, cái dân chủ tự do & kinh tế bình thường của con người, đuọc hoàn thiện dần theo sự tiến hóa của con người, như những gì đã có, đã đang diễn ra tại các quốc gia dân chủ tự do Tây phương, tại Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Úc, Tây Âu, Nhật bản…, những quốc gia trong số trên 80 quốc gia trên thế giớic từ trước 1975 đã cùng VNCH thiết lập bang giao & trao đổi đại sứ.

    “Hiến pháp tam quyền phân lập, quyền tư hữu, nền tư pháp độc lập, một nền giáo dục tử tế & nhân bản & tự do & khai phóng, quyền tự trị đại học, báo chí tư nhân, quyền tự do lập hội, quyền tự do nghiệp đoàn, quyền tự do đi lại, sinh sống, sản suất, buôn bán…”

    nếu những điều nói trên là mong muốn của trí thức & bình dân VN ngày nay, thì đó là những điều đã có, đã đuọc tôn trọng & thi hành tại VNCH, đã đuọc minh định nơi bản HIến Pháp VNCH, và Hiến pháp VNCH là hiến pháp thực, “thực” nghĩa là cả chính quyền cũng như người dân đều tôn trọng, thực thi…

    Vì thế, nhắc đến VNCH là nhắc đến một tương lai tươi sáng cho đất nước dân tộc VN hiện đang đang quằn quại khổ đau & nghèo hèn dưới ách cai trị cộng sản Hồ chí Minh độc tài độc đảng toàn trị vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu

    *****

    Tất nhiên, nếu VN có đuọc một nền chính trị dân chủ tự do tôn trọng nhân quyền như tại Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, Canada, THjy Điển, Na uy, Đan Mạch… thì còn gì bằng, thì rất ư tốt đẹp…

    Nhưng cũng tất nhiên, người ta không thể ngay ngày mai, sau khi hôm nay lật đổ chế độ cộng sản Hồ chí Minh tội ác, tiến ngay lên một nền chính trị dân chủ tự do tôn trọng nhân quyền tốt đẹp như ở các quốc gia tiên tiến kể trên, mà, để đuọc như thế, phải qua nhiều bước, mà bứoc VNCH là một tất yếu phải đi đến, phải đi qua, nếu muốn một tiền đồ tốt đẹp cho VN.

    [không phải là người ta đang cầu mong cho VN dưới ách cai trị cộng sản có những biến đổi để đuọc như Miến Điện hôm nay, đã là mãn nguyện lắm rồi, đã là "vĩ đại" lắm rồi, đó sao?]

    Cầu mà VN hôm nay được như VNCH hôm xưa cho dân khỏi khổ, cho nước khỏi nhục, cho nước khỏi nhục vì bọn cộng sản Hồ chí Minh khoanh tay cúi đầu trước giặc tàu, để mặc TRung cộng xỉ nhục quốc thể VN, để mặc giặc tàu xâm lấn lãnh thổ & biển dảo VN & trấn lột ngư dân VN trên biển Việt nam

    *****

    Việt nam, sau nhiều chục năm dưới ách cai trị cộng sản Hồ chí Minh bán nước, bị đánh giá thua xa Singapore, Mã lai, Thái lan, Đại Hàn từ hàng nhiều chục năm đến hàng trăm năm.

    Trong khi đó, trước 1975, hơn 40 năm về trước, những quốc gia nói trên chỉ là từ xấp xỉ ngang bằng cho đến thua xa VNCH, nghĩa là, theo mọi tiêu chuẩn tính toán, VN dưới ách cai trị cộng sản Hồ chí Minh bán nước đã thua xa VNCH cả gần 200 năm.

    Con tàu thời gian “Việt nam” đã đang bị bọn cộng sản Hồ chí Minh bán nuớc dựa vào giặc tàu mà giành tay lái, đã đưa con tàu Việt nam vào quá xa trong quá khứ, sau VNCH cả hàng trăm năm.

    Hãy đưa con tàu VIệt nam trở lại với tương lai!
    Hãy đưa con tàu Việt nam trở lại với VNCH,

    Back To The Future!
    Now

Phản hồi