WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một cuộc cách mạng bất bạo động cho VN

 

TS Cù Huy Hà Vũ

TS Cù Huy Hà Vũ

 

Trong trả lời phỏng vấn của BBC ngày 26/8 vừa qua, Tiến sỹ Nguyễn Quang A, nguyên Viện trưởng viện nghiên cứu phản biện độc lập (IDS, đã tự giải thể) ở Việt Nam, thừa nhận 70 năm sau khi Việt Nam giành được độc lập “những mục tiêu dân giàu nước mạnh, những mục tiêu về độc lập dân tộc, kể cả những mục tiêu về dân chủ chưa đạt”. Mặc dầu vậy, trước câu hỏi thế thì Việt Nam có cần một cuộc cách mạng toàn diện mới hay không, ông nói: “Tôi rất ghét cách mạng, tôi chỉ thích tiến hoá mà thôi. Bởi vì các cuộc cách mạng, nhìn suốt lịch sử thế giới, đều là các cuộc cách mạng vô cùng tàn bạo. Cái giá nó mang lại cho nhân loại hoặc cho từng dân tộc đều rất đắt, cho nên là dẹp cách mạng đi.”

Để xem Tiến sĩ Nguyễn Quang A có lý hay không, ta cần giải đáp các câu hỏi sau đây:

Một, cách mạng là gì?

Hai, có phải tất cả các cuộc cách mạng đều chủ trương bạo lực?

Ba, Việt Nam hiện tại có cần một cuộc cách mạng hay không?

Cách mạng là gì

Cách mạng là một sự thay đổi sâu sắc hoặc triệt để về chất, thường xảy ra trong một thời gian tương đối ngắn. Cách mạng xảy ra trong nhiều lĩnh vực như chính trị, xã hội, văn hoá, kinh tế, công nghiệp…Trong bài viết này, “cách mạng” được dùng với nghĩa “cách mạng trong lĩnh vực chính trị”.

Cách mạng là thay chế độ (thể chế) chính trị hiện tại bằng một chế độ chính trị tiến bộ. Xóa bỏ chế độ quân chủ để thiết lập nền cộng hòa, đó là cách mạng. Xóa bỏ chế độ thực dân để thiết lập độc lập dân tộc, đó là cách mạng. Xóa bỏ chế độ độc tài – toàn trị để thiết lập nền dân chủ – đa đảng, đó là cách mạng. Có cuộc cách mạng cùng một lúc thiết lập nền độc lập dân tộc và nền cộng hòa, có cuộc cách mạng thiết lập cùng một lúc nền cộng hòa và nền dân chủ – đa đảng. Và có cuộc cách mạng thiết lập cùng một lúc độc lập dân tộc, nền cộng hòa và nền dân chủ – đa đảng. Thông thường cách mạng được tiến hành với sự tham gia của một số đông quần chúng.

Tóm lại, cách mạng đồng nhất với tiến bộ và vì vậy là tuyệt đối cần thiết để thúc đẩy nhân loại phát triển. Chống lại cách mạng là chống lại tiến hóa xã hội.

Cũng cần phân biệt cách mạng với đảo chính là biến cố chính trị dẫn đến thay đổi lãnh đạo quốc gia, chính phủ nhưng không dẫn đến thay đổi chế độ chính trị.

Biến cố chính trị tháng 8 năm 1945 ở Việt Nam dẫn đến Độc lập dân tộc và sự ra đời của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào 2-9 cùng năm chắc chắn là một cuộc cách mạng không chỉ vì đã chấm dứt chế độ phong kiến mà ở đây là Đế quốc Việt Nam của hoàng đế Bảo Đại và khai sinh nền Cộng hòa mà trước hết vì đã thực hiện Quyền dân tộc tự quyết, thực hiện Độc lập dân tộc không trên cơ sở nhượng cho của phát xít Nhật. Còn cuộc cách mạng này ngay lúc đó đã thiết lập được một nền dân chủ – đa đảng hay chưa thì tôi sẽ bàn tới trong một bài viết khác.

Cách mạng không chỉ bằng bạo lực

Nói đến cách mạng thường người ta nghĩ đến bạo lực bởi đơn giản đối tượng phế bỏ là chế độ độc tài có quân đội và cảnh sát bảo vệ, mức độ độc tài càng cao thì khả năng cách mạng sử dụng bạo lực càng lớn.

Điển hình của cách mạng bạo lực là Cách mạng Pháp với việc đưa vua Louis XVI lên đoạn đầu đài. Tuy nhiên không phải cuộc cách mạng bạo lực nào cũng dẫn đến đổ máu, tháng 8 tại Việt Nam là bằng chứng. Thực vậy, dưới áp lực mạnh mẽ của các cuộc khởi nghĩa vũ trang do Việt Minh tiến hành và trong bối cảnh Nhật đang bảo hộ Đế quốc Việt Nam đã đầu hàng Đồng Minh, hoàng đế Bảo Đại quyết định thoái vị, trao chính quyền cho Việt Minh. Đó là lý do vì sao thủ tướng Đế quốc Việt Nam Trần Trọng Kim đã từ chối đề nghị của quân Nhật dẹp Việt Minh bằng vũ lực. Chiều ngày 8/1945, trước hàng ngàn người tụ họp trước cửa Ngọ Môn, hoàng đế Bảo Đại đã đọc Tuyên ngôn Thoái vị và trao ấn, kiếm vàng biểu trưng cho vương quyền cho hai đại diện Việt Minh là Trần Huy Liệu và Cù Huy Cận, phụ thân của người viết bài này,.

Mặc dù vậy, thực tế cho thấy đã có những cuộc cách mạng phi bạo lực.

Chỉ trong vài năm, từ 1989 cho đến 1991, thế giới đã chứng kiến sự sụp đổ ngoạn mục của chế độ cộng sản dưới sức ép của các cuộc biểu tình bất bạo động ở các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu.

Đáng tiếc là ở nhiều nước hậu cộng sản vẫn chưa có được tự do, dân chủ thực sự bởi các cựu lãnh đạo cộng sản vẫn tiếp tục nắm quyền, độc tài chỉ đổi dạng từ tập thể qua cá nhân mà thôi. Vì vậy ở các nước này lại diễn ra các cuộc cách mạng bất bạo động được biết đến dưới cái tên “cách mạng màu” đặc trưng bởi các cuộc biểu tình ngồi và tổng đình công. Kết quả là những kẻ tân độc tài đã phải cuốn gói. Đó là Cách mạng Hoa hồng tại Gruzia năm 2003, Cách mạng Cam tại Ukraina năm 2004, Cách mạng Hoa Tulip tại Kyrgyzstan năm 2005.

Các cuộc cách mạng bất bạo động cũng đã nổ ra ở các nước có chế độ độc tài phi cộng sản và một số đã thành công. Đó là tại Philippin nam 1986, cuộc Cách Mạng Hoa Lài lật đổ nhà độc tài Ben Ali tại Tunisia, cuộc cách mạng lật đổ nhà độc tài Hosni Mubarak tại Ai Cập năm 2011…

Một cuộc cách mạng bất bạo động cho Việt Nam

Với Điều 4 Hiến pháp Việt Nam quy định “Đảng cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội”, chế độ chính trị ở Việt Nam rõ ràng là chế độ độc tài – toàn trị. Dưới chế độ này các quyền con người và công dân cơ bản như tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình, tự do tín ngưỡng, tôn giáo… cho dù được ghi trong Hiến pháp đã bị công an đàn áp thẳng thừng. Bên cạnh đó, chính quyền cộng sản Việt Nam ra sức sử dụng vị trí độc quyền cai trị đất nước của mình để cướp bóc tài sản của người dân cũng như của quốc gia. Nghiêm trọng không kém, cũng chính để giữ quyền lực nhằm bảo đảm đảm mục tiêu ăn cướp này mà chính quyền cộng sản Việt Nam đã và đang làm ngơ cho Trung Quốc xâm chiếm chủ quyền và lãnh thổ của Việt Nam đặc biệt ở biển Đông. Thực vậy, đối với chính quyền này Trung Quốc là chỗ dựa duy nhất để chống lại sự nổi dậy từ phía người dân.

Do đó, một cuộc cách mạng ở Việt Nam là chẳng thể đừng để cứu dân, cứu nước!

Vấn đề còn lại là cuộc cách mạng này sẽ diễn ra theo hướng nào, bạo động hay bất bạo động?

Sau Tuyên ngôn Độc lập 2-9-1945, Việt Nam đã trải qua 30 năm liên tục chiến tranh: kháng chiến chống thực dân Pháp từ 1946 đến 1954 và nội chiến có sự can thiệp quân sự của Mỹ trong bối cảnh chiến tranh lạnh từ 1955 đến 1975. Do máu đã đổ quá nhiều như vậy nên dù là chính đáng, là cấp thiết thì một cuộc cách mạng mới ở Việt Nam không thể lấy bạo lực làm phương tiện. Hơn thế nữa, sự thành công của cách mạng phi bạo lực trên thế giới, nhất là ở các nước cộng sản Đông Âu, càng làm cho các lực lượng dân chủ Việt Nam tin rằng đấu tranh bất bạo động hoàn toàn có thể đưa cuộc cách mạng của họ tới đích. Cụ thể, đó sẽ là biểu tình, đình công và các hình thức phản đối tập thể và ôn hòa khác đòi chính quyền hủy bỏ Điều 4 Hiến pháp, thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quyền con người, quyền công dân, quyền của người lao động được ghi trong Hiến pháp cùng lúc với đòi hủy bỏ các điều 79, 88, 258 Bộ luật hình sự và các điều luật đàn áp nhân quyền khác, trả lại đất đai, nhà cửa đã bị chính quyền cưỡng đoạt…

Về phía chính quyền cộng sản Việt Nam, cũng như bất cứ chế độ độc tài – toàn trị nào khác, chắc chắn chính quyền này sẽ dùng bạo lực kiểu “Thiên An Môn 1989” để chống trả cách mạng đồng nhất máu những người biểu tình sẽ đổ. Việc chính quyền này tấn công, đánh đập dã man bằng công an và côn đồ, bắt bớ, bỏ tù hàng loạt người đấu tranh cho dân chủ – nhân quyền, “dân oan”, nhất là trong thời gian gần đây, đã cho thấy rõ điều đó. Tuy nhiên chắc chắn không kém là máu của người biểu tình ôn hòa một khi đã đổ thì điều này chỉ càng nung nóng quyết tâm “người trước ngã, người sau tiến” của khối người biểu tình, càng gây phẫn nộ và thôi thúc cả nước xuống đường vì một ngày mai dân chủ!

Dù tàn bạo đến đâu giới cầm quyền Việt Nam cũng hiểu không thể nào tránh khỏi sụp đổ, càng đàn áp thì tội với dân, với nước càng lớn nên cách tốt nhất là trì hoãn cái kết cục tất yếu kia được lúc nào hay lúc ấy. Một trong những thủ đoạn “câu giờ” này là tung tin rồi sẽ có một “Gorbachep Việt Nam” để giải thể chế độ cộng sản hay “chế độ cộng sản Việt Nam tự thủ tiêu” và vì vậy cách mạng là không cần thiết.

Sở dĩ tôi khẳng định giải pháp “Gorbachep Việt Nam” hay “chế độ cộng sản Việt Nam tự thủ tiêu” là thủ đoạn “câu giờ”, tức không thể có, bởi giới cầm quyền Việt Nam rất khác với giới cầm quyền Liên Xô. Thực vậy, giới cầm quyền Liên Xô là cộng sản quan liêu, tức ngộ nhận chủ nghĩa cộng sản sẽ mang lại công bằng và hạnh phúc cho con người và vì vậy một khi tỉnh ngộ thì họ dứt bỏ nó. Còn giới cầm quyền Việt Nam hiện nay về tổng thể là kẻ cướp theo đúng nghĩa đen của từ này như trên đã phân tích, mà kẻ cướp thì không thể có chuyện tự nguyện hoàn lương, trả lại tài sản và đền bù cho các nạn nhân của nó.
Như vậy, bỏ qua nhận định không chuẩn của ông về sự đối lập giữa “cách mạng” và “tiến hóa” bởi “tiến hóa” bao gồm “đột biến” hay “cách mạng”, Tiến sĩ Nguyễn Quang A với quan điểm “dẹp cách mạng” và những người có quan điểm tương tự đang tiếp tay, cho dù không cố ý, kéo dài sự tồn tại của chế độ cộng sản Việt Nam gắn với tội ác chống con người và thảm họa mất nước vào tay Trung Quốc.

Thành thử, một cuộc cách mạng bất bạo động là tất yếu, và không những thế, là cấp thiết cho Việt Nam trước khi mọi cái trở nên quá muộn!

——————————————————————————————

Tác giả là một nhà bất đồng chính kiến và tù nhân chính trị Việt Nam, đã hai lần khởi kiện Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng về các quyết định trái Hiến pháp và pháp luật, hiện là học giả tại Đại học Northwestern, Hoa Kỳ.

(Bài do tác giả gửi đăng)

 

 

60 Phản hồi cho “Một cuộc cách mạng bất bạo động cho VN”

  1. noileo says:

    Trích: “nội chiến có sự can thiệp của Mỹ” (tinh hoa bắc kỳ Cù Huy Hà Vũ tuyên ngôn độc lập 2-9)

    Hàng triệu tấn vũ khí cộng sản, AK, B40, B41(trong tay bọn tứong tá cộng phỉ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (bìm bịp) lính đánh thuê của Nga Tàu cộng sản, suốt 20 năm xâm nhập VNCH lùng sục thảm sát hàng triệu ngừoi dân VNCH, bành trứong chủ nghĩa Mác Lê tội ác vào VNCH, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH tội ác lên ngừoi dân VNCH) mà Nga Tàu cung cấp cho bọn cộng sản VNDCCH phản quốc, cũng là do sự can thiệp của Mỹ ?

    Năm 1958 Hồ chí Minh cắt xẻ Hoàng sa Trừong sa của Việt nam dâng cho giặc Tàu,
    (xin vũ khí cho bọn tứong tá cộng phỉ VNDCCH lính đánh thuê của Nga tàu, đi giết ngừoi dân VNCH,

    đền ơn đáp nghĩa giặc Tàu đã nhận lời tên tội đồ Hồ chí Minh ruớc vào VN từ 1950, chống lưng đỡ đầu cho tên tội đồ Hồ chí Minh dựng nên đảng cộng sản Lao động Tàu đẻ, công cụ khủng bố của bọn cộng sản Mao ít Hồ chí Minh tại VN, gây cuộc khủng bố CCRD tội ác, đàn áp ngừoi VN vào dứoi gọng kìm cộng sản, cuớp đụơc miền bắc của Quốc Gia Việt nam),

    chắc cũng là do sự can thiệp của Mỹ?

  2. noileo says:

    TRích: “Sở dĩ tôi khẳng định giải pháp “Gorbachep Việt Nam” hay “chế độ cộng sản Việt Nam tự thủ tiêu” là thủ đoạn “câu giờ”, tức không thể có, bởi giới cầm quyền Việt Nam rất khác với giới cầm quyền Liên Xô.” (tinh hoa bắc kỳ Cù Huy Hà Vũ)

    Phát biểu trên hòan tòan sai! Đúng ra phải là:
    “giải pháp “Gorbachep Việt Nam” hay “chế độ cộng sản Việt Nam tự thủ tiêu” là không thể có, bởi giới trí thức Việt Nam cộng sản rất khác với giới trí thức Liên Xô.”

    Nhà cầm quyền cộng sản & chế độ cộng sản Hồ chí Minh độc tài tòan trị tàn ác mà còn câu giờ đụơc là nhờ có quý các nhà trí thức Việt nam, quý các nhà “tinh hoa bắc kỳ” như Cù Huy Hà Vũ vẫn không ngừng tiếp tay bọn cộng sản Lao động Tàu đẻ & bọn cọng sản Hồ chí Minh, tội phạm ruớc giặc Tàu vào Việt nam, lừa dối ngừoi dân Việt nam, rao giảng những điều bịp bợm như cách mạng tháng 8 đánh Pháp đuổi Nhật giành độc lập & ngày độc lập 2-9 & tuyên ngôn đọc lập 2-9 & kháng chiến chống Pháp & kháng chiến chống Mỹ & giaỉ phóng & có công thống nhất & nội chiến có sự can thiệp của Mỹ & miền nam vi phạm hiệp định giơ ne vơ 1954 không chịu tổng tuyển cử ”

    Nhà cầm quyền cộng sản & chế độ cộng sản Hồ chí Minh độc tài tòan trị tàn ác mà còn câu giờ đụơc là nhờ có quý các nhà trí thức Việt nam, quý các nhà “tinh hoa bắc kỳ” như Cù Huy Hà Vũ vẫn không ngừng tiếp tay bọn cộng sản Lao động Tàu đẻ & bọn cọng sản Hồ chí Minh, tội phạm ruớc giặc Tàu vào Việt nam, lừa dối ngừoi dân Việt nam, xưng tụng cái “dân chủ cộng hòa” bìm bịp của Hồ chí Minh của nhà nuớc “VNDCCH” con đẻ của Hiệp định giơ ne vơ 1954 ô nhục, do Trung cộng chống lưng dụng nên từ 10-10-1954 trên vùng lãnh thổ chiếm đọat của Quốc Gia Việt nam, ở phía bắc vỹ tuyến 17

    Nhà cầm quyền cộng sản & chế độ cộng sản Hồ chí Minh độc tài tòan trị tàn ác mà còn câu giờ đụơc là nhờ có quý các nhà trí thức Việt nam, quý các nhà “tinh hoa bắc kỳ” như Cù Huy Hà Vũ vẫn không ngừng tiếp tay bọn cộng sản Lao động Tàu đẻ & bọn cọng sản Hồ chí Minh, tội phạm ruớc giặc Tàu vào Việt nam, lừa dối ngừoi dân Việt nam, xưng tụng cái “dân chủ cộng hòa” bìm bịp của Hồ chí Minh của chế độ “VNDCCH” từ 2-9-1945 đến 19-12-1946,

    Chế độ “dân chủ cộng hòa” bìm bịp thứ nhất do bọn cộng sản dụng nên từ 2-9-1945 sau cuộc thay đổi thể chế của Việt nam (từ thể chế Quân chủ Lập Hiến” rất cách mạng, rất tiến bộ của thời điểm ấy, sang thể chế dân chủ cộng hòa (bìm bịp),

    Chế độ “dân chủ cộng hòa” bìm bịp thứ nhất do bọn cộng sản dụng nên từ 2-9-1945 đã chấm dứt ngày 19-12-1946 sau khi bọn cộng sản Hồ chí Minh lừa gạt thanh niên Hà nội thuộc thành phần “tạch tạch sè” liều chết đánh chận quân Pháp (do Hồ chí Minh ruớc vào Hà nội từ ngày 19-5-1946) cho Hồ chí Minh & Võ NGuyên Giáp & quân chủ lực cộng sản bỏ chạy, bỏ Hà nội & nhân dân Hà nội lại cho quân Pháp,

    sau khi Hồ chí Minh và bọn cộng sản VNDCCH ruớc vào Hà nội từ ngày 19-5-1946, ký với thực dân Pháp các bản văn tự bán nuớc tháng 3-1946, tháng 9-1946 dâng cho Pháp nền độc lập của Việt nam mới thâu hồi từ 11-3-1945, đặt Việt nam vào vòng nô lệ Pháp lần thứ 2, từ 1946 đến 1949 (khi Hoàng Đế Bảo Đại lấy lại đụoc 6 tỉnh Nam kỳ từ quân Pháp, thống nhất đất nuớc, tái thâu hồi Đọc lập, thành lập Quốc Gia Việt nam)

    • Tudo.com says:

      Đừng có nghe tụi đế quốc thực dân nó nói,
      Hãy xem những gì chúng nó đã làm và sẽ làm nữa.

      Hãy lắng nghe các đàn anh xã hội chủ nghĩa dạy,
      Hể nói cho một “bài học” là lấy đứt thác Bản Giốc và mấy ngàn km2 đất phía Bắc.

      Hãy nhìn Ukrainee nói tiếng Nga “nhớ” bác Putin
      Là đất Ukraine trở về quê mẹ. . . Liên Bang Xô Viết

      Bên kia biên giới là. . . Thầy. . .
      Bên này biên giới cũng là. . .một bầy Tàu con. . .

      • tu xuong says:

        Thế Tudo có nghe Cựu thủ tướng Anh và Ứng viên Tổng Thống Mỹ nói không?
        Nga có phải là Liên Xô không?
        Cái trình độ hiểu biết của Tudo quá thiển cận! Về đi học đi rồi hãy vào đây./.

  3. Tôm gỏi says:

    Ông Vũ bụng to “kêu gọi…” còn Tiên Ngu, Tommy Ho và các vị cờ vàng thì “xông lên…” đúng ko? Thế thì tôi xin theo làm thư ký cho ông Vũ chứ đi theo ông Tiên Ngu và mấy ổng cờ vàng thì eo ôi, sợ CS nó xịt cho lắm lắm?
    Lần trước, CM hoa nhài ở Libya thì các ổng cờ vàng cũng bảo “gió đã đưa hoa lài đến VN rồi”. Chờ mài mà chẳng thấy “hoa lài hoa sói” gì cả. Nay lại gào to làm CM….Vậy lấy tên CM hoa gi? “Hoa cứt lợn” chăng?. À mà lấy tên CM hoa cứt lợn có khi lại hay vì Hoa lài tuy thơm nhưng nó ko đem lại hạnh phúc cho dân Libya thì bây giờ ngược lại dùng “hoa cứt lợn thối” có khi lại thắng lợi to? Anh Tiên Ngu nhảy? Chán mớ đời!./.

    • Tien Ngu says:

      Cò mồi à,

      Theo anh thì em…khõi cần phải theo ai cả…

      Nếu em gặp thời thì…lên ào ào.

      Biết…láo như em, thiếu gì cơ hội?

      Gặp đúng…cơ hội, xin lỗi em nghe, từ bồi tàu, bối bếp, hay chăn trâu, quét chợ, nông dân, thiến heo….,

      Cũng nhảy một cái rột, lên mần…chũ tịch, tổng bí thư đảng…

      Ngon lành.

      Cứ việc khéo…láo, trau dồi nghệ thuật…lừa, là ăn tiền.

      Theo ai chi cho…xuống giá chớ?

      • Trần Tem says:

        Trần Tòm says:
        26/09/2015 at 08:17
        Tiên ngu nói lảm nhảm cái gì thế hử?

      • Tien Ngu says:

        Kiếm cái gì mới đi em…

        Không biết đọc chử mà đi mần cái nghề cò mồi thì…chết cha cái đảng Cộng rồi…

      • tấm ba khoang says:

        Tiên ngu văn không ra văn chữ không ra chữ, lảm nhảm như một thằng điên./.

      • Tien Ngu says:

        Ậy, cò mồi Cộng láo…điên hay anh Ngu…điên, thiên hạ nhìn vô biết liền.

        Làm nhãm cho cái bài của ông Cù sớm đi vào quên lãng hả em?

        Đảng Cộng láo mà chịu cho em mần cò mồi, đúng là chúng đã đến lúc hết thời. Ráng chờ coi chúng giãi tán ra sao đây…

        Âm thầm lặng lẽ
        Đổ máu ồn ào
        Lì ra chịu đấm ăn xôi?

        Chúng mà cứ lì ra, thì dân VNJ cứ tiếp tục đời…khốn nạn, luôn bị láo dìu đắt….

    • Mắng Sĩ says:

      @TômGói says : “.. Thế thì tôi xin theo làm thư ký cho ông Vũ chứ đi theo ông Tiên Ngu và mấy ổng cờ vàng thì eo ôi ..”
      Tômgói theo ai thì tôi không chắc có được có làm việc fulltimes không, thì tôi không biết. Chứ nếu ông theo chung tá Tiên Ngu thì chắc chắn lúc nào cũng có việc. Tha hồ việc.
      Nhưng tôi tiết lộ điều này ông TômGói đừng có nói ai nghe nhen, nói nhỏ nhỏ thôi đấy, nhớ đừng cho ai biết đấy nghe chưa : chung tá Tiên Ngu là tư lệnh sư đoàn “ĐỔ THÚNG” đấy nhé. Bí mật nhá, nhá cứ thế nhá.

      • Tien Ngu says:

        Nghe con gà mái dầu…tâm sự với em cò mồi Cộng láo, anh Ngu cười muốn té phở…

        Chúc hai em luôn…thắm thiết. Phật giáo với đảng Cộng nhờ có hai em mà…lên như diều gặp…bão…

      • MắngSĩ says:

        Xin khẩn trương đính chánh : Xin đọc là :
        chung tá Tiên ngu là tư lệnh sư đoàn “ĐỔ THÙNG”
        Chứ không phải là “ĐỔ THÚNG”. Xin xin lỗi chung tá Tiên Ngu trong niềm kính cẩn vô biên ạ, vì nhân viên của chúng tôi đã sơ ý để có lỗi typo xảy ra ạ. Đa tạ BBT ạ.

  4. Tấn hai Cua says:

    tâm says:
    09/09/2015 at 01:11
    Chiến sỹ cách mạng như ông Cù Huy Hà Vũ béo quay hơn 90 kg trong tù CSVN mà ở riêng một phòng với cả TV và một cái tủ to nhiều ngăn đựng toàn thực phẩm bổ dưỡng.
    Chiến sỹ như thế này liệu có làm cách mạng được không ? Ai trả lời câu hỏi này?
    https://www.google.com/url?q=http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/chung-toi-khong-nguoc-dai-cu-huy-ha-vu-2832930.html&sa=U&ved=0CBIQFjAGahUKEwjptdqFqenHAhWLi5IKHUIqChA&client=internal-uds-cse&usg=AFQjCNHim6T9FBlVUIw3fhZ-LLTpISbLew
    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/chung-toi-khong-nguoc-dai-cu-huy-ha-vu-2832930-p3.html
    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/chung-toi-khong-nguoc-dai-cu-huy-ha-vu-2832930-p2.html

    Tôi xin trả lời: Ồ ông Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn có thể làm CM được lắm chứ. Làm CM cũng phải có sự phân công rõ ràng. Ai phù hợp việc gì thì làm việc ấy. Ông Vũ béo ị bụng to không đi đấu tranh được như ông ở nhà lo việc lớn là kêu gọi người khác đi đấu tranh. Thế cũng tốt thôi đúng không?./.

    • Tien Ngu says:

      Trật!

      Ông Cù vì…béo, nhất định không thể nào…la lớn. Béo thì cổ họng bị…nọng…

      La lớn, chỉ duy nhất có em, cò…cắt dán, là…ngon lành. Do đó, như anh Ngu đã đề nghị, bầu cho em mần…chiến sỉ CM.

      Mần chiến sỉ CM phải…lanh như bác, thay tên đổi nick lia lịa, phải biết chôm hàng, phải biết…tán rộng ra những cái bài, những cái clip mà cò mồi…sáng tạo.

      Cắt dán và nập đi nập nại liên tu, mới ra được cái nghề chiến sỉ…cách mạng được…

    • Tôm gỏi says:

      Ông Vũ bụng to kêu gọi… còn Tiên Ngu, Tommy Ho và các vị cờ vàng thì xông lên… đúng ko? Thế thì tôi xin theo làm thư ký cho ông Vũ chứ đi theo ông Tiên Ngu và mấy ổng cờ vàng thì eo ôi, sợ CS “nó xịt” cho lắm lắm?
      Lần trước, CM hoa nhài ở Libya thì các ổng cờ vàng cũng bảo “gió đã đưa hoa lài đến VN rồi”. Chờ mài mà chẳng thấy “hoa lài hoa sói” gì cả. Nay lại gào to làm CM….Vậy lấy tên CM hoa gi? “Hoa cứt lợn” chăng? . Chán mớ đời./.

  5. Tommy Ho says:

    Bài viết của TS Cù Huy Hà Vũ qúa Tâm Đắc. Thật vậy, trong giai đoạn VN hiện nay, không cho phép kéo dài thời gian nữa. Cáng kéo dài thời gian, là vô tình làm lợi điểm cho CSVN và cho Giặc Tàu Phương Bắc thôn tính Quê Hương nước Việt. Cảm ơn TS Cù Huy Hà Vũ đả phân tích sáng tỏ vấn đề hơn…

  6. tonydo says:

    Cách mạng là cắt cái mạng ra làm đôi.
    Ở đây là đảng cộng sản Việt Nam mà đại diện là đồng chí Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

    Hãy ở lại quê hương, bám thắt lưng Tổng Trong mà uýnh. Cho tới lúc đồng chí Bí Thư mệt lả, dùng dao Thái Lan khoanh một đường ngay rốn, chia đồng chí này làm hai mảnh.

    Đơn giản chỉ có vậy!
    Đừng hoang tưởng!
    Gươm Mỹ không đủ dài để chém đầu Tập Cận Bình. Cũng không đủ bén để phanh thây Tổng Trọng.
    Không có Nhung, không có Sen, Nhài gì ráo chọi. Mang ba cái Dân Chủ, Nhân Quyền ra với cộng sản Á Châu chỉ như nước đổ lá Môn, vô tai phải ra tai trái. Mỏi mồm.

    Kinh nghiệm sờ sờ ra đó. Một khi đã lên máy bay ra khỏi không phận quê hương thì giọng có to mấy, hét đến khản cổ cũng chẳng rụng được một cái lông chân Nguyễn Tấn Dũng.

    Dĩ độc trị độc. Thời xưa đồng chí Nguyễn Chí Thanh hô hào binh lính bám lấy thắt lưng Mỹ mà đánh, kể cả bóp…dái.
    Ngày nay cũng vậy.
    Có ở trong nước mới châm lửa đốt được đồn công an. Mới ôm được bom xăng vào lăng Hồ Chí Minh, vào Ba Đình khi trung ương đang họp được.

    Người cày đang cần ruộng.
    Kẻ khó đang cần cơm.
    Những em bé khốn khổ đang cần chữ.

    Vùng lên nhân dân Việt Nam anh hùng! (Lưu Hữu Phước)
    Đừng có trông chờ vào đám mọt sách.
    Hãy tự cứu lấy mình.
    Đả đảo cộng sản Việt Nam bóc lột người cùng khổ.

    Hãy nghe theo kinh nghiệm của những người như tôi:
    Cái giá để trả cho những kẻ chạy trốn quê hương là cực lớn.
    Hãy ở lại cận chiến với Việt Cộng.
    Việt Nam muôn năm!
    Tổ Quốc hay là chết.
    Chúng ta nhất định thắng cộng sản!

  7. Nguyễn Tha Hương says:

    Bài viết của ông CHHV rất thuyết phục.
    Việt cộng cho ông Nguyễn Quang A đi khắp nơi để thuyết phục người Việt hải ngoại không nên nghĩ đến chuyện thay đổi chế độ, cứ ngủ yên sẽ có một đảng cướp khác đứng lên làm “Gorbachep Việt Nam” .
    Người dân VN trong nước đa số vẫn chịu sống an phận vì họ đã bị đảng cộng sản nhồi sọ quá lâu, họ không quan tâm đến thời cuộc đất nước, khó mà thay đổi họ.
    Xin mời xem youtube ông Đinh Quang Anh Thái qua Pháp phỏng vấn bà Dương Thu Hương:
    Phần 1
    http://www.nguoiviettv.com/?p=29637
    Phần 2
    http://www.nguoiviettv.com/?p=2980
    NTH

    • Việt-USA says:

      Kụ Viện Pari(s) rành tiếng PHỐP ới ời, kụ trốn đâu rồi nhẩy? hehehe

      Nghe mợ DTH…cong đít lên phỏng vấn, mà thụt đầu rùa?

      Ôi tiếng PHỐP, tiếng PHỐP…của kụ Viện Pari(s)!?

    • Nguyễn Tha Hương says:

      Tôi có xem lại phần 1 hình như bị cắt bớt.
      Phần 2 xin vào lại :
      http://www.nguoiviettv.com/?p=29805

      NTH

  8. NgườiViệtYêuNước says:

    Ông Vũ sống dưới chế độ CS nên ông hiểu rõ, “nói đến cách mạng thường người ta nghĩ đến bạo lực bởi đơn giản đối tượng phế bỏ là chế độ độc tài có quân đội và cảnh sát bảo vệ, mức độ độc tài càng cao thì khả năng cách mạng sử dụng bạo lực càng lớn“.

    Bản chất của CS là dùng bạo lực để cướp chính quyền, vì thế mà họ không từ bỏ một hành động tàn ác dã man nào để đạt mục đích.

    Tó Hữu đã từng cổ vũ: Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ, Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong, Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng, Thờ Mao Chủ tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt”

Phản hồi