WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vấn đề thương phế binh VNCH định cư tại Hoa Kỳ

Thương phé binh VNCH. Ảnh Dongchuacuuthe

Thương phé binh VNCH. Ảnh Dongchuacuuthe

Hôm nay ngồi đọc bài viết “Cuộc Hội Ngộ Của Hai Thương Phế Binh” của Huỳnh Tú Anh trong Dân Làm Báo rồi xem luôn cái Video, của một độc giả post trong mục bình luận, về việc thượng nghị sĩ tiểu bang California Janet Nguyễn trả lời những câu phỏng vấn liên quan đến dự luật SJR-5 của bà đệ trình vừa được quốc hội tiểu bang California thông qua và đang chuyển lên quốc hội liên bang Hoa Kỳ nhắm mục đích xin chính phủ Mỹ tái thực hiện chương trình HO và ODP nhằm giúp đỡ tất cả thương phế binh VNCH được định cư tại Hoa Kỳ mà nước mắt khô cằn của tôi cứ như chực dâng trào. Một lát sau tôi mới bắt đầu hiểu thế nào là tình huynh đệ chi binh hoặc câu nói muối xát lòng ai nấy mặn mòi nên tôi ngồi vào bàn viết trình bày vài ý kiến của mình để góp một bàn tay may ra có thể đưa các chiến hữu kém may mắn của mình vào đất Mỹ.

Trước hết chúng ta nên cám ơn và biểu dương tinh thần bà Janet Nguyễn, thượng nghị sĩ tiểu bang California, một người Mỹ gốc Việt thuộc thế hệ thứ hai của Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản thành công trên chính trường nước Hoa Kỳ, đã có lòng nghĩ đến những chú bác kém may mắn trong Quân Lực VNCH đã hy sinh một phần cơ thể mình để bảo vệ tự do và MNVN đang bị bọn cộng sản hất hủi, đối xử thâm tệ và đói khát tại quê nhà nên đã đem hết tâm trí mình làm ra dự luật SJR-5 giúp các chú bác thương phế binh VNCH có cơ hội được định cư tại Hoa kỳ để thay đổi cuộc đời và nhất là thay đổi luôn cả cuộc sống của con cháu họ nếu có.

Dự luật SJR-5 vừa được quốc hội tiểu bang California thông qua đang trên đường đi đến quốc hội liên bang Hoa Kỳ. Để cho các vị dân biểu liên bang đồng thuận biến dự luật này thành được một đạo luật cộng đồng Người Việt Hải Ngoại cần phải bàn thảo góp ý và xăn tay áo bổ túc thêm những gì thiếu sót hủy những gì dư thừa để cho dự luật khi đến tay các dân biểu liên bang, họ cảm thấy nên thực hiện để xếp lại trang cuối của lịch sử đau buồn hợp với đạo đức con người mà không tốn kém và mang xáo trộn cho xã hội Hoa Kỳ.

Dự luật SJR-5 mới nhìn thì đã nhận ra được sẽ có nhiều vị dân biểu của cả hai viện của liên bang Hoa Kỳ ủng hộ vì ngưởi Mỹ đã hiểu rằng việc chính quyền Hoa Kỳ bán đứng Miền Nam Việt Nam cho cộng sản là một việc thất lương tâm, là tội ác đáng phỉ nhổ và bỏ rơi những người đã cùng chiến đấu chống làn sóng cộng sản bên cạnh mình đã hy sinh một phần cơ thể để bảo vệ mình thì không đúng với tinh thần thượng võ của người Hoa Kỳ nếu chống đối dự luật SJR-5 và cứ để mặc cho kể thù tiếp tục hành hạ chiến hữu của mình thì sẽ có tội cùng lương tâm và nhất là sẽ bị mất phiếu bầu của cộng đồng người Mỹ gốc Việt và kể cả phiếu bầu của các cựu chiến binh và cả những chiến binh Hoa Kỳ về tội bỏ rơi đồng đội.

Nhưng dự luật SJR-5 nếu được phân tích và nhìn sâu thêm thì sẽ thấy dự luật này có chiều hướng sẽ bị quốc hội liên bang Hoa Kỳ cho “ngâm tôm” cho đến lúc các “chú bác” thương phế binh VNCH qua đời để đi vào quên lãng bởi vì thiếu thực tế và khó thực hiện mà còn tạo nên những phiền toái khác cho xã hội Hoa Kỳ nếu cộng đồng Người việt Hải Ngoại không nhúng tay vào yểm trợ.

Lấy thí dụ dự luật được quốc hội liên bang thông qua thành một đạo luật thì đạo luật đó sẽ chuyển xuống cho các tổ chức di trú lo việc thủ tục giấy tờ và chuyên chở các thương phế binh VNCH và gia đình họ sang Hoa Kỳ, các tổ chức xã hội lo cung cấp cho các thương phế binh VNCH một số tiền vài trăm đô hàng tháng đủ sống và giấy tờ được tham gia các dịch vụ y tế miễn phí trong nước nhưng lấy ai để có thể lo cho các thương phế binh một chỗ ở trong xã hội Hoa Kỳ nơi mà người dân thường muốn thuê 1 căn phòng trong một apartment loại đẹt cũng phải trưng cái tấm ngân phiếu vừa lãnh lương không dưới 10 đô một giờ trong tháng để chứng minh là mình đang có công ăn việc làm mới được chủ apartment cho vào và lấy săn sóc các thương phế binh khi họ đau ốm.
Nước Hoa Kỳ đã và đang mang quân tham chiến nhiều nơi, số lượng thương phế binh của Hoa Kỳ có lẽ là con số cao nhất thế giới, nay dự luật SJR-5 lại mang thêm vào đất nước họ con số khoảng 20.000 thương phế binh VNCH thì các nhà chính trị trong hai viện buộc lòng phải làm lơ nhất là 20.000 con người đó và gia đình họ có cơ thành người vô gia cư (homeless) lang bang trên đường phố với bất đồng ngôn ngữ.

Thế thì 2 triệu Người Việt Hải Ngoại phải làm thế nào để “lobby” cho các vị dân biểu liên bang thấy được dự luật không gây tốn kém cho ngân sách và khó khăn cho xã hội mà lại giúp cho nước Hoa Kỳ được cả thế giới cảm phục vì hành động đạo đức của những con người ngồi trong hai viện của quốc hội.

Đây là ý kiến thô sơ đầu tiên của người viết:

1. -Sửa đổi dự luật hay thỉnh cầu quốc hội liên bang

- Cho định cư tại Hoa Kỳ những Thương Phế binh có gia đình và có con cái có khả năng lao động để có thể kiếm việc làm hay để săn sóc thương phế binh khi đau ốm.

- Cho định cư tại Hoa Kỳ những Thương Phế Binh độc thân có mức độ tàn phế ít nếu họ muốn và cho định cư tại chỗ thương phế binh độc thân có mức độ tàn phế nặng với một số tiền lớn để họ đủ sống.

2.-Tổ chức “Cám Ơn Anh” của Trung Tá Hạnh Nhân nên tạm ngưng gởi tiền về Việt Nam cho thương phế binh để có ngân quĩ hỗ trợ dự luật SJR-5 bằng cách

- Lập danh sách để biết tổng số lượng thương phế binh VNCH muốn hoặc không muốn định cư tại Hoa Kỳ.

- Phân loại mức độ thương tật từng thương phế binh và phân loại những gia đình thương phế binh có bao nhiêu con cháu trai gái đủ khả năng lao động.

- Gởi mẫu đơn bảo trợ đến các hội đoàn quân đội, CSQG, hội đồng hương, chùa, nhà thờ Việt Nam trên toàn nước Hoa Kỳ để nhờ các hội đoàn kêu gọi các đoàn viên giàu có, thành công, có cơ sở làm ăn cần người làm ký giấy bảo trợ những thương phế binh cùng đơn vị, cùng quê quán hoặc là đã quen biết từ trước.

- Hỗ trợ tài chánh trong việc lập thủ tục cho các thương phế binh được định cư tại Hoa Kỳ.

3.- Hiện nay chính phủ Hoa Kỳ còn nợ chính phủ VNCH số tiền viện trợ năm 1975 là 300 triệu đô mà quốc hội Hoa Kỳ đã phê chuẩn nhưng chính phủ Hoa Kỳ chưa chi ra. Đó là cái phao và cái cớ để cho các tổ chức “Chính phủ VNCH lưu vong” và các tổ chức người Việt có liên hệ với các dân biểu liên bang làm những công việc thiết thực hơn bằng cách lên tiếng “lobby” từng vị dân biểu để nhờ họ nhắc nhở chính phủ Hoa Kỳ tháo khoán số tiền 300 triệu đô la đó để trả món nợ ân tình bằng việc chi tiêu vào đạo luật định cư thương phế binh VNCH tại Hoa Kỳ hoặc cho họ một số tiền đủ sống để định cư họ tại Việt Nam cho lịch sử đau buồn sang trang.

Những việc cấp bách trên cần làm nhanh trước khi các hội đoàn gặp mặt mừng xuân năm nay và trước khi dự luật SJR-5 được đưa vào quốc hội liên bang nước Hoa Kỳ thảo luận. Làm thế nào đó để cho dự luật SJR-5 hiện ra trong con mắt của các nhà lập pháp Hoa Kỳ như một dự luật đoàn tụ, trong các gia đình đoàn tụ có một người thương tật là thương phế binh VNCH. Sự đoàn tụ này được bảo trợ bởi những mgười Mỹ gốc Việt thành công trên nước Hoa Kỳ mà không làm hao tổn ngân sách quốc gia của Hoa Kỳ hiện nay không làm cho xã hội Hoa Kỳ xáo trộn mà còn làm cho Hoa Kỳ trở thành một quốc gia có đạo đức. Có như thế dự luật SJR-5 mới có hy vọng được hai viện quốc hội Hoa Kỳ biểu quyết thành một đạo luật.

Hỡi các anh em quân cán chính VNCH đã hội nhập và thành công ở xứ Hoa Kỳ, các thương phế binh cùng đơn vị và cùng chỗ làm với các anh em đang mong đợi các anh em ký giấy bảo trợ. Hỡi những người Mỹ gốc Việt giàu có, các anh chị em làm chủ tiệm nail, tiệm tóc ở Hoa Kỳ hãy ký giấy bảo trợ 1 gia đình thương phế binh, con cái họ đang mong sự trợ giúp của quí vị để có thể đổi đời và họ sẽ làm việc cho quí vị rất chăm chỉ . Các chùa và nhà thờ Việt Nam cũng nên bảo trợ một vài thương phế binh, họ sẽ làm vệ sinh hay canh giữ các cơ sở khi các người vắng mặt. Danh sách bảo trợ đính kèm cùng dự luật SJR-5 thì dự luật có cơ được thông qua thành 1 đạo luật. Thương phế binh VNCH rất xứng đáng được Người Việt Hải Ngoại giúp đỡ bằng việc bảo trợ. Thương phế binh VNCH cũng cần biết xã hội Hoa Kỳ cũng không phải là nơi dễ sống, rất cô đơn và lắm phủ phàng nếu may ra chính phủ Hoa Kỳ cho một số tiền để định cư tại Việt Nam thì cũng nên mừng rỡ vì có người cùng ngôn ngữ để cùng nâng ly rượu.

© Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh

© Đàn Chim Việt

32 Phản hồi cho “Vấn đề thương phế binh VNCH định cư tại Hoa Kỳ”

  1. Chuyện thương binh Việt nam được hưởng chế độ lương xướng máu ai cũng biết công khai minh bạch thế mà bọn con cháu Ngụy quân lại nói xuyên tạc cãi chầy cãi cối. Thôi để cho chúng chết vì ngu xuẩn và sân hận. Cái chúng ta muốn nói là lên án những kẻ đã bỏ rơi họ, phủi tay trách nhiệm mà thôi. Nhìn người lính cụt hai chân ngồi lết bên đường đòi bao nhiêu năm quyền lợi của mình thì ai chẳng thương cảm? Chúng tôi đòi nhà cầm quyền Mỹ phải bồi thường xương máu cho họ, phải trả tiền ngay một lần để họ có nhà, có vốn mà làm ăn nuôi mình và nuôi vợ con. Chúng tôi chửi bố thằng Nguyen Le này lên để cả nhân loại chửi rủa nó khi thấy những người lính VNCH bị Mỹ phụ bạc lừa dối.

    • Hùng says:

      @ hai lú

      Chú mày ba xạo mà làm gì! Dạo này mấy bà mẹ anh hùng liệt sĩ của Đảng … đã đỡ nghèo đói chưa?

    • ABC says:

      Thương binh còn bị cướp đất, hết đường sinh sống, ở đó mà nói tới chuyện chế độ với chế điếc!
      Thời buổi internet, chỉ cần gỏ vài cái là mặt nạ của Hai Núa sẻ rớt xuống cái bịch liền !

      http://www.canhsat4sao.com/2012/10/ha-tinh-thuong-binh-keo-ve-ha-noi-khieu.html

    • Hoàng Lan says:

      Những người lính QĐNDVN nằm chết hoặc bị thương bởi những viên đạn do Mỹ chế tạo còn những người lính VNCH nằm chết hay thương tật do những viên đạn do LX, TQ sản xuất. Các siêu cường tốn tiền, tốn đạn còn VN thì tốn máu xương. Tốn tiền, tốn đạn còn gỡ được nhưng máu đổ, thịt rơi có tìm lại được chăng? Đau xót vì mất tiền thì làm sao sánh được với mất mạng? Người Việt, nhất là các vị cầm lái quốc gia dân tộc có khôn không, có đau xót không khi hô hào, phát động chiến tranh theo ý đồ của các siêu cường để đất nước bị tàn phá, sinh lực dân tộc bị hủy diệt, bao năm rồi đất nước chìm đắm trong nghèo đói, tụt hậu? Quý sử gia hãy dùng lương tâm, lương tri để viết LS Việt Nam một cách trung thực nhất ngõ hầu đời sau biết mà tránh, biết mà tẩy chay, biết mà ngăn cấm.

      • ngu công says:

        Không nên nghe và học theo những gì bọn cs viết, Cụ thể là nhứng ý tưỡng này không có gì mới ,ăn theo thằng Bão Ninh ,năm 75 là Đ/U hay thiếu tá ,nay là Đai tá (không biết đã chết chưa),trong cuốn tiêu thuyết “nổi buồn chiến tranh” của Hắn ,đã có đoạn dề cập tới ;”tất cả đều là tay sai . Chúng tôi (CS phe thắng cuộc BN) thò mấy ông râu rìa ,còn các anh (VNCH,phe thua) thờ thăng mủi lỏ ( đại ý vậy,) .Cuốn sách in năm 75 sau chiên tranh Q/C kết thúc và nhiều người coi là hay vì nhà văn công sản dám nói dám viết… Sau gần 40 năm .nhất là ở hãi ngoại ,mà H Lan còn viết nư trên thì quả đầu óc không bình thường . Có phải VC “đì” quá .hay QG khai thắc tù binh VC (HL) quá ,hay chĩ là mới sinh ra sau ngày 30/4/75/ sinh ra vào đấu thập niên 80/90 phán một câu tuyên truyền ,hạ nhục kẻ tua cuộc và cho họ là tay sai của ĐQ Mỹ ,nhung an ủi họ au khi thắng cuộc ,lấy hết nhà cửa đât đia đày họ lên rừng sâu ,vọ con họ đi kinh tế mói ,nghĩa là thả lên rừng sông vói rắn rít cọp beo ?
        Hãy hỏi cuộc chiên vừa qua là Ai gây chiến trước ?Ai đêm quân đôi từ miền Bắc vn vượt trường sơn vào Nam đẻ xâm chiếm miền Nam ,ăn cướp miền Nam
        đẻ giãi quyết nạn ĐỐI ,NGHÈO (co thể hình dung qua hình ảnh Bắc Hàn) và đẻ tỏ ra tận tụy vâng lời của hạ bộ vói chủ lớn Nga Tàu?
        QG là xứ tự do,lo làm lo ăn và hướng thanh bình tự do no ấm.,không đi xâm lược miền Bắc …Họ có chính phủ riêng ,quân đọi tiêng nên không thể khoann tay nhìn bọn cướp núi TS như đàn bò ùa về thành phố cướp và giết và đày đó và cưỡng hiếp họ và gđ họ. nên họ phãn kháng tự vệ ,Không thăng nổi “cả làng cs ăn hiếp VNCH “họ kêu goi đông minh bạn bè giúp đỏ . Đó là lẻ thường tình Ví dụ cuwsp vào nhà đánh dập cha mẹ ,trói gô ông chồn ,hảm hiếp con gái mà mình dương mắt ngó ,xong giao hết cho chúng cuối cùng thì chúng sau khi “làm ” xong lại đuổi cả nhà ra đi lên rừng thiêng nước độc ? Cho nên VNCH KHÔNG PHẢI là kẻ hiếu chiến xâm lăng .VNCH không đem quân ra miền Bắc. NCH chiến đâu cho tự do đọc lập dân chủ dân quyền cho chsnh họ ,gđ họ ,tổ quốc ho vac ũng là sư mệnh của cháu các vị anh hùng anh thư trong lịch sữ dựng nước và họ,con cháu, phải giữ nước.
        Bây giờ thì Ai chính nghĩa ,ai phi nghĩa ,ai giữ nước ai bán nước ai hiếu chiến hay không thì đã rỏ…
        Và khi đã rỏ thì phải biết là không nên hùa theo cái bọn văn sĩ VC ,dư luận viên,bọn trở cờ ,bọn đấu tranh chống cộng cuội ,bọn trí thức chồn lùi hay không bằng cục phân (Mao xếnh xáng ).,nhất là trong hiện tại ,khi Mỹ bắt tay vói kẻ thù thì cái lũ phản chũ ,phản bạn ,phản đồng đọi ,cái lũ cỏ đuôi chó,cái lủ tiểu nhân thừa thăng xông lên …chủi cả cs lẩn QG ,Không là gì hết, Chúng muốn làm lãnh tụ mà thôi,gióng nhu câu nói của Phạm Quỳnh “người VN ai cũng thích làm quan”
        Nhất là thời buổi này ,có vẻ csvn đang thăng thế trong nQ36,đang cho người hư hư thiệt thiệt giã danh chủi bới QG và MT ,dãng phái của người chống cộng….đẻ tỏ ra ta ,quan trọng ,VIP KK …
        Họ là “….con ông Trạng cháu ông Nghè
        nói Dóc trên trời dưới đất nghe”
        Họ là hâu duệ của chú cuôi !
        (ngucông)

  2. Định Tường says:

    Mịa, chưa uýn đã chạy, khoác loác lếu láo, 40 năm vẫn vậy, cang nói càng thấy thua là phải, phải lắm rồi, 40 năm hò hét rống thiên hạ mà chẳng ai làm được gì, chẳng làm VC nó rụng cái lông chân nào, nhục, nhục!!!! Thà im hết đi người ta còn thấy thương.

    • Nguyen Quang says:

      Cay nhứt là bị bọn lính miền Nam nó bắn chết như rạ, nhưng cay hơn là bị những người miền Bắc chửi là ngu, hic, chắc đảng Cộng sản mình như thế nào thì Quân Đội Nhân Dân VN mới bị chết nhiều như lá mùa thu thế chứ (hic), 40 năm nay vẫn càng cay!

      Theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội 4 của CSVN năm 1976, ít nhất là 4.000.000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường – gồm cả số người chết trên đường xâm nhập từ Bắc vào Nam .

      “Ngày oan trái “- 27/04/14 | Tác giả: Trần Hồng Tâm : Người chịu thất bại đau đớn nhất trong cuộc chiến này, suy cho cùng, là nhân dân miền Bắc. Thử làm một phép tính: Dân số miền Bắc trước 1975 khoảng 30 triệu (làm tròn số, thực tế thì thấp hơn). Có 3 triệu thanh niên ở độ tuổi 18 đến 30 đã chết ở chiến trường miền Nam. Như vậy cứ 10 người dân, thì có một người chết trận.

      Nhà văn Dương Thu Hương: “Cuộc chiến giải phóng miền Nam là cuộc chiến ngu xuẩn nhất trong lịch sử dân tộc”.

      Nhà văn Dương Thu Hương Có hơn 15 tác phẩm, trong đó Có 6 tác phẩm (truyện) của bà được dịch ra tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Đức .

      Nhà văn Tô Hải : “Không có ông Hồ, không có cái đảng này thì đâu đến nỗi cả dân tộc tôi bị chiến tranh tàn phá, anh em, họ hàng đâu đến nỗi chia lìa, chém giết lẫn nhau, đâu đến nỗi thua xa những nước cũng thuộc địa như nước tôi đến cả thế kỷ về mọi mặt” .

    • Tien ngu says:

      Cứ tưởng nà anh…ngu, té ra em còn…ngu hơn…

      Chưa uýnh đã chạy, vậy chắc bộ đội Cộng láo họ ngồi xuống đấ …lết từ bắc vô nam? 20 năm lết…từ từ mới vô tới mien Nam?
      Lính VNCH chết 300 ngàn còn lính Cộng láo khoẽ re, không có em nào …đi đái?

      Em có cái óc không vậy, em?

  3. nguyễn lê says:

    Cái bọn VC toàn là đầu đất. .40 năm vẩn hằn sâu trong cái khối óc u mê một ngu dốt không thể tẩy được .
    VNCH là một QG tụ do đôc lập .khác vói thời tây thuộc.
    Do dó QĐVNCH là QĐ của QGVN không lệ thuộc vào Hoa Kỳ. QĐ của một QG độc lập ,có chủ quyền như bất cú một QG nào như Phi Thai Nam Hàn như Mỹ như TC như Liên xô.
    QĐ và khối dân VNCH chống Cộng Phĩ tìm cách cướp miền Nam theo lênh Nga Tàu, cho nên phải cầu viện tới đồng minh Hoa Kỳ là nước đứng đầu thế giới tự do chông csqt. Nga Tàu.
    Hoa Ky do đó đã đi vào cuộc chiến vn giúp vn ngăn chặn làn sóng đỏ xuất phát từ Bắc Kông.
    Tơi bay giờ cuộc hiến đã qua 40 năm ,đã biết đâu là chính nghĩa ,đâu là gian tà lưu manh…
    Biết thế nào là QG dân chủ và công sản độc tài.
    Và biết tụi cộng Bắc có tên đầu sỏ tàu làm chủ tich đưa dân vào quỉ đạo cs ,đưa dân tộc và làm nô lệ ty sai cho TC bành trướng ,kẻ thù muôn kiếp của dân tộc VN…
    Và đó là ý thức ,kiến thức hạn hẹp đẻ phân biệt đúng sai của một con người vn bình thường
    Những thằng còn giữ mãi cái tuyên truyền của cs mà không chịu mở óc thì quả thật óc não chúng bị “táo bón ” đặc biệt..
    Đẽ kết luận ,mượn câu:”.Mấy Thằng này NGU LÂU .NGU BỀN. NGU HẾT SỨC NGU.
    Chĩ muốn chửi mã cha chúng nó ,không biết ai đẻ ra chúng mà đầu chứa toàn CỨT KHÔ ! (cp)”
    đẻ dập vào mặt bọn ngu dốt này và “nhét cứt chó cho chưng tộng nuốt thay vì ăn cơm phí gạo…
    (nl)

  4. nguyen van hai says:

    Ba Tôi cũng làm cho chính Quyền VNCH sau năm 1975 Ba Tôi bị bắt đi tù 5 năm mới thả về .

  5. HN says:

    Phạm Công Minh nói

    Thật là tồi tệ! Chúng tôi thương binh của nhà nước cộng sản Việt nam mà mỗi tháng còn được lĩnh 4 triệu tiền xương máu, 2 triệu tiền chất độc da cam, con cái đi học được đãi ngộ không mất tiền, chúng tôi bệnh tật được nhà nước lo trả, nhà nhà nước xây cho.
    Tại sao có hàng chục ngàn, trăm ngàn thương binh VNCH đã hy sinh cho lý tưởng tự do của đế quốc Mỹ, một nhà nước giầu có như thế mang tiếng là dân chủ, bình đẳng mà sống như bọn trẻ trâu như vậy? Chúng tôi ủng hộ các anh đòi quyền lợi xương máu của mình. Mỹ có hai lựa chọn:
    Nếu không muốn nhận các anh sang Mỹ ( vì sang đó các anh cũng chỉ ở nhà nhận cơm phát thôi) thì phải chu cấp mỗi tháng bằng tiền người lao động bình thường của Mỹ là 2 ngàn đô la và 500 tiền chất độc da cam. Các tiền truy lĩnh từ năm 1975 đến nay là 10 tỷ đồng Việt nam để các anh mua nhà, mua đất và tạo nghề nghiệp để sinh sống đến cuối đời.
    Chúc các anh thành công cuộc đấu tranh chính nghĩa đòi quyền lợi này.
    Đả đảo đế quốc Mỹ.
    Phạm Công Minh
    (hết trích)

    Thế à? Nhà nước XHCN của các anh bộ đội thương binh tử tế quá nhỉ, mỗi tháng nhà nước phát cho mấy triệu, còn phát cả tiền đi chơi đĩ Xóm mới nữa
    Thế mà sao tôi cứ nghe nói thương binh VC khổ hơn con chó, mà thực ra làm chó gì có thương binh VC , thằng VC nào bị thương nó bỏ mặc cho chết, làm chó gì có thuốc men, nó thường cho một phát ân huệ, cao lắm cả nước có chừng một hai trăm thương phế binh Vẹm chui rúc gầm cầu, bờ mương

  6. ming says:

    Cha nôi Phan công Minh mà không sáng chút nào, cha nôi này chắc bị thương mù mắt nên không thấy 3 chiến sỷ Gạc ma sống sót sau 30 năm, vẩn không nhà trú ngụ, phải làm thuê, không dám tửong niệm anh em mình đã chết thảm suốt 30 năm.

  7. Văn Thanh Quang says:

    Tôi nghĩ, thay vì đưa những TPB của VNCH qua nước Mỹ, chính quyền Mỹ hãy can thiệp với nhà cầm quyền CSVN, giúp họ tái nhập vào xã hội, tạo điều kiện sinh sống, giúp cho mỗi người một số tiền khoảng 30’000$ để làm vốn sinh nhai.

    Như vậy sẽ tốt hơn là bứt gốc trồng đất khác, cuộc hội nhập vào xã hội mới không đơn giản chút nào, nhất là tình hình kinh tế của Mỹ hiện nay!

  8. Long Bùi says:

    Nếu Miền Nam thắng, thương phế binh Miền Bắc không phải xử tệ như cs xử với thương phế binh Miền Nam bây giờ đâu.

  9. Thật là tồi tệ! Chúng tôi thương binh của nhà nước cộng sản Việt nam mà mỗi tháng còn được lĩnh 4 triệu tiền xương máu, 2 triệu tiền chất độc da cam, con cái đi học được đãi ngộ không mất tiền, chúng tôi bệnh tật được nhà nước lo trả, nhà nhà nước xây cho.
    Tại sao có hàng chục ngàn, trăm ngàn thương binh VNCH đã hy sinh cho lý tưởng tự do của đế quốc Mỹ, một nhà nước giầu có như thế mang tiếng là dân chủ, bình đẳng mà sống như bọn trẻ trâu như vậy? Chúng tôi ủng hộ các anh đòi quyền lợi xương máu của mình. Mỹ có hai lựa chọn:
    Nếu không muốn nhận các anh sang Mỹ ( vì sang đó các anh cũng chỉ ở nhà nhận cơm phát thôi) thì phải chu cấp mỗi tháng bằng tiền người lao động bình thường của Mỹ là 2 ngàn đô la và 500 tiền chất độc da cam. Các tiền truy lĩnh từ năm 1975 đến nay là 10 tỷ đồng Việt nam để các anh mua nhà, mua đất và tạo nghề nghiệp để sinh sống đến cuối đời.
    Chúc các anh thành công cuộc đấu tranh chính nghĩa đòi quyền lợi này.
    Đả đảo đế quốc Mỹ.
    Phạm Công Minh

    • Nguyễn Bá Hải says:

      Xin lỗi các ông,
      Quân lực VNCH và từng quân nhân VNCH chiến đấu cho lý tưởng tư do, dân chủ, cho chính nhân dân Việt Nam; chúng tôi không phải là lính đánh thuê cho Mỹ, như các ông nghĩ một cách đểu cáng như vậy. Lịch sử VN đến nay đã chứng minh ai chính nghĩa, ai phi nghĩa…..đã quá rõ ràng!

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Ông Phạm Công Minh có ý tưởng mới, hay đấy!

      Vậy hãy tranh đấu cho chính mình đi, các ông hi sinh xương máu để cho cán bộ nhà nước CSVN trở thành những đại tư bản đỏ. Tiền hàng tháng các ông nhận được không bằng tiền chúng ăn nhậu, chơi gái, nuôi chìm kiểng hay nuôi chó bẹc giê đâu.

    • Phế binh says:

      (Đả đảo đế quốc Mỹ. Phạm Công Minh)

      Đả đảo đế quốc Mỹ, đả đảo Trung Cộng, đả đảo Việt Cộng và đặc biệt đả đảo VC phạm công Minh. Vì những tên nầy đã làm mất VN thân yêu của tôi.

    • ABC says:

      Dạ, báo cáo đồng chí, cái video nầy nó chửi bố đồng chí đấy !

      https://www.youtube.com/watch?v=c27kMKSigRM

  10. Phải đấu tranh đến cùng cho quyền lợi đã vì đế quốc Mỹ chiến đấu chớ! Mỹ là đểu vậy đó. Còn bao nhiêu thương phế binh đã bỏ phần thân thể cho chủ nghĩa đế quốc của Mỹ trên toàn thế giới nữa. Chúng tôi ủng hộ các anh.

    • chíphèo says:

      27/09/2015 at 17:09
      Xin lỗi các ông,
      “Quân lực VNCH và từng quân nhân VNCH chiến đấu cho lý tưởng tư do, dân chủ, cho chính nhân dân Việt Nam; chúng tôi không phải là lính đánh thuê cho Mỹ, như các ông nghĩ một cách đểu cáng như vậy. Lịch sử VN đến nay đã chứng minh ai chính nghĩa, ai phi nghĩa…..đã quá rõ ràng!”

      Anh NB Hãi LICH SỰ với những THẰNG CHÓ ĐẺ này quá.
      Mấy Thằng này NGU LÂU .NGU BỀN. NGU HẾT SỨC NGU.
      Chĩ muốn chửi mã cha chúng nó ,không biết ai đẻ ra chúng mà đầu chứa toàn CỨT KHÔ !
      (cp)

    • Phế binh says:

      Mỹ nó đễu nhưng nó không ác bằng CS. Tao không đi vì tao chiến đấu cho miền Nam tự do.
      Tao sẽ ở lại VN để chờ và xem ngày toàn dân VN đứng dậy giết sạch bọn ác cộng như Trần thiện Thanh thảo mầy!

      • Nguyen thi To Te says:

        Phế binh laị nỗi nóng rôì, mau vậy! thực tình mâý bac VNCH có woánh bao nhiêu đâu nào, 1 trieu quân má thưc ra chì? co’ 100 ngàn lính tác chiên, con` lại toàn LINH MA, LINH KIỄNG, LINH VAN PHONG trốn chui trốn nhuĩ ỡ các thành thị Miên NAM. Những THUONG PHE BINH đó la`con nhá nghèo, con nhà khong có thế lực, khong có tiền chạy chọt, lo lót cho nên phaỉ ra trận, mà ra trận thì tat nhien bi thành THUONG PHE BINH hoăc chêt. Túm lại,may bac VNCH chẵng woanh’ wiec’ hoặc đánh đấm gì sất, chì dưạ vào Mỹ, khong co’ MỸ thì bị Viet Cộng …………Vặt lông truớc đó rôì, tìếc nuôí làm chi hoài thế may’ bac VNCH. Noi chung chinh thể VNCH khong đặt lý tưỏng trên dan tộc cho nên khong đuơc đại khôí dan tộc ủng hộ và cộng đồng thế gìới xa lánh.

      • Nguyen Quang says:

        Chỉ có 100000 người lính Việt Nam Cộng Hòa là thực sự cầm súng đánh giặc -theo lời nttt -, còn 900000 là lính kiểng, lính ma, lính văn phòng .

        Ấy vậy mà các tài liệu do các tướng lãnh Cộng sản cho thấy “một nhúm lính ” Việt Nam Cộng Hòa đó cũng đủ làm cho các sư đoàn của Quân Đội Nhân Dân rụng chết như lá mùa thu :

        Tổng tấn công Tết Mậu Thân – “Bên Thắng Cuộc “ –, Huy Đức :

        Theo Đại Tướng cộng sản Phạm Văn Trà nói; “Tiểu đoàn chúng tôi ngày xuất quân với 7 đại đội đủ quân, xấp xỉ một ngàn tay súng, sau khi kết thúc đợt 1, chỉ còn trên một trăm cán bộ, chiến sĩ. Có tiểu đoàn khi đánh vào Cần Thơ bộ đội ngồi chật cả trăm xuồng, khi ra chỉ còn vài chục chiếc, mỗi chiếc chở vài anh em”. Ông Võ Văn Kiệt có mặt gần đình Bình Đông, quận Tám nói: “những người trực tiếp ở chiến trường như ông phải chứng kiến sự hy sinh quá lớn, lúc đó tôi đau đến mức nhiều lần bật khóc. Hơn 11 vạn quân (110,000) giải phóng đã hy sinh trên toàn chiến trường, còn thương vong của dân chúng thì không thể nào tính được”

        Trong bài viết tựa đề “Thắng lợi và suy nghĩ về thắng lợi”, Thượng tướng Trần Văn Trà, nguyên Tư lịnh Lực lượng vũ trang Giải phóng MN , đã công khai phê phán Bộ Chính trị Đảng CSVN “đã sa vào ước muốn không thực tế” khi mở ra trận tổng tấn công Tết Mậu Thân. Đó là một kế hoạch “hoàn toàn không thực tế, không thể nào thực hiện nổi, vượt quá sức lực của ta -lực lượng chỉ bằng 1/5 của Mỹ và quân đội Sàigòn- và coi thường khả năng và sự phản ứng của Mỹ. Thực hiện một quyết định như vậy mà Bộ Chính trị chỉ dành cho các cấp ở chiến trường có ba tháng” .

        Hậu quả là “ta đã giá đắt, hàng vạn chiến sĩ và cán bộ ưu tú trong đó có một số cán bộ cao cấp đã ngã xuống trên chiến trường”. “Chính vì bị thiệt hại nhiều về người và phương tiện mà trong điều kiện của ta khó bổ sung kịp thời, nên trước cuộc phản kích điên cuồng và công cuộc bình định cấp tốc của địch sau đó vào năm 1969-1970 trong kế hoạch Việt Nam hóa chiến tranh, ta đã gặp vô vàn khó khăn, địch đẩy ta ra xa đô thị, chủ lực dạt về biên giới, nhiều vùng nông thôn ta mất quyền làm chủ, cơ sở phường xã của ta bị thiệt hại nặng nề”.

        ***Mùa Hè Đỏ Lửa 1972 : Trong cuốn hồi ký của mình, Thượng tướng CSBV Trần văn Trà có nói: “Trận An Lộc, quân giải phóng đã chịu một thiệt hại không nhỏ nhưng từ đó chúng ta đã rút ra được những bài học vô giá cho các chiến dịch sau này. Một trong những yếu tố thất bại của chúng ta chính là sự đánh giá sai lầm về tinh thần chiến đấu của địch và sự yểm trợ hữu hiệu của hỏa lực Hoa Kỳ”.

        “…vì bộ đội và cán bộ của chúng tôi đều mệt mỏi vì phải liên tục chiến từ tháng tư năm 1972, chúng tôi không có thời gian để lấy lại sức; các đơn vị thì trong tình trạng lộn xộn và thiếu nhân lực [...]Chúng tôi đã phải bỏ rút khỏi nhiều vùng để cho đối phương giành quyền kiểm soát .

        ***UPI ( United Press International) là một trong ba hãng thông tấn quốc tế lớn nhất hoàn cầu. Theo UPI, trong cuộc Tổng Công Kích mùa hè năm 1972, Cộng sản bị thiệt hại 140000 tên – “The greatest and yet hardest to imagine image is the dead in 1972. American deaths were only about 300. South Vietnamese troops suffered by their own official count more than 25,000 deaths. Communists killed total 140,000. Civilian dead is, of course, unknown “.

      • Nguyen Quang says:

        Theo nttt , Việt Nam Cộng Hòa chỉ có 100000 người chịu cầm súng chiến đấu, còn lại là lính ma, lính kiểng, lính văn phòng ( Trích) , ấy vậy mà khi giặc Tàu kéo đến Hoàng Sa, thì họ rần rần kéo ra biển nổ súng bảo vệ biển đảo .

        Còn cái gọi là Quân Đội Nhân Dân VN của bè lũ Cộng sản Hà Nội có đến hơn triệu , ấy vậy mà khi giặc Tàu kéo đến Gạc Ma thì chúng lại đưa ngực đưa lưng cho giặc Tàu nả đạn chết cả chùm . Thảm quá !

      • Sáu lưỡi lam says:

        Nói cho rõ rang là theo tổng kết của bộ quốc phòng thì có 2 triêu lính ma lên bàn thờ, chưa kể gần 1 triệu lính bị mất lien lạc với…cẳng trái, cẳng phải, hoặc vô tình làm rớt 1, 2 con mắt ở miền nam mà không đủ… tay để lượm.
        Ví dụ của lính kiểng là 64 đồng chí làm lính mà đưa lưng cho tụi tàu bắn . Và cũng là đám quân đội phét lác vác súng đi hù dân mình chứ nào có dám làm gì các anh hùng trung nguyên.
        Nói cho bà con nghe xong cười rồi bỏ cho Tò te đở nhục. Năm 2008, cháu tôi ở VN đi theo đoàn văn công gì đó ra Trường Sa nôm na là “hát cho lính ta nghe”, đi bằng tàu hải quân của VN đó nghen. Ai dè, tàu Trung quốc nó tới xét giấy các chiến sĩ ta và toàn bộ đám văn công mới chết chứ. Kể ra thì cũng tức, nhưng nghĩ lại thì tội nghiệp cho lính miền bắc. Tụi nó phét lác trên mạng thôi, chứ cà chớn là bị tụi tàu đập thấy mẹ! Mà đã đập nhiều lần rồi, đập luôn dân Việt đó chớ. Lính của cu hồ toàn là phế binh không hà. Tụi nó đui với điếc và không biết…nhục!
        Nhớ cười xong rồi bỏ nghen bà con!

      • Phế binh says:

        Vậy danh sách các niệt sĩ có thấy tên con cháu của Giáp, Đồng hay những tên nãnh đạo chóp bu nào không?
        Vậy mà cuối cùng Đảng còn cho các nhà ngoại cảm nội cúm hốt xương chó, xương trâu, xương bò về nàm xương liệt sĩ để thờ mới thấy rỏ sự ghi ơn chó má của đảng đối với bộ đội ta!
        Nhưng thôi nói nhiều làm Tò Te nhứt đầu, ráng chờ ít hôm nữa Nguyễn công Bằng về công tác sẽ “liên hệ” và anh Bằng sẽ “thông tinh” từ trên xuống dưới cho em bớt “bức xúc” Tò te.

Phản hồi