WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Liệu có phải do thù hằn mà Trần Anh Kim bị xuyên tạc?

 

Cách đây hơn chục năm khi các ông Hoàng Minh Chính, Phạm Quế Dương đưa ra chủ trương thành lập “Hội Nhấn dân Việt Nam ủng hộ Nhà nước Chống tham nhũng” tôi đã hưởng ứng mạnh mẽ. Tôi đề nghị mời một người có chức sắc trong ĐCSVN nhưng đã “ngoại vòng cương tỏa” đứng ra làm Chủ tịch Hội. Đứng đầu danh sách tôi nhằm đến là tổng bí thư Lê Khả Phiêu. Hồi ấy Lê Khả Phiêu mới bị các đồng chí đàn anh lật đổ nên tôi hy vọng ông ấy sẽ “sáng mắt sáng lòng” quay về với nhân dân.

Gần đây anh em trao đổi về chủ trương thành lập “Liên hội Cựu chiến binh Việt Nam” (tên do tôi đề xuất) tôi đã xem đây là một sáng kiến hay. “Liên hội Cựu Chiến binh Việt Nam” có nhiệm vụ huy động các lực lượng cựu chiến binh Việt Nam đã từng đứng trên hai chiến tuyến, nay đang ở trong và ngoài nước, kể cả cựu chiến binh nước ngoài đã từng tham chiến ở Việt Nam để góp phần đẩy mạnh công cuộc Đổi Mới thực sự ở Việt Nam, trước mắt là bảo vệ chủ quyền Tổ quốc Việt Nam. Sự hiện hữu của Hội này còn khích lệ tinh thần Hòa hợp Hòa giải Dân tộc.

cea983a74b97250762fc602197c828de256a265c

Tôi đề xuất một danh sách mấy nhân vật Cựu chiến binh đã từng có chức sắc, có tiếng tăm cho anh em vận động đảm nhận chức vụ Chủ tịch Liên Hội. Không ngờ, Trần Anh Kim dám đứng ra đảm đương nhiệm vụ này. Kể ra, trong tình hình không ai dám/muốn đứng ra nhận nhiệm vụ gian lao này thì Trân Anh Kim sẵn sàng đương đầu là rất đáng quý.

Trần Anh Kim sinh ngày 15 tháng 8 năm 1949 tại xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Do ông nội bị quy là Quốc Dân Đảng, bố bị quy là địa chủ nên thuở niên thiếu của ông từng rất cơ cực. Ông kể:

“Ra ngõ thì gặp đội, thế là nó quát ầm lên: “Thằng này cháu nhà Quốc Dân Đảng, con địa chủ, tại sao mày gặp chúng tao mày không chào, mày không quì xuống”. Lúc bấy giờ biết đâu được, chỉ khóc thôi. Tôi khóc và bắt đầu quỳ xuống, nó bảo từ nay trở đi mày gặp chúng tao mày phải quỳ xuống, mày lạy các ông đội, xin phép các ông đội, xin phép các ông cốt cán để tôi mang cơm cho ông tôi, cho bố tôi, thế thì chúng tao cho đi.

Có hôm thì họ rút ngay cái cọc ở chuồng lợn bên cạnh con trâu, thế thì họ chọc vào cơm, chọc luôn vào khoai, bảo chúng tao phải kiểm tra. Năm đó thì có gì đâu, có cái gáo dừa thôi mà. Cái gáo dừa treo hai cái dây lủng là lủng lẳng đem nước vô cho ông, nó đổ đi một nửa xong nó đái vào đấy. Tôi cũng chẳng biết gì, chỉ biết như thế thôi. Nhưng ông tôi quát rầm lên thì nó bảo rằng cho chúng mày uống để mà sáng mắt ra, cho chúng mày hết tư tưởng bóc lột, hết tư tưởng ức hiếp nhân dân. Nó cứ chửi ông tôi như thế, tôi cũng chỉ biết khóc, chẳng biết làm thế nào cả. Mình chỉ mang đi cho ông, mang đến chỗ thì lại về thồi”.

Lớn lên ông vẫn xung phong đi bộ đội. Sau khi đánh 8 trận ở phía Nam, ông được điều động tham gia chỉ huy mặt trận Chống Tầu ở phía Bắc tại các đơn vị thuộc Sư đoàn 3, Quân khu I và Sư đoàn 3, Quân khu V. Rời quân ngũ, về địa phương ông từng giữ chức Bí thư Đảng ủy quân sự, phó chỉ huy chính trị Ban quân sự Thị xã Thái Bình.

Đánh giá tư chất Trần Anh Kim, bà Nguyễn thị Thơm, vợ ông, đã dõng dạc tuyên bố trên Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ VOA về vụ án xét xử chồng bà cách đây 7 năm cũng về tội “âm mưu lật đổ chính quyền”:

“Là vợ anh Kim, tôi cực lực phản bác và bác bỏ bản án ngày hôm nay. Bản án này vô lý, quá nặng nề. Họ áp đặt bản án này để che đậy việc bắt bớ, giam cầm anh Kim để bịt đi tiếng nói của anh, tiếng nói làm thức tỉnh lòng người, là động lực cho bao trái tim yêu nước. Đây là tiếng nói toàn là sự thật mà anh ấy đã bày tỏ, chứ không vi phạm một điều nào, khoản nào, và rất phù hợp với bản nhân quyền mà Việt Nam đã ký kết với quốc tế. Anh Kim nói rằng anh ấy đánh giặc nội xâm là những quan tham nhũng, tham ô, phá hoại thành quả của đất nước. Đó là anh ấy có công chứ không phải có tội”.

Bà Thơm lại cũng vừa cho biết, ngày 3/10 công an Thái Bình đã ra lệnh tạm giam 4 tháng và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tổ bị can đối với ông Kim theo điều 79 (hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân).

Tin này quá đường đột, nếu lý do chỉ vì liên can đến chủ trương thành lập “Liên Hội Cựu Chiến binh Việt Nam” thì thật là quái gở!

Có thể nào một chủ trương hướng tới mục tiêu rất đúng đắn vì lợi ích quốc gia, dân tộc lại dễ dàng bị xuyến tạc như vậy?! Liệu ở đây có sự hằn thù mà ỷ quyền cậy thế hãm hại nhau. Có thể Trần Anh Kim công thần, ỷ vào công tích, chức tước quá khứ tỏ ra khinh thị mấy quan chức đương thời mà bị các quan trả đũa không?

Không thể quy kết điều 79 BLHS, âm mưu lật đổ chính quyền một cách tùy tiện như vậy được!.Có thực là ý đồ thành lập tổ chức ấy là âm mưu lật đổ chính quyền không? Tang chứng, vật chứng đâu? Âm mưu đã được thể hiện bằng những hành động gì dẫn tới nguy cơ chính quyền bị lật đổ?. Chẳng nhẽ ông Kim mới soạn thảo văn bản trên máy vi tính (xem như ông Kim mới hắt hơi) thì chính quyến đã lung lay và cần xô quân đến vây bắt, tống giam ông ư? Như thế thì còn đâu là bản lĩnh của một chính quyền được lãnh đạo bởi một đảng luôn luôn vỗ ngực tự xưng “là đạo đức, là văn minh”. Còn đâu là luật pháp, còn đâu là lương tâm nữa. Nên nhớ rằng ông Kim từng là đảng viên ĐCSVN, từng xả thân nơi trận mạc vì giang sơn, Tổ quốc.

Dẫu rằng, công an Thái Bình có lú thì chú nó phải khôn hơn chút đỉnh chứ. Tôi mong Bộ Công an, Chính phủ … quan tâm xem xét để giải tỏa vụ này, trả tự do ngay tức khắc cho ông Trần Anh Kim.

Hà Nội ngày 12 tháng 10 năm 2015

© Nguyễn Thanh Giang

© Đàn Chim Việt

 

 

 

11 Phản hồi cho “Liệu có phải do thù hằn mà Trần Anh Kim bị xuyên tạc?”

  1. hồlytinh says:

    1/Có người nói vụ TAK bị bắt lại có gì”lấn cấn” .
    “lấn cấn ” gi ? Cú nói thẳng ,đây là “chiến dịch” BẮT để (có thể bị “chăt tay”,bị “đánh đầy thương tích /bi giam ,bị cùm riêng // bị đày lên mạn ngược ,bị “không cho gia dình thăm nuôi” ,bị “không biết giờ này anh ở đâu sống hay chết (thũ tiêu) (như TH nói về ĐC trước đây) /ha nội,nhóm trí thức ,bôđ ộiTS (vài mạng hay vài chục mang /vài tù nhân lương tâm (như mẹ nấm)sẻ lên tiếng phản đối manh mẻđòi hỏi ,sẻ viết bài lên ĐCV .facebook hay trên các báo mạng trong và ngoài nước…Khich động DLV và hãi ngoại viết thư ,ký thĩnh nguyện thư ,yêu càu QH ,bộ ngoại giao Mỹ can thiêp /và các vị dân biểu hay các UCV (như Đổ T.C) ra mặt đẻ có tiếng nói ,cùng ĐC ,và các “tù nhân lương tâm đặc biệt khác lên tiếng “…Khi chín mùi ,VC sẻ thã ra trước khi TT Obama công du VN gọi là món quà lớn nhất mà VN thực thi nhân quyền tặng Ngài TT xứ cờ huê!).
    2/ TAK là TT Trường Sơn ,”đánh Mỹ cứu nước”.là anh hùng như Tony do viết và hô hào các anh hùng GPMN (diệt ĐQMỹ ,diệt ngụy -Dù là NGỤY lái máy bay như ĐVA anh hùng cũng diệt như thường .Nhát là năm 75 ,không quân rớt như rạ ,toàn là trẻ tuổi (trung /thiếu úy.Phi công trẻ dẩn vợ vào sở làm ,trưa người đàn bà bung mang dạ chữa khóc ngất vì tin chông rớt máy bay (mất tích). Con của PQĐ ,người chống Diệm .làm QVK ,cũng chết mất tích …. CS có là ch/s TS anh hùng ,vạn vạn lần anh hùng như TT Trân Anh Kim đã thữ lữa trong chiến dịch xâm chiêm miền Nam ,và đã gây kinh hoàng trên Đai lộ kinh hoàng Q.Trị ,bắn cã ,bắn thẳng vào dân vì dám “chạy về phía “giặc ngụy” không ?
    2/Tonydo nói nhận mình cùng hoàn cảnh (như tác giã bài chủ ,trí thức CS ),là con địa chủ,cha mẹ bị đấu tố trong ccrđ . Nhưng có lẻ đợt “đấu tố ‘ cuối mùa .nâng lên làm địa chủ cho đủ chỉ tiêu ,và có lẻ may mắn nên sóng sót được tha về (sữa sai)…và lâu ngày quên mất cai thù củ….Cúc cung tận tuy phục vụ kẻ thù mà trong lich sử cân đại ,hiện đại không phải không có như con PQ hay con của PK…
    Lich sữ cũng ghi nhận cụ PĐP hống Pháp nhưng cháu lại làm mạt thám cho Tây,
    TAK tai sao bị bắt và tại sao nay bắt lại ?Dây là dấu chấm hỏi khá đâm
    Chưa gì thì nhưng DLV đã lên tiếng “la bài hải” hoan hô chiến sĩ TS .đòi TS biểu tình chống nhà nước cho một TAK anh hùng “xẻ dọc t/s đi cứu nước /mà lòng thơ thới dậy hân hoan !” (chưa có ĐVA,LMC./
    ĐC/LD Đ…và những hôi đoàn ,TV ,radio hãi ngoại lên tiếng tạo phong trào !Nhưng có lẻ trước sau gí TAK cúng bị hoặc được thãy qua Mỹ ?Không biết có con TAK ở Mỹ chưa dẻ sẳn sàng có hâu phương nhỏ đón tiếp ,hâu phương lớn là bọn phản cờ vàng và cùng với cờ đỏ công kênh ?”
    3/Đây chĩ có thể là “khổ nhục kế” ,nhất là khi VC thấy Mỹ quan tâm ,và những người “đấu tranh” (đôi khi chĩ một bài viết”) cũng ra nước ngoài và dược cả bọn “cờ vàng “ũm hộ ,nhất là Cù vũ ,người trí thức ,ĐC ,dân linh “cụ Hồ”đều có uy tín lớn ,có thể thuyết phục ,”dạy” bọn ngụy cứng đầu cũng như nhân rộng ra đẻ nắm bọn ngụy ,phàn lớn là trí thức ,bất mản về VNCH về cờ vàng ,và “chũ của chúng ‘”,ganh ăn ,ghét uống ,không ai đứng đàu (vì bị chửi ,cá mè một lứa,thì ai đứng đầu xứng đáng hơn là cù vủ (học bên tây) và đ.c (nhà báo phản kháng ) có sự hỏ trợ của Tony ,ld đ và của cụ Au ,em của nhà CM lão thành ,là ngụy giặc lái (Lý xịt cũng bị phát hiện sau cùng là cha theo VC.) Vậy có gì mà VN không “thống nhất ” được vói nhau kia chứ ? (tự HHHG ????cần gì hô hào cho mỏi miệng đẻ bị phản đối?)
    TAK lại bị bắt ví lý do đứng ra lo cho CCB và PB mà v/đ này thì nước nào cũng có thành lập có quan lo cho họ..Tụi CS đã thành lập, Nhưng TAK đi xa hơn là lo cho CCB&PB cà Quốc Cộng trong và CẢ ngoài nước. Nghía là NẮM “hết.,nghĩa là Mắm hết nắm chặt ccb&TPB của VC và VNCH…Vậy có phải là NÊN ĐẺ TAK ra ngoài này (MỸ) “đánh” hợp đồng vói ĐC ,CV và nhứng DLV ,những tay sai gài từ trước (75) và bọn ngụy luôn bát mản ,như chí phèo (chí phèo trí thức của TK 20/21)vẫn chưởi là chính và vì có học nên chữi hay hơn các “con mẹ” Bắc Kỳ!….
    Cho nên ,nói tóm lại ,đây là kịch bản ,đẻ “NẮM BỌN NGUY” còn hô hào chống cộng tới bến +bọn trí thức nữa công nữa quốc lừng khừng , và cũng là lúc “chín mùi” đẻ các tên CS được gài từ trước (tính từ 75,nay đã có người thành danh ,con cái cũng “gồ ghề’ (tonydo)) tạn tụy làm việc cho đãng ,cho tổ quốc. Tổ quốc gọi tên mày ,may đưa tay len .la lớn “Có (MẸT”
    nuôi mấy chục năm giờ đã điễm,/
    lịch sữ sẻ ghi thêm chiến công /
    trận đánh nào quân ta cũng thắng/
    xóa sổ bọn NGỤY trân cuối cùng !).
    (hlt)

  2. Hùng (Thanh Hóa) says:

    Mẹ kiếp , những thằng vượt Trường Sơn đánh Mỹ đâu rồi, sao lũ chúng mày hèn thế, Trung tá Kim bị bọn lợi ích trong đảng thù hằn hãm hại mà chúng mày cứ im thinh thít đến thế à!

    Chúng mày đừng có phân bua là vì …”cuốn sổ hưu” đấy nhé!

    • tonydo says:

      Nếu tụi tư bản Đỏ “Nhóm lợi ích” liều lĩnh đưa Trung Tá Trần Anh Kim vô tù để “bịt miệng” người Anh Hùng Trường Sơn một lần nữa:

      Những chiến sĩ “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” sẽ không ngồi yên.
      Tất cả 16 đồng chí bộ chính trị cũng chỉ được một mình đồng chí Ba Dũng đã tham gia chống Mỹ với nhiệm vụ y tá huyện đội.

      Không thể để cho tụi nó bạc đãi người anh em chiến binh của chúng ta.
      Những chiến sĩ Trường Sơn, không phân biệt Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây phải kéo tới biểu tình, vây kín toà án. Không cho chúng nó muốn làm gì thì làm.

      Đả đảo bọn tư bản đỏ!
      Đả đảo nhóm lợi ích!
      Tinh thần Trần Anh Kim bất diệt!

      • NÚI NGÀN says:

        XẺ DỌC TRƯỜNG SƠN

        Cái anh Tố Hữu tờ mờ
        Dốt đen cái đít làm thơ phỉnh người
        Trường Sơn xẻ dọc chuyện cười
        Ba hoa chích chóe làm đời đảo điên

        Máu đào từng chảy huyên thiên
        Cờ hồng xương trắng mọi miền oan thay
        Xót xa ai rõ đời này
        Chết rồi chẳng biết phận mình do đâu

        Giờ thì ngọn cỏ rầu rầu
        Chiến trường xưa đã phủ màu thời gian
        Nghĩa trang liệt sĩ bạt ngàn
        Nước nhà bao chuyện xốn xang còn thừa

        Đêm nhìn sao mọc lưa thưa
        Hồn anh Tố Hữu vật vờ nơi đâu
        Hô hào giai cấp đấu tranh
        Ngôn từ lếu láo quả thành vinh quang

        Trường Sơn giờ lại ngổn ngang
        Đốn rừng cưa núi ngang tàng hơn xưa
        Chiến trường lâm tặc hiện giờ
        Hú hồn Tố Hữu chẳng chờ đến nay

        Quả là con nít lau hau
        Con tim bừng sáng những ngày xa xôi
        Ngôn từ dụ khị bao người
        Bây giờ ra đó một Trần Anh Kim

        BẠT NGÀN
        (18/10/15)

  3. Hàm Lữ says:

    Tội nghiệp ông Kim, thưở nhỏ thì bị hành hạ tinh thần và thể xác (abuse), lớn lên muốn là người có ích nên ông đã cống hiến thời trai cho đất nước (sai lầm), và những năm chống giặc Tầu xâm lăng ông cũng hết lòng vì đất nước nơi ông sinh ra; nhưng thực tế ông bị chúng nó lợi dụng, vắt chanh bỏ vỏ, tồi bại và khốn nạn nhất trong lịch sử VN. Cuộc đời ông có thể coi như đã hết, nhưng cũng đồng thời nói lên tội ác của cộng sản đối với dân tộc VN và đất nước VN muôn đời không phai.

  4. tonydo says:

    - Thành lập “Hội Nhân dân Việt Nam ủng hộ Nhà nước Chống tham nhũng”, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang đề nghị:
    (Mời đồng chí cựu Tổng bí thư Lê Khả Phiêu).

    - Thành lập “Liên hội Cựu chiến binh Việt Nam”, lại cũng Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang đề nghị:
    (Tôi đề xuất một danh sách mấy nhân vật Cựu chiến binh đã từng có chức sắc, có tiếng tăm cho anh em vận động đảm nhận chức vụ Chủ tịch Liên Hội.) (hết trích)

    Ông Giang viết tiếp:
    (Không ngờ, Trần Anh Kim dám đứng ra đảm đương nhiệm vụ này.) (hết trích).

    Qua hai câu trên, nếu tôi hiểu không lầm thì có lẽ Trung Tá Trần Anh Kim không có trong danh sách của Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang?

    Và nếu tôi nghĩ không nhầm, qua vụ Trung Tá Trần Anh Kim bị bắt lại và đang bị truy tố theo điều 79 Bộ Luật Hình Sự, có vẻ có cái gì đó…. lấn cấn….có dính dáng tới ông Nguyễn Thanh Giang.

    Trung Tá Trần Anh Kim cùng thời và giống hoàn cảnh tôi.
    Ông ta đã làm những gì mà ông cho là tốt đẹp nhất cho quê hương. Và vì thế, ông cùng gia đình đã chịu biết bao nhiêu đau khổ, thiệt thòi, cả về thể chất cũng như tinh thần.

    Kẻ nào bán đứng Trần Anh Kim phải trả món nợ lớn này! Và mọi chiến sỹ Trường Sơn năm xưa không thể ngồi yên nhìn người Anh Hùng dũng cảm của mình tù tội một cách vô lý.

    Nếu Anh Hùng Trường Sơn nào đứng ra đảm nhiệm việc tranh đấu cho lẽ phải của Trung Tá Trần Anh Kim, cho tôi làm một thành viên.
    Cộng Sản không có bất kỳ lý do nào để bỏ tù ông Kim một lần nữa!

    Cầu xin Thượng Đế giữ gìn và ban nhiều Phước Lành cho Trung Tá Trần Anh Kim và gia đình!

    • Austin Pham says:

      Em cũng xin đại diện cho cái gia đình nát bấy của em (vì những gì mà các..ông ta đã làm và cho là tốt đẹp nhất cho quê hương) kêu gọi những chiến sĩ “thầm lặng” từ ngày 30 tháng tư một chín bảy lăm lên tiếng đằng hắng để bảo vệ đồng đội của mình. Từ trước quý vị đã để cho cộng sản có đủ mọi lý do để bắt người thường nhưng lần này thì không, tuyệt đối không để đảng và nhà nước đụng đến người anh hùng dũng cảm của mình.
      Nếu Anh Hùng Trường Sơn nào đứng ra đảm nhiệm việc tranh đấu cho lẽ phải của Trung Tá Trần Anh Kim, thì xin cho em làm…riêng.
      Cầu mong ông địa phò hộ cho Trung tá Trần Anh Kim và gia đình bớt… phông lông trong tháng tới.
      P/S. Trong trường hợp vì việc nghĩa mà sợ hổng có cơm thì quý vị cứ vác bị gậy vào miền nam kiếm cả trăm quán cơm từ thiện mà xơi trước khi hành động. Nhớ keyword là…Xin nghen các bác. Vụt bỏ chí khí đi.

      • tonydo says:

        Quan đốc (Lão Ngoan Đồng) đang gõ phím thấy bà xã “Sư Tử Hà Đông” liếc xéo một cái còn phải chạy vắt chân lên cổ dọn cơm mời Honey xơi.
        Đàn anh Austin Phạm lại hô:
        “Vụt bỏ chí khí đi” để cho em làm……riêng!
        Thế này thì Trần Anh Kim đành nhắm mắt vô…..tù tiếp rồi còn gì?
        KÍnh!

  5. Minh Đức says:

    Đối với một chính quyền xem việc mình lên cầm quyền là do dân bầu, thì dân lập hội, lập đảng gì đó không phải là điều đe dọa đến chính quyền. Người nào được hội hay đảng đông người ủng hộ thì người đó lên cầm quyền. Chính quyền đó không xem việc dân lập hội, lập đảng là có ý lật đổ chính quyền. Có ý lật đổ chính quyền trong chế độ đó chỉ là khi có người dùng vũ lực để cướp chính quyền mà không lên cầm quyền qua con đường bầu cử.

    Còn đối với chính quyền do một đảng dùng bạo lực cướp chính quyền rồi dùng bạo lực bảo vệ quyền lực, không cho phép dân được kết đoàn lại vì sợ dân họp lại đông sẽ có sức mạnh để chống lại đảng mình thì bất cứ ai thành lập tổ chức hay hội đều bị xem là có hành vi đe dọa đến sự tồn vong của chính quyền thì sẽ kết án là âm mưu lật đổ chính quyền. Trong trường hợp đó, dân họp lại lập ra tôn giáo như Ân Đàn Đại Đạo cũng bị xem là có ý đồ lật đổ chính quyền.

    Cái cách kết án của một chính quyền nói lên đó là chính quyền loại gì.

    • CHÍNH TRỊ VÀ XÃ HỘI

      Mục đích của chính trị đúng nghĩa là để phục vụ xã hội. Điều ngược lại là hoàn toàn không đúng. Do đó chỉ nhìn kết quả xã hội là đánh giá chính trị trong thực chat, thực tế, không phải chỉ căn cứ vào ngôn ngữ vào mọi danh từ tốt đẹp mà chính miệng của chính trị đó nói ra.

      Như vậy chủ nghĩa xã hội cũng có nghĩa là kết quả tốt đẹp trong xã hội. Nếu kết quả trong xã hội thực tế không tốt đẹp, đó không phải chủ nghĩa xã hội đích thực đúng nghĩa mà chỉ là ngụy tạo, là nhập nhèm, là phản xã hội, tức nói chung là phản động.

      Sự tiến bộ của xã hội hay kết quả của xã hội cuối cùng là phúc lợi xã hội, tức kinh tế, nhưng ngoài ra còn phải tự do dân chủ đích thực và trình độ hiểu biết, dân trí của toàn dân. Mà kinh tế cũng phải so sánh với các nước chung quanh và tiềm lực của đất nước. Không thể chỉ chủ quan, chỉ vẽ rắn thêm chân, chỉ tự phong tự sướng và cho rằng mình đã thành công hay kết quả tốt đẹp. Vả chăng nếu khi tế dẫu có ở mức tối thiểu nào đó, nếu không nói là phản hiệu quả đích thực, mà dân trí không có, dân chủ không có, nhân dân chỉ có tung hô, hiểu biết một chiều, trình độ quá thấp về mọi mặt so với các nước hay thế giới, đó cũng không phải chính trị tốt, chính trị có kết quả, cũng không phải phát triển, tiến bộ, mà ngược lại chỉ trì trệ và phản động.

      Bởi vậy chính trị không bao giờ đứng riêng một mình mà phải đi theo hay gắn với kết quả xã hội. Chính cái sau quyết định mà không phải cái trước. Bởi vậy nếu chính trị chỉ mang lại lợi ích cho cá nhân nào đó, cho thiểu số nào đó, cho đảng phải nào đó mà không phải lợi ích cho toàn dân, toàn xã hội như các tiêu chí nếu trên, đó không hề là chính trị cách mạng như ngôn từ tự nói ra, mà thực chất hay thực tế chỉ là chính trị lạm dung, chính trị phản động mà mọi người có thể thấy ra được.

      Ý NGÀN
      (15/10/15)

  6. tt says:

    Trích…. “Ra ngõ thì gặp đội, thế là nó quát ầm lên: “Thằng này cháu nhà Quốc Dân Đảng, con địa chủ, tại sao mày gặp chúng tao mày không chào, mày không quì xuống”. Lúc bấy giờ biết đâu được, chỉ khóc thôi. Tôi khóc và bắt đầu quỳ xuống, nó bảo từ nay trở đi mày gặp chúng tao mày phải quỳ xuống, mày lạy các ông đội, xin phép các ông đội, xin phép các ông cốt cán để tôi mang cơm cho ông tôi, cho bố tôi, thế thì chúng tao cho đi.

    Có hôm thì họ rút ngay cái cọc ở chuồng lợn bên cạnh con trâu, thế thì họ chọc vào cơm, chọc luôn vào khoai, bảo chúng tao phải kiểm tra. Năm đó thì có gì đâu, có cái gáo dừa thôi mà. Cái gáo dừa treo hai cái dây lủng là lủng lẳng đem nước vô cho ông, nó đổ đi một nửa xong nó đái vào đấy. Tôi cũng chẳng biết gì, chỉ biết như thế thôi. Nhưng ông tôi quát rầm lên thì nó bảo rằng cho chúng mày uống để mà sáng mắt ra, cho chúng mày hết tư tưởng bóc lột, hết tư tưởng ức hiếp nhân dân. Nó cứ chửi ông tôi như thế, tôi cũng chỉ biết khóc, chẳng biết làm thế nào cả. Mình chỉ mang đi cho ông, mang đến chỗ thì lại về thồi”.
    Trong lịch sử Việt Nam từ thời Hồng Bàng, thời kỳ bắc thuộc, tới thực dân Pháp chắc không có một chế độ nào có những cách đối xử với người dân, con trẻ TÀN ÁC, DÃ MAN như xã hội Cộng Sản Việt Nam.

Phản hồi