WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chùa Liên Trì thất thủ

chualienSau nhiều năm tháng kháng cự quyệt liệt trước dã tâm tham tàn của cường quyền, sáng ngày 8/9/2016, chùa Liên Trì tại Thủ Thiêm, quận 2, Sài Gòn đã bị đánh chiếm. Thượng toạ trụ trì Thích Không Tánh đã bị trấn áp đưa đi bệnh viện trong tình trạng ngất xỉu.

Từ ba ngày 6,7, 8/9, chùa bị bao vây nghiêm ngặt, phật tử bên ngoài không được vào chùa và các thầy bên trong chùa không được phép ra ngoài. Những phật tử tích cực, những người hoạt động xã hội dân sự thân thiết với nhà chùa ở Sài Gòn bị giam lỏng, không cho ra khỏi nhà riêng.

Ngoài việc toạ lạc trên khu đất vàng béo bở mang đến lợi nhuận cao sau giải toả, chùa Liên Trì còn là cơ sở thuộc giáo hội Phật Giáo Việt nam Thống Nhất còn giữ được truyền thống thuần túy Phật giáo kể từ sau biến cố năm 1975 nên chùa trở thành mục tiêu tiêu diệt của bọn tà quyền.
Và hôm nay chùa đã chính thức thất thủ.

Tôi đến chùa Liên Trì vài lần và bị thu hút bởi quần thể cây xanh còn sót lại bao bọc quanh chùa. Chung quanh chùa đã bị san bằng nên có nhiều loại chim sống tại khu vực này đã tập trung vào cư trú trong khuôn viên chùa. Không hiểu tại sao, có hai loại chim sống ở đây có cơ thể rất bé.

Tôi đã thấy được mấy chú chim sâu có thân hình nhỏ bằng ngón tay út. Còn chim sẻ thì nhiều lắm và thân hình của chúng chỉ bằng 1/2 đến 1/3 chim sẻ bình thường. Lúc đó tôi đã lưu ý nhiều người cùng đến đây với tôi về loại chim bé tí đó. Rất tiếc, mấy lần đến chùa tôi đều không mang theo máy ảnh. Tôi có cố gắng chụp chim bằng điện thoại cùi bắp nên hình lên không rõ.

Tôi định lần nào đó sẽ đến chùa với một nhiếp ảnh gia… nhưng chưa kịp làm thì hôm nay nghe tin chùa bị thất thủ.

Rất lo cho sức khoẻ thầy Không Tánh, đồng thời cũng rất tiếc quần thể chim lạ.

Quy hoạch Thủ Thiêm thành khu dân cư hiện đại thì tốt rồi, nhưng nếu bớt tham lam và có văn hoá một chút, chỉ một chút thôi, thì nên để ngôi chùa 70 năm tuổi với quần thể cây xanh và chim lạ ấy lại như một công viên với chút hồn xưa cũ.

Nhưng với cái bọn tham lam gian ác vô học ấy mà nói chuyện này cũng chỉ phí lời.

Huỳnh Ngọc Chênh

11 Phản hồi cho “Chùa Liên Trì thất thủ”

  1. Hong Gam says:

    Thì bây giờ nhà nước tịch thu chùa rồi đó, các thầy kiếm ông Thích Quảng Đức nữa ra tự thiêu đi.

  2. Hạnh Nguyễn says:

    Nhân – quả là một định luật của Trời – Đất. Nhân tốt thì quả tốt còn nhân xấu thì quả xấu là điều hiển nhiên mà ai cũng biết. Nhưng tại sao khi suy nghĩ và hành động, CSVN không cân nhắc đến điều này là vì mãnh lực tham – sân – si hùng cứ tâm can họ. Ác giả thì ác báo, chúng ta hãy vững tin vào lời Phật dạy vì lời Phật là sự thật, là chân lý. Người CS gây ra điều ác thì họ phải trả, họ ăn mặn nhiều thì con cháu họ sẽ khát nước nhiều, hôm nay lòng dân oán thán thì mai sau chính con cháu họ sẽ nguyền rủa, thậm chí đào mồ, cuốc mã của họ: ân oán thì nhận ân oán. Cứ bình tâm chiêm nghiệm sự vô thường của trần gian.

    • Kiến Hòa says:

      Nhân Quả:
      Trước 1975 hầu hết các sư sãi đều tiếp tay việt cộng giết chết VNCH. . nào bàn thờ xuống đường, “đốt”( kẻ chế dầu người châm lửa ,) chết hòa thương, ni sư, …Đó là NHÂN.
      Nay các chùa các sư sãi nhận đó là QUẢ.

      • Hạnh Nguyễn says:

        Cám ơn bạn đã phản hồi. Nhưng đâu phải sư sãi nào cũng bị CS cho uống thuốc “lú” mà đi tiếp tay cho kẻ vô thần “nướng sư”, quậy phá trật tự, trị an của xã hội, phải không?

  3. Ho^ng` Ga^m' says:

    Tại ngôi chùa này có chứa nhiều kẻ phản động. Ông thầy nào cũng tu hành như thượng tọa Thích Trí Quang thì cách mạng đâu có tịch thu chùa như vậy.

    • Samson says:

      Nếu người dân nào cũng giống như đám dư lợn viên ngoan ngoãn không chống Đảng thì lá cờ Trung quốc sẽ sớm có thêm 1 sao thành 6 . Trở thành quân, huyện của Trung quốc, mức sống dân Việt sẽ khá hơn đấy, đồng chí HG .

    • Hoàng Lê says:

      Hồng Gấm nên ăn mặn nhiều, nhiều hơn nữa để sau này khát nước nhiều, nhiều hơn nữa. Không đủ trí năng, không đủ lương tri và lương tâm để nhận thức quy luật nhân quả thì Hồng Gấm phải đối diện với hậu quả buồn đau, phải ăn trái đắng mà mình đã tạo ra. Nhưng Hồng Gấm có nghĩ đến con cháu mai sau không? Cha ăn mặn, con khát nước.

    • Thanh Hà says:

      Ai là “phản động” hả DLV đầu đất Hồng Gấm? Sư trụ trì chùa và những người đấu tranh cho Dân chủ, chỉ muốn đòi quyền cho dân, sự công bằng trong xã hội và sự minh bạch trong việc điều hành đất nước. Họ giúp đỡ những thương bệnh binh trong cuộc chiến tương tàn bị hắt hủi, bỏ rơi….. Đó là tạo phước cho chúng sinh, không phân biệt tuổi tác,chính kiến, đúng như lời Phật dạy, tất cả chúng sinh trước Ngài đều có giá trị ngang nhau.
      Họ không tham nhũng, không cậy quyền trấn áp dân lành để cướp đất làm giầu, họ không lợi dụng Phật pháp để lòe bịp moi tiền dân như các chùa Quốc doanh nhan nhản ngoài Bắc. Họ giữ cảnh chùa thanh bình, an lành thì chim chóc mới đến cư ngụ.
      Họ phản đối TQ xâm lược biển, đảo, xả độc giết biển, hại dân VN, họ không vơ vét tài nguyên đất nước bán rẻ cho kẻ thù để làm giầu cá nhân như ĐCSVN.
      Họ chỉ chống lại những kẻ tham đang dùng quyền lực bao trùm để thao túng, đẩy dân tộc này vào vòng nô lệ cho TQ, nên ĐCSVN thấy họ là cái gai cần phải nhổ, để tiến trình Trung hóa nhanh hơn. Vì thế mới cố tình bóp méo sự thật, vu khống họ là “Phản động” để cướp đất cho êm xuôi.
      Chỉ có những kẻ thiểu năng trí tuệ, ít học, và tham chút tiền bố thí của chính quyền, cam tâm bán nước hại dân như lũ DLV đầu đất giống bạn mới mù và điếc không nhìn thấy sự thật đang diễn ra thế nào quanh mình.
      Hãy tìm đọc đơn xin ra khỏi Đảng của Trịnh Xuân Thanh, nguyên vụ Vụ trưởng – Trưởng ban Đổi mới doanh nghiệp Bộ Công thương. Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Người “trúng cử đại biểu QH khoá XIV với số phiếu cao nhất tại Hậu Giang, Anh hùng Lao động của Đảng đang chửi TBT Trong ngu đấy. Mở mắt ra đi bạn.

      • Lan Huệ says:

        Thanh Hà đã viết ra những gì tôi muốn nói, cảm ơn bạn nhiều. Hồng Gấm là một DLV nên tên này chỉ biết chụp mũ, quy kết bừa và cái kết là chẳng thuyết phục được ai! Nếu có thì chỉ là những kẻ lười suy nghĩ, ngây thơ, nhẹ dạ.
        Tôi nghĩ với một nhà tu như hòa thượng Thích Không Tánh đã trải lòng từ bi, cứu khổ cho tha nhân để nhận lấy sự đàn áp khốc liệt của bạo quyền CS là sự thể hiển nhiên. Sự thể này làm cho mọi người, đặc biệt những ai có đức tin, phải nằm lòng câu nói của TT Nguyễn Văn Thiệu: “Đừng tin những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm”. Những kẻ “ăn cơm Quốc gia thờ ma CS”, nếu bây giờ vẫn còn sống, còn lương tâm thì phải đớn đau hối hận rằng mình chính là kẻ mang hiểm họa CS vào đất nước Việt Nam.

    • Tudo.com says:

      Đúng vậy,
      nếu vào chùa tu hành đàng hoàng như Hồ Chí Minh thì đâu có ai gọi là cha già. . .dâm tặc đâu.

    • Hầm Gống says:

      Nghiệp chướng! Nghiệp chướng!

      Nuôi cọp bị hổ ăn thịt.

      Nuôi Việt Cộng trong chùa thì bị Cộng Sản hốt chùa.

      Có than cũng muộn rồi.

Phản hồi