WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Làn sóng Cách Mạng Hoa Lài

Ảnh: Google

Nhiều nguồn tin cho biết những tiếng nói yêu tự do dân chủ trong nước đang bị trù dập như LS. Lê Trần Luật, Nhà báo Tự do Tạ Phong Tần, KS. Đỗ Nam Hải…  Điều này thật sự cho thấy đảng Cộng sản VN đang lo sợ làng sóng cách mạng Hoa Lài khởi đầu từ Tunesia đã lang đến một số nước Bắc Phi, Trung Đông và đã giật sập một số kẻ cầm quyền độc tài làm cho những kẻ có tật hay giật mình như CSVN phải lo sợ đến phiên mình nên họ đang gấp rút bí mật tung ra chiến dịch trấn áp gắt gao các nhà Dân chủ đối kháng trong nước có uy tín như HT. Quảng Độ, LM. Nguyễn Văn Lý, BS. Nguyễn Dan Quế (Khi viết bài này thì có tin Bác sĩ Nguyễn Đan Quế bị bắt, anh Đỗ Nam Hải bị bám sát chặt chẽ)

Chứng tỏ Cộng sản đang lo sợ thật sự trước làn sóng cách mạnh Hoa Lài. Các nhà Dân chủ đối kháng trong nước dù có đề cao cảnh giác tột độ trong việc côn đồ-công an đến hạch sách đàn áp, nhưng hoàn cảnh bị quản thúc trong lòng bàn tay bạo chúa thì mọi việc không thể chủ động được mà phần lớn đều trông chờ vào công luận trong và ngoài nước làm áp lực mọi mặc để nhà cầm quyền CS nới tay cho phần nào thì đở khổ phần đó, chứ CS chúng cũng chả sợ gì mấy những áp lực này, nếu cần thì chúng thẳng tay đàn áp để bảo vệ cho chiếc ghế quyền lực lẫn quyền lợi là thành trì cuối cùng không thể để mất được.

Về phần các nhà Dân chủ đối kháng trong và ngoài nước thì lúc nào cũng muốn đảng CS phải từ bỏ độc đảng mà trao quyền lại cho toàn dân qua một thể chế chính trị dân chủ đa đảng. Nhưng đòi hỏi này không dể thực hiện được khi nền tảng trong hệ thống cầm quyền đảng CS không thể đổi thay, không thể bỏ vai trò đảng quyền khống chế cơ quan nhà nước và mọi mặt đời sống xã hội, đảng quyền mà mất thì chế độc tài CS cũng dẫn đến sụp đổ như các nước CS Đông Âu. Khi nhận rõ được yếu tố độc tài toàn trị là bản chất sống còn mà đảng CSVN không thể từ bỏ được thì mọi cá nhân, tổ chức đấu tranh vì tự do dân chủ cho Việt Nam chỉ còn đi đến một đồng thuận duy nhất là tiến hành con đường phải giải thể chế độ CSVN hiện tại.

Thời điểm biến động lịch sử đang diễn ra tại các nước Bắc Phi và Trung Đông, một số lãnh tụ độc tài đã bị đổ, lôi theo cả những thể chế chính trị thay đổi rộng lớn thành những cuộc cách mạng xã hội. Làn sóng cách mạng này đang tạo nên phấn khởi cho người dân các quốc gia đang còn sống trong các chế độ độc tài. Điển hình nhất cần nói đến là các quốc gia CS trên thế giới còn sót lại như Cuba, Bắc Hàn, Tàu và Việt Nam cũng đang chấn động mạnh bởi cơn bảo lốc cách mạng này. Riêng công luận Việt Nam từ nhiều phía cũng đang dấy lên nhiều xôn xao, người muốn Việt Nam phải có cuộc cách mạng Hoa Lài, kẻ thì cho chưa phải lúc này; hoặc có người dứt khoát cho Việt Nam cần có cuộc cách mạng Hoa Lài, cho dù thành công hay thất bại thì cũng khơi nối thêm ngọn lửa đấu tranh cho tự do dân chủ hơn là cứ để ngọn lửa ngấm ngầm tàn lụi.

Nói chung cái nhìn từ mọi phía đều đang đặt ra cho mọi người trước mặt cần tìm giải pháp để khả năng và ước muốn, hay phuơng tiện và cứu cánh có thể trở thành hiện thực. Nhưng khả năng, phương tiện làm cuộc cách mạng Hoa Lài cho Việt Nam hiện tại thật sự không đủ sức để đối phó với bộ máy công an và quân đội CS, ngoại trừ quân đội sẵn sàng đứng về phía dân như Tunesia và Ai Cập. Điều này trong hệ thống chỉ huy quân đội CS cao nhất phải nói đến Quân ủy Trung ương gồm có các nhân vật sau:

1. Nguyễn Phú Trọng, Bí thư quân ủy, kiêm Tổng bí thư đảng từ năm 2011.
2. Phùng Quang Thanh, Phó bí thư quân ủy. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.
3. Lê Văn Dũng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Bộ Quốc phòng.
4. Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng.
5. Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng.

Đây là 5 nhân vật chủ chốt. Các tổ chức Dân chủ nên nghiên cứu rõ đường lối, tâm lý và tính khí của các tay chỉ huy này, phải tìm cách móc nối hoặc vô hiệu hóa việc ra lệnh bắn vào dân thì cuộc xuống đường (nếu thật sự xảy ra) mới có thể mang lại kết qủa tốt cho cuộc Cách Mạng nhung này.

Nhưng điều khó khăn là CSVN đã có qúa thừa kinh nghiệm trong việc dập tắt các mầm móng vận động cuộc cách mạng xuống đường bằng cách chúng không để cho bất cứ cá nhân hay tổ chức nào có được cơ hội dù là nhỏ nhất có thể châm được ngòi nổ cho ngọn lửa cách mạng bùng lên. Bằng chứng là trong những ngày gần đây chúng đã đi bước đầu trấn áp các nhà dân chủ trong nước, nếu không thì những bất công xã hội nơi hàng chục ngàn dân oan khiếu kiện, tín đồ các tôn giáo bị hành hung cấm hành đạo, hàng trăm ngàn công nhân bị bóc lột trên khắp các tỉnh thành, tuổi trẻ cộng với lực lượng sinh viên học sinh cả hàng triệu người bất mãn với những bất công tham nhũng của chế độ và sự  hèn nhác khấu đầu tuân phục Bắc triều, để mất đất mất biển, cho Tàu nó vào đến Tây Nguyên đặt gót giày xâm lược, triển khai chiến lược cắm chốt bauxite làm nội lực Việt Nam bị xuất huyết nặng… Vô số những thảm nạn như thế xảy ra trên đất nước Việt Nam, chỉ cần cá nhân hay tổ chức nào châm được ngòi nổ thì mọi người sẽ lần lược xuống đường đòi hỏi một cuộc cách mạng, lúc đó không chắc quân đội CSVN có thể dám bắn vào dân như tên độc tài Gadhafi tại Lybia. Những kẻ chỉ huy trong Quân ủy Trung ương của CSVN kể trên chắc sẽ còn có ý tìm lấy cho mình con đường hạ cánh an toàn hơn là đánh canh bài thấu cáy “được ăn cả, ngã về không” để rồi cuối cùng trở thành thằng bần trắng tay như  Gadhafi. Lãnh đạo so với đầu óc giới cờ bạc đỏ đen khác xa nhau là chỗ đó.

Từ những nhận xét trên cho ta thấy khuynh hướng mơ ước đạt cứu cánh và khuynh hướng biết khả năng, phương tiện hiện có khó có thể giật sập được chế độ độc tài CSVN, nhưng cả hai vẫn mong muốn hợp lực cùng nhau vận động cho cuộc cách mạng xuống đường tại Việt Nam vì tất cả mọi người đều cho rằng thành công hay thất bại cũng đều khơi dậy được ngọn lửa đấu tranh cho Tự do, Dân chủ bao lâu đã gần lụi tắt trong đống tro tàn kềm chế, bóp nghẹt dưới chế độ độc tài toàn trị cộng sản.

Thanh niên Việt Nam hôm nay đang cố thắp đuốc đấu tranh, đem thân mạng mình sống chết cho vận nước nổi trôi.

© Phạm Thiên Thơ

© Đàn Chim Việt Online

17 Phản hồi cho “Làn sóng Cách Mạng Hoa Lài”

  1. Ta.N says:

    Yeu cau DCV cho mo lai Website bo Chu Tieng Viet VPSKEYS4.3 o cuoi nhung phan GOP Y nhu truoc day de nhac cac nguoi gop y cu viec click vao de tai xuong va su dung. Nhu truoc day DCV van tung lam. Da Ta.
    (vpskeys.org)

  2. D.Nhật Lệ says:

    Bac Pham và Lâm Hoàng Mạnh sao các bác nóng thế,có sai chính tả cũng chỉ có vài chữ thôi,có gì đâu mà chê người ta…khiếp thế,lại còn “vớ vấn” nữa chứ ! Nếu cho rằng người kém về chính tả đừng viết thì các bác khe khắt qúa vì mức độ sai chưa đến nỗi nào ! Ngược lại,có khi kẻ thừa chữ thì lại xem như “phương tiện” kiếm ăn nơi kẻ có chức quyền nữa là !
    Theo thiễn ý tôi,thiện chí và ý tưởng chung của bài viết là đáng hoan nghênh.Dù sao,tôi phải khiêm tốn mà cám ơn tác giả vì ông có tấm lòng lo cho vận mệnh đất nước và dân tộc VN.

    • Lâm Hoàng Mạnh says:

      Bạn D Nhật Lê, tôi trách là trách BBT ĐCV đã không sửa những sai sót của tác giả, cò “thằng nào viết mà không mắc lỗi chính tả (kể cả tôi), câu què, câu cụt, thì là mà….không?.” Biên tập viên của ĐCV phải sửa bài trước khi đăng tải, đó là trách nhiệm, như 1 vị đạo diễn điện ảnh, diễn viên thể hiện tồi có phần lỗi của đạo diễn. Người khách hàng rất khó chịu đang ăn bị hạt sạn làm “ê cả răng”, lần sau “cạch” không đến nhà hàng đó nữa. Ta mất đi những độc giả chân thành.

      Không nên trách người đã “phê bình, góp ý chỉ ra cái sai” của mình, nên cảm ơn họ. Tuân Tử có câu: Người Khen Ta mà Khen Phải là Bạn Ta, Người Chê Ta mà Chê Phải, chính là Thày Ta, Người Nịnh Hót Ta chính là kẻ Cừu Địch hại ta.

      Xin nói thật, bài của bạn Phạm Thiên Thơ, nếu được biên tập kỹ rất hay, tính thuyết phục cao hơn.

      Đôi lời tâm sự.
      Lâm Hoàng Mạnh.
      (BBT: Cảm ơn sự góp ý của quý độc giả, chúng tôi đã cho sửa).

  3. Lâm Hoàng Mạnh says:

    Bài viết sai chính tả, câu què, tối nghĩa, thì, là mà … BBT ĐCV cũng có phần trách nhiệm khi đăng tải..

  4. Nhung y kien tren mang khong can thiet la phai hoc cao hieu rong ,moi y kien neu co y nghia va giup duoc cho doi thi tot hon la mot bung chu ma ick ky,ganh ty va ngu dot…..ngu dot nay mang nhieu nghia khong phai hoc hanh co ban vi cao ma khong ngu dot …..mong hieu cho….
    Neu ma co theo doi tren mang trong may ngay gan day rat nhieu tin tuc va nhieu bai viet ve cach mang hoa Nhai ,co lien quan den nguoi Viet Nam va dat nuoc VN….. Viec dong bao o trong nuoc xuong duong bieu tinh doi cong ly.tu do va nhan pham ,cung nhu doi lai quyen lam chu dat nuoc cua nhan dan da duoc nhieu nguoi noi den ,nhieu bai viet da duoc viet len dang tren mang….co rat nhieu y kien khac biet nhau,rieng ca nhan toi cung da doc mot vai bai trong nhieu bai nhieu y kien khac nhau ,toi cung nhac lai de moi nguoi cung biet ma thoi: nhung kinh nghiem rut ra nhung thanh cong o cac cuoc bieu tinh cua nhan dan trong cac nuoc ay vung Trung dong va Bac phi la ho khong co lanh dao,chi mot phong trao quan chung nhieu thanh phan noi len va duoc dap ung lai boi ly do chinh dang va uoc muon cua dai da so quan chung , ho duoc ung ho ca trong thanh phan lanh dao va quan doi …. cho toi duoc su ung ho cua cac nuoc tien bo phuong Tay….luc nay mang song cua Tong Thong Libya ,Kadhafi xem nhu la da den gan toi ngay tan, bi treo co boi toa an quoc te ve toi dan ap va giet nguoi bieu tinh. toi pham giet nguoi…. Lien Hiep Quoc da ra lenh cam xuat ngoai ,keu tu chuc, va cac ngan hang the gioi niem phong tat ca cac truong muc ngan hang…moi day chinh phu Ai cap cung nghiem cam ong Tong thong moi bi truat phe xuat ngoai , neu luc nay ma o Viet Nam dong bao noi day dung len bieu tinh ,chua chac quan doi se tro sung ban lai nhan dan hoac ba con cua ho….mac du co lenh cua cap tren cua ho chang nua … chua chac luc do linh lai con vang lenh cap tren, hoac dai da so quan doi nhan dan luc nay ho cung muon khoi nghia nhung chua co co hoi….dung noi la ho con vang loi phuc tung lenh cap tren ,hoac luc ay ho chia mui sung ban vao cap tren cua ho de lap chien cong voi nhan dan va lam nen lich su ….Neu ma bi dan ap khung bo tap the hoac giet nguoi thi so mang cua cac can bo CSVN cung the thoi cung se bi che tai, nghiem cam xuat ngoai va bi dong bang cac so truong muc ngan hang ,cua cac can bo cao cap CSVN va ba con cua ho cung chung so phan ay thoi…..Van de Viet Nam la chinh nhan dan Viet Nam tim va dau tranh de gianh lay ,khong co ong Tay, ong Phap hay Anh hay My lam gium cho ,chi giup do va ung ho khi da co cuoc cach manh cua nhan dan ,hon luc nao het, ho dang gianh lay the thuong phong o Vung Chau A dang mat dan boi the luc cua Tau Cong…..cung dung doi cac ong can bo cao cap tien bo trong Dang CSVN se thay doi ,dung cho mong ma hoai cong va may doi sau cung khong co,. vi trong to chuc Dang CSVN moi nguoi trong hang ngu lanh dao cao cap va cac chuc vu quan trong, nhung danh tu coi moi ,tu do ,cong ly va nhan quyen la khong bao gio noi duoc … chu dung noi co the trao doi cho nhau de dao chanh, hoac de thay doi co che… vi ho truoc khi vao toi nhung chuc vu quan trong ay, ho da dong thuan chap nhan moi lien lac thong tin cho nhau deu bi Ban bao ve noi chinh ,va co quan tinh bao cua Dang thau lai hoac bi nghe len hoac bi kiem soat, du cho la nhung dien thoai di dong cho vo va cho con trong gia dinh, do la thuoc do su trung thanh, va bu lai duoc nhieu bong loc va quyen loi.,duoc quyen huong thu va ha hiep nhan dan….moi day co nhieu y kien la tu moi ca nhan , dinh cong bai thi,toi nhung noi trung tam cua thanh pho , ra duong ,di bo cho that dong….luc nao co co hoi thi bien thanh cuoc bieu tinh….co nguoi thi keu goi lay bao luc de chong lai bao luc cua chinh quyen, cung khong can phai to chuc co lanh dao , dot nha can bo cao cap dang CSVN, ,dot cay xang nha nuoc ,dot ngan hang ,dot toa an ,tru so, dai phat thanh, truyen hinh…lay xang do bao nilon ,hoac vao chai nilon , thap huong bo vao, hoac lay thuoc dan,thuoc sung, bo vao trong dieu thuoc la dot xe ,dot nha can bo CSVN ,nhan co hoi luc nay vat gia leo thang doi song co cuc kho khan hon trong doi song hang ngay cua dong bao ,so di nhung kho khan vi kinh te luc nay la boi bon CSVN lam kinh te theo kieu XHCN la nhu the, cac cong ty nha nuoc lam an thua lo ,bao nhieu tien no tham lam bo tui rieng het moi nam Viet nam nhan hon 100 ty US dollars, tien vay muon quy tien te quoc te 10 ty, tien vien tro cua cac nuoc giau co vien tro cho cac nuoc kem phat trien 2 ty, tien xuat cang de mua ban 60 ty, tien cac du an 5 ty , tien thu vao dich vu du lich 2 ty, tien nguoi VN di lao dong nuoc ngoai goi ve 2 ty, tien Viet kieu goi ve chinh thuc 8 ty ,tien goi ve khong chinh thuc 8 ty , tien Viet kieu mang ve nuoc tieu xai va cho ba con 4 ty, tong cong co the hon tram ty UD dollar …. tien hoi lo boi tron cua cac dich vu, tinh so so la 15% ,thay 15 ty vao tui cua can bo cong chuc nha nuoc va gia dinh ho tieu xai, VN co hon 3 trieu dang vien ,nhung chi co gan 1 trieu la co cham mut so tien tren tuy theo chuc vu va co quan lam viec, cong hon 2 trieu dang vien kia van con ngheo doi chi di theo ma thoi , co mot hut hu danh hao huyen con ngheo doi…. cung vi hon 1 trieu dang vien nay ma so tien to lon hon 15 ty US dollar nay cu chqy lui chay toi quan ly tieu xai trong xa hoi VN voi mot so thanh phan khac an theo ,so tien nay may chuc nam roi rat la to lon vai ngan ty US dollar ,nen vat gia bao nhieu cung mua cung xai nen vat gia cang leo thang ,cung vi tui nay…. ma doi song nhan dan lao dong, va nong dan cang khon don hon, chua co dat nuoc nao ma gia mot can nha vai tram ngan US dollar trong luc thu nhap binh quan cong nhan va nhan dan loi tuc moi thang chi co 100 dollar,quy vi co thay bat cong khong…ngay xua mot nguoi nong dan moi nam lam duoc 50 thung lua ,ban ra mua duoc 20 bo ao quan va an duoc 100 to pho , nay thi cung lam 50 thung lua nhung chi mua duoc 5 bo ao quan va chi an duoc 10 to pho ma thoi ,nguoi cong nhan cung vay ,boi vi vat gia leo thang…..boi vi dang CSVN khong co ly nao khac…..Luc nay la co hoi ngan nam mot lan ,quy vi cu hanh dong khong can phai to chuc vi to chuc la bi phat hien va bi bat o tu som hon, vi CSVN se cho xam nhap ,nam vung trong cac to chuc, de bao cao va de bi triet ha… moi nguoi cu lam va hanh dong roi se co nguoi tiep theo. cac to chuc nao da co to chuc thi cung nen hanh dong de co dong bao di theo, tap hop quan chung de hanh dong keo tre matco hoi….
    ,Moi nguoi hoac cac to chuc du bat cu o dau ,cung nen goi den tat ca dia chi emal trong nuoc ,cho cac co quan nha nuoc ,cac to bao va dai phat thanh va cac cong so nha nuoc va tu nhan ,va cho ban be cac to chuc nhung dia chi emal ma goi toi duoc ,mac du ho khong muon nhan ,nhung vi to mo nhieu khi ho se doc …
    Do la nhung y kien va da doc qua trong mang .
    mong lam thay mot ngay chung se bo co, bo Dang…..

  5. Minh Tâm says:

    Toàn thể nhân dân Việt nam đã đến thời nói lên rằng : Cộng sản Việt nam không còn cơ hội tham lam , bám víu quyền lực nữa , phải tỉnh táo , vắt óc chấp nhận sự thật phải đến . Vì Mỹ , Tây Âu và quốc tế sẽ công khai làm mọi việc giúp dân tộc Việt đòi dân chủ . Sử lý với chế độ Cộng sản như họ đã sử lý với ông Gaddafi hiện nay , để làm bàn đạp hạ gục độc tài nước lớn . Đó là nỗi khát khao của nhân loại nói chung .
    Cộng sản đừng chọn con đường mất tất cả gia sản , tính mạng , thân bại , danh liệt , không đường dung thân , làm khổ vợ con như nhiều kẻ độc tài hiện nay …Lòng từ bi tôi khuyên lãnh đạo Việt nam đã già rồi , cuộc đời rất ngắn , hãy sớm tỉnh ngộ , sống cho có trí tuệ và khôn ngoan , đừng mãi mê lầm trong đam mê quyền lực , để hối hận muôn đời . Hiện nay , thời của các vị không còn như hôm qua .
    Đừng tin rằng quân đội , công an sẽ bảo vệ được chế độ mãi mãi . Vì lúc đó họ bị đẩy vào thế lo thân chưa xong . Người tỉnh táo họ sẽ sớm lo lập công chuộc tội . Người u mê , ngoan cố họ sẽ cùng chung số phận nghiệt ngã . Tô Huy Rứa , Nông Đức Mạnh , Nguyễn Tấn Dũng , Nguyễn Phú Trọng , Đỗ Mười , Lê Đức Anh , Bộ Trưởng Công an và toàn thể bộ chính trị … Hãy sớm biết cách hạ cánh an toàn , hãy biết dừng lại , đừng gây thêm tội lỗi với nhân dân !
    Mong mọi báo , đài hãy giúp tôi , truyền rộng lời này , ý này của tôi tới nhân dân và chế độ Cộng sản Việt nam . Xin ngàn lần cảm ơn .
    Biết mà không nói là có tội . Khuyên mà không chân thành là có lỗi . Nghe hay không là quyền và nhận thức của mỗi người .

  6. Xuong duong says:

    Chắc chắn không một cá nhân hay tập thể nào trong bộ máy chính quyền cộng sản dám ra lệnh cho quân đội bắn vào đám đông quần chúng nhân dân xuống đường biểu tình. Chúng thừa hiểu rằng một lệnh như thế là chính bản thân chúng và gia đình chúng không còn đường sống trong lòng dân tộc. Hơn nữa các chiến sĩ quân đội sẽ không bao giờ chĩa súng vào đồng bào mình.Bọn chúng chỉ có thể dùng công an đàn áp bắt bớ nhỏ lẻ các nhà dân chủ mà thôi, nhưng ở đâu có áp bức ở đó có đấu tranh đó là quy luật do chính nhà trường cộng sản dạy.

  7. Kính gui ,
    Thu tuong Nguyên Tan Dzung, Các ngai UVTWD-CSVN ,van phong Chinh Phu ; Quân Dôi va Công An Viêt Nam :Các ngai hay dem tinh yêu thuong va long khát khao nhân ban ung su voi Dông Bao ruôt thit cua minh ! Hay tinh táo va hanh su theo tiêng ngoi cua luong tâm bang trái tim nhân tính…..!
    “Tu do +Dân Chu+Công Bang +Bác Ái ” Thât su, la khát vong cua “Nhân Loai” Trong dó có “Dân Tôc Viêt Nam” Các ngai hay tu bo long tham, tu bo suy nghi bao thu lac hâu .Thuc thi tiên trinh dân chu hóa dât nuoc.”Da Dang” la câm thiêt dê canh tân dât nuoc va moi ngan chan can bênh ung thu va hiêm hoa cho Dân Tôc.Xu thê dân chu hóa toan câu la tât yêu va nhât dinh thanh công tai Viêt Nam
    “Nam tay xây dap Son Ha ,Bac +Trung+Nam mai môt nha Viêt Nam”

  8. Thanh Nguyen says:

    Cho dù dưới cái nhìn của bạn, 1/86 viết chính tả sai, đôi ba chữ thôi. Đừng hiếp dâm chữ nghĩa và vung bút. Viết chính tả sai mà có tấm lòng, tinh thần ưu tư về tiền đồ dân tộc còn hơn hạng người tự cho mình là trí thức ngồi ngoài vô tâm và chỉ có biết nói.

  9. 1/86 tr. con chim says:

    Nói chung, người dân Việt đã bị chế độ cs-VN làm cho khiếp nhược, chỉ còn đủ sức để khắc khoải mưu sinh nên đã nhụt mất chí hướng đấu tranh. Lớp trẻ thì do xã hội dân trí thấp này dạy cho lối sống ăn chơi chác táng, cờ bạc, rượu trè.v.v.
    Tuy nhiên thành phần thức tỉnh và mong muốn sống như loài người thức sự vẫn có rất nhiều chứ không ít. Nhưng họ chờ một dấu hiệu khả quan có nghĩa là khi đứng lên phải thắng lợi chứ không bị vùi dập. Đó là nếu Mỹ và các nước phương Tây giúp người dân Libya lật đổ chế độ Gadhafi. Thì người dân Việt sẽ hò nhau xuống đường!

  10. Bac Pham says:

    Vớ vẩn và bác này nên về học lại ngữ vựng đi. Bàn chuyện lớn mà viết sai chính tả lung tung thế này, thì em xin không có mặt.

    • Hung Cali says:

      Toi xin lap lai loi noi cua Thanh Nguyen, “Đừng hiếp dâm chữ nghĩa và vung bút. Viết chính tả sai mà có tấm lòng, tinh thần ưu tư về tiền đồ dân tộc còn hơn hạng người tự cho mình là trí thức ngồi ngoài vô tâm và chỉ có biết nói.” Bac Pham nghi la minh khong bao gio sai chinh ta sao?

      • Lê Mai Hoàng says:

        “Nói ngọng, viết sai chính tả, cầm báo ngược” là hình ảnh của “cán bộ Miền” khi ra tiếp quản Sài Gòn ngày 30-4-1975, cho nên rất nhiều người dị ứng.

        Chỉ trách người sao chẳng trách mình
        Mình trung đâu đấu trách người trinh.

        Người ta phê bình góp ý cái sai, cái yếu kém, đáng lẽ phải tiếp thu và cảm ơn đàng hoàng, đằng này lại chỉ trích, lên án…. có phải cách cám ơn của “cán bộ Miền” không nhỉ?

        Lần sau có …. nó góp ý.

Phản hồi