WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ba Lan: ‘Chấm điểm’ Tổng thống

Một cuộc thăm dò dư luận Ba Lan được thực hiện trong 2 hôm 19 và 20 tháng Tư năm 2011 nhằm xếp hạng các Tổng thống Ba Lan trong hơn 20 chục năm trở lại đây. Việc thăm dò được thực hiện trên hơn 1000 người đã trưởng thành. Kết quả khá thú vị như sau:

Aleksander Kwasniewski được bình chọn là Tổng thống xuất sắc nhất với 54% phiếu bầu. Ông A. Kwasniewski sinh năm 1954, nghề nghiệp nhà báo. Ông thắng cử trước Tổng thống Walesa và trở thành Tổng thống Cộng Hòa Ba Lan 2 nhiệm kỳ từ năm 1995 tới 2005. Ông từng là đảng viên đảng Công nhân Thống nhất Ba Lan và là cựu bộ trưởng dưới thời Cộng sản.

Lech Kaczynski (1949- 2010): Xếp thứ 2 với 23% phiếu bình chọn. L. Kaczynski tử nạn trong tai nạn máy bay vào tháng IV năm ngoái là người giữ vị trí thứ 2. Ông là tiến sỹ luật, chủ tịch đảng PiS và đảm nhiệm vai trò Tổng thống từ 2005-2010. Ông mất nửa năm trước khi tới hạn bầu cử Tổng thống nhiệm kỳ mới.

 

Lech Walesa: Giữ vị trí thứ 3 với 8%. Từ một thợ điện ở Gdansk, Walesa là một trong những người sáng lập và lãnh đạo phong trào công nhân. Công đoàn Solidarnośc đã có lúc có tới 10 triệu thành viên. Ông được coi là người thợ điện đã làm ‘chập điện’ toàn bộ hệ thống XHCN. Đoạt giải Nobel Hòa Bình, ông trở thành Tổng thống đầu tiên của một nước Ba Lan dân chủ nhưng đã không mấy thành công trên cương vị này. Năm 1995 khi ra ứng cử lần 2, ông đã thua A. Kwasniewski.

 

 

Bronislaw Komorowski: Tổng thống đương nhiệm của Ba lan chỉ đứng ở vị trí thứ 4 với 5% phiếu bình chọn. Ông Komorowski sinh năm 1952, cử nhân khoa sử, trở thành tổng thống tháng 6/2010. Trước khi ứng cử tổng thống ông là chủ tịch Quốc hội Ba Lan.

 

 

Wojciech Jaruzelski: Tổng bí thư đảng Công nhân Thống nhất Ba Lan, lãnh đạo cuối cùng của chế độ cộng sản xếp vị trí cuối với 3% phiếu bầu. Cho tới nay, Jaruzelski vẫn là nhân vật gây tranh cãi về công hay tội. Ông đã vài lần đứng trước Tòa vì ban hành tình trạng thiết quân luật nhằm vãn hồi chế độ cộng sản đang trên đà sụp đổ những năm 80, gây ra cái chết của hàng trăm người Ba Lan.

 

Theo PAP

 

© Đàn Chim Việt

1 Phản hồi cho “Ba Lan: ‘Chấm điểm’ Tổng thống”

  1. Lê Đạo says:

    Việt Nam cũng nên làm thử để biết nhân dân xem thủ tướng là cái quái gì!

Phản hồi