WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cắt cáp của VN, TQ nói là bình thường!

Việt Nam đòi bồi thường

Sau sự kiện Trung Quốc xâm phạm sâu vào lãnh hải Việt Nam và cắt cáp thăm dò dầu khi của Việt Nam, bộ Ngoại Giao Việt Nam đã lên tiếng đòi bồi thường.

Tọa độ bị cắt cáp ở vị trí 12 o 48’25” Bắc và 111 o 26’48” Đông, cách mũi Đại Lãnh (Phú Yên) khoảng 120 hải lý. Theo luật quốc tế trong vòng 200 hải lý thuộc lãnh hải Việt Nam.

TTX Việt Nam cho hay, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối hành động nói trên của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay, không để tái diễn những hành động vi phạm quyền chủ quyền của Việt Nam đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đồng thời bồi thường thiệt hại cho phía Việt Nam.

Nội dung công hàm cũng nêu rõ hành động nói trên của Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền của Việt Nam đối với thềm lục địa của mình, vi phạm Công ước Luật biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc, trái với tinh thần và lời văn của Tuyên bố năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) cũng như nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam và Trung Quốc về việc không làm phức tạp thêm tình hình Biển Đông.

Trung Quốc nói đó là bình thường

Khương Tử Du, người phát ngôn B.N.G TQ

Ngay sau tuyên bố của Việt Nam, bà Khương Tử Du, người phát ngôn Bộ ngoại Giao Trung Quốc đã lên tiếng trên web site của họ rằng:

Những gì mà các cơ quan liên quan của Trung Quốc đã làm là các hoạt động giám sát và thực thi luật pháp hoàn toàn bình thường ở khu vực biển thuộc thẩm quyền tài phán của Trung Quốc”.

Giống như mọi tuyên bố sau khi xảy ra những tranh chấp ở Biển Đông với các bên liên quan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn luôn luôn khẳng định: “Trung Quốc đã cam kết bảo vệ hòa bình và ổn định ở Biển Đông. Chúng tôi sẵn sàng làm việc với các bên có liên quan để tìm kiếm một giải pháp cho các tranh chấp liên quan”.

Và giống như mọi xung đột khác liên quan tới biển Đông, Trung Quốc thường thêm câu khẳng định: “Trung Quốc nắm giữ chủ quyền không thể tranh cãi ở Biển Đông. Trung Quốc tìm kiếm giải quyết tranh chấp bằng tham vấn thân thiện với các quốc gia khác”.

Phản ứng của báo chí Việt Nam trong mấy ngày qua với sự xâm phạm lãnh hải của Trung Quốc được cho là mạnh mẽ và trực diện hơn các phản ứng trong nhiều năm qua.

Tổng hợp theo TTXVN, VNN.

 

30 Phản hồi cho “Cắt cáp của VN, TQ nói là bình thường!”

  1. Xui gia says:

    It ra dac cong VN cung da lam cho Tau Din Ky chim va lam cho ” tieu mang ” 4 thang Tau Chet truoc khi Tau khua phan cong lai ! hehehe chuyen nay se xay ra lau lau mot lan , 2 ben se ra chieu de tra dua ! Khong biet tro choi toi VC se choi tro ji day. ? Vu viec nay 2 ben khong chap nhan khoan nhuong roi ! Se co quynh nhau lo dau chay mau !! Trong pham vi nho hep ! Su co nhu the se tiep dien deu dan moi nam boi su ngoan co tham lam cua trung cong ! Cho nen cuoi cung VC se tu bo chuyen chinh Vo San de mo duong cho CM Dan Chu o Vietnam ! Boi vi khong con tin tuong o bac kinh nua roi , luc do tham vong cua trung quoc o bien Dong da tro thanh hien thuc ! Va ngay tai Hanoi bao chi lephai se ri ra ngay dem chui mang len an ket toi bon phan dong Trung Quoc !

    Do co the la mac ca giua MY va China ! Vietnam se trung lap va Tau khua lam chu o bien Dong luc do se tha ho tung hoanh va pho truong ! Luc nay day bien Dong se tro nen qua nho be cho tham vong cua Tau phu , ho muon nhieu hon nua va ra xa nua , hihihihi nhu the la vo trong da bay san cua de quoc My roi ! Sieu cuong My se danh cho mot tran lay lai het tat ca , von va loi ! Trat tu the gioi se dinh doat lai , hoang sa va truong sa se ve lai tay Vietnam ! Cau chuyen da duoc Hollywood viet kich ban san roi hehhehe ! Chi cho co ngay bien thanh su that !

  2. bigbang! says:

    ba khuong tu du cho la chuyen binh thuong vay thi toan the nguoi viet nam trong nuoc nen cat co nguoi tau song tai viet nam xem thu co binh thuong khong?da den luc mau phai do xuong de giai quyet van de .chinh phu viet nam con chan cho gi nua??????

    • Hồng Quang says:

      “cat co nguoi tau song tai viet nam” thì không nên, đừng làm thế, tàn nhẫn lắm. Chỉ cần nhà nước VN lên tiếng mạnh mẽ và để cho người dân được biểu tình bày tỏ lòng yêu nước, tăng thêm khí thế chống Tầu để bảo vệ tổ quốc là tốt rồi.

  3. Lê Dân Việt says:

    Đây là kết quả của công lao làm tay sai bán nước hại dân của Hồ Chí Minh và đồng đảng CSVN từ thời 1945 tới nay. Ngay bây giờ đây, giặc Tầu đã ngang nhiên xâm lấn đất và biển của VN nhưng lũ thái thú BCT-CSVN, và bọn CA chỉ biết “còn đảng còn mình” luôn luôn rình rập chống lại những những yêu nước chân chính, chống Tầu cứu nước. Đám thái thú BCT-CSVN và lũ CA chó đẻ này sẽ phải đền tội với tổ quốc và dân tộc Việt trong nay mai.

  4. nguyen hung says:

    Cu’ cho thanh nien, sinh vien bieu^? tinh` vai` chap^. o Hanoi, Saigon, bao vay toa` dai. su’ Trung Quoc^’, vai` ba nga`y, la` chung’ ngung ngay thoi cu’ co’ gi`. Tau` hai? quan^ Vietnam dau^? De^` doc^’, pho’ de^` doc^’ dau^?. VINASHIN dau^? Dong’ them^ 100 chiec tau` ngu chinh’ Vietnam; Hoa` hop hoa` giai? trong va` ngoai` nuoc (that^. long`); Lien^ ket^’ voi’ ca? Nga lan^~ My~. Moi` My~ thanh` lap NATO Dong Nam A’; Thuc hien^ HIen^. Dai Hoa’ (khoa hoc ky~ thuat^.) nhu Dang Tieu Binh` o Trung Quoc . Se~ co’ hang` tram, hang` ngan` Ngo^ Bao? Chau^ chu’ khong phai? co’ 1 nhu bay gio`.

  5. Trường Giang says:

    Con mẹ Khương Tử Du này già miệng và láo cá thiệt. Cắt cáp của Việt Nam mà còn già miệng “Những gì mà các cơ quan liên quan của Trung Quốc đã làm là các hoạt động giám sát và thực thi luật pháp hoàn toàn bình thường ở khu vực biển thuộc thẩm quyền tài phán của Trung Quốc”.
    Đúng là vừa ăn cướp vừa la làng, ỷ mạnh hiếp yếu. Sao nhà nước ta không kiện bọn Tầu việc này ra trước toà án LHQ?

  6. Trọng lú says:

    Quân đội và công an VN chỉ để đàn áp và khủng bố nhân dân thôi. Vì hiện nay CSVN đang xài bọn nầy để bảo vệ Đảng chứ đâu phải để chống giặc.

  7. Bến Hải says:

    Hôm nay đọc báo Tuổi Trẻ lại thấy bà Phương Nga,mặt có bề ngang ,bung miệng rộng ra oa oa”Hải quân Việt Nam sẽ làm hết sức mình -hồi nào ?- để bảo vệ ngư dân !”.Đúng là trong giới cộng sản,bệnh láo trở thành một loại siêu vi trùng lây lan không thể nào diệt nổi ngoại trừ người bệnh dứt khoát với nó hay tự kết liểu đời mình(danh ngôn bất hủ của ông Thiệu”đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”).Ai cũng biết,hàng bao năm nay,bọn Tàu tác oai tác oái ngoài biển Việt Nam(đụng chìm tàu,làm chết người,tịch thu tàu,hải sản,bắt giữ ngư dân Việt) nhưng nhà nước tự cho mình là vì dân này đâu dám ra đối đầu,cùng lắm chỉ”ra công hàm ” chứ không đánh trả lại,hay ít nhất cho tàu chiến ra nghênh cản.Mặt khác ,thỉnh thoảng nhà nước này cũng yêu cầu các nước trong vùng Phi líp Pin,Malaixia,Inđônêxia,….góp ý can thiệp .Thử hỏi,đặt trong tình huống xấu nhất là có chiến tranh xảy ra giữa Tàu và Việt Nam vì vấn đề biển Đông,các nước trong khu vực có thèm bênh Việt Nam bởi thỉnh thoảng Malaixia,Inđônêxia,…vẫn bắt giữ tàu Việt Nam.Bởi vì cái chữ cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN mà hầu như không ai thích (chứ đừng nói chi Tàu) người mang quốc tịch Việt và có cũng chỉ là dưới các bài viết của các nhà văn,nhà báo,sử học văn nô bồi bút của các báo một chiều dưới sự chỉ đạo của đảng.Các cán bộ đảng bây giờ chỉ gấp rút đưa gia đình ra nước ngoài,đi du học,mở tài khoản ngầm(tiền tham nhũng) ở ngân hàng nước ngoài để có đường thủ thân khi cần chứ thực sự đâu có quan tâm “đời sống ngư dân,nông dân,công nhân “gì đâu.Họa cộng sản này trời bắt dân Việt Nam trả bao giờ mới hết trời ơi hởi trời ! Bộ trời ghét dân Việt lắm sao,nếu ghét thì tìm cách triệt dân Việt một lần đi chứ đừng để dân chết mòn hay sống cũng như chết, ngơ ngơ ngác ngác(mà còn tưởng mình hay lắm !)như vầy !

    • Trường Giang says:

      Cần gì “Hải quân Việt Nam sẽ làm hết sức mình để bảo vệ ngư dân”. Chỉ cần nhà nước để cho báo chí tự do đưa tin và kêu gọi nhân dân xuống đường biểu tình chống hành động ngang tàng, khiêu khích của bọn Tầu khựa ăn cướp cũng tốt rồi. Còn chỉ nói cho có mà không làm được gì thì bọn Tầu nó khinh!
      Bọn Tầu chó này ngang tàng đáng ghét thiệt, tức cho cái nhà nước VN của mình, hèn quá, chỉ lo bợ đít Tầu nên chúng nó xem thương VN mình.

  8. khaymouk says:

    trung quoc hu doa vietnam vi suc manh chenh lech ve moi mat
    va viet nam lai khong co cuong quoc bao ve nhu cac nuoc nho khac
    ngoai tru vietnam co suc manh vu khi hoac ngoai giao tot co the ran de thi may ra bot bi an hiep

  9. Chris says:

    Tự điển của con cháu bác hồ là không có chữ NHỤC trong đó.

  10. Ngàn Khơi says:

    CHUYỆN HOÀN TOÀN KHÔNG BÌNH THƯỜNG

    TQ đưa ra quan điểm vùng biển “lưỡi bò” của họ là hoàn toàn sai trái (vì thật sự ở rất xa với lãnh hải TQ và thự chất cũng chẳng có mối quan hệ lịch sử nào trong thực tế với họ cả). Đây rõ ràng là ý đồ tham vọng xâm lấn biển đông ngay từ đầu để làm ao riêng của mình. Tất nhiên điều này xâm phạm chủ quyền, lãnh thổ thực sự của VN. Vụ cắt cáp thăm dò của tàu VN lần này chỉ biểu hiện trắng trợn ý đồ xâm lăng sắp tới của họ. Đây là điều hết sức rõ ràng và cũng tới mức đối đế rồi. Bởi Hoàng Sa, Trường sa nhất thiết không bao giờ là của TQ được. Nên đương nhiên, VN không thể chỉ bình chân như vại nữa, đó là thể diện quốc gia, quyền lợi đất nước, ý nghĩa công lý của vấn đề. Nếu chiến tranh không tránh khỏi cũng không thể lùi bước nữa. Trong lịch sử nhất thiết ta không hề sợ TQ. Tất nhiên nếu cần, VN cũng nên có chiến lược quốc tế mới, giống như những điều gì vẫn đã từng xảy ra trong quá khứ. Mọi người hãy chờ để ủng hộ hay thất vọng với nhà nước trong tương lai. Chờ xem sao.

    NGÀN KHƠI

Phản hồi