WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư Trịnh Kim Tiến gửi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Trịnh Kim Tiến và di ảnh cha

Hà Nội, ngày 01 tháng 02 năm 2012

Kính gửi: Ông Nguyễn Tấn Dũng – Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam
(V/v: công lý cho người dân)

Kính thưa ông!

Tôi là Trịnh Kim Tiến – sinh năm 1990.

Trú tại: 525 Trần Khát Chân, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Là con đẻ của nạn nhân Trịnh Xuân Tùng người bị ông trung tá Nguyễn Văn Ninh, nguyên Phó Công an cùng dân phòng phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đánh ngày 28/02/2011 và bị tử vong ngày 08/3/2011.

Ngày 28/02/2011, bố tôi bị giam giữ trái pháp luật gần 6 tiếng đồng hồ tại đồn công an phường Thịnh Liệt. Sau khi bị đánh đập dã man, trong tình trạng hết sức nguy hiểm, liệt hết tay chân và đau đớn, họ đã không cho bố tôi đi cấp cứu. Bố tôi bị còng tay, đưa lên xe đồn và mang về phường. Các cán bộ trực ban Công an phường Thịnh Liệt đã thiếu trách nhiệm, bỏ mặc, giam giữ bố tôi suốt 6 tiếng tại trụ sở mà không kiểm tra sức khỏe của bố tôi dẫn đến bố tôi không được cấp cứu kịp thời và đã tử vong. Họ đã cản trở việc cứu chữa kịp thời của bố tôi, không cho gia đình tôi được tiếp xúc chăm sóc và cho bố tôi ăn uống, thậm chí họ còn còng tay bố tôi đến tận phòng cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 13/01/2012, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt ông Nguyễn Văn Ninh 04 năm tù giam về tội “Làm chết người trong khi thi hành công vụ” và không xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự của các cán bộ trực ban Công an phường Thịnh Liệt và các dân phòng phường Thịnh Liệt là những đồng phạm gây ra cái chết oan cho bố tôi.

Thưa ông,

Gia đình chúng tôi cho rằng bản án của Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội là chưa đúng pháp luật, chưa khách quan, bỏ lọt tội phạm, gây bức xúc cho gia đình tôi.

Công điện số 57 của ông đã biểu dương những thành tích đạt được của toàn lực lượng Công an, Quân đội, các lực lượng khác và quần chúng nhân dân đã tham gia trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Trong công điện này, ông cũng nhấn mạnh đặc biệt những tấm gương anh dũng hy sinh của những cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ.

Nhưng thưa ông,

Bố tôi, ông Trịnh Xuân Tùng, không phải là một tội phạm, bố tôi là người công dân lương thiện, hiền lành chất phác. Chỉ vì một sự việc không đáng, một lỗi vi phạm giao thông nhỏ, không đội mũ bảo hiểm mà bố tôi bị đánh chết một cách oan ức. Bản án cho rằng người bị hại là bố tôi có lỗi, có hành vi chống người thi hành công vụ là không có cơ sở.

Lời khai của nhân chứng có mặt trực tiếp tại đó khẳng định bố tôi hoàn toàn không đánh bị cáo mà chỉ có lời nói nóng nảy. Trong khi đó, các nhân chứng khách quan là những người xe ôm, người bán hàng và người có nhà ở gần đó thì không được phép có mặt tại Tòa án để được thẩm vấn công khai, khách quan tại phiên tòa mà Tòa án chỉ đọc lời khai có trong hồ sơ vụ án. Như vậy, không đủ cơ sở khẳng định các lời khai của các nhân chứng này có khách quan không, có bị ép cung hay mớm cung không.

Tội danh mà Tòa án xét xử bị cáo là chưa đúng với hành vi tội phạm đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo Ninh.

Hành động của ông Ninh vi phạm nghiêm trọng phẩm chất đạo đức, phẩm chất nghề nghiệp mà ngành công an thường tuyên bố – là những người thực thi pháp luật, hiểu biết luật pháp. Ngược lại, ông Ninh và những đồng phạm đã lạm dụng vai trò công an và gây ra cái chết của bố tôi.

Bên cạnh ông Ninh, những công an trực ban ngày hôm đó đã vô trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng, hành xử thiếu tình người và không có đạo đức nghề nghiệp hay đạo đức tối thiểu của một con người. Những công an này đã tiếp tay cho ông Ninh gây ra cái chết thương tâm của bố tôi, ông Trịnh Xuân Tùng.

Những hành động này đã làm cho hình ảnh của lực lượng công an ngày càng tồi tệ trong mắt nhân dân. Họ không xứng đáng với những tuyên bố và lời khen tặng của Thủ tướng:
“Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích của Công an Hà Nội. Thủ tướng đánh giá, đây là những chiến công đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an Thủ đô. Cùng với những chiến công khác, Công an TP Hà Nội đã thể hiện sự dũng cảm, mưu trí, sáng tạo; thể hiện ý chí tiến công tội phạm đến cùng để đem lại niềm hạnh phúc cho nhân dân và bình yên của Thủ đô, đồng thời làm cho bạn bè quốc tế thêm cảm phục trí tuệ của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam nói chung, Công an TP Hà Nội nói riêng. Những chiến công xuất sắc đó đã tô thắm bản chất tốt đẹp của Công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Xác nhận của cơ quan chuyển phát nhanh thuộc Bưu Điện

Hành động giết người của ông Ninh và cách hành xử của những người trực ban của ngày hôm đó là một vết nhơ của ngành công an, đồng thời diễn biến và kết quả của phiên tòa xử là một sự chà đạp lên công lý. Vì vậy, đề nghị Thủ tướng, với cương vị là một người đứng đầu Chính phủ, người vừa biểu dương thành tích của ngành công an, quan tâm và có ý kiến chỉ đạo kịp thời vụ án mạng nghiêm trọng này, để đảm bảo lời nói của Thủ tướng, và quan trọng hơn nữa là bảo vệ công bằng, công lý của xã hội.

Bố tôi không thể sống lại, cũng không còn có thể trở về cùng gia đình , cho dù ông Ninh có bị tử hình hay đi tù bao nhiêu năm chăng nữa, nhưng chúng tôi nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung cần có một bản án đúng lương tâm, một mức án và một tội danh đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Có như vậy tội ác mới thôi hoành hành, không còn cảnh những người mẹ khóc con, vợ khóc chồng, con khóc cha bởi cái chết của người thân do bàn tay của những người mà đúng ra trách nhiệm là bảo vệ luật pháp và bảo vệ công dân.

Thủ tướng đã từng nói sẽ có trách nhiệm và quan tâm đến sinh mạng của mọi công dân để đảm bảo được sự công bằng trong nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm của từng công dân , để hy vọng xây dựng được một xã hội Việt Nam tốt đẹp, công bằng. Do đó, việc Thủ tướng quan tâm và có sự chỉ đạo kịp thời đến phiên phúc thẩm sắp tới, sẽ có ý nghĩa rất nhiều đối với những lời đã tuyên bố và là sự chấn chỉnh một cách nghiêm túc đối với lực lượng công an.

Tôi xin chân thành cám ơn ông và kính chúc ông cùng gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng.

Kính thư,
Công dân

Trịnh Kim Tiến

11 Phản hồi cho “Thư Trịnh Kim Tiến gửi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”

  1. Ngụy Thủ Tướng says:

    Tui đã chuyển thư cho Tướng Đỗ Hữu Ca, người có công trong trận đánh đẹp ở Tiên Lãng. Cô hãy chờ sự trả lời của Tướng Ca.

    Kính
    Ngụy Thủ Tướng

  2. Phan BA says:

    Tôi thật sự kính nể cô gái này. Hàng triệu, triệu nam nhi mày râu phải cảm thấy hổ thẹn trước cô gái này.

    Tôi hèn nhát, không bằng một góc của cô này.

  3. Cộng sản nhí says:

    Nếu Tên nầy mà đọc thư và trả lời cho cô Tiến thì không phải là Thủ Tướng Dũng!!!

  4. Ban than says:

    Bạn Trịnh Thị Kim Tiến thân mến!
    Tôi rất đồng cảm và chia sẻ với sự mất mát to lớn, đau thương của gia đình bạn. mong ban sớm vượt qua được những mất đó để có những ngày sống mới với nhiều niềm vui mới. Có một điều tôi cần phải khuyên bạn nếu bạn thấy thực sự việc kết án của những người gây ra cái chết của cha ban chư đúng người đúng tội thì bạn hãy làm đơn gưỉ các cơ quan chức năng của Việt Nam và báo chí Việt Nam, chứ guỉ như thé này không đung địa chỉ e không có tác dụng và hiệu quả. Sợ chỉ có lợi cho những kẻ ăn theo chọc ngoáy thôi.

  5. Ngụy Quân Tử - Hồ Chí Ngu says:

    Thân gửi cháu Kim Tiến, nếu như cháu chịu theo Bác vào hang Pác Bó để Bác dạy cháu “lớp học tình thuơng” hay “trăm năm trồng người” thì Bác hứa với cháu sẽ giải quyết vấn đề này cái rột!!! Thằng Tấn Dũng cũng thèm dạy cháu lắm nhưng nó không “dai” như Bác đâu. Biết đâu nếu cháu thử đề nghị với Dũng như Bác đề nghị trên đây thì dễ có cơ hội hơn. Trong chế độ XHCN U Dziệt của ta, “Cái L….đưa trước, là cái L…..khôn. Cái L….đưa sau là cái L….dại”, nói ít mong cháu hiểu nhiều!!!!

  6. Thaophuong says:

    Ôngn3 Dờ nghĩ sao nếu người con gái này là con ông và vì sao cô ấy lại viết thư cho ông ?

    • thương binh says:

      Tôi thấy cần phải có một cuộc xuống đường yêu cầu nhà cầm quyền CS phải xóa hai chữ ” nhân dân ” của cái gọi là ” Tòa Án Nhân Dân “. Thật là nghịch lý đã gọi là ” Tòa Án Nhân Dân ” mà lại không cho người dân được tham dự cho dù họ là những nhân chứng quan trọng. Đây chỉ là trò lừa bịp, dối trá, tiếm danh của đảng CSVN. Chính vì đảng núp dưới hai chữ ” Nhân Dân ” này mà đã gây ra không biết bao nhiêu cái chết oan ức cho mọi tầng lớp trong xã hội. Tất cả người dân hãy cùng cất tiếng nói lên một sự thật là chúng tôi không có quyền và trách nhiệm gì trong ” Tòa Án Nhân Dân ” này cả. Yêu cầu đảng đừng lợi dụng chúng tôi để tiếp tục trò lừa bịp đã kéo dài trên nửa thế kỷ qua. Hãy viết tên tòa án cho đúng nghĩa của nó !

  7. Một lão già says:

    Vô ích thôi cháu Kim tiến ạ, nó sẽ không trả lời đâu. Bác biết cháu gửi thư để chứng tỏ sự bất bình nhưng cứ nhìn vào cái mặt phị của nó, cháu nghĩ nó sẽ quan tâm đến gia đình của cháu à ? Có một lúc nào đó, chính nó và đồng bọn sẽ cần đến sự quan tâm của cháu, chuyện gì phải đến sẽ đến, chỉ là vấn đề thời gian thôi cháu ạ. Chúc cháu và gia đình luôn được nhiều sức khỏe và may mắn.

  8. thanh niên HP says:

    2 cô gái Vu và Tiến vừa đẹp vừa thông minh dũng cảm, bọn anh muốn theo cũng không xong

  9. truc tam says:

    Nguyễn Tấn Dũng và nhà cầm quyền Việt Cộng nên trả lời thơ này của Cô Trịnh Kim Tiến trong thời gian quy định của luật pháp .
    Kẻ nắm quyền trong tay mà không biết cách giải quyết quang minh, công chính, xử phạt nghiêm khắc sự lạm quyền của cấp dưới chứng tỏ là Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn Công An chủ trương giết hại dân lành để cũng cố quyền lực ma giáo.
    Tội ác này sẽ ghi sâu trong lịch sử Việt Nam và ngay trong tâm thức Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn Công An khiến chúng sẽ bị đọa vào cỏi địa ngục, làm kiếp súc sinh mai sau.

  10. Võ Hưng Thanh says:

    ĐÚNG RA

    Đúng ra người chết không phải chết
    Đúng ra công an đừng mạnh tay
    Đúng ra tình người được củng cố
    Đúng ra xã hội đừng nỗi đau

    Cho nên chuyện gì cần xem xét
    Pháp luật phân minh không riêng tây
    Pháp luật phải đi gần nhân bản
    Pháp luật không nên ở trên mây

    Người xưa có nói dân vi quý
    Xã tắc thứ chi quân vi khinh
    Có nghĩa dân đứng đầu trước hết
    Tại sao để dân chịu nhục hình

    Cho nên chuyện đời luôn phải thật
    Chẳng nên lấp liếm chẳng tuyên truyền
    Đừng nên coi dân như cỏ rác
    Đụng cái là lên gối triền miên

    Người trên không thấy nhưng dân thấy
    Trong nước ít hay bên ngoài hay
    Mọi chuyện khách quan đều thế cả
    Nên nhìn qua ảnh cảm thương thay !

    NON NGÀN
    (05/02/12)

Phản hồi