WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi các bloggers Việt nam (*)

CHÍNH PHỦ NƯỚC CH XHCN VN

Văn phòng Chính phủ

——————————————

Hà Nội, ngày 01 tháng 4 năm 2011

Các bạn bloggers Việt Nam thân mến!

Nhân ngày 01/4, tôi Nguyễn Tấn Dũng – Thủ tướng nước Cộng hoà XHCN Việt nam, Uỷ viên Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương đảng CSVN, xin được nhân danh một thành viên mạng xã hội facebook.com xin được gửi tới các bạn bloggers người Việt nam trong và ngoài nước lời chào trân trọng.

Thưa các bạn,

Trước sự phát triển như vũ bão của ngành Khoa học công nghệ thông tin đã tạo ra một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực truyền thông đặc biệt là mạng internet cùng với các mạng xã hội nổi tiếng như Twitter, Multiply, Facebook… đã giúp cho tôi có điều kiện lắng nghe các tâm tư, suy nghĩ của các bạn bè của mình trên mạng xã hội Facebook. Tôi hết sức tự hào khi tham gia mạng xã hội Facebook với tư cách thành viên (cho dù trang cá nhân của tôi do người khác phụ trách thay), chỉ tiếc một điều tôi chưa làm được blogger vì khả năng có hạn, mặc dù thỉnh thoảng các bạn vẫn thấy các bài viết rất dài của tôi trên báo chí nhưng nó chỉ là môt hình thức cho sử dụng bút danh mà thôi. Nhưng nhờ đó tôi cũng hiểu được rằng những suy nghĩ đó của bạn bè cũng phản ảnh những đòi hỏi mà đa phần đồng bào và chiến sĩ cả nước mong muốn, vấn đề đó đặt ra cho tôi những yêu cầu phải nỗ lực hơn nữa trong công việc của mình với cương vị người đứng đầu Chính phủ.

Cũng qua việc theo dõi thông tin trên mạng xã hội và mạng internet, đặc biệt là thông qua các con tôi (cả dâu, rể) tôi cũng biết nguyện vọng chính đáng của đa số dân chúng và giới bloggers là đòi hỏi cải cách thể chế chính trị hiện nay theo con đường dân chủ hoá, đa nguyên đa đảng như các nước phát triển. Và cá nhân tôi cũng hiểu rằng đó là con đường duy nhất để đưa nước nhà đến chỗ thịnh vượng, hùng cường và nâng cao đời sống kinh tế, xã hội, văn hoá của toàn thể nhân dân Việt Nam. Nhưng trong thực tế việc điều hành công việc của người lãnh đạo Chính phủ không cho phép tôi làm được điều đó, nó dễ như mọi người tưởng, vì nguyên tắc lãnh đạo của đảng tôi là “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”. Các bạn có tin rằng tập thể Bộ chính trị hiện nay có 15 người mà duy nhất chỉ có một mình tôi biết cách sử dụng internet, đúng như các members thường nói là “Chịu không cãi nổi vì chúng nó đông và ngu lắm”. Cũng nhờ vì vậy nên đã buộc dư luận xã hội đã phải cho rằng “Ông Nguyễn Tấn Dũng không làm Thủ tướng thì lấy ai làm?”, điều đó hẳn các bạn cũng biết rõ điều đó.

Thời gian vừa qua có một số người, một số bloggers, một số tờ báo cả lề phải và lề trái có những bài viết phê phán công tác điều hành kinh tế quá kém của Chính phủ mà tôi là người đứng đầu trong thời gian vừa qua. Mà theo bọn họ sau hơn 5 năm trong chức vụ Thủ tướng, vì sự ngu dốt, bất tài mà tôi đã đẩy nền kinh tế của Việt nam tới bờ vực của sự phá sản, điển hình nhất là vụ Vinashin với món nợ gần 4,5 tỷ USD. Lạm phát thì phi mã, chỉ số tiêu dùng thì tăng cao chóng mặt kéo theo đồng bạc VND mất giá từng ngày khiến dân chúng, đặc biệt là tầng lớp người lao động ăn lương khốn khổ v.v… Tình trạng này ngày càng gia tăng không có dấu hiệu kết thúc, nếu kéo dài dễ gây đến bất ổn xã hội tạo điều kiện cho một cuộc cách mạng Hoa gì đó trong tương lai gần.

Theo tôi, đó là những suy nghĩ hiểu lầm thiển cận, nông cạn, chưa thấu đáo của những người còn nhẹ dạ và ấu trĩ trong chính trị. Tôi tin rằng nếu khi họ đã hiểu được suy nghĩ và những mục đích dẫn tới hành động như trên của tôi thì họ sẽ hết lòng ủng hộ. Xin đừng quên rằng “Đường xa mới biết Ngựa hay”, nếu những người đó chịu khó so sánh thành tựu trong khâu phá hoại chế độ này giữa một mình cá nhân tôi và cả phong trào Dân chủ của các bạn thì sẽ rõ ai phá nhiều hơn ai?

Như trên đã nói trong thâm tâm tôi và mọi người trong gia đình mong muốn và luôn ủng hộ cho cuộc cải cách thể chế chính trị ở Việt nam, nhưng với cơ chế hoạt động của đảng và nhà nước hiện tại, đặc biệt là lực lượng quân đội và công an luôn đề cao khẩu hiệu “Còn đảng thì còn tiền” thì tôi không có đủ khả năng và sự can đảm để làm một Elsin hay Gorbachev của Việt Nam, vì không muốn mình thành một con tốt như ông Trần Xuân Bách thứ hai. Muốn vậy thì ngoài mặt tôi luôn phải tỏ ra độc tài, công an trị nhưng bên trong bằng mọi cách tôi cố làm cho xã hội bất ổn, lòng dân ngao ngán bằng các quyết định, chỉ thị, nghị định loạn tùng phèo kể cả vi phạm Hiến pháp, như các vụ án CHHV, vụ án Hà giang… , hay như vụ ra Chỉ thị 11 cấm kinh doanh vàng miếng và đô la chợ đen đã đi ngược lại mong muốn của dân chúng và gần đây tôi đã chỉ thị dừng chặn một số trang mạng trong đó có mạng xã hội Facebook là một ví dụ. Đây là tôi đang áp dụng chước “Ném sâm củ” của Trung quốc, mà họ đã từng áp dụng trong việc đối phó với Việt nam trong giai đoạn 1978-1989, nghĩa là theo họ lúc ấy cho rằng không có cách gì phá kinh tế của Việt nam hữu hiệu bằng nuôi và tẩm bổ cho mấy đồng chí lãnh đạo Việt Nam sống lâu để phá, so với bom nguyên tử, hay động đất 9-10 độ ricte hay song thần Tsunami v.v… hiệu quả gấp hàng trăm lần.

Nhân dịp ngày 01/4, theo gợi ý của con gái tôi, tôi xin viết ít dòng dưới dạng thư ngỏ gửi các bạn bloggers người Việt trong và ngoài nước để chia sẻ cũng như bầy tỏ thiện chí và suy nghĩ thật của mình về những vấn đề mà các bạn đang quan tâm tới vận mệnh đất nước và dân tộc. Đồng thời đề nghị các bạn hãy ủng hộ để tôi tiếp tục ở vị trí Thủ tướng – Người đứng đầu Chính phủ để hoàn thành nhiệm vụ với tổ quốc và dân tộc.

Xin gửi các bạn lời chào đoàn kết và chúc các bạn sức khoẻ, may mắn.

Thân mến.

(Đã ký)

Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng Chính phủ

Nước CH XHCN Việt nam

P/s: Đây là bức thư do các đồng chí trong Ban thư ký của Thủ tướng đã viết theo chỉ đạo của tôi, do vậy có thể không phản ảnh quan điểm của tôi, xin được nói rõ để tránh phiền hà cho cá nhân và gia đình. (NTD)

(*) Nhân ngày Cá tháng Tư

(Bài nhận được tứ tác giả)

30 Phản hồi cho “Thư của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi các bloggers Việt nam (*)”

  1. Lê Bích Phượng says:

    Không phải ông D viết đâu
    Mượn danh ông ấy ( để ) chọc quê đó mà
    Ai dễ dàng tin thế kia ?
    Dũng ta không thể đủ lời viết ra
    Ông yêu gì nước với non ?
    Có chăng ..giả bộ chứ nào lo toan ?
    Ông yêu địa vị chức quyền
    Bởi vì có chức có quyền trong tay
    Thì ông có đóng gia tài
    Tiền đô bạc triệu..cả trăm đó mà
    Tiền đó là tiền bán nước
    Tiền đó là tiền buôn dân của mình………

  2. nguoi dan VN says:

    Đôi điều muốn ngỏ cùng TT Nguyen tan Dũng ; Qua bài viết trên mạng của ông dù đó là một trò chơi cá tháng 4 hay một thói quen khoe khoang thành tích cá nhân, gia đình, đảng phái tôi thấy có ít nhiều tiến bộ trong cách biểu lộ của con người chính thống CS. Tuy nhiên người xưa đã nói “hữu xạ tự nhiên huơng” người tốt không cần khoe ai cũng nể cũng phục. Ông tự nhận là một TT xứng đáng nhưng ông không thấy ai cũng ngán ông ngán những đòn chính trị của ông. Đi đến đâu ông chẳng được người đón thực tình mà chỉ là những sợ hãi khinh bỉ. Thôi tất cả có thể bỏ qua nếu ông thực sự muốn là một TT được người người yêu mến kính trọng, một người được vào HÙNG SỬ VN thì sau ngày này ngày 01-04-2011 nghĩa là sau ngày ông đã cởi mở một ít “chân tình” ông hãy cởi mở hẳn đi. Ông cương quyết dành chủ quyền VN không cho Tầu cộng xâm chiếm lãnh thổ,không nhượng đất bán nước, xen vào chính trị VN. Kính trọng các nhà tranh đấu cho dân quyền, công bằng xã hội, họ chính là những người góp công rất lớn cho nền Dân chủ thực sự mà chẳng có mưu đồ chiếm ghế của ông. Ông hãy thẳng tay diệt trừ tham nhũng diệt trừ tệ hại dùng bạo quyền đàn áp đánh đập bất cứ ai. Giải quyết cấp thời những điều dân cần, những tệ trạng xã hội, nâng cao giáo dục cùng mức sống người dân mà ông biết dân chúng VN nào cũng giống như ông hoặc như những người trong gia đình ông đều cần an ninh, cơm no áo đủ. Chỉ có thế thôi tôi nghĩ rằng ông sẽ là một Thủ Tướng được yêu mến và kính trọng. Thành thực và mong đợi.

  3. Võ Hưng Thanh says:

    NHẬN XÉT VỀ BỨC THƯ NGỎ TRÊN MẠNG
    CỦA THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG

    Cách đây hai hôm xuất hiện một sự kiện khá bất ngờ trên mạng xã hội. Đó là lá thư ngỏ của Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng, trong tính cách là một blogger, đăng tải trên mạng Facebook.com, được gởi đi từ Hà Nội cho các bloggers VN trong và ngoài nước. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, với tính cách là Uỷ viên Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương đảng CSVN, đã nói rằng ông hết sức tự hào khi tham gia mạng xã hội Facebook với tư cách một thành viên, để lắng nghe các tâm tư, suy nghĩ từ các bạn bè của mình trên mạng xã hội, nhờ đó cũng hiểu được suy nghĩ của bạn bè với các phản ánh về những đòi hỏi mà đa phần đồng bào và chiến sĩ cả nước mong muốn, điều đó đặt ra cho ông yêu cầu phải nỗ lực hơn trong công việc, với cương vị là người đứng đầu Chính phủ.
    Ông cũng nói rõ, qua việc theo dõi thông tin trên mạng xã hội và mạng internet, đặc biệt thông qua các con ông (cả dâu và rể), ông cũng biết được “nguyện vọng chính đáng của đa số dân chúng” và giới bloggers “đòi hỏi cải cách thể chế chính trị hiện nay theo con đường dân chủ hoá, đa nguyên đa đảng, như các nước phát triển”. Ông còn nói rõ cá nhân ông cũng hiểu rằng “đó là con đường duy nhất để đưa nước nhà đến chỗ thịnh vượng, hùng cường, và nâng cao đời sống kinh tế, xã hội, văn hoá của toàn thể nhân dân Việt Nam”. Tuy nhiên, ông cũng nói, trong thực tế việc điều hành công việc của người lãnh đạo Chính phủ, không cho phép ông làm được điều đó dễ dàng như mọi người tưởng. Vì nguyên tắc lãnh đạo của đảng ông, là “tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách”. Ông còn giải thích tập thể Bộ chính trị hiện nay có 15 người, mà duy nhất chỉ có một mình ông là biết cách sử dụng internet, đúng như các members thường nói “chịu không cãi nổi vì chúng nó đông và ngu lắm”.
    Ông cũng nói rõ, thời gian qua có một số người, một số bloggers, một số tờ báo, cả lề phải và lề trái, đã có những bài viết phê phán công tác điều hành kinh tế quá kém của Chính phủ, mà ông là người đứng đầu. Theo đó sau hơn 5 năm trong chức vụ Thủ tướng, “vì sự ngu dốt, bất tài” mà ông đã đẩy nền kinh tế của Việt nam tới bờ vực của sự phá sản, điển hình nhất là vụ Vinashin, với món nợ gần 4,5 tỷ USD. Lạm phát thì phi mã, chỉ số tiêu dùng thì tăng cao chóng mặt, kéo theo đồng bạc VND mất giá từng ngày, khiến cho dân chúng, đặc biệt là tầng lớp người lao động ăn lương, khốn khổ v.v… Tình trạng này ngày càng gia tăng, không có dấu hiệu kết thúc, nếu kéo dài, dễ gây đến bất ổn xã hội, “tạo điều kiện cho một cuộc cách mạng Hoa gì đó trong tương lai gần”.
    Theo ông, đó chỉ là những suy nghĩ hiểu lầm, thiển cận, nông cạn, chưa thấu đáo của những người còn nhẹ dạ, ấu trĩ trong chính trị. Ông tin rằng, nếu một khi họ đã hiểu được sự “suy nghĩ và những mục đích dẫn tới hành động như trên” của ông, họ sẽ hết lòng ủng hộ. Ông cũng nhấn mạnh là đường xa mới biết ngựa hay. Vì nếu những người đó chịu khó so sánh thành tựu trong khâu phá hoại chế độ này, giữa một mình cá nhân ông, và cả phong trào Dân chủ của những người chống đối, thì họ sẽ rõ ai là người đã phá nhiều hơn. Ông cũng khẳng định trong thâm tâm ông và mọi người trong gia đình ông, đều “mong muốn và luôn ủng hộ cho cuộc cải cách thể chế chính trị ở Việt nam”. Nhưng với cơ chế hoạt động của đảng và nhà nước hiện tại, đặc biệt là lực lượng quân đội và công an luôn đề cao khẩu hiệu “còn đảng thì còn tiền”, thì ông không có đủ khả năng và sự can đảm để làm được một Elsin hay Gorbachev của Việt Nam. Vì ông không muốn mình thành ra một con tốt, như kiểu một ông Trần Xuân Bách thứ hai.
    Muốn vậy, thì ngoài mặt, ông phải luôn phải tỏ ra độc tài, công an trị, nhưng bên trong, bằng mọi cách, ông cố làm cho xã hội bất ổn, lòng dân ngao ngán, bằng các quyết định, chỉ thị, nghị định loạn tùng phèo, kể cả vi phạm Hiến pháp, như các vụ án CHHV, vụ án Hà giang… hay như vụ ra Chỉ thị 11 cấm kinh doanh vàng miếng và đô la chợ đen, đã đi ngược lại mong muốn của dân chúng. Cũng như gần đây, ông đã chỉ thị dừng chặn một số trang mạng, trong đó có mạng xã hội Facebook, là một ví dụ. Đấy là ông đang áp dụng chước “ném sâm củ” của Trung Quốc, như họ đã từng áp dụng để đối phó với Việt nam trong giai đoạn 1978-1989, bởi vì lúc ấy, họ cho rằng không có gì nhằm phá nền kinh tế của Việt nam cho hữu hiệu, bằng việc “nuôi và tẩm bổ cho mấy đồng chí lãnh đạo Việt Nam sống lâu”, để phá, vì so với bom nguyên tử, hay động đất 9-10 độ Richter, hay sóng thần Tsunami v.v… , thì hiệu quả còn gấp cả trăm lần.
    Bởi vậy, nhân dịp ngày 01/4, theo gợi ý từ con gái của ông, ông muốn viết ít dòng, dưới dạng thư ngỏ, để gửi cho các bạn bloggers người Việt, trong và ngoài nước, nhằm chia sẻ, cùng bày tỏ “thiện chí và suy nghĩ thật” của ông về những vấn đề mà họ “đang quan tâm tới vận mệnh đất nước và dân tộc”. Đồng thời, ông cũng đề nghị mọi người hãy ủng hộ, để ông được tiếp tục ở vị trí Thủ tướng, người đứng đầu Chính phủ, nhằm “hoàn thành nhiệm vụ với tổ quốc và dân tộc”. Bức thư này rõ ràng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng muốn bày tỏ tâm sự cùng nói lên các ý chí, nguyện vọng của mình trong cương vị là Thủ tướng của ông. Ông đã trình bày nhiều khía cạnh vấn đề liên quan một cách thẳng thắn, thành thật, không giấu giếm, bộc trực và cụ thể, rõ ràng. Đây là một điểm son rất đáng ủng hộ và khen ngợi đối với Thủ tướng. Khi một người ở cương vị như ông mà vô mạng xã hội với tính cách là một blogger, điều đó chứng tỏ một sự hòa đồng cần thiết và rất đáng trân trọng. Ngoài ra, ông cũng giải thích căn kẻ những việc gì ông đã làm được hay chưa làm được, là vì lý do tại sao. Nhưng điều quan trọng hơn cả, chính là việc nói lên chân tình các ý thức, nguyện vọng của ông, cũng như sự đồng cảm và chia sẻ đối với mọi người về các yêu cầu cấp thiết, chính đáng có liên quan đến các vấn đề trọng đại của đất nước, dân tộc hiện nay (1).
    Theo ông, “đòi hỏi cải cách thể chế chính trị hiện nay theo con đường dân chủ hoá, đa nguyên đa đảng, như các nước phát triển” là “nguyện vọng chính đáng của đa số dân chúng”. Ông cũng bảo cá nhân ông cũng hiểu rằng “đó là con đường duy nhất để đưa nước nhà đến chỗ thịnh vượng, hùng cường, và nâng cao đời sống kinh tế, xã hội, văn hoá của toàn thể nhân dân Việt Nam”. Nhưng muốn làm như thế cần phải có thời gian, ông phải cần có các chiến thuật, chiến lược riêng của mình, bởi vì trong thâm tâm, ông và mọi người trong gia đình ông đều “mong muốn và luôn ủng hộ cho cuộc cải cách thể chế chính trị ở Việt nam”, song ông không hề muốn mình thành ra một con tốt như kiểu một ông Trần Xuân Bách thứ hai. Đồng thời ông cũng cho thấy các chiến thuật mà Trung Quốc đã từng áp dụng với Việt Nam là thế nào và chính bản thân ông cũng có các cách suy nghĩ riêng về những điều đó. Cuối cùng, điều ông chủ yếu nhấn mạnh chính là sự “thiện chí và suy nghĩ thật” của ông về những vấn đề mà mọi người khác cũng bày tỏ, là “đang quan tâm tới vận mệnh đất nước và dân tộc”. Nói chung lại, đây thật là một thư ngỏ rất ích lợi, có lý, có tình, mà theo tôi mọi người đều không nên hoài nghi mà trái lại cần nên ủng hộ.
    Bởi vậy xin có thơ rằng :

    Bổng dưng chuyện lạ xảy ra
    Ngờ đâu Thủ tướng tỏ ra ý mình
    Công khai chẳng sợ bất bình
    Thật tình tự chủ thật tình tự do
    Hoan nghênh một phát ra trò
    Hầu như giải tỏa mối lo mọi người

    VÕ HƯNG THANH
    (03/4/2011)

    • Lê Dân Việt says:

      Chào ông Võ Hưng Thanh,

      Thấy lời bình của ông khá hay để chứng minh là thủ Dũng nhà ông thật đã có viết lá thư “cá tháng tư” để tỏ rõ nỗi lòng của một anh Thủ mà ” theo đó sau hơn 5 năm trong chức vụ Thủ tướng, “vì sự ngu dốt, bất tài” mà ông đã đẩy nền kinh tế của Việt nam tới bờ vực của sự phá sản, điển hình nhất là vụ Vinashin, với món nợ gần 4,5 tỷ USD. Lạm phát thì phi mã, chỉ số tiêu dùng thì tăng cao chóng mặt, kéo theo đồng bạc VND mất giá từng ngày, khiến cho dân chúng, đặc biệt là tầng lớp người lao động ăn lương, khốn khổ v.v… Tình trạng này ngày càng gia tăng, không có dấu hiệu kết thúc, nếu kéo dài, dễ gây đến bất ổn xã hội, “tạo điều kiện cho một cuộc cách mạng Hoa gì đó trong tương lai gần”.
      ( trích bình loạn của Luật sư VHT). Tự thấy ngu như bò như vậy sao mà vẫn còn muốn tiếp tục “phục vụ” một nhiệm kỳ nữa vậy? Bộ muốn đưa Xuống Hố Cả Nước (XHCN) rồi mới chịu hạ cánh an toàn hay sao? Hay là đớp chưa đủ? Nếu một người có chút ít liêm sỉ thì đã từ chức từ lâu rồi, hoặc làm theo võ sĩ Nhật là tự tử cho nó khỏi chật đất VN phải chứa chấp một tên bất tài ăn hại, phá nước hại dân.

      À mà này hỏi riêng ông VHT, sao không thấy cái lá thư “rãi bầy lương tâm” này của Thủ Dũng đăng trên bất cứ tờ báo nào trong hơn 700 trăm tờ báo của Thủ Dũng trong nước vậy? Hay là tại tôi ngu, không chịu bỏ tiền ra mua báo lá cải của chúng, nên không biết. Vậy nhờ ông chỉ dùm, nếu có đăng trong tờ nào, thì tôi cũng chịu bóp dạ mấy chục ngàn đồng cụ Râu dê họ Hồ, để mua đọc cho sáng mắt. Chứ theo tôi thì đây là cái trò cười cá tháng Tư để chửu Thủ Dũng nhà ông mà thôi, sao ông vẫn còn tin tưởng là do chính Thủ Dũng nhà ông viết vậy. Chán thật.

Phản hồi